Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Chia tài sản trong vụ án ly hôn



     Thời gian vừa qua, nhiều người gọi điện hoặc gửi email hỏi về nguyên tắc phân chia tài sản khi ly hôn như thế nào? MC thấy rằng, việc vợ chồng ly hôn có tranh chấp về tài sản giữa vợ chồng luôn là vấn đề phức tạp, diễn ra tương đối phổ biến, nhiều vụ án rất gay gắt. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin được trao đổi về nguyên tắc chia tài sản khi vợ chồng ly hôn, những vấn đề cần lưu ý khi giải quyết, thanh toán nghĩa vụ chung của vợ chồng, vợ chồng có nên tự phân chia tài sản… như một nguồn tài liệu để chúng ta tham khảo.
     Thông thường, trong nhiều gia đình, người chồng vẫn là lao động chính, là người tạo ra thu nhập nuôi sống cả gia đình, còn người vợ chỉ làm công việc nội trợ. Chính vì vậy trong nhiều vụ ly hôn, người chồng thường dựa vào lý do đó cho rằng tất cả tài sản, của cải trong gia đình là họ làm ra và phải thuộc về họ, người vợ không hề có phần. Tuy nhiên, pháp luật về Hôn nhân và gia đình đã nêu rõ: lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập. Vì thế, người vợ hoàn toàn có quyền căn cứ vào quy định trên để xác lập phần quyền của mình đối với tài sản trong hôn nhân.

     Pháp luật Việt Nam quy định về tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng và cách chia tài sản khi ly hôn cụ thể như sau:
      Nguyên tắc phân chia tài sản:
     Thứ nhất: Căn cứ Điều 95 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000: Trong trường hợp vợ chồng khi ly hôn thì việc chia tài sản khi ly hôn theo các nguyên tắc sau:
     1. Việc chia tài sản khi ly hôn do các bên thoả thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu toà án giải quyết. Tài sản riêng của bên nào thì thuộc quyền sở hữu của bên đó.
      2. Việc chia tài sản chung được giải quyết theo các nguyên tắc sau đây:
     - Tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi, nhưng có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên vào việc tạo lập, duy trì, phát triển tài sản này. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;
      - Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của vợ, con chưa thành niên hoặc đã thành niên bị tàn tật, mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình;
     - Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;
    - Tài sản chung của vợ chồng được chia bằng hiện vật hoặc theo giá trị; bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật có giá trị lớn hơn phần mình được hưởng thì phải thanh toán cho bên kia phần giá trị chênh lệch.
      Về nguyên tắc, tài sản sẽ được chia đôi, tuy nhiên, có những tài sản là hiện vật mà việc chia đôi sẽ làm mất đi giá trị của tài sản. Đối với trường hợp đó thì bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật có giá trị lớn hơn phần mình được hưởng thì phải thanh toán cho bên kia phần giá trị chênh lệch.
      Phần tài sản sau ly hôn gây nhiều khó khăn trong việc phân chia đó là quyền sử dụng đất và nhà cửa. Pháp luật quy định rõ: quyền sỡ hữu nhà và quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất của riêng bên nào thì khi ly hôn thuộc thuộc về bên đó. Nếu chỉ một bên có nhu cầu và có điều kiện sử dụng trực tiếp tài sản nêu trên trực thì bên đó phải thanh toán cho bên kia phần giá trị mà họ đáng được hưởng. Tuy nhiên, nếu như cả hai bên đều có nhu cầu và có điều kiện trực tiếp sử dụng tài sản đó (đất, nhà cửa)  thì được chia theo thỏa thuận. Nhưng một số quy định khác của Luật đất đai sẽ hạn chế việc chia nhỏ đất đai, nếu hai bên không thỏa thuận hoặc thỏa thuận không phù hợp với quy định pháp luật thì Tòa án sẽ giải quyết.
      Trên thực tế, việc nhà thuộc sở hữu của một bên được đưa vào sử dụng chung trong thời gian hôn nhân, nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng chung là căn cứ xác định tài sản này là nhà thuộc sở hữu chung của vợ chồng. Tuy nhiên, trong trường hợp này vẫn thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà và chỉ phải thanh toán cho bên kia một phần giá trị căn nhà nếu như có sự đóng góp của bên còn lại trong việc bảo dưỡng, nâng cấp, cải tạo và sửa chữa nhà.


       Thứ hai:  Tài sản chung của vợ chồng gồm (Điều 27 Luật hôn nhân và gia đình):
      1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và những tài sản khác mà vợ chồng thoả thuận là tài sản chung.
      Quyền sử dụng đất mà vợ chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng. Quyền sử dụng đất mà vợ hoặc chồng có được trước khi kết hôn, được thừa kế riêng chỉ là tài sản chung khi vợ chồng có thoả thuận.
Tài sản chung của vợ chồng thuộc sở hữu chung hợp nhất.
      2. Trong trường hợp tài sản thuộc sở hữu chung của vợ chồng mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu thì trong giấy chứng nhận quyền sở hữu phải ghi tên của cả vợ chồng.
      3. Trong trường hợp không có chứng cứ chứng minh tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó là tài sản chung.


      Vợ chồng có nên tự phân chia tài sản hay nhờ Tòa án giải quyết?
     Luật Hôn nhân và gia đình quy định "Việc chia tài sản khi ly hôn do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu tòa án giải quyết". Như vậy luật pháp khuyến khích các cặp vợ chồng tự thỏa thuận phân chia tài sản khi ly hôn.
      Việc tự thỏa thuận phân chia tài sản giúp cho vợ, chồng có nhiều tiện lợi:
      - Không tốn án phí, chi phí định giá, lệ phí thi hành án...
      - Không mất nhiều thời gian, công sức để "hầu tòa".
      - Vụ việc ly hôn sẽ đơn giản, thời gian giải quyết có thể sớm hơn.
      - Giữ được quan hệ, thanh danh của vợ chồng kể cả sau ly hôn, điều này ảnh hưởng tốt đến quan hệ của con cái với bố mẹ…
     - Ngoài ra, việc tự phân chia tài sản bằng hình thức thỏa thuận cho tặng tài sản là nhà đất, xe cộ..., cho nhau trước khi ly hôn sẽ giúp cho vợ, chồng không phải đóng thuế chuyển quyền sử dụng đất, lệ phí trước bạ theo quy định..
    Việc thanh toán nghĩa vụ chung về tài sản của vợ, chồng và giải quyết khoản nợ chung do vợ, chồng thoả thuận; nếu không thoả thuận được thì Toà án giải quyết trong cùng một vụ án.
     Căn cứ vào điều 25 Luật Hôn nhân và gia đình “Vợ hoặc chồng phải chịu trách nhiệm liên đới đối với giao dịch dân sự hợp pháp do một trong hai người thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của gia đình”. Giao dịch hợp pháp ở đây được hiểu là hợp đồng vay tài sản (tiền, vàng, ngoại tệ...) hoặc giấy vay tiền, không phân biệt viết tay hay đánh máy do người có đủ năng lực hành vi dân sự xác lập, thực hiện. Nhu cầu thiết yếu của gia đình như: ăn, ở, mặc, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, việc học hành của con trẻ... như vậy số tiền nợ trên có thể được xem là nợ chung của vợ chồng.
      Hiểu biết các quy định pháp luật sẽ giúp chúng ta bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi cần thiết. Tuy nhiên, qua bài viết này, mong muốn mọi người chúng ta hãy cố gắng gìn giữ tình cảm gia đình, cùng chung vai xây dựng một tổ ấm, san sẻ những khó khăn, giải quyết những bất đồng dựa trên tinh thành xây dựng, góp ý cho nhau cùng hoàn thiện…..

      (Bài viết này chỉ có giá trị tham khảo, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật, trong các trường hợp cụ thể, nên gặp Tòa án, Văn phòng luật sư, Trung tâm trợ giúp pháp lý… để được tư vấn).


95 nhận xét:

  1. Bài viết hay,nhưng lại đang phản ảnh đúng thực tế buồn.
    Chúc MC luôn thảnh thơi trong cv.

    Trả lờiXóa
  2. Chị muộn giật được tem bạc thoai, chúc em tuần mới an lành hạnh phúc nhé ! (~_~)
    http://4.bp.blogspot.com/-ewIn4TqVz9E/UgZojLZlq4I/AAAAAAAACtE/mMBOeVt2-VE/s1600/anh-dong-hoa-hong-3.gif

    Trả lờiXóa
  3. Hiểu biết các quy định pháp luật sẽ giúp chúng ta bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi cần thiết. Tuy nhiên, qua bài viết này, mong muốn mọi người chúng ta hãy cố gắng gìn giữ tình cảm gia đình, cùng chung vai xây dựng một tổ ấm, san sẻ những khó khăn, giải quyết những bất đồng dựa trên tinh thành xây dựng, góp ý cho nhau cùng hoàn thiện…..

    Bài viết hay thực tế em à! Nhưng ai rơi vào cái hoàn cảnh này thật là đáng buồn phải không em? Chiều an vui về bên em nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://2.bp.blogspot.com/-6OrgKHkso6g/UUe5mWyl2SI/AAAAAAAAf5E/b5nGnx5fyFY/s320/0374.gif

      Xóa
  4. Trước MC học luật à? Giỏi thế!
    Chiều vui nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Hồi sáng thấy có báo bài của anh, mà đầu tháng bận quá, giờ mới sang thăm anh nè. Rinh mớ kiến thức về trang bị.
    nói chơi chứ, sau này có gì không ổn mà không hiểu về pháp lý, em ô - la nhờ anh chỉ giáo nghen ! hì hì

    Trả lờiXóa
  6. Mình chỉ thấy lạ: khi yêu chia nhau trái vải bé con... hạnh phúc nhìn người nếu họ ăn hết. Taị sao Ly hôn lại chia nhau nhiều khi đến cạn tàu ráo máng nhỉ . Tóm lại: mình sợ những vụ chia chác quá đi>
    Nói vớ vỉn thôi. đừng giận nha!

    Trả lờiXóa
  7. Hết tình yêu thì chia tay sao cho nhẹ nhàng...Nhưng chuyện chia tay đâu phải đơn giản phải không MC... Lúc hết tình người ta lại giành nhau từng đồng, đáng buồn quá!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bài viết của bạn
    SAng thăm chúc bạn hạnh phúc và bình an

    Trả lờiXóa
  9. Buồn quá .... nhưng mình thì cho hết, chả lấy gì cả , người không cần thì tài sản có nghĩa gì, trong khi người ta có tình giành giật ... không bỏ sót . Còn hai bàn tay thì còn tất cả Thu Điệp nghĩ thế và đã làm được tất cả .

    Trả lờiXóa
  10. Có tài sản thì chia, nhưng nếu có mà vợ hoặc chồng giấu biệt thì làm sao, vợ thì khóc được chứ chồng làm sao khóc MC?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là:
    http://upanh.vn88.com/images/2013/09/03/images.jpg
    Chúc em luôn vui.

    Trả lờiXóa
  12. Em sang thăm anh nè... bài viết mới chỉ là một phần thôi đúng không anh, nó còn nhiều điều rắc rối nữa. Thôi tốt nhất là hổng kết hôn để đỡ phải ly hôn anh nhở...Đâu tuần mọi việc hanh thông , may mắn tốt lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Em ghé thăm anh và chúc anh có ngày giữa tuần vui vẻ nhé! :)
    http://c.universalscraps.com/files/en/days/wednesday/wednesday_078.gif

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết hay! Nhưng mình tiếc cái bánh Ga-tô bị cắt làm đôi, mỗi người một nửa...! Mình muốn ăn nguyên cái cơ...hihi
    Tối an vui nhé MC.

    Trả lờiXóa
  15. Bài hay, Nhưng mình thấy buồn vì "Phép vua thua lệ làng".
    Mình biết có nhiều người sẵn sàng đổi tài sản lấy tự do. Nhưng cũng không ít người làm ngược lại. Nếu là mình thì tự do là trên hết.

    Trả lờiXóa
  16. Ở USA khi ly hôn thì thường quyền lợi về phía người phụ nữ (như một sự đền bù)nên đàn ông rất sợ ly hôn...mình nghĩ ly hôn dù trong hoàn cảnh nào cũng dau lòng vì con cái chịu thiệt thòi nhưng nếu đã ''cạn tàu ráo máng'' thì cũng nên trả tự do cho nhau kéo dài chỉ là sự ép buộc khổ đau vì ko có hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  17. Ghé thăm em ngày lễ , xem trúng bài này khiến anh buồn 5'.
    Ngày nghỉ lễ có đi chơi đâu không em ? Bình an luôn ở cùng em .

    Trả lờiXóa
  18. Con người mà còn không quý nhau, nói gì đến tài sản là vật ngoài thân, Sang thăm em trai đọc bài chia tay "buồn" ngày mới vui khỏe em trai nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Anh chứng kiến nhiều zụ có những đấng nam nhi tai to mặt lớn lại kỳ kèo thô bĩ hơn mụ bán cá ngoài chợ ,không thể ngờ được mới kinh chớ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. họ biết kỳ kèo ...là cũng còn một chút liêm sỉ , em thấy ông hàng xóm cạnh nhà em nè .... Anh ta ngoại tình đưa gái về nhà ... còn đuổi vợ con ra đường khoá trái cửa lại , còn không còn lấy quần áo để mà mặc nữa đó ... thật quá tôi nghiệp , không biết họ có phải là con người hay không ?

      Xóa
  20. em không muốn điều này xãy ra với những ai đã có gia đình,,
    MTL ghé thăm chúc anh luôn vui vẻ an lành nhé!

    Trả lờiXóa
  21. MCT đang ct trong ngành tòa án chăng?

    Trả lờiXóa
  22. Chị có bài mới nhưng ko hiện đường linh tức quá em ơi ! Sao lại còm bài cũ nhẩy ? Chúc em ngày mới an lành nhé ! (~_~)
    http://wapnhipsong.net/hinh-dong/hinh-dong-thuc-vat/hoa-hong/onlinevn.vn-hinh+dong+dien+thoai-046.gif

    Trả lờiXóa
  23. Đến nhà em được thêm hiểu biết. để huyện nhà có gì anh xử. hiii..

    Trả lờiXóa
  24. "Đời sẽ dịu dàng biết mấy, nếu con người biết đặt mình vào vị trí của nhau". Giá như vợ chồng nào cũng hiểu được và làm được điều này, a nhỉ?
    E qua thăm a, chúc a những ngày vui vẻ và thành công trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  25. khi yêu đem góp vô chung
    hết yêu xé nát cái mùng cũng chia.
    Pháp luật chỉ có thể giải quyết phần hiện hửu, còn phần tình cảm, tinh thần các con thì sao? thật đau lòng bạn nhỉ, cầu mong cho mình khỏi phải gặp cảnh nầy.

    Trả lờiXóa
  26. Chào anh, trang viết của anh hay, ý nghĩa lắm. Nguyệt Cầm chưa đọc hết được, sẽ trở lại đọc thêm sau.
    Chúc anh luôn vui, nhiệt tình để có thêm nhiều entry hay nha. (NC mới chuyển nhà qua đây, nhà còn sơ xài)

    Trả lờiXóa
  27. Nghề của bạn thật vất vả...xin chia sẻ cùng bạn nhé !Bên cạnh đó mình cũng nhận ra trái tim của bạn thật dịu dáng nên những bài viết sẻ chia của bạn mới hay như vậy ! Mong mọi điều tốt đẹp cũng luôn đến với bạn nhé ! Thân ! Bà xã bạn đọc blog của bạn chắc sẽ tự hào về bạn lắm đấy ! Chúc mừng bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đi vắng...nhà trở nên giá lạnh
      Mọi người buồn...cây cỏ cũng kém xanh
      Mây lang thang trời chẳng có nắng vàng
      Thu đã đến ...đợi người trong hiu quạnh....!

      http://4.bp.blogspot.com/--m9OKyKXA8E/UU3WNq-Yc3I/AAAAAAAACvE/0cey2AIDzQI/s640/hinh-nen-don-cac-loai-hoa+(10).gif

      Xóa
  28. Chiều nay e chạy sang thăm anh nè! Chúc anh làm việc tốt nhé!

    Trả lờiXóa
  29. Đầu năm học mới nên mọi thứ đều bận rộn HB không vào nhà thường xuyên và không ghé thăm anh được. Chúc anh chiều thật an lành và nhiều niềm vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
  30. Không ai mong muốn nhưng thế giới loài người không thể không không kết hôn và cũng không thể không có ly hôn.Vậy mới có luật ly hôn.Nhưng có đôi không thể ly hôn vì không thỏa mãn việc phân chia tài sản.Họ sống với nhau trong cay đắng.

    Trả lờiXóa
  31. Bài viết rất đầy đủ.

    Thực tế thì khi ly hôn hai vợ chồng thường tự phân chia tài sản theo thỏa thuận. Điều khó nhất là sau khi ly hôn các bên thường ko thực hiện hết đầy đủ nghĩa vụ của mình với con cái. Và đó mới là những vấn đề đáng lưu tâm.

    Trả lờiXóa
  32. Cảm ơn bài chia sẻ của một nhà chuyên môn,những hiểu biết bổ ích.Anh chỉ thấy buồn cho xã hội ngày nay tình trạng ly hôn ngày một gia tăng.Gia đình đổ vỡ đã đành,càng đau lòng hơn khi phải chứng kiến những tranh chấp mà nhân tính đã lụi tàn đâu mất....Chúc em vui khỏe,công tác tốt!

    Trả lờiXóa
  33. Tôi có quen một người mà:
    người vợ đã bỏ đi Trung Quốc. Ăn ở với người TQ đã có hai con
    vậy mà tòa án vẫn không giải quyết ly hôn cho anh bạn nọ
    .........
    Anh vui nhé!

    Trả lờiXóa
  34. anh Châu nè, chuyện ly hôn là vạn bất đắc dĩ đối với vợ chồng mỗi người cho nên "hậu" ly hôn vẫn là bức xúc nhất, có người về mặt pháp lý vẫn chịu nuôi con đến 18 tuổi nhưng thực tế họ bỏ lun, hoặc nuôi được vài năm đầu, về tài sản có người nghĩ đến con nên vứt áo ra tay không, nhưng có người nhất định nhà chia dọc, thóc chia đôi ... rồi sau đó đi thêm bước nữa, gởi lun con về nội / ngoại nuôi thật bất nhẫn, bài viết của anh là một tư liệu quý đáng đọc và suy ngẫm dó, tks!

    Trả lờiXóa
  35. Khi đã không còn tình nghĩa thì ly hôn là giải pháp tốt nhất để trả tự do cho nhau nhưng hậu ly hôn là nỗi đau của những đứa con thiếu tình thương của cha hoặc mẹ .Tài sản có thể kiếm lại được nhưng tình cảm đã mất đi rồi thì lấy gì đền bù được đây ? Thật đau lòng phải không MC ?
    Chúc em luôn vui nhé !

    Trả lờiXóa
  36. Anh định chia tay với em hay sao
    Mà tính chuyện chia tài sản rứa hè…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ ly... hôn thôi mờ. Đâu có mất gì nhiều, Hồng Ngọc ạ.

      Xóa
  37. Pháp luật là thế, tình người đi đâu?
    Kẻ thì 8 cắc người cân 3 đồng !

    Trả lờiXóa
  38. Thôi tữ thỏa thuận có ít cũng được bạn ơi, chứ ra tòa hay nhờ luật sư tốn nhiều tiền quá cũng như vậy thôi mà mình ko dc tiếng quân tử. Huuu!

    Trả lờiXóa
  39. Em không cần gì ngoài 2 con ..........hihiii
    Đêm an lành anh nha!

    Trả lờiXóa
  40. Bài viết hay đúng luật pháp nhưng lại buồn khi ai phải rơi vào tình trạng này bạn ạ,,coi nặng của cải vật chất quá cuối cùng cũng mất hết ,nhưng nếu là mình thì cho hết chỉ lậy lại hai con , người làm ra của chứ của không làm ra người ..không biết bạn có thấy ngich lý không ,cảm ơn bạn thăm mình bài viết đúng người trong nghành nên thật tỷ mỉ chi tiết. chúc bạn luôn an vui hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
  41. SANG THĂM BẠN VÀ CHÚC BẠN LUÔN VUI, KHỎE, HẠNH PHÚC NHA !

    Trả lờiXóa
  42. em ghé thăm anh-
    một bài viết với rất nhiều thông tin liên quan đến HN_GĐ....
    chúc a đêm an lành nhé MC!


    Trả lờiXóa
  43. Em chạy sang thăm anh xem có dduwwocj...chia chác gì hông. hii. Thui vô nhà làm ngum nước rùi em chạy vìa...hì hì...mệt quá!

    Trả lờiXóa
  44. Chỉ là ghé thăm anh ,kg bình luận ,ngày vui

    Trả lờiXóa
  45. Đọc bải của em rồi chẳng biết bình luận chi, lại ra về thôi .

    Chúc em và gia đình buổi tối an lành nhé!

    Trả lờiXóa
  46. Ồ, rắc rối thế nhỉ? Hồi mình li hôn, mình chỉ nói với chồng một câu ngắn gọn: tài sản muốn lấy bất cứ cái gì cũng được, miễn sao để hai đứa con lại và không cần tiền cấp dưỡng. Thế là vui vẻ. Hai đứa con ở với mình, tài sản mình trắng tay, nợ hàng đống, làm lại từ đầu. Nhưng vật vô giá nhất thì mình có: hai đứa con! Mình lời to! Ra tòa làm gì cho mệt. Ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
  47. Bài viết hay lắm MC ạ .Những vấn đề em nêu ra rất là nhiều người thắc mắc đó....hihihi Chẳng hạn như chị.

    Trả lờiXóa
  48. Một Luật Sư thật sự đây rồi, mai mốt có gì nhờ đến MC ha.
    Sang thăm bạn, chúc bạn luôn vui vẻ, thành công trong cuộc sống nhé.

    Trả lờiXóa
  49. "Đời sẽ dịu dàng biết mấy, nếu con người biết đặt mình vào vị trí của nhau". Giá như vợ chồng nào cũng hiểu được và làm được điều này, a nhỉ?(violete)
    Em chuẩn bị giải lao chưa? ctím đem cafe sang hai chị em cùng uống cho vui nè!
    http://i215.photobucket.com/albums/cc12/ngoclan_3948/img_238_4346_2.gif?t=1337414697

    Trả lờiXóa
  50. Lại đau đầu ...Hãy thủy chung vì tương lai con em chúng ta ! Hi...HN sang thăm bạn .

    Trả lờiXóa
  51. http://glitterimage.info/graphics/image/sorry-33-39389.gif

    MẤY NGÀY HÔM NAY MC BẬN RẤT NHIỀU VIỆC Ở CƠ QUAN NÊN CHẬM TRẢ LỜI COMMETS VÀ ĐI THĂM CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ ĐẠI GIA ĐÌNH BLOG - MC THÀNH THẬT XIN LỖI TẤT CẢ MỌI NGƯỜI VÀ MONG NHẬN ĐƯỢC SỰ CẢM THÔNG CỦA MỌI NGƯỜI

    KHI ỔN ĐỊNH ĐƯỢC THỜI GIAN MC SẼ ĐẾN THĂM CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ

    KÍNH CHÚC CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ LUÔN VUI KHỎE, BÌNH AN, CÔNG VIỆC THUẬN LỢI VÀ LUÔN VUI, HẠNH PHÚC

    http://i182.photobucket.com/albums/x62/shiraya_photos/shiraya/06-CM-535xr.jpg
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

    Trả lờiXóa
  52. Ly hôn là một điều thật đáng tiếc và nỗi đau khó hàn gắn cho những trẻ thơ anh ạ
    Chúc anh buổi chiều mát mẻ thật vui
    http://i817.photobucket.com/albums/zz95/tyeu05/000C054bNHC.gif

    Trả lờiXóa
  53. Blog của Nguyệt Cầm: http://gioxaxa.blogspot.com/
    Mời Anh ghé lại nha. Em cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  54. Xác nhận đã thấu hiểu rỏ đạo lí (:
    Ngày mới an bình và thịnh vượng nhé huynh

    Trả lờiXóa
  55. Sang thăm Minh Chính. Chúc Bạn nhiều niềm vui và thành đạt trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  56. Cuối tuần vui vẻ nhiều nhe anh MCT

    Trả lờiXóa
  57. Em sang thăm anh và hiểu thêm về những quy định trong Luật Hôn nhân gia đình. Chúc anh cuối tuần vui nhé!

    Trả lờiXóa
  58. Sau Ly hôn mà chia tài sản là phức tạp rồi..tốt nhất là đừng để điều đó xảy ra bạn nhỉ? hiiii...chúc chiều làm việc cuối tuần thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
  59. Em chúc anh cuối tuần vui như thế này nhé!
    http://img.xcitefun.net/users/2009/05/65493,xcitefun-good-weekend.gif

    Trả lờiXóa
  60. Anô ! Anô ! MC có ở nhà hem ? hihi

    Trả lờiXóa
  61. sang thăm chúc bạn an vui ấm áp

    Trả lờiXóa
  62. Vài chục năm trước đây, người ta cho rằng, các cặp vợ chồng có nguy cơ tan vỡ thường trong 5 năm đầu hôn nhân. Nhưng ở những năm gần đây cho thấy, các cặp vợ chồng xin ly hôn ở tuổi đã cao nhiều hơn rất nhiều lần. Họ đến tòa hoặc không đến tòa mà thực hiện sống ly thân và tài sản tự sắp xếp. Ngẫm ra, cái sự hợp nhau thật là quan trọng. Sống hợp nhau rất dễ chịu và thoải mái, không phải chịu đựng lẫn nhau. Họ coi trọng gia đình, không muốn đổ vỡ. Nhưng họ cũng coi trọng giá trị đời sống tinh thần của mỗi cá nhân. Không gì lột chân tướng con người ta rõ được như hôn nhân....Đến một lúc nào đó, người trong cuộc mới đủ khôn ngoan và từng trải để nhận định cái được và chưa được của người cùng chung sống để mà tiếp tục hy sinh nữa cho nhau hay không. Nhiều người trong số họ chia tay lúc này không phải là để bắt đầu một hôn nhân khác.

    Trả lờiXóa
  63. Em đi vắng hoài, hôm nay mới về thăm anh MC nè! Cuối tuần vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
  64. Ghé thăm anh,một bài viết tham khảo có ích...chúc anh ngày nghỉ nhiều niềm vui và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  65. Ctím đây rồi! Em bận việc đi đâu thì cứ đi, có ctím sang trông nhà giùm em rồi nè! Hihihi! Mong em luôn vui khỏe và công tác tốt nha! ctím chúc.

    Trả lờiXóa
  66. Chiều chủ nhật,An lành và hạnh phúc em trai nhé.

    Trả lờiXóa
  67. cầu mong trên thế gian này mọi người đều sống bình an va mãi luôn hạnh phúc thì hay biết mấy...

    Trả lờiXóa
  68. Sang thăm MC ..mãi an lành và hạnh phúc nhé...!

    Trả lờiXóa
  69. Đầu tuần, em sang thăm anh nè

    Trả lờiXóa
  70. A ui, không chia nữa đâu, về đi thôi.. Hihi

    Trả lờiXóa
  71. Lâu rùi,SC nay mới có mạng ghé thăm MCT,xin lượng thứ...chủ đề bài viết rất hữu ích,nhưng SC vội nên chưa kịp đọc,chỉ xin chúc MCT một ngày mới,mọt tuần mới may mắn,cv hiệu quả và luôn vui vẻ,hp nhé

    http://www.vatgia.com/pictures_fullsize/ujx1324007118.jpg

    Mòi MCT cùng uống cafe nha

    http://s273.photobucket.com/albums/jj202/my99/profileabc/img/en-hn/good-morning/good-morning-2.gif

    Trả lờiXóa
  72. Tuần mới rồi công việc đã bớt chửa ? Giữ sức khỏe em nhé

    Trả lờiXóa
  73. Bai viết rất co ich cho những ai .can đảm viết hai chữ ..LH..kết hôn

    Trả lờiXóa
  74. Mong rằng tất cả những ai vào đây sẽ không phải nghiên cứu kĩ hơn thong tin này trong suốt cả phần đời còn lại bạn hiền MCT nhỉ ! Hihihi

    Trả lờiXóa
  75. Mấy bữa nay chắc anh bận công việc lắm hả?Em chúc anh có ngày thứ 3 nhẹ nhàng,thoải mái nhé!
    http://dl.glitter-graphics.net/pub/2415/2415131reok47fy9d.gif

    Trả lờiXóa
  76. Ghé sang thăm bạn sắp trung thu rồi chúc bạn một mùa trung thu tràn đầy yêu thương vui vẻ!
    http://laodong.com.vn/Uploaded/vudangthanhhai/2012_09_28/anh%201.JPG

    Trả lờiXóa
  77. http://anh.24h.com.vn/upload/3-2011/images/2011-08-04/1312442019-anh-1.jpg
    Anh dzìa rùi đó à.... mời Anh ăn bánh trung thu nghen ! tuyệt lém đó

    Trả lờiXóa
  78. Mới xem qua nhan đề đã hoảng rồi. Chị chẳng có gì để chia ngoài 2 đứa con và tấm thân tàn.
    Đọc bài giới thiệu sách, chị cảm phục về sức đọc của em. Làm sao mới một ngày mà em đọc xong và khái quát được rõ ràng thế? Bái phục!

    Trả lờiXóa
  79. Chị sang thăm em trai đây ! Chúc em trai cùng gia đình luôn tràn ngập yêu thương, một đêm thật an lành, ấm áp và ngủ thật ngon giấc em trai nhé !

    Trả lờiXóa
  80. MC đi công tác xa không? Đi nhiều chắc vất vả!
    Đêm bình an nhé!

    Trả lờiXóa
  81. Bạn bè ta mãi bên nhau
    Dựng xây cuộc sống muôn màu đẹp tươi
    Để cho thắm đẹp tình người
    Niềm vui mang đến, nụ cười thương trao
    chúc MC vạn sự an lành thành đạt

    Trả lờiXóa
  82. Sáng thăm anh,chúc anh luôn vui tươi, ấm áp và hạnh phúc cùng gia đình

    Trả lờiXóa
  83. Thật buồn khi phải chọn giải pháp Ly Hôn,Chẳng ai muốn điều đó đến với gia đình mình.Người thiệt thòi là các con,khi một trong hai người đã ngoại tình thì tham vọng của người ta là quá lớn,khi trong đầu người ta đã lên kế hoạch sắp đặt,tìm đủ mọi thủ đoạn hòng chiếm đoạt hết tài sản vào tay,đẻ thôn tính
    hà hiếp người yếu bóng via, hù dọa đủ kiểu, bày trò lừa dối, cố ngay áp lực làm đối phương không biết lối soay sở,với con người thủ đoạn họ mất hết nhân cách.thì lúc đó còn đâu nghĩ đến tình và lý,cho con được nhờ
    L đã được chứng kiến,cảnh chị em cứ tham công tiếc việc để chồng về VN một mình là dính tình nhân trẻ,còn ngang nhiên đưa bồ về về ra mắt dòng họ,mua chuộc cả dòng họ để vào hùa với hắn ta.những lần về phép vui vẻ với tình nhân mà vợ con không biết,cái kim trong bọc lâu ngày cũng nộ ra, tính thô bạo được hé mở từ đó,cơm không lành canh không ngọt, nội chiến trong gia đình như ngọn lửa âm ỷ, chỉ cần mồi lửa là bốc hỏa.Ôi thật khủng khiếp,bỗng chốc tan thành tro bụi
    Mình sinh ra như thế nào chở về cát bụi cũng như thế ấy
    cho thanh thản!
    Bài viết của bạn hay quá đúng thời cuộc,Ly Hôn đang ra tăng, vì con người quá tham vọng!
    Chúc bạn ngày mới an vui và HP.

    Trả lờiXóa
  84. NHỮNG NGÀY QUA MC BẬN CÔNG VIỆC VÀ ĐI VẮNG, NHỮNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC SỰ QUAN TÂM CHIA SẺ, ĐỘNG VIÊN CỦA CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ - ĐÂY LÀ TÌNH CẢM QUÝ BÁU MÀ CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ DÀNH CHO MC, KHÔNG BIẾT NÓI GÌ HƠN ĐỂ ĐÁP LẠI NHỮNG TÌNH CẢM NÀY, XIN GHI NHỚ VÀ CHÂN THÀNH CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI
    CHÚC CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ MỘT NGÀY MỚI TRÀN ĐẦY NIỀM VUI, AN ALNFH VÀ HẠNH PHÚC
    http://khongthe.com/wallpapers/nature/thank-you-luiza-78221.jpg

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.