Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

GIA ĐÌNH



     Cách đây khá lâu rồi, tôi được đọc một truyện ngắn, nhưng đầy ý nghĩa đăng trên Tạp chí Rear Digest (xuất bản tháng 11/1985). Truyện kể về một đôi vợ chồng mới cưới nhau chưa được bao lâu thì xảy ra chuyện bất đồng trong cuộc sống gia đình, vợ chồng cãi nhau mỗi khi giáp mặt, và lần này, đang lúc hai người cãi nhau hăng say, thì người chồng đề nghị với vợ:
     “Thôi, chúng ta đừng cãi nhau nữa. Bây giờ mỗi người hãy lấy giấy, viết ra tất cả những gì lỗi lầm, những thói hư tật xấu của người kia, rồi trao cho nhau”.
      Mới nghe thấy thế, người vợ sung sướng đồng ý, vì người vợ hiểu rằng đây là lúc mình được nói tất cả những tật xấu của chồng mà mình phải chịu đựng bấy lâu nay. Người chống cầm tờ giấy, nhìn vợ bằng ánh mắt trìu mến, và viết vỏn vẹn một câu. Người vợ thấy chồng mình bắt đầu viết, liền hối hả viết liên hồi, dường như có ý tranh với chồng, để kể ra nhiều tật xấu hơn. Người chồng chỉ viết một câu ngắn rồi ngưng lại nhìn vợ.

      Sau vài phút, trang giấy của người vợ kín hết, đầy những dòng chữ kể ra tật xấu của chồng, và người vợ xem ra hả dạ, vì đã viết nhiều hơn. Đến lúc không còn gì để viết nữa, hai người trao cho nhau bản kể tội của nhau. Sau khi nhìn vào tờ giấy của chồng trao, nét mặt người vợ bỗng biến sắc, trái tim người vợ như ngừng đập, lồng ngực muốn vỡ tung, đôi mắt hung dữ của người vợ dần trở thành cặp mắt bồ câu trong veo, và rồi những giọt nước mắt lăn dài trên gò má. Cô vội vàng đòi lại tờ giấy của mình đã đưa cho chồng và tỏ thái độ làm hòa với chồng.
       Trong tờ giấy của người chồng, người vợ chỉ đọc được một câu duy nhất: “Anh yêu em”.
Ảnh minh hoạt từ internet
      Thật vậy, sau khi tạo dựng vũ trụ, con người và vạn vật, món quà mà Thiên Chúa ban tặng cho Adam là người phụ nữ - Eva. Từ đó hai người thành một gia đình, sản sinh con cái ngày một đông, đồng thời Thiên Chúa cũng giao cho Adam và Eva một trọng trách nặng nề, đó là giữ cho gia đình luôn tốt đẹp, vợ chồng phải yêu thương, giúp đỡ, chia sẻ, cảm thông với nhau. Việc Thiên Chúa lấy xương sườn của Adam để dựng nên Eva là một hình ảnh tượng trưng, để nói lên chân lý người đàn ông và người đàn bà bình đẳng với nhau, cùng có một phẩm giá cao quý, cả hai bổ túc cho nhau, cộng tác với nhau và thương yêu nhau. Vì thế mà thánh Phaolô khuyên rằng: “Đàn bà không có chồng và người trinh nữ thì lo việc Chúa, họ tìm cách làm đẹp lòng Chúa cả hồn lẫn xác; còn người có chồng thì lo việc chồng, họ tìm cách làm đẹp lòng chồng về mọi phương diện….”
       Như vậy, trước khi bước vào đời sống hôn nhân, chúng ta ai cũng phải trang bị cho mình một hành trang thật kỹ càng. Trong cuộc sống gia đình, vợ chồng phải dành cho nhau một tình yêu trong sáng, chân thành, biết chia sẻ, cảm thông, tha thứ cho nhau, đón nhận những giới hạn của nhau và sáng suốt trong việc lựa chọn, phải khôn ngoan, tài năng, đức độ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống gia đình. Có thế chúng ta mới xây dựng được một gia đình bình an và hạnh phúc.
 
Ảnh minh họa từ internet
       Lạy Chúa, xin Chúa luôn chúc phúc cho gia đình mỗi người chúng con để dù cuộc sống chúng con trăm bề khốn khó thì chúng con vẫn một lòng yêu thương, quãng đại, nhẫn nhục và tha thứ cho nhau, để gia đình mỗi người chúng con mãi là những gia đình hạnh phúc. Amen.


193 nhận xét:

  1. Gia đình được xây dựng bằng tình yêu và chỉ có tình yêu thương lẫn sự tôn trọng thì gia đình mới vững bền. Nếu thiếu tình yêu thương thì gia đình sẽ bị tổn thương.
    Mong mọi gia đình đều hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy anh à, Gia đình, hai tiếng thân thương đó luôn trong trái tim của mỗi chúng ta. Gia đình là những viên gạch xây nên tòa lâu đài cho xã hội, là chỗ dựa tinh thần, là nơi ta luôn muốn tìm về sau những bộn bề của cuộc sống, là nơi ta tìm thấy sự bình yên, ấm áp và tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa....
      Chúc gia đình anh mãi bình an và hạnh phúc
      http://files.diendanbaclieu.net/2013/T05/img/diendanbaclieu-50569-ngay-gia-dinh-viet-nam.jpg

      Xóa
  2. Bài viết ý nghĩa chúc bạn luôn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      http://edublogs.misd.net/theskinny/files/2013/06/Thank-you-2-1kdr51u.jpg

      Xóa
  3. Ủa? Ngày 28/6 Qua lâu rồi mà?..Anh Minh Châu Trần??
    Nè! Đừng nói có TỘI rồi viết bài này CHUỘC đó nha?!
    Đùa vui thôi! Chúc Anh luôn hp bên Gia đình mình nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... Bài này anh viết cũng khá lâu rồi, nhưng hôm nay mới post lên đó em
      Cảm ơn em và chúc em luôn vui và hạnh phúc nhé
      http://khongthe.com/wallpapers/nature/thank-you-luiza-78221.jpg

      Xóa
  4. Gia đình là mái ấm với ca1ctha2nh viên cùng yêu thương , hòa thuận với nhau thì mới được hạnh phúc MC nhỉ .
    Chúc em cuối tuần vui và hạnh phúc bên người thân nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, rõ ràng gia đình là yếu tố không thể tách rời khỏi cuộc sống mỗi người. Còn gì hạnh phúc hơn khi bên cạnh bao nhiêu nỗi lo toan của cuộc sống ta còn có một gia đình. Một ngôi nhà dù lớn hay nhỏ nhưng sẽ luôn hạnh phúc khi mỗi thành viên luôn biết sống vì nhau, cùng chung tay xây dựng và tôn tạo nó.... phải không chị?
      Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://www.camnanggiadinh.com.vn/Data/img/image/Tin%20tuc/Chuyen%20phong%20the/Nghe%20thuat%20song/03/0%20a%200%20gd%20toi.jpg

      Xóa
  5. Mái ấm gia đình luôn là nơi ta lui về mỗi khi gặp nhiều Trắc trở trong cuộc đời,chỉ có ở đó ta mới tìm được Bình yên.
    Chị chúc MC luôn ấm áp và yên Bình bên người thân.cuối tuần rồi vui vẻ em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình chọn!
      Câu trả lời hay nhất! hiii

      Xóa
    2. Đồng ý với Chăm Lê, bình chọn cho Com HAY NHẤT......
      ........
      Đúng vậy, Giữa nhịp sống hối hả, khi công nghệ thay cho những buổi gặp gỡ, thời gian gần gũi, chuyện trò cùng với những thành viên trong gia đình cũng dần bị thu hẹp. Và trước sự biến đổi của cuộc sống hiện đại, nhưng gia đình vẫn mãi là nơi trú ngụ bình yên, êm ấm cho mỗi chúng ta.
      Cảm ơn chị Kha Han và Chăm Lê - Chúc cho mọi gia đình chúng ta mãi là những gia đình Hạnh Phúc
      http://gdtd.vn/dataimages/201303/original/images658083_1.jpg

      Xóa
  6. mÌNH NHỚ BỘ PHIM "nGÔI NHÀ TRÊN THẢO NGUYÊ' hỌ SỐNG NGHÈO KHỔ CẢ CỘNG ĐỒNG NHƯNG LUÔN CÓ CÂU "ILOVE YOU" VỢ - CHỒNG . CHA - CON, MẸ - CON, CHỊ - EM, HÀNG XÓM...
    VÀ HỌ LUÔN TƯỜI CƯỜI , VÌ VẬY MÌNH HỌC LUÔN, CHỈ CÓ ĐIỀU LÀ CÂU ẤY CHỈ CÓ THỂ NÓI VỚI MỘT SỐ NGƯỜI THÂN, MÀ KHÔNG THỂ NÓI VỚI VÀI NGƯỜI NÀO ĐÓ...
    NGHĨ CŨNG NGỘ!
    CHÚC CUỐI TUÂN VUI NHÉ EM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiii...cái câu này ở tây phương họ nói một cách tự nhiên với tất cả mọi người để biểu lộ tình cảm thân thiết chứ không phải chỉ nói riêng cho một đối tượng như người á đông (vốn sợ bị hiểu lầm)hiiii...em vẫn thường nói với khách của em già trẻ lớn bé (nhung7 ko phải đàn ông hiiii) như vậy

      Xóa
    2. Nhưng mà đúng là câu ấy hiệu nghiêm lắm. Mình thường hay nói theo "dịch" kiểu : cẩn thận nhé ... đi chậm thôi... chú ý nhé... kiểu "Dịch " này đã được việt nam hóa ý mà. Chứ ai cũng nói thế thì họ cho mình tâm thần thì toi!
      cám ơn em!

      Xóa
    3. Hihi.... Đúng là câu nói "ILOVE YOU" không thể nói trong các trường hợp ở VN mình, nhất là với người bạn khác giới... sẽ sinh hiểu lầm... (Em cũng rất thích bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên đó chị à).
      Em đồng ý với hai chị, hàng ngày, trong gia đình, người thân của chúng ta luôn có câu nói này thường trực với nụ cười trên môi, thì gia đình chúng ta sẽ ngập tràn tiếng cười hạnh phúc..
      Em cảm ơn hai chị nhiều
      Chúc Hai chị luôn vui tươi và hạnh phúc
      http://api.ning.com/files/cJXr*vjqbbyh10bRIJFBfUaNTUpOFWDpe-9J*VS*22fITXF7Tk2fYqhZe4t8cW-GvFsbShhGPGo3dfQrY70SKhp*wXIBU6Ku/1238544000C42NJHR.jpg

      Xóa
  7. https://sphotos-b-ord.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/p480x480/1185023_438590296259130_959518100_n.png

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://khotangdanhngon.com/wp-content/uploads/2011/02/hanh-phuc-4.jpg

      Xóa
  8. Một tấm lòng bao dung, một tình yêu thương thật sự, lòng tin tưởng, sự nhường nhịn và lòng tôn trọng lẫn nhau...
    http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/551516_475329702539278_433746130_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm gia đình như những tia sáng diệu kì của cuộc đời. Tia sáng ấy sẽ sưởi ấm cho tâm hồn mỗi người chúng ta. Và thật hạnh phúc khi có một gia đình trọn vẹn đầy ắp những tiếng cười và tình yêu thương.... chị nhỉ?
      Em cảm ơn chị nhiều - Chúc gia đình chị mãi là một gia đình hạnh phúc
      http://khotangdanhngon.com/wp-content/uploads/2010/12/665.jpg

      Xóa
  9. Chúc anh cùng gia đình luôn luôn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn và mình cũng chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc
      http://www.zastavki.com/pictures/2560x1600/2012/Nature_Seasons_Summer_Thank_You_Summer_034417_.jpg

      Xóa
  10. Cuộc sống gia đình nhiều lúc cũng phức tạp, giải quyết các mối quan hệ vợ-chồng, con cái-bố mẹ, ông bà- cháu...đòi hỏi một sự bao dung và tình thương yêu trong gia đình , nếu không dặt tình yêu lên trên hết chúng ta sẽ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống gia đình.Nếu mỗi thành viên trong gia đình đặt cái tôi của mình lên trên hết sẽ phá vỡ hạnh phúc mà ta dày công vun đắp. bài viết của bạn có tính giáo dục cao. Chúc vui vẻ cuối tuần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy chị à.....
      Gia đình là một ngôi nhà an toàn cho ta trú ngụ trong cuộc đời.
      Gia đình cho ta những bữa cơm ấm áp,đầy tình thương yêu mà khi đi xa ai cũng nhớ.
      Gia đình là nơi ta học cách yêu thương, quan tâm, chăm sóc người khác ngoài bản thân ta ra.
      Gia đình là nơi ta học được cách sống,giao tiếp với cộng đồng.
      Gia đình là chỗ ta có thể giải bày tâm sự.
      Gia đình là chỗ dựa tinh thần và thể xác tốt nhất khi ta suy sụp.
      Nhưng, để Gia đình với hai tiếng trọn vẹn, mỗi thành viên trong gia đình phải biết trân trọng và giữ gìn vì không có món quà nào quý giá như Gia đình chị nhỉ?
      Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://giadinh.vcmedia.vn/WnAiA2y8AJeJa0MeALoIqYZVVoSEz/Image/2013/06/gdhp2-14284.jpg

      Xóa
  11. Em luôn miệng cằn nhằn
    Kêu mưa rồi trách nắng
    Ước gì em đi vắng
    Ðể anh được yên thân

    Em đi một ngày qua
    Mênh mông nhà lạnh vắng
    Ước gì nghe em mắng
    Nghe tiếng em cằn nhằn

    Cuộc sống dù khó khăn
    Có em anh thấy vững
    Bước đi còn chập chững
    Chúng mình cùng vượt qua!
    Ngủ ngon MC nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ hay quá bạn à...
      Cảm ơn Bạn đã tặng mình một bài thơ hay, mình rất thích bạn ơi
      Chúc bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé
      http://c.editingmyspace.com/files/en/thank.you/thank_you_070.gif

      Xóa
    2. Vắng em
      Vắng em hòn sỏi cũng buồn
      Dây phơi ít động, chuồn chuồn ngại bay
      Ngõ thưa quét, lá rụng dày
      Nhà bên, con trẻ có ngày không sang
      Gần nhau tưởng đã đầy tràn
      Xa nhau mới biết còn ngàn chỗ vơi
      Em xa khuyết nửa khoảng trời
      Em ơi trở lại, anh vơi nỗi buồn!
      Chiều tròn niềm vui MC nhé!

      Xóa
    3. Chàng ơi, trẩy sớm hay trưa?
      Để em gánh gạo tiễn đưa hành trình
      Thương nàng đã đến ngày sinh
      Ăn ở một mình, trông cậy vào ai!
      Rồi khi sinh gái sinh trai
      Sớm khuya, mưa nắng, lấy ai bạn cùng
      Sinh gái, thì em gả chồng
      Sinh trai, lấy vợ mặc lòng thiếp lo
      ......
      Cảm ơn bạn hiền rất nhiều nhé
      http://img-eva.24hstatic.com/upload/3-2013/images/2013-08-19/1376896131-7.jpg

      Xóa
  12. Bài viết của anh thật hay và sâu sắc... CT ghé thăm, chúc anh tối vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em rất nhiều
      Ngày mới vui thật nhiều em nhé
      http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-79.gif

      Xóa
  13. Bài viết về đề tài gia đình của MC hay quá, mang tính giáo dục rất tốt. Mình gởi tặng MC mấy vần thơ cũng về gia đình. Chúc MC và các thành viên trong gia đình luôn an vui hạnh phúc
    Năm nay sống động đức tin
    Cùng nhau thực hiện giữ gìn mãi luôn
    Hồng ân Thiên Chúa tràn tuôn
    Cùng nhau đón nhận với muôn ơn lành
    Gia đình nền tảng hình thành
    Cha mẹ hướng dẫn dỗ dành các con
    Đạo đức thăng tiến nhiều hơn
    Sớm tối kinh nguyện cầu ơn an bình
    Yêu thương phục vụ chân tình
    Hài hòa thân thiện hết mình vì nhau
    Dẫu cho có lúc khổ đau
    Hy sinh chấp nhận, nguyện cầu bình an
    Đức tin: hoa quả trĩu cành
    Gia đình hạnh phúc thơm lành thế nhân
    Đan tay kết hợp tình thân
    Tin Mừng loan báo ân cần thực thi
    Năm Đức Tin cần nghĩ suy
    Tin tưởng vào Chúa, thực thi Lời Ngài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn HT đã tặng mình một bài thơ rất hay về gia đình, cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      http://gpbanmethuot.vn/sites/default/files/imagecache/main_img/Images/201205/c%20kinh%20gia%20%C4%91%C3%ACnh%201.jpg
      Lạy Chúa, đời chúng con gặp nhiều gian nan thư thách, xin giúp chúng con biết kiên tâm chịu đựng, và can đảm vượt qua.
      Biết lắng nghe, thông cảm và kính trọng nhau khi vui cùng như lúc buồn.
      Biết nhẫn nhục và hòa giải, khi tính tình và cách cư sử khác nhau.
      Biết chung thủy và hiếu nghĩa vơí nhau trong cuộc sống gia đình.
      Biết lấy gương lành mà dưỡng dục con cái, và làm chứng nhân cho Chúa giữa cuộc sống hằng ngày.
      Gia đình chúng con trẻ già khác biệt, xin giúp chúng con biết quảng đại thứ tha, để chúng con luôn sống an vui trên thuận dưới hòa, và cùng nhau xây dựng Giáo Hội Chúa.
      Amen.

      Xóa
  14. Chúc gia đình MCT hạnh phúc,đầm ấm trong những ngày nghỉ cuối tuần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, mình cũng chúc cho gia đình bạn như vậy nhé
      http://s1.card-images.com/images/products/NX4150_Z.jpg

      Xóa
  15. Em sang thăm anh nè anh ơi....
    Cảm ơn bài viết của anh !Mong gđ mỗi người chúng ta đc Chúa ban cho sự an lành hạnh phúc !Nhưng bản thân mình cũng cần cố gắng gìn giữ tình yêu hp mà minh đang có đúng kg anh ?Chúc anh cùng gđ cuối tuần vui vẻ hp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, anh cũng chúc cho gia đình em luôn bình an, ngập tràn yêu thương và hạnh phúc trong sự quan phòng, giữ gìn của Gia đình Thánh gia.
      http://ghphuyen.com/home/wp-content/uploads/2012/12/Giadinhsongdao.jpg

      Xóa
  16. Nếu mỗi thành viên trong gia đình đặt cái tôi của mình lên trên hết sẽ phá vỡ hạnh phúc mà ta dày công vun đắp. Hãy tha thứ và yêu thương nhau, cuối tuần nhiều niềm vui hạnh phúc em trai nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó chị.....
      Theo em thấy thì gia đình hạnh phúc hay không hạnh phúc bắt đầu từ bất đồng ý kiến, người "bạn đời" của mình không làm như ý của mình, hoặc vợ/chồng có những cử chỉ, những thói quen không đúng theo điều mình muốn, rồi mình ngấm ngầm chất chứa những cái không ưa, đáng ghét đó trong lòng. Lúc đầu chỉ nguýt háy, bĩu môi; sau thì buông lời khó nghe, khinh miệt; rồi tới nặng tiếng, cộc cằn, chửi rủa. Khi cả hai bên không thể chịu đựng được nữa thì sự xung đột sẽ xảy ra và đưa tới gia đình rạn nứt... Nhưng ta làm thế nào để có thể nói được những điều khó chịu ở trong lòng và "bạn đời" có thể thông cảm hoặc sửa đổi hay giải bày. Vì con người ai cũng có tự ái, và nhất là cái "chấp ngã" rất nặng nề: Lúc nào cũng cho những gì mình suy nghĩ, làm đều đúng; hoặc là người khác phải nghe lời, theo mình chứ mình không phải theo người khác. Chính vì cái "Ta" quá lớn ấy, mà ai cũng bảo thủ lấy ý kiến của mình, mặc dù sẽ đưa đến điều không hay xảy ra. Nếu cùng nhau nói được ý kiến của mình và cùng nhau tìm khuyết điểm để sửa chữa; hoặc phát triển điểm hay thì hạnh phúc ở trong tay chắc chắn được lâu dài. Sự nóng giận cũng là nguyên nhân có thể làm tan nát một gia đình đầm ấm. Như trong Phật giáo có câu: "Sự sân giận là đóm lửa có thể thiêu cháy cả vạn rừng công đức"
      http://vagsc.com/gdbn/wp-content/uploads/2013/07/g.jpg

      Xóa
  17. Chào người bạn tốt của ta.Mình bận một công việc dài,rồi sau đó lại bị ốm phải đi nằm điều trị ở viện,nay tạm ổn rồi,mình lại tới thăm các bạn.Chuc TMC mạnh khỏe,nhiều niềm vui và hạnh phúc
    Ngày nghỉ cuối tuần thật đầm ấm và tuyệt vời nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất vui vì anh đã bình phục sức khỏe và trở về mái nhà blog thân thương này
      Cảm ơn anh nhiều và chúc anh luôn vui khỏe và bình an.
      http://www.tietheknot.co.za/wp-content/uploads/2011/05/thank-you.jpg

      Xóa
  18. một câu chuyện với kết thúc bất ngờ và đầy tính nhân văn, giá mà đàn ông được nhiều người như thế thì chắc chắn gia đình đa số là hạnh phúc. Nó được viết thành một câu chuyện để giáo dục nên nó CÓ THỂ CHỈ LÀ GIẢ TƯỞNG phải không bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... với mình, đây là một câu chuyện có thực và hiện nay cũng có nhiều gia đình giống như câu chuyện này, bạn à!
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-65.jpg

      Xóa
  19. Qua thăm anh và đọc , thấm thía lắm anh à ! Mến chúc anh một kỳ nghỉ cuối tuần vui tươi , hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều, em cũng thật vui và hạnh phúc nhé
      http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20090917/duonglieu01qt/origin/thankyou-1-912656.gif

      Xóa
  20. Câu truyện này em đọc đi,đọc lại nhiều lần rồi mà vẫn thấy thấm thía. :)
    Theo truyện này thì đàn bà chúng em "nông nổi" quá,mắc cỡ quá anh MC nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều.... đàn ông bọn anh cũng nhiều lúc "nông nổi" em à....hihi....
      Chúc gia đình em luôn bình an và hạnh phúc nhé
      http://images.sodahead.com/profiles/0/0/1/5/2/2/0/7/5/thank-you-109118762984.jpeg

      Xóa
  21. Sang tham bạn cuối tuần . Một bài đọc hay , tiếc rằng giờ này mình còn phạm luật ( chắc bạn hiểu ) . Cầu xin Thiên Chúa luôn ban bình an , hạnh phúc , may mắn cho bạn và gia đình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi..... em đã thấy giọt nước mắt thống hối ăn năn lăn trên gò má anh rồi đó... vì thế tội của anh đã được Chúa tha rồi (và bà xã cũng tha thứ...).....
      Xin Chúa luôn chúc phúc và giữ gìn gia đình anh
      http://i167.photobucket.com/albums/u122/quangvinhmylove2000/thien%20chua/at11.jpg

      Xóa
  22. CHÚC NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN BÊN GIA ĐÌNH VÀ BÈ BẠN TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh rất nhiều
      http://planningchristmas.info/wp-content/uploads/2011/12/christmas-thank-you.jpg

      Xóa
  23. Người vợ đứng hình luôn anh ạ, phụ nữ hay kể lể, mà kể xong rồi thôi, không kể ra được là cục tức đầy vơi trong lòng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đến hạnh phúc gia đình thì phải nói đến vai trò của người đàn phụ nữ rất ư là quan trọng. Với bản tính mềm mỏng, ngọt dịu, lời nói nhẹ nhàng có thể sẽ giúp các ông chồng cục mịch, nóng tánh phải thay đổi.... Với nghệ thuật bếp núc của người phụ nữ làm cho gia đình cảm thấy thêm ấm cúng, vui vẻ bên các món ăn hợp khẩu vị; hay bạn bè thích thú họp mặt "giao tế" thỉnh thoảng đôi lần..... Hạnh phúc gia đình chỉ vun đắp từ những việc làm nhỏ nhặt như vậy đó em à
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://img.bongda.24h.com.vn/uploadimage/thumb_files/20120516/bongda_24h_c36cf64014dbcc7f67dbe1d888f172fehappy_family_with_love.jpg.jpg

      Xóa
  24. Gia đình là một tổ ấm. Ai cũng phải có trách nhiệm xây tổ ấm đó với tình cảm chân thành nhất...
    Lung linh, lung linh...
    Chúc MCT có những ngày nghĩ ấm áp, vui vẽ bên gia đình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, xây dựng một gia đình hạnh phúc là trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình, mà đầu tàu là người chồng, các thành viên trong gia đình phải biết yêu thương, chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ và tha thứ những lồi lầm của nhau.... khi đó gia đình mới trở nên Lung Linh.... anh nhỉ?
      Chúc gia đình anh luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc nhé
      http://img.bongda.24h.com.vn/uploadimage/thumb_files/20120516/bongda_24h_c36cf64014dbcc7f67dbe1d888f172fegia%20dinh%20hanh%20phuc.jpg.jpg

      Xóa
  25. Câu chyện và những suy tư ý nghĩa, thật hay !
    Cảm ơn bạn. Cầu Chúa cho tất cả mọi gia đình luôn biết hy sinh, quảng đại tha thứ cho nhau và vun đắp tình yêu mỗi ngày triển nở tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MB đã chia sẻ - Chúc gia đình bạn luôn an vui và hạnh phúc trong hồng phúc của Thiên Chúa
      http://phaolomoi.net/phaolomoi_net/upload/Picture/2013/holyfami.jpg

      Xóa
  26. Câu chuyện đầy ý nghĩa.Luôn là bài học hay trong tiến trình xây dựng gia đình và mưu cầu hạnh phúc!Chúc em cuối tuần an vui cùng gia đình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ, chúc gia đình anh luôn bình an và hạnh phúc
      http://verastic.com/site/wp-content/uploads/2013/07/Thank-You.jpg

      Xóa
  27. hii! em cũng một lúc viết giấy - (anh nói cái chi mà trúng tim đen hè...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.....
      Cảm ơn em nhé, chúc gia đình em luôn an vui và hạnh phúc
      http://tinvuixuanloc.vn/Article_Img/ICON/Thgia02.jpg

      Xóa
  28. Trái đất sinh ra con người để thành đôi lứa, rồi sau đó sinh con, thành gia đình và rộng lớn hơn thành xã hội, gia đình là 1 tổ ấm ko thể thiếu được của mỗi cuộc đời chúng ta phải ko em ? Chúc em và gia đình mãi bình yên an lành hạnh phúc nhé ! (~_~)
    http://phatgiao.org.vn/Images/Contents/tamduchau/20130627/gia-dinh-hanh-phuc.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng....như chị chia sẻ, Gia đình là bến đỗ bình yên nhất trong cuộc đời. Là niềm vui, là nguồn động lực và nuôi giữ những điều tốt đẹp không bao giờ phai nhòa trong trái tim mỗi người. Khi thất bại, khó khăn bạn bè đều quay lưng đi. Khi ta vấp ngã, lầm lỗi mọi người đều xa lánh thì chỉ duy nhất gia đình vẫn bên cạnh ta, bố mẹ vẫn dang tay chờ đón ta trở về trong tình yêu thương và sự chở che.
      Dù đi đâu, về đâu, Nhà vẫn là nơi ta muốn quay về nhất, về với cuộc sống nhẹ nhàng, êm ả; về với không khí ấm cúng, trong lành của buổi sớm mai; và về với gia đình mà ta thương yêu nhất.... phải không chị?
      Em cảm ơn chị và chúc gia đình chị luôn mãi an vui và hạnh phúc
      http://bonmuayeuthuong.com/uploads/gallery/2010/07/03/09799b14e3.jpg

      Xóa
  29. Đúng là Câu thần chú ...cho mọi thời đại
    (nhưng phải xuất phát từ lòng chân thành)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, chúc bạn luôn vui và hạnh phúc nhé
      http://images.missyuan.com/attachments/day_080511/20080511_4a9043742757f618d7beHoIk1cK6810V.jpg

      Xóa
  30. Mong sao cuộc sống an bình
    Hôn nhân hạnh phúc, gia đình yên vui
    Chúc MC vạn sự như ý ước mơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Vinh Sơn - Xin Chúa luôn chúc lành cho bạn và gia đình
      http://www.conggiaovietnam.net/upload/article/1230281702.jpg

      Xóa
  31. Câu chuyện thú vị quá anh ạ! Em nghĩ sẽ có nhiều người "học tập" anh chồng này đấy! Cảm ơn anh nhé! Lát em mời anh sang chia vui với gia đình em ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là "song hỷ" - Niềm vui nhân đôi, chúc mừng em nhé
      http://www.vatgia.com/pictures_fullsize/wdn1224907814.jpg

      Xóa
  32. Anh viết bài nào cũng ý nghĩa và hay!!
    Thứ 7 cuối tuần chúc anh nhiều niềm vui bên gia đình và người thân anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em mỗi ngày mới là một ngày vui và hạnh phúc
      http://www.madisonrussianschool.org/wp-content/uploads/2012/06/thank-you-butterflies.gif

      Xóa
  33. Em chị dõi thật đó.Thu thật bài viết thật hay MC ạ.Chị chúc em buổi chiều nhiều niềm vui em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... em cảm ơn chị nhiều
      Chúc chị ngày mới nhiều niềm vui và hạnh phúc
      http://www.commentsyard.com/graphics/thank-you/thank-you87.gif

      Xóa
  34. ỒH,, BÀI VIẾT CỦA BẠN THẬT THÚ VỊ .VÂNG GIA ĐÌNH LÀ SỐ 1 RỒI.
    MÌNH SANG CHƠI CHÚC BẠN CÓ MỘT BUỔI CHIỀU THẬT VUI V À NGHỈ NGƠI NHƯ Ý NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều
      Chúc gia đình anh luôn an vui và hạnh phúc
      http://a121.g.akamai.net/7/121/21164/20080918162241/content.fromyouflowers.com/images/corporate/thank-you-image.jpg

      Xóa
  35. Lâu rồi mới ghé thăm MC, bài viết hay lắm...chúc em ngày cuối tuần vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      http://www.db45.com/c/thank_you/thank_you_094.gif

      Xóa
  36. Tối thứ bảy an lành nhé! Đêm ngủ ngon và có nhiều mộng đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://www.allgraphics123.com/ag/01/15418/15418.gif

      Xóa
  37. Gia đình luôn là tổ ấm của mỗi con người....hãy biết trân trọng đúng không bạn ? Tối thứ bảy thật nhiều yêu thương và ấm áp bên gia đình bạn nhé ! Chúc bạn hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng.... đúng vậy, mình cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://www.mediawebapps.com/socialgreetings/upload/ty4.gif

      Xóa
  38. Khi yêu thương rồi nên vợ chồng, sống với nhau hãy nhường nhịn nhau. Thật cảm phục người chồng...bởi vì người chồng rất yêu vợ nên mới làm được như vậy. Cuối tuần chúc anh và gia đình hạnh phúc thật nhiều. À anh luôn nhớ câu Ai lép diu với dzợ nhé. hii!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để có được hạnh phúc gia đình và giữ gìn nó một cách trọn vẹn không phải dễ. Có nhiều người đi suốt cả cuộc đời chưa chắc đã tìm ra. Nhưng nếu biết nắm bắt được mấu chốt của nó, tìm ra chiếc chìa khóa để đi vào căn nhà hạnh phúc thì không có gì là khó cả. Hạnh phúc gia đình không ở đâu xa, nó ở ngay trong mỗi chúng ta, trong suy nghĩ và cách cư xử hàng ngày của chúng ta. Nếu ta biết những giới hạn của hạnh phúc và yêu thương nó, thì ta sẽ có hạnh phúc. Ông bà ta chính là những tấm gương sáng về giữ gìn hạnh phúc gia đình mà chúng ta cần phải noi theo. Ngày xưa, ông bà cưới nhau có tìm hiểu gì đâu, sao họ vẫn sống hạnh phúc với nhau đến “đầu bạc răng long”. Bởi trong họ luôn ý thức rất rõ về hạnh phúc phải do chính mình tạo ra. Muốn có người tình trăm năm chung thủy thì trước hết ta phải làm một người tình chung thủy. Vì thế, ông bà ta luôn luôn tâm niệm “thương nhau chín bỏ làm mười”, “vợ hát thì chồng khen hay”, “chồng nóng thì vợ lạnh”, “râu tôm nấu với ruột bầu / chồng chan, vợ húp gật đầu khen ngon”.... .
      Cảm ơn em nhiều lắm nhé
      http://www.sadmuffin.net/cherrybam/graphics/comments-thank-you/thank-you017.gif

      Xóa
  39. Gia đình là nơi ai cũng mong trở về sớm tối. Cầu chúc cho nhân gian vẫn yêu thương nhau thật lòng và trong mỗi con người đều có còn một mái ấm tình thâm. Cuối tuần an vui nhé huynh, bài viết rất hay huynh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chia sẻ của em thật hay, anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://www.picdesi.com/upload/comment/thanku/thank-you-024.gif

      Xóa
  40. Chạy xe trên đường, chồng nói vài câu làm vợ giận, vợ buông tay đang ôm chồng.
    Chồng vội vàng dừng xe, kéo 2 tay vợ lại và nói:
    "Giận thì nói, chứ đừng buông tay
    Kẻo ngã lăn quay,chẳng may què quặt..."
    - Vợ mỉm cười hạnh phúc và ôm chồng thật chặt :">
    .
    .
    .
    Vậy nên "Giận thì nói, chứ đừng buông tay..." nhé"
    http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/TUcCKsDLlXNsjUG7RZV5C4G4GPDR4i/Image/2012/12/love1-35a51.jpgCHỦ NHẬT VUI VÀ HP mct nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/TUcCKsDLlXNsjUG7RZV5C4G4GPDR4i/Image/2012/12/love1-35a51.jpg

      Xóa
    2. Hihi... rất hay và ý nghĩa bạn à
      Cảm ơn bạn - Chúc gia đình bạn luôn ngập tràn hạnh phúc
      http://nld.vcmedia.vn/FC9ccccccccccccK6tcccccccccc/Image/2013/05/2_b9c12.jpg

      Xóa
  41. Câu chuyện Gia đình của bạn đẹp quá ! Chỉ có tình yêu mới đủ sức kết nối hai con người xa lạ như hai thái cực đối lập lại có thể tan hòa trong nhau, hihiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn.... Gia đình hạnh phúc chỉ được xây dựng nên bằng vật liệu yêu thương và tha thứ....
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://dantri4.vcmedia.vn/GW6opCdypOcccccccccc/Image/2013/06/1-55330.jpg

      Xóa
  42. nếu là mộc thì sẽ thêm chữ "anh iu em ... mãi mãi" anh Châu nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi..... Cảm ơn bạn nhiều nhé (giờ mình mới nghĩ ra....)
      http://www.wisdomtimes.com/wp-content/uploads/2012/10/Thank-you.jpg

      Xóa
  43. BÀI VIẾT CỦA BẠN LUÔN KHIẾN NGƯỜI ĐỌC SUY TƯ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      Bình an và hạnh phúc sẽ luôn ở bên bạn
      http://bereanbaskets.com/images/trc_gn72994.jpg

      Xóa
  44. Chúc GIA ĐÌNH anh Trần ngày chúa nhựt tốt lành !
    http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20130106/zxcvbn12/thumbnail/604x604/tao_do_ngot_1036845541.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em và anh cũng chúc em luôn hạnh phúc
      http://www.graphics99.com/wp-content/uploads/2012/07/thank-you-pink-glittering-scrap-for-orkut.gif

      Xóa
  45. Đến thăm em .bài viết rất thăm người cho đọc..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh rất nhiều nhé
      http://villagegardensblog.com/wp-content/uploads/2012/10/9343585_s.jpg

      Xóa
  46. Cám ơn em về bài viết nhẹ nhàng,sâu sắc.
    Hãy nghĩ về nhau tốt đẹp, hơn là những lời chỉ tríchQ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị à, em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://img1.imensagens.com/en/thank-you/16.gif

      Xóa
  47. Lời yêu thật đúng lúc anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... chỉ cần lời yêu đúng lúc thôi, bằng hàng vạn lời nói khác đó em
      http://us.123rf.com/400wm/400/400/vanell/vanell0812/vanell081200098/3998962-wooden-sign-saying-thank-you-and-a-flower.jpg

      Xóa
  48. Trong thời đại ngày nay, muốn gia đình hạnh phúc ngoài tình yêu thương còn cần có KỸ NĂNG SỐNG nữa. Người chồng rất hiểu điều đó ...Chắc sau này vợ anh sẽ không còn "đành hanh" nữa nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Gia đình” - chỉ hai từ ngắn thôi nhưng chứa đựng biết bao điều ý nghĩa, thiêng liêng. Nơi ấy có tình yêu thương với đầy ắp tiếng cười trẻ thơ, sự đảm đang của người mẹ và vai trò trụ cột của người cha. Gia đình có hơi ấm của những con tim biết yêu, là ánh sáng của đôi mắt tràn đầy hạnh phúc, là sự ân cần, là lòng chung thủy....
      Hihi.... Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://dantri4.vcmedia.vn/GW6opCdypOcccccccccc/Image/2013/06/11-55330.jpg

      Xóa
  49. http://i1156.photobucket.com/albums/p571/ngochoailongthanh/anh%20hoat%20dong/watchfwknqk_zps3b4bb7b5.gif
    Ngọc Hoài đến thăm mong bạn MC sẽ có một buổi chiều tối CN thật nhìu niềm vui và tràn đầy hp nữa bạn nhé ...
    http://img1.123tagged.com/en/sunday/182.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn NH rất nhiều nhé
      Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc
      http://www.picturesanimations.com/t/thank_you/vlf_rosedove_thankyou.gif

      Xóa
  50. Kinh nghiệm cho em trước khi lấy chồng. Hihi.
    Chúc anh ngủ ngon.
    http://afamily1.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/BbnKCSyXiBaccccccccccccFlVeI2z/Image/2013/03/38953913_Kopiya_2_ACDSee_BMP_Image_5-33a30/ngam-khong-chop-mat-hinh-anh-nhung-em-be-ngu-ben-len.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - Chúc em giống như mẫu gương gia đình Thánh gia nhé

      http://tinvui.info/uploads/news/2012_12/picture.jpg

      Xóa
  51. Một bài viết rất bổ ích bạn à, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tình yêu không chưa đủ, mà cái nền của một gia đình là tình thương, sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẽ, tha thứ, và tâm lý, chính cái hiểu tâm lý và ứng xử khéo léo là rất cần, chính yếu tố này sẽ giữ lửa cho nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn, khi hai người nên một, tức là phải luôn thấu hiểu và chấp nhận những khuyết khiếm của nhau, đó là căn bản để xây dựng nên một gia đình bền vững.....
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://muatocroi.com/wp-content/uploads/2013/05/giadinh.jpg

      Xóa
  52. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://www.onebigmovement.org/wp-content/uploads/2012/02/Thank-You1.jpg

      Xóa
  53. Xã hội được xây lên bằng nền tảng của gia đình bạn nhỉ -
    .
    Chúc tuần mới an lành nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, gia đình là tế bào của xã hôi..... cảm ơn bạn nhé
      http://farm3.static.flickr.com/2652/3704556311_a20f0837e4_o.jpg

      Xóa
  54. Một câu ngắn gọn mà nhiều ý nhất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng.... em cảm ơn anh nhiều nhé
      http://www.careltranslations.com/wp-content/uploads/2013/01/sarah-bday-pink-thank-you.jpg

      Xóa
  55. Một bài học cho cuộc sống gia đình a nhỉ? Đàn bà nói nhiều thế...Hihi. k tác dụng bằng một câu của đàn ông.
    Chúc a luôn hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em..... hihi...
      Chúc em bình yên, vui vẻ và công việc luôn thuận lơi nhé
      http://dailypicksandflicks.com/wp-content/uploads/2011/04/Thank-you-note.jpg

      Xóa
  56. Ai cũng cần một gia đình hạnh phúc em nhỉ?
    http://upanh.vn88.com/images/2013/08/26/imagessL8Ma.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó chị..... gia đình là mái ấm hạnh phúc lớn nhất mà ta từng có , nơi đó ta được bố mẹ yêu thương chăm sóc, lo lắng, hạnh phúc gia đình là thứ quí giá nhất trong cuộc sống, không có nó ta không thể nào sống và lớn lên được, gia đình là nơi bảo vệ ta và giúp ta trong lúc khó khăn và chia sẽ những nỗi niềm buồn vui, ta đừng làm rạn nức đi một thứ tình cảm ấy vì nếu gia đình tan vỡ chúng ta sẽ cảm thấy cô đơn buồn bã và chán nạn.....
      Em cảm ơn chị nhé
      http://nissinfoods.com.vn/uploads/2012/10/hanh-phuc-gia-dinh1.jpg

      Xóa
  57. Những entry anh viết rất hay,em rất thích xem blog của anh.
    Chúc anh chiều an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      (Sao blog của em anh vào không được nhỉ? Em cho anh địa chỉ nhé...)
      http://i.123g.us/c/thank_flower/card/309423.gif

      Xóa
  58. Tuần mới chị chúc MC nhiều may mắn em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://i196.photobucket.com/albums/aa23/NRestivo/Thank%20you/THANKYOU-54.jpg

      Xóa
  59. Bài viết rất hay và ý nghĩa thật sâu sắc ! Chúc em một tuần mới thật khỏe mạnh,may mắn, bình yên, hạnh phúc, may mắn và thành công ! Tối đấu tuần an lành,ấm áp,đêm về thật ngon giấc em trai nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị - Chúc chị luôn vui khỏe và bình an nhé
      http://c.universalscraps.com/files/en/thank.you/thank_you_104.gif

      Xóa
  60. Chỉ vẻn vẹn có một câu thôi " Anh yêu em " mà nói lên tất cả ....bài viết thật là hay và ý nghĩa cho những ai đã đang và sắp làm vợ chồng phải ko em ?

    http://catholiclane.com/wp-content/uploads/family1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng.... em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://oimco.files.wordpress.com/2013/03/thankyou.gif?w=144&h=144

      Xóa
  61. Mình rất thích câu nói này về gia đình :
    Người ta có nhiều nơi để đến
    Nhưng chỉ có một chốn để quay về....

    Người đàn ông thành đạt không thể thiếu một mái ấm. Người đàn bà hạnh phúc là người đàn bà lấy gia đình làm sự nghiệp....Sang thăm nhà anh, được đọc bài viết thật sâu sắc....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn, vì Gia đình - Nơi đó Yêu thương lại về với yêu thương. Niềm vui thêm trọn vẹn......
      Cảm ơn Bạn PM nhiều nhé
      http://s.myniceprofile.com/myspacepic/924/92420.gif

      Xóa
  62. Một tuần mới lại đến...Chúc bạn luôn may mắn và nhiều yêu thương bạn nhé ! Mãi mãi bình an và hạnh phúc tràn đầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền nhé - Mình cũng chúc cho bạn và gia đình bạn luôn bình an và hạnh phúc
      http://www.gingiunetxuan.vn/FileUpload/Suc-Khoe/Doi-song-gia-dinh/hanh-phuc-gia-dinh.jpg

      Xóa
  63. Đầu tuần sang thăm anh, đọc bài viết về gia đình hay quá anh ạ, Hôm nay cũng mừng Bổn Mạng Monica mẫu gương nhân đức cho các bà mẹ, người vợ trong gia đình, nếu ai cũng biết học gương của Mẹ Monica và học gương sáng của người đàn ông này, thì gia đình luôn tràn ngập hạnh phúc và tiếng cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, mong cho các bà mẹ luôn noi gương Thánh nữ Monica để xây dựng gia đình mình trở thành một gia đình Hạnh phúc
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://i242.photobucket.com/albums/ff19/dong_a_01/hoa/hagi1.jpg

      Xóa
  64. hihihi.....MC ơi đem xe qua nhà của chị mà chở TEM về nè....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua xe của em chở tem bên nhà chị về, dọc đường nặng quá bị bể lốp rồi chị ơi.... huhu...
      http://farm7.static.flickr.com/6175/6203529036_ef0a7c935f_m.jpg

      Xóa
  65. Entry của anh hay quá, thật ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://farm4.static.flickr.com/3493/4017161308_b9b2774de2_o.jpg

      Xóa
  66. MC thân mến. Hôm nay chị có chút thời gian sang thăm MC đây.
    Một entry thật hay, Gia đình luôn là nơi yêu thương, ấm áp nếu ta biết vun đắp mỗi mỗi ngày phải không em !
    https://lh5.googleusercontent.com/-TMFM4DH3ZRg/USCOWKHNUbI/AAAAAAAACV8/A7E4fU5dtMw/w240-h192-no/5d9bc56a61ef51ec502fa7c799c1a8d0.gif
    Mến chúc MC mãi ấm áp, Hạnh Phúc bên gia đình MC nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng.... Em cảm ơn chị nhiều nhé
      Chúc gia đình chị luôn an vui và hạnh phúc
      http://net.meyeucon.org/wp-content/blogs.dir/9/files/2012/09/tinh-yeu-dua-hanh-phuc-gia-dinh-bay-cao.jpg

      Xóa
  67. Buổi chiều đong đầy yêu thương bên gia đình và người thân anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều, và em cũng vậy nhé
      http://giaoduc.net.vn/Uploaded/nguyenhuong/2011_12_28/anh_khampha_giaoducvietnam5.jpg

      Xóa
  68. Trong cuộc sống gđ biết thương yêu nhường nhịn và tôn trọng lẫn nhau mới gặt hái đc hp anh ạ ,chúc anh buổi chiều mát mẻ thật vui
    http://www.desicomments.com/dc3/01/207805/207805.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đồng ý với em - Cảm ơn em nhiều nhé
      http://i638.photobucket.com/albums/uu108/khoangko18/IMG_1458.jpg

      Xóa
  69. Bài viết thật ý nghĩa, gia đình là nơi đi về của mỗi người sau những giờ làm việc mệt nhọc, vì thế mỗi thành viên trong gia đình điều phải tạo ra cho gia đình mình một không khí thật ấm cúng thân thiện để khi gặp nhau sự mệt mõi đó tan biến mất phải không bạn...ghé thăm bạn chúc bạn luôn vui vẻ hạnh phúc tràn đầy..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vợ chồng là nghĩa tào khang
      Chồng hòa vợ thuận, nhà thường yên vui
      Sinh con mới ra thân người
      Làm ăn thịnh vượng đời đời ấm no
      ...........
      Trong cuốn "Khát vọng từ trái tim" của Rich Devos viết rằng: "Gia đình là tổ ấm, nơi hun đúc tình yêu thương, xây dựng tinh thần trách nhiệm, đồng thời cũng là nơi lưu truyền các giá trị đạo đức từ thế hệ này sang thế hệ khác".... Vì vậy gia đình là chốn bình yên nhất để mọi thành viên trong gia đình tìm về...
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://canhoban.com/upload/image/4s%20linh%20dong/chung%20cu%204s%20linh%20dong%20-%20gia%20dinh%20hanh%20phuc.png

      Xóa
  70. Buổi chiều thật nhiều niềm vui MC nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://m7.i.pbase.com/o6/07/268307/1/70877227.OEQPgjd2.AutumnFlowers008.jpg

      Xóa
  71. Chúc em và gia đình em nhiều hạnh phúc MCT nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      http://images.yume.vn/photo/pictures/20110721/nuocmuaxanh_thang4/thumbnail/604x604/sam_1480_890237853.jpg

      Xóa
  72. sang thăm em và chúc em và GIA ĐÌNH luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều nhé
      http://img3.ngoisao.vn/news/2012/10/30/47/34jpg1351589847.jpg

      Xóa
  73. Mình ngập ngừng mãi mới viết mấy dòng này: mình không có gia đình theo đúng nghĩa của nó. Nói tóm lại, mình sẽ chỉ có một mình cho đến hết đời. Các con mình sẽ đi xa, sẽ không ở bên mình đâu. Và mình cũng không thể ở bên chúng nó. Bà già cô độc này sẽ làm vướng chân nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Châu Thanh Thủy ,em cũng ngập ngừng với chị, gia đình không có nghĩa là phải có vợ có chồng mà là nơi là gửi gắm yêu thương,muốn quay về khi mệt mỏi, ta hài lòng về nó,dễ chịu với nó, thế là đủ hạnh phúc,em chủ quan hả chị

      Xóa
    2. Trước hết, MC xin chân thành chia sẻ với bạn Thanh Thủy.... Theo mình, trong nhiều trường hợp, nhiều hoàn cảnh, gia đình có thể chỉ có vợ hoặc chỉ có chồng với con cái (gia đình đơn thân), nhưng họ sống luôn bình an, hạnh phúc, vì con cái chăm ngoan, thành đạt, yêu thương nhau và kính trọng bố/mẹ mình.... Nhưng rồi con cái lớn lên rồi cũng sẽ đi xa, sẽ xây dựng cho mình một tổ ấm riêng, nhưng không phải vì thế mà Bạn sẽ cô độc, bạn à... mà ngược lại bạn rất hạnh phúc vì các con đã trưởng thành đó bạn, như Hồng Nguyên đã chia sẻ đó bạn à.
      Xin chia sẻ và chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc trong tổ ấm yêu thương của các con nhé
      http://img3.ngoisao.vn/news/2012/10/30/47/34jpg1351589847.jpg
      Cảm ơn Hồng Nguyên đã chia sẻ cùng Thanh Thủy ....
      Chúc em luôn vui và hạnh phúc

      Xóa
  74. Tại em có tính nói nhiều
    Nói nhiều cũng chẳng bằng điều của anh
    hihi,tối vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... Cảm ơn em nhiều nhé
      http://www.hoatuoidep.com/img/stories/1.6/hoa%20p%20khoe%20sc%203.jpg

      Xóa
  75. CT sang thăm anh, chúc anh ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://studio-phiz.com/tsubu/photo/08/04/6706.jpg

      Xóa
  76. Kha cũng không có gia đình đúng nghĩa như trong câu chuyện này, nên cũng không biết nói gì. Chỉ xin chúc bạn cùng gia đình luôn bình an và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Cảm ơn bạn và chúc bạn luôn vui khỏe và an lành
      https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/559316_350927851674339_1293987719_n.jpg

      Xóa
  77. Em ghé thăm anh nè :)
    http://www.desi44.com/d/wednesday/wednesday_017.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé
      http://paconie88.files.wordpress.com/2011/10/3.jpg

      Xóa
  78. Bài viết của bạn rất hay,Gđ là bến đỗ,thiên chức của người vợ chỉ mong sao có chồng là chỗ dựa,nuôi dạy con khôn lớn,vậy là mãn nguyện lắm rồi.Còn thời nay,nhiều GĐ HP đang suy đồi.người chông gia trưởng.Người vợ kg chung thủy,Ly hôn cũng nhiều. nhiều người ngượng ép cố giũ GĐ cho các con có Bố có mẹ,thật làm khổ các con,phân chia con cái phân chia tài sản
    điều đó kg ai muốn.Nỡ rồi đành vậy thôi.
    Chúc bạn mãi an vui HP nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng đúng vậy đó bạn.... Có những ông, những bà suốt ngày, suốt tháng, trọn năm, thậm chí… trọn đời cứ cằn nhằn, cẳn nhẳn, chê trách, kể cả chửi bới “người mình yêu” từ nhà vọng ra vườn, từ sân dội ngược vào nhà. “Thánh giá” này quá sức nặng, quá sức chịu đựng, làm cho nhiều người sống ngày nào là phải kéo lê đời mình ngày ấy. “Thánh giá” do “người yêu mình” tạo ra, làm cho cả hai (chứ không phải người “vác thánh giá” mà thôi) phải sống trong chán chường, đắng cay, chua chát. Gia đình không còn là gia đình đúng nghĩa. Thay vì tổ ấm, gia đình trở thành nhà tù trói buộc, tra tấn nhau.... vì thế gia đình tan vỡ, ly hôn ngày càng nhiều, con cái bơ vơ.....
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://img4.ngoisao.vn/news/2013/5/2/47/hoadep20jpg1367485535.jpg

      Xóa
  79. Sang thăm Em Minh Châu Trần!Ngày mới vui và công việc thuận lợi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      http://anh.24h.com.vn/upload/2-2011/images/2011-05-20/1305881879-thieu-nu-1.jpg

      Xóa
  80. Gia đình là chốn bình yên
    Gia đình là chốn cửa thiền, chân tu.
    Vẳng nghe lời Mẹ hát ru
    Thấm trong ta mãi cho dù tháng năm...!
    Chúc MCT ngày mới thật vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, những thơ thơ hay anh à
      http://farm8.staticflickr.com/7257/7464436636_c701e86d95_z.jpg

      Xóa
  81. Khi rời xa mới biết ý nghĩa của gia đình
    Mới biết niềm vui trong từng cử chỉ
    Mới biết hạnh phúc phải đâu nào xa xỉ
    Vì chỉ một nụ cười cũng đủ ấm con tim…

    Giữ mãi gia đình trong một góc riêng
    Để nhớ để mong để âm thầm cầu nguyện:
    - Xin nỗi buồn đừng hằn trên mặt mẹ
    Và nụ cười đừng chia cách môi cha…

    Gia đình thân thương trong hình bóng quê nhà
    Nơi có mẹ cha có ông bà anh chị
    Có cả xóm giềng và những người tri kỉ
    Luôn cạnh bên chia sẻ nỗi vui buồn…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã tặng anh bài thơ rất hay và ý nghĩa
      Chúc em luôn vui và hạnh phúc
      http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/news/2013-01-29/1359427329-hoa-ban-cong-60.jpg

      Xóa
  82. Anh, em muốn hỏi một câu lãng xẹt là: khi anh chị giận nhau, anh có viết chữ 3 chữ ấy gửi chị không ạ? Hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... Có chứ em. Bởi vì Tình yêu dành cho nhau giữa vợ chồng cần được khẳng định mỗi ngày, ít ra bằng những lời nói dịu dàng, những cử chỉ thân thương. Tuy nhỏ bé, nhưng những lời nói âu yếm, những ánh mắt luyến thương luôn là hương thơm ướp đậm tình yêu giữa hai người.
      Nếu người chồng không bao giờ nói với vợ rằng "anh yêu em" và người vợ không bao giờ nói với chồng rằng "em yêu anh" thì chẳng bao lâu họ sẽ không còn biết yêu nữa, cũng không còn biết cách làm cho vợ hay chồng mình yêu mình nữa. Tình yêu thành phai nhạt... và mất dần sức sống.
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://l.f30.img.vnexpress.net/2013/02/19/camchuong-1361249703_500x0.jpg

      Xóa
  83. Đông vui quá . Chen chân mãi mới vào đến cửa . Chúc mừng bạn và các bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhé
      http://img3.ngoisao.vn/news/2012/3/30/45/hoa2020101jpg1333090797.jpg

      Xóa
  84. Trả lời
    1. Giật mình..........
      http://choicungbe.com/sites/choicungbe.com/files/profiles/1/images/web/2011/06/26/20110623141513_trekhoc.jpg

      Xóa
  85. Chị sang thăm em trai đây ! Chúc em trai của chị chiều thứ tư thật khỏe mạnh, tươi vui,hạnh phúc, may mắn,thành công và bình yên em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị chiều thứ tư nhiều niềm vui, an lành và hạnh phúc
      http://images.yume.vn/blog/201211/27/1353991548_rose%20hong%202.jpg

      Xóa
  86. Mới có hơn tuần không qua thăm bạn hiền, giờ lò dò bò sang thì...ui thui...xếp hạng chót rùi . huhuhuhuhuh
    Cái anh chồng trong câu chuyện thật...dễ thương. Chính cái bao dung, tình yêu của chồng ( hay vợ ) sẽ làm ngôi nhà hạnh phúc hơn bạn nhỉ ?! À quên, anh nhỉ ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui vì hôm nay bạn đến thăm và chia sẻ.... Đúng vậy, khi nói tới hạnh phúc gia đình, ai cũng nói rằng vai trò người vợ thế này, thế kia, mà quên đi vai trò của những người chồng. Chúng ta biết dù trong thời đại nào đi nữa người chồng luôn là đại diện cho phái mạnh và là trụ cột cho cả gia đình. Một người chồng rộng lượng và quảng đại, hãy chia sẻ đồng hành với vợ con dù là những việc nhỏ nhất, chắc chắn bạn sẽ dành được trọn niềm tin và tình yêu thương nơi một nửa yêu thương kia của mình. Ngạn ngữ Anh có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Người vợ là người giữ lửa tạo nên tổ ấm trong gia đình, là niềm tự hào và là chỗ an ủi nâng đỡ chồng lúc thành công hay thất bại: "Tối đèn tắt lửa có nhau" và luôn là một người bạn tâm lý biết chia sẻ với những người con yêu quý của mình....
      Chúc gia đình Thùy luôn an vui và hạnh phúc nhé
      http://giacngo.vn/UserImages/2011/08/13/1/-hoa-hong-tang-me.jpg

      Xóa
  87. Chúc em chiều thứ tư vui
    Gia đình hạnh phúc, êm đềm tháng năm (~_~)
    http://d3.violet.vn/uploads/previews/blog/747728/090812040130274461_02.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều nhé
      https://lh4.googleusercontent.com/-dCITQOphvnE/Ty8b0scOFEI/AAAAAAAAAnQ/OraNB-WsEJQ/wWw.VietFlower.Info-image24.png

      Xóa
  88. Một câu nói cho dù nói trăm bận với nghìn lần cũng không làm người nghe nhàm chán mà ít người nói lắm bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì ít người nói câu này nên hiện nay tỷ lệ ly hôn ngày càng cao, nhất là trong gia đình trẻ anh à
      Cảm ơn anh nhiều
      http://static.xalo.vn/images/news/20130724/1633/170/nhung_bong_hoa_dep_dua_nhau_khoe_sac_toa_huong__p1_11.jpg

      Xóa
  89. Mãi mãi "gia đình là điểm tựa của hạnh phúc "
    HN sang thăm MC .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn HN nhiều nhé
      http://static.xalo.vn/images/news/20130724/1633/170/nhung_bong_hoa_dep_dua_nhau_khoe_sac_toa_huong__p1_15.jpg

      Xóa
  90. Ui em chạy mỏi chân quá, muốn sang thăm anh mà hum nào em cũng phải chạy maratton tức mất tông mới thấy chỗ để còm. hihi! Chcus anh và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vất vả quá, uống ly nước cam cho mát em nhé
      http://ihay.thanhnien.com.vn/Pictures201210/NguyenDan/15/cam.jpg

      Xóa
  91. Mình sang tặng bạn một ngày thứ năm thật ý nghĩa bạn nhé ! Chúc bạn thật nhiều yêu thương !
    http://files.myopera.com/thanhhuy_pk/albums/162619/love-cat.jpg

    Trả lờiXóa
  92. Câu chuyện rất ý nghĩa
    Tình yêu một lâu đài
    Đừng phân sử đúng sai
    Người đi người ở lại
    Phải xa nhau mãi mãi

    Yêu nhau phải từ từ
    Đừng đem tình ra thử
    Tình yêu không tha thứ

    Trả lờiXóa
  93. http://img5.imageshack.us/img5/3051/thermodorvatlieu.jpg
    NGÀY LỄ VUI VÀ HẠNH PHÚC CÙNG NGƯỜI THÂN MC NHÉ
    CHỊ MỜI EM DÙNG TÔM HẤP NÀY RẤT NGỌT VÀ NGON ĐÓ MC ƠI !

    Trả lờiXóa
  94. mấy ngày k qua- com thứ 96- cho bài viết hay của anh nè( coi như nhận lỗi vì giờ mới ghé thăm anh trai- mong a k giận nhé MC hiii)

    Trả lờiXóa
  95. Ghé nhà thăm bạn .Chúc một ngày vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
  96. Mẩu truyện cảm động muốn rơi nước mắt, rất cám ơn về bài này sưu tầm của anh.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.