Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

TÌNH XUÂN

  Đọc bài viết Tình Xuân của  Joseph Trần gợi lên nhiều cảm xúc, nhất là trong những ngày cuối năm Âm lịch và chúng ta đang chào đớn Năm mới Quý Tỵ, nên xin phép tác giả cho đăng lại trên blog Pet Minh Chính để mọi người cùng đọc và suy ngẫm.


Tiết đông giá lạnh đã qua,
mùa mưa đã dứt, đã xa lắm rồi.
Sơn hà nở rộ hoa tươi
và mùa ca hát vang trời về đây (Dc 2, 11-12).
   Thế là một mùa xuân nữa lại về. Đối với người Việt Nam, mùa xuân có nhiều ý nghĩa: Mùa xuân khởi đầu một năm mới với những điều mới. Mùa xuân là mùa đoàn tụ, để rồi: dù đi Trung ra Bắc vô Nam, ai cũng nhớ về chung vui bên gia đình. Mùa xuân mang bình an đến cho mỗi người qua lời chúc may lành. Mùa xuân nhớ về cội nguồn, tổ tiên. Mùa xuân mang đến tình thương, tình thương Thiên Chúa tuôn đổ trên quê hương đất nước, trên gia đình và trên từng người, tình thương của cha mẹ dành cho con cái; tình thương của mỗi người dành cho người thân yêu, của bạn bè dành cho nhau. Quả thật, mùa xuân là mùa của tình thương.

   Mùa xuân tình Chúa 
   Mùa xuân thứ nhất đã khởi đầu tại vườn địa đàng. Vì yêu thương, Thiên Chúa đã sáng tạo khu vườn tuyệt diệu để gia đình nguyên tổ cư ngụ và sinh sống. Ở đó, hai ông bà nguyên tổ hưởng một mùa xuân vĩnh hằng bên Đấng Tạo Hóa. Ở đó, bao nhiêu điều mới lạ mở ra: làn suối róc rách chảy đêm ngày, đàn chim líu lo không ngớt, những đóa hoa đua nhau khoe sắc…. Ở đó, ông bà sống trong ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa. Tất cả làm nên mùa xuân, mùa xuân đầu tiên của loài người, một mùa xuân tràn trề hạnh phúc.
   Thế nhưng đau đớn thay, nguyên tổ đã phá hủy mùa xuân ấy, khi hai ông bà đã phạm tội bất tuân. Cùng với tội lỗi, muôn vàn bất hạnh nảy sinh. Tình trạng ảm đạm của mùa đông giá lạnh, mùa hè oi bức đổ xuống trên con người. Nhưng, với tình thương bao la, Thiên Chúa đã không muốn con người phải sống trong tình trạng ấy mãi mãi. Người đã hứa ban cho con người một mùa xuân khác, đó là mùa xuân cứu độ.
   Đức Giêsu đến trần gian, khai mở kỷ nguyên mới. Một mùa xuân mới đã về. Ở đó, con người tìm lại được bình an, hạnh phúc đã mất. Con người lại hòa mình với những đóa hoa tươi sắc, với tiếng chim hót, tiếng suối reo… của mùa xuân để chúc tụng Đấng yêu thương và cứu độ con người.
   Mỗi năm mùa xuân về, chúng ta lại có dịp nghĩ về những mùa xuân, về Đấng là Chủ của mùa xuân. Chúng ta nghĩ về tình thương Thiên Chúa đã tuôn đổ trên vũ trụ kể từ ngày khai thiên lập địa. Chúng ta nghĩ về tình thương Thiên Chúa chan chứa trên quê hương chúng ta trong suốt dòng lịch sử. Chúng ta nghĩ về tình thương Thiên Chúa tràn trề trên gia đình và mỗi người chúng ta, với biết bao nhiêu ơn lành chúng ta nhận lãnh trong cuộc đời, và trong một năm đã qua. Đó là gia đình bình an, hạnh phúc, con cái ngoan hiền; là sức khỏe dồi dào, công việc ổn định; là niềm vui, tình thương người người dành cho ta… Bởi vì: “Mọi ơn lành và mọi phúc lộc hoàn hảo đều do từ trên, đều tuôn xuống từ Cha là Đấng dựng nên muôn tinh tú; nơi Người không hề có sự thay đổi, cũng không hề có sự chuyển vần khi tối khi sáng” (Gc 1,17).
   Hòa mình với cảnh sắc đất trời đang vào xuân, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời cảm tạ vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho chúng ta trong một năm đã qua.

    
     Mùa xuân tình người 
    Xuân về, lòng người rộn rã lạ thường. Những người công nhân qua một năm xa xứ tìm kế mưu sinh, bây giờ hối hả trở về với gia đình, nơi có cha mẹ già và những người thân. Các bạn sinh viên, sau một năm miệt mài học tập, giờ đây vội vã trở về quê nhà đón mùa xuân mới. Những người cha, người mẹ đang từng giây từng phút mong ngóng những người con trở về sau một năm xa cách. Quả thật, mùa xuân là mùa đoàn tụ, đoàn tụ gia đình, làng xóm, xứ đạo. Những ngày trong năm, gia đình, làng xóm vắng lặng bao nhiêu, thì ngày xuân lại rộn rã bấy nhiêu. Trong gia đình, con cái thường về quây quần bên cha mẹ để tỏ lòng hiếu thảo cách đặc biệt. Trên đường làng, thấp thoáng những tà áo mới tung bay trong gió xuân. Tiếng cười, tiếng nói rộn ràng cầu chúc nhau năm mới phúc lộc an khang. Người người dành cho nhau những nụ cười rạng rỡ với tay bắt mặt mừng thắm thiết. Tất cả làm nên mùa xuân, mùa xuân nghĩa tình. 
    Quây quần bên nhau trong ngày xuân mới, những câu chuyện dường như không dứt. Mọi người kể cho nhau những niềm vui, chia sẻ những nỗi buồn của năm qua, mừng nhau thêm một tuổi. Con cái mừng tuổi cha mẹ. Cháu chắt mừng tuổi ông bà. Ông bà cha mẹ mừng tuổi con cháu. Anh em bạn bè mừng tuổi nhau. Với người Công giáo chúng ta, những lời “mừng tuổi” không phải “lời nói gió bay”, nhưng nó còn mang một ý nghĩa thánh thiêng, đó là những lời nguyện ước, là lời cầu xin Đấng là Chủ Tể thời gian thực hiện lời chúc của mình cho cha mẹ, ông bà và anh chị em. Những lời chúc đó vang lên trong tâm tình yêu thương mà mọi người thực sự  dành cho nhau.
    Mùa xuân, mùa khởi đầu một năm mới. Mùa xuân là dịp để làm mới tình cảm giữa người với người. Tình cảm ấy có thể phai mờ vì một năm tất bật với công ăn việc làm. Tình cảm ấy có thể bị sứt mẻ vì những hiểu lầm, xích mích. Tất cả sẽ được làm mới lại bằng những lời tha thứ, những chén rượu nghĩa tình. Cử chỉ hòa giải sẽ mang lại bình an và phúc lộc cho năm mới, và tình người thêm thắm thiết keo sơn. Vâng, mùa xuân là mùa hòa giải và thứ tha.
     Xuân đã về, nhưng đâu đó có những người không được hưởng niềm vui ngày xuân. Đó là những trẻ em lang thang trên đường phố, thiếu một gia đình, một mái ấm để đoàn tụ. Đó là những gia đình nghèo, phải lo kiếm ăn từng bữa, nên chẳng biết xuân đang qua. Đó là những người bệnh, đang phải chống chọi với những đau đớn mà không biết tết đã về. Đó là những người vô gia cư, những người gặp rủi ro hoạn nạn, những người sống xa gia đình… Mùa xuân, chúng ta hãy nghĩ đến họ trong lời cầu nguyện, trong những việc làm cụ thể để mang đến cho họ chút ít niềm vui. Các Huynh đoàn chúng ta thường thi hành sứ vụ tông đồ bằng công tác bác ái từ thiện. Có lẽ, dịp tết đến xuân về là thời gian thuận tiện hơn cả để chúng ta thể hiện lòng bác ái của mình đối với anh chị em chúng ta. Chúng ta mang đến cho họ, không chỉ những món quà xuân, nhưng chúng ta còn mang cho họ tình Chúa, tình người. Đó cũng chính là lời tạ ơn chúng ta dâng lên Thiên Chúa trong ngày xuân mới.
    Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một mùa xuân. Xin Người thực hiện lời chúng ta cầu chúc cho nhau và giúp chúng ta biết sử dụng 365 ngày trong năm mới theo đúng thánh ý Người, để một năm trôi qua, chúng ta lại cùng nhau hát lên rằng: “Bốn mùa Chúa đổ hồng ân, Người gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65, 12).
Joseph Trần, OP.
Nguồn: Đa Minh Việt Nam

137 nhận xét:

  1. Chúa là hạnh phúc đời con
    Cho con sự sống lại còn ban ơn
    Xuân sang con hưởng nhiều hơn
    Tình thương của chúa ngát thơm nồng nàn
    Chúc bạn dạt dào hồng ân của Chúa Xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyện Xin Chúa ban cho Bạn một mùa xuân an lành và thánh đức

      Xóa
  2. Chúc bạn dạt dào hồng ân của Chúa Xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyện Chúa Xuân ban ơn và giữ gìn bạn trong 365 ngày.

      Xóa
  3. Chúa trời gieo hạt mùa xuân
    Hoa tươi nở rộ tưng bừng thế gian
    Chúng ta quên hết gian nan
    Đón xuân vui tết miên mang tình người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Bạn những ngày cuối năm bình an, giải quyết hết mọi lo toan để bước sang 1 năm mới thịnh vượng, Phú quý và 356 ngày đều là màu xuân yêu thương

      Xóa
  4. Sang thăm anh bài chia sẻ này rất hay và ý nghĩa. Chúc anh tối ngủ ngon và có giấc mơ đẹp.
    [img] http://img91.imageshack.us/img91/6109/goodnight23qe5.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  5. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một mùa xuân. Xin Người thực hiện lời chúng ta cầu chúc cho nhau và giúp chúng ta biết sử dụng 365 ngày trong năm mới theo đúng thánh ý Người, để một năm trôi qua, chúng ta lại cùng nhau hát lên rằng: “Bốn mùa Chúa đổ hồng ân, Người gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65, 12).
    Mình ko hiểu gì về Thiên Chúa Giáo nhưng mình thấy bài viết của bạn rất hay và rất ý nghĩa !

    Trả lờiXóa
  6. Tối ấm áp vi vẻ hp nhé anh
    Entry thật hay và có nhiều ý nghĩa ,vì ngày Tết là ngày thiêng liêng ,xum họp của gia đình anh nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  7. ANH ƠI ! AU SANG THĂM ANH !
    ĐƯỢC BIẾT ANH ĐÃ LÂU VÀ HÔM NAY THẬT SỰ VÀO BLOG NÊN AU SANG THĂM VÀ CHÀO ANH . GỬI LỜI MẾN CHÚC ANH LUÔN VUI -KHOẺ VÀ AN LÀNH ANH NHÉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-10.gif [/img]

      Xóa
  8. Bút Ngân thăm MC! chúc tối an lành MC nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-20.gif [/img]

      Xóa
  9. Entry hay và ý nghĩa. Chúc bạn đêm an lành !

    [img] http://loanguyenson.files.wordpress.com/2010/11/mg_2341chim-hoa.jpg[/img]
    XUÂN HỒNG CHÚA BAN

    Yêu thương Chúa gửi mùa xuân
    Hoa đào tươi nở phúc ân tràn đầy
    Tin Vui nắng đẹp trời mây
    Cảm ơn Ngài đã dựng xây đất trời
    Một mùa xuân mới thắm tươi
    Tình người nồng ấm, rạng ngời ý xuân...


    Trả lờiXóa
  10. Entry hay và ý nghĩa! Chúc bạn đêm an lành, ngon giấc nhé!
    [img] link hìnhhttp://img1.funscrape.com/en/flowersgreeting/25.gif [/img]
    XUÂN HỒNG CHÚA BAN
    Yêu thương Chúa gửi mùa xuân
    Hoa đào tươi nở phúc ân tràn đầy
    Tin Vui nắng đẹp trời mây
    Cảm ơn Ngài đã dựng xây đất trời
    Một mùa xuân mới thắm tươi
    Tình người nồng ấm, rạng ngời ý xuân...
    Mộng Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/07t06.jpg [/img]

      Xóa
  11. Nhìn chồi non xòe nõn biếc, nhìn hoa nở đầy vườn, nghe không khi bắt đầu...se se nhớ, vậy là biết xuân đang ở trước hiên nhà.
    Mong nhà nhà nhân yêu thương, người người đều được bình an. Chỉ cần được như thế thôi là quá đủ rồi phải không bạn ?
    Mình không có đạo, cũng khônng theo đạo nào, nhưng mình tin, dù đạo nào, vẫn hướng chúng ta sống tốt hon đẹp hơn.
    Chúc bạn luôn hạnh phúc trên con đường mà bạn đã, đang và sẽ đi qua. Mọi tốt lành, bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, tôn giáo nào cũng hướng con người đến những điều tốt đẹp, nhân ái bạn à. Mình cũng chúc bạn 365 ngày đều là mùa xuân ấm áp yêu thương, hạnh phúc và an lành
      [img] http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-17.gif [/img]

      Xóa
  12. chẳng biết chẳng hay lòng đầy hạnh phúc
    biết chi dử lành tội lổi vương mang
    biết ghét biết yêu đời thêm phiền toái
    biết đây biết đó cơ nhở lang thang
    còn một cái biết mà lại không biết
    chia sớt cho nhau manh áo chén cơm
    và biết cho đi mà không hối tiếc
    ủi an nâng đở vật chất tinh thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-16.gif [/img]

      Xóa
  13. Xuân về cầu mong tất cả mọi người đều có những mùa xuân của riêng mình

    Trả lờiXóa
  14. Chương trình của tụi mình đã kết thúc và thành công tốt đẹp bạn à.Mời bạn xem ở đây nha!
    http://nhanaiclub.com/index.php?language=vi&nv=news&op=Tin-NAC-Ha-Noi/Hanh-trinh-dem-dong-am-den-manh-dat-Cao-Bang-Dong-am-vung-cao-2012-2054

    Trả lờiXóa
  15. MC ơi ! một ngày thật nhiều niềm vui nha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều, chúc bạn vui và hạnh phúc nhé

      Xóa
  16. Một ngày mới nhiều niềm vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều, mong ngày mới bạn cũng gặp nhiều may mắn và hạnh phúc

      Xóa
  17. anh ghé thăm chúc em và gđ đong đây 2iu thương và hp trong tình yêu có Chúa và ơn phúc tràn đầy em nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, chúc anh ngày mới tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa

      Xóa
  18. Trả lời
    1. [img] http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-11.jpg[/img]

      Xóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Ghé thăm bạn . Tặng bạn bông hồng nhé . Chúc chiều vui nha
    [img] http://j3.tagstat.com/image04/1/3f8f/00i2053Qj-f.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      [img] http://img1.imagehousing.com/16/0da3aebd63875da435030de53eb315b6.jpg [/img]

      Xóa
  21. Một bài viết hay và nhiều ý nghĩa.Mong sao mọi người đượchưởng một cái Tết ấm no và hạnh phúc em nhỉ.
    Chúc em luôn vui và hạnh phúc nhé !
    [img]http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/Flowers/anvuihpEMT.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/07t12.jpg [/img]

      Xóa
  22. Nhà đẹp quá bạn ui, bài cũng rất sâu sắc ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã thăm MC, chúc bạn luôn vui nhé

      Xóa
  23. [img] http://i1156.photobucket.com/albums/p571/ngochoailongthanh/anhnen/rose-hoahongdep20.jpg [/img]
    Chúc anh buổi chiều mát thật vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/05t04.jpg [/img]

      Xóa
  24. NN sang thăm MCT ,chúc MCT nhiều HỒNG ÂN của THIÊN CHÚA nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyện xin Chúa nhân từ luôn chở che và gìn giữ bạn bình an mỗi ngày

      Xóa
  25. Em sang thăm anh, đọc một bài viết về mùa xuân mang đậm chất tình người. Không lâu nữa là đến tết âm lịch rồi, hãy hoàn tất những gì cần làm trong năm cũ, để đón 1 năm mới với tinh thần thật thoải mái anh nhé! Em chúc anh một đêm thật ngon giấc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, cuối năm nên anh cũng bận công việc quá luôn, nhưng cố gắng thu xếp để đón chào Năm mới. Chúc em ngày mới nhiều may mắn.

      Xóa
  26. E sang thăm a nè... chúc a luôn bình an và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em ngày mới tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa

      Xóa
  27. Mình ghé thăm bạn nè!Ở nhà có nóng lắm không bạn?Mình chia sẻ cho bạn ít tuyết mát lạnh...run nè.
    [youtube]http://youtu.be/ji9CW85d7UQ[/youtube]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé, mình ở ngoài Bắc nên hiện nay cũng đang lạnh run đây....

      Xóa
  28. Bài viết hay, chúc ban cuối tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
  29. Ghé thăm anh...ngày mới ấm áp anh nhé
    [img]http://i1225.photobucket.com/albums/ee394/kuo88/2_iykim2000.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi..sang thăm MC mà chỗ còm ở đâu mất vậy nè..Nga ơi..cho Mùa Đông ngồi ké với bạn ở đây nhé..
      hôm nay mới biết chủ nhân ko phải là nữ..hii
      chúc MC cuối tuần thư thái...

      Xóa
  30. thăm bạn một ngày mới ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
  31. Em sang thăm nhà anh đây.Em vừa giúp anh cho cá ăn đấy,hihi. Chúc anh Ngày nhiều niềm vui anh nhé...

    Trả lờiXóa
  32. Tú sang thăm anh. Mến chúc anh cùng gia đình ngày cuối tuần an lành.

    Trả lờiXóa
  33. ...tình xuân của anh MC...ấm áp quá...bài viết hay quá anh...chúc tình xuân anh mãi luôn ấm áp trong lòng mọi người ...

    Trả lờiXóa
  34. Nhà lại bay mất tiu rồi nè MC ơi!huuuuuuuuuu

    Trả lờiXóa
  35. Làm thế nào để chèn được kiểu mọi ng gửi hình, a ui...........

    Trả lờiXóa
  36. Sáng nay em đi nhà Thờ Fatima anh ạ. Mới 8 giờ sáng đã có rất nhiều người đàn ông quỳ trong giáo đường...thì ra, trong vỏ bọc mạnh mẽ thì ai cũng cần nơi nương tựa...
    imghttp://www.xcwhw.cn/fla/hc/167.swfimg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tính chèn hình mà ko thành công anh ạ...

      Xóa
    2. Cuoi tuan em sang tham anh MC ne !Anh oi,hum nay em tim mai kg nhin thay khung cm dau het anh ạ!Nen em com ke' voi ban H.Q nha anh !hihi
      Em chuc anh va gia dinh ngay cuoi tuan vui ve,am nong yeu thuong nhe anh !
      PS//Ban H.Q thong cam cho minh nha ban !

      Xóa
  37. [img]http://www.xcwhw.cn/fla/hc/167.swf[img]

    Trả lờiXóa
  38. [img]http://www.xcwhw.cn/fla/hc/169.swf[img]

    Trả lờiXóa
  39. BÀI VIẾT RẤT TINH TẾ CHÚC MỪNG EM

    Trả lờiXóa
  40. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  41. Đọc nhà anh lòng bình an thư thái

    Trả lờiXóa
  42. Bút Ngân chúc MCT cuối tuần vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BN, chúc bạn chủ nhật an lành, hạnh phúc

      Xóa
  43. Cuoi tuan em sang tham anh MC ! Em chuc anh nhung ngay cuoi nam that nong am va nhieu niem vui ...chuan bi don nam moi that an binh ,hp nha anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em ngày chủ nhật ấm áp, nhiều niềm vui

      Xóa
  44. Chúc bạn cuối tuần hạnh phúc tràn đầy !

    Trả lờiXóa
  45. Ngày cuối tuần vui nhé em.
    Em chỉ anh làm sao để các bạn có thể Post hình và video với. anh cẩm ơn nhé

    Trả lờiXóa
  46. hd qua thăm anh nè thắm thoát thì Xuân đã đến rồi hd chúc anh luôn vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em ngày nghỉ vui và hạnh phúc

      Xóa
  47. chúc anh MC..tối nồng nàn ...ủa lời comt của anh ẩn hết rồi sao ...em thấy đăng 73 ...mà sao nhìn có bi nhiêu hà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng không biết tại sao lại bị xóa commets, mình khắc phục không được

      Xóa
  48. thế là đã đủ bốn mùa
    đông tàn hạ mãn thu vừa mới qua
    hôm nay xuân đến mọi nhà
    thăm anh tôi chúc tuổi già mãi vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều, chúc bạn ngày chủ nhật an lành

      Xóa
  49. Mình gặp sự cố bị xóa các commet, xin các bạn chỉ giúp cách khắc phục, cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  50. ANh Ui nè, hôm nay sang anh lúc em đang mở loa mới biết anh đã tải bài hát hai anh em mình thích, anh Tải bài dấu chân nữa cũng rất hay. Trong những lúc đau khổ và cô đơn mình mới cảm nhận đang có Chúa nâng đỡ và đồng Hành, Ba Bài Hát, Dấu Chân, làm Dấu và cho con Vững Tin là 3 bài em thích nhất. Hy vọng anh cũng thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh sẽ tải mấy bài hát này về, cảm ơn em nhiều

      Xóa
    2. Cám ơn anh, đã tải bài hai đứa thích, em sẽ sang anh em nghe.

      Xóa
  51. Nghệ an bạn ở Huyện mô đó ? Đồng hương mình rồi ! Hi hi
    Chúc bạn đêm cuối tuần an lành,ấm áp, ngủ ngon giấc nhé bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chúc bạn ngày mới bình an và may mắn

      Xóa
    2. Chị Cúc là gái Thanh chương quê mình đó em MC ạ!
      Thi thoảng chị ấy cũng về quê đấy...giao lưu gặp mặt nghen!

      Xóa
    3. Vậy à, khi nào chị Cúc về quê thì liên lạc với em, chị em mình gặp mặt nhé. Em rất vui được gặp các chị đó

      Xóa
  52. Sang thăm bạn đây! Tuần mới an lành và hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn PL, chúc bạn vui và may mắn mỗi ngày

      Xóa
  53. Chị sang thăm MCT, chúc sang tuần mới an lành ấm áp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, chúc chị tuần mới bình an và may mắn

      Xóa
  54. Khởi đầu tuần mới đầy niềm vui nha bạn. Mấy ngày rồi không thấy bạn, mình cũng hơi lo.
    Bình an bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều, mấy ngày hôm nay MC bận công việc quá nên không thăm các bạn được. Chúc Bạn ngày mới bình an.

      Xóa
  55. Em sang thăm anh, chúc anh tuần mới vui và công việc thuận lợi nhé!

    Trả lờiXóa
  56. tiết đông qua rồi
    mùa xuân đang tới
    đang chờ anh vui
    post thêm bài mới
    mọi người xem chơi
    cùng nhau comment. chúc bạn một tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều, chúc bạn ngày đầu tuần vui và may mắn nhé

      Xóa
  57. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  58. Hướng dẫn anh làm thế nào để mọi người Post hình, video lên nhận xét với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho em địa chỉ email e gửi code cho anh làm

      Xóa
    2. Mail của anh: anhday0916@yahoo.com
      Anh cảm ơn em nhé. Chúc em tối vui vẻ

      Xóa
  59. Không khí xuân về khắp đó đây
    Nguyệt sang chúc bạn phúc an đầy
    Đạo đời việc nghĩa hằng chia sẻ
    Mỗi tháng còn dư sắm mấy cây !! "mấy cây vàng "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn buổi tối an bình trong tay quan phòng của Thiên Chúa

      Xóa
  60. Sóc nghé thăm anh MC ngày đầu tuần ,công việc luôn tốt anh nha...anh hướng dẫn Sóc đưa hình vào lời comt đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Cho anh địa chỉ email anh gửi code cho em làm nhé

      Xóa
  61. Chúc em những ngày mới tràn ngập yêu thương HP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, tết này chị có dự định về quê không?

      Xóa
  62. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng không biết tại sao commet ở blog của em lại bị xóa nữa chị ơi

      Xóa
  63. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  64. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  65. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều vui bạn nhé...hình như nhà bạn bị lỗi hay sao đó...LQ com mấy lần đều bị mất tiêu...

      Xóa
  66. Mình cũng không hiểu tại sao commet lại bị xóa.
    Chúc bạn tối an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải comment bị xóa đâu anh... lúc mới sang đây em cũng bị vậy do nick lộn vào nút xóa... bình luận bên blog em không bị xóa bao giờ... chúc anh một tối vui vẻ, sang nhà anh thấy không khí xuân thật náo nức

      Xóa
  67. Bài viết thật ấm tình bạn nhỉ -
    chiều bình an nhé -

    Trả lờiXóa
  68. Đến với người bạn chân tình
    Mong sao tình nghĩa chúng mình mãi luôn
    Xuân sang hồng phúc tràn tuôn
    Chúa Xuân ngự đến ban nguồn ơn thiêng.

    Trả lờiXóa
  69. Ninh'blog sang thăm, tuần mới chúc bạn vui vẻ, may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
  70. Mail của anh nè: anhday0916@yahoo.com
    Em gửi cho anh nhé. Anh cảm ơn. chúc em tối vui vẻ

    Trả lờiXóa
  71. blog đẹp và bài hát hay quá, chúc mừng MCT nhé, năm mới đầy phấn khởi và lộc nhiều.

    Trả lờiXóa
  72. Xuân này Chúa ban phúc cho nhà nhà yên vui.....
    Ngày mới đầu tuần luôn An Lành và vui MC nhé !

    [img] http://img1.imensagens.com/en/for-you/4.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  73. bÀY CHO lIP MẦN CÍ "tỔNG SỐ NGƯỜI XEM BLOG" NHƯ CỦA sp ĐI!

    Trả lờiXóa
  74. Chúc Minh Châu ngày mới an vui!

    Trả lờiXóa
  75. chào bạn! Chúc ngày mới an lành và may mắn

    Trả lờiXóa
  76. Mình qua xem có giúp gì cho bạn được không đây.
    KHi chúng ta thêm tiện ích tặng hình,tặng ảnh nó kéo theo cái phiền phức này đó bạn ạ.Bởi khi ai đó tặng mình cái gì mà không hợp với blogspot hay có chứa mã độc thì sẽ làm mất hết những comment khác.Cái comment "có vấn đề" đó thường nằm tiếp ngay sau những comment đã bị mất.
    Mình nhìn sơ qua và đoán cái coment có "vấn đề" chính là cái comment thứ 2 từ trên xuống có tên:" Mai Thúy Lê01:30 Ngày 16 tháng 1 năm 2013"
    Bây giờ bạn thử bấm nút Xóa của cái comment đó nếu nội dung hiện ra là của 1 comment khác thì bạn hãy xóa nó vĩnh viễn nhé!Nếu sau đó mà comment lại hiện về đầy đủ thì coi như xong còn nếu vẫn chửa ok thì bạn cứ thử bấm nút xóa cho những cái khác.Cái nào mà bấm nút xóa xong đọc thấy nội dung hiện giống khi chưa xóa thì ok,cái nào mà nội dung khác bên ngoài thì phải xóa đi.
    Có bài mình phải xóa 2-3 cái còm như vậy luôn đấy.Bạn thử đi nhé!Có gì thì qua báo cho mình biết.


    Trả lờiXóa
  77. Anh MC ui...chỉ Sóc cái này với....nếu như Sóc qua nhà anh comt...thì làm sao Sóc biết được khi nào anh reply ...Hehehe...không cười Sóc đó nghen ...

    Trả lờiXóa
  78. Anh nè, em đang có chuyện bực mình, làm ơn mắc oán, bởi vậy mới có câu. "Cứu vật vật trả ơn, Cứu nhân nhân trả oán". Thôi kệ ai nói gì thì nói, mình noi gương chúa xin tha thứ cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm. Khi nào anh rảnh em kể cho anh nghe.

    Trả lờiXóa
  79. Ủ mầm trong buốt quá
    Xuân ấm áp thiết tha
    Mai Đào khoe sắc hoa
    Tình Xuân ơi - Đẹp quá ...
    HH ghé thăm - vương lời cho Tình Xuân thêm ấm nồng nhé

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.