Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Trung thu trong ký ức tuổi thơ



      Ai cũng đã từng đi qua một tuổi thơ, bạn và tôi cũng vậy, như bao bạn bè cùng trang lứa ở vùng thôn quê, với tôi tuổi thơ thật êm đềm nơi thôn quê thanh bình ngạt ngào hương lúa. Tuổi thơ tôi là những ngày mót lúa, mót khoai lang trên cánh đồng hợp tác xã, hay những lần theo bạn đi bắt con cá thòi lòi ướp muối mắm hay phơi khô cho những bữa cơm cả tuần không đi chợ của mẹ. Và những chiều hè theo bạn đi chăn trâu, cả lũ thả diều sáo, bắt cào cào hay thi nhau làm toán trên lưng trâu…...
       Nhưng nhìn lại, tôi vẫn còn hạnh phúc hơn những bạn bè khác với tuổi thơ đầy bất hạnh. Đó là có những tuổi thơ không được nép mình trong lòng mẹ, không được nhận quà từ tay cha và không được sống trong tình yêu thương của anh chị - nỗi bất hạnh vì mồ côi, cha mẹ mất sớm, nỗi bất hạnh vì không biết cha là ai, nỗi bất hạnh vì có cha có mẹ mà cha mẹ chia tay nhau….. Để rồi, giờ trưởng thành, mỗi khi gặp mặt nhau, đứa nào cũng đỏ hoe mắt, nước mắt lăn dài với những kỷ niệm thời ấu thơ.

      Vâng, Tết Trung Thu cho các em là cơ hội cho mỗi người lớn chúng ta hoài niệm về một tuổi thơ của đời mình. Quẳng đi gánh nặng với vòng quay “cơm áo gạo tiền”, hình ảnh những chiếc đèn lồng xanh đỏ treo cao như mang bao cảm xúc của mùa Trung thu thuở bé ùa về trong tôi.


      Đã nhiều năm đi qua, những ký ức về Tết Trung thu nơi miền quê trong tôi dường như được gói gọn, cất giữ ở một nơi nào đó bởi cuộc sống đầy rẫy những lo toan, những buồn vui….. Ngày ấy, tuy cuộc sống còn nhiều vất vả, mỗi dịp Trung thu về, chúng tôi chỉ “phá cỗ” bằng vài miếng bánh dẻo mẹ đi chợ về, vài tép bưởi, hay những viên kẹo xanh đỏ, nhưng tiếng cười trong trẻo của lũ con nít tưng bừng khắp xóm, trong tiếng trống rộn rã, với những ánh mắt sáng ngời long lanh, đong đầy sự trìu mến, dịu dàng.  
       Cùng với hàng triệu trẻ em Việt Nam nô nức đón chào Tết của riêng mình, năm nay quê tôi cũng tổ chức Trung Thu sớm cho các em để tránh cơn bão số 8. 


       Trung thu dĩ nhiên không thể thiếu việc rước đèn. Trong tiếng trống rộn ràng, sự xuất hiện của đội múa Lân và ông địa khiến các em thích thú. Tất cả rồng rắn nối đuôi nhau vòng quanh xóm. Nắm tay đứa con nhỏ, tôi hòa theo dòng người cùng hát vang “Tết trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…”. Nhiều năm về trước, trung thu trong tuổi thơ của tôi, khi ấy, đèn trung thu chỉ là những vỏ lon sữa đục lỗ, hay đơn giản là những nan tre được chuốt và dán giấy màu… Ánh nến hay đền dầu, mùi thơm của xâu hạt bưởi, tiếng nói cười rôm rả, tiếng í ới gọi nhau của đám con nít khiến cho làng tôi vào mỗi dịp Trung thu về như cởi bỏ đi cái lớp áo dầy im lặng, lam lũ. Tất cả chỉ có một niềm vui - niềm vui của tiếng cười thơ trẻ.


       
        Kết thúc một vòng rước đèn, tôi cùng mọi người tụ họp trước nhà thờ để xem lân biểu diễn, ông địa nhảy múa và cùng nhau vang lên những tràng cười  thoải mái, tươi vui. Trên cao, chị Hằng tối nay đẹp quá, sáng ngời và tròn trịa. Chắc chị đang cùng với chú Cuội ngồi dưới gốc cây đa nhìn xuống đầy thích thú.
       Nhìn các em tay trong tay của ba mẹ, tôi thầm cảm ơn Thiên Chúa đã ban mọi người quê tôi một cuộc sống an lành, trong một đất nước thanh bình.
       Một tuổi thơ bình dị và cuộc đời đáng yêu làm sao!

89 nhận xét:

  1. hà hà hà...! lúa xí tem zàng mở hàng cho bạn nhé,bỏ túi cho chắc ăn rồi bình sau...

    Trả lờiXóa
  2. Anh Hai Lúa nhận tem dzàng
    Còn chị khiêm tốn nhận tem bạc nhà em (~_~)
    http://www.silvitablanco.com.ar/ruth_morehead/websilvita06821c107n.gif

    Trả lờiXóa
  3. Quê chị mưa lụt em ơi
    Chắc đêm rằm chị Hằng chẳng xuống chơi

    Chúc em vui cùng trung thu với các cháu nhé ! (~_~)
    http://files.myopera.com/aihuuninhthuan2/blog/trungthu_IMG3.gif

    Trả lờiXóa
  4. Sang thăm bạn, chiều an vui nhé

    Trả lờiXóa
  5. Ký ức tuổi thơ nơi vùng quê của bạn thật đẹp, mình cũng gần giống như bạn vậy, chúc bạn cùng gia đình đón trung thu thật nồng ấm nhé

    Trả lờiXóa
  6. Em ở Nghệ An,anh Thừa Thiên,cùng miền trung nghèo khó.Tuổi thơ anh lớn lên trong bom đạn,chẳng biết tết trung thu là gì.Nhưng vẫn thấy mình may mắn vì còn sống đến ngày nay....Chúc gia đình em cùng quê hương Bác đêm trăng thu êm lành!

    Trả lờiXóa
  7. Chị vẫn còn nhơ những Trung thu khi còn bé Tý. Ngày ấy mỗi khi gần Trung thu là lại làm đèn ông sao,chờ đến đêm để được đốt đen,để được xem đèn kéo quân với những hình thù ngộ nghĩnh quay vòng vòng.ngáy ấy thật là vui.

    Trả lờiXóa
  8. Em đến thăm,
    Chúc anh đón Trung thu thật vui nhé !
    http://i911.photobucket.com/albums/ac311/mt1000/ap_20110912035655398.jpg

    Trả lờiXóa
  9. Em cũng nhớ lắm ngày xưa nè, huhu

    Chẳng hiểu sao em vẫn thấy chạnh lòng khi nghĩ về ngày xưa.

    Buồn!

    Trả lờiXóa
  10. Cuộc sống bề bộn khi đã đi qua tuổi ấu thơ , giờ chỉ ước sao được như con trẻ vô tư cười nói ,nhất là ngày Trung Thu ..nhớ ngày xưa bé được một chiếc đèn ngôi sao đêm phá cỗ dưới ánh trăng rằm ..ôi sao mà nhớ đến thế...Hoài Thu mà ,chúc bạn ngọt ngào với con cháu ngày Trung Thu nhé

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ do bây giờ người lớn giành giật bớt niềm vui của trẻ thơ (biếu xén)nên trung thu kém vui?

    Trả lờiXóa
  12. Hì hì, lâu quá mới thấy bài tản văn của anh MC. HT nhớ hồi nhỏ nhà ở trên thị xã được xem múa lân, múa sư tử nhưng bánh trung thu ngày đó hình như không có. Bố khi đó đi học, mẹ một mình nuôi cả mấy chị em và bố đi học nữa, nhưng khu tập thể luôn có rước đèn và múa sư tử. Khi HT học lớp 4 thì cả gia đình chuyển đến nơi bố mẹ công tác, nơi đó vắng vẻ và không còn được xem rước đèn mỗi trung thu nữa. Lớn lên rồi, bây giờ vẫn ký ức đó nhưng không tìm lại được cảm xúc khi xưa nữa. Tuổi thơ đúng là không thể phai mờ anh MC ha.
    Chúc anh MC và gia đình mùa trung thu vui vẻ, ấm áp ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Trung thu lại nhớ những ký ức tuổi thơ, những xâu hạt bưởi phơi khô đốt sáng vào đêm rước đèn, những chiếc bánh dầy bé xíu dán giấy hoa màu đỏ, những con bướm , con thỏ gõ mõ làm bằng lon sữa sơn xanh đỏ...Ôi tuổi thơ với bao kỷ niệm ...CHúc Trung thu vui vầy.

    Trả lờiXóa
  14. Cuộc sống bề bộn khi đã đi qua tuổi ấu thơ , giờ chỉ ước sao được như con trẻ vô tư cười nói ,nhất là ngày Trung Thu .
    Em trai ăn bánh Trung Thu nhớ cho chị một miếng nhé, hihi...

    Trả lờiXóa
  15. Bài cảm nhận về tuổi thơ với Tết Trung thu của MCT rất hay! Chúc MCT luôn có cuộc sống tươi vui và Hạnh phúc, luôn hồn nhiên, vô tư như thời thơ ấu nha!
    Trăng đêm nay thật sáng
    Như lòng người khát mong
    Đèn sao và trống ếch
    Nhớ tuổi thơ nao lòng !

    Trả lờiXóa
  16. Ai cũng có cho riêng mình ký ức tuổi thơ đúng kg anh? Rất hồn nhiên, vô tư, trong sáng,....Em chúc anh và gia đình trung thu thật ấm áp, vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc nhé!
    http://muachung10.vcmedia.vn/thumb_w/550/i:gallery/2013/08/19/fkgln/Ron-rang-don-mua-trang-cung-banh-trung-thu-Ngoc-Khanh.jpg

    Trả lờiXóa
  17. http://k14.vcmedia.vn/P5ztNeWnPgTuRvNfEChtKHpOhiE1F/Image/2012/08/120817xac-Ice-Cream-Mooncakes-296b0.jpg
    Trung Thu ấm áp bên người thân MC nhé !

    Trả lờiXóa
  18. cám ơn bài viết của anh. Chúc anh trung thu vui cùng gia đình nhe.

    Trả lờiXóa
  19. PT sang thăm chúc MCT Trung Thu đoàn viên ấm áp và vui vẻ nha.

    Trả lờiXóa
  20. Còn chị thì nhớ đêm trung thu trên sơ tán, tự tổ chức cho con trai đầu lòng...Hôm ấy cứ tưởng có rước đèn quanh xóm, hai mẹ con hì hụi làm đèn...Ai ngờ, vì sợ máy bay(?) mọi người hô hoãn. Thế là hai mẹ con mất rước đèn em ạ...

    Trả lờiXóa
  21. Đọc bài của minh châu anh lại nhớ về tuổi thơ... những ngày này vui lắm rất rộn ràng dc nhận rất nhiều quà bánh..... vui xem ca kich làng quê tự biên tự diễn của đoàn thanh niên... ôi sao mà thích thế...hiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa

  22. Tặng bạn đường link hình flash đêm Trung thu nhé!

    http://d.violet.vn/uploads/resources/511/1514.swf

    Trả lờiXóa
  23. ctím đây rồi! Sang rước đèn phá cỗ tìm lại ký ức tuổi thơ cùng em nè! Trung thu mỗi thời mỗi vẻ nhưng niềm vui thì thật là trọn vẹn phải không em.
    http://kay.vn/Photos/PR/849/banh_trung_thu_phuc_long_2013719142441463.jpg

    Trả lờiXóa
  24. Ngọc Hoài đến thăm mong bạn sẽ có một buổi chiều tối Trung Thu thật nhiều niềm vui ... vui đêm Trung Thu thật êm đềm hạnh phúc nữa bạn nhé ...
    http://i1156.photobucket.com/albums/p571/ngochoailongthanh/vui%20trung%20thu%202013/_LVskAbTFXXZTCDNZ9qFUQ_zps75d4c585.jpg

    Trả lờiXóa
  25. Trung thu bây giờ không còn như lúc xưa...có rước đèn và phá cỗ ...em cảm giác Trung Thu bây giờ hình như là dành cho người lớn hơn là trẻ con...hihi ..chúc anh và gia đình trong những ngày Trung Thu ấm áp...

    Trả lờiXóa
  26. Chúc MCT một Trung Thu vui vẻ,hp bên gia đình nhé...Đọc Trung Thu,lại nhớ lại những ký ức đẹp đẽ,hồn nhiên thời thơ ấu...trông trăng ,phá cỗ vui nổ trời..còn bi giờ cứ đêm TT là mưa,chán quá,chẳng biết năm nay có như vậy nữa không ? Buổi tối ngọt ngào,vui vẻ nhé MCT :)

    http://3.bp.blogspot.com/-Re15YcKz4jQ/URNN-zXxv6I/AAAAAAAAKZw/X0crimoa9qI/s400/good+night+to+friends.gif

    http://sinhnhat.vn/userfiles/image/Tet%20trung%20thu/phongtucL.jpg

    Trả lờiXóa
  27. Hồi lớp Năm,chị tự làm đèn ngôi sao để chơi đấy!Thầy giáo của chị chấm điểm 8 đấy!
    Chúc em Trung thu thật vui nhé.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/09/18/697618265pha_co_trung_thu.jpg

    Trả lờiXóa
  28. Cảnh thu nay đúng nửa rồi
    Trăng thu thêm sáng, khung trời thêm cao
    Lầu nam ai rót rượu đào
    Tiếng tơ, tiếng trúc thanh tao nhịp nhàng
    Bài này Red chôm được để tặng MC hihi...
    Chúc trung thu vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  29. Mình cũng ra đường để xem Trung thu, hòa vào niềm vui của lũ trẻ. Thấy lòng bình yên quá!

    Trả lờiXóa
  30. Chúc em một đêm Trung thu ấm áp.

    Trả lờiXóa
  31. Thăm bạn!
    Mình thuộc thế hệ 6x, sinh ra trong thời kỳ khó khăn, lại ở một tỉnh miền núi nghèo nhất nước - chẳng biết Trung Thu là gì. Thời đó, nhà trường cũng không thể tổ chức Tết Trung Thu vì không có kinh phí, có chăng cũng chỉ là một buổi văn nghệ hay đi cổ động mà thôi. Một cây nến, lúc đó ở nơi mình cũng không có bạn à.
    Ngày nay thì khác xa rồi, bọn trẻ đứa nào cũng có Tết Trung Thu, quà bánh, đồ chơi,... đầy đủ...
    Chúc bạn và gia đình luôn vui và đón một mùa trăng đẹp nhất trong năm!

    Trả lờiXóa
  32. Thăm bạn mến chúc một ngày vui vẻ thành công ?

    Trả lờiXóa
  33. lâu rồi mới sang nhà minh châu trần được gặp nhiềù bạn bè.chúc mọi người vui vẽ cùng các cháu ngày tết trung thu

    Trả lờiXóa
  34. Mong có những mùa Trung Thu thanh bình như những mùa Trung Thu xưa. Trẻ em có được những giây phút riêng mình, trẻ em được làm trẻ em.
    NT qua thăm MC đây. Quê MC có mùa Trung Thu dễ thương lắm. Chúc vui.

    Trả lờiXóa
  35. Bài viết rất hay gợi cho mình nhớ lại Trung Thu của thời thơ ấu,nhưng mình thì hạnh phúc hơn bạn nhiều vì Trung Thu tuổi thơ mình ở thành phố rất đày đủ .Chia sẻ cùng bạn nhe

    Trả lờiXóa
  36. Bài viết hay,chúc anh Trung Thu vui nhiều

    http://2sao.vietnamnetjsc.vn/2013/09/09/14/35/cac-kieu-banh-trung-thu-doc-dao-o-ha-noi_2.jpg

    Trả lờiXóa
  37. một đêm trung thu thật ấm áp với gia đình nhé bác MC ơi :)

    Trả lờiXóa
  38. Hôm nay chắc vẫn còn TT ,HN sang chúc muộn ,vui tiếp tục nhe bạn .

    Trả lờiXóa
  39. Chúc anh Trung thu vui vẻ hp bên gđ
    http://danong.com/Data/News/2011/8/8/634483985972782500_Moon-Cake-2010.jpg

    Trả lờiXóa
  40. Tuổi thơ của em cũng đi mót lúa, mót khoai lang, có hôm đói quá ăn cả khoai lang sống, Trung thu của em với chiếc đèn bằng những trái mù u cắt lát mỏng phơi khô xâu lại, cũng không biết cái bánh Trung thu như thế nào.
    Chiều Vui anh nha!

    Trả lờiXóa
  41. Trung thu là một trong những kỷ niệm đẹp của thời thơ ấu , mỗi khi nhớ lại ai cũng thấy mình trẻ trung và vui vẻ hơn.Mong em và gia đình sẽ rất vui trong đêm rằm.

    Trả lờiXóa
  42. http://nhahangvannam.com/Images/DSC_1446.jpg
    Thăm bạn chúc trung thu vui vẻ hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  43. Chị thăm em nè MC ơi ...Trung thu vui em nhé.

    Trả lờiXóa
  44. SANG THĂM BẠN CHÚC BẠN ĐÓN TRUNG THU VUI VẺ VÀ NHƯ Ý NHÉhttp://hcm.eva.vn/upload/3-2013/images/2013-09-19/1379526131-banh-trung-thu-co-truyen--3.jpg

    Trả lờiXóa
  45. Hi...hi...Những chiếc đèn lồng bằng giấy kiếng xanh đỏ năm xưa giờ đâu còn nữa MCT ơi , chú cuội chị hằng cũng mất tiêu rồi ...
    Chúc em và gia đình trung thu vui vẻ nhé .
    Bình an luôn ở cùng em .

    Trả lờiXóa
  46. Trung thu vui vẻ..và hạnh phúc bên gia đình nhé...

    Trả lờiXóa
  47. Đọc bài này em nhớ tới câu: tết trung thu, tết của tình thân.
    Bài tản văn về ngày xưa thấm đẫm cảm xúc anh ạ.

    Trả lờiXóa
  48. Tặng MC chị hằng nè ! Chúc MC ngủ ngon mơ về chị hằng!
    http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/bMoon_Goddess_of_Change_Shi_Yu_zps080fa116.jpg

    Trả lờiXóa
  49. ctím sang rủ em đi cafe sáng với ctím trước khi đi làm đê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/720/44720597_7389272_a35e4c5db791.gif
      Ly này phần em nè!
      http://img.funscrape.com/en/goodmorning/20.gif
      Ly này phần ctím nè!

      Xóa
  50. TH sang thăm TRI KỈ EM ! Bài viết thật hay, tình cảm nữa MC à. Ngày mới thật an lành nha TRI KỈ !

    Trả lờiXóa
  51. Hihi...viết bài ký ức rồi để đó -đi dành ăn với các em như ngày xưa rồi nhỉ -Vui vui nhe -

    Trả lờiXóa
  52. Năm nay ở SG không có Trung Thu, MCT à, mưa gió vần vũ, nước ngập phố phường. Buồn.

    Trả lờiXóa
  53. Bài viết hay, làm NA cũng nhớ trung tru thời thơ ấu quá MC à . Cho mình xin 1 bánh trung thu nhé. hi nhìn hấp dẫn quá.

    Trả lờiXóa
  54. Chia sẻ cảm xúc của anh nhé. E cũng thấy nhớ trung thu năm nào... Giờ bọn trẻ đón trung thu đầy đủ hơn mình ngày xưa anh nhỉ?
    Nghĩ đến trung thu của trẻ em vùng bão trong đó thấy thương quá. Nhà anh vẫn ổn chứ ạ?

    Trả lờiXóa
  55. Trung thu qua rồi, dư âm vẫn còn lại, a nhỉ? ý nghĩa hơn nhiều là khi đọc bài viết của a, tuổi thơ nhiều kỷ niệm quá. Chúc a những ngày cuối tuần vui vẻ a nhé.

    Trả lờiXóa
  56. Cảm nhận của ngày tết Trung Thu đã lan sang mình rồi nè...Vui thật là vui ! Cảm ơn bạn hiền nhé !

    Trả lờiXóa
  57. Thăm bạn, còn trung thu không cỏ xin miếng nào, chúc chiều vui nhé

    Trả lờiXóa
  58. Minh Châu ò một tuổi thơ đầy ắp những kỹ niệm về Trung Thu, còn mình hình như ko có nên chỉ nhớ mang máng một chút gì đấy thôi. Lâu ngày mới thăm MInh Châu. Chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  59. sang thăm em!lại gợi trong chị bao kỷ niệm đẹp về thời thơ ấu dón tết trung thu...hiiii...cám ơn em nhiêu nhiêu..

    Trả lờiXóa
  60. Ôi anh có khỏe ko vậy? Chẳng thấy bóng dáng đâu cả.

    Trả lờiXóa
  61. Bài viết hay quá! Trung thu đến cả người lớn và trẻ con đầu háo hức, mừng vui. Lá chúc anh cùng GĐ luôn mạnh khỏe và an vui nhé!

    Trả lờiXóa
  62. Em ghé thăm anh tối cuối tuần...chúc anh luôn ấm áp,bình yên và hạnh phúc
    http://laodong.com.vn/LD_Images/2011/12/17/winter5thumb2jpg-104633.jpg

    Trả lờiXóa
  63. Kỷ niệm tuổi thơ đầy ắp tràn về nè ! Mà MC đi đâu vắng nhà thế !
    Chúc bạn cuối tuần an yên nhé !

    Trả lờiXóa
  64. Chúc MC cuối tuần an vui nhé

    Trả lờiXóa
  65. Uí giời ơi -ăn trung thu bây giờ chưa xong hả /-về đi nào nhiều bạn đợi quá đó -

    Trả lờiXóa
  66. Mời anh cafe cuối tuần nha.

    http://i1024.photobucket.com/albums/y302/cactus20113tam/cafe.gif

    Trả lờiXóa
  67. MC mải tâm sự với chị Hằng, qua trung thu rồi vẫn chưa về nhà, bao nhiêu khách đợi kìa. Chị sang không thấy chủ nhà nên đã tự động ăn một miếng bánh dẻo rồi. Để hôm sau sang xin chén trà thơm nóng do chính tay chủ nhà pha nhé :D

    Trả lờiXóa
  68. anh MC ơi, say trăng ở tận nơi nào thế anh?
    Cuối tuần thật vui và an lành huynh nhé
    http://www.go.vn/old-launcher/media/phidoi/newsimage/thumbnail/vtc_17728_weekend.jpg

    Trả lờiXóa
  69. AN BANH TRUNG THU VA VUI NHIEU VOI GIA DINH BE BAN MC NHE

    Trả lờiXóa
  70. Mùa Trung thu đã qua rồi em ạ, chị chờ bài mới của em nhé!

    Trả lờiXóa
  71. Chiều chủ nhật an lành hạnh phúc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  72. Vẫn còn âm hưởng trung thu đấy ah anh? Hôm nay có còn bánh trung thu không?

    Trả lờiXóa
  73. Trung Thu đã qua rồi, em mới vào nhà anh để...cùng vui trung thu muộn. Ký ức tuổi thơ của anh thật đẹp đ1o, cho dù cũng có lúc mót khoai...nhưng chắc thời đó ai cũng vậy phải không anh ?
    Thương trẻ con vô tư, không cần biết nhiều, chỉ vài ngọn nến, miếng bánh, lồng đèn tự chế là đã đủ xôn xao rồi.
    Mong bình an cho mọi người, vậy thôi, là quá đủ rồi, anh hén !

    Trả lờiXóa
  74. https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1013720_219310148233204_1484567866_n.jpg

    Chúc MC Chúa Nhật an vui nhé !

    Trả lờiXóa
  75. Mình chỉ nhớ tuổi thơ với những lần đánh nhau với lủ trẻ xóm khác, tắm sông, nhảy cầu, bắt dế, cắm trại theo thiếu nhi thánh thể , sau nầy theo hướng đạo sinh, vui, mệt và nhớ đời.v.v. bây giờ bồi hồi nhớ lại tiếc lắm .

    Trả lờiXóa
  76. Thăm anh chiều chủ nhật nghe dư âm Trung Thu vẫn còn đâu đây...

    Trả lờiXóa
  77. http://3.bp.blogspot.com/-t-LtqxEvSfY/UUe3jvqv4qI/AAAAAAAAfwI/tCVD8dmMIdY/s1600/0219.gif
    Sunday thiệt vui vẻ nhé !
    MC cứ như là một Nhà TU ấy nhở ! hi..hiiii

    Trả lờiXóa
  78. Hương chào anh ạ chúc anh tối vui ạ

    Trả lờiXóa
  79. Hồi nhỏ anh Minh Châu có múa Lân không hay chỉ xem thôi?

    Trả lờiXóa
  80. Tuần mới vui vẻ và may mắn nhé MC.

    Trả lờiXóa
  81. Những ngày vừa qua MC có công việc gia đình phải đi xa, hôm nay mới về, nên thất lễ không đón tiếp và trả lời commet của các anh chị, bạn bè được. Mong mọi người thông cảm và thứ lỗi cho MC.
    Xin chân thành cảm ơn và Chúc mọi người ngày mới vui tươi - Tuần mới an lành, may mắn, hạnh phúc và mọi việc thành công tốt đẹp.
    http://www.linkietheo.nl/animaties_f/animaties_foto/thanks_03/Thanks_66.gif

    Trả lờiXóa
  82. Qua trung thu mới đọc bài trung thu của anh, năm nay trung thu chỗ em mưa tầm tã nên chả ngắm trăng gì được.

    Trả lờiXóa
  83. cửa hàng chuyên bán long den trung thu truyền thống nhiều mẫu đẹp giá tốt nhất tại TP.HCM

    Trả lờiXóa
  84. Trung Thu trước vừa mới qua /
    Trung Thu mới lại ra hoa đâm cành /
    Chúc cho các em học hành /
    Được chơi ăn bánh ngắm trăng chị Hằng /
    Đèn lồng rước cùng ông trăng /
    Ông sao trên dưới nhăn răng nhoẻn cười /
    Tuổi thơ vô tư cứ chơi /
    Tấm lòng trong trắng vui tươi đã đời./

    Trả lờiXóa
  85. Cảm ơn bài viết rất hay ạ
    Anh có thể tham khảo chương trình học Ngữ pháp tiếng Anh cơ bản để cải thiện trình độ nhé

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.