Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Thời gian và tình yêu



     Thời gian là một cái gì đó rất chậm đối với kẻ đang chờ, rất nhanh đối với người đang sợ, rất dài đối với kẻ đang buồn, rất ngắn đối với người đang vui. Nhưng đối với kẻ đang yêu thì thời gian hình như không hiện hữu.

    Tình yêu cần thời gian để kiến tạo hạnh phúc. Như thế sống là để yêu và yêu là để sống. Tình yêu cho cuộc sống màu xanh. Thời gian luôn đong đầy hạnh phúc. Vì thế phải yêu cho thật tình đừng dối gian nhau. Yêu cho thật nhiều không hề toan tính.
  
   Năm 2012 dần trôi qua những khoảnh khắc cuối cùng. Ngày 01.01.2013 là thời gian khởi đầu một năm mới. Thời gian là một vòng tròn, tuần hoàn đều đặn trong đó, 60 phút trong một giờ, 24 giờ trong một ngày, 7 ngày trong một tuần… cứ lặp đi lặp lại trong một chuỗi nối tiếp nhau không bao giờ kết thúc. Thời gian đang xoay vần từ những ngày đông chí đến lập xuân, để bắt đầu một mùa xuân mới. Rõ ràng là thời gian đang qua đi, và thời gian không bao giờ trở lại.
    Nếu không gian là môi trường chứa đựng vạn vật thì thời gian là môi trường chứa đựng sự thay đổi của muôn loài. Một đóa hoa từ lúc nở đến lúc úa tàn cần một khoảng thời gian nào đó tùy loại. Một đời người từ lúc sinh ra cho đến lúc qua đời cũng cần một khoảng thời gian nào đó. Như vậy sự thay đổi của vạn vật trôi trên dòng thời gian lịch sử.
   Thời gian gắn liền với thân phận mỗi người. Sống trong thời gian là có một khởi đầu và sẽ có một kết thúc. Thời gian năm tháng trôi qua và đi vào quá khứ. Nhưng cuộc sống con người không vô tình xuôi chảy như dòng nước. Bởi lẽ, con người sống trong thời gian là để yêu thương nhau.
    Người ta vẫn thường nói thời giờ là tiền bạc. Đúng hơn, thời gian là tình yêu. Đơn giản là vì một trong những điều tốt nhất con người có thể dành cho nhau, đó là thời gian. Thời gian thật quí. Thời gian là hồng ân.
     Chuyện kể rằng: 
     Ngày xưa các vị Thần Hạnh Phúc, Khổ Đau, Tình Yêu, Giàu Sang và nhiều vị khác nữa cùng sống chung với nhau trên một hoang đảo. Một hôm cơn đại hồng thủy tràn đến, hòn đảo xinh xắn sắp chìm trong biển nước. Tất cả các vị Thần đều chuẩn bị thuyền để vượt biển vào đất liền lánh nạn. Riêng Thần Tình Yêu vì quá nghèo nên không có nổi một chiếc thuyền để ra đi. Thần đành ngồi im lặng đợi chờ đến giây phút cuối cùng mới quyết định quá giang các vị Thần khác.
     Khi Thần Giàu Sang đi ngang qua, Thần Tình Yêu xin: Anh mang tôi đi cùng với.
     - Không được đâu, tôi có biết bao vàng bạc quý giá phải mang theo sao còn chỗ cho bạn.
     Thần Đau Khổ đến gần. Thần Tình Yêu nài nỉ: Anh cho tôi đi với nhé.
     - Tôi bất hạnh và buồn chán quá, tôi chỉ muốn ở một mình thôi.
    Thần Hạnh Phúc đi ngang qua cũng thế. Thần quá hạnh phúc cho đến nỗi không nghe được tiếng kêu cứu của Thần Tình Yêu.
      Bỗng nhiên có giọng nói của một cụ già: Này tình yêu, tôi sẽ đưa anh vào đất liền.
     Thần Tình Yêu nghe thế liền chạy nhanh đến thuyền của cụ già. Quá vui mừng vì thoát nạn, Thần Tình Yêu quên hỏi tên cụ già tốt bụng.
      Khi tất cả các vị thần đều đến được đất liền, cụ già lẳng lặng bỏ đi mất. Khi đó Thần Tình Yêu mới sực nhớ là đã quên cám ơn người đã giúp mình thoát nạn liền quay sang hỏi Thần Kiến Thức:  Thưa ông, cụ già vừa giúp tôi khi nãy tên gì vậy?
     Thần Kiến Thức đáp: Đó là Thần Thời Gian.
      - Thần Thời Gian ư? Nhưng vì sao ông ta lại giúp tôi?
     Thần Kiến Thức mỉm cười: Vì chỉ có thời gian mới có thể hiểu được tình yêu vĩ đại như thế nào.
 
      Tình yêu và thời gian là hai phạm trù khác biệt nhưng lại có tương quan chặt chẽ. Thời gian nuôi dưỡng tình yêu. Thời gian đo lường tình yêu. Tình yêu lớn lên hay lụi tàn theo dòng chảy của thời gian. Sống trong thời gian là yêu để sống. Thời gian không có tình yêu sẽ cô đơn lạnh lùng buồn chán. Tình yêu ý nghĩa hóa và thắp hồn cho thời gian. Bởi đó, kẻ đang yêu là người sống trong thời gian với đầy ắp niềm vui êm ả. Kẻ biết yêu là người biết nhìn thời gian như dòng ngọc bạc.
     Mỗi buổi sáng thức dậy, nhìn lên bầu trời trong xanh có ánh nắng ban mai ửng hồng, ngắm một chồi non vừa nhú còn ướt đẫm sương đêm… Mỗi một thực thể xinh đẹp ấy đều nhắc nhở cho ta biết là đời sống của ta đang tồn tại, và ta tự nhủ với mình sẽ không bỏ phí một phút giây nào được tồn tại trong cuộc sống nhiệm mầu này. Ta sẽ sống như thế nào để bản thân có được niềm vui hạnh phúc, và mang niềm vui, hạnh phúc đến cho mọi người quanh mình.
     Thời gian quý giá vẫn liên tục trôi qua không dừng nghỉ. Hãy sống như thế nào để thời gian trở thành một dòng sông, một dòng suối mát cuộn tràn niềm vui và hạnh phúc đến với ta trong dòng chảy không ngừng của nó. Chỉ như thế chúng ta mới không bỏ phí đi giá trị của thời gian, và mới nhận ra được tình yêu đong đầy trong từng phút giây cuộc sống.
    Con người sinh ra trần trụi và chết đi cũng không mang theo được gì. Tất cả những giá trị chân thật mà chúng ta có thể có được luôn nằm ngay trong cách mà chúng ta sử dụng thời gian của đời mình. Chúng ta còn được bao nhiêu thời gian trong cuộc sống? Đó là một câu hỏi không ai có thể trả lời được. Có thể là mười năm, hai mươi năm, có thể là một năm, có thể là vài ba tháng… nhưng cũng có thể chỉ là trong chốc lát nữa thôi. Thời gian cần phải được trân trọng trong từng khoảnh khắc. Khi ý thức được rằng giá trị của cuộc sống nằm ở chỗ là mình đang sống, chúng ta sẽ thấy tất cả những điều khác đều trở nên nhỏ nhặt, vụn vặt không đáng kể. Đời sống của ta quý giá, và đời sống của mọi người quanh ta cũng quý giá không thể lấy gì đánh đổi được.
    Con người không làm chủ được thời gian. Quá khứ đã qua rồi. Tương lai chưa tới. Chỉ còn hiện tại. Hiện tại là thời gian quý nhất mà con người có trong tay. Sự giàu có của chúng ta là giây phút hiện tại. Sống giây phút hiện tại bằng yêu thương chính là hạnh phúc. Thời gian là một cái gì đó rất chậm đối với kẻ đang chờ, rất nhanh đối với người đang sợ, rất dài đối với kẻ đang buồn, rất ngắn đối với người đang vui. Nhưng đối với kẻ đang yêu thì thời gian hình như không hiện hữu.
      Tình yêu cần thời gian để kiến tạo hạnh phúc. Như thế sống là để yêu và yêu là để sống. Tình yêu cho cuộc sống màu xanh. Thời gian luôn đong đầy hạnh phúc. Vì thế phải yêu cho thật tình đừng dối gian nhau. Yêu cho thật nhiều không hề toan tính. Khi yêu nhau, người ta có thể hy sinh cho nhau thời giờ, tiền bạc, sức khỏe, công việc…
     Chúng ta cũng sẽ không phung phí thời gian để mơ mộng về tương lai hay nuối tiếc quá khứ. Từng giây phút ta đang sống trong bầu không khí trong lành quanh ta đều quý giá. Từng con người mà ta có may mắn được tiếp xúc cũng đều quý giá. 
     Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết đếm tháng ngày mình sống, để mỗi một ngày mới là một ngày bình an và hạnh phúc.

272 nhận xét:

  1. [img]http://i1109.photobucket.com/albums/h433/hadangtin42/Photobucket%20Desktop%20-%20HADANGTIN-PC/Flower.gif[/img]
    Xé tem vàng cho em đã nhé!
    Chúc những ngày mới anh lành hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Tình yêu cần thời gian để kiến tạo hạnh phúc. Như thế sống là để yêu và yêu là để sống. Tình yêu cho cuộc sống màu xanh. Thời gian luôn đong đầy hạnh phúc. Vì thế phải yêu cho thật tình đừng dối gian nhau. Yêu cho thật nhiều không hề toan tính. Khi yêu nhau, người ta có thể hy sinh cho nhau thời giờ, tiền bạc, sức khỏe, công việc…
    TUYỆT VỜI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết năm nay chị có dự định về thăm quê không?

      Xóa
  3. Sang thăm bạn đây...Chúc bạn ngày thứ vui nha...

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian đã mất thì không bao giờ tìm lại được . Hãy quý trọng thời gian , bạn nhỉ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, thời gian là món quà quý giá nhất mà thượng đế ban tặng cho ta, đừng lãng phí thời gian mỗi ngày anh nhé

      Xóa
  5. Úi trời!@!!! Chạy gần chết qua đến đây vẫn mất tem hén. Bài viết hay quá nhưng mấy ai thông suốt chứ. Chúc bạn ngày mới an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết sao các commet lại bị xóa chứ.
      Chúc bạn ngày mới bình yên và hạnh phúc

      Xóa
    2. BN ơi, sao chị k vô đc nhà em? bùn quá nè.

      Xóa
    3. Nhà em vô bình thường mà, mọi người vô rồi đó

      Xóa
  6. Bài viết hay lắm anh, Tình yêu cần có thời gian anh nhỉ, Em cũng đang ... đấy nhé. Ngày mới vui nhiều nhé.
    [img] http://www.emoticonswallpapers.com/images/good-morning/good-morning-glitter-pictures-007.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy trân trọng và giữ gìn món quà Thời gian - Tình yêu em nhé

      Xóa
  7. Lão chúc Bạn một ngày nhiều niềm vui và May mắn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, ngày mới đến với anh thật bình yên nhé

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Tình yêu là hương hoa là chiếc lá xanh...là điều kỳ diệu làm ta trẻ trung anh MC à .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn à, chúc bạn mỗi ngày mới là một ngày bình yên

      Xóa
  10. Bài này hay và ý nghĩa a ạ. Chỉ có thời gian mới hiểu được tình yêu là ntn...Sang thăm a, chúc a chiều vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ, chúc em mỗi ngày mới là một ngày hạnh phúc

      Xóa
  11. Rùa con qua thăm nhà anh, chúc anh sống trọn vẹn với từng giây phút trôi qua hàng ngày nhé! Hiện tại là món quà và chúng ta nên biết trân trọng món quà này a nhỉ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ, anh cũng cầu mong cho em từng giây phút trôi qua mỗi ngày là từng giây phút bình yên và hạnh phúc.

      Xóa
  12. Không hiểu sao các commet lại bị xóa nhỉ, có ai biết cách khắc phục hỉ giúp MC nhé. Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. http://www.vatinam.net ^o^
    Happy New Year - Chúc Mừng Năm mới...

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HaGTaIzoSfs[/youtube]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn, nguyện Chúa chúc lành và giữ gìn anh mỗi ngày

      Xóa
  14. Đúng là chỉ có thời gian mới hiểu được tình yêu, mới hiểu và trân trọng những gì mình đang có.
    Những bài viết của bạn không ồn ào vội vã, mà từ từ khoan thai cho người đọc chiêm nghiệm, nhìn lại mình.
    Mong gì hơn một ngày bình an và hạnh phúc, bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chia sẻ của bạn, MC cũng cầu mong cho bạn mỗi ngày mới là một ngày bình an và hạnh phúc

      Xóa
  15. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chúc bạn vui và hạnh phúc mỗi ngày

      Xóa
  16. AI biết trân trọng ty sẽ có đc hp phải k TC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn à, MC cũng mong bạn luôn hạnh phúc

      Xóa
  17. khi người biết trân trọng thời gian thì người đó sẽ biết được tình yêu quý báu như thế nào ...Chiều an nhiên nha bác ...hì..hì

    Trả lờiXóa
  18. Tình yêu là vị thuốc thần mà cũng là viên thuốc độc dược..hiiii..thời gian thì cứ mãi trôi níu mấy cũng không được buồn...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian quý giá vẫn liên tục trôi qua không dừng nghỉ, nên ta đừng bỏ phí một phút giây nào bạn nhé

      Xóa
  19. MC ơi..dù thời gian nào vẫn luôn vui bạn nhé...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từng giây phút ta đang sống trong bầu không khí trong lành quanh ta đều quý giá, nên hãy rũ bỏ mọi ưu phiền để sống bình yên, phải không TV

      Xóa
  20. Em Đã đọc xong rồi anh Ui, rất cao quý. Tặng anh nè.

    [img]http://taihinhnendep.com/wp-content/uploads/2012/11/tinh-yeu-trao-nhau.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã đọc và tặng quà ý nghĩa nữa

      Xóa
  21. [img] https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTK1_jVzpo-52HdcmTOAyrEIaE52pAtL6YcYTb8Iqf2DryCHzYLDQ[/img]
    Hạnh phúc là gì ? nói cho Thu Điệp nghe nào ...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Hạnh phúc là khi biết rằng có những người luôn đứng sau bạn, dõi theo từng bước chân bạn đi, nở nụ cười mãn nguyện mỗi lúc bạn thành công...
      - Hạnh phúc là niềm vui của một ông bố trẻ khi dang rộng vòng tay đón lấy đứa con chới với sà vào lòng sau những bước chân chập chững đầu tiên.
      - Hạnh phúc là khi thấy thằng bạn thân hớt hải chạy đến trong cơn mưa chỉ để thấy rằng bạn vẫn ổn. Là biết rằng có một người luôn lắng nghe, luôn đồng cảm, luôn sẻ chia và luôn bên bạn mỗi lúc bạn cần bằng một sự quan tâm và tình cảm chân thành nhất....
      Và còn nhiều nữa Thu Điệp à.

      Xóa
    2. Là biết rằng có một người luôn lắng nghe, luôn đồng cảm, luôn sẻ chia và luôn bên bạn mỗi lúc bạn cần bằng một sự quan tâm và tình cảm chân thành nhất....
      tuyệt lắm ...!


      Xóa
  22. Sang thăm bạn, nghe bài hát " DẤU CHÂN " hay quá! Chắc mượn mang về nhà nghe thôi...hihi.
    Bạn thích thật, luôn có Chúa đi cùng ! Tối ấm áp trong vòng tay yêu thương của Chúa nhé!

    [img] http://i1110.photobucket.com/albums/h441/dangtuanbao1997/08-1.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, nguyện Chúa luôn ban ơn lành và nâng đỡ bạn trong từng giây phút

      Xóa
  23. Mình sang thăm bạn Chúc ngày mới niềm vui mới bạn nhé .
    Thời gian cứ thế trôi qua
    Mang đi tất cả dẫu xa dẫu gần..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chúc bạn bình an và hạnh phúc trong từng giây phút mỗi ngày

      Xóa
  24. Ủa kỳ vậy ta. sao hôm qua BN đã com ở đây giờ lại không thấy gì hết vậy cà??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong là các commet sẽ không bị xóa nữa bạn à

      Xóa
  25. MC mong các bạn thông cảm, mấy ngày hôm nay không hiểu tại sao các commet trên blog của MC lại bị xóa, MC đang tìm cách khắc phục nhưng không được.
    Mong các bạn thông cảm cho sự cố ngoài ý muốn này.
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  26. Giờ em mới vào thăm anh dc nà...ngày mới thật nhìu ju thương tràn ngập niềm vui anh nhé.
    [img]http://img2.tamtay.vn/files/photo2/2012/1/4/1/1213110/4f034854_735c38c5_2499045taonhle6lz%201.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  27. Thời gian là một cái gì đó rất chậm đối với kẻ đang chờ, rất nhanh đối với người đang sợ, rất dài đối với kẻ đang buồn, rất ngắn đối với người đang vui. Nhưng đối với kẻ đang yêu thì thời gian hình như không hiện hữu.
    Mấy câu triết lý này đặc sắc quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác quá khen em rồi, em chỉ viết ra những gì mình nghĩ thôi

      Xóa
  28. Ngày mới vui vẻ hạnh phúc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn nhiều, chúc bạn luôn vui và hạnh phúc

      Xóa
  29. Thư thích ảnh của Mộng Bình tặng anh.
    Giữ ấm và luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
  30. "Pet Minh Chính
    CHIA SẺ THAO THỨC - NỐI KẾT TRÁI TIM - DỰNG XÂY BÁC ÁI"


    Thật tuyệt vời ! Chúc em đồng hương xứ Nghệ thứ tư vui vẻ, may mắn,hạnh phúc và an lành nhé em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Cúc, Tết năm nay chị có dự định về Thanh Chương không? Hy vọng được gặp chị.

      Xóa
  31. LV sang thăm MC ! Chúc MC ngày an lành, hạnh phúc ! Bên đây không cho tặng hình à ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LV, tự dưng thấy mất tiện ích tặng hình, mình cũng không biết tại sao.
      Chúc LV tối an lành và hạnh phúc

      Xóa
  32. Có trải qua thời gian ta mới hiểu đc lòng người nông sâu thế nào . Lòng người bao la và thẳm sâu quá TMC ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đo sông, đo biển, chứ không ai đo được lòng người mà.....
      Chúc TV buổi tối an lành và ngủ ngon nhé

      Xóa
  33. Cảm ơn chủ nhân của blog với bài viết thật hay và ý nghĩa. Chúc vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã thăm và chia sẻ cùng MC, ghé thăm nhau nhiều bạn nhé

      Xóa
  34. Những bài viết của anh cứ nhẹ nhàng mà len lỏi vào tim. Những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc. Em thực lòng ngưỡng mộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em quá khen rồi, anh chỉ là hạt muối nhỏ thôi....

      Xóa
  35. "...Hiện tại là thời gian quý nhất mà con người có trong tay. Sự giàu có của chúng ta là giây phút hiện tại. Sống giây phút hiện tại bằng yêu thương chính là hạnh phúc...."
    Tâm đắc ...câu này anh MC ....chúc anh luôn hạnh phúc bằng thời gian hiện tại...anh đừng giận ...câu anh hỏi bên nhà Sóc nha..cái bắt tay thân ái cùng anh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao đâu Sóc.
      Tôi gửi đến bạn lời cảm ơn
      Hãy bỏ qua đi lúc giận hờn
      Tình bạn chúng ta mãi gắn bó
      Càng giận ta càng thân nhau hơn

      Xóa
  36. thời gian trôi mãi chẳng chờ ai, dài hay ngắn là do cảm nhận của mổi người, một sự kiện chính xác vẩn mang trong mình tính tươmg đối.thế mới biết Albert Einstein là vỉ nhân muôn đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chia sẻ của bạn. Chúc bạn tối an lành, ấm áp.

      Xóa
  37. "... đối với kẻ đang yêu thì thời gian hình như không hiện hữu. Tình yêu cần thời gian để kiến tạo hạnh phúc, như thế sống là để yêu và yêu là để sống..." - câu này hay và đúng quá anh nhỉ, tình yêu cần có thời gian để bồi đắp và thời gian cho một đời người cần có những ngọt ngào yêu thương để nâng đỡ tinh thần và khuyến khích bản thân.

    Hằng ghé thăm anh, chúc anh ngày an lành, buổi chiều làm việc vui vẻ anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hằng rất nhiều, mong rằng thời gian sẽ kiến tạo cho Hằng tình yêu và hạnh phúc

      Xóa
  38. -Em sang thăm anh, đọc bài viết hay và mẫu chuyện thật ý nghĩa.
    -Em thấy anh có hỏi về các comment bị xóa, em kg biết có giống trường hợp em từng gặp hay không? Đó là lời comment của các bạn bị cho là "spam" thì nó sẽ kg hiện ra trên blog.
    -Để kiểm tra, anh vào phần "Tổng quan" ở phần "Nhận xét" trong mục "Spam" nếu lời comment bị chuyển vào trong đó anh có thể khôi phục lại và nó sẽ được hiện trở lại trên blog.
    -Em chúc anh buổi chiều vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh kiểm tra trong mục Spam nhưng không có commet nào ở đó, vậy mới buồn chứ. Cảm ơn em nhiều nhé

      Xóa
  39. Qua thăm bạn. Chúc Bạn an lành, thành đạt và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  40. Ngày mới thật an bình hạnh phúc anh nhé- bài viết rất hay ,thời gian là vàng ngọc nếu ta biết điều chỉnh trong mọi tình huống ,, em lại tìm ra thêm được một chân lý nữa góp vào nhật ký rồi- cảm ơn anh nhé - thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng anh, hãy quý trọng thời gian và nâng niu tình yêu em nhé. Chúc em buổi tối an lành

      Xóa
  41. Nhà bạn có hồ Cá đẹp lắm! mỗi ngày tôi đều sang cho đàn cá ăn , bon chúng rất đáng yêu tranh nhau ăn không kịp thả mồi nữa đấy, chúc bạn vui khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã cho cá ăn, nên dạo này mình thấy cá nhanh lớn đó
      Chúc bạn tối an lành và ấm áp bên gia đình

      Xóa
  42. Tình yêu cần thời gian để kiến tạo hạnh phúc. Như thế sống là để yêu và yêu là để sống. Tình yêu cho cuộc sống màu xanh. Thời gian luôn đong đầy hạnh phúc. Vì thế phải yêu cho thật tình đừng dối gian nhau. Yêu cho thật nhiều không hề toan tính. Khi yêu nhau, người ta có thể hy sinh cho nhau thời giờ, tiền bạc, sức khỏe, công việc…
    bài của anh hay quá , Nhóc chúc anh nhieuf niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nhóc, buổi tối đong đầy hạnh phúc nhé

      Xóa
  43. Chiều mát mẻ hp đong đầy nhé anh .HN sang thăm anh nè

    Trả lờiXóa
  44. Thời gian ơi xin ngừng trôi, để cho tôi nhắn đôi lời..

    Trả lờiXóa
  45. Tạ ơn mọi sự trên đời - Hạnh thông phúc lộc đầy vơi mỗi ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn PV, ngày mới nhiều hồng phúc đến bạn

      Xóa
  46. hd thăm anh và mong anh luôn an lành nhé!

    Trả lờiXóa
  47. sorry anh nha , blog em bị chút sự cố bị xóa sạch hết rồi hic hic



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm trước bên nhà anh cũng bị vậy đó, không biết sao

      Xóa
  48. đêm đông an lành ,ấm áp bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  49. Vì chỉ có thời gian mới có thể hiểu được tình yêu vĩ đại như thế nào.
    NHƯNG CŨNG CHÍNH THỜI GIAN LẠI LÀ NGƯỜI XÓA VẾT THƯƠNG DO TÌNH YÊU ĐỂ LẠI
    CHÚC BẠN HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian cũng sẽ là liều thuốc chữa lành vết thương, phải không bạn?

      Xóa
  50. Lại một ngày mới!
    Thời gian trôi đi không nhanh nhưng trôi qua rồi không bao giờ trở lại. Chớp mắt quay đầu lại mọi thứ chỉ còn là hồi ức và kỷ niệm.

    Chúc mọi người mỗi ngày luôn vui vẻ và chỉ toàn những kỷ niệm đẹp. Mỗi khi nghĩ về quá khứ luôn là nụ cười trên môi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày hôm qua đã là quá khứ, hôm nay và hiện tại và ngày mai là tương lai. Sống cho hiện tại, nhưng không quên quá khứ để hướng tới tương lai, phải không bạn.
      Mong cho mọi người mỗi ngày là một ngày hạnh phúc

      Xóa
  51. "Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    Ta có thêm ngày nữa để yêu thương"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, ngày mới an lành nhé

      Xóa
  52. "Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết đếm tháng ngày mình sống, để mỗi một ngày mới là một ngày bình an và hạnh phúc."

    [img]http://i1087.photobucket.com/albums/j475/chudalat/434.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạy Chúa, xin Chúa nâng đỡ và giữ gìn những người bạn của con được bình an mỗi ngày. Amen

      Xóa
  53. Thời gian ơi !
    Minh chứng cho tình yêu tôi đó
    Vẫn mãi còn theo điệp khúc thời gian....
    ....buổi sáng an lành anh MC nhá...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Sóc, chúc Sóc mỗi ngày mới là một ngày yêu thương

      Xóa
  54. Thời gian là tóc trên đầu
    là nhăn da cổ bướm sầu Trang Sinh
    ..
    Bài viết hay lắm em à ! Thân mến..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian là Mùa Xuân, nhưng cũng là mùa đông mà anh

      Xóa
  55. ...eo ui...thời gian comt ...Anh MC ..không chỉnh sửa sao...em comt sáng 24/01 rồi anh à....sao để thời gian lùi lại vậy anh MC...chuyện j....hihihi...

    Trả lờiXóa
  56. cho mình hỏi bạn làm cách gì mà có blog đẹp thế, hướng dẫn dùm với nhé, chúc bạn vui nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MÌnh cũng học hỏi trên các trang blog thôi, chứ mình kém lắm

      Xóa
  57. Bạn cho mình xin code hồ cá nhé...mình thấy chúng rất đáng yêu. Cảm ơn bạn trước nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Code hồ cá tăng bạn nè:http://nt4.upanh.com/b6.s33.d3/f784eb3f99fd00fe7e786c328f18ac0d_52120234.1274863768img4150.jpg

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn nhiều lắm nha, mình vừa làm xong rồi

      Xóa
    3. Mình sang nhà bạn thấy hồ cá đẹp và mình cho cá ăn no rồi nè

      Xóa
  58. Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết đếm tháng ngày mình sống, để mỗi một ngày mới là một ngày bình an và hạnh phúc.
    Như thế cũng đủ rồi bạn nhỉ . Chúc bạn ngày bình yên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, nguyện Chúa thương ban cho anh ngàn ân phúc để anh vui sống mỗi ngày

      Xóa
  59. lạy chúa cho con biết sống,để mỗi ngày mới là những niềm vui...
    mong sao được như vậy anh nhĩ..mong chúa sẽ cho anh những ngày mới bình an...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn MH, mình cũng mong bạn an lạc và bình an mỗi ngày

      Xóa
  60. NKCNC sang thăm bạn nhé.bài viết hay lắm chúc bạn luôn thật vui và thật hạnh phúc nhé.TKN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều, tối vui, an lành bạn nhé

      Xóa
  61. Chào bạn, blog ngập tràn niềm tin Thiên Chúa! Xin Chúa đồng hành cùng con trong cuộc sống này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyện xin Chúa thương ban cho bạn tràn đầy ân phúc và bình an mỗi ngày

      Xóa
  62. Vào nhà bạn bao giờ cũng thấy ấm áp tình người, những entry thú vị. Cảm ơn bạn
    Chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chia sẻ và nối kết trái tim nhé

      Xóa
  63. "Chúng ta cũng sẽ không phung phí thời gian để mơ mộng về tương lai hay nuối tiếc quá khứ. Từng giây phút ta đang sống trong bầu không khí trong lành quanh ta đều quý giá."
    Bài viết thật hay em ạ .
    Chúc em luôn an vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quý trọng từng phút giây để yêu thương hết mình chị nhé. Chúc chị tối vui và bình an

      Xóa
  64. Dạ iem chào bác Min Râu , iem thấy làng trên xóm dưới nó bẩu rằng zợ bác bắt bác chổng phao câu lên mí ngày nay dồi , iem sang ngó coi cí thành quả chổng phao câu của bác nó đã giống con gà quay chưa ..hí...hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thành Gà quay mà thành Gà luộc rồi ORI à, thiếu lá chanh nữa thôi..... huhuhu....

      Xóa
  65. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  66. Chúc bạn vui vẻ hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  67. Thời gian để thử thách tình yêu, tình yêu cũng cần phải có một thời gian nào đó để cho ta chiêm nghiệm cuộc sống...Mong rằng "hai trong một" đó khi nào cũng gắn liền với nhau và đồng hành cùng nhau!
    Chúc em buổi tối luôn vui vẻ, an lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng mong như vậy anh nhé, chúc anh ngày cuối tuần an lành

      Xóa
  68. Sang tham nghe nhac thay long thanh than,bs che chi Mari ve nha roi vi so M xuc dong dau buon nen khong cho gap chi ay ,dau long qua.....buon that nhieu.Cam on anh da hoi tham.Chung ta cung cau nguyen va cau an cho chi anh nhe ! Chuc anh toi an vui va am ap

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng cầu nguyện và an ủi chị Maria để bình an trong tay quan phòng của Chúa Giesu Kitô em nhé.

      Xóa
  69. Em sang thăm anh. Bài dài quá em chỉ mới được một nửa thôi. Để tối về nhà em sẽ đọc tiếp. Em chúc anh chiều, tối vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã sang thăm, chúc em ngày cuối tuần vui và hạnh phúc

      Xóa
  70. Tôi tìm thấy yêu thương từ những điều nhỏ bé và cảm thấy hạnh phúc lạ lùng ! Thật tuyệt vời ! Cảm ơn em đồng hương nhiều lắm ! Chúc em luôn khỏe,vui,hạnh phúc và yên bình em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng chị câu này nhé:
      Hạnh phúc thật đơn giản, là khi có thể cầm tay một ai đó để cùng bước phía cuối con đường! Có thể tình cảm của người đó không thể xóa tan mọi đau khổ và tổn thương bạn gặp phải trong đời nhưng người đó chắc chắn người đó sẽ không bỏ rơi bạn lúc khó khăn, thất bại.

      Xóa
  71. MĐ cũng tranh thủ thời gian sang thăm MC..hi, những ngày cuối năm thư thái và vui nhiều bên bạn bè nhé MC !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MD, chúc MĐ tối cuối tuần ấm áp yêu thương nhé

      Xóa
  72. He he rất vui được làm quen với em nhé-chúc em nhiều niềm vui thành công và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều, rất vui được kết nối và chia sẻ với anh

      Xóa
  73. CT sang thăm anh, chúc anh một tối vui anh nhé

    Trả lờiXóa
  74. Ghé thăm bạn chúc một buổi tối ngọt ngào yêu thương!

    Trả lờiXóa
  75. Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết đếm tháng ngày mình sống, để mỗi một ngày mới là một ngày bình an và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyện xin Chúa là Cha nhân lành, ban nhiều ơn lành và nâng đỡ những người bạn này được vui sống bình an mỗi ngày.

      Xóa
  76. Bài viết hay quá ! và mình thích nhất ý nầy :
    "Con người không làm chủ được thời gian. Quá khứ đã qua rồi. Tương lai chưa tới. Chỉ còn hiện tại. Hiện tại là thời gian quý nhất mà con người có trong tay. Sự giàu có của chúng ta là giây phút hiện tại. Sống giây phút hiện tại bằng yêu thương chính là hạnh phúc. Thời gian là một cái gì đó rất chậm đối với kẻ đang chờ, rất nhanh đối với người đang sợ, rất dài đối với kẻ đang buồn, rất ngắn đối với người đang vui. Nhưng đối với kẻ đang yêu thì thời gian hình như không hiện hữu...:
    Cảm ơn bạn nhiều lắm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công phu !
      chỉ riêng việc trình bày
      bài đăng này đã rất đáng trân trọng,
      thanks và chúc khỏe.

      Xóa
    2. Cảm ơn Bạn Cúc và Anh Hoàng đã thăm và chia sẻ những ưu tư cùng MC, chúc ngày cuối tuần nhiều niềm vui và bình an.

      Xóa
  77. CHÚC BẠN NGÀY MỚI TRÀN ĐẦY NIỀM VUI, CHAN HÒA HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
  78. Đôi khi tiếc. tiếc thật sự quãng thời gian qua đi, thấy mình bỏ đi qua nhiều thứ, a ạ. Sang thăm, chúc a ngày mới thật vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những gì đã qua đi như là một kỷ niệm đẹp, hãy lưu giữ nó em nhé, chúc em đếm cuối tuần vui và bình an

      Xóa
  79. Sang thăm bạn,chúc bạn vui và an lành

    Trả lờiXóa
  80. Chúc bạn ngày an vui hạnh phúc trong tình yêu của Chúa nhé!

    Trả lờiXóa
  81. Em sang thăm anh nè. Cuối tuần ấm áp anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, đếm cuối tuần chan đầy hạnh phúc em nhé

      Xóa
  82. Mấy ngày bận quá ko sang thăm a... nhà a lúc nào cũng bạn bè ra vào liên tục nhỉ... chúc a cuối tuần thật may mắn và vui nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy bận việc nhưng vẫn nhớ và đến thăm anh, cảm ơn em thật nhiều

      Xóa
  83. Nhớ quá sang thăm nhưng k có quà j cả...thôi Ôm một cái nhé... hiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  84. Anh vào thăm Minh Châu Trần cuối tuần . Chúc em vui, khoẻ , hạnh phúc và thành đạt . Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HT, MC cũng chúc anh mạnh khỏe và vui mỗi ngày

      Xóa
  85. Sang đây , nghe bài hát này .... nghe lòng ấm áp và bình yên lạ ...chúc bạn luôn an lành trong Chúa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy em sang nhà nghe nhạc thường xuyên nhé, cầu mong cho bạn luôn bình an và hạnh phúc

      Xóa
  86. CT sang thăm anh, chúc anh một chiều vv nghen, vào nhà anh CT phải chen chân mãi mới vô được đó, nhà đông khách quá nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh trân trọng cảm ơn em và bạn bè blog đã đến thăm và chia sẻ cùng anh, mong rằng tình bạn chúng ta mãi thắm thiết keo sơn.

      Xóa
  87. Bớt lạnh xíu nào chưa anh Minh Châu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bớt lạnh rồi Anh Thư à, nhờ nắng SG Anh Thư gửi cho đó

      Xóa
  88. [img]http://store.giakien.vn/ios/images/jdownloads/screenshots/1327.jpg[/img]
    Mạng bị lỗi bạn à...

    Trả lờiXóa
  89. CHÚC EM CUỐI TUẦN TRÀN ĐẦY NIỀM VUI và HẠNH PHÚC NHÉ !
    Ps: chị khg thấy thẻ dán hình mà sao các bạn vẫn tặng hình được vậy em ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, nhà của em mấy ngày nay bị lỗi, mới khắc phục được, chị vẫn có thể gửi hình

      Xóa
  90. Chia sẻ thao thức - Kết nối trái tim - Dựng xây bác ái
    ------
    Slogan của anh rất ấn tượng, tối vui anh nhé

    Trả lờiXóa
  91. Bài hay và rất ý nghĩa ...
    Chúc luôn an lành hạnh phúc ấm áp bên người thân yêu nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LR, MC cũng chúc bạn luôn hạnh phúc và bình an

      Xóa
  92. ...chiều cuối tuần...qua thăm nhà anh nè...chúc anh buổi tối ấm áp yên vui cùng gia đình...icon cười mĩm anh nè...cái bắt tay thân thiện cùng anh luôn...

    Trả lờiXóa
  93. Yêu và được yêu là hạnh phúc nhất của đời người đấy bạn à...

    Trả lờiXóa
  94. Phusa sang thăm bạn đây. Comment bị xóa là chắc có ai đó ... xóa dùm bạn khi bạn để blog mở, còn như bình thường thì làm sao tự nhiên xóa được nhỉ
    Kiểm tra lại đi, nếu xóa tạm thòi thì khôi phục lại được hết, cón xía vĩnh viễn thì.... bó tay.com nhé

    Trả lờiXóa
  95. Sang thăm bạn cuối tuần, chúc bạn cuối tuần vui và đong đầy hạnh phúc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  96. Bạn ơi! Pl sang thăm bạn nè! Cuối tuần an lành và ngọt ngào yêu thương nha bạn!

    Trả lờiXóa
  97. "Thời gian là một cái gì đó rất chậm đối với kẻ đang chờ, rất nhanh đối với người đang sợ, rất dài đối với kẻ đang buồn, rất ngắn đối với người đang vui. Nhưng đối với kẻ đang yêu thì thời gian hình như không hiện hữu."
    ---
    Đúc kết này chuẩn quá...

    Trả lờiXóa
  98. Nước nóng , nước nóng bà con tránh choa iem đi nhờ chút . Phù ! vầu nhà bác xí iem mất đôi dép lào mới mua . Sáng cuối tuần an nhiên nha bác ..hì...hì

    Trả lờiXóa
  99. Em ghé thăm anh...cuối tuần rùi...chúc anh luôn thật vui ấm áp bên những ng` thân anh nhé
    [img]http://s47.radikal.ru/i118/0909/6a/3b6e6ad5e292.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  100. Em sang tham anh !Entry cua anh viet hay qua !
    "yêu cho thật tình đừng dối gian nhau. Yêu cho thật nhiều không hề toan tính"Em thich cau nay cua anh lam ạ!Em men chuc anh ngay cuoi tuan dong day yeu thuong ben nguoi than nha anh !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.