Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Cuộc Sống tròn đầy….



Chiều hôm qua, mấy người bạn mời đi liên hoan cho một người trong nhóm mới có chuyến đi du lịch sang Đất nước Triệu Voi về. Người bạn tặng tôi hai cuốn sách, một cuốn « Cuộc sống tròn đầy » của Linh mục Giuse Phạm Quốc Văn, OP, và một cuốn «Khi hồng hạc bay về » của Hòa Thượng Huyền Diệu....
Về nhà đọc, suy ngẫm thấy thật hay, nên mình xin giới thiệu đôi nét về cuốn sách “Cuộc sống tròn đầy” (lần sau sẽ giới thiệu cuốn «Khi hồng hạc bay về ») để mọi người biết và nếu có cơ hội thì tìm đọc.

Cuốn sách « Cuộc sống tròn đầy » xuất bản năm 2009, gồm 136 trang, có các mục:



“Cuộc sống tròn đầy” là những dòng suy tư, nỗi khát mong vươn tới Chân - Thiện - Mỹ trong cuộc sống. Bởi vì, con người chúng ta luôn khát vọng sống, khát vọng hạnh phúc, khởi đi từ nỗi khát vọng đó, mỗi chúng ta đều được mời gọi tìm kiếm hạnh phúc cho mình và cho tha nhân. Hạnh phúc không hái ở vườn người, nhưng ẩn sâu trong từng khoảnh khắc thành nhân của bạn. Làm sao chúng ta có thể khám phá ra hạnh phúc ấy, nếu mỗi phút giây đời mình cứ lặng lẽ trôi qua vô vị, và chẳng thấy cuộc đời có mục đích gì để khát vọng vươn lên? Tác giả muốn được chia sẻ những thao thức này, đặc biệt đối với các bạn trẻ, những người đang mang trong mình bầu nhiệt huyết dấn thân, khát mong hạnh phúc và muốn tìm ra ý nghĩa đích thực cho cuộc đời mình.

Mỗi người đều một lần sinh ra, một lần chết đi; nhưng khoảng cách giữa hai bờ sinh - tử này, có khi là thời gian rất dài, có khi chỉ là một khoảnh khắc, làm sao để khoảng thời gian đó được sống trọn vẹn, tròn đầy ý nghĩa. Có người thưởng thức từng phút giây cuộc sống, có kẻ kéo lê cả cuộc đời trong vô vị và nhạt nhẽo. 

Mẹ Terexa Calcutta
 Giữa dòng cuộc sống, mỗi người phải tự chèo chống con thuyền đời mình, có kẻ gác chèo khi gặp dòng nước ngược, có kẻ buông xuôi cho thuyền dạt theo dòng, có kẻ “mất thuyền” giữa phong ba ngàn lối, nhưng có người về đến bến bờ hạnh phúc dẫu bão táp cuồng phong.
Như thế khi mang thân phận con người, là chúng ta chấp nhận cuộc hành trình khám phá và chinh phục. Giữa muôn nẻo đường đời với biết bao buồn vui, sướng khổ, đâu là lối đi về của chính bản thân chúng ta? Và chúng ta phải sống thế nào cho trọn vẹn kiếp nhân sinh? Giữa cuộc đời mênh mông, nhưng lòng người thì chật hẹp, làm sao ta tìm ra ý nghĩa của cuộc sống, ý nghĩa của tình yêu, hạnh phúc, ý nghĩa của giọt mồ hôi hoà cùng nước mắt? Và có phải chăng tiền bạc là hạnh phúc? Và phải chăng như ai đó nói: “trong nỗi đau có đượm vị ngọt”? (Thực ra chẳng có nỗi đau nào tự bản chất là ngọt ngào cả, vì tất cả mọi nỗi đau đều mang vị đắng) Sao nước mắt vẫn chảy dài, sầu mặc triền miên! Làm sao chúng ta nhận được phúc lành ngay trong nỗi sầu đau mất mát?..... Biết bao câu hỏi của chúng ta về cuộc sống, về đời người dường như đã được giải đáp cặn kẽ dưới con mắt nhân sinh quan, nhìn người, nhìn đời bằng con mắt yêu thương của một vị linh mục.

Hình minh họa từ Internet
 Vậy làm sao để cho cuộc đời tròn đầy ý nghĩa. Đó là một cuộc đời được sống, được đón nhận như một hồng ân. Từng phút giây hiện tại được quý trọng muôn vàn, như những nốt nhạc được hoà âm hay dệt nên giai điệu cuộc sống. Trong bản trường ca cuộc đời sinh động, có nốt bổng nốt trầm, có lúc dập dồn và có khoảng lặng trầm tư. Cuộc sống tròn đầy chính là chúng ta thu tích từng phút giây hiện tại. Nếu chỉ nhìn về tương lai để sống, có lẽ chúng ta chỉ nghe vẳng lại bên tai những điệp khúc chế nhạo: “Hãy đợi đấy !”. Cuộc sống sẽ tươi đẹp và ý nghĩa khi chúng ta biết sống trọn vẹn với từng biến cố. Còn đối với người Kitô hữu, Đức Giêsu là mẫu gương của cuộc sống tròn đầy, và Đức Giêsu mời gọi chúng ta hãy theo Người trên nẻo đường Người đã đi. Đó là nẻo đường yêu thương và phục vụ.
Khi bước vào cuộc hành trình, chúng ta sẽ thấy cuộc đời muôn ngả. Nếu cứ đứng mãi ở ngã ba đường, chúng ta sẽ chẳng bao giờ tới đích. Cuộc sống đang mời gọi chúng ta khám phá, dấn thân, và giải thưởng vĩ đại không phải chỉ là sự thành công mà là chính sự thành toàn đời ta. Nếu coi cuộc đời như một cuộc chơi, thì cuộc chơi nào càng mạo hiểm lại càng thú vị, phải không bạn? Bởi vì, “Cuộc sống không có sự khám phá là cuộc sống vô nghĩa” (Socrate). Hay như người xưa dạy rằng:
Ví thử đường đời bằng phẳng cả,
Anh hùng hào kiệt có hơn ai”.
Cuộc sống mời gọi mỗi người chúng ta phải không ngừng phấn đấu và vươn lên. Chúng ta hãy đánh thức khả năng của mình và nỗ lực làm cho nó trở thành hiện thực. Đừng bao giờ cố ý hay vô tình chôn dấu những nén bạc chúng ta đã lãnh nhận. Đó là những khả năng, cơ hội học hành, những lời động viên khích lệ; đó là thời gian, là sức khỏe, là những thành công và kể cả thất bại.... mà chúng ta phải có trách nhiệm sinh lời. 

Chỉ cần một phút dừng chân để chiêm ngắm cuộc sống, bạn sẽ khám phá ra muôn điều kỳ diệu; và có lẽ điều kỳ diệu nhất chính là huyền nhiệm tình yêu. Vì yêu, Thiên Chúa sáng tạo thế giới này; vì yêu, chúng ta được hiện hữu; vì yêu, Thiên Chúa đã làm người, đã chịu chết nhục nhã để cứu độ chúng ta; vì yêu, con người tiến lại gần nhau, hy sinh cho nhau... Tóm lại, tình yêu là sự sống, là sự sáng tạo, là ý nghĩa của kiếp nhân sinh này. Vì thế, Tình yêu có sức phục sinh con người và cứu độ thế giới.
Thiếu vắng tình yêu, trần gian sẽ là hoả ngục, con người sẽ trở thành lang sói của nhau. Kiếp nhân sinh ba vạn sáu ngàn ngày là mấy, mong sao từng khoảnh khắc ngắn ngủi của cuộc sống ấy sẽ là những khoảnh khắc yêu thương. Giai điệu yêu thương chỉ có được, khi từng nốt nhạc yêu thương được tấu lên; mỗi chúng ta phải là một nốt nhạc yêu thương trong bản trường ca cuộc sống mến thương này.

Đức Giáo hoàng Phanxicô rửa chân cho các tù nhân ngày thứ 5 tuần thánh
 Bạn và tôi đều được trao trách nhiệm làm chủ đời mình, dù chúng ta là ai, ở độ tuổi nào, ở bậc bậc sống nào, tài năng và trí tuệ gắn liền với chúng ta, thúc đẩy chúng ta hoạt động, và nhờ đó chúng ta có được mối tương quan thắm thiết, tình huynh đệ chân thành, tình yêu đích thực. Chúng ta không thể sống trọn vẹn, sống tròn đầy nếu phủ nhận năng lực của mình hoặc sợ hãi trốn chạy...... mà sống trong tất cả mối tương quan của chúng ta.
« Cuộc sống tròn đầy » chính là khi chúng ta cảm nhận được trong nỗi đau có đượm vị ngọt…..

175 nhận xét:

  1. ngày mới thật thú vị nhé bác :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn....chừng nhận TEM VÀNG cho bạn nè
      http://seablogs.zenfs.com/u/7iwhmRuaER78e8vTlQCLDB5zuGIMU5nMJR45LUE-/photo/ap_20101102062703319.jpg

      Xóa
  2. Tem bạc ngày mới cái nào :D
    http://pclayer.com/images/2012/06/Have-a-nice-day-Good-Morning-6.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng chị BD Tem Bạc....
      http://www.bacmattrang.com/Media/Default/Image-Content/SMC-Dong%20tien%20bac-Coin.jpg

      Xóa
  3. Chúc mừng em được tặng 2 cuốn sách thật ý nghĩa, khi nào đọc xong cho chị BD mượn với nhé ! Nói thế chị lại nhớ lại câu chuyện cười (~_~)

    Có 2 anh chàng cùng lái xe ô tô qua 1 cây cầu, 1 anh đầu cầu bên này, còn 1 anh đầu cầu bên kia, nói chung ko ai chịu nhường ai cả , 2 anh chàng thi gan với nhau, rồi sau đó 1 anh mang tờ báo ra đọc, anh kia thấy anh chàng đọc báo chắc lâu nên sang bảo " anh đọc xong cho tôi mượn với nhé " anh chàng đang đọc báo nghĩ ' mình mà đọc xong, lão ta đọc xong tờ báo của mình chắc chờ xe lão qua còn lâu " thế là anh chàng có tờ báo phải nhường đường cho anh chàng kia qua cầu hi hi

    Ngày mới thứ 5 bình yên em nhé ! (~_~)
    http://d3.violet.vn/uploads/previews/blog/747728/090812040130274461_02.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều, câu chuyện vui và thú vị chị à.... Em sẽ cho chị mượn sách, khi gặp em sẽ chuyển cho chị nhé
      Chúc chị ngày mới nhiều niềm vui
      http://i.imgur.com/29But.jpg

      Xóa
  4. Hụt tem rùi ! thui, chờ bạn hiền lì xì tem khác vậy ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... lần sau vậy Thùy nhé
      Ngày mới tràn đầy niềm vui bạn hiền nhé

      http://thongtan.net/images/tin-bai/hoc-de-lon/17092012/1347856625-2.jpg

      Xóa
  5. Sao bạn không đăng lại từng phần nội dung cuốn sách đó cho mọi người cùng đọc?
    Ngày mới vui và làm việc năng động nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đăng lại từng phần nội dung của cuốn sách thì phải đánh máy lại, dài mệt lắm bạn à..
      Mình học bên blog của bạn các thủ thuật về blog nhưng về không biết sử dụng thế nào.... mình kém quá bạn nhỉ?
      Cảm ơn bạn nhiều
      https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/314181_495395943812841_1820130625_n.jpg

      Xóa
    2. Nhưng vẫn dễ hơn việc viết bài mới nhiều đúng không bạn?
      Mà bạn bao nhiêu tuổi vậy? Mình 46 rồi nhưng vẫn làm việc trên mạng chẳng kém gì giới trẻ đó thôi. Có lẽ bạn lo lỗi blog chứ gì?
      Bạn hãy sao lưu template lại rồi chỉnh sửa thoải mái. Có làm thử thì mới có kinh nghiệm chứ bạn!
      Chúc thành công!

      Xóa
  6. Sang thăm em trai đọc bài “Cuộc sống tròn đầy” rất hay, nhưng chị nghĩ trong cuộc sống mỗi người mỗi cảnh. Để cảm nhận được hạnh phúc là khi con người ta đã mất đi cái đó, gặp phải nỗi đau, thì mới cảm nhận được hạnh phúc. Ngày mới an lành nhiều nhiều vui em trai nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó chị, khi gặp những hoàn cảnh khó khăn hay trong đau khổ chùng ta mới nhận ra giá trị đích thực của hạnh phúc...
      Cảm ơn chị - Xin Chúa luôn chúc lành cho chị
      http://annapham82.files.wordpress.com/2010/10/65636-1214670833.jpg

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      http://saobacdau.com.vn/uploads/News/pic/20130513081857.jpg

      Xóa
  8. Cuốn sách thật ý nghĩa a ạ. A nói đúng, làm sao có thể kiếm tìm và tìm ra được hạnh phúc đích thực đời mình nếu ta chỉ ở yên đó, câm lặng và gặm nhấm nỗi đau...
    Chúc a luôn vui, hạnh phúc và mạnh khỏe, a nhé.

    http://cdn.blisstree.com/files/2012/03/happy-the-movie.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cứ đứng mãi ở ngã ba đường, chúng ta sẽ chẳng bao giờ tới đích... phải không em? Hãy cố gắng vượt qua những nghịch cảnh em nhé
      Cảm ơn em - Chúc em luôn an bình và công việc thuận lợi

      https://sphotos-b-ord.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/p480x480/969551_430653217050034_1229204654_n.jpg

      Xóa
  9. Sang ghé thăm anh, đọc và tự an ủi mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố gắng lên em nhé..... Cuộc sống tươi đẹp đang chờ ta phía trước đó em
      https://sphotos-b-ord.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/p480x480/1004821_705208626163154_1948248955_n.jpg

      Xóa
  10. Nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua đi...để ta thấy cuộc đời là hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://cf2.imgobject.com/t/p/original/8mNn05Lm4GpcImkOMsTBA1UnZcQ.jpg

      Xóa
  11. Cuộc sống tròn đầy là cuộc sống tích cực vậy ! Một cuốn sách nên tìm đọc . Cảm ơn bạn giới thiệu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy anh à. Em cảm ơn anh nhiều
      http://images.teenphim.com/3/3415/Cuoc_Song_Tuoi_Dep_Cua_Toi_230.350.jpg

      Xóa
  12. Một bài viết thật hay và ý nghĩa, chúc bạn ngày làm việc hanh thông và nhiếu niềm vui!
    http://3.bp.blogspot.com/_6V-N2AmZ4b4/SxUht-EoGiI/AAAAAAAAACU/ghRJsC6yuho/s1600/008.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé, mình cũng chúc bạn như vậy....
      http://cdn.bigwin.vn/news/cuoc_song_tuoi_dep.jpg

      Xóa
  13. Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhé
      http://www.mietvuon.vn/data/choi%20doi%20de%20ko%20hoai%20phi.jpg

      Xóa
  14. Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      http://d.f8.photo.zdn.vn/upload/original/2012/05/07/7/34/13363508711274962924_574_574.jpg

      Xóa
  15. Chị nghĩ cuộc sống sẽ thật tròn đầy khi ta sống hết mình, biết thương yêu, biết nghĩ về người khác, biết nhìn lại mình cũng như biết tha thứ... Chúc mừng em có được cuốn sách hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đồng ý với chị... Cảm ơn chị nhiều nhé
      https://sphotos-b-ord.xx.fbcdn.net/hphotos-prn2/p480x480/1186951_547180988680391_2089406333_n.jpg

      Xóa
  16. Ước gì cuộc đời dài hơn với con người để chúng ta sống với nhau được tròn đầy hơn MC nhỉ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng mong vậy, nhưng hiện tại chúng ta hãy sống với nhau cho tròn đầy bạn nhé
      http://www.vnyeu.org/wp-content/uploads/2012/04/huggingcoup.jpg

      Xóa
  17. MC có một bài viết đầy ý nghĩa cho cuộc sống... Hay lắm em trai à.
    http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/12/07/103.jpg
    Trong cuộc sống của mỗi người luôn là những vòng tròn bí ẩn như những vòng tròn này trên cánh đồng ngô mà cho đến bây giờ chưa có ai được một lời giải đáp cho đúng vì chưa khám phá ra tại bởi vì sao mà nó xuất hiện cho dù đã có rất nhiều người "rình"
    Mến chúc MC mỗi mỗi ngày đều hạnh thông trong công việc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn chị nhiều nhé
      Mỗi ngày mới là một ngày hạnh phúc đến với chị nhé
      http://media.tinmoi.vn/2012/04/05/3_27_1333586079_41_1333524657-ngay-hanh-phuc-1.jpg

      Xóa
  18. BÀI VIẾT HAY QUÁ BẠN Ạ ! CẢM ƠN MC RẤT NHIỀU. CHÚC BẠN LUÔN ĐƯỢC CHÚA CHÚC PHÚC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NA - Xin Chúa luôn chúc lành cho bạn và gia đình
      http://lamdepcothe.com/wp-content/uploads/2012/11/hanhphuccuoc-song.jpg

      Xóa
  19. em gái đã đọc hết bài viết của MC rùi nè- và...lại suy ngẫm- chúc anh và gđ mọi điều tốt lành- và hp!chiều vui nhé anh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em - Chúc em ngày mới vui và hạnh phúc tròn đầy
      http://media.yeutretho.com/2013/01/10/122_175_1357786128_15_1357783313-hanh-phuc-anh-nhe-1.jpg

      Xóa
  20. Ghé thăm anh, chúc anh chiều vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhé
      http://6x89.vn:8888/images/Comments/381_Duong_nhu_ta_da.jpg

      Xóa
  21. Cám ơn Minh Châu đã giới thiệu một cuốn sách hay.
    Chiều an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mới mọi việc tốt đẹp anh nhé
      https://sphotos-a-ord.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/425815_214805005317467_1902051412_n.jpg

      Xóa
  22. Khi ta đầy đủ và trọn vẹn thì ta chẳng bao giờ hiểu gì cả.Chỉ khi ta mất đi ta mới hiểu được đúng cái chơn lý đó em ạ.
    Và ta mới thực sự hiểu và thực sự biết được cái ta đang có là rất quý.NẾU không thì chả bao giờ ta cảm nhận được gì cả bởi vì ta quá trọn vẹn .....

    Ngày mới thật vui nhé MC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều - Ngày mới vui nhiều chị nhé
      http://img.blog.zdn.vn/5532893.jpg

      Xóa
  23. Thật hay mình cũng ham đọc sách nhưng cuốn này mình mới đuợc biết từ bài đăng của bạn , chăc chắn mình sẽ tìm đọc , chiều thật vui an bạn nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây thực sự là một cuốn sách hay và bổ ích, nếu có cơ hội bạn tìm đọc nhé
      Cảm ơn bạn nhiều
      http://media.tiin.vn/medias/4e66cf5ea8290/2012/10/13/a2483f7d-9350-49c0-82ea-62bfa974e2e4.jpg

      Xóa
  24. "Cuộc sống tròn đầy chính là chúng ta thu tích từng phút giây hiện tại..... Chúng ta không thể sống trọn vẹn, sống tròn đầy nếu phủ nhận năng lực của mình hoặc sợ hãi trốn chạy...... mà sống trong tất cả mối tương quan của chúng ta."Anh xin trích ra đây như là nguyên lý căn bản....Cảm ơn em đã có lời giới thiệu thấu suốt,ngắn mà đầy đủ,cho một cuốn sách hay,đáng để gối đầu cho mọi người,nhất là lớp trẻ hôm nay trên bước đường tự hoàn thiện và mưu cầu hạnh phúc.Nhiều vui em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng... Em cảm ơn anh nhiều nhé
      Ngày mới chúc anh an vui
      http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/YFMU4phyIeiN1VQB5zBGRZ768aPI9/Image/2012/11/121130GTTthang11-44788.jpg

      Xóa
  25. Chắc là phải tìm để đọc thôi. Nghe giới thiệu, mình thấy thích rồi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có cơ hội bạn tìm đọc nhé
      Cảm ơn bạn - Chúc bạn nhiều niềm vui
      http://nhipcauthegioi.hu/uploads/News/pic/small_1262019832.nv.jpg

      Xóa
  26. Em sang thăm ,chúc anh buổi chiều an lành vui vẻ hp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em - Em cũng vậy nhé
      http://img101.imageshack.us/img101/9480/kisses2hd.jpg

      Xóa
  27. Bài viết nào của bạn Nhi cũng thích. Dù có như thế nào...cứ sống như thể ngày mai mình sẽ từ giã cỏi đời, bạn nhỉ? Cứ ung dung mà thưởng thức những gia vị đắng cay hay ngọt ngào cuộc sống. Bạn viết " trong nỗi đau có đượm vị ngọt" Còn riêng với mình thì lại cảm nhận ngược đấy. Trong từng vị ngọt đều lưu lại 1 ít đau thương. Hii...phải cố đánh đổi để được sống tròn đầy. Chiều an bình và vui vẻ nhé Châu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn à.... Cảm ơn Nhi đã chia sẻ
      Ngày mới vui và hạnh phúc bạn nhé
      http://images.yume.vn/buzz/20130122/50e4f9fa_61faadfb_47594_407541759315961_1913284659_n_resize.jpg

      Xóa
  28. Cám ơn MC đã giới thiệu cuốn sách,mình cũng rất thích đọc sách, cuộc sống tròn đầy là điều ai cũng vươn tới, hy vọng cuốn sách sẽ đem lại cho bạn và những ai đọc một cách. nhìn sâu sắc về cuộc sống. chúc vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã chia sẻ, chúc chị một ngày an lành
      http://images.yume.vn/blog/200904/09/7961981239272061.jpg

      Xóa
  29. Bài viết hay,súc tích..em có khi đổi nghề cũng rất thích hợp đó MC à.
    Chị tin là em thành công trong mọi lĩnh vực. Ngày vui em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... Đổi sang nghề gì hả chị?
      Cảm ơn chị - Ngày mới hạnh phúc tròn đầy chị nhé
      http://jbs.vn/web/images/noidung/images/phai-lam-gi-khi-ban-gai-phan-boi.jpg

      Xóa
  30. Anh Minh Châu viết bài nào cũng thật hay và ý nghĩa!
    Chúc anh luôn an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - Ngày mới vui em nhé
      http://img.webphunu.net/sites/default/files/tin%20tuc/cam%20nang%20song/cuoi%20hoi/honghoa.jpg

      Xóa
  31. Qua thăm em .bài viết thật thấm.chào .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      http://xemanhdep.com/gallery/flower/images/big/rose-hoahong14.jpg

      Xóa
  32. Một cuốn sách hay .Cám ơn em đã giới thiệu ;chúc MC cùng gia đình luôn bình an và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị - Ngày mới nhiêu niềm vui chị nhé
      http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20110920/ake0216/thumbnail/604x604/imgp8734_136694930.jpg

      Xóa
  33. « Cuộc sống tròn đầy » chính là khi chúng ta cảm nhận được trong nỗi đau có đượm vị ngọt…..
    Cuộc đời luôn đẹp cả khi tuyệt vọng nhất. Cuốn sách thật hay. Cám ơn MC nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      Ngày mới vui và hạnh phúc anh nhé
      http://farm3.static.flickr.com/2352/1528133325_20cc99a8f5_o.jpg

      Xóa
  34. http://www.taidamcoffee.com.vn/upload/3560/fck/1208748-1920x1080-12.jpg
    Vị ngọt trong caffe đắng ... thật tuyệt Anh nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, hôm trước anh cũng đã viết bài về đề tài này, em đã đọc chưa nhỉ?
      Cảm ơn em nhiều - Ly cafe ngon tuyệt....
      http://img252.imageshack.us/img252/9315/dsc1723t.jpg

      Xóa
  35. Gần giống linh mục nói chuyện ngày chúa nhật mà em nghe. Anh hông phải linh mục nhưng mà em cứ théc méc... Anh Minh Châu???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi..... Anh chỉ là "con chiên" thôi Anh Thư à....
      Cảm ơn em rất nhiều nhé, chúc em ngày mới vui và hạnh phúc
      http://mytour.vn/upload_images/Image/Phan%20Thiet/seahorse/tmo1332846274.jpg

      Xóa
  36. Chị HV sang thăm em trai đây ! Chúc em trai một đêm an lành,ấm áp và có giấc ngủ thật nồng say em trai nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị Gái nhiều - Chúc chị ngày mới an bình, vui vẻ và mọi việc luôn tốt đẹp
      http://goldencards.com/database/cards/love/i_love_you/05.gif

      Xóa
  37. Cuộc sống tròn đầy là khi nếm được vị ngọt trong nỗi đau...

    Hì hì, có dịp nhất định HT phải đọc để xem vị ngọt trong nỗi đau có khác với vị ngọt trong vị ngọt ko anh MC ha!
    Chúc anh MC buổi tối ngon giấc ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em - Những ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui em nhé
      http://static.proguide.vn/image/2013/5/2/682_bi-mat-cua-su-lang-im(1).jpg

      Xóa
  38. Đúng vậy ạ, khoảng cách giữa sinh tử thật mong anh anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chiều cuối tuần vui em nhé
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/727664/tung.jpg

      Xóa
  39. Chúc MCT tối ngọt ngào, tròn căng hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều, cuối tuần vui anh nhé
      https://sphotos-a-ord.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/644263_10153146185965305_657393579_n.jpg

      Xóa
  40. Cảm ơn MC 1 MB cũng sẽ tìm cuốn sách "Cuộc sống tròn đầy" để đọc.
    Chúc bạn nhiều niềm vui nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sách này hình như bán ở nhà sách Fatima, bạn đến đó tìm đọc nhé
      Cuối tuần chúc bạn vui và hanh phúc
      https://lh6.googleusercontent.com/-GAGxwzVU1_E/T9R3-TOY4KI/AAAAAAAAARA/1y5UhJqMbaw/5513588815_9baf9fe021.jpg

      Xóa
  41. "Cuộc sống mời gọi mỗi người chúng ta phải không ngừng phấn đấu và vươn lên."
    Chúc em luôn phấn đấu thành công.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/08/29/10119532129170421996371307853490n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị và chúc chị cuối tuần an lành và may mắn
      http://truongsinhhocds.com/site/uploads/news/2013_07/buong-xa.jpg

      Xóa
  42. Tên quyển sách thật hay, nội dung chắc sẽ hay lắm đây. hj
    Tối thứ năm ngủ ngon em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có cơ hội, anh tìm đọc nhé
      Cảm ơn anh, chúc anh và gia đình cuối tuần vui và hạnh phúc
      http://www.baoanhdatmui.vn/vcms/media/photos/2007/6/25.6/P44-45-351-0.jpg

      Xóa
  43. Lại một tuần trôi qua
    Thời gian trôi nhanh vậy
    Cuốn sách nầy trao tay
    Ngẫm suy thấy đúng hay.

    Lý ở gân chắc chắn sẽ đặt mua
    Mỗi chúng ta từ khi sinh ra và lớn nên,đều là con người bất toàn,dưới mắt Chúa,Kg ai dám tự mình khẳng định mình là người hoàn hảo, kg phạm tội.vì mang gien di chuyền từ ADAMvà EVA,ăn trái cấm,khổ đau Theo đó mà ra,ai cũng có tội,chỉ có tội nhiều hay ít mà thôi.Nên HP và nước mắt luôn xong hành.đau thương và mất mát.L đắng cay ngọt bùi cũng từng nếm trải.
    Chúc bạn ngày mới an vui HP.
    Sách hay chuyền tay bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều - Những chia sẻ của bạn thật hay và ý nghĩa
      Chúc bạn những ngày nghỉ cuối tuần an lành, vui và hạnh phúc
      http://pictures.vinatro.com/xem-boi/2012/02/26/truyen-ngan-tinh-yeu/co-con-vuong-nang-de-gio-di-tim-1-XemBoi.Us-1.jpg

      Xóa
  44. Làm sao mình có thể sống được như vậy , khi mình chỉ là vật hèn mọn trước mặt Thiên Chúa ? Chúa đã dậy ta : Hãy yêu thương kẻ thù của mình như chính mình . Ai vả má bên tả , hãy đưa má bên hữu cho ho tát !!!
    Có lẽ tôi không thể làm được điều dó : Vì tôi là một con người sinh ra trong tội lỗi ...và sẽ trở về cùng cát bụi .
    Ngày cuối tuần và lễ lớn , chúc em có những ngày nghỉ ấm áp , hạnh phúc bên người thân. Bình an luôn ở cùng em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng chia sẻ của anh thật ý nghĩa, con người luôn bất toàn trước mặt Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa yêu thương chúng ta và đã chết để cứu chuộc chúng ta. Và Chúa dạy chúng ta như vậy là Ngài muốn chúng ta cũng hãy yêu thương nhau và tha thứ cho nhau.....
      Cảm ơn anh rất nhiều nhé
      Xin Chúa luôn chúc lành cho anh và gia đình được bình an và hạnh phúc
      http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201307/Toi%20loi%20va%20an%20sung.jpg

      Xóa
  45. Sống tích cực là đáng sống,cám ơn em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng... Em cảm ơn anh nhiều
      http://media.yeutretho.com/2012/11/21/122_175_1353431922_61_1353313214-mot-nua-yeu-thuong-1.jpg

      Xóa
  46. Cuối tuần sang thăm Minh Châu . Chúc em được nhiều Hồng Ân của Chúa . Thân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh - Cuối tuần vui và bình an anh nhé
      http://www.vnyeu.org/wp-content/uploads/2012/06/love.jpg

      Xóa
  47. LÚA đến chào đáp lễ và cũng để giao lưu,chúc ngày mới an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được anh đến thăm
      Cảm ơn anh nhiều nhé
      http://a9.vietbao.vn/images/vn955/the-gioi-giai-tri/55231453-1242633828-VUN-VO-YEU-THUONG-4.jpg

      Xóa
  48. Để cho "Cuộc sống tròn đầy"
    Vui buồn sướng khổ vẫn ngây ngất lòng
    Niềm vui lan tỏa ấm nồng
    Nỗi đau dịu ngọt để không chán chường
    Cuộc sống là một con đường
    Hân hoan tiến bước dặm trường vươn xa
    Lạc quan vui vẻ hoan ca
    Hy sinh phục vụ mãi là an vui
    Qua thăm MC. Chúc Bạn nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HT rất nhiều
      Chúc bạn những ngày nghỉ cuối tuần an bình và hạnh phúc
      http://direct2.anhso.net/original/0/4/1011201020728473.jpg

      Xóa
  49. cuối tuần vui anh nhé bài viết rất có ý nghĩa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều
      http://www.marry.vn/sites/default/files/styles/large/public/fancy/1330931418_fst045.jpg

      Xóa
  50. Ghé thăm Minh Châu ngày cuối tuần vui nhiều nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị - Cuối tuần nhiều niềm vui chị nhé
      http://duahau.vn/Image/2013/06/02/17/635057924645505000_duahau.vn.jpg

      Xóa
  51. Những gì bạn đã giới thiệu thật ý nghĩa ....Để có một cuộc sống tròn đầy cũng khó mà cũng chưa hẳn đã khó....! Cố gắng mang lại niềm vui cho mọi người như bạn ,...mình khâm phục bạn lắm...! Hy vọng rằng ai sống trong cuộc đời này cũng luôn cảm thấy vui và nhiều tự tin để cuộc sống này tốt đẹp với tất cả mọi người ! Ngày mới thật vui bạn hiền nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thật ý nghĩa
      Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần an vui và hạnh phúc
      http://www.vnyeu.org/wp-content/uploads/2012/04/vi-em-da-tuong-thuoc-ve-anh.jpg

      Xóa
    2. Chào MC ! Ngày nghỉ lễ sẽ thật nhiều niềm vui và yêu thương đến với bạn nhé !
      http://anhdep.pro/wp-content/uploads/2013/06/anh-hoa-hong-dep-3.jpg

      Xóa
    3. http://anh.24h.com.vn/upload/2-2012/images/2012-06-12/1339488765-con-mai-mot-tinh-yeu-1.jpg

      Chúc bạn ngày làm việc mới thật may mắn ! Luôn vui và hạnh phúc cho cuộc sống tròn đầy bạn nhé ! Thân ...!

      Xóa
  52. Cuộc sống có nhiều điều bí ẩn lắm phải không em? Làm sao chúng ta có thể khám phá hết được! Vì vậy hãy sống một cuộc sống mà mình nghĩ là tròn đầy cho riêng bản thân mình. Cũng như khi ta thưởng thức một hạt mứt sen mà người ta vẫn để cái tâm trong ấy...Trong ngọt ngào nhưng có một chút vị cay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihihi! Là trong ngọt ngào nhưng có một chút vị đắng...

      Xóa
    2. Cảm ơn chị rất nhiều, những chia sẻ của chị thật ý nghĩa
      Chúc chị ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc
      http://gocsuyngam.com/wp-content/uploads/2010/12/Is_This_Love.jpg

      Xóa
  53. Một cuốn sách hay,hòa quyện vị đắng và vị ngọt + lời văn hay của MC nữa,cám ơn nhiều nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      Ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui bạn nhé
      http://hoaikhanh.vnweblogs.com/gallery/2810/73749-hoa%20hong.jpg

      Xóa
  54. Những ngày nghỉ hạnh phúc a nhé!
    https://sphotos-b-ord.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/p480x480/197539_211122275687902_1947204338_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều - Em cũng có những ngày nghỉ lễ nhiều niềm vui nhé
      Mời em món ngon cuối tuần nè
      http://cuacamau.com/products/product_s130.jpg

      Xóa
  55. Chiều an lành hạnh phúc nhé MC ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Red, cuối tuần vui và hạnh phúc bạn nhé
      Mời bạn món ngon cuối tuần
      http://vov.vn/Uploaded_VOV/thuyhoa/20081205/Tom-phet-toi-nuong.jpg

      Xóa
  56. Sang nhà anh được đọc những câu chuyện hay và ý nghĩa, em chúc anh những ngày nghỉ lễ vui,HP!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều
      Chúc em ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-4E9G3AUqjWk/T7undiwUb4I/AAAAAAAAD9c/Sb4cIAUUmq4/s1600/love-ask-ve-sevgi-resimleri.jpg

      Xóa
  57. Chúc MC những ngày cuối tuần và ngày lễ có một kì nghỉ ngọt ngào em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều - Chúc chị ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc
      http://static.xalo.vn/images/news/20130521/1640/10/nu_hon_trong_gio__p.cuoi___ban_tre___cuoc_song__nu_1.jpg

      Xóa
  58. Ghé nhà Anh. Chiều cuối tháng.
    Kính chúc Anh vui, khỏe & hạnh phúc!
    EmLoan.

    Trả lờiXóa
  59. Sang nhà em phải xếp hàng mới đến lượt ....hì hì ...chị bận quá , chúc em có kỳ nghỉ lễ hạnh phúc bên người thân em nhé !

    http://laodong.com.vn/LD_Images/2010/7/16/c9c693bc8cef432583f9227d710a9b18.jpg

    Trả lờiXóa
  60. Ghé thăm em trai . CHúc em có những ngày nghỉ lể thật vui nhé
    http://4.bp.blogspot.com/-CM-Jsu4glo4/T2NTkrdLZ6I/AAAAAAAASfo/Uz3VPy1GDWw/s1600/0268.gif

    Trả lờiXóa
  61. Lọt thỏm giữa một đám đông.Choáng.Chạy thôi.

    Trả lờiXóa
  62. Đêm nay khò khò thật ngon nha em! ctím chúc.
    http://i1122.photobucket.com/albums/l527/luongtuyen1/quynh.gif

    Trả lờiXóa
  63. Sóc ghé thăm anh đây...cuộc sống tròn đầy...có lẻ với em chỉ còn một nữa anh à...đúng không anh ...

    Trả lờiXóa
  64. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  65. Mong sao cuộc sống luôn tròn đầy...bài viết của em rất hay...chúc em những ngày nghỉ lễ tràn đầy hạnh phúc bên gia đình dấu yêu nhé...http://canthotv.vn/wp-content/uploads/2012/10/1319.jpg

    Trả lờiXóa
  66. Con người sinh ra do tình yêu thiên chúa, được tạo dựng giống hình ảnh của ngài. nhưng do tội lổi đả làm biến dạng tính thiện mỷ trở nên xấu, và cuối cùng nhờ vào tình yêu tuyệt đối của ngôi cha đã khẳng định một lần nửa tình yêu con người.Hảy cứ yêu vô vị lợi chúng ta sẻ trở nên tròn đầy mà không cần một tác nhân bên ngoài nào cả. cuối tuần an vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  67. Chị thì lại nghĩ: yêu sẽ giúp ta sống khoan dung độ lượng hơn. Đó chính là con đường để hướng tới sự hoàn thiện của CHÂN- THIỆN - MỸ.
    Biển hạnh phúc mênh mông bao lớp sóng
    Ai vững tay chèo về tới đích nhanh hơn

    Trả lờiXóa
  68. Thăm và chúc em cùng gia đình,bè bạn ngày nghỉ lễ thật nhiều vui nhé!

    Trả lờiXóa
  69. Anh Ninh'blog sang thăm, những ngày nghỉ cuối tuần và nghỉ Lễ 2/9 vui vẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
  70. Anh ui, thăm anh nè, em bận wá anh ak nên it vào Blog lắm anh . Em chúc anh luôn vui vẻ -hạnh phúc nha anh.

    Trả lờiXóa
  71. Em chưa cảm nhận đc cuộc sống tròn đầy anh ạh,
    Bởi vì vầng trăng em vẫn hoài mãi khuyết anh ơi…

    Trả lờiXóa
  72. Chiều thứ bảy chị sang thăm em trai đây ! Chúc em trai và gia đình nghỉ cuối tuần,lễ QK 2/9 thật an lành, khỏe, vui, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương em nhé !

    Trả lờiXóa
  73. Red chúc MC và gđ nghỉ lễ an vui nha!

    Trả lờiXóa
  74. http://img1.123tagged.com/en/saturday/131.jpg
    NH đến thăm mong bạn MC sẽ có một buổi chiều tối T7 thật nhiều niềm vui, những ngày nghỉ lễ cũng có thật nhiều niềm vui ấm áp hp nữa bạn nhé ...

    Trả lờiXóa
  75. NHỮNG NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN VUI VẺ NHÉ

    Trả lờiXóa
  76. LQ sang thăm a MC nghỉ lễ thật vui nhé..!!!

    Trả lờiXóa
  77. Chúc MC một đêm đầy tròn nhé !
    http://f0.pepst.com/c/FE8D3E/348031/ssc3/home/095/a-sagar.picture/albums/goodnight_980160056219809157.jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpg

    Trả lờiXóa
  78. ước gì cuộc sống tròn đầy luôn hiện diện ở khắp nhân gian.

    Trả lờiXóa
  79. Cuộc sống sẽ luôn tràn đầy với tất cả mọi người anh nhỉ? Em sẽ tìm cuốn sách ấy để đọc.
    E sang thăm, chúc anh chị và các cháu có kì nghỉ lễ thật vui vẻ và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  80. Chức MC những ngày nghỉ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!
    Ngọc sắp sang hẳn bên này rồi anh à, blog Yahoo lại một lần nữa đóng cửa!
    Anh ngủ ngon nhé! Giấc mộng tròn đầy!
    http://st.truongxua.vn/user/12566/12566675/photo/201304/10/12566675_11509145_nzRenGQ_273x184.jpg

    Trả lờiXóa
  81. Sang thăm Minh Chính chúc em ngày lễ thật nhiều niềm vui hạnh phúc em trai nhé.
    Hôm nay chi đi trại hè với các em 2 ngày mới về.

    Trả lờiXóa
  82. Cuộc sống luôn tròn đầy với những ai biết hướng thiện, bạn hiền nhỉ ! Chúc bạn có những ngày nghỉ tràn đầy hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
  83. Mùa Thu Buồn chúc Minh Châu những ngày nghĩ thật nhiều an lành nha.

    Trả lờiXóa
  84. QUA THĂM BẠN . CHÚC BẠN NGHỈ LỄ VUI VẺ & BÌNH AN

    Trả lờiXóa
  85. Lâu rồi hôm nay mới vô blog nè. qua thăm người bạn, người em. Chúc MC nghỉ lễ vui vẻ HP cùng gđ nhé

    Trả lờiXóa
  86. Em sang thăm anh !Chúc anh cùng gđ những ngày nghỉ lễ thật nhiều niềm vui anh nhé !

    Trả lờiXóa
  87. ...Sóc ghé thăm anh ...chúc anh buổi tối chủ nhật ấm áp...ngày mai có ngày nghỉ lễ vui tươi và hạnh phúc cùng gia đình ...

    Trả lờiXóa
  88. Báo cáo anh em giờ mới có mẹt. Hum qua em lấp ló bên ngoài, chưa kịp vào um anh cái thì thấy chị lấp ló thế là em dzọt...hum nay em vào nhà uống nước đàng hoàng và để lại dấu chân. ke ke! Chúc anh nghỉ lễ độc lập thật vui nhé!hihi

    Trả lờiXóa
  89. Em sang thăm anh. Chúc anh cùng gia đình ngày nghĩ lễ thiệt vui, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  90. Hôm nay mới sang thăm Minh Châu.. !! Sẽ ghé thường xuyên hơn... Ngày bình yên nhé !
    MH

    Trả lờiXóa
  91. Qua thăm MC, chúc những ngày nghỉ lễ thoải mái cùng gia đình và bè bạn.

    Trả lờiXóa
  92. Tròn đầy rồi lại vơi như trăng kia cứ khuyết tròn, tròn khuyết....

    Trả lờiXóa
  93. NGƯỜI TA CHỈ CÓ MỘT CUỘC ĐỜI ĐỂ SỐNG ( THEO TÔI KHÔNG CÓ LUÂN HỐI , KHÔNG CÓ KIÊP NÀO NỬA HẾT ) , KHI SỐNG THÌ PHẢI HƯỚNG THIỆN TÂM HỒN, HÀNH ĐÔNG THEO LƯƠNG TÂM , ĐẠO ĐỨC THÌ THỜI GIAN SỐNG MỚI CÓ Ý NGHĨA VỐI NHỮNG CƠ ĐỐC NHÂN SỐNG CÓ Ý NGHĨA LÀ NGHE VÀ LÀM THEO LỜI CHÚA PHẢI KHIÊM NHU, HẠ MÌNH, THA THỨ CHO KẺ THÙ , YÊU MỌI NGƯỜI VÀ SỐNG CÔNG BÌNH.
    BÀI BẠN VIẾT RẤT HAY CHẮC CUỐN SÁCH CÒN HAY HƠN NỬA. THÂN

    Trả lờiXóa
  94. Chúc anh nghỉ lễ thật vui và thoải mái nhé!

    Trả lờiXóa
  95. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết với những ý tứ thật sâu sắc và bổ ích. Chúc MCT vui khỏe bình an . Viết đều tay nhé

      Xóa
  96. Thế nào thì cũng là " người về đến bến bờ hạnh phúc dẫu bão táp cuồng phong" huynh nhé.
    Ngày an lành và vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  97. Ghé sang thăm bạn chúc tuần mới công việc thuận lợi và tràn đầy niềm vui!
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/26.8gif.gif

    Trả lờiXóa
  98. Chúc MC những ngày đầu tuần HP nhé

    Trả lờiXóa
  99. Những ngày nghỉ lễ chắc vui lắm, nên a bận rộn ít sang nhà e nhé hì hì. A và gđ có đi chơi đâu không? Có quà cho e không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... ngày nghỉ nhưng gia đình anh lại có việc nên không đi chơi ở đâu em à
      Cảm ơn em nhiều nhé

      Xóa
  100. http://drewsfoundation.org/wp-content/uploads/2012/01/iStock_thank_you_flower_resized.jpg

    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ BLOG ĐÃ ĐẾN THĂM, CHIA SẺ VÀ TẶNG MC NHỮNG LỜI CHÚC TỐT ĐẸP.
    MỘT TUẦN MỚI LẠI ĐẾN, MC XIN CHÚC CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ NHIỀU NIỀM VUI, AN LÀNH, CÔNG VIỆC THUẬN LỢI VÀ MỌI ĐIỀU TỐT ĐẸP TRONG CUỘC SỐNG
    TRÂN TRỌNG CẢM ƠN....

    Trả lờiXóa
  101. CUỘC SỐNG TRÒN ĐẦY !
    http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20121225/zxcvbn12/thumbnail/604x604/bee_va_hoa_427659806.jpg

    Trả lờiXóa
  102. Về lại Spot....Sang thăm MCT...
    http://d.f10.photo.zdn.vn/upload/original/2012/06/02/11/37/1338611850475766128_574_0.jpg

    Trả lờiXóa
  103. Chị HV sang thặm em trai MCT đây ! Chúc em trai cùng gia đình Buổi tối cuối tuần an lành,ấm áp và có giấc ngủ thật nồng say em nhé!

    Trả lờiXóa
  104. MT sang thăm MC , chủ nhật vui vẻ MC nhé!

    Trả lờiXóa
  105. Cuộc sống luôn tròn đầy bạn hiền nhé ! Hihihii

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.