Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Sao chỉ lo bồi thường?


Hình minh họa từ Internet

       Mấy ngày gần đây cử tri cả nước đang rất quan tâm và chờ đợi phiên chất vấn của các đại biểu Quốc hội, đặc biệt là đối với Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao. Bởi vì, trong tháng qua, có nhiều vụ án oan sai được lộ ra đang gây bức xúc lớn trong dư luận xã hội. Vụ án Nguyễn Thanh Chấn, Hàn Đức Long và vụ 8 người bị oan sai trong vụ án trộm tượng Phật ở Bắc Giang là những vụ án điển hình nhất. Nhưng liệu oan sai chỉ xảy ra ở Bắc Giang với những vụ án tiêu biểu đó hay còn nhiều nơi khác và nhiều vụ án khác nữa? Chắc chắn là không, bởi vì còn nhiều vụ án oan khác chưa được làm rõ, nạn nhân và người thân vẫn đang trong hành trình kêu oan đến các cơ quan có thẩm quyền. Một con người bị oan không chỉ họ gánh chịu hậu quả, mà cả gia đình, dòng họ của người bị oan cùng mang nỗi đau vô tận, nỗi nhục nhã không thể rửa được, nếu như không được pháp luật minh oan.

      Trong những ngày vừa qua, báo chí đã thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời những vụ án trên, tôi nghĩ rằng trong bài viết này không cần phải nói thêm, chỉ xin nói về một khía cạnh đó là chuyện bồi thường oan sai!
       Không chỉ với Ông Nguyễn Thanh Chấn, mà với tất cả những người bị oan sai đều khai trước tòa rằng họ nhận tội vì bị ép cung, bức cung, nhục hình. Cán bộ điều tra lại nói họ không bức cung, bị can tố cáo không đúng sự thật và không một ai nhận có hành vi dùng nhục hình, ép cung. Điều này ai cũng biết, đó là tất nhiên phải chối! Và để khép tội có ép cung hay không chắc chắn là khó, rất khó, vì: Chứng cứ đâu? Vì sao? Vì khi đó chỉ có điều tra viên và ông Chấn biết! Ông Chấn bảo có, điều tra viên bảo không, trong khi chân lý lại chỉ có một! Vậy ai biết? Ai nói đúng, ai nói sai? Ông Chấn biết, các điều tra viên biết và trời xanh cũng biết, còn dư luận thì càng biết.
Ông Nguyễn Thanh Chấn
          Chẳng lẽ bị can bổng dưng nhận tội để chịu hình phạt tù, cao nhất là tử hình và thấp nhất là chung thân như Nguyễn Thanh Chấn hay Hàn Đức Long? Chắc chắn là không nếu như không có tác động tiêu cực từ phía điều tra viên. Và từ đây lại đưa đến cho chúng ta thêm một câu hỏi còn đáng lo âu hơn nữa, đó là: Có thể cơ quan điều tra làm sai, nhưng tại sao lại qua được hai cánh cửa tố tụng khác là Viện kiểm sát và Tòa án. Với những chứng cứ lỏng lẻo, với lời khai bị bức cung nhục hình tại tòa, với đơn kêu cứu khẩn thiết của nạn nhân, nhưng đã không ai lắng nghe. Những người làm tư pháp không thể không hiểu: Không thể kết án một người là có tội khi không đủ bằng chứng, và cũng không nên dựa vào khẩu cung vì nó dễ dẫn tới ép cung…..
         Nhưng điểm mấu chốt khi vụ án oan sai 10 năm của Ông Chấn (và nhiều vụ án oan sai khác nữa)  được lộ ra ánh sáng, người vô tội được minh oan thì dư luận và Tòa án cho rằng, cần sớm bồi thường lại danh dự, nhân phẩm và thể chất cho người bị oan. Điều đó là cần thiết và đó là quy định của pháp luật. Vật chất có thể bồi thường, nhưng những giá trị về danh dự, nhân phẩm, giá trị tinh thần của con người đã vĩnh viễn mất đi trong nhà tù thì thiết nghĩ không có vật chất nào có thể đền bù nổi. Theo tôi nghĩ, bồi thường là cần thiết, nhưng điều quan trọng là không khuếch trương vấn đề bồi thường để rồi quên đi những tình tiết vi phạm quá trình tố tụng, những tình tiết gây ra oan sai và những con người gây oan sai của vụ án. Vấn đề hiện nay là ngành điều tra, xét xử cần sớm đưa ra ánh sáng những khuất tất, động cơ sai lệch của vụ án và những người có liên quan. Dư luận đang mong chờ một phiên tòa công tâm với những người gây ra oan sai, công lý phải được thực thi thì có chăng mới bù đắp được những thiệt hại to lớn mà người oan sai phải gánh chịu.
Viết đến đây, tôi lại nhớ câu nói của một vị Đại đức trong một dịp gặp gỡ trò chuyện, rằng: Sống ở đời làm thì phải chịu, sai thì phải sửa và vay thì phải trả. Tâm anh đến đâu, tài anh đến đâu, trí anh đến đâu và phúc anh đến đâu thì được hưởng đến đấy. Đó là luật Nhân quả, gieo nhân nào thì gặt quả đó…..
Hình minh họa từ Internet
        Cổ nhân nói: “Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại” (một ngày ở tù bằng ngàn thu ở ngoài), vậy nên sinh mạng của một con người được đặt vào tay những người chấp pháp không tinh thông pháp luật, không có lương tâm, trách nhiệm, không có lòng nhân ái thì đại nguy. 
       Vậy nên tìm kiếm một “Bao Thanh Thiên” đôi khi là rất khó!

83 nhận xét:

  1. http://1.bp.blogspot.com/-h732kWvW0r0/UJHKGb8MLfI/AAAAAAAAN04/OX-4NlGUGOc/s1600/Thiep-chuc-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-+%281%29.jpg

    Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, MC xin gửi đến các Thầy, Cô giáo lời tri ân sâu sắc và Chúc Thầy, Cô luôn vui khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người.

    Trả lờiXóa
  2. https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/p480x480/1187292_676287345734315_716346680_n.jpg

    Trả lờiXóa
  3. Trang rất hoan nghinh anh Châu Trần đến chia vui cùng Trang ngày nhà giáo..Là ngày chúng ta hướng về Người Thầy, Cô giáo đáng kính của chúng ta....

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng thầy chúc mừng cô
    Nhân ngày nhà giáo nhận ngàn lời tri ân

    Chúc em chiều thứ 3 an lành nhé !
    http://images.yume.vn/blog/200811/20/5167171227143308.jpg

    Trả lờiXóa
  5. Không ai hiểu ngọn ngành giỏi hơn những người đã và đang có bằng cấp chính nghiệp của mình , tất nhiên ngành nào cũng có những sơ suất , nghành nào thì cũng có sai, không thể tuyệt đối được, nhưng riêng PHÁP LUẬT MÀ SAI thì nguy hiểm ,có thể loạn ... Cũng từ những bài học dấy lên khắp Nước những vụ án oan sai đau lòng này ...RẤT NHIỀU LÝ DO nghiệp vụ lơ là hoặc ,trình độ có thể là không phải thực lực, nên hậu quả rất tiếc sảy ra ,...,Tranh thủ giờ càfê thăm anh bài viết dẫn chứng sắc thật và logic rõ ràng người trong nghành hihihi chúc anh luôn bình an vui anh nhé -thân mến

    Trả lờiXóa
  6. https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1381398_454118341375268_2101188994_n.jpg

    Trả lờiXóa
  7. Khi những người thực thi pháp luật chưa thành tâm,thì sự công tâm còn xa vời lắm!Sau vụ án oan của ông NTC thấy cách hành xử các cấp của 3 ngành điều tra,kiểm sát và tòa án đều biểu hiện sự thiếu thành tâm.Không có lòng biết xấu hổ tước những sai trái đã gây nên,thì liêm sỉ ắt vắng bặt.....Dân vẫn sẽ còn kêu oan ! Vui và thành công MC nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Bức cung dẫn đến một người chịu án oan. Rất may là ông Chấn không bị xử tử hình, nhưng nếu ông bị tử hình thì bây giờ những người có thẩm quyền đã xử oan cho ông Chấn họ sẽ nói gì em nhỉ! Liệu những người thi hành pháp luật làm sai sẽ bồi thường cho ông Chấn được những gì đây? Tiền bạc liệu có lấp đầy khoảng thời gian ông Chấn phải ngồi tù oan không? Còn nữa là lấy gì để bù đắp về mặt tinh thần, danh dự của cá nhân và cả người thân của ông...ctim thầm nghĩ những sai phạm không nên xảy ra với những người thực thi pháp luật nhưng thật đáng tiếc là nó đã xảy ra rồi. Và chúng ta hãy chờ xem những người thực thi pháp luật giải quyết như thế nào sau khi rút kinh nghiệm từ chuyện này.

    Trả lờiXóa
  9. Rất buồn khi còn làm việc kiểu tắc trách. Không biết dùng từ gì cho phải. Cuộc đời, số phận không do ta định đoạt . Liệu trời cao có thấu những nỗi oan của bao nhiêu số phận.

    Trả lờiXóa
  10. Những lời Biện Luận Thật hay .......Vậy thì TỘI của những người đó ai xử

    Trả lờiXóa
  11. BIẾT RỒI... KHỔ LẮM ... NÓI MÃIIIIIIIIII......
    HEHE....

    Trả lờiXóa
  12. Chị sang thăm em trai đây ! Chúc em một đêm an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và ngủ thật ngon giấc, mộng đẹp em nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Chào mừng ngày NGVN ghé sang thăm bạn chúc buổi tối thật vui!
    http://www.quatang.com/wp-content/uploads/2013/11/hoa_ngay_nha_giao_vn.jpg

    Trả lờiXóa
  14. Em sang thăm anh nè. Chúc anh nhiều niềm vui nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Đọc bài này xin chút bình /
    Oan trái ai muốn để sinh sự tình /
    Nhưng vì để có mưu sinh /
    Mọi cái sắp đặt lợi mình vẫn hơn /
    Ai cao được hưởng màu hồng /
    Người thấp chắc chắn đừng mong sáng nhiều /
    Mới đây ý tưởng đáng yêu:/
    ‘Luật sư bám sát sớm chiều hỏi cung’/
    Muốn ép cung chỉ đường cùng /
    Có người bảo vệ anh hùng thật ngay./

    Trả lờiXóa
  16. Sáng sớm qua thăm bạn nì, Chúc vui nhé.
    (chưa kịp đọc bài, lúc khác đọc rồi cảm nhận nhé)

    Trả lờiXóa

  17. Em có ghé blog của anh Bồng, có một câu viết rất hay " các vị ấy đã tự kết bản án tử hình cho mình trước công luận rồi ". vì thái độ ...trơ trẽn chối tội, không một chút ăn năn, lương tâm đã chết rồi còn đâu nữa.
    Đọc bài anh viết, thấy...bất công còn đó, niềm tin của dân chỉ còn trông vào ... THiên lý. Còn công lý có được thực thi hay không, cũng là chuyện ...biết rồi khổ lắm nói mãi mà thui.

    Trả lờiXóa
  18. Không chỉ đơn giản là bồi thường thỏa đáng, theo anh cần phải xử lý hình sự những người vô trách nhiệm trong vụ này. Cầu mong không còn ai phải bị tù oan nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Anh sang thăm, mến chúc em ngày mới 20-11 nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  20. Cái gì cũng muốn nhất thiên hạ, Phá án nhanh nhất, oan sai nhiều nhất, cần phải kết thúc điều tra nhanh nên sai sót nhiều, có khi cố tình sai sót vì lợi ích cá nhân bẻ cong sự thật. sang thăm bạn cùng suy ngẩm về những cái oan. chúc bạn ngày an vui nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Thăm MC. Chúc em luôn vui,HP.

    Trả lờiXóa
  22. Trà thăm anh
    Những con người tồi muốn đi lên bậc danh vọng , bằng cách chà đạp vào danh dự của người chân chính ,
    Ngày mới bình yên nhé anh MC ,

    Trả lờiXóa
  23. Án oan đã được phê rồi ,
    Mười năm khổ nhục chịu đời tù lao
    Bây giờ thiệt hại tính sao
    Tinh thần vật chất biết bao mới vừa ?

    Khi cán cân công lý chưa được nằm ngang thì việc xảy ra ÁN OAN là điều tất yếu .
    Chúc MC vui với ngày HCNG nhé .
    http://1.bp.blogspot.com/-fnO6GHxIfLc/UoXgMFjMbqI/AAAAAAAAA3k/Sjxy-nCTI78/s320/qua-tang-co-giao-ngay-20-11-y-nghia-nhat_2.jpg

    Trả lờiXóa
  24. Ghé sang thăm bạn chúc một ngày làm việc tốt lành vui vẻ!
    http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20110914/hoangtubongdem1981/origin/1315969887_hoahong_713121393.gif

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn MC đã đến nhà chúc mừng anh nhân ngày lễ nhà giáo
    Đến đây đc đọc bài viết về vụ kết án oan sai Thanh Chấn. Sự phân tích vô cùng thấu đáo và minh bạch của MC
    Theo ND họ ko phải không nắm luật để ngồi vào cái ghế tối cao đó nhưng vì tham danh lợi ,tham thành tích mà làm những điều ác lai ác báo như vậy
    Vã kẻ gieo gió sẽ gặp bão . Và lần này kẻ gieo gió không đền tồi thì còn gì mong chờ ở pháp luật ,ở đèn giời soi sét
    Chúc MC an vui hp nhé

    https://lh3.googleusercontent.com/-F-FpkPjmfmk/UiSe8bDNXpI/AAAAAAAAZz8/zB_DV7LsCCo/w346-h501/0_76747_8d8ba1ea_L.gif

    Trả lờiXóa
  26. Bồi thường theo Nghị quyết 388 là lẽ đương nhiên. Chắc chắn là TANDTC sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường cho ông Chấn. Ngoài ra trong quá trình điều tra, nếu phát hiện cơ quan điều tra cấp nào sai thì phải tùy theo tính chất, mức độ để xử lý (hoặc truy tố). Hiện tại đang quá trình điều tra lại nên chắc chắn sẽ chưa thể giải quyết bồi thường cho ông Chân được (mới chỉ có Quyết định của TANDTC đình chỉ vụ án và trả tự do cho ông Chấn thôi). Khi nào TANDTC mở phiên tòa Tái thẩm (hay Giám đốc thẩm?) có quyết định ông Chấn không có tội, và sau khi bản án có hiệu lực pháp luật thì mới tiến hành bồi thường oan, sai cho ông Chấn.
    Chúc MCT luôn bình an!

    Trả lờiXóa
  27. CÁC ĐIỀU TRA VIÊN KHÔNG NHẬN TỘI BỨC CUNG NHƯNG NHÂN DÂN THÌ BIẾT RÕ AI BỨC CUNG NHỮNG NGƯỜI BỊ TÙ OAN RỒI.
    CÓ THỂ LUẬT PHÁP KHÔNG ĐƯỢC THỰC THI CÔNG BẰNG NHƯNG LUẬT NHÂN QUẢ RẤT CÔNG BẰNG.

    Trả lờiXóa
  28. Tòa án tuy TỐI nhưng CAO ,
    Nên oan khuất mới giáng vào đầu dân .

    Trả lờiXóa
  29. Chào M. Châu. chúc ngày vui em nhé.
    Làm gì có "Bao thanh Thiên " bất quá chịu kiểm điểm, xin sửa sai , chuyển nghành thôi.

    Trả lờiXóa
  30. Bây giờ không còn là nước VN DÂN CHỦ Cộng Hòa mà là Nước CH XÃ HỘI Chủ Nghĩa,liệu các nhà lãnh đạo có thành khẩn kiểm điểm xem mình đã giám sát thường xuyên việc làm của cấp dưới ?và mau chóng nhận lỗi với những người bị oan sai,kỷ luật thích đáng những người làm sai để mang lại một chút thoải mái cho người bị oan.

    Trả lờiXóa
  31. gieo nhân nào thì gặt quả đó…..
    Chúc em luôn vui.
    http://1.bp.blogspot.com/-e4aDfTpUIOY/Uox1W8OB86I/AAAAAAAAEb4/s6DD6MvfU0A/s400/--+(1).jpg

    Trả lờiXóa
  32. Em sang thăm ,chúc anh thật vui trong ngày nhà giáo của cả nước chúng ta
    Em rất bức xúc về việc các điều tra viên dùng quyền lưc đánh đập buộc bị cáo phải nhận tội ,mong pháp luật xử tội nặng về hành vi này cho người dân đc nhờ anh ạ
    http://img1.imagehousing.com/1/4746213146ffad30d3b38e541d225789.gif

    Trả lờiXóa
  33. Em sang cám ơn anh và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt nam!

    Trả lờiXóa
  34. Chuyện đời là thế, khi mình yếu thế.
    Chúc MC ngủ ngon nha!

    Trả lờiXóa
  35. Em đã đọc bài viết của anh ! Em ko bàn luận gì về điều đó cả, bởi nó đang đc dư luận hâm nóng rồi.

    Nhìn tấm hình ở cuối bài viết em lại có môt câu muốn nói" Nơi mà khả năng của con người bị giới hạn chính là nơi Thượng đế bắt đầu!"

    Đêm an lành anh nhé !

    Trả lờiXóa
  36. Bài viết của bạn cũng đang là đề tài nóng hổi mà ND quan tâm mỗi ngày.

    ND sang thăm,chúc ngày mới với nhiều thú vị mới MC hén.

    Trả lờiXóa
  37. MT sang thăm anh MC nè , dạo này bận chút cv nên ít tung tăng sang thăm anh , đừng buồn MT anh nha... Chúc anh thứ năm vui vẻ , may mắn..anh nhé!
    http://goisantonio.g.o.pic.centerblog.net/3c55349f.gif

    Trả lờiXóa
  38. Ghé thăm anh, chúc anh ngày mới nhiều niềm vui, mình xin được làm quen với ban

    Trả lờiXóa
  39. Lâu quá mới ghé thăm MC được, một ngày mới nhiều niềm TIN mới nha hihii

    Trả lờiXóa
  40. ctim đây rồi! Thăm em ngày mới, an lành và may mắn trong mọi hoàn cảnh nha em!
    http://img1.funscrape.com/en/flowerswishes/5.gif

    Trả lờiXóa
  41. Mình sang thăm bạn, chúc bạn buổi chiều an vui.

    Trả lờiXóa
  42. Thăm em chiều thứ 5 luôn khỏe mạnh, vui tươi, đong đầy yêu thương, hạnh phúc, mọi điều may mắn, tốt đẹp em nhé !

    Trả lờiXóa
  43. chúc anh tối ấm áp vui bên gia đình
    http://2.bp.blogspot.com/-xRmiCnQcjFE/UjsfVVvat3I/AAAAAAAAAlM/Eplo2ygLbDI/s400/hoa1.jpg

    Trả lờiXóa
  44. Em sang thăm anh, chúc anh buổi tối ngủ ngon và những ngày còn lại trong tuần bình an nhé!

    Trả lờiXóa
  45. Lá ghé thăm anh đọc và suy ngẫm về rất nhiều điều, cảm thấy thật buồn vì cuộc đời còn nhiều những bất công, oan trái.
    Chúc anh buổi tối an lành và có nhiều bài viết hay, ý nghĩa nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  46. Ghé thăm anh ,chúc anh buổi tối vui vẻ ,ấm áp cùng gia đình, chúc anh có một giấc ngủi bình an...mơ nhiều giấc mơ đẹp ..hihi

    Trả lờiXóa
  47. E sang thăm anh, lại được đọc những bài viết hay, và có ý nghĩa. Cảm ơn anh nhé. Chúc anh và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc nha.

    Trả lờiXóa
  48. mọi việc cũng đã qua rồi, bị tù oan 10 năm. xét xử làm gì đến tết CôngGô cũng chưa xử xong. Thôi thì cho mấy ông đó thay thế chỗ đi ngồi tù 10 để nếm mùi đời, biết bị oan ức là như thế nào...

    Trả lờiXóa
  49. Xin được "lạc đề" một chút:
    Ví dụ: Một đứa trẻ vô cớ đánh bạn của nó chẳng hạn. Đứa trẻ biết hành động này là sai và có thể bị cha nó đánh đòn. Nhưng nó vẫn làm và sẵn sàng chịu đòn vì thích đánh người khác.
    Tòa án, Công an Bắc Giang (10 năm trước) cũng vậy, họ ép cung, cố tình bắt oan người,... liệu họ có dám "có gan ăn cắp - có gan chịu đòn" như đứa trẻ kia không? Họ có bằng một đứa trẻ không?
    Về việc bồi thường, lấy tiền của ai (không phải tiền thuế của dân nhé!) và bao nhiêu tiền cho đủ ???
    Điều quan trọng nhất:
    - Phải làm sao khôi phục được danh dự, bồi thường thỏa đáng cho ông Chấn và gia đình?
    - Những người đã khép ông Chấn vào tội chết sẽ bị xử lý như thế nào và ai xử lý. Mức độ xử lý có đủ sức răn đe và tương xứng với hành động: "Giết chết" cả một gia đình, giết chết tương lai con cái họ và giết chết niềm tin của người dân đối với pháp luật,... Mức độ nguy hiểm của hành động này còn nguy hiểm hơn cả giết người.

    Trả lờiXóa
  50. all sẽ phải bị báo ứng bạn à, kể cả bạn và mộc cũng thế, đây là một tất yếu khách quan từ ngàn đời nầy rồi, vấn đề là time thôi, mộc ghé thăm có đôi lời chia sẻ, chúc bạn và gia đình hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  51. Luật ở xứ mình nhũng nhiễu quá rồi. Còn biết bao nhiêu oan sai chưa được phơi bày. Đọc nhiều lại cứ đau nhiều. Đừng mong chờ báo ứng, Được vạ thì má đã sưng. Những kẽ gian này khi làm việc ko phải họ đều hứa sẽ nhận tội vào....kiếp sau
    Chúc lành cho bạn

    Trả lờiXóa
  52. Em có biết vì sao họ xử sai không?
    + Trình độ năng lực yếu
    + Lương tâm, trách nhiệm thiếu
    + Chỉ muốn nhận tiền nhiều
    + Quy chung, tôi quan liêu ...
    Nên: Có bồi thường cũng từ tiền ngân sách chứ có phải bỏ tiền túi đâu mà sợ

    Trả lờiXóa
  53. Bạn ơi, mình nghĩ những người gây ra các vụ án oan sai, ngoài những lỗi họ mắc về chuyên môn mà có thể sửa chữa rút kinh nghiệm được, họ còn mắc 1 lỗi rất khó sửa là họ không có tâm, thiếu tình người. Điều này phải giáo dục lâu dài mới có thể có được. Vì vậy về lâu dài cần lưu ý nhiều hơn đến việc giáo dục đạo đức ở gia đình và trường học ngay từ khi còn nhỏ. Như vậy may ra sau này mới có được những Bao Thanh Niên trong xã hội mình.

    Trả lờiXóa
  54. Mình mong có một con đường để "con Cóc"...lên kiện "Ông trời" không phải mất đến mười năm !!!
    http://www.khoahoc.com.vn/photos/Image/2007/03/28/Graeme_Sawyer2.jpg

    Trả lờiXóa
  55. Chúc em trai cuối tuần tràn ngập niềm vui,đong đầy yêu thương, hạnh phúc và bình yên em nhé!

    Trả lờiXóa
  56. Hôm nay chị mới có thời gian để đọc kĩ bài viết nầy đó MC ơi .Hây lắm em ạ rất đúng với câu .
    Sống ở đời làm thì phải chịu, sai thì phải sửa và vay thì phải trả. Tâm anh đến đâu, tài anh đến đâu, trí anh đến đâu và phúc anh đến đâu thì được hưởng đến đấy. Đó là luật Nhân quả, gieo nhân nào thì gặt quả đó…..
    TÒA ÁN NHÂN DÂN có thể sơ sót họ chứ TÒA ÁN LƯƠNG TÂM thì suốt đời MC ạ.

    Trả lờiXóa
  57. Bài viết hay và sâu sắc quá Bạn ạ! Mình vẫn thườn xuyên theo dõi thông tin về vụ này. Chưa biết Bao Thanh Thiên nào sẽ xuất hiện và trả lại oan ức cho ông Chấn đây!

    Trả lờiXóa
  58. Rất mong Việt Nam ta sẽ sớm xuất hiện một "Bao Thanh Thiên" để giúp dân và giữ nước...
    chúc bạn ngày vui

    Trả lờiXóa
  59. Ghé sang thăm bạn chúc những ngày nghỉ cuối tuần thật vui nhé!
    https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/p480x480/1472876_555479464520435_786399890_n.jpg

    Trả lờiXóa
  60. Chị sang chúc em trai yêu Quí một cuối tuần bình an,hp.

    Trả lờiXóa
  61. Anh ơi máy tính em sửa đc rùi....giờ mới qua thăm anh được nè. Chúc anh và gia đình cuối tuần thật vui vẻ ạ. Mời anh thưởng thức nè!
    http://2.bp.blogspot.com/_G8QXleJToNo/TLvMJFNE5kI/AAAAAAAAAEk/zXOBxxh1c90/s1600/coffee-love.jpg

    Trả lờiXóa
  62. Cuối tuần sang thăm MC,chắc em đi công tác vắng nhà rồi.Chúc cả nhà cuối tuần nhiều vui nhé !

    Trả lờiXóa
  63. Bài viết của bạn hay lắm, mình rất tâm đắc điều nầy : "Vật chất có thể bồi thường, nhưng những giá trị về danh dự, nhân phẩm, giá trị tinh thần của con người đã vĩnh viễn mất đi trong nhà tù thì thiết nghĩ không có vật chất nào có thể đền bù nổi."...
    Thưởng MC cafe cuối tuần nè !
    http://a2.mzstatic.com/us/r1000/112/Purple/53/46/b8/mzl.ubzxswez.320x480-75.jpg

    Trả lờiXóa
  64. Chào các Bạn! Mấy ngày hôm nay ở Nghệ An mưa suốt và lạnh nữa, MC đi làm dầm mưa nên bị cảm rồi, vì vậy nên không trả lời commets của các Bạn và đi thăm mọi người được, mong các Bạn thông cảm và lưỡng thứ cho MC.
    Chúc các Bạn ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui và ấm áp hạnh phúc nhé

    http://farm4.staticflickr.com/3593/3496945944_87476c4406_z.jpg

    Trả lờiXóa
  65. Sang thăm bạn, chúc bạn luôn an lành

    Trả lờiXóa
  66. Đâu cũng MƯA và Mưa !!!
    PS lo mấy cái Đập Điện miền trung quá . Nó bể thì.....
    http://anh.eva.vn/upload/2-2012/images/2012-04-09/1333966360-be-5.jpg

    Trả lờiXóa
  67. em qua mang ít hoa quả anh bồi dưỡng cho mau lại sức nhé. anh mau khỏi bệnh anh nhé!
    http://vnhow.vn/img/uploads/contents/desc/2011/01/cach-chon-hoa-qua-tuoi-ngon.jpg

    Trả lờiXóa
  68. Ghé thăm MInh Châu và chúc bạn cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  69. Làm sao hết những oan ức ..bất bình....?? .Mau hết bịnh MC nhé...!!! chúc an lành

    Trả lờiXóa
  70. Cảm ơn bạn, entry hay, ý nghĩa triết lý sâu sắc...đây cũng là 1 vấn đề gây nhiều bức xúc, mà nhiều người dân đen thấp cổ bé họng chẳng biệt kêu ai, đành phải gánh chịu... Như trong truyện Kiều cụ Nguyễn Du lột tả: " Tiếng oan dậy đất, án ngờ lòa mây" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.imgion.com/images/01/Frog-says-thank-you.gif

      Chúc bạn ngày chủ nhật đong đầy yêu thương, ấm áp hạnh phúc nhé !

      Xóa
  71. Em trai MCT iu ơi ! Hết bệnh cảm cúm chưa em ? Nhớ nấu nước xông đi cho mau khỏi em nhé ! Chúc em trai chiều, tối chủ nhật yên bình, khỏe, vui,hạnh phúc và đong đầy yêu thương em nhé !

    Trả lờiXóa
  72. Nếu không cần tang chứng thì cứ giết người cướp của nếu có người nhà ung thư hoặc Sida giai đoạn cuối nhận giết là xong . Không ép cung mà ông Chấn lại tự nhận giết người giải thích kiểu gì đây , còn tất nhiên bọn chúng phải chối tội , thật tiếc là ông Chấn không có máy ghi âm .
    Thời này chẳng có Bao Công ,
    Gỡ sao nổi mớ bòng bong giữa đời .

    http://i1093.photobucket.com/albums/i431/hienluong2/vai-718.gif

    Trả lờiXóa
  73. CNĐ sang thăm bạn xem đã khỏe chưa ? uống thuốc và nghĩ ngơi sẽ mau hết cảm để viết tiếp cho mọi người cùng thưởng thức nhé MC. Tặng bạn thức uống tăng sức đề kháng nè !
    http://thucphamchucnang.tido.vn/wp-content/uploads/2013/05/sinh-to.jpg

    Trả lờiXóa
  74. Chúc em tuần mới an lành
    Uống cà phê nóng hết cảm nhé em (~_~)
    http://i247.photobucket.com/albums/gg145/sundakib31/color_c02.gif

    Trả lờiXóa
  75. tím thăm em nè! Gắng giữ gìn sức khỏe nha em, đừng để cảm cúm quay lại thì khổ. Nhớ mặc đủ ấm khi đi làm nha em! chị tím gửi cho em chiếc khăn gió ấm và đôi găng tay này, đừng quên mỗi khii ra đường em nha!
    http://4.bp.blogspot.com/-MVI4QuQ2P3Y/UpKhwoY6yOI/AAAAAAAACR8/O9BW_UC1CQc/s200/chon_phu_kien_gi_cho_ao_choang_dong_3.jpg http://4.bp.blogspot.com/-z5tmUp0qCYI/UpKhBXYlQ9I/AAAAAAAACR0/0IUT8ySivn0/s200/images.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://4.bp.blogspot.com/-z5tmUp0qCYI/UpKhBXYlQ9I/AAAAAAAACR0/0IUT8ySivn0/s200/images.jpg
      http://4.bp.blogspot.com/-MVI4QuQ2P3Y/UpKhwoY6yOI/AAAAAAAACR8/O9BW_UC1CQc/s200/chon_phu_kien_gi_cho_ao_choang_dong_3.jpg

      Xóa
  76. Chào các anh, chị, em và các Bạn!
    Mấy ngày vừa qua MC bị cảm lạnh do dầm mưa nhiều quá, vì vậy chậm trả lời commets và đi thăm mọi người, MC xin mọi người thông cảm, lưỡng thứ và xin chân thành cảm ơn tình cảm của các anh, chị, em và các Bạn đã đến thăm, chia sẻ, động viên và chúc MC những lời tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn mọi người
    Chúc các anh, chị, em và các bạn ngày mới, tuần mới vui tươi, bình an và mọi việc luôn tốt đẹp
    http://drewsfoundation.org/wp-content/uploads/2012/01/iStock_thank_you_flower_resized.jpg

    Trả lờiXóa
  77. Anh Ninh'blog sang thăm, mến chúc em và gia đình ngày chủ nhật tràn ngập niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.