Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Chữ An trong gia đình



   Trong một lần tôi trò chuyện với một vị sư Thầy, câu chuyện xung quanh vấn đề ly hôn hiện nay ngày càng nhiều, nhất là trong những gia đình trẻ, gia đình có học thức….. Tôi có hỏi sư Thầy, nguyên nhân sâu xa của vấn đề là do đâu, Thầy trả lời rằng, đó là do bất an trong gia đình, hay nói cách khác là trong đời sống gia đình thiếu đi Chữ AN. Sau buổi trò chuyện, tôi suy ngẫm mãi về chữ An trong gia đình và nhận ra rằng:
     Bất luận sống trong hay ngoài tôn giáo, trong bất cứ nước nào, ở đâu, ở chức vụ gì, độ tuổi nào, trình độ ra sao, con người luôn mong ước đời mình, gia đình mình được an bình.
    Thế nhưng, những thứ an bình mà con người tìm kiếm nơi trần gian, đó chỉ là an bình tạm thời và tương đối. Rất nhiều người lầm tưởng rằng cứ có đầy đủ các phương tiện vật chất, nắm giữ nhiều tài sản, thì có bình an. Thực tế cho thấy chẳng đúng.

     Những người sống ở trên đời này không thể An được khi sống trong một xã hội tràn ngập vật chất, quá hấp dẫn, làm sao dằn lòng cho được để giữ chữ An cho trọn vẹn, vì những người đó cứ hưởng thụ vật chất như Ông hoàng Bà Chúa, muốn có đời sống như vậy, thì ngày làm hai ba việc, đôi khi ngày nghỉ cuối tuần cũng đi làm luôn, có như vậy mới có đủ tiền để mua sắm cung phụng cho vật chất. Nhưng than ôi! chúng ta không bao giờ tự mãn là những vật chất đó xem là đủ, cho nên chúng ta lúc nào cũng đau khổ triền miền, ngoài ra đời sống gia đình chúng ta lúc nào cũng không An, hạnh phúc gia đình không được trọn vẹn, bởi vì các con của chúng ta không được chăm sóc chu đáo, học hành không đem lại kết quả như ý, đôi khi vợ chồng không có thời giờ để gặp nhau tâm tình hoặc bàn những công việc trong ngày hay tương lai, bởi vì mỗi những ngày làm việc trong tuần ông làm một nơi, bà làm một nẻo, có khi làm hai ba công việc trong tuần, nhưng giờ giấc lại khác nhau; để mới có đủ tiền sắm sửa cho thật sang trọng, đôi khi đau cũng cố gắng đi làm, chỉ vì vật chất mà hại đến sức khỏe. Cha Mẹ càng ngày xa con cái, đôi khi những cặp vợ chồng thật hạnh phúc nay bắt buộc phải ly dị, mặc dù vợ chồng đã có nhiều tiền, nhưng lại phải đau khổ về tinh thần, vì gia đình không còn được An cư hạnh phúc như xưa, cho nên đời sống lúc nào cũng bất An. Đôi khi tan nát gia đình, vì vợ chồng mỗi người có một lối sống, một công việc riêng, một lý tưởng không đồng nhất và lại có tiền lương riêng, rồi nếu có sự bất hòa thì lại kể vật chất, tiền ông, tiền bà. Cũng vì cái danh lợi mà tạo nên cảnh bất An đưa đến trong gia đình đã có hạnh phúc từ xưa, nay phải bị tan rả.


     Trái lại, những người "An phận thủ thường", hay những người nông dân sống ở thôn quê thì bị những người sống theo vật chất cho là quê mùa, vì không sống theo văn minh vật chất. Nhưng, những người này có nhiều thì giờ để dạy dỗ con cháu học hành, cho nên con cháu được tốt nghiệp đại học, có bằng cấp cao. Hơn nữa, những người này giữ được phong tục tập quán thuần túy, không khác Hoa Sen khoe sắc trong ao bùn vậy. Trong gia đình mỗi người đều biết làm theo sự mách bảo của trái tim, cho tình yêu và vì tình yêu, cho gia đình và vì gia đình, nên gia đình họ thật tốt, thật an tâm, chẳng có gì phải lắng lo.
     Trong đòi sống gia đình, nếu dựa vào bản thân như: tài trí, công phúc, tiền bạc, ruộng vườn, tài sản, lương lậu, bằng cấp, chức quyền…... Hoặc dựa vào những hỗ trợ của cha mẹ ông bà, để rồi lên mặt, hống hách, kiêu căng, khinh thường nhau, coi khinh dòng họ của nhau, thì bầu khí gia đình sẽ căng thẳng, ngột ngạt. Nếu dựa vào bản thân, người ta dễ so sánh hơn thua với nhau, với người khác.
      Thật nguy hiểm và khờ dại khi đem người thân yêu của mình là vợ chồng, con cái so sánh với tiền bạc vật chất, với những vật ngoài thân, với người dưng. So sánh chồng mình với chồng hàng xóm, vợ mình với vợ người khác, con mình với con thiên hạ.
     Người thân trong gia đình chính là sự sống, là máu huyết, là hơi thở, là trái tim, là xương thịt của mình, vậy mà mang ra so sánh với người dưng, thật ngốc ngếch và nguy hiểm. Gia đình là chiếc bình pha lê quý giá, không sớm thì muộn, cũng sẽ nứt, bể, nếu liều lĩnh mang ra để đùa giỡn, hay trao cho người khác nắm giữ. Một gia đình như thế thì thật không an tâm để sống chút nào.


   
      Muốn cho gia đình được an tâm vui sống thì mỗi thành viên nhất thiết phải chọn và đặt GIA ĐÌNH lên hàng đầu trong mọi suy nghĩ, quyết định, hành động và cuộc sống của mình. Bởi trên đời chẳng có gì, chẳng có ai là tuyệt đối cả, chỉ là tương đối mà thôi, dù chúng ta giàu có, tiền dư bạc để hơn mọi người, thì chúng ta cũng không bao giờ hưởng hết hoặc đem theo được khi chúng ta không còn hơi thở để sống trên cõi hồng trần tạm bợ này.
      Bình An là thứ từ bên trong. Nó không hề lệ thuộc, cũng chẳng chịu bất cứ áp lực nào từ bên ngoài. Người có bình an thực sự, thì dù đứng trước cái chết họ cũng không sợ hãi. Dù chung quanh họ là động đất hay sóng thần, núi lửa hay bão tố; dù đời họ gặp phải nhiều bất trắc hay éo le, bệnh tật hay nghèo đói, vu oan hay hiểu lầm, đau khổ hay vất vả, mệt mỏi hay buồn phiền, thì họ cũng luôn an bình, tâm tự tại.
      Bình An là thứ quý giá và cần thiết cho mỗi người, không phải do mua bán hay trao đổi mà có. Người có an bình chẳng ai lấy khỏi họ được. Và cuộc sống của họ luôn biểu lộ nét mạnh mẽ, vui tươi, tin tưởng, hy vọng, yêu đời và đáng yêu. Mắt họ nhìn cuộc sống và con người một cách dễ thương, đơn sơ chân thành.
      Đi vào đời sống gia đình, khi xây dựng gia đình, đôi bạn trẻ nắm tay nhau đi trên đường tình yêu. Trong hành trình này, họ thật vui, vì có nhau. Niềm tin tưởng tăng cao, tình yêu sẽ dạt dào, lòng mến thì sắt son, và luôn trung thành với nhau. Đời họ sẽ hạnh phúc. Vì hạnh phúc, họ sẽ bảo vệ và  gìn giữ bằng mọi giá, trong trong tin tưởng, yêu thương.

       Nhưng nếu vợ/chồng dựt tay mình ra thì sẽ đi không vững, dễ té ngã, dễ vấp váp, dễ lạc đường, dễ gặp bất ổn và gặp nhiều nguy hiểm. Đó là lúc vợ chồng không còn quan tâm, không còn hăng say tích cực, không còn hy sinh phục vụ, không còn trân trọng và trung thành với nhau nữa. Cuộc tình của họ sẽ gặp trắc trở, không còn an toàn chút nào.
       Đáng lẽ theo thời gian, tay trong tay càng phải xiết chặt hơn để dựa vào sức mạnh của tình yêu, vào kinh nghiệm cuộc đời để dắt dìu, tựa nương nhau bước đi, thì chúng ta lại nới lỏng, buông lơi hay rút tay lại. Vì thể, sức lực, sức mạnh và sức sống của gia đình bị xé lẻ, trở nên yếu nhược, kiệt sức và đến lúc buông xuôi, bỏ cuộc. Nếu đi theo cách này thì gia đình thật bấp bênh, không an toàn chút nào.
     Trong đời sống gia đình, thì bình an là điều mơ ước, cũng là thứ không thể thiếu được. Để có được an bình, đòi vợ chồng phải tay xiết chặt bàn tay, nắm chặt tay nhau và cùng đi trên con đường tình yêu. Có vậy mới không bị bất cứ sức mạnh nào làm ta chùn bước hay sợ hãi.
      Trong tình huynh đệ, mến chúc tất cả mọi người luôn được BÌNH AN mỗi ngày.


210 nhận xét:

  1. He he ...vớ được tem vàng nhà em rồi nhé ! tem trước đã rồi đọc bài sau ,ko làm thế anh Tiến Lê hay chị Thu Yen Vu lại tranh mất thì chít ...hì hì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      http://www.wsgold.com.vn/Portals/0/Images/TinTuc/BanTin/image51.jpg

      Xóa
  2. Trong đời sống gia đình, thì bình an là điều mơ ước, cũng là thứ không thể thiếu được. Để có được an bình, đòi vợ chồng phải tay xiết chặt bàn tay, nắm chặt tay nhau và cùng đi trên con đường tình yêu. Có vậy mới không bị bất cứ sức mạnh nào làm ta chùn bước hay sợ hãi.
    Câu này hay nhất trong bài ...hì hì !

    http://laodong.com.vn/LD_Images/2011/7/9/hoaphuongjpg-035024.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chu AN theo chiết tự từ chữ hán gồm phía trên là bộ miên(có nghia là mái nhà) phía duoi là chữ nữ (người đàn bà) theo nghĩa tích cực là người phụ nữ giữ một bổn phận quan trọng trong nhà hiiiii...nhưng đôi khi cũng chính đàn bà làm tan hoang gia dinh ...đùa mot tí cho vui Bài viết của MC hay lắm

      Xóa
    2. Em cảm ơn chị DNT, đúng như vậy đó chị vì "Thuận vợ thuận chồng, tát cạn biển đông" mà.
      Chúc chị một ngày bình an.
      http://c.editingmyspace.com/files/en/good.morning/good_morning_052.gif

      Xóa
    3. Đúng như vậy đó chị Nha My, Chữ AN tiếng Hán gồm 2 chữ “Miên” và “Nữ”. “Miên” là một bộ chữ tượng hình mái nhà, cũng có nghĩa là mái nhà. “Nữ”là con gái, thiếu nữ, phụ nữ. Chữ Nữ ở dưới chữ Miên, là hình tượng người phụ nữ dưới một mái nhà, ở trong nhà, mang nghĩa an bài, yên ổn, bình an, an toàn.
      http://cuucshuehn.net/uploads/news/2011_03/chu_an.jpg

      Xóa
  3. chữ AN cần lắm trong cuộc sống gia đình hiện nay. tks bài chia sẻ của bác :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://cuucshuehn.net/uploads/news/2011_03/an_title.jpg
      Cảm ơn bạn rất nhiều
      Chúc bạn ngày mới an lành

      Xóa
  4. Cần lắm một chữ bình an,không dễ phải không MC..bài viết rất hay và ý nghĩa.chúc MC có hộc sống như vậy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là không dễ chút nào, vì Bình an có thể hiểu theo hai phương diện, bên ngoài không có gì xảy ra, bên trong tâm hồn được bình thản, không lo lắng.
      http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/MucVu/51Hinh1.jpg
      Chúc bạn ngày mới an lành

      Xóa
  5. Ui lại mất tem òi - An hay ko là do tâm mình quyết định - nếu biết chấp nhận bằng lòng với những j đang có thì ko bao giờ có - bão tố - chòng chành - vết nút cả - đúng ko Min xinh nhở

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em. Trong đời không có cái gì là tự nhiên mà có. Tất cả đều do nhân duyên sinh ra và cũng do nhân duyên mà biến đổi. Sự bình an trong cuộc sống cũng nương theo luật duyên khởi mà vận hành. Có thể khẳng định rằng, sự an lạc của cá nhân và sự thanh bình trong xã hội phần lớn là do chính con người quyết định. Và ngược lại, sự bất an, chiến tranh, bạo động, thù địch cũng do chính con người tạo ra và thậm chí ngay những thảm họa thiên nhiên cũng có một phần trách nhiệm của con người. Chúng hoàn toàn không phải do một đấng tối cao hay là một năng lực siêu nhiên nào ban phước, giáng họa, thưởng phạt con người cả.
      http://img.funscrape.com/en/goodmorning/434.jpg
      Chúc em một ngày an bình

      Xóa
  6. Chị sang chúc em trai một tuần mới an lành, nhiều sức khỏe,hạnh phúc,may mắn và thành công em nhé !
    http://3.bp.blogspot.com/-mleYXT6QWtY/T6uGY7-l9yI/AAAAAAAAACQ/mf2D1nIoNZM/s320/binh+an.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị rất tâm đắc với câu ngạn ngữ này em trai àh !

      Xóa
    2. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị ngày mới an lành và hạnh phúc
      http://www.picdesi.com/upload/comment/gm/good-morning-032.gif

      Xóa
  7. Cần lắm một chữ bình an,không dễ phải không MC..bài viết rất hay và ý nghĩa, chúc Minh Chính một tuần mới an lành, nhiều sức khỏe,hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.leptirica.com/file/slicice/dobro_jutro/16_good_morning_dear.gif
      Đúng là không dễ chút nào, bởi vì con người từ xưa nay hầu như luôn phải đồng hành cùng sự bất an. Trong khi tất cả chúng ta đều ca ngợi những biểu tượng của hòa bình, thì sự tham lam vẫn tiếp nối nhau khơi ngòi chiến tranh ở nơi này, nơi khác... Trong khi tất cả chúng ta đều mong muốn cho nhau những tháng ngày được sống bình an, thì trong những phút giây bực tức, nóng giận ta vẫn không ngừng gây hại cho nhau... Nên con người luôn cảm thấy bất an
      Chúc PV một ngày an lành

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Vậy hả.......
      Ngày mới an vui em nhé
      http://www.trulygraphics.com/wp-content/uploads/2010/10/good-morning-dear.jpg

      Xóa
  9. Một nghĩa rất rộng, bình an của Chúa, bình an tuyệt đối, và trong tâm hồn, chỉ có Chúa mới đem lại bình an cho mọi người và là người thiện tâm (gloria.....)chúc bạn buổi chiều vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo nghĩa Công giáo: Bình an là tình trạng tâm hồn đang có tương quan tốt với Thiên Chúa và với tha nhân. Thành tố quan trọng của bình an là sự công chính. Bởi thế, không có bình an cho kẻ dữ. Bình an là một hồng ân của Chúa ban như là hoa quả của đức cậy và khi ước muốn làm đẹp lòng Chúa là điều quan trọng bậc nhất trong đời. Đây là điều mà ta có thể có ngay giữa những xáo trộn, xung đột và những vấn đề rắc rối chưa giải quyết được.
      Kinh Nguyện Thánh Thể III có câu: “Lạy Chúa, chúng con nguyện xin Của Lễ hoà giải này đem lại bình an và ơn cứu độ cho tất cả thế giới”. Trong thánh lễ: nói: “Bình an của Chúa ở cùng anh chị em”, “Anh chị em hãy chúc bình an cho nhau”. Và trong đếm Giáng sinh chúng ta hát vinh danh Chúa: "Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm"
      http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/MucVu/51Hinh2.jpg

      Xóa
  10. Ngọc Hoài rất cám ơn sự bình an mà bạn đã chúc và mến trao cho NH ...
    NH cũng mong bạn sẽ có một tuần mới nhìu thành công, thật nhìu niềm vui và bình an, hp nữa bạn nhé ...
    http://farm4.static.flickr.com/3153/2575910536_b152e373de.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn NH rất nhiều và chúc bạn một ngày mới an bình
      http://freefreshwallpapers.com/wp-content/uploads/2013/01/Best-Good-Morning-wishes-pics.jpg

      Xóa
  11. Mọi sự so sánh đều khập khễnh, hãy chấp nhận và hạnh phúc với những gì mình đang có. Trong từng gia đình, gia đình cũng hiểu và có được AN là phúc lắm vậy.
    Cảm ơn bài chia sẻ của anh. Rất ý nghĩa.
    Chúc anh khởi đầu tuần mới vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó Quê à, trong gia đình vợ chồng không hòa thuận, con cái không nghe lời bố mẹ, thì đó là dấu hiệu của sự bất an.
      http://www.trulygraphics.com/wp-content/uploads/2010/10/good-morning8976.jpg
      Ngày mới an lành bạn nhé

      Xóa
  12. Hơi dài em mới đọc qua thôi chưa kỹ nhưng cưa luận ra an vui , an bình là được anh nhỉ , đầu tuần chúc anh Thật AN tất cả anh nhé -thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và anh cũng cầu mong cho em mỗi ngày là một ngày an lành
      http://animatedimagepic.com/image/good-morning/good-morning-1228.gif

      Xóa
  13. Tiếc là bây giờ xã hội nhiều tiêu cực quá nên những thói hư tật xấu ngoài xã hội chen cả vào từng gia đình. Chữ AN bị lung lay nhiều lắm bạn ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, bây giờ các thói hư tật xấu len lỏi vào từng gia đình làm cho gia đình luôn cảm thấy bất an.
      Chúc bạn luôn an vui
      http://gianhanh.com/uploads/prod/869/1359414845311_1.jpg

      Xóa
  14. Vâng đúng chữ AN rất quan trọng trong đời sống gia đình,và nhất là chữ AN trong tâm mỗi thành viên gia đình:vợ chồng con cháu bất cứ một thành viên bất an thì cả gia đình cũng bất an.Đầu tuần chúc an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó chị, trong gia đình khi vợ chồng, con cái không còn tin tưởng vào nhau, không còn yêu thương, chia sẻ, cảm thông, tha thứ cho nhau thì gia đình sẽ bất hòa, bất an dẫn đến tan vỡ.
      http://theutay.vn/thumbs/thu-phap-viet-chu-an--TV8062.jpg
      Chúc chị luôn bình an

      Xóa
  15. Một bài viết nhiều ý nghĩa, chữ An rất cần thiết cho mọi gia đình, nhưng đôi lúc cũng vì một cái gì đó mà chữ An nó biến thành "bất an" trong mỗi gia đình, ghé thăm bạn chúc tuần mới thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhớ có lần được đọc mấy câu thơ thế này:

      Là phận con gái, em hãy nhớ chữ AN :
      Để viết thành chữ AN, cổ nhân viết:
      Một mái nhà dưới đó có một người phụ nữ.
      Người nữ đó: có thể là mẹ và cũng có thể là chính em.
      http://g.vatgia.vn/gallery_img/8/lnt1347329567.gif
      Chúc bạn một ngày an lạc

      Xóa
  16. Bình an nhé bạn miềng ơi
    Để cho hạnh phúc mãi mãi xanh tươi

    Tuần mới tràn niềm vui nhé Minh Châu (~_~)
    http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/253324_339633376164737_1430075762_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD và chúc BD một ngày mới bình an và hạnh phúc
      http://1.bp.blogspot.com/-2uMU13JSmcE/UBIYuogIAyI/AAAAAAAAB6k/NU3KgcthiV4/s1600/GoodMorningEmailMessage.jpg

      Xóa
  17. Ai cũng cầu bình an... cho gia đình và cộng đồng
    Mình thấy hoàn toàn đồng ý với những câu chữ trong bài viết rất hay của bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị và gia đình luôn bình an
      http://images.yume.vn/blog/200906/05/12288971244194777.jpg

      Xóa
  18. Bài viết của anh thật hay. Ai cũng cầu bình an, và: Bình An là thứ từ bên trong. Nó không hề lệ thuộc, cũng chẳng chịu bất cứ áp lực nào từ bên ngoài.
    Chúc anh luôn an vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé
      Chúc em ngày mới an lành và hạnh phúc
      http://www.imageclix.com/data/media/13/good-Morning-28.jpg

      Xóa
  19. Mình nghĩ chữ an không tự mà có. Sự an bình là do con người tạo ra, nếu như mình không quan tâm quá mức vào người khác, hoặc vào những thứ quá tầm tay của mình. Một sự cố gắng kèm theo sự bằng lòng thứ mình đã có, lúc đó ta dễ có sự bình an. Sự bình an đồng nghĩa với hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó anh, bình an bên ngoài và bình an trong tâm hồn, không phải tự nhiên mà có mà do con người tự tạo ra và quyết đinh. Ví như Một người ăn ở đúng thân phận mình, tham gia giao thông đi đúng con đường của mình, không cư ngụ sai trật nơi chốn, không gây hỗn loạn, người ta gọi là “an”, nghĩa là ở vào đúng vị trí. Nhưng an không phải là ở một chỗ, an là hành động mà không trái với bản tính mình, không làm sai phẩm giá mình, không gây rối loạn và thương tổn đến kẻ khác. Nên chữ an còn nối kết thêm chữ “lành”. Lành là tốt, là thiện, nhưng chỉ tốt khi ở trong sự thật, tức là an. Phải không anh?
      http://www.thuphapchuviet.com/out/users/thuphapchuviet/t35x60/P15-03-12_16_54.JPG

      Xóa
  20. Đầu an lành cho hết tuần anh nhé...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều
      Chúc em một ngày bình an
      http://www.orkut7.com/orkut_scraps/good_morning_scraps/good_morning_scraps_3.gif

      Xóa
  21. Cang khó khăn vự chồng càng xiết chặt tay để giữ bình an đã khó,lúc khá giả càng quan tâm nhau hơn để thăng hoa trong an bình càng khó hơn.Rất đồng ý với lập luận của MCT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã chia sẻ
      Chúc anh và gia đình luôn bình an
      http://saomaigallery.com/hn/images/fullsized/1357622518chuan3ae54a81-21be-42cd-a0bb-09cd0dd9464c.jpg

      Xóa
  22. Bài viết hay, chia sẻ với em nhé!
    A Ninh'blog sang thăm, mến chúc em tuần mới nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã chia sẻ. Chúc anh và gia đình một ngày an lành, hạnh phúc
      http://1.bp.blogspot.com/-rYPGx-1-a8s/UNJscapt9vI/AAAAAAAAKUs/iF9V63yfR_U/s1600/good-morning-facebook-images.jpg

      Xóa
  23. Vâng ...cần lắm 2 chữ bình an trong cuộc sống gia đình,bài viết có ý nghĩa ,hay lắm anh,chúc anh buổi chiều đầu tuần vui vẻ ,ấm áp và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng mong cho em luôn bình an để vượt qua thời khắc khó khăn nhất hiện nay
      http://dainasi.vn/sites/default/files/imagecache/product/An.jpg

      Xóa
  24. Thăm bạn nè MC ơi.
    Bình an luôn ở cùng bạn nhé !
    http://nx4.upanh.com/b6.s36.d1/08fcab39d6a2b833ccf346c301c0bafa_56064314.6717831481ae39749702b.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cùng luôn chúc Bình An cho nhau bạn nhé
      http://www.quatanganlac.com/out/users/computerangel3/thuphaptrenda/DSCN5862.jpg

      Xóa
  25. máy lỗi mạng mãi mới vào đc nhà MC- vào đc rồi bài viết cứ níu mãi ..chẳng muốn đi-
    chúc bn tối vui và mộng đẹp nhé bn!
    (hiii mưa rất thích ngắm hoa sen- đó là loài hoa mưa yêu nhất. MC àh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều và tặng bạn đóa hoa sen như tấm lòng cảm tạ của mình:
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/525/hoa_sen_1.jpg

      Xóa
  26. "Người thân trong gia đình chính là sự sống, là máu huyết, là hơi thở, là trái tim, là xương thịt của mình, vậy mà mang ra so sánh với người dưng, thật ngốc ngếch và nguy hiểm"
    ......
    Hay lắm bạn ạ, giá như ai cũng hiểu được như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã luôn đến thăm và chia sẻ với mình
      Chúc bạn một ngày mới bình an và hạnh phúc
      http://farm4.staticflickr.com/3453/3998973801_a89dffb6aa_z.jpg

      Xóa
  27. Ghé thăm bạn chúc một buổi tối tràn đầy niềm vui và hạnh phúc an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      Ngày mới tràn đầy niềm vui bạn nhé
      http://orkutmela.com/images/scraps/10/gallery_1375.jpg

      Xóa
  28. .. ... ...
    Cho yêu thương mãi chan hòa
    Người người quý mến mặn mà tình thân
    Cho lòng son sắt ân cần
    Đan tay kết hợp tinh thần dựng xây
    Bình an bao phủ tràn đầy
    Nhà nhà hạnh phúc xum vầy bên nhau
    Xua tan khổ ải thương đau
    BÌNH AN bất tận muôn màu sáng tươi
    ... ... ...
    Gởi Bạn lời chúc BÌNH AN mọi nơi, mọi lúc, ngoài cuộc sống cũng như trong tâm hồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn HT đã tặng mình những câu thơ hay, ý nghĩa
      Mình cũng xin Chúa chúc lành cho bạn và gìn giữ bạn để bạn Bình An mỗi ngày
      https://lh3.googleusercontent.com/-iKk9ygewLgY/T5JkfYCrglI/AAAAAAAALnA/d5AWuhAiFr4/s322/CHUA%20PHUC%20SINH.jpg

      Xóa
  29. Chỉ một chữ AN thôi nhưng thật khó với con người hiện đại ngày nay bạn nhở .
    HN luôn chúc gia đình bạn an bình nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như bạn chia sẻ, ví như sáng sớm chúng ta đi ra đường gặp cảnh tắc đường hay nơm nớp lo sợ tai nạn giao thông, nạn cướp giật...... thì đã bất an rồi bạn nhỉ?
      Chúc bạn ngày mới an lành
      http://i409.photobucket.com/albums/pp179/Violine1/Times%20of%20Day/GoodMorningRoseinaVase.jpg

      Xóa
  30. Bài viết của MC hay lắm .Chu1cMC cùng gia đình luôn an vui và hp nhé !
    http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/landscapse/anvuihphucEMT.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị và chúc chị một ngày mới an lành, tràn đầy niềm vui
      http://media.picfor.me/001161E96/Rose-Tageszeiten-day-infamous1-Yb-Good-Morning_large.jpg

      Xóa
  31. Anh phân tích đ1ung quá anh MC ơi!
    Đúng là càng ngày con người càng trở thành"nô lệ" của vật chất,của tiền tài danh vọng.Tự mình làm khổ mình vì cứ phải cố gắng để theo đuổi những thứ "phù du,bọt nước" ấy mà chẳng biết bao giờ mới đủ.
    Em rất tâm đắc với câu nói:Hạnh phúc là khi bạn biết hài lòng với những gì mình đang có,đúng không anh?
    Chúc anh tuần mới làm việc hiệu quả,vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em về những chia sẻ rất ý nghĩa.
      Anh có được đọc một câu chuyện kể rằng:
      Vị vua kia tìm kiếm một bức tranh minh hoạ sự bình an, có hai bức tranh được chọn vào chung kết. Một bức vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mỹ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh này đều cho rằng đây là một bức tranh bình an thật hoàn hảo. Còn bức tranh kia cũng có những ngọn núi, nhưng những ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Bầu trời bên trên đang giận dữ đổ mưa như trút kèm theo sấm chớp. Đổ xuống bên vách núi là dòng thác cuồn cuộn, nổi bọt trắng xoá. Bức tranh này trông thật chẳng bình an chút nào! Nhưng khi ngắm kỹ hơn, ta sẽ thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ, mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây, một con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó - giữa dòng thác trút xuống một cách giận dữ - con chim mẹ đang bình thản đậu trên tổ của mình... Bình an thật sự!
      “Ta chấm bức tranh này! - Nhà vua công bố - Sự bình an không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình an có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình an”.
      Như vậy, trong một XH nhiễu nhương, chạy đua theo danh vọng, vật chất một cách ích kỷ thì Tâm ta Tĩnh Lặng thì chính là chúng ta đã được Bình An.
      http://www.trungtammucvudcct.com/web/images/E485/image009.jpg
      Chúc em luôn bình an.

      Xóa
  32. Bài viết rất hay và ý nghĩa anh à "Bình An là thứ quý giá và cần thiết cho mỗi người, không phải do mua bán hay trao đổi mà có"
    Em chúc anh ngày mới nhiều niềm vui và bình an anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn những lời chia sẻ của em và chúc em ngày mới nhiều niềm vui và bình an
      http://www.oyepictures.com/o/good_morning/good_morning_134.jpg

      Xóa
  33. Ghé thăm em trai đọc được 1 entry rất ý nhĩa và bổ ích. Ngày mới chúc em nhiều may mắn thành công và hạnh phúc nhé . Mời em cafe buổi sáng.https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc6/263351_421873437911598_281391529_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chia đã chia sẻ và tặng em ly cafe rất tuyệt
      Chúc chị ngày mới an lành và hạnh phúc
      http://www.venkatmails.com/wp-content/uploads/2013/02/Good-Morning-My-dear-Friend.jpg

      Xóa
  34. Ghé thăm bạn nhé !

    Chúc bạn 1 ngày vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm, mình cũng đã ghé thăm trang điện tử công ty bạn rồi, nhiều sản phẩm quý giá
      Chúc bạn một ngày an lành

      Xóa
  35. Đôi khi e giật mình tự hỏi, phải chăng ngày trước, e đã k nhận ra, những gì a viết thật đáng để suy ngẫm...cảm ơn a vì những ý nghĩa...
    E qua nhà thăm a, chúc a một tuần mới nhiều yêu thương, làm việc thành công, a nhé
    http://anhdepblog.com/graphics/popular/images/niceday.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khi phải trả qua những biến cố hay thử thách trong cuộc đời thì mình mới nhận ra được đó em
      Anh cảm ơn em rất nhiều và chúc em một ngày an lành và tràn đầy niềm vui

      Xóa
  36. "Bình an" là điều mơ ước của mọi người. Bài viết rất hay và ý nghĩa em à "Bình An là thứ quý giá và cần thiết cho mỗi người, nhưng "Bình an" do đâu mà có...!!!??? Vì vậy ctím mong em mãi mãi bình an.
    http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/551516_475329702539278_433746130_n.jpg
    ctím tâm đắc nhất với ý này của em nè:
    Trong đời sống gia đình, thì bình an là điều mơ ước, cũng là thứ không thể thiếu được. Để có được an bình, đòi vợ chồng phải tay xiết chặt bàn tay, nắm chặt tay nhau và cùng đi trên con đường tình yêu. Có vậy mới không bị bất cứ sức mạnh nào làm ta chùn bước hay sợ hãi.Trong đời sống gia đình, thì bình an là điều mơ ước, cũng là thứ không thể thiếu được. Để có được an bình, đòi vợ chồng phải tay xiết chặt bàn tay, nắm chặt tay nhau và cùng đi trên con đường tình yêu. Có vậy mới không bị bất cứ sức mạnh nào làm ta chùn bước hay sợ hãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã luôn động viên và chia sẻ với em
      Và em cũng mong bình an ở trong chị mỗi ngày

      Xóa
  37. mổi người chỉ có một trái tim và " trái tim, cho tình yêu và vì tình yêu, cho gia đình và vì gia đình, nên gia đình họ thật tốt, thật an tâm, chẳng có gì phải lắng lo."

    Chăm đă sang đọc 3 lượt, càng đọc càng thấy hay..cảm ơn anh!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã động viên và chia sẻ với anh
      Đúng như vậy em à, khi mọi thành viên trong gia đình luôn biết yêu thương, chia sẻ, nhường nhịn, thông cảm và tha thứ cho nhau, mọi người đều vì Gia Đình thì họ luôn Bình An em nhỉ?

      Xóa
  38. Chữ "AN" vô cùng quý giá trong đời sống hàng ngày của con người. Bạn nói thật đúng chữ An trong cuộc sống hôn nhân và sự ly hôn :đó là do bất an trong gia đình, hay nói cách khác là trong đời sống gia đình thiếu đi Chữ AN. Chính xoát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình an không chỉ cần cho một người mà còn cần cho cả gia đình, cho cộng đồng và lớn hơn là cho cả xã hội. Bình an không chỉ ở bên ngoài mà còn ở trong tâm hồn.
      Cảm ơn anh nhiều và chúc anh luôn may mắn, an lành

      Xóa
  39. Chị sang nhà em là để :

    http://fs1.cyworld.vn/data4/2012/02/12/114/thumb_flex-1329043714460392_file.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://tranhngocthao.com/pictures/products/chu-binh-an.jpg
      Tặng chị Bình An mỗi ngày

      Xóa
  40. Bài viết hay và ý nghĩa lắm MC ạ.chúc bạn và tất cả những người thân yêu luôn bình an nhé.hihihi......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong cho tất cả mọi người chúng ta luôn bình an mỗi ngày bạn nhỉ
      Cảm ơn bạn nhiều

      Xóa
  41. http://phatgiaoaluoi.com/uploads/news/2012_11/tbtgb-09.jpg
    Thu Điệp mong sao mãi được bình an thui Anh ợ ...

    Trả lờiXóa
  42. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn TL rất nhiều
      Bình an sẽ luôn ở bên bạn và mình nữa

      Xóa
  43. Một ngày thật bình AN nhé anh MC ơiiii
    Sang thăm anh chúc chiều mát mẻ nha. Làm tí bia nhé. hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm bụng cụ Quê to như cái trống roài còn uống bia nữa thì còn to thêm đó .... Hehe

      Xóa
    2. Trời nóng mà được Quê tặng ly bia thật tuyệt...... mát tận đáy lòng..... Cảm ơn Quê nhiều nhé
      Chúc Quê và Ori một ngày an lành và tràn đầy niềm vui

      Xóa
  44. " không có hạnh phúc nào bằng sự an tĩnh trong tâm hồn" đúng thế anh ạ! quyển sách'Hạt giống tâm hồn" rất hay! Chúc anh chiều tối an lành anh nhé!S thăm anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi tâm mình an tĩnh thì cuộc sống của chúng ta mới an bình được em nhỉ?
      Cảm ơn em rất nhiều nhé

      Xóa
  45. Trả lời
    1. Cảm ơn em và chúc em một ngày tràn đầy niềm vui

      Xóa
  46. Bài viết của bạn rất hay. Mọi người ai cũng tán thưởng. Nhưng, có trời và Phật chứng giám, mình sẽ cảm thấy cực kì bất an nếu ra đường mà không có tiền trong túi ! Hi hi...Chúc bạn một tối an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào người bạn đồng hương, rất vui được đón tiếp bạn đến thăm và chia sẻ.
      Đúng bạn nói, ra đường mà không có tiền trong túi thì cũng bất an thật.......hihi........
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Chúc bạn một ngày bình an

      Xóa
  47. Sang thăm A MC ..tối an lành nhé...Bài viết rất hay..

    Đi một vòng lớn thì gia đình vẫn là mấu chốt quan trọng cho chúng ta...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với bất cứ ai, gia đình cũng là quan trọng số 1
      Cảm ơn em và chúc em chiều an lành, vui vẻ nhé

      Xóa
  48. Chúc bạn thành công với bài viết nay thật ấn tượng
    Ngày mới vui bình an nhé bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được chào đón bạn sang thăm và chia sẻ cùng với MC
      Xin trân trọng cảm ơn và chúc bạn chiều tràn đầy niềm vui và bình an

      Xóa
  49. lâu rui hum nay mói sang thăm bạn.... ngay mới an lành và hạnh phuc nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều, chúc bạn buổi chiều vui vẻ và bình an

      Xóa
  50. Mình thích cái đoạn bạn nói về việc càng sống lâu với nhau đáng lẽ ra nên siết chặt tay hơn, còn đằng này chúng ta lại buông tay, rút tay lại. Mình đã suy nghĩ thật nhiều câu nói này.
    Có lẽ, dù chữ an đó mình viết không trọn, nhưng cũng hy vọng, cũng cố gắng mong đừng buông tay khi còn có thể nắm giữ.
    Cảm ơn bạn chia sẻ một bài viết hay cho mọi người, bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng buôn tay bạn nhé, hãy tay trong tay xiết chặt tay để cùng chia sẻ với nhau trong cuộc sống bạn hiền nhé
      http://i1066.photobucket.com/albums/u401/yume35/friendship.jpg

      Xóa
  51. Bạn Minh Châu quý mến,
    Bài viết của bạn vừa giản đơn nhưng lại rất sâu sắc. Xin cảm ơn bạn. Chúc bạn luôn được bình an trong tâm hồn và trong cuộc sống. Thân ái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều
      Em cũng mong anh luôn được bình an trong tâm hồn và trong cuộc sống

      Xóa
  52. Hiểu sâu sắc về lẽ sống ở đời thế này , chắc chắn bạn rất hạnh phúc nhỉ...? Chúc mừng bạn nhé ! Ai cũng mong ước những điều tốt lành nhưng suy nghĩ và hành động thì không thể giống nhau ! Mình thì biết cân bằng mọi việc nên cảm thấy An trong tâm hồn bạn ạ ! Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui và hanh phúc ! thân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã luôn động viên và chia sẻ với mình
      Mình cũng giống như bạn, công việc đòi hỏi nhiều áp lực, thời gian dành cho gia đình cũng không nhiều nhưng mình luôn cân bằng mọi việc nên chơ đến giò Bình An vẫn luôn ở trong gia đình và trong tâm hồn mình mỗi ngày.
      Chúc Bạn vui khỏe và hạnh phúc, bình an mỗi ngày

      Xóa
  53. Anh Ninh sang thăm, ngày thứ tư vui vẻ, công việc suôn sẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều
      Gia đình anh là một gia đình lý tượng đó, em rất ngưỡng mộ anh.

      Xóa
  54. Ui trời ! Hôn nhau thía ko tìm cổm, ít nhất phải như 2 chú chim đẹp ni nì (~_~)
    http://img.tamtay.vn/files/photo2/2010/1/23/11/342680/4b5a7a42_5184c230_1745.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD đã tặng món quà ý nghĩa
      Chúc bạn buổi chiều an lành và vui thật nhiều

      Xóa
  55. Gia đình đã có chữ AN ,
    Thì trong nhịp sống hoàn toàn vô tư .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi gia đình có chữ An thì đó là một gia đình bền vững, hạnh phúc, khỏi phải lo lắng bạn nhỉ?
      Cảm ơn bạn rất nhiều

      Xóa
  56. thu like bài viết của anh chiều vui anh nhé
    http://2.bp.blogspot.com/-moNJ8witIhQ/UMGt6aV2KWI/AAAAAAAAIPg/gSyyY7IppzM/s400/images767460_hoasen1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em buổi chiều nhiều niềm vui
      http://giacngo.vn/UserImages/1/2009/05/11/taman.gif

      Xóa
  57. Em sang tham anh va mang chu AN dem ve nha !hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://g.vatgia.vn/gallery_img/8/too1347329623.png
      Tặng em chữ AN và chúc em bình an mỗi ngày

      Xóa
  58. CHÚC ANH BÌNH AN!
    http://tranhthuhoa.com/images/2012/04/tp.hn-anngang-go01_500_.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều và cũng chúc anh bình an mỗi ngày
      http://3.bp.blogspot.com/-626tTHysj6o/UNabc3jCuzI/AAAAAAAAAF4/VgQf3KNuTWA/s1600/2+B%C3%8CNH+AN+(500).jpg

      Xóa
  59. "Gia đình là chiếc bình pha lê quý giá, không sớm thì muộn, cũng sẽ nứt, bể, nếu liều lĩnh mang ra để đùa giỡn, hay trao cho người khác nắm giữ."
    Bài viết rất hay, gia đình phải luôn được bình an thì những thành viên trong gia đình mới có thể vui tươi hạnh phúc! Chúc bạn luôn mãi bình an! http://2.bp.blogspot.com/-moNJ8witIhQ/UMGt6aV2KWI/AAAAAAAAIPg/gSyyY7IppzM/s400/images767460_hoasen1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những lời chia sẻ thật ý nghĩa và sâu sắc của bạn, chúc bạn bình an mỗi ngày
      http://3.bp.blogspot.com/-jujM5midFmA/UO3Sgq4t1ZI/AAAAAAAAKzg/yLAM-8yRH90/s1600/thu%2Bphap%2Bchu%2B%2BBINH%2BYEN.%2Ble%2Bsam%2Bart.jpg

      Xóa
  60. CHÚC BUỔI CHIỀU BÌNH AN VÀ TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều
      Em mời anh ly cafe sáng nhé
      http://phincafe.com/wp-content/uploads/2013/01/phincafe-cafe-sai-gon-1.png

      Xóa
  61. Chữ an tuy ngắn ngủi nhưng có rất nhiều ý nghĩa mà bạn đã nói hết rồi,chính vì thế mà đầu năm mình đã xin về một chữ AN để tặng cho bạn bè.Bài viết thật hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị MG rất nhiều
      Tặng chị Chữ An nè
      http://tuychon.vn/goodsImage/1/list/97/59/09/9759098c1e2409.jpg

      Xóa
  62. Người Việt mình vợ chồng gọi nhau là mình. Mình tức hai mà một, đã là một thì không có bất đồng, không có đối kháng, và như vậy cuộc sống mới được bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc hay không là do duyên. Đơn giản là vậy. Duyên đó nằm trong tay của mỗi người. Để có được một mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc và bền vững, đòi hỏi phải có sự nỗ lực của hai cá nhân trong việc thực hiện trọn vẹn vai trò và bổn phận của mình.
      Vợ chồng là do duyên nghiệp, và lẽ tất nhiên, duyên nghiệp có thể thay đổi nếu như có sự hợp tác nỗ lực thay đổi của cả vợ lẫn chồng. Cần phải thấy rằng, con đường đi đến hạnh phúc không chỉ có hoa hồng mà còn có cả chông gai. Nỗ lực nhặt gai và đi tới là điều mà mỗi con người có thể thực hiện để kiến tạo hạnh phúc cho gia đình mình.
      Nên vợ - chồng tuy hai mà một, hai thân thể đã hòa vào nhau để trở nên một thân thể.
      Phải vậy không anh?
      Cảm ơn anh đã chia sẻ, mời anh ly cafe sáng nhé
      http://danong.com/Data/News/2012/7/12/cafe-2.jpg

      Xóa
  63. Chỉ một chữ bình an thôi nhưng thực hiện được cũng không phải dễ bạn nhỉ . Chúc mọi người tìm được bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy thực hiện nó không dễ chút nào, nhưng chữ An cũng đơn giản thôi:
      "Cơm sôi bớt lửa
      Chồng giận bớt lời"
      Như vậy là đã có chữ An rồi.....
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Mời bạn lý cafe cho tinh thần sảng khoái bạn nhé
      http://img.phapluatxahoi.vn/Images/Uploaded/Share/2012/11/22/638Ly-cafe2.jpg

      Xóa
  64. Chị thích đoạn này :
    Bình An là thứ quý giá và cần thiết cho mỗi người, không phải do mua bán hay trao đổi mà có. Người có an bình chẳng ai lấy khỏi họ được. Và cuộc sống của họ luôn biểu lộ nét mạnh mẽ, vui tươi, tin tưởng, hy vọng, yêu đời và đáng yêu. Mắt họ nhìn cuộc sống và con người một cách dễ thương, đơn sơ chân thành.
    http://img1.sendscraps.com/se/006/056.gif
    Mến chúc MC luôn BÌNH AN trong cuộc sống nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã chia sẻ và động viên em
      Chúc chị những ngày nghỉ cuối tuần bình an và hạnh phúc
      http://tranhtheuxq.com/wp-content/uploads/2011/10/hoa-mau-don-55x75-1800.jpg

      Xóa
  65. Thăm bạn nè MC ơi . Tối cui cẻ nhé bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn cuối tuần an lành và vui vẻ
      http://www.hoatuoidep.com/images/stories/Y_Nghia_Hoa/hoamaudon.jpg

      Xóa
  66. Ghé thăm bạn,chúc chiều vui vẻ bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lắm
      Chúc bạn cuối tuần tràn đầy niềm vui
      http://timemart.vn/upload/305/fck/P3D1159.jpg

      Xóa
  67. Chào bạn Trần minh Châu!
    (Blog TTHSTQ của tôi có trục trặc trong khâu trả lời nên ghé sang đây thực hiên - Mong bạn thông cảm!)
    Lần đầu bạn vào trang bog của HT, nhưng HT đã vào trang của bạn nhiều lần. HT đã đọc nhiều, hiều chút ít về bạn nhưng chưa giám ghi lời nhận xét. Hôm nay xin để lại đôi dòng:
    Rất cám ơn bạn đã cống hiến cho bạn đọc bài viết hay về chữ - AN - Trong gia đình. Tất nhiên còn nhiều điều nữa mà trong một bài viết bạn chưa thể nói hết. Nhưng chỉ với những điều bạn nêu ra cũng đủ để cho ta thấy chữ AN quan trọng thế nào trong đời sống gia đình. Và trong mỗi chúng ta không ai có quyền lãng quên.
    Rất cám ơn bạn.
    Chúc bạn BÌNH AN và HẠNH PHÚC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn HT rất nhiều
      Mình cũng rất vui được đón bạn đến thăm và để lại lời chia sẻ. Mình cũng đến thăm nhau thường xuyên bạn nhé
      Chúc bạn ngày cuối tuần Bình An và Hạnh phúc
      http://tranhtheuxq.com/wp-content/uploads/2012/03/HOA-MAU-DON-2-5182-1024x864.jpg

      Xóa
  68. "Không có hạnh phúc nào bằng sự an tĩnh trong tâm hồn"
    Cám ơn chủ nhà đã cho đọc 1 bài hay. Chúc tối an bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã đến thăm và chia sẻ với MC
      Chúc chị một ngày an lành và vui vẻ
      http://tranhtheuxq.com/wp-content/uploads/2012/03/HOA-MAU-DON-6-5185-734x1024.jpg

      Xóa
  69. Wa thăm bạn MC đây . Bạn có nhà rất đẹp bạn bè rất đông và entry rất ý nghĩa ..hi..hi..Buổi tối bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn HĐ rất nhiều
      Mình rất vui được bạn đến thăm và động viên
      Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm vui và may mắn
      http://tranhtheutayhaiyen.webmienphi.in/files/sanpham/88/1.jpg

      Xóa
  70. Bài viết đung lắm MCT.Ai biết bằng lòng vơi những j mình có,ko THAM,sẽ luôn được bình an,hp.Chúc MCT một tối vui vẻ ,bình an và đêm ngủ ngon,mộng đẹp nhé

    http://1.bp.blogspot.com/-ZVMjuhNu6kA/UCHEv2AdW3I/AAAAAAAAAi0/QWs2NEThVv0/s1600/good-night_2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn SC rất nhiều nhé
      Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui và bình an.
      http://1.bp.blogspot.com/-WLlN50QmKjc/T3mCHBM7J1I/AAAAAAAAKGw/TDtbJTeUhZA/s640/md+(26).jpg

      Xóa
  71. Muốn cho gia đình được an tâm vui sống thì mỗi thành viên nhất thiết phải chọn và đặt GIA ĐÌNH lên hàng đầu trong mọi suy nghĩ, quyết định, hành động và cuộc sống của mình.
    Thế mà có nhiều người chưa nghĩ như vậy em nhỉ?

    http://upanh.vn88.com/images/2013/06/05/Untitled-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://bacsytructuyen.com/tin/wp-content/uploads/2013/03/hoa-mau-don.jpg
      Hiểu được rồi nhưng vấn đề quan trọng là thực hiện nó như thế nào nữa chị à
      Chúc chị cuối tuần bình an và nhiều niềm vui

      Xóa

  72. Con quy lay chua tren troi
    cho em hanh phuc cho doi binh an...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nữ nhi muốn AN phải ở dưới mái nhà, vâng phục mẹ cha.
      Để rồi một ngày nào đó, bước lên xe hoa,
      Em sẽ là chữ AN cho ngôi nhà mới, đầy ắp tiếng cười.
      Và cho cuộc đời, của em và của người, mãi mãi được AN.
      Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn cuối tuần nhiều may mắn và an lành
      http://sinhvientayan.com/web/sinhvientayan/data/upload_file/Image/thong%20tin%20bien%20khao/hoa_sen_no.jpg

      Xóa
  73. Sang đọc bài anh chỉ có thể nói một câu : chúng ta đồng suy nghĩ!
    Chúc gia đình anh luôn giữ mãi một chữ AN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là HỮU DUYÊN rồi đó em
      Chúc em ngày cuối tuần trọn niềm vui và bình an
      http://taiduc.edu.vn/uploads/albums/album2/sen2.jpg

      Xóa
  74. Bình an ở đây là bình an trong tâm hồn, bình an của Chúa và đó mới là bình an thật, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chia sẻ với bạn một câu chuyện:

      Có hai nhà họa sĩ muốn hình dung sự yên nghỉ bằng những nét vẽ trên tấm vải.

      Họa sĩ thứ nhứt chỉ vẽ một cảnh hồ chơ vơ, lặng lẽ giữa một phong cảnh miền núi. Họa sĩ thứ hai vẽ một thác nước chảy ào ào, lại có một cây bạch dương (Bouleau) nhỏ, thấp, rủ nhánh tốt tươi trên mặt thác. Ở một kẻ nhánh chỉ hơi có giọt nước bắn vào, một con chim đẹp đẽ bình tĩnh đậu trên ổ.

      Bức tranh thứ nhứt chỉ hình dung sự tù túng, âm thầm, hiu quạnh. Bức tranh thứ hai mới thật là yên nghỉ.

      Xung quanh cuộc đời của Chúa Jêsus toàn là lo sợ, bối rối, giông tố ào ào, y như tác giả Thi-thiên đã dự ngôn rằng: “Các lượn sóng và nước lớn của Chúa đã ngập tôi” (Thi-thiên 42:7). Nhưng trong lòng Ngài như một biển pha lê, bao giờ cũng có sự bình tĩnh tuyệt điểm. Không cứ lúc nào ta gặp Ngài ta cũng cảm thấy mình đối mặt với sự bình an trọn vẹn. Cả đến khi bị bầy muông sói THÈM KHÁT HUYẾT theo dõi, Ngài cũng vẫn giải luận cho các môn đồ biết gia tài cuối cùng Ngài để lại cho họ là sự BÌNH AN.
      Bình an không phải là một tình cảm qua lại trong lòng ta tùy theo cảnh ngộ, nhưng là sự yên nghỉ của tấm lòng, rễ đã đâm sâu trong Đức Chúa Trời. Sự bình an ấy Đức Chúa Jêsus sẵn lòng ban cho ta y như Ngài đã phán: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các người được yên nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28).

      Đúng như bạn chia sẻ, Bình an trong tâm hồn và Bình an Trong Chúa mới là hạnh phúc đích thực.
      Chúc bạn cuối tuần bình an trong bàn tay yêu thương quan phòng của Thánh Tâm Chúa
      http://giaophandanang.org/files/Image/ThanhTamChua1.jpg

      Xóa
  75. Trong tâm bình an thì gia đình mới an anh nhỉ. Chúc anh ngày an lành và thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có bình an thật sự trong tâm hồn mới là bình an cần thiết cho cuộc đời chúng ta. Khi có được tâm hồn bình an thì mới có hạnh phúc, và không có bất cứ một hoàn cảnh nào có thể cướp mất được.
      Chúc em ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui, may mắn và an lành
      http://img.tamtay.vn/files/photo2/2010/5/15/23/303898/4beec772_00c2203e_2572038_130052096969_2.jpg

      Xóa
  76. http://i741.photobucket.com/albums/xx52/utquyen268/Kho%20hinh%20dong%202/209240727_m.gif
    ctím sang thăm em cùng chia với em một chút bình an nè! Bình an ngay ở trong lòng của mỗi con người chúng ta. Ngày mới nhiều niềm vui về bên em nà. ctím thích câu chuyện này:
    ...
    Vị vua kia tìm kiếm một bức tranh minh hoạ sự bình an, có hai bức tranh được chọn vào chung kết. Một bức vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mỹ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh này đều cho rằng đây là một bức tranh bình an thật hoàn hảo. Còn bức tranh kia cũng có những ngọn núi, nhưng những ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Bầu trời bên trên đang giận dữ đổ mưa như trút kèm theo sấm chớp. Đổ xuống bên vách núi là dòng thác cuồn cuộn, nổi bọt trắng xoá. Bức tranh này trông thật chẳng bình an chút nào! Nhưng khi ngắm kỹ hơn, ta sẽ thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ, mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây, một con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó - giữa dòng thác trút xuống một cách giận dữ - con chim mẹ đang bình thản đậu trên tổ của mình... Bình an thật sự!
    “Ta chấm bức tranh này! - Nhà vua công bố - Sự bình an không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình an có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình an”.
    Như vậy, trong một XH nhiễu nhương, chạy đua theo danh vọng, vật chất một cách ích kỷ thì Tâm ta Tĩnh Lặng thì chính là chúng ta đã được Bình An.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị ngày nghỉ cuối tuần an bình và hạnh phúc
      http://www.venguon.net/forum_data/5/Baby.jpg

      Xóa
  77. Min xinh ơi - viết bài mới đi - mà khi nào post báo em tiếng nha - nhưng mà chắc kỳ này anh bận hay sao í - chư ko cũng post bài liên tục òi - - Ngày mới đong đầy iu thương thàng công hạnh phúc nha Min xinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình an là điều mà ai cũng mong muốn có được trong cuộc sống anh nhỉ?
      E sang thăm chúc anh và gia đình mạnh khỏe, bình an!

      Xóa
    2. Anh cảm ơn Ori và Mocmien nhiều lắm
      Chúc hai em ngày nghỉ cuối tuần trọn yêu thương, an bình và hạnh phúc
      http://upanh.thanhanhiepthong.net/images/2yp4csdjyh2ht0frslx9.jpg

      Xóa
  78. Em ghé thăm anh và xin chúc gia đình luôn bình an, hạnh phúc nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em cuối tuần nhiều niềm vui, an lành và hạnh phúc
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730648/img_12_1170_4_inday134.gif

      Xóa
  79. Thăm Minh Châu nhé . Chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc thật nhiều nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TL ơi, cuối tuần rồi nhậu lai rai nhé
      http://a9.vietbao.vn/images/vn955/vui-cuoi/55238442-1246071409-CuoiTuanLamTiCayCay-5.jpg
      Chúc ngày cuối tuần bình an và hạnh phúc thật nhiều

      Xóa
  80. Vừa cảm ơn coment của bạn,NM sang đây thấy bạn viết bài này,đúng là "hữu duyên thiên lý năng tương ngộ"!
    Đức Phật khuyên người đi trên TRUNG ĐẠO để tu hành.
    Lại có một đối như thế này:
    BÌNH AN NHỊ TỰ GIÁ THIÊN KIM!
    --
    Mong rằng đừng vì cớ gì mà "đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi"-cái không BÌNH AN này có thể không tự mình gây ra.
    Chúc bạn sức khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã đến thăm và chia sẻ với em
      Chúc chị cuối tuần bình an, sức khỏe và hạnh phúc
      http://hoavouu.com/images/upload/Picture/Anh-thumnail/hoa_sen.jpg

      Xóa
  81. CHÚC BUỔI CHIỀU BÌNH AN VÀ TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn PV, xin Thánh Tâm Chúa Giêsu chúc phúc cho bạn mỗi ngày
      http://gpbanmethuot.vn/sites/default/files/imagecache/main_img/nthung11/thanhtam.jpg

      Xóa
  82. A MC ơi, còm nhà e k hiển thị đc ảnh, huhu!hay lại bị hỏng rùi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao đâu em, do nặng máy nên chậm chút xíu thôi
      Chúc em ngày nghỉ cuối tuần tràn đầy niềm vui, may mắn và bình an nhé
      http://img1.imagehousing.com/1/8a09d220a3bce99178dc70fa1ae369df.gif

      Xóa
  83. Buổi chiều bình an và tràn đầy hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều
      Bình an cũng luôn ở bên anh và gia đình nhé
      http://i655.photobucket.com/albums/uu276/debbie_43/Thank252520you252520red252520rose.gif

      Xóa
  84. Sự bình an trong gia đình khiến ta đi đâu cũng muốn nhanh được về nhà. Khi đã về nhà thì chỉ cần tháo giày ra, thay bộ đồ ở nhà là ta thấy mình là con người khác và chẳng gì có thể hại ta được!
    Cảm ơn bài viết của anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy em à, cảm ơn em nhiều nhé
      Chúc em cuối tuần trọn vẹn niềm vui
      http://i.imgur.com/sQsn4.gif

      Xóa
  85. Thân chào,Quỳnh đến thăm và mong được có giao lưu cùng bạn.
    Bạn bàn đế "Chữ AN trong gia đình thật hữu ích,nhất là vào lúc này XH đang chao đảo vì xu hướng chạy theo tìm thỏa mãn những nhu cầu vật chất mà sai lệch đi cốt lõi của hạnh phúc Đúng là gia đình bất an là đang tiềm tàng biết bao nguy cơ làm đổ vỡ.Nếu hạnh phúc tỉ lệ thuận với tiền bạc thì nhân loại đã không phải lao đao như bây giờ bạn nhỉ?!Nếu an mà bị điều kiện hóa thì cái an kia quá ư mong manh...Một thông điệp tuyệt vời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đến thăm và chia sẻ với bài viết của MC
      Chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc
      http://3.bp.blogspot.com/-YS7OJ0IHae4/TYjhmYnzzTI/AAAAAAAACn4/iWJTwA5OYwU/s1600/thank%2Byou%2Brose.jpg

      Xóa
  86. Bình bình an an cho MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn cuối tuần an lành
      Lai chút xíu cho vui bạn nhé
      http://ngoisao.net/News/Dan-choi/2007/07/3B9BF7E2/ru1.jpg

      Xóa
  87. Thăm em, ngày thật bình an em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều
      Cuối tuần thật nhiều niềm vui đến với chị nhé
      http://www.vinatrainer.com/upload_images/hay%20cam%20on.gif

      Xóa
  88. Chao ôi. Nhà anh đôngn vui quá. Chúc mừng Minh Châu Trần với bài viết tuyệt vời về chữ AN nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      Cuối tuần tràn đầy niềm vui và bình an ở bên bạn nhé
      http://2.bp.blogspot.com/--3gz_1g_D-E/UVg28ij5xLI/AAAAAAAADIs/74VioLX5Hs8/s400/hinh-nen-dong-hoa-hong-dep-nhat+(17).gif

      Xóa
  89. Tối vui vẻ và "An" nhé huynh. Nhà anh MC nhộn nhịp quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, cuối tuần cũng thật nhiều niềm vui và hạnh phúc em nhé
      http://ef.img.v4.skyrock.net/1407/65351407/pics/2841086304_1.gif

      Xóa
  90. Chị tìm được com. của em qua mail rồi.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/06/06/Ve-dep-quyen-ru-cua-hoa-docTin180.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là vui rồi chị à
      Chúc chị cuối tuần an lành và hạnh phúc
      http://myglitters.info/images/weekend-612442223.gif

      Xóa
  91. Chúc MC luôn an vui và hạnh phúc nhé !
    http://friends18.com/img/good-evening/103.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      Em cũng chúc chị những ngày cuối tuần an vui và hạnh phúc
      http://i51.photobucket.com/albums/f356/123Lucila/LovelyWeekend.gif

      Xóa
  92. Chữ " an " chính là mong cầu trong tâm mỗi người. Nhưng Nhi thấy khác chút. Trong gia đình thì hẳn vậy rồi, còn với xã hội nếu bạn chỉ cầu "an phận thủ thường" thì xã hội sẽ ì ạch lắm đó. Chúc vui nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng đúng như bạn chia sẻ, nhưng nếu XH không có chữ AN thì sẽ xảy ra hỗn loạn, XH sẽ bất an, bạo lực, chiến tranh, phải vậy không bạn?
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      Chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc
      http://www.gifanimasyon.com/gul7/5.jpg

      Xóa
  93. sang thăm bạn, chúc ngủ ngon nhé.Muốn nhờ bạn chỉnh sửa nhà đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng kém lắm, nhà mình cũng bạn bè trang hoàng đó bạn à
      Nhưng không sao, bạn cần những gì để mình chỉ giúp cho
      Chúc bạn luôn an lành và may mắn
      http://lh6.googleusercontent.com/-FhMfxv0fGt8/AAAAAAAAAAI/AAAAAAAAAF0/N9H51ZSPudg/s512-c/photo.jpg

      Xóa
  94. Red sang đáp lễ MC. Nhà bạn đẹp quá! Chúc bạn an lành hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Red đã sang thăm và động viên MC
      Chúc Red cuối tuần tràn đầy niềm vui và an lành
      https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/164479_385569218206765_982355694_n.jpg

      Xóa
  95. BM ghé thăm và chúc anh luôn an vui
    http://www.images22.com/pics/04/good-morning111.gif

    Trả lờiXóa
  96. Hỏng bình an chút nào hết anh MC ơi...chen chân mãi mới tới được chỗ này...hì hì
    Chúc anh MC ngày vui và như ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh MC đổi dùm HT đường link này nha, nếu đường link cũ nó sẽ báo blog đã bị xóa đó anh...
      Phụ nữa hơi ...nhiều chuyện mà anh hì hì.
      http://miennhokhongten.blogspot.com

      Xóa
  97. Sự bình an trong tâm ta không ai cho ta mà cũng không ai có thể lấy đi của ta ngoài ta ... Bài viết quá hay !
    Chúc MC luôn bình an .

    Trả lờiXóa
  98. Bài viết của anh rất ý nghĩ...Nhưng đâu phải cứ muốn là được anh nhỉ. Ai cũng muốn gia đình bình an, muốn một gia đình hạnh phúc nhưng ông trời lại khéo trêu ngươi...Em sang chú gia đình anh luôn hạnh phúc vui vẻ nha!hihi

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.