Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Đôi điều suy nghĩ sau những vụ án ly hôn



    Hạnh phúc của gia đình mà căn bản thiết yếu nhất là tình tương thân tương ái của hai vợ chồng, “tương kính như tân”. Cũng thế, người chồng phải yêu thương vợ mình như chính thân mình. Ai yêu thương vợ mình, là yêu thương chính mình. Vì không ai ghét thân xác mình bao giờ, nhưng nuôi dưỡng và nâng niu nó. 

    Thời hiện đại, ly hôn đã dễ dàng chứ chẳng khó như xưa. Nhưng, những gì còn lại sau những vụ “đường ai nấy đi” đó mới là điều đáng nói, vì trong nhiều trường hợp nó đã trở thành thảm kịch.


    Đầu năm 2012, tôi tham gia xét xử 1 vụ án ly hôn của hai vợ chống trẻ, người chồng là giáo viên, vợ buôn bán nhỏ, cả hai đã có với nhau 2 cậu con trai rất ngoan. Theo lời chị NTL tại phiên tòa, chị và anh TNK sống cùng xã và sau nhiều năm tìm hiểu, cuối cùng họ cũng xây dựng cho mình một mái ấm nho nhỏ vào năm 2005. Ngày bước chân về nhà chồng, chị hạnh phúc biết bao khi nhận được nhiều lời chúc phúc từ người thân, bạn bè. Dù còn nhiều lạ lẫm, nhưng chị đã cố gắng làm tốt bổn phận làm dâu của mình. Trái lại, mẹ chồng chị không hề thông cảm, mà thường xuyên xét nét, hay kiếm chuyện chê bai, chì chiết con dâu trước mặt mọi thành viên trong gia đình.
    Cũng từ đây, cuộc sống vợ chồng sớm hôm lục đục. Con cái bệnh tật, chị không đi làm thường xuyên, nên mọi sinh hoạt, chi tiêu trong nhà đều do mình anh gánh vác nhưng vì lương giáo viên mới vào nghề còn thấp nên cuộc sống trở nên bí bách, bấn loạn…. Thời gian đầu, anh chỉ càu nhàu vài tiếng, nhưng sau thì vợ chồng cãi nhau, biết tính khí chồng nóng nảy nên chị đành nín nhịn để giữ hạnh phúc gia đình. Rồi ngày ngày, hết mẹ chồng, em dâu, rồi chồng đem những tật xấu của chị ra bới móc, trách cứ và đánh đạp chị. Không còn tôn trọng, quan tâm đến nhau, chị quyết định sống ly thân và điều gì đến ắt phải đến, chị đã phải làm đơn xin ly hôn.
    Xét thấy tình cảm giữa hai người đã rạn nứt, khả năng hòa giải và hàn gắn cuộc sống vợ chồng không còn nên tòa chấp nhận giải quyết ly hôn và giao hai đứa con trai cho chị nuôi dưỡng đến tuổi trưởng thành. Cuối phiên tòa, hai bên đi theo hai hướng khác nhau. Cuộc chia tay giữa vợ chồng họ để lại một nỗi đau, bài học cho những người dự khán. 
    Từng nhiều lần tham gia xét xử các vụ án ly hôn của những cặp vợ chồng trẻ, tôi nhận thấy rằng: Gia đình yên ấm không chỉ có bàn tay của người phụ nữ, mà còn cần sự sáng suốt của đàn ông. Sự việc của cha mẹ đừng khiến con trẻ sau này có những mâu thuẫn dài lâu, ác cảm. Người ngoài còn có thể ngồi lại với nhau, mẹ con trong nhà không khó để cùng thông cảm. Lẽ ra, anh chồng phải hiểu rõ điều đó, anh phải đứng ra làm cầu nối cho mẹ và vợ để họ đến gần nhau hơn…. Nhưng đằng này lại khác, đổ thêm dầu vào lửa….
     Hạnh phúc của gia đình mà căn bản thiết yếu nhất là tình tương thân tương ái của hai vợ chồng, “tương kính như tân”. Cũng thế, người chồng phải yêu thương vợ mình như chính thân mình. Ai yêu thương vợ mình, là yêu thương chính mình. Vì không ai ghét thân xác mình bao giờ, nhưng nuôi dưỡng và nâng niu nó. Trong giáo lý đạo Công giáo, Chúa Giêsu day rằng: "Bởi thế, người ta lìa bỏ cha mẹ mình mà kết hợp với vợ mình, và cả hai nên một thân xác". Đối với người chồng hãy học mẫu gương làm chồng như Thánh Cả Giuse ; đối với người vợ, hãy học nơi mẫu gương Đức Mẹ Maria là vâng phục, chịu đựng, khoan dung và hy sinh nhẫn nại trong gia đình Thánh Gia xưa.
     Mong các quý ông chồng sống được như lời khuyên của Thánh Phaolô: “Mỗi người trong anh em hãy yêu vợ như bản thân mình…. (Ep 5, 21-33). Thật vậy, khi quý ông yêu thương vợ mình thì chính là quý ông biết yêu thương mình. Cho nên một lời nói nhường vợ không những chẳng mất cái gì cho người chồng, mà còn ngược lại tăng thêm hạnh phúc trong gia đình. Người chồng được cái quyền điều hành gia đình nhưng không phải vì thế mà đòi hỏi được phục dịch như một ông hoàng mà coi rẻ vợ mình. Người chồng phải hiểu một điều thật quan trọng rằng chính mình mới luôn cần bàn tay tiếp xức và tình yêu thương của vợ mình xiết bao. Và không ai hiểu tường tận tình yêu thương của vợ mình dành cho mình. Tài quán xuyến mọi chuyện trong gia đình không có người vợ thì chẳng việc gì là xong cả! Dù có là gì trong xã hội đi chăng nữa, nhưng thiếu bàn tay của người vợ trong gia đình thì dù làm lớn cỡ nào cũng thất bại mà thôi.
    Chồng là đầu còn vợ là thân thể của chồng. Nếu đầu nói được với cái thân là tôi không cần em đâu, hay cái thân nói được với cái đầu là tôi cũng không cần anh đâu, liệu cả hai sẽ được sống mãi mà không tự chết đi. Bắt chước gương của gia đình Thánh Gia chúng ta sẽ không bao giờ có vấn đề, vấn nạn, hay bất trắc và bất ngờ xảy ra trong một gia đình có yêu thương, hy sinh và luôn tha thứ.
     Xin Thiên Chúa luôn ban cho gia đình chúng con được như gia đình của Thánh Gia, để mọi liên hệ của các thành viên trong gia đình biết lo lắng cho nhau. Để đầu biết làm tròn bổn phận của đầu; để thân biết làm tròn bổn phận của thân; để tay chân biết làm tròn bổn phận của tay chân; và không bộ phận nào tỏ ra mình là quan trọng hơn bộ phận kia cả! Vì đầu, thân thể và tứ chi cùng dính liền với nhau, nếu mất phần nào trong thân thể cũng là một mất mát thật lớn lao và thật đau đớn….

113 nhận xét:

  1. CHỊ XÉ TEM BÀI NÀY NHÉ EM TRAI .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc gia đình được vun đắp bởi cả 2 người và gia đình là nơi dựa tinh thần vững chắc cho mọi thành viên .Do đó vợ chồng hãy luôn yêu thương và tôn trọng nhau để con cái được nuôi dạy và trở thành người hữu ích cho xã hội.
      Chúc em ngày nghỉ luôn vui .
      [img]http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/landscapse/lovelyday.jpg[/img]

      Xóa
  2. Đọc chuyện này cứ thấy buồn buồn sao ấy. Toàn là những người ích kỷ không bạn nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu hết những chuyện ly hôn đều là chuyện buồn chứ có vui bao giờ đâu em binhnguyen ơi

      Xóa
  3. Lẽ ra, anh chồng phải hiểu rõ điều đó, anh phải đứng ra làm cầu nối cho mẹ và vợ để họ đến gần nhau hơn…. Nhưng đằng này lại khác, đổ thêm dầu vào lửa….==> người phụ nữ nào thật phúc khi cả đời sống chết cùng anh nì ..!hihi !

    Trả lờiXóa
  4. Bất hòa giữa các thành viên trong gia đình cần có lòng kiên trì để kết nối. Bên cạnh sự yêu thương người chồng cũng cần có sự kiên trì, bản lĩnh và thấu hiểu...
    Chúc MC buổi tối an vui!

    Trả lờiXóa
  5. Em Sang thăm anh nè, bài chia sẻ rất hay anh đã phúc âm hóa câu chuyện giữa cuộc sống với niềm Tin Kito giáo, nếu ai cũng biết yêu thương và kính trọng nhau như Thiên Chúa Yêu thương Hội thánh và coi nhau là chính bản thân mình thì xã hội chúng ta là một xã hội Ấm No Hạnh Phúc. Tối cuối tuần yêu thương anh nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Mình ghé thăm bạn nè...cuộc sống như bài viết đã nói ...vợ chồng phải tương thân tương ái với nhau...nói là như thế , nhưng sao mình thấy vẫn có một số đôi vợ chồng không nhận ra điều này bạn à...họ cứ dằn vặt lẫn nhau...có khi chồng còn ra oai cảnh chồng chúa vợ tôi...thật không thể lý giải nổi...,thứ bảy an lành nhá...

    Trả lờiXóa
  7. Hồi nhỏ,mình có nghe nội mình nói " Chồng giận thì vợ bớt lời. Cơm sôi nhỏ lửa bao giờ cơm khê ". Tuy là vợ có hơi thiệt thòi chút, nhưng, nhường nhịn tí cũng hay. giá như mọi ông chồng, mọi bà vợ đều biết quan tâm chia sẻ,thì chắc... mọi việc đã không tệ đến vậy.
    Bạo hành gia đình - một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cảnh gia đình tan vỡ, thật sự là nỗi đau không của riêng ai, Bạn nhỉ !

    Trả lờiXóa
  8. Qua thăm Bạn. Chúc Bạn những gì tốt đẹp và thân thương nhất bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết rất hay, cảm ơn bạn nhé
    Chúc tối an lành!

    Trả lờiXóa
  10. Buổi tối thật vui hp đong đầy nhé anh
    Cuộc ly hôn nào cũng để những nỗi đau và thiệt thòi cho con cái của họ anh ạ

    Trả lờiXóa
  11. Ly hôn, thương nhất là những đứa con bạn nhỉ!
    Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn ngủ ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
  12. Khi vo chong ko the chia se. Ko the cam nhan dc hp . Thi ly hon la cach tot nhat. Toi nhat la con cai. Se thieu di nguoi cha hoac me. Nhung xa hoi va cuoc song la nhu the. Du ko muon van phai don nhan va chap nhan. Buon! Nhung van phai song..

    Trả lờiXóa
  13. ENtry của em rất hay , khiến người đọc phải trăng trở , và nhìn lại mình ,cố gắng sẽ là một người chồng người vợ hiểu biết . Để giữ vũng gia đình mình.

    Trả lờiXóa
  14. Người xưa có câu rất hay: "Phu phụ tương kính như Tân Lang"
    [img] http://xemboitinhyeu.info/wp-content/uploads/2012/08/love.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  15. Qua thăm em và đọc bài viết rất hay và suy nghĩ nhiều để sống tốt, sống cho hoàn thiện hơn trong mắt mọi người. Cám ơn em đã viết những lời khuyên chân thành, chúc em khỏe vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã đồng cảm và chia sẻ, chúc chị và gia đình luôn bình an.

      Xóa
  16. Bài viết thật hay , hạnh phúc gia đình là do chính cả chồng và vợ tạo dựng nên , và hơn ai hết là cả hai người cũng phải biết tôn trọng cũng như chấp nhận những khuyết điểm của nhau , có như thế gia đình mới hạnh phúc bền lâu được ...cuối tuần sang thăm bạn , chúc bạn luôn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, hạnh phúc gia đình được xây dựng trên tình yêu thương, tôn trọng, sẻ chia và hy sinh của cả 2 người.

      Xóa
  17. THiệt thòi lớn nhất vẫn thuộc về con trẻ phải không bạn ,lớn lên bọn nhỏ có rất ít niềm tin vào cái gọi là hạnh phúc gia đình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn, thiệt thòi nhất vẫn là những người con, sống với bố thì không có tình thương của mẹ, sống với mẹ thì vắng tình thương của bố.

      Xóa
  18. chủ nhật thật an lành,ngọt ngào bên gđ và bên bb thân iu bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  19. "cả hai trở nên một" bây giờ sẻ ra sao??
    chào thăm bạn ngày chúa nhật an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều, chúc bạn luôn an vui và hạnh phúc

      Xóa
  20. CHuyện đời không thể tưởng tượng được bạnh há. CHủ nhật vui nhiều nha

    Trả lờiXóa
  21. Đo là kết thúc buồn trong hôn nhân mà hệ lụy của nó còn là những dứa con ..biết vậy nhưng cuộc sống khó mà nói truoc được điều gì .
    ghé thăm chúc ngày cuối tuần vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nhiều bạn trẻ không vượt qua được nỗi đau bố mẹ chia lìa đã trở nên hư hỏng đó bạn. Chúc bạn luôn bình an

      Xóa
  22. Entry làm cho ai đọc cũng phải suy ngẫm > Tối ấm áp đông đầy yêu thương nhé .
    [img]http://i1264.photobucket.com/albums/jj485/gianghuong1/AyS5wGH0OGRWhJl0e8u5Vg_zps4d193b17.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn GH, chúc chị ngày mới nhiều niềm vui

      Xóa
  23. Entry thật ý nghĩa! MLT cảm ơn và chúc chủ nhà ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  24. hạnh phúc của gđ có được là do mỗi thành viên có ý thức tự vun đắp phải không anh? chúc anh một đêm ngon giâc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em. Chúc em ngày mới nhiều may mắn

      Xóa
  25. Bút Ngân thăm MCT! Tuần mới vui nhiều bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BN, chúc Bạn ngày mới đầu tuần làm việc hiệu quả

      Xóa
  26. Em sang thăm anh nè...
    lúc em láy chồng Má dặn:
    trong hôn nhân phải nhớ Ba điều :
    1 là Hy Sinh
    2 là hy sinh
    3 là hy sinh
    thì sẽ hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, vì một sự nhịn là 9 sự lành mà em

      Xóa
  27. Tôn trọng nhau là nền tảng. Mỗi người mỗi tính, nhưng có tôn trọng, sẽ có thích nghi. Phải luôn quan niệm "hôn nhân phải bền vững" để cùng vun đắp, may ra. Còn nghĩ "thằng này đếch cần", "con này cóc cần" thì đạp đổ mấy hồi MC nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ, đúng vậy đó anh, vợ chồng phải biết tôn trọng nhau phải không anh

      Xóa
  28. Muốn giữ được hạnh phúc gia đình, vợ chồng phải biết thông cảm và chân thành giúp đở nhau, yêu thương và trân trọng nhau thật lòng... có như thế thì tình yêu mới trường tồn được. chúc Bạn an lành vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những lời chia sẻ của anh, chúc anh ngày mới đón nhận thêm nhiều hồng ân của Thiên Chúa

      Xóa
  29. Em thak anh...ngày đầu thật vui anh nhé
    Nhìu nguyên nhân dẫn tới li hôn wá...nghe mà thấy bùn bùn sao đó anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một nguyên nhân quan trọng đó là thiếu sự tôn trọng nhau, thiếu tình thương và sự hy sinh, chia sẻ cần thiết, phải không em.
      Chúc em ngày mới nhiều ơn lành

      Xóa
  30. Bài đọc thật ý nghĩa, làm mình phải suy nghĩ. cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  31. [img] http://i1242.photobucket.com/albums/gg540/tailaudapan/1OzNv-10k-1_zps28e903db.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã tặng quà, chúc bạn luôn bình an và hạnh phúc

      Xóa
  32. Chúc anh tuần mới vui vẻ nhiều may mắn cv làm tốt

    Trả lờiXóa
  33. Bài viết của bạn đang là vấn đề đang nảy sinh ngày càng nhiều trong xã hội hiện nay. Tội nghiệp những đứa con vô tội, phải xa mẹ xa cha để rồi tình cảm có đôi khi trở thành ác cảm và những mâu thuẫn day dứt trong lòng. Không biết nói gì vì mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, chỉ mong rằng cha mẹ hãy nghĩ cho con cái nhiều hơn và vợ chồng hãy biết sống cho nhau và vì nhau nhiều hơn.

    Hằng ghé thăm bạn, vài dòng chia sẻ cùng bài viết của bạn, vì đó không là vấn đề của riêng ai. Chúc bạn tuần mới an lành, nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những lời chia sẻ thật ý nghĩa của bạn, vì vấn đề này không của riêng ai, đúng như vậy bạn à.
      Chúc Bạn an lành mỗi ngày

      Xóa
  34. Chúc em tuần mới luôn vui và hạnh phúc .

    [img]http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/thank%20you/good-afternoon24.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  35. Mình cũng sắp bước vào giai đoạn ly hôn đây bạn à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố gắng lên bạn nhé, có điều gì cần MC tư vấn giúp không bạn?
      Chúc Bạn giữ vững niềm tin, bình an và tìm thấy niềm vui mỗi ngày. Mình sẽ cầu nguyện Chúa ban phước lành cho bạn
      [img] http://99loiyeu.com/images/data/everyday/img/110328_th.gif [/img]

      Xóa
  36. Trả lời
    1. [img] https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT0KEQlPmMtnXc-qphEnOcNFo4iv_53HLDEVLFen79QdtfpDiw1dg [/img]

      Xóa
  37. Hạnh phúc là do mình tạo ra gìn giữ thì khó nhưng phá tan rất dể, tốt nhất hãy chấp nhận những gì mình đang có, chúc bạn hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trân trọng và giữ gìn những gì mình có phải không bạn, khi để nó tuột khỏi tay mình thì mới ân hận.
      Chúc Bạn một ngày mới bình an

      Xóa
  38. Dùng café xong rồi bàn chuyện ly hôn nhé
    [img] http://i1082.photobucket.com/albums/j379/lanh241207/color_c01.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống xong cafe anh tặng lại không muốn ly hôn nữa rồi, cảm ơn nhiều lắm

      Xóa
  39. Sau cuộc ly hôn,những đứa con là thiệt thòi nhất.

    [img]http://upanh.numbala.vn/server/php/tmp_files/384_tNJW_20130114162620.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  40. Buồn a ạ. Cảm giác như k bao giờ e quên đc cái ngày hôm đó. Cuộc đời rẽ ngang một hướng,...E sang thăm a, chúc a chiều ấm áp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em ngày mới bình an và hạnh phúc
      Cố gắng vượt qua hoàn cảnh này em nhé

      Xóa
  41. Ly hôn xong , chỉ người nhớn là sướng được giải thoát và được dùng cí mới , còn lại khổ đau và muộn sự thiết hụt ở đời con nít gánh chịu . Chài ai buồn cho cái sự đời . chiều an nhiên bác nhóe...em zìa đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Oriole đã sang thăm và chia sẻ, ly hôn rồi khổ nhất là con cái, rồi đến người phụ nữa bạn à

      Xóa
  42. Một bài viết rất hay đọc suy ngẫm và sống tốt hơn, chia tay thì đơn giản nhưng hậu quả để lại thì thật đau cho cả con trẻ và người lớn...chúc bạn tuần mới tràn đầy niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chia tay thì đơn giản nhưng hậu quả để lại thì thật đau lòng, đúng vậy đó bạn, cảm ơn bạn nhiều

      Xóa
  43. Em sang thăm anh nè,tặng anh
    [img] http://kimages.imikimi.com/image/1dUrO-141-1.gif?height=400&scale=max&width=400[/img]

    Trả lờiXóa
  44. Hạnh Phúc chỉ đến với ai biết trân trọng.biết thương yêu, biết chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau .Nếu không tất cả đều ngược lại thế là Ly Hôn !!!!!!
    [img] http://img1.sendscraps.com/se/007/009.gif[/img]
    Tuần mới An Lành nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã chia sẻ cùng MC, hy vọng cuộc sống ngày càng ít đi những chuyện đau lòng
      [img] http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/07t08.jpg [/img]

      Xóa
  45. VỢ CHỒNG MỘT KHI KHÔNG CÒN TÌNH YÊU THƯƠNG TRÂN TRỌNG THÌ CHIA TAY TRẢ LẠI TỰ DO CHO MỖI BÊN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chia tay thì dễ nhưng xây dựng, giữ gìn và khi rạn nứt thì hàn gắn gia đình mới khó anh à

      Xóa
  46. Em sang thăm anh nè, hổm nay em ôn thi nên bận wá anh à, hôm nay mới thăm anh được ạ. Em chúc anh tối vui và ấm áp nha anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em thi tốt, đạt kết quả cao nhé

      Xóa
  47. ôi ...lời commt của Sóc bị mất rùi ...kỳ vậy...MC..
    buồn buồn ...chút nè...tối Sóc chúc anh tối an lành ...yên vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng buồn nữa nè, MC sẽ buồn theo đó
      [img]http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/07t06.jpg [/img]

      Xóa
  48. Họ là những người sống ích kỷ , chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ đến những đứa con thơ dại . Tối vui nha bạn !

    Trả lờiXóa
  49. Em viết bài này thật là đúng với xu thế của cuộc sống xã hội ngày nay. Anh rất ghét những người đàn ông không chứng kiến và làm cầu nối giữa gia đình với người vợ của mình. Đôi khi còn nghe bố mẹ cư xử không tốt với con dâu. Khi chia tay hậu quả của họ để lại là những đứa con phải gánh chịu. Thật buồn, những trường hợp tren bây giờ không phải là hiếm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ cùng MC, bây giờ tỷ lệ ly hôn của các cặp vợ chống trẻ nhiều lắm anh à, cũng đáng buồn phải không anh.

      Xóa
  50. Em thăm anh ạ. Chúc anh luôn ấm áp trong vòng tay của CHÚA !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, anh sẽ cầu Chúa ban phước lành cho em

      Xóa
  51. Em chưa có gia đình nhưng nhìn tấm gương của bố mẹ em và gia đình các bác thân quen, em cũng hy vọng sẽ cùng "chồng tương lai" xây dựng được 1 tổ ấm như những suy nghĩ của anh chia sẻ, cũng như bố mẹ em và các cô bác đã làm được, hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em được như ước nguyện của em, hạnh phúc sẽ đến với em mỗi ngày
      [img] http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/05t01.jpg [/img]

      Xóa
  52. Bài viết hay lắm bạn mới à..
    Chúc bạn có nhiều tác phẩm

    Trả lờiXóa
  53. trước khi kết hôn chúng ta chưa từng nghĩ là sẽ li hôn,nhưng khi li hôn rồi chúng ta có từng nghĩ sẽ hợp hôn không?chúc mọi người luôn hp và mãi mãi không dùng đến 2 từ li hôn nha..chúc anh MC luôn được chúa ban phước lành...

    Trả lờiXóa
  54. Ly hôn ...hai từ này luôn là nỗi ám ảnh của trẻ thơ...
    Chúc bạn một ngày thật vui...

    Trả lờiXóa
  55. Chúc em luôn vui khỏe.
    [img]http://upanh.numbala.vn/server/php/tmp_files/0_5d1f1_959e7fe8_orig_zpsb09657d8_Q2y0j_20130115152113.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  56. Anh sang thăm em!
    Tặng lại em nè:
    [IMG]http://i728.photobucket.com/albums/ww290/mathias_42/hoahongdong_zps7c9a6cb6.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa
  57. Chị sang thăm em . Chúc em luôn an vui và hạnh phúc nha.

    [img]http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/Flowers/200705144a099d95b522dc5na1_zps83e4f5bb.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  58. Nếu cuộc đời này tát cả đàn ông và người phụ nữ thứ ba hiểu đc điều này thì HP biết bao. Đọc bài của MC và nghe bài hát tôi buồn rơi nc mắt...Có phải chăng lòng tôi bị tổn thương nên tôi mau nc mắt chăng!!!

    Trả lờiXóa
  59. Hạnh phúc gia đình là nền tảng phát triển kinh tế, và bền vững tương lai cả xã hội lẫn gia đình .. rất quan trọng, PV thăm anh chiều bình an anh nhé-thân mến

    Trả lờiXóa
  60. Ghé thăm bạn , chúc đêm an lành .

    Trả lờiXóa
  61. Nền tảng của gia đình là hiểu và tha thứ. Nhưng có những bậc cha mẹ thường chỉ nghĩ đến bạn thân mình. Người bị tổn thương nhiều nhất lại là những đứa con mà họ đã sinh ra...Như chú chim nhỏ này nè!
    [img]http://news.bbc.co.uk/olmedia/1120000/images/_1123973_warb300.jpg[/img]

    Hihihi MC! Ngày mới nhiều yêu thương nha.

    Trả lờiXóa
  62. Tất cả những cuộc ly hôn trên đời nầy đều bắt nguồn từ sự ích kỷ , ham muốn vật chất, không có lòng vi tha, bác ái . Anh nghĩ những người sắp lập gia đình phải đọc thật nhiều Kinh Thánh để biết thế nào là vị tha trong tình vợ chồng để bảo tồn hạnh phúc lâu dài. Thân

    Trả lờiXóa
  63. Ninh'blog sang thăm, mến chúc bạn ngày thứ tư vui vẻ, may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
  64. [img] http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/05t01.jpg [/img]
    Bài viết hay lắm. chúc em hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  65. [img] http://bachvietgreetings.com.vn/imgcard/bachviet/camon/trung08/05t01.jpg [/img]
    Bài viết hay lắm, chúc em hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  66. Bài viết thật đúng và hay lắm .chúc bạn luôn thật vui nhé và luôn thành công nhé.TKN

    Trả lờiXóa
  67. Theo chân sang thăm a nè... bài viết hay quá, mà nhạc cũng hay nữa a ah, chúc a luôn nhiều hồng ân và bình an...

    Trả lờiXóa
  68. Chúng ta đang sống trong những ngày đầu của tháng chạp năm Nhâm Thìn. Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là Xuân Quý Tỵ lại về. Mọi người đang náo nức chuẩn bị đón Xuân. Kính chúc Bạn năm Nhâm Thìn thành đạt và năm mới Quý Tỵ an vui thánh đức thành công.

    Trả lờiXóa
  69. Đọc xong bài viết của bạn thấy buồn...thật buồn..!Ly hôn là vấn đề tất yếu khi người phụ nữ " dịu dàng, ngoan , được gọi là tốt" sống trong gia đình chồng không được yêu thương, chia sẻ và cảm thông !Không ai nói trước được điều gì nhưng nếu xảy ra với mình , các bạn hãy cân nhắc thật kỹ mọi quyết định của mình sau ly hôn ! Nếu làm lại tập 2 , ngoài tình yêu của hai người hãy nhớ tìm cho con mình người cha hoặc mẹ tràn đầy tình yêu thương nhé !Khi yêu thương con chồng thật lòng tôi đã có thêm một đứa con mà không phải vất vả sinh thành đấy ! Chồng tôi thấy mẹ con yêu thương nhau nên rất lấy làm tự hào , hãnh diện và đương nhiên anh phải làm một người cha tốt với con tôi và yêu thương vợ gấp nhiều lần bạn ạ ! Hạnh phúc luôn trong tay khi mình biết cân bằng và tạo dựng ! Tôi chia sẻ để các bạn trước và sau ly hôn hãy dũng cảm lên nhé , đừng sợ vì : Ông Trời đóng cánh cửa này thì sẽ mở ra một cánh cửa khác cho chúng ta đấy bạn ạ ! Cảm ơn chủ nhà MC đã cho mượn nhà nhé !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.