Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

ĐÓN TIẾP




Suy niệm Tin mừng Chúa Nhật Lễ Lá (năm C), chúng ta thấy rằng bước là đi theo Chúa Giêsu trong vài giờ không phải là một điều khó khăn cho lắm. Đi theo Chúa giữa lúc Ngài được tung hô chúc tụng là điều dễ dàng. Nhưng tiếp tục đi theo Ngài khi Ngài đã bị mọi người bỏ rơi và lên án, điều đó khó hơn nhiều. Tin Mừng không thấy nói đến một ai dám lên tiếng bênh vực cho Chúa Giêsu vào lúc đó, mà chỉ thấy lên tiếng đòi phóng thích cho tên đạo tặc Baraba. Nếu kitô hữu được định nghĩa là người đi theo Chúa Kitô thì chắc chắn chúng ta sẽ có lúc nghiệm thấy nỗi khó khăn khi phải đến nơi mà mình không muốn đến. Con đường bước theo Chúa có lúc vui, lúc buồn. Chúng ta phải có mặt ở trong đám đông hoan hô Chúa khi vào thành và cũng không được vắng mặt khi Ngài hấp hối trên thập giá.

    Tin Mừng hôm nay trình bày Đức Giêsu được dân Do thái đón tiếp vào thành Giêrusalem như một vị Anh hùng, như một vị vua. Tại sao Ngài lại được đón tiếp như thế? Phải chăng Ngài là người sẽ mang lại cho họ tự do và hạnh phúc? Điều gì họ đang mong ước và trông đợi? Nêu ra những vấn nạn đó để mỗi người chúng ta rút ra cho chính bản thân bài học từ nơi Đức Giêsu. Ngài đã được dân chúng tiếp đón vào thành và cũng chính Ngài đang tiến vào thành để đón tiếp, đón nhận cuộc khổ nạn. Dẫu Ngài đã biết trước.

     Trong tâm tình đó chúng ta cùng với Đức Giêsu tiến vào thành để được đón tiếp và đồng thời cũng đón nhận và chia sẻ cuộc vượt qua với Ngài.
Đức Giêsu được người Do thái đón tiếp rất là nồng hậu. Họ trải áo, bẻ cành lá trải trên đường và dành cho Ngài những lời tán dương, chúc tụng “hoan hô, tung hô con vua Đavid”. Vì sao Ngài được vinh dự đó? Thưa, vì họ hy vọng ông Giêsu là người sẽ giải phóng họ thoát khỏi ách nô lệ Rôma, mang lại cho họ một cuộc sống tự do hạnh phúc, giàu sang. 
     Chúng ta còn nhớ khi ông Bill Cliton, Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ khi sang thăm Việt Nam? Việt Nam đã đón tiếp ông ra sao? Nào là bao nhiêu câu chuyện được bàn cãi, tranh luận từ giới trí thức cho tới giới bình dân ít học, từ giới báo chí đến giới làm ăn xem ông đến để làm gì và sẽ làm gì cho Việt Nam. Mục đích sâu xa nhất của sự kiện ông đến Việt Nam và được đón tiếp đặc biệt không có gì khác hơn là Việt Nam mong ông giúp mình để phát triển đất nước trở nên giàu mạnh.
      Trong cuộc sống đời thường của mỗi người cũng thế. Chúng ta đã tiếp đón biết bao nhiêu người và đón tiếp bằng nhiều cách. Thế nhưng, tiếp đón không có nghĩa là giúp người gặp hoàn cảnh khó khăn để họ khỏi làm phiền mình, tiếp đón cũng không có nghĩa là để giữ lịch sự với người khác và tiếp đón càng không có nghĩa người được tiếp đón sẽ mang lại cho mình một mối lợi gì đó. Vậy, ta nên có một thái độ tiếp đón không tính toán vụ lợi, không mưu toan ích lợi cá nhân hẹp hòi, nhưng nên có một con tim luôn cởi mở để có thể tiếp đón hết mọi người không phân biệt quyền thế hay hèn yếu, giàu sang hay nghèo khổ. Nếu không tiếp đón chỉ là cho đi những thứ dư thừa hầu ru ngủ những đòi hỏi của lương tâm mình mà thôi.
     Tin Mừng Chúa nhật Lễ Lá không chỉ dừng lại việc mô tả Đức Giêsu được dân thành Giêrusalem đón tiếp. Nhưng sâu xa hơn, tiếp tục mời gọi mỗi người cùng với Đức Giêsu chấp nhận, đón nhận những khổ đau mà Ngài đang tiến bước vào thành để tiếp nhận. Dẫu Ngài biết trước sẽ xảy đến với Ngài. Vậy chúng ta hãy cùng với Ngài tiến bước vào thành một cách trung kiên.
      Trong bối cảnh sống hôm nay, con người đang đánh mất dần tinh thần đón nhận những thử thách, gian nan, bệnh tật, đau khổ đến với mình. Nói thế không có nghĩa là đề cao đau khổ, tâng bốc bệnh tật vì chính nó nhưng nên biết rằng cuộc sống trần gian không thể nào đáp ứng được tất cả những khát vọng, và làm thỏa mãn mọi ước muốn. Chúng ta đón nhận bệnh tật, đau khổ, thử thách như là một điều phải có không thể thiếu trong đời sống mình, để làm nảy sinh những giá trị tốt đẹp hơn. Đức Giêsu phải tiến bước vào thành đón nhận khổ đau mới đạt tới vinh quang. “Hạt lúa mì xuống đất không thối đi thì nó vẫn là nó mà thôi”.
     Đức Giêsu trong suốt cả cuộc đời của Ngài, Ngài đã đón nhận thử thách, đau khổ… đặc biệt là Ngài đón nhận cuộc khổ nạn mà đỉnh cao là cái chết thập giá. Ta không thể cảm nghiệm được nỗi đau của Đức Giêsu ở mức độ nào khi Ngài bị treo trên thập giá, “Thức đêm mới biết đêm dài”. Thế nhưng, không phải vì Đức Giêsu là Thiên Chúa, nên Ngài đón nhận đau khổ một cách dễ dàng. Chắc chắn nơi Đức Giêsu có một sự đấu tranh giữa đau khổ và hạnh phúc, giữa sức sống và sự chết. Nhưng chính vì tâm tình vâng phục và nhất là vì tình yêu, nên Ngài đón nhận chúng một cách can đảm và trung kiên như thế.
     Người Kitô hữu đón nhận thử thách, đau khổ, bệnh tật là điều cần có, nhưng nếu nhìn dưới ánh mắt quá bi quan, nó sẽ dồn ta vào chân tường, đẩy ta vào đường cùng không lối thoát.
     Cuộc đời của mỗi người, ai cũng gặp những thử thách, bệnh tật, đau khổ. Nhưng hãy nhìn lên thập giá Đức Giêsu để có thể sẵn sàng đón nhận những trắc trở khó khăn mà mình gặp. Đành rằng khi ta thức đêm mới biết đêm dài như thế nào, nhưng chúng ta nhớ rằng, người Kitô hữu đón nhận và sống theo Tin Mừng không phải là người không bao giờ biết mệt, nhưng dù biết mệt mỏi vẫn can trường đón nhận, sống theo Tin Mừng. Đó mới đích thực là người Kitô hữu.
     Lạy Đức Maria, Ngài đã cùng với Đức Giêsu tiến bước vào thành đón nhận cuộc khổ nạn cho đến chân đồi Canvê. Xin Mẹ luôn đồng hành với mỗi người chúng con, để chúng con có thể can đảm tiến bước vào thành, chấp nhận và đón nhận những thử thách, bệnh tật, đau khổ mà mỗi ngày gặp phải. Amen.

162 nhận xét:

  1. Roẹt...xé niêm phong....
    http://www.meta.vn/Data/image/product_images/Nam2012/Quatang/01/16/hoaly.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://myquang.vn/upload/image/8-3-my-quang-my-son.jpg
      Em cảm ơn chị rất nhiều

      Xóa
  2. Cuộc đời của mỗi người, ai cũng gặp những thử thách, bệnh tật, đau khổ. Nhưng hãy nhìn lên thập giá Đức Giêsu để có thể sẵn sàng đón nhận những trắc trở khó khăn mà mình gặp....
    Chúc em những ngày nghỉ khỏe vui bên gia đình và vững vàng đức tin!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng chúc chị có chuyến đi SG nhiều niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất tem òi, chiều vui heng Min

      Xóa
    2. Anh đền cho Ori bông hoa này nè, đừng khóc nữa nè
      http://img94.imageshack.us/img94/4995/camchuong.jpg

      Xóa
  4. http://www.meadechurch.org/Customer-Content/meadechurch/CMS/images/palm_7981c.jpg
    Cầu Chúa Ban Phước Lành cho Bạn cho tất cả chúng ta .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mc cảm ơn bạn rất nhiều.
      MC cũng chúc bạn ngày lễ Palm Sunday nhiều ân sủng của Thiên Chúa, để bạn luôn bình an, may mắn và hạnh phúc mỗi ngày.

      Xóa
  5. tiếp đón không có nghĩa là giúp người gặp hoàn cảnh khó khăn để họ khỏi làm phiền mình, tiếp đón cũng không có nghĩa là để giữ lịch sự với người khác và tiếp đón càng không có nghĩa người được tiếp đón sẽ mang lại cho mình một mối lợi gì đó. Vậy, ta nên có một thái độ tiếp đón không tính toán vụ lợi, không mưu toan ích lợi cá nhân hẹp hòi, nhưng nên có một con tim luôn cởi mở để có thể tiếp đón hết mọi người không phân biệt quyền thế hay hèn yếu, giàu sang hay nghèo khổ. Nếu không tiếp đón chỉ là cho đi những thứ dư thừa hầu ru ngủ những đòi hỏi của lương tâm mình mà thôi...
    Thế nên HT có mặt ở đây nè anh MC. Chúc anh buổi chiều an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC trân trọn đón tiếp HT bằng tất cả tình cảm chân thành, trìu mến
      Cảm ơn HT rất nhiều. Chúc HT những ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui
      http://3.bp.blogspot.com/-X484nnbqIzA/T_qp9wlvcQI/AAAAAAAAAPc/7BqtL672s_4/s1600/hoacuoi_08.jpg

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Thăm bạn, cuối tuần an vui hạnh phúc trong đức tin Kitô Minh Chính nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC cảm ơn bạn rất nhiều.
      Chúc Bạn ngày cuối tuần trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  8. "Trong cuộc sống đời thường của mỗi người cũng thế. Chúng ta đã tiếp đón biết bao nhiêu người và đón tiếp bằng nhiều cách. Thế nhưng, tiếp đón không có nghĩa là giúp người gặp hoàn cảnh khó khăn để họ khỏi làm phiền mình, tiếp đón cũng không có nghĩa là để giữ lịch sự với người khác và tiếp đón càng không có nghĩa người được tiếp đón sẽ mang lại cho mình một mối lợi gì đó. Vậy, ta nên có một thái độ tiếp đón không tính toán vụ lợi, không mưu toan ích lợi cá nhân hẹp hòi, nhưng nên có một con tim luôn cởi mở để có thể tiếp đón hết mọi người không phân biệt quyền thế hay hèn yếu, giàu sang hay nghèo khổ. Nếu không tiếp đón chỉ là cho đi những thứ dư thừa hầu ru ngủ những đòi hỏi của lương tâm mình mà thôi."

    BAI VIET RAT HAY ! THAT Y NGHIA VA SAU SAC LAM EM TRAI AH ! CHI THAT SU TAM DAC KHI DOC BAI VIET NAY CHI LAI DUOC HIEU BIET THEM DUOC NHIEU DUC TINH NOI CHUA GIESU !
    CHUC EM CUOI TUAN THAT NHIEU SUC KHOE,VUI VE,HANH PHUC VA AN LANH EM NHE !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã chia sẻ. Em mong cuộc sống này luôn tốt đẹp với mọi người để mọi người có thể hiểu nhau, sống bình an và hạnh phúc.
      Chúc Chị ngày cuối tuần trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  9. Sang thăm a, chúc a những ngày cuối tuần thật an lành. Chúa luôn ở trong tim. Phải không a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên Chúa – Đức Phật ở tại Tâm ta và trong cuộc sống thường nhật của ta em à.
      Cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em ngày thứ 7 cuối tuần trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  10. Thăm bạn chúc bạn buổi chiều tràn đầy niềm vui!
    http://4.bp.blogspot.com/-l8LQlcJUlLM/UGpUXlOVYBI/AAAAAAAAHxw/gJnUvUyB-8A/s1600/Hinh-nen-hoa-hong-10.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://2.bp.blogspot.com/-FVkF6buAd_c/TmpgIpfJjVI/AAAAAAAAB6Q/anlrKK2FCQ4/s1600/sinhnhat2.jpg
      Chúc Bạn ngày cuối tuần trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  11. Cảm ơn Entry thật ý nghĩa của MC, nhờ entry này mà c tím hiểu thêm về đấng tối cao. Thật ngưỡng mộ những đức tính cao đẹp của chúa GIESU. Cầu xin chúa ban phước lành cho bạn cho tôi.
    Chiều an lành bên chân Chúa nha MC
    http://img94.imageshack.us/img94/4995/camchuong.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng anh.
      Mong cho cuộc sống mỗi người chúng ta luôn tốt đẹp, bình an và hạnh phúc dưới bàn tay quan phòng, giữ gìn của Thiên Chúa là đấng giàu tình yêu thương.
      Chúc em ngày thứ 7 cuối tuần trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc
      http://blueangel.com.vn/admin/uploads/22821-SQR%20-%20Thanks%202.jpg

      Xóa
  12. http://xemanh.net/images/art/illusion/fine_art_illusion_19.jpg
    Ngọc Hoài đến thăm mong bạn sẽ có một buổi chiều tối êm đềm, thật nhìu niềm vui và ngọt ngào hp bạn nhé ... ngày lễ thật êm đệm và ngot ngào niềm tin yêu .......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC cảm ơn bạn và món quà tặng ý nghĩa của bạn
      Chúc Bạn ngày thứ 7 trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc
      http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/05t04.jpg

      Xóa
  13. Sóc ghé thăm ...bài viết hay quá anh...giúp cho ta hiểu thêm được những việc mình cần nghĩ và làm trong cuộc sống ....chúc anh tối an lành ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng anh.
      Mong cho cuộc sống mỗi người chúng ta luôn tốt đẹp, bình an và hạnh phúc em nhé.
      Chúc em ngày thứ 7 cuối tuần trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  14. Thăm bạn, cuối tuần an vui hạnh phúc trong Đức Kitô Minh Chính nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC cảm ơn bạn và Chúc Bạn ngày thứ 7 nhiều hồng ân Thiên Chúa

      Xóa
  15. Em có một người bạn là Linh mục. Qua bài viết của anh em hiểu vì sao bạn ấy lại lựa chọn con đường riêng của mình. Chúc anh và gia đình cuối tuần hạnh phúc, vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chúc mừng bạn có được một người bạn đáng quý như vậy.
      Chúc Bạn ngày thứ 7 trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  16. Hãy mở rộng vòng tay để tiếp đón những ai cần đến mình .
    HN chúc anh MC cuối tuần an bình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://tintuc.hoasen.edu.vn/sites/default/files/styles/thumb_300_195/public/love_heart1.jpg
      MC cảm ơn bạn và Chúc Bạn ngày thứ 7 trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  17. Thăm MC. Chúc cuối tuần an lành và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC cảm ơn bạn và Chúc Bạn ngày thứ 7 nhiều niềm vui, ấm áp yêu thương và hạnh phúc

      Xóa
  18. Chuẩn bị tâm hồn đi vào cuộc thương khó với Chúa anh nhé. Tuần Thánh sốt sắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em và Chúc em ngày thứ 7 nhiều niềm vui, ấm áp yêu thương và hạnh phúc

      Xóa
  19. Chia sẻ thao thức, kết nối trái tim, dựng xây bác ái- Anh đang giành tặng những điều đó cho tất cả bạn bè. Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.phuongnambook.com.vn/images/product/Vong%20tay%20yeu%20thuong%2026.jpg
      Chúc em ngày thứ 7 nhiều niềm vui, ấm áp yêu thương và hạnh phúc

      Xóa
  20. chúa ơi....con là người ngoại đạo...lễ này là lễ gì con bó tay ...hiểu chết liền...thôi MC ăn lễ vui với chúa nha SR dzìa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/_5l1mvmhwwQw/S_yqTK8U6bI/AAAAAAAAAzg/sMQE2f5BCFc/s1600/130032-me%2520con.jpg
      Không sao đâu em, dù SR là ngoại đạo nhưng Chúa cũng luôn ban ơn phước, giữ gìn và che chở cho SR trong vòng tay yêu thương của Người

      Xóa
  21. Cám ơn MC đã chia sẻ ý nghĩa thiêng liêng của tuần lễ Thánh.
    Trong cuộc sống Ai cũng phải "chấp nhận và đón nhận những thử thách, bệnh tật, đau khổ mà mỗi ngày gặp phải" nhưng nhờ có "Đức tin" mà ta vượt qua được tất cả để sống có ý nghĩa hơn.
    Chúc MC có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui trọn vẹn bên những người thân yêu
    http://i1226.photobucket.com/albums/ee407/nkimchi2011/101145d2j3abfqsr_zpse0cdeae8.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã chia sẻ cùng MC.
      Chúc Bạn ngày thứ 7 cuối tuần trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc
      http://thiepgialong.com/uploads/products/GL-76_1568.jpg

      Xóa
  22. Chi sang tham em trai sang thu bay ! Chuc em va gia dinh luon manh khoe,vui tuoi,hanh phuc va an lanh em nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Em cũng chúc chị như vậy nhé
      http://thiephoamyviet.com/uploads/products/4_374.jpg

      Xóa
  23. Em sang thăm anh MC ạ !
    Em ko phải là người theo đạo nhưng em rất thích nghe những bài hát về Chúa. Và em cũng mới biết tuần này là Tuần Lễ Thánh phải khộng ạ ?
    Fang chúc cho anh MC và người thân luôn hạnh phúc, an nhiên trong vòng tay yêu thương của Người nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img.docstoccdn.com/thumb/orig/127911358.png
      Không sao đâu em, dù em là ngoại đạo nhưng Chúa cũng luôn ban ơn phước, giữ gìn và che chở em trong vòng tay yêu thương của Người
      Chủ nhật này và cả tuần sau là bước vào Tuần Thánh, tuần Chúa chịu khổ nạn trên Thập Giá vì tình yêu thương con người đó em.

      Xóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Cuối tuần kỷ niệm cuộc thương khó chúa...
    Chúc Anh luôn tràn đầy hông ân thiên chúa!

    Trả lờiXóa
  26. Em thăm anh , Nhân mùa chay Thánh ,em chúc anh tràn đấy Hồng Ân của Chúa nhé
    http://nv5.upanh.com/b4.s35.d1/95137cfb2582836598483e2db05a1364_54221215.avatarhoadep60.gif

    Trả lờiXóa
  27. Anh Ninh'blog sang thăm, mến chúc em và gia đình những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  28. Em qua thăm anh...chúc anh luôn tràn đầy Hồng Ân nơi Chúa ban....ngày nghỉ vui anh nhá...anh ơi ...lời com anh để hình được trong hay và đẹp quá anh à...

    Trả lờiXóa
  29. tuy thu ngoại đạo nhưng mỗi lần đi nhà thơ luôn cảm giác nghe kinh thánh rất hay chúc bạn cuối tuần an vui
    http://images.yume.vn/buzz/20130322/200x160/1363916807_dao.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thu nhiều
      Tuần mới chúc Thu làm việc hiệu quả

      Xóa
  30. "CON ĐƯỜNG CHÚA ĐÃ ĐI QUA
    CỨU CHUỘC NHÂN THẾ, BAO LA TÌNH NGÀI"
    http://4.bp.blogspot.com/-01bIo1qFuW0/T74jb4B0M3I/AAAAAAAAaLc/sM5TsJ0YqNw/s1600/0012.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc HT một tuần thánh nhiều ơn huệ của Đức Giêsu Kitô

      Xóa
  31. Sang nhà anh minh châu biết thêm nhiều đều hay!!! cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ
      Ngày mới nhiều niềm vui em nhé

      Xóa
  32. Bài viết mang tính giáo dục cao ! hay quá ta !!!

    Trả lờiXóa
  33. http://gadelali.files.wordpress.com/2011/04/palm-sunday-jesus-christ-on-donkey.jpg
    Palm Sunday nhiều ân sủng của Thiên Chúa nhé MC thân mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://giacngo.vn/UserImages/2012/10/18/11/Hoa%20hong%20trong%20tim.jpg
      Cảm ơn bạn nhiều

      Xóa

  34. Cuối tuần vui vẻ nhé Minh Châu Trần
    Để lại dong duổi mọi miền quê yên bình (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://tapchiphunu.net/images/property/11120.jpg
      Mời BD ly cafe sáng

      Xóa
  35. Thiên Chúa – Đức Phật ở tại Tâm ta và trong cuộc sống thường nhật của ta .
    http://upanh.vn88.com/images/2013/03/23/5472ce5bc3aaf4fbf5a423eaa433d305.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-kWykIDS5Hgk/UAlTD00_SJI/AAAAAAAAAcY/9wezZOmkI2w/s1600/thank-you.jpg

      Xóa
  36. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  37. Chủ nhật này Lễ Lá rùi anh hen
    Lạy Đức Maria, Ngài đã cùng với Đức Giêsu tiến bước vào thành đón nhận cuộc khổ nạn cho đến chân đồi Canvê. Xin Mẹ luôn đồng hành với mỗi người chúng con, để chúng con có thể can đảm tiến bước vào thành, chấp nhận và đón nhận những thử thách, bệnh tật, đau khổ mà mỗi ngày gặp phải. Amen.
    Lời cầu nguyện rất hay...xin Mẹ hãy phù hộ cho chúng con...để chúng con có thể vượt wa tất cả những thử thách khó khăn trong cuộc sống trên đường đời này.Amen.
    http://www.sinhvienconggiao.com/Upload/Images/Article/37989376_291.jpg

    Trả lờiXóa
  38. Chúc MC cuối tuần tràn đầy niềm vui bên người thân nhé !

    http://friends18.com/img/weekend/0178.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://bibliojunkie.files.wordpress.com/2012/04/thank-you.jpg

      Xóa
  39. Chiều cuối tuần thật vui hp ngập tràn nhé anh
    http://4.bp.blogspot.com/-l8LQlcJUlLM/UGpUXlOVYBI/AAAAAAAAHxw/gJnUvUyB-8A/s1600/Hinh-nen-hoa-hong-10.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://darrahdejour.com/wp-content/uploads/2012/07/Thank-You-with-heart-1.jpg

      Xóa
  40. CHÚC BẠN NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN VUI VẺ

    Trả lờiXóa
  41. Lạy chúa con là người ngoại đạo
    Nhưng con tin có Chúa ngụ trên cao
    C tím chúc MC an lành với đức tin của mình nha.https://huyco-troll.googlecode.com/svn/trunk/smile/27.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời C Tím ly cafe sáng
      http://www.thuocgiamcan.com.vn/wp-content/uploads/2012/11/cafe-giam-can-1.jpg

      Xóa
  42. Chúc gia chủ với bạn hiền
    Chủ nhật ngày lễ vạn phần bình an

    Quà em không có đâu anh...hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng em nè
      http://www.hoagaubong.net/upload/images/hoa-gau-bong-hgb002-1696611243505d4f998a5725.83577261.jpg

      Xóa
  43. Vạn..Vạn Tuế con vua David...!
    Chúc tụng Ngài Vinh quang ngàn đời,Tôi rải Hoa tươi,tôi cởi áo...
    lót xuống đường trải bước Người qua

    http://www.vietcatholicsydney.net/images/picture/17_219_Lovely%20Cross.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://xudoanphuocqua.com/uploads/music/clipthumb/dgs30.jpg
      Cảm ơn bạn nhiều lắm

      Xóa
  44. Em sang thăm anh , chúc anh chủ nhật an lành anh nhé !

    http://www.lamhong.org/wp-content/uploads/2012/04/phuc_sinh.jpg

    Trả lờiXóa
  45. LV sang thăm MC ! Nghe Thánh Ca thật hay ! Chúc MC và gia đình được nhiều hồng ân Chúa trong tuần Thánh !
    http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/lapalm1_http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/8_zpsdb81d5b3.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/LeLaC_zps68f0da52.jpg

      Xóa
    2. http://i285.photobucket.com/albums/ll55/nhatbui/Chua_YeSu/ChuaandBe/ChuaandEm8.jpg

      Xóa
    3. Anh MC ơi...hình này hay quá....

      Xóa
  46. Cho yêu thương,bạn sẽ nhận được yêu thương...nhiều hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.lamhong.org/wp-content/uploads/2012/11/CN31TNB_11.jpg
      Cảm ơn bạn nhiều

      Xóa
  47. Mình không hiểu lắm về Đạo KITO, song mình luôn hướng về đưc Mẹ như mình nghĩ đến Phật Bà vậy
    Cho mình nguyện cùng bạn câu này
    "Xin Mẹ luôn đồng hành với mỗi người chúng con, để chúng con có thể can đảm tiến bước vào thành, chấp nhận và đón nhận những thử thách, bệnh tật, đau khổ mà mỗi ngày gặp phải. Amen"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://kinhmungmaria.com/yahoo_site_admin/assets/images/M-Viet-03.162170352_std.jpg
      MC tin rằng Đức Maria sẽ nhận lời cầu nguyện của chị.

      Xóa
  48. ...Vậy, ta nên có một thái độ tiếp đón không tính toán vụ lợi, không mưu toan ích lợi cá nhân hẹp hòi, nhưng nên có một con tim luôn cởi mở để có thể tiếp đón hết mọi người không phân biệt quyền thế hay hèn yếu, giàu sang hay nghèo khổ....
    Ôi! Ai thấy nếu làm theo được thì thật tuyệt nhưng cũng thật....không dễ chút nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn, làm được như vậy thật khó, nhưng mình tập thói quen hàng ngày và hy vọng dần dần sẽ được như vậy

      Xóa
  49. Sang tham chuc em trai chieu chu nhat that binh yen, khoe,vui,hanh phuc nhe em!

    Trả lờiXóa
  50. Chúa ơi con rất yêu người
    Cứu nhân độ thế cho đời bớt đau ...
    HĐV thăm Anh nè ...chúc người luôn an bình trong Chúa !

    Trả lờiXóa
  51. Lạy Đức Maria, Ngài đã cùng với Đức Giêsu tiến bước vào thành đón nhận cuộc khổ nạn cho đến chân đồi Canvê. Xin Mẹ luôn đồng hành với mỗi người chúng con, để chúng con có thể can đảm tiến bước vào thành, chấp nhận và đón nhận những thử thách, bệnh tật, đau khổ mà mỗi ngày gặp phải. Amen.

    Em ghé thăm anh, chúc anh đêm an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://api.ning.com/files/kIn2GmcJ7qdlG1EPEj5Mn97trOYT68o6nzx32L8MfYe237L2m*kdK*78BTqG9-9ayokn9vNDp29oZ7Lqou1sJ2WiWNcoN7AI/t.jpg

      Xóa
  52. Anh hôm nay CN là lễ gì hả anh ...em thấy nhà thờ gần nơi em làm chiều nay có lễ gì thấy khác với mọi khi ....tối chúc anh an lành ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.glitters123.com/glitter_graphics/Thank_You/Thank-You-Glitters-7.gif

      Xóa
    2. Đó là Lễ Lá đó em. Lễ Lá là lễ khởi đầu cho Tuần Thánh, kỷ niệm cuộc tử nạn của Đức Giêsu Kitô

      Xóa
  53. Hì hì, nhờ MC xóa dùm HT cái commet cũ vì HT ko biết com hình nên không hiện.
    Mời anh tách cafe cho ngày mới tốt lành ạ http://www.vintagevocals.com/images/coffee.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/597/14597/blog_entry1/blog/2009-05-27/comment/445396_images/37_1243613669.gif

      Xóa
  54. CHÚA GIÊSU VÀO THÀNH GIÊRUSALEM

    Chúa vào Thành Thánh năm xưa
    Mọi người tiếp đón cùng thưa vang lừng
    Lòng vui phấn khởi tưng bừng
    Tung hô Đấng Thánh đã từng cứu dân
    Chữa cho thể xác tinh thần
    Kẻ chết sống lại, quỷ thần chịu thua
    *
    Hô vang vạn tuế Đức Vua!
    Đấng nhân danh Chúa cũng vừa đến nơi
    Ngài đem hạnh phúc cho đời
    An lành êm ấm, muôn người chịu ơn
    Xua tan đau khổ giận hờn
    Đem niềm vui tới còn hơn rất nhiều
    *
    Giờ đây mừng rỡ muôn điều
    Lừa con Người cỡi, bấy nhiêu đủ rồi
    Bình thường giản dị vậy thôi
    Áo choàng phủ kín khắp nơi Ngài vào
    Cành cây thiên tuế dâng trào
    Chúc mừng Đức Chúa, dạt dào hân hoan
    *
    Người người đông đúc vô vàn
    Trẻ già trai gái hàng hàng đi theo
    Kính tôn bái phục hò reo
    Đức Vua ngự đến mang theo thái bình
    Chúa vào Thành Thánh quang vinh
    Hy sinh cứu chuộc sinh linh cõi trần

    HOÀI THANH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://congso.com/img/uploads/thu_cam_on_dieu_quan_trong_trong_phong_van_xin_viec20121031143924.png

      Xóa
  55. Anh Minh Châu à!!! Tuần mới nhiều phúc lành nha.
    Anh mau nghĩ cách làm sao cho hình comment không bị tràn ra khỏi modun chính đi.
    http://www.polyvore.com/cgi/img-thing?.out=jpg&size=l&tid=55154178

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img-fotki.yandex.ru/get/6102/145784092.fe/0_87351_76e702a9_L.png

      Xóa
    2. Để anh hỏi xem đã nhé
      http://www.jucoolimages.com/images/thanku/thank_you_04.gif

      Xóa
  56. Trước đây dưới thời VN Dân chủ Cộng Hòa,chính quyền luôn cảnh giác với người theo Công giáo,những người Thiên Chúa giáo có một niềm tin vững chắc vào Chúa,họ đã bị bọn phản động lợi dụng mà dẫn dắt họ đi vào con đường phản lại lợi ích Quốc gia,dân tộc vì thế họ bị thành kiến,coi là người xấu dù có bao nhiêu giáo dân yêu nước đã đi làm Cách mạng,hy sinh cho Tổ quốc.Chúng ta là những người có tri thức ,biết nhìn mọi việc một cách khách quan,xác nhận được người nào là người luôn vì nước vì dân,chúng ta biết đặt niềm tin của mình vào đâu?Cần một chế độ xã hội như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội nào rồi cũng vậy thôi bạn, ở đâu cũng có người tốt người xấu, người yêu nước kẻ phản bội, chứ đâu phải riêng người Công giáo bị lợi dụng mà thôi. Nhưng đã là người Công giáo thì chắc chắn rằng họ luôn kiên trung với Đức Tin của mình.
      Mong rằng chúng ta sẽ được sống trong một xã hội có tự do thực sự, không còn bất công, áp bức, tham nhũng.

      Xóa
  57. Bạn ko phải người tầm thường,bài viết hay lắm. Cảm ơn rất nhiều Minh Châu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NA đã khen, mình là người bình thường thôi NA à

      Xóa
  58. Thứ SÁU TUẦN THÁNH này.....ra CỬA LÒ....nhậu đặc sản nhé !

    http://www.haihien.vn/VN/haihiendata/muc1/muc%20ong(squid)/muc%20ong%20nguyen%20con.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hahahaha....... thứ 6 tuần thánh là ngày ăn chay kiêng thịt để tưởng niệm cuộc khổ nạn của Đức Kitô đó PS. Hẹn PS dịp khác tại Cửa Lò nhé.
      Cảm ơn lời mời của PS.

      Xóa
    2. HẢI Sản....ai mà kiêng !!! hớ..hớ..!

      TUẤN THÁNH no nê ON CHÚA nha....(đến tòa cáo giải chưa?hề)

      http://thanhnhacvietnam.info/dominico_dung/Dung/ReligionAnimationGIF/GiesuForUs/jesus-animated-gif-image-0107.gif

      Xóa
  59. Luôn vui anh nhé,ngày mới đầu tuần anh thật may mắn nè!

    Trả lờiXóa
  60. Lần cuối cùng chúa tỏ ra quyền năng của ngài trước khi hy sinh vì tội lổi muôn dân, là vì yêu, chỉ có yêu mới hy sinh cả mạng sống mình.Chúc bạn tuần thánh an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ. MC cũng chúc bạn vậy nhé

      Xóa
  61. Chúc em tuần mới nhiều niềm vui và nhiều may mắn nhé!!

    Trả lờiXóa
  62. Một tuần mới an bình anh nhé -

    Trả lờiXóa
  63. Em trai oi ! Dau tuan chi sang tham em ne ! Chuc em ca tuan that binh yen ,khoe manh,vui tuoi,hanh phuc, may man va thanh cong em nhe !

    Trả lờiXóa
  64. Sang Tuần Thánh, Giáo hội đã Tưởng niệm cuộc thương khó và phục sinh, chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện và bước vào cuộc thương khó và phục sinh với Ngài Minh Chính nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cùng hợp ý cầu nguyện và cùng bước vào tuần thánh thật sốt sắng

      Xóa
  65. Đẩu tuần,Sóc chúc anh vui vẻ,hạnh phúc và thành công trong mọi việc....

    Trả lờiXóa
  66. " Chúng ta đón nhận bệnh tật, đau khổ, thử thách như là một điều phải có không thể thiếu trong đời sống mình, để làm nảy sinh những giá trị tốt đẹp hơn."
    .
    Chúc MC tuần mới luôn an vui nhé !
    http://friends18.com/img/flowers2/0268.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, ngày mới vui và may mắn chị nhé

      Xóa
  67. Tuần mới nhiều niềm vui và may mắn sẽ đến với a, a nhé.

    Trả lờiXóa
  68. chao ban , minh sang tham ban , nghe nhung bai hat that la hay , minh k the tim duoc loi ra nua roi , chuc ban mot buoi chieu that vui ban nhe , LA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chúc bạn ngày mới vui và may mắn

      Xóa
  69. Chiều thứ hai an lành trong hồng ân thiên chúa nha MC! c tím sang thăm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn C tím nhiều.
      Chúc C Tím ngày mới vui và hạnh phúc

      Xóa
  70. Ủa,lễ lá có phải lễ phục sinh không anh MC?Vì cuối tuần này lã phục sinh mà?TA không theo đạo nên không rành lắm.:)
    À!thấy hình ảnh trong còm của anh lớn quá,tràn ra cả bên ngoài nên TA góp ý cho anh cách chỉnh sửa nhé!
    Anh mở code html của themen ra tìm đến /* header rồi chèn đoạn code sau phía trước nó nhé:
    .comment-block img {
    max-width: 300px !important;
    }

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tìm trong html mà không thấy thì anh tìm trong phần html mở rộng nhé!

      Xóa
    2. Lễ Lá là thánh lễ khởi đầu cho Tuần Thánh, kỷ niệm Chúa Giêsu vào thánh Giesuzalem. Trong tuần thánh có 3 ngày gọi là Tam nhật vượt qua để kỷ niệm Cuộc tử nạn của Chúa Giêsu nhằm cứu chuộc cho nhân loại: thứ 5 kỷ niệm Chúa dùng bữa cơm cuối cùng với 12 môn đệ trước khi chịu nạn; thứ 6 là ngày Chúa Giêsu chịu nạn và chịu chết trên Thập giá; thứ 7 là suy niệm cuộc khổ nạn của Đức Giêsu và Chủ Nhật phục sinh là kỷ niệm Chúa Giêsu từ cỏi chết sống lại vinh hiển, khải hoàn.
      http://img.tamtay.vn/files/photo2/2010/9/10/20/589789/4c8a2eb4_74217589_28467_hoa_dep_flower_shop_3.jpg
      MC đã chèn được code bạn cho.
      Cảm ơn bạn rất nhiều

      Xóa
  71. Một bài viết có ích cho mình và cho mọi người MC à. Cảm ơn bạn nhiều nhé.
    Chúc bạn một tuần mới vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chí sẻ với MC.
      Chúc bạn ngày mới bình an và may mắn

      Xóa
  72. Sang thăm bạn, nhà bạn thật vui ! Tối đong đầy yêu thương bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  73. Đông vui là tuyệt vời.Nhiều niềm vui trong cả tuần bạn nhé

    Trả lờiXóa
  74. Ngủ ngon nghen bạn và một ngày mới đẹp tươi đang mỉm cười đón chào...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bruno Le. Ngày mới cũng mang đến cho bạn nhiều niềm vui

      Xóa
  75. Ngoc Lan chúc bạn tuần mới vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuần mới cũng mang đến cho NL nhiều niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  76. Chị Ngựa được đón tiếp,
    thấy bệnh tật chẳng khủng khiếp gì đâu!
    Cám ơn bạn nhé Minh Châu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.hoalanvietnam.org/photos/HoaDep/images/HoaDep_020.jpg
      Vậy là mừng cho chị nhé

      Xóa
  77. Cho chính là nhận . Chúc MCT ngày mới yêu thương đông đầy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lắm
      http://thunglunghoahong.com/Uploads/News/images/upload/TN%20(13).jpg

      Xóa
  78. Sang thăm anh. Một ngày mới với hạnh phúc và bình an nhé anh

    Trả lờiXóa
  79. Chị HV sang thăm em trai nè ! Chúc em chiều thứ tư khỏe,vui, đong đầy yêu thương em nhé!

    Trả lờiXóa
  80. Ghé thăm bạn, nhà bạn đẹp lắm, chúc bạn chiều vui.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.