Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

VẾT NỨT....




Hình minh họa từ Internet
  Tôi được nghe kể một câu chuyện rằng:

      “Ngày xưa, có người tiều phu dùng hai cái chậu lớn để gánh nước. Theo thời gian, một trong hai cái chậu bị nứt, vì vậy khi gánh nước từ giếng về thì chỉ còn một nửa.Cái chậu còn nguyên rất tự hào về sự hoàn hảo của mình, còn cái chậu nứt luôn bị cắn rứt và xấu hổ vì không hoàn thành nhiệm vụ. Một ngày nọ cái chậu nứt nói với người chủ rằng:
        - Tôi thật xấu hổ về mình vì không hoàn thành được trách nhiệm của mình. Tôi muốn xin lỗi ông!
       - Ngươi xấu hổ về chuyện gì? Người chủ hỏi lại.
       - Cái chậu nứt thưa: Chỉ vì lỗi của tôi mà ông không nhận được đầy đủ những gì xứng đáng với công sức của ông.
      - Không đâu, khi đi về ngươi hãy chú ý đến những luống hoa bên vệ đường. Người chủ từ tốn trả lời.
       Quả thật, dọc theo vệ đường là những luống hoa khoe màu sắc rực rỡ. Cái chậu nứt cảm thấy vui vẻ phần nào, nhưng rồi về đến nhà nó vẫn chỉ còn một nửa nước nên lại ray rứt:
       - Tôi xin lỗi ông…
      - Người chủ ôn tồn bảo rằng: Ngươi không chú ý rằng hoa chỉ mọc bên này đường, phía của ngươi thôi sao? Ta đã biết được vết nứt của ngươi và đã tận dụng nó. Ta gieo những hạt giống hoa bên vệ đường phía bên ngươi và trong những năm qua ngươi đã tưới cho chúng. Ta hái những cánh hoa đó để trang hoàng căn nhà. Nếu không có ngươi, nhà ta sẽ không ấm cúng và duyên dáng như thế này đâu.

       Thật đúng vậy!
       Người ta sống ở đời chắc chắn là “nhân vô thập toàn”, được cái này thì mất cái kia, không ai hoàn hảo cả. Ấy vậy mà khi nhìn lên, chúng ta luôn thấy mình yếu kém, thua thiệt so với trang lứa, bạn bè nên thường mặc cảm, tự ti về chính bản thân mình.
       Mặc cảm, tự ti là những tâm lý tiêu cực, lâu ngày sẽ khiến chúng ta thiếu tự tin, có thể trở nên bi quan chán nản với cuộc sống. Do đó, mỗi người cần lắng lòng nhìn lại, nhìn thật sâu, tận đáy tâm can và nhận diện một cách rõ ràng về chính mình, về mọi người xung quanh để thấy rằng những ưu điểm của mình và người khác chưa hẳn là hay và những khiếm khuyết của mình và người khác cũng chưa hẳn là dở.
Hình minh họa từ Internet

       Trong phúc có họa và trong họa có phúc, trong cái dở có cái hay và trong cái hay có cái dở, trong được có mất và trong mất có được, trong xấu có tốt và trong tốt có xấu, trong tình yêu có hận thù, trong hạnh phúc có khổ đau và cô đơn, trong niềm vui có nỗi buồn, trong niềm tin có tuyệt vọng..… Như hai mặt trước và sau của tấm huy chương, chúng nương nhau mà tồn tại, bỏ mặt sau thô xấu thì không thể có mặt trước sáng chói vinh quang. Đó chính là những điều mà chúng ta cần suy tư, chiêm nghiệm trong đời sống thường nhật để cuộc sống của chúng ta trở nên nhẹ nhàng và thanh thản hơn rất nhiều, nhất là không oán trách hay mặc cảm thua thiệt trước những khiếm khuyết của mình để vui sống, lạc quan và yêu đời.. 
      Ngoại hình của mình không đẹp, không sao, vì mình có đời sống nội tâm sâu sắc, đạo đức, nhân hậu, thương người…. Công việc của mình rất tầm thường, thu nhập thấp, cũng chẳng hề gì, vì đó là một nghề lương thiện, chính đáng. Đời sống của mình chưa cao, nhưng chẳng sao, vì xung quanh ta còn vô số người đói nghèo, không có một mái nhà dể nương thân và biết bao đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa..…
      Có thể chúng ta hạn chế về trình độ học vấn nhưng sẽ giúp ta trở nên khiêm nhường, không kiêu căng tự mãn. Khiếm khuyết về sức khỏe sẽ giúp ta biết trân quý sự sống của mình, yêu sự sống của người khác và biết nâng đỡ, tương trợ lẫn nhau….. Vì xung quanh ta có rất nhiều người khuyết tật, họ tàn nhưng không phế, họ vẫn cố vượt lên số phận làm gương sáng cho đời.
       Đó chính là chúng ta đang sống với các “vết nứt” của chính mình.
     Cuộc sống chung quanh ta sẽ có biết bao điều mầu nhiệm nếu mỗi người đều biết tận dụng các vết nứt của mình thì cuộc sống sẽ tươi đẹp biết nhường nào!
       Hãy cảm ơn những gì cuộc sống đã ban cho bạn.


209 nhận xét:

  1. Ha... Trả nợ được TEM vàng rồi... huề nha MC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://seablogs.zenfs.com/u/I7TW2caeFQb3WYSpQJNbiumkRq1F4g--/photo/ap_20111229101122841.jpg
      Cảm ơn Xuân rất nhiều
      Ngày mới vui và may mắn bạn nhé

      Xóa
  2. Em qua đọc bài viết rất ý nnghĩa, những câu nói thật hay cho cuộc sống.
    "Nếu số phận chia cho bạn những quân bài xấu xí, hãy để khôn ngoan biến bạn thành người chơi giỏi".
    Chúc anh luôn an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều, những lời chia sẻ của em thật ý nghĩa
      Chúc em luôn gặp may mắn trong cuộc sống

      Xóa
  3. Em tâm đắc một đoạn trong entry này. Đố anh Minh Châu đoạn nào? Đúng sẽ thưởng cho... Hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải đoạn này không Anh Thư:
      "Ngoại hình của mình không đẹp, không sao, vì mình có đời sống nội tâm sâu sắc, đạo đức, nhân hậu, thương người…. Công việc của mình rất tầm thường, thu nhập thấp, cũng chẳng hề gì, vì đó là một nghề lương thiện, chính đáng. Đời sống của mình chưa cao, nhưng chẳng sao, vì xung quanh ta còn vô số người đói nghèo, không có một mái nhà dể nương thân và biết bao đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa..… "

      Xóa
    2. http://www.appleloans.co.uk/blog/wp-content/uploads/baby.jpg
      Trời à! Em thua!!! Đúng là đoạn này. Anh hay thiệt.
      Thưởng nguyên cái lẩu kem luôn.
      http://i244.photobucket.com/albums/gg33/truongmakhoa/Cafe%20Kem%202B/DSC03060.jpg

      Xóa
  4. Bài viết thật ý nghĩa bạn à, mình chúc bạn luôn có những bài viết hay như thế, ngày mới vui khỏe nha bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn GH rất nhiều
      Và mong cho bạn mỗi ngày mới là một ngày hạnh phúc
      http://data.xzone.vn/Upload/267/Nam_2012/Thang_7/Ngay_3/mo/3.jpg

      Xóa
  5. Biết biến cái không hoàn thiện của mình thành lợi là một cách khôn ngoan ,tự tin và hiểu quy luật cuộc chơi.Cám ơn MCT với một truyện đáng suy gẫm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh về những lời chia sẻ thật ý nghĩa của anh
      Cuộc sống là một cuộc chơi anh nhỉ?
      http://fc02.deviantart.com/fs25/f/2008/128/c/3/Autumn__park_and_her_bicycle_by_fotouczniak.jpg

      Xóa
  6. Bài viết hay và ý nghĩa em à!
    Cả nhà Ninh'blog sang thăm, mến chúc em và gia đình ngày thứ tư vui vẻ, công việc suôn sẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Ninh'blog rất nhiều
      Cầu mong anh và gia đình luôn gặp may mắn trong cuộc sống
      http://files.myopera.com/vonhungoc/blog/492977b3_sunflower-growing-kit-1.jpg

      Xóa
  7. Người ta sống ở đời chắc chắn là “nhân vô thập toàn”, được cái này thì mất cái kia, không ai hoàn hảo cả.....Như hai mặt trước và sau của tấm huy chương, chúng nương nhau mà tồn tại, bỏ mặt sau thô xấu thì không thể có mặt trước sáng chói vinh quang.
    Bài này thật hay anh ạ.
    Sang thăm anh chúc anh một buổi trưa thật nồng nàn và thi vị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn quê rất nhiều nhé
      Mời Quê món gà đồi nhé...... ngon lắm đó Quê à
      http://www.naucotainhahn.com/images/product/ga-quay-mat-ong_1.jpg

      Xóa
  8. Bạn biết không đời là bể khổ!!! nhưng hết khổ thì ta đả lìa đời rồi còn đâu! tui cũng khổ vì yêu nè bạn ơi...chúc bạn hạnh phúc và hoàn thành tốt công việc của mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng quan điểm với bạn ! Chúc tất cả hạnh phúc và sức khỏe

      Xóa
    2. Nhà Phật thường hay nói "đời là bể khổ", và "tất cả thế gian đều chỉ là huyễn mộng, là không" nhưng đồng thời lại bảo phải coi trọng sinh mạng, dù là sinh mạng con sâu cái kiến, không được giết, vân vân …
      Vậy Đời có thật là "bể khổ" không? Hay chỉ những người nghèo mới khổ, người giầu có tiền rừng bạc biển, "có tiền là có tất cả", dùng tiền mua được cả vua chúa, kẻ hầu người hạ, muốn gì được nấy, trong nhà thì chăn êm nệm ấm, ra ngoài thì mọi người nể sợ, cuộc đời sướng như thần tiên, có gì là khổ đâu?
      Tất cả mọi sự xuất hiện trên thế gian này đều vô thường, đều nằm trong chu kỳ của "sanh, trụ, dị, diệt", nghĩa là xuất hiện, rồi có mặt một khoảng thời gian, rồi thay đổi, rồi hoại diệt

      Vô thường nghĩa là không vĩnh viễn, luôn luôn có sự thay đổi, có thể thay đổi từ từ như nước chảy đá mòn, có thể thay đổi bất thình lình như những sự xụp đổ do thiên tai, chiến tranh, vân vân. Và vô thường là khổ.

      Nếu chúng ta lắng tâm xuống mà suy ngẫm về mọi sự việc xẩy ra trong đời sống hằng ngày thì ta sẽ thấy nỗi khổ không chừa một ai. Vua chúa, người nhiều quyền lực, hay người giầu có, cũng vẫn phải ở trong quy luật này. Giầu có, quyền uy thì muốn được hưởng sự giầu có, quyền uy vĩnh viễn. Nhưng vô thường ập đến bất cứ lúc nào. Dù là vua chúa quyền uy, cũng không thể cứu được chính mình và người thân yêu ra khỏi bàn tay của tử thần khi vô thường tới.
      Bởi vì cuộc đời đầy dẫy những bất trắc, vô thường, không có gì là tồn tại vĩnh viễn, cho nên mọi người đều có những mối lo từ trong tiềm thức rằng cái mình đang có sẽ mất. Và quả nhiên là đến một lúc nào đó, nó sẽ mất thật.
      Cho nên mới có câu “đời là bể khổ và nước mắt chúng sinh trong thế giới Ta Bà nhiều như nước ngoài biển cả”.

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn Trung Phạm và bạn Nhung Hươu nhiều nhé
      Chúc hai bạn luôn vui và may mắn

      Xóa
  9. Bài viết thật ý nghĩa bạn a, hãy sống cùng những vết nứt của chính mình và cố vươn lên để cuộc sống tốt đẹp hơn! Chị cũng thích câu: "Nếu số phận chia cho ta những quân bài xấu, hãy để sự khôn ngoan biến ta thành người chơi giỏi!"
    Ngày an lành bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã chia sẻ cùng em
      Chúng ta tin rằng, giống như vết nứt ở vỏ trứng, vết nứt của mặt đất, vết nứt trên chiếc thùng, trên bức tường, hay trên cánh cửa, chúng luôn mang trong mình những giá trị riêng. Cuộc sống mỗi người chúng ta có những vết nứt, nhưng từ những vết nứt đó, chúng ta sẽ học cách trở nên mãnh mẽ và trưởng thành hơn và tin rằng sẽ có 1 ngày, nỗ lực và quyết tâm chúng ta sẽ hắn gắn được những vết nứt, phải không chị?
      http://www.muctim.com.vn/article/media/2013/5-30/56072//2.jpg

      Xóa
  10. Bài viết rất ý nghĩa và hay nhưng bano còn ý nghĩa hơn nữa Minh Chính ạ, chúc bạn hạnh phúc và hoàn thành tốt công việc của mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn PV rất nhiều
      Cuộc sống chúng ta ai cũng có những vết nứt, cũng giống như nhược điểm của bản thân mỗi chúng ta. Khi nhận ra và tận dụng nhược điểm của mình thì thật may mắn bạn nhỉ?
      Nhưng Chỉ nơi Thiên Chúa con người mới tìm ra ý nghĩa cuộc sống của mình, vì con người được tạo dựng nên giống hình ảnh của Thiên Chúa và nó ước mong Thiên Chúa.
      https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-frc1/p480x480/217129_474051016002941_1592197358_n.jpg

      Xóa
  11. http://seablogs.zenfs.com/u/I7TW2caeFQb3WYSpQJNbiumkRq1F4g--/photo/ap_20111229101122841.jpg
    Cho em xin con dấu và bữa cơm chiều nha anh ơi hjhjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời em dùng cơm chiều nè
      http://farm01.go.vn/photo/data/20100810/57773628/C546902AE9D7B097025E939296BA9827.jpg

      Xóa
  12. Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều

      https://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/44848_580594768632277_1086456773_n.jpg

      Xóa
  13. bàn tay mà các ngón đều cả thì đâu phải là một ban tay phải ko nào Min xinh ? em thăm Min xinh nè - chúc Min xinh chiều vui heng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, cảm ơn em rất nhiều nhé
      https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/p480x480/531199_145573235595966_1435534365_n.jpg

      Xóa
  14. Ghé thăm MC nhé . Chúc bạn luôn bình yên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn TL, mình vui và bình yên kho luôn có bạn đến thăm
      http://fs1.mimo.vn/data2/2012/05/11/031/1336704231477030_file.png

      Xóa
  15. ".. những ưu điểm của mình và người khác chưa hẳn là hay và những khiếm khuyết của mình và người khác cũng chưa hẳn là dở "
    Đúng thế em nhỉ ? mỗi người đều có một năng khiếu riêng nên đừng tự ti mà hãy phấn đấu cho cuộc sống của mình tốt đẹp và có ý nghĩa hơn .
    Bài viết của em luôn có nhiều điều hay để suy ngẫm .Chúc em luôn vui và hp nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã động viên và chia sẻ với bài viết của em
      Chúc chị vui khỏe và an lành chị nhé
      http://idata.over-blog.com/0/22/46/72/signatur1/r9.gif

      Xóa
  16. Tự tin. Vì mình chính là mình, a ạ! Cuộc sống mà, không hoàn hảo. Với mỗi người, ưu điểm và khuyết điểm đôi khi giống nhau, khác ở chỗ, họ sử dụng chúng ra sao...
    Chúc a những ngày vui vẻ, làm việc hiệu quả, a nhé.

    http://webadmin.hongngochospital.vn/Company/BackEnd/RadEditor/Upload/2011/10/27/hoaqua.jpg
    Chỗ a có nóng k? Ăn chút hoa quả cho mát nha a. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang nóng mà ăn hoa quả của em mang sang thật mát và bổ dưỡng. Cảm ơn em rất nhiều nhé
      http://datastore1.vicongdong.vn/Uploads/NewsUpload/268139/500_3e427f70-5137-4db0-9ef7-e5669e1a571e.gif

      Xóa
  17. Nhân vô thập toàn. Mỗi người hãy làm tốt những gì có thể mà tạo hóa đã ban tặng.
    Chúc một ngày vui Minh Châu ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó anh, mỗi người có một số phận khác nhau nên mỗi người hãy làm tốt những gì có thể mà tạo hóa đã ban tặng anh nhỉ?
      Chúc anh một ngày an lành

      http://anhso.net/data/20/phongyen/582896/001424633.jpg

      Xóa
  18. Đời không cho ai có một cuộc sống hoàn Hảo như mình mong muốn cả.điều chủ yếu là ta có biết nhận ra điểm mạnh của mình để phát huy và nhận ra điểm xấu của mình để sửa đổi hay không?đó là điều quan trọng nhưng không dễ dàng nhận ra và thục hiện phải không MC?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người trong chúng ta đều có những nhược điểm rất riêng biệt. Ai cũng là chiếc bình nứt cả. Nhưng chính vết nứt và các nhược điểm đó mới khiến cho đời sống chung của chúng ta trở nên phong phú, trở nên thú vị và làm chúng ta thoả mãn. Chúng ta phải biết chấp nhận cá tính của từng người trong cuộc sống và tìm cho ra cái tốt của họ.
      Cảm ơn bạn nhiều nhé

      Xóa
  19. Bạn Minh Châu Trần thân mến,
    Bài viết của bạn rất sâu sắc. Người ta vẫn phải quay cuồng trong vòng xoáy của NHỊ NGUYÊN: thiện - ác, xấu - đẹp, liền -nứt.... Đó chính là nỗi khổ đau cùa trần gian. Để không còn quằn quại trong hình tướng của NHỊ NGUYÊN, người ta phải tìm đến NHẤT NGUYÊN. Tất nhiên, đó là điều không dễ gì với cuộc đời này. Chúc bạn tìm được niềm hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi con người không nghĩ thiện, không nghĩ ác, không nghĩ tốt, không nghĩ xấu, không nghĩ hay, không nghĩ dở …là họ đang sống với cái tâm bình thường của mình.
      Khi chúng ta sống mà không tranh giành, hơn thua, phân biệt thì tâm của chúng ta sẽ vô cùng trong sạch, thanh tịnh và không còn phiền não. Cái tâm nầy chính là cái tâm thanh tịnh thường có trong tất cả mọi người mà chúng ta bỏ quên để chạy theo tâm phiền não khổ đau. Cái tâm thanh tịnh nầy chính là thật Tánh của chúng ta.
      Con người vì chạy theo vọng niệm nên cuộc sống lúc nào cũng điên đảo mà tạo ra nghiệp. Tự tánh vốn thanh tịnh nên không khởi vọng niệm. Nếu không khởi vọng niệm thì chúng ta không gây ra nghiệp. Mà không tạo nghiệp thì không còn sanh diệt tức là hoàn toàn viễn ly sanh tử luân hồi.
      Như vậy để không còn quằn quại trong hình tướng của NHỊ NGUYÊN, người ta phải tìm đến NHẤT NGUYÊN.
      Cảm ơn anh đã đến thăm và chia sẻ với em
      Chúc anh thân tâm an lạc

      Xóa
  20. Trong phúc có họa và trong họa có phúc, trong cái dở có cái hay và trong cái hay có cái dở, trong được có mất và trong mất có được, trong xấu có tốt và trong tốt có xấu, trong tình yêu có hận thù, trong hạnh phúc có khổ đau và cô đơn, trong niềm vui có nỗi buồn, trong niềm tin có tuyệt vọng..…

    Tất cả đều có hai mặt, bằng lòng và vui sống với những gì mình có. Hì hì, anh viết nhiều thì HT học nhiều ( học cũng nhanh lắm đấy ạ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi........... Cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em luôn gặp may mắn và thành cong trong cuộc sống

      Xóa
  21. Sang đây đọc "Vết nứt" của em tự nhiên ctím nhìn thấy chính mình ở trong ấy em à! Một chiếc thùng tuy rằng đã bị vết nức nhưng nhờ có vết nức ấy mà những khóm hoa bên đường tươi tốt và nở hoa. Trong thâm tâm ctím có một suy nghĩ đơn giản là "chiếc thùng tuy tàn nhưng không phế" biết biến cái không thành có, cái không thể thành có thể tuy rằng chỉ là một chút...một chút thôi! phải không em?
    Chiều nhìu yêu thương nha em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý nghĩa của cuộc sống nằm ngay trong những giá trị bình thường quanh ta, là tình yêu của mẹ cha, là tình thân của bạn bè, là niềm vui và hạnh phúc khi đối mặt và vượt qua khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai… Và điều gì nuôi dưỡng tâm hồn ta, xây đắp nên cuộc sống của chúng ta, thì ta cần, nên và phải sống vì chính những điều đó. Phải không chị?
      Cảm ơn chị nhiều nhé
      Chúc chị một ngày an lành

      Xóa
  22. Cuộc sống sẽ rất ý nghĩa nếu ta hiểu và làm được như thế MC nhỉ ! Chúc đêm an lành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đời này luôn có luật “nhân”, “quả”, “gieo gió thì sẽ gặp bão”, nếu chúng ta biết yêu thương người thì cũng sẽ được yêu thương trở lại, khi chúng ta giúp người khác thì cũng chính là lúc cúng ta tự giúp mình. Khi chúng ta cho đi cũng chính là lúc chúng ta nhận lại, là lúc chúng ta tạo được những điều kỳ diệu nhất của cuộc sống.
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Mong bình an và hạnh phúc luôn ở bên bạn

      Xóa
  23. Cái gì tương đối vẫn hay
    Nếu mà tuyệt đối "ngủ say" mất rồi
    Thế nên sống ở trên đời
    Có đẹp, có xấu, có vơi, có đầy
    Nếu đẹp phải phát huy ngay
    Nhưng nếu hơi xấu chẳng cay cú lòng
    Giữ cho trọn vẹn ấm nồng
    Chân thành tha thiết sẽ không "một mình"
    Vài suy nghĩ nho nhỏ gởi tới Bạn hiền. Chúc Bạn an vui hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã tặng mình bài thơ hay và ý nghĩa
      Xin Chúa chúc lành cho bạn và gia đình

      Xóa
  24. Từ câu chuyện " vết nứt" mà chiêm nghiệm về cuộc đời: Hãy bằng lòng với gì mình có, tuy rằng cái " có" đó có thể chưa hoàn hảo.Mỗi người đều có những nhược điểm riêng, là " vết nứt" trong cái chậu kia, chẳng ai " nhân vô thập toàn" cả. Dù vậy, hãy đừng mặc cảm, tự ti mà nên chấp nhận nó như là chấp nhận những sắc màu đa dạng của cuộc sống, thậm chí hãy biết tận dụng " vết nứt" ấy để đạt tời thành công, biến nhược điểm thành ưu điểm. Như thế thì chính " vết nứt" ấy còn tuyệt vời hơn cả sự hoàn hảo nữa.
    Câu chuyện nhỏ mà thật hay, thật ý nghĩa, mang lại cho ta bài học quý báu trong cuộc sống.
    Ghé thăm anh, Lá có đôi dòng cảm nhận, chia sẻ. Chúc anh buổi tối an lành, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là con người thì cũng không ai hoàn thiện cả, vấn đề quan trọng là cúng ta biết sống như thế nào cho xứng đáng với nản chất thật sự của một con người, để không phải thổ thẹn với lương tâm của một con người. Cuộc sống của chúng ta cũng giống như những vết nứt của một chiếc bình, vì vậy chúng ta hãy biết tận dụng những vết nứt đó để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. Khi nào bạn làm được điều đó, thì cũng chính là lúc bạn nhận lại được niềm vui cho mình.
      Cảm ơn Lá và chúc Lá mỗi ngày mới là một ngày vui và an lành

      Xóa
  25. Cuộc sống chung quanh ta sẽ có biết bao điều mầu nhiệm nếu mỗi người đều biết tận dụng các vết nứt của mình thì cuộc sống sẽ tươi đẹp biết nhường nào!
    Hãy cảm ơn những gì cuộc sống đã ban cho bạn.
    Chị thích câu nói này ! , cám ơn em đã đăng bài rất ý nghĩa này nhé , chúc luôn vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc sống này, ai cũng có riêng cho mình những kế hoạch, những dự định riêng, rồi những nỗi lo của cơm, áo, gạo, tiền… mà đôi lúc dường như con người chúng ta không còn có thời gian quan tâm tới những việc, những người xung quanh. Trong dòng đời vội vã đó nhiều người dường như đã quên đi tình nghĩa giữa người với người. Nhưng đã cuộc đời thì đâu phải chỉ trải đầy hoa hồng, đâu phải ai sinh ra cũng có được cuộc sống giàu sang, có được gia đình hạnh phúc toàn diện mà còn đó nhiều mảnh đời đau thương, bất hạnh cần chúng ta sẻ chia, giúp đỡ. Chúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, mà còn phải biết quan tâm tới những người khác
      Em cảm ơn chị và chúc chị chiều an lành và nhiều niềm vui

      Xóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thăm anh, đêm an lành trong tình Chúa bao la anh nhé!

      Xóa
    2. Cảm ơn em, sức khỏe của em dạo này thế nào rồi
      Chúc em sớm bình phục nhé

      Xóa
    3. Nhờ anh động viên em đã khỏe nhiều rồi :)

      Xóa
  27. Sang anh luôn được đọc những bài thật hay và rất bổ ích. Trước đây em cũng hay tự ti sống thu mình...nhờ đọc những bài như thế này mà em sống khác đi và bây giờ thấy cuộc sống tốt hơn nhiều . Tuy đôi khi không đc hài lòng cho lắm. hihi! Một buổi tối vui vẻ bên gia đình anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực sự, ở đời ai cũng có một vết nứt, dù to hay nhỏ. Nhưng nếu biết cách thì một khuyết điểm, một vết nứt nhỏ sẽ trở thành một ưu điểm lớn! Và em đã làm được điều đó rồi, chúc mừng em nhé

      Xóa
  28. MCT luôn có những bài viết thật triêt lý,đọc hay lắm,đúng như vậy,không ai hoàn hảo cả,có người có mọi cái,chỉ thiếu sk,có người thiếu sk,lại có mọi thứ...hihi..SC ghé thăm,chia sẻ với bạn đôi dòng.Chúc MCT một đêm ngủ ngon,mộng đẹp nhé

    http://www.pictures88.com/p/good_night/good_night_069.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đời ai cũng có khuyết điểm của mình, thế nhưng nếu bạn biết sử dụng cái điểm yếu đó vào đúng việc đúng mục đích thì đôi khi, chính cái "vết nứt" đó lại trở thành công cụ hữu ích cho mình,
      Hãy sử dụng hết tất cả những gì mình có, dù đấy là sự vụng về của mình trong 1 việc gì đó, không ai là vô dụng cả, phải không bạn?
      Chúc SC buổi chiều tràn đầy niềm vui
      http://files.myopera.com/cana142/albums/578347/B%C3%A9%20ng%E1%BB%A7.jpg

      Xóa
  29. Anh à, em không qua nhà anh đọc thì thôi, chứ đã qua đọc rồi thì cứ muốn "ngụp lặn" mãi trong nhà anh luôn. Hihi

    Anh, anh có thể cho em xin cóp mấy bài viết của anh về để dành cho cả mẹ con cùng đọc được không ạ? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé
      Em cứ đưa về nhà cất để dùng dần nhé.......hihi.....
      Chúc em vui khỏe và hạnh phúc nhé
      http://my.opera.com/SerbianFighter/homes/albums/68657/photo_20.jpg

      Xóa
  30. Em sang tham anh va duoc doc them mot bai viet that y nghia ve cuoc song cua anh MC !Doan nay giup em hieu them that nhieu anh a !
    " Khiếm khuyết về sức khỏe sẽ giúp ta biết trân quý sự sống của mình, yêu sự sống của người khác và biết nâng đỡ, tương trợ lẫn nhau…" mot lan nua em xin cam on anh ve bai viet that y nghia nay nha anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người đều có khuyết điểm. Chúng ta là những cái thùng nứt. Tuy nhiên, chính các vết nứt và chính các khuyết điểm tạo cho cuộc sống chúng ta thêm nhiều thú vị và bổ ích. Phải không em?
      Chúc em những ngày nghỉ cuối tuần tràn đầy niềm vui

      Xóa
  31. Chị sang chúc em trai ngày mới sức khỏe,hạnh phúc, may mắn ,thành công và an lành em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị lại sang chúc em trai một đêm an lành,ấm áp và ngủ thật ngon giấc, mộng đẹp em nhé !

      Xóa
    2. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Em dạo này cũng bận nhiều việc, nhưng chị luôn quan tâm sang thăm và gửi những lời chúc tốt đẹp, cảm ơn chị nhiều nhé.
      Chúc chị những ngày cuối tuần an lành và nhiều niềm vui
      http://datastore1.vicongdong.vn/Uploads/NewsUpload/19990505/500_ac51acc3-4b7f-4a11-967d-6a198066c8ac.jpg

      Xóa
  32. Một bài viết thật nhiều ý nghĩa, trong cuộc sống mình nên bằng lòng với những gì mình có vì đó là cả sức lực của mình đã bỏ ra, con người không ai là hoàn hảo cả muốn nó hoàn hảo thì ngay bản thân mình cũng cần phải xem lại mình, ghé thăm bạn chúc ngày mới công việc thuận lợi và vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, Mỗi một chúng ta đều có những khuyết điểm của riêng mình. Tất cả chúng ta đều là những cái thùng bị rạn nứt. Nhưng những vết rạn nứt, những khuyết điểm ấy một khi biết vận dụng thích hợp thì chúng làm cho cuộc sống của chúng ta thêm thú vị và có ý nghĩa hơn. Chúng ta hãy nhìn mọi người đúng thật như họ đang hiện hữu, và hãy nhìn vào những điểm tốt ở nơi họ.
      Cảm ơn về những lời chia sẻ thật ý nghĩa của bạn
      Chúc bạn những ngày cuối tuần tràn đầy niềm vui

      Xóa
  33. Chiều nay mát mẻ, a e mình đi dạo đi a ui, hihi
    https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQUY6baM_ablrwt0D9Qnru7yVUj76fwZeg1ndbrGkLZofc_1FVohg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-BmJe3mrJzqA/UWjNlvHNXMI/AAAAAAAABFg/fnG8jyynswI/s1600/cho-nhau-ve-mien-hanh-phuc.jpg

      Xóa
    2. Ok.......

      http://media.lamsao.com//Resources/Data/News/Auto/linhntt/201304/289a315bbe6d6b0a2e01c8a086845cd7.jpg
      Chúc em những ngày cuối tuần nhiều niềm vui và may mắn

      Xóa
  34. Câu nói trên nóc nhà bạn thật hay -rất nhẹ nhàng như lời một bài hát và thấm lòng ''Cho yêu thương sẽ nhận lại yêu thương ''
    . Chúc bạn chiều vui nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhớ mấy câu thơ thấ này:
      “Nếu là con chim, chiếc lá,
      Thì con chim phải hót ,chiếc lá phải xanh
      Lẽ nào vay mà không trả,
      Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”

      Sống không chỉ la nhận mà còn phải biết cho đi. Chính lúc ta cho đi nhiều nhất lại là lúc ta được nhận lại nhiều nhất. Có ai đó đã từng nói “hạnh phúc là một cái rất kì lạ mà người ta chỉ nhận được khi đem nó cho người khác”, mỗi người chúng ta hãy thử cho đi môt cái gì đó, để rồi biến niền hạnh của người khác thành niềm hạnh phúc của chính mình…
      Tình yêu và Hạnh phúc là một điều rất kì diệu, ta chỉ nhận được nó khi đem nó trao cho người khác.
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      Chúc bạn những ngày cuối tuần an lành và hạnh phúc

      Xóa
  35. Quả thật cuộc sống có rất nhiều điều hay.....mà ta nên học từ người tiều phu..anh đã biến những đều vô ít thành có ích...em cảm ơn người viết entry này ạ!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy em à, ai trong chúng ta cũng có lỗi lầm và khiếm khuyết, nhưng chính những cái đó nhiều khi làm cho cuộc sống chúng ta thú vị và đáng ngợi khen hơn. Chúng ta nên chấp nhận người khác với những cá tính riêng biệt và hãy nhìn vào cái mặt tốt đẹp trong họ, phải không em?
      Chúc em những ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui nhé

      Xóa
  36. Tất cả mọi sự vật kể cả con người đều có bề mặt và bề trái của nó . Hãy lấy cái này bù đắp cho cái kia và nên nhớ rằng đừng cho đó là không hoàn hảo chỉ tiếc rằng mình dùng không đúng mục đích hoặc thiên về phía này rồi bỏ quên phía bên kia mà thôi . Chúc MC chiều vui vẻ hạnh phúc nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như bạn chia sẻ, Chiếc thùng đựng nước bị nứt có thể gọi là bị dị tật, nhưng người chủ vẫn quan tâm và yêu thương nó. Người chủ biết tận dụng vết nứt để làm cho cuộc sống thêm phong phú. Đó là khi chúng ta nhìn nhận và biết vận dụng mặt trái của cuộc sống để làm cho cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn.
      Chúc bạn cuối tuần an lành và nhiều may mắn

      Xóa
  37. Câu chuyện thật ý nghĩa Minh Châu à! Cuộc sống mỗi chúng ta cũng vậy, ko ai hoàn hảo cả, chỉ mong mọi điều tốt đẹp đến với mọi nhà
    Một chiều an lành nhé Minh Châu (~_~)
    http://www.desicomments.com/dc3/01/207804/207804.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng có mong ước như BD đó, để mọi người có cuộc sống bình yên và hạnh phúc
      http://2.bp.blogspot.com/-gqfoEpufS9A/UESAp5vDqbI/AAAAAAAACuQ/CL9f8CxMsT4/s1600/bi-mat-tinh-yeu.jpg

      Xóa
  38. Qua thăm em, lại được đọc một bài viết thật ý nghĩa,hay lắm em ạ, chị cảm ơn em nhé
    Chúc em luôn khỏe và thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị cuối tuần vui khỏe và hạnh phúc
      http://1.bp.blogspot.com/-3sHtptHi0Gs/UFk_m4w2xbI/AAAAAAAACv8/wqcMPJ-dYQg/s1600/cuoc-song-binh-yen01.jpg

      Xóa
  39. Chị rất thích những bài viết của em, vì mỗi lần đọc nó giúp chị rút ra một bài học cho đời sống của mình, cái đời sống mà lắm khi cũng chán chường vì mình không hòan hảo.Chúc em luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã luôn sang thăm và động viên, chia sẻ với em
      Đúng vậy đó chị, Không ai trong chúng ta hoàn thiện hết. Như Janis Joplin đã nói: “Bạn vẫn có thể tìm được sức mạnh cả trong chính sự khiếm khuyết của mình.”
      Xin Chúa chúc lành cho chị để chị luôn bình an và hạnh phúc
      https://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-prn2/p480x480/970824_498411530207967_1796174981_n.jpg

      Xóa
  40. Một bài viết sâu sắc, ý nghĩa và bổ ích, mình thích bài viết này và càng thú vị hơn khi đọc các lời com và tranh luận của mọi người về "Đời là bể khổ"... Hay lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi bạn đến thăm, cảm ơn bạn rất nhiều
      Chúc bạn cuối tuần tràn đầy niềm vui và hạnh phúc
      http://farm7.staticflickr.com/6147/5969175779_7014bd27be_z.jpg

      Xóa
  41. ctím đây rồi! sang thăm em trai và "vết nứt" xem ra mọi người đã hàn gắn được cái vết nứt rồi. ctím rất cảm ơn mọi người nha.
    Đêm nhìu an lành về bên em nha http://4.bp.blogspot.com/-D6ir6KDrgAg/TexAYudBo1I/AAAAAAAAAsI/xBU2SlFwvt0/s1600/YellowFaceTwo017.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị gặp thật nhiều điều may mắn, thành công cũng như vững tâm trên con đường đời còn lắm gian nan, buồn vui
      http://img2.tamtay.vn/files/blogdata/2011/10/7/14/2581868/455992393_20946148-images2063159_roses.jpg

      Xóa
  42. Câu chuyện " chiếc bình nứt" hay lắm ! Mộng Bình rất thích câu chuyện này và những suy tư của MC !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MB đã động viên và chia sẻ cùng MC
      Xin Chúa ban muôn vàn ơn phúc cho bạn và gia đình
      http://4.bp.blogspot.com/-yxxhOZSFpcE/UTyxE5Oj5nI/AAAAAAAAAcA/BEC7aOI0vF4/s640/jesus-and-me1.jpg

      Xóa
  43. "Cuộc sống chung quanh ta sẽ có biết bao điều mầu nhiệm nếu mỗi người đều biết tận dụng các vết nứt của mình thì cuộc sống sẽ tươi đẹp biết nhường nào!"
    Chiếc chậu nứt không phải là thứ cần phải bị loại bỏ MC nhỉ?
    Câu chuyện của A ý nghĩa thật đấy. E sang thăm chúc anh và GĐ mạnh khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, Chiếc chậu nứt không phải là thứ cần phải bị loại bỏ, vì những vết nứt của nó còn hữu dụng. Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em cuối tuần tràn đầy niềm vui và hạnh phúc
      http://dantraonha.com/Upload/image/article/Hoa-Mi-Lenka-Nguoi-Phu-Nu-Co-Tam-Hon-Tho-Tre-W_11-12-2012-12-31-26.jpg

      Xóa
  44. Câu chuyện thật hay, cho ta nhiều suy ngẫm!
    Đây cũng là câu chuyện được lấy làm đề thi chọn HSG Văn ở quận em đấy, MC à!
    Luôn vui vẻ an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à, vậy cô giáo chấm xem bài viết của anh được bao nhiêu điểm.......hihi......
      http://nhactinhchonloc.com/wp-content/uploads/2012/12/soundofthesoul.jpg
      Cuối tuần nhiều niềm vui và may mắn em nhé

      Xóa
  45. Bài viết hay và ý nghĩa quá anh ạ...em nhớ lúc còn nhỏ em hay mặc cảm về ngoại hình của mình lắm...em rất thích qua nhà anh để được xem những bài viết rất hay ,rất ý nghĩa....chúc anh tối có giấc ngủ say.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoại hình của mình không đẹp, không sao, vì mình có đời sống nội tâm sâu sắc, đạo đức, nhân hậu, thương người….
      Bởi vì, mọi thứ đều có hai mặt tốt và xấu…
      May mắn sẽ đến nếu chúng ta biết cách nhìn thấy mặt tốt của những điều xấu.... phải không em?
      Cuối tuần thật nhiều niềm vui em nhé
      http://alozing.net/files/imgs/5-2013/dung-bao-gio-nga-gia-voi-yeu-thuong.jpg

      Xóa
  46. Thăm bạn và được đọc một bài viết tuyệt vời!
    Một câu chuyện ngụ ngôn không bao giờ lạc hậu. Mình công nhận các bài viết của bạn đều có tính triết lý, nhân văn sâu sắc và giáo dục rất cao!
    Mình rất vui vì có người bạn như bạn!
    Chúc bạn luôn hạnh phúc!
    CAOCONGKIEN 360

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng rất vui khi có những người bạn thật tuyệt như bạn
      Chúc bạn cuối tuần an lành và hạnh phúc
      http://a1807.phobos.apple.com/us/r1000/112/Purple/53/46/b8/mzl.ubzxswez.320x480-75.jpg

      Xóa
  47. Em ghé qua xem anh MC ngủ có ngon không nè :)
    Chúc anh ngủ ngon để có sức mai làm việc cho minh mẫn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, có lời chúc tốt đẹp của em mà anh ngủ rất ngon
      http://pictures.vinatro.com/gia-dinh-hanh-phuc/2011/05/29/cuoi-tuan-vui-cuoi-cung-be-1-VinaTro.com-1.jpg
      Cuối tuần thật vui và hạnh phúc em nhé

      Xóa
  48. Đọc bài này mình thấy trong lòng thật bình yên và vơi bớt tâm tư.Đúng là trong cuộc sống ta nên nhì xuống thì sẽ thấy còn nhiều người thiếu thốn,đau khổ hơn ta,lúc đó sẽ thanh thản vui vẻ hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó chị MG à, cuộc sống là vậy, không có gì là bỏ đi – nếu ta biết biến yếu thành mạnh. Không ít người tật nguyền đã dùng chính khiếm khuyết của mình để diễn xuất và có người trở thành diễn viên tài ba, đạt tới đỉnh cao nghệ thuật như Nick hay Hiệp sỹ CNTT Nguyễn Công Hùng. Nhiều người thành đạt khác cũng đã vượt lên bĩ cực bằng việc tự đặt ra cho mình một mục tiêu và phấn đấu đạt bằng được mục tiêu đó. Thực tế đã chứng minh, không ít vinh quang được xây dựng từ sự thất bại hoặc từ một niềm đau nào đó.
      Trong suốt chặng đường đời của mình có lẽ chúng ta cũng giống như chiếc thùng nước, có những lúc khó tránh khỏi những “ vết nứt” không ưng ý nhưng đừng bi quan và thất vọng, hãy tin rằng chỉ cần biết lợi dụng “ vết nứt” của bản thân, cuộc sống của mình sẽ nở rộ những “ bông hoa tươi”.
      http://anhso.net/data/30/vtf0711/589848/1600HomeFlower_901041193.jpg

      Xóa
  49. Em ghé thăm anh. Chúc anh ngày mới an lành nhé.
    http://2.bp.blogspot.com/-MhrjVQz8cZo/UOBoFsNaBiI/AAAAAAAAAqU/_OSfeBcVCD8/s1600/0.anh_dong.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều
      Mời em ly sinh tố cuối tuần nhé
      http://img.news.zing.vn/img/555/t555125.jpg

      Xóa
  50. xinh chào ngày thẩm phán...
    hihi MH sang thăm anh nè ,khỏe không?1 ngày vui hen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Em di cư sang HK nên anh cũng mất liên lạc với em, nên rất vui khi được đón tiếp em trở lại
      Chúc em cuối tuần vui khỏe và hạnh phúc nhé
      http://farm3.staticflickr.com/2744/4348630092_37ef38c185.jpg

      Xóa
  51. nhóc ghé thăm anh chúc anh nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn HL, chúc em những ngày cuối tuần tràn đầy niềm vui nhé
      http://api.ning.com/files/ZdBjVvXA4MKXnPocOrO8Ky30qWQ9EQjpiPV3f1uNoXx6E8n1NR*lpT5gHUv3mxcktE8ZpgFwU3ki9IZjLSZlBHFEGb4YZQkh/HappyWeekend.gif

      Xóa
  52. Bài viết thật hay Minh Châu à. Mùa Thu Buôn sang thăm và chúc Minh Châu luôn an lành và nhiều an vui nha . thích nhất đoạn này :
    "..Ngoại hình của mình không đẹp, không sao, vì mình có đời sống nội tâm sâu sắc, đạo đức, nhân hậu, thương người…. Công việc của mình rất tầm thường, thu nhập thấp, cũng chẳng hề gì, vì đó là một nghề lương thiện, chính đáng..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã động viên chia sẻ với anh
      Chúc em những ngày cuối tuần trọn vẹn niềm vui
      http://vllt.banbe.net/Images/Editor/image/0123/cuoi%20tuan%20vui%20ve.jpg

      Xóa
  53. Chị ghé thăm em chúc em mọi sự an lành nha em !

    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/734601/yeu_thuong_500.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, chúc chị những ngày nghỉ cuối tuần bình an, nhiều may mắn và hạnh phúc nhé
      http://i377.photobucket.com/albums/oo212/jane_lee679/GREETING-weekend/weekend15-03-2008.jpg

      Xóa
  54. Bạn phân tích hay quá.
    Nhiều năm về trước, có 1 nhà thầu, làm cho tổ chức Jica, đi trễ 5 phút, bị sếp đòi đuổi việc, anh thông dịch viên bèn kể chuyện 'vết nứt', ..., sau đó anh ta kg bị đuổi việc nữa.
    LB qua thăm, chúc bạn chiều an bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LB rất nhiều
      Mình cũng có đọc và nghiên cứu chút ít về văn hóa người Nhật Bản nên hiểu về ví dụ mà mà bạn đã chia sẻ.
      Từ câu chuyện trên, mới thấy rằng không có chi là hoàn hảo, vẹn toàn. Được cái này, ắt phải mất cái kia.
      Thiển cận như cái thùng nguyên, tự mãn vì mình chu toàn bổn phận, vội sửa lưng đồng loại, đồng nghiệp của mình...
      Tự hiểu thân phận và tầm nhìn có hạn, cái thùng lủng mặc cảm, bi quan thống khổ...
      Người chủ mới thật là có tầm và tâm. Với vài câu giải thích, không những động viên mà còn khen ngợi cái thùng lủng. Chưa hết, dù không nói ra, ông ta đã răn cái thùng nguyên vì tính tự mãn của nó, nó chỉ làm được một việc là đựng được đầy nước, còn cái thùng lủng lại làm được hai việc có ích nữa kia.
      Chúc bạn cuối tuần bình an, may mắn và nhiều niềm vui
      http://i377.photobucket.com/albums/oo212/jane_lee679/GREETING-weekend/weekend15-03-2008.jpg

      Xóa
  55. MINH CHÂU có vẻ thích triết lý nhỉ ... nếu là đàn ông thì chắc lại cãi vợ - Nhem Nhẻm - cho coi......hiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là đàn ông chính hiệu đó bạn ơi
      http://saohongblog.files.wordpress.com/2011/04/dan-ong-dich-thuc.jpg
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/751619/486642_257158741054850_566154422_n.jpg

      Xóa
  56. Ghé thăm MC nhé . Chúc MC cuối tuần nhiều yêu thương và hạnh phúc thật nhiều nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lắm
      Chúc bạn ngày mới an vui

      Xóa
  57. Anh viết bài nào cũng thật hay.! cuối tuần an lành anh MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, anh cũng chúc em ngày mới đầu tuần nhiều niềm vui

      Xóa
  58. Chiều cuối tuần chị sang thăm em trai đây ! Chúc em trai cuối tuần an lành, vui vẻ, khỏe mạnh,ngập tràn yêu thương, hạnh phúc em trai nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị, Chúc chị ngày mới đầu tuần nhiều niềm vui, công việc thuận lợi, may mắn và hạnh phúc
      http://i495.photobucket.com/albums/rr313/thienbinhnga08/HH/babygif/puppylovers12.gif

      Xóa
  59. Hay quá bạn ạ ...! Phải nói là bạn rất sáng tạo và tinh tế khi lựa chọn chủ đề....! Mình không thể nói gì được nữa...vì bạn và mọi người nói hết rồi ! Sang thăm bạn và mong bạn luôn vui, luôn ấm áp hạnh phúc bạn nhé ! Chúc những ngày cuối tuần tràn đầy yêu thương ! Thân mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nga đã động viên
      Chúc Nga ngày mới nhiều niềm vui, may mắn và công việc thuận lợi
      http://www.weebly.com/uploads/9/3/2/7/9327212/825373_orig.gif

      Xóa
  60. Chúc MC cuối tuần này không bận rộn như tuần trước nữa nha. Ra bãi biền nghỉ thư giãn nha. HP đong đầy nha MC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://fs1.mimo.vn/data2/2012/03/12/062/1331523262052060_file.jpg

      Xóa
  61. Sang nhà MC thấy một vạt cỏ mọc xanh mướt, hoa nở tươi tắn rực rõ trên vạt cỏ ấy, thế mới biết MC chăm đi gánh nước ghê.

    MC đã đi gánh nước về chưa? Cuối tuần vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC về rồi nè, tuần mới chúc bạn an vui
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731138/chao_nagy_moi25_500_03.jpg

      Xóa
  62. Em lượn xe vào thăm min xinh nè - chúc Min xinh tối đong đầy hạnh phúc và ngủ ngoan nhoé (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ori nhiều nhé
      https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/65648_493034954101693_2015572293_n.jpg

      Xóa
  63. Không chỉ entry mà những trả lời comment ở đây là cả một triết lí sống từ những điều giản dị hiển nhiên mà đầy sức thuyết phục!
    Chúng ta đang sông và cố gắng sống như thế để những vết nứt không bị rò rỉ , vẫn như một sự hoàn thiện vậy.
    Chúc MCT luôn an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20110310/thuyttkd/thumbnail/604x604/binh_hoa_9_2050892395_1299767378.jpg
      Cảm ơn chị đã động viên

      Xóa
  64. Entry hay quá MC à ! Cái cách MC chia sẻ thật ý nghĩa cho mọi người, cho cuộc đời này ! Đóm ko biết nói gì hơn : Tuyệt vời ... trên cả tuyệt vời . Cảm ơn MC . Cảm ơn những vết nứt cuộc đời .
    Chúc MC luôn thành công trên mọi phương diện và ngập tràn yêu thương hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Đóm rất nhiều nhé
      http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20110310/thuyttkd/origin/binh_hoa_5_190890645_1299766882.jpg

      Xóa
  65. Bài viết của bạn đọc lui đọc tới thấy thật chí lý...gái đọc mấy lần rồi đó chúc bạn buổi tối vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Gái rất nhiều
      http://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/s480x480/399086_467487846615344_1790061899_n.jpg

      Xóa
  66. Ghé thăm anh ,tối cuối tuần nhiều yêu thương và bình yên anh nhá.!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và anh cũng luôn mong bình yên đến với em mỗi ngày
      Vững tin để vượt qua sóng dữ và thử thách em nhé
      http://www.dia-log.fr/diapason/iso_album/logo-coquelicot.jpg

      Xóa
  67. Cuối tuần vui thiệt vui nha anh MC ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      http://www.tinlanh.ru/images/stories/site/chiaxe/tamsu/tungcanh_uocmo.jpg

      Xóa
  68. Vết nứt ...gương vỡ khó lành MC nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gương vỡ thì ta mua gương mới....hihi......
      Cảm ơn Cước nhiều nhé

      http://image.tin247.com/ngoisao/080715182245-138-329.jpg

      Xóa
  69. Hay quá!
    Cuối tuần vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      https://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/253310_552727811445167_2000058905_n.jpg

      Xóa
  70. Anh Minh Châu, em gặp Thùy rồi. Mai CN, anh vô QB chơi nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho anh gửi lời thăm Thùy, anh bận quá không vô được em à
      Hẹn dịp khác em nhé
      http://fc04.deviantart.net/fs70/i/2010/141/5/d/BEAUTIFUL_LIFE_by_littl3fairy.jpg

      Xóa
  71. Bài viết thật thâm thúy .Hay quá MC ơi ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã động viên MC
      https://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/934765_486078038130513_2145162069_n.jpg

      Xóa
  72. Thăm bạn ngày chủ nhật thật vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lắm
      http://2.bp.blogspot.com/-HMuQlhu2CSc/T4QA-f9scII/AAAAAAAAXTU/zOdsKiI6bBY/s1600/0001.gif

      Xóa
  73. Hạnh phúc cho ngày nghỉ cuối tuần nha em !

    http://hanhfm.info/files/2010/02/namtay.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      http://lh4.googleusercontent.com/-oMPBoqlAMjs/AAAAAAAAAAI/AAAAAAAACU8/m8WMCQAOpUg/s512-c/photo.jpg

      Xóa
  74. cảm ơn bài viết hay chúc anh cuối tuần vui http://i377.photobucket.com/albums/oo212/jane_lee679/GREETING-weekend/weekend15-03-2008.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều
      http://img262.imageshack.us/img262/1250/roseed4.gif

      Xóa
  75. Đọc bài viết hay và sâu sắc lắm . Chúc MC chiều bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn TL
      http://vietcool.net/wp-content/uploads/2013/04/545963_621530324543703_1811693615_n.jpg

      Xóa
  76. Vết nứt...lại thấy rất hữu dụng qua bài viết nhẹ nhàng, sâu sắc của MCT.
    Nhưng thực lòng mà nói đôi lúc rất vất vả, nản lòng khi gặp phải nhiều vết nứt, giống như người gánh nước bị lệch vai khi một bên còn đầy nước, một bên lại vơi dần. Hơi buồn bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chia sẻ thật ý nghĩa của bạn
      http://direct1.anhso.net/original/10/103305/232012135435899.gif

      Xóa
  77. Những vết nứt trên đồ vật cũng có thể làm lành lại như mới,thì xá gì những vết nứt trên thân thể hay trong tâm hồn lại không lành em nhỉ...có một thứ làm lành vết nứt mà không cần phải trợ giúp..đố MCT là gì nhỉ..hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là tình yêu và tha thứ phải không chị?
      http://direct1.anhso.net/540/10/103305/2320121354344.jpg

      Xóa
  78. "Cuộc sống chung quanh ta sẽ có biết bao điều mầu nhiệm nếu mỗi người đều biết tận dụng các vết nứt của mình thì cuộc sống sẽ tươi đẹp biết nhường nào!"
    Có lẽ ctím sẽ tận dụng vết nức của mình nhằm vươn lên để thấy cuộc sống vui và ý nghĩa hơn em nhỉ?
    Đêm an lành nha em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều nhé
      Chúc chị ngày mới an vui
      http://img1.liveinternet.ru/images/attach/c/0//42/967/42967498_Roza.gif

      Xóa
  79. Bài viết thật ý nghĩa sâu sắc anh MC à!
    Tốt nhất mình nên nhìn thẳng, chẳng nhìn lên mà cũng không nhìn xuống, và chấp nhận những gì mình có thì khỏi phải lăn tăn anh nhỉ!
    Cuối tuần vui và bình yên anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://i1043.photobucket.com/albums/b439/pikop2010/rose_091.gif

      Xóa
  80. Mấy tháng trước em cũng phải tìm hiểu câu chuyện này để giảng cho cháu gái đang học lớp 9 hiểu để nó làm bài nghị luận. Giá như em được đọc những phân tích của anh và lời comments của mọi người ở đây nhỉ, thì chắc là cháu em sẽ làm tốt hơn rồi.
    Đêm an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à, nếu vậy thì tốt quá em nhỉ
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://display.crystalscomments.com/3/30686.gif

      Xóa
  81. Cuối tuần nhiều niềm vui và may mắn MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn PV rất nhiều
      http://i873.photobucket.com/albums/ab291/Playgirl241947/Great_Week_redFlowerinVase.jpg

      Xóa
  82. Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé
      http://files.myopera.com/lehong404/blog/2373233235_4ddf2b3c7a.jpg

      Xóa
  83. Bài viết rất hay và ý nghĩa bạn ạ. Con người chúng ta không cần sự hoàn hảo. Dù có "vết nứt" nào thì ta cũng không nên buồn, miễn sao ta biết biến cái khuyết điểm đó thành ưu điểm để sống có ích cho xã hội và cảm thấy mình hạnh phúc là được.
    Chúc bạn ngày cuối tuần thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được đón bạn đến thăm. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://www.tamviet.edu.vn/Image.ashx/image=jpeg/a1bb83723a9f412a9c3b655a9c238964-images%20(1).jpg/images%20(1).jpg

      Xóa
  84. Mỗi lần sang nhà đọc những bài viết của anh PL thấy lòng mình như nhẹ bẫng đi...Những triết lý sống thật giản dị, gần gũi mà đầy sức thuyết phục. Cảm ơn anh nhiều lắm! Chúc anh ngày chủ nhật an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ với anh
      Chúc em một ngày mới an lành
      http://img1.123friendster.com/en/goodmorning/422.jpg

      Xóa
  85. https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/935553_554505954599436_1820940241_n.jpg
    Thu Điệp qua thăm Anh .... mấy ngày nay bị đau mắt nên vắng bóng , bi giờ cũng chưa hết nữa nè .... ngày chúa nhật an lành nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://sfiles.d1g.com/photos/42/13/3381342_max.jpg
      Chúc em sớm khỏi bệnh nhé

      Xóa
  86. Người ta nói "lành làm thúng rách làm mê"
    Ở vị trí nào cũng phục vụ tốt được cả.
    Sang thăm và chúc bạn ngày nghĩ nhiều niềm vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mẫn nhiều lắm
      http://canhosinhloi.com/wp-content/uploads/2012/11/XYNY_1003.jpg

      Xóa
  87. MC ơi...Chị sang thăm em trai đây, ngồi đọc hết bài của MC rất ý nghĩa cho cuộc sống này !Cám ơn về bài viết .Chúng ta hãy sống tròn hết tim với đời thì chúng ta sẽ luôn được ấm áp bao quanh ta ......
    http://img1.imagehousing.com/1/fe3d88f912c3d6dfe3847f4959c939f9.gif
    Ấm áp cuối tuần, bước sang tuấn mới đầy năng lượng và yêu thương ngọt ngào MC nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị LR nhiều
      Rất vui khi chị đã trở về.
      http://files.myopera.com/lintie0605/blog/3129036690_4295e65896_o.jpg

      Xóa
  88. Chủ nhật chị sang thăm ! Chúc em trai một ngày chủ nhật thật ý nghĩa em nhé ! Nhớ nhà, nhớ em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://www.thegioidienthoai.com.vn/wp-content/image/cache/d8e60_goc_nhin_cuoc_song20130313101701.jpg

      Xóa
  89. Sang thăm anh đây, mấy hôm nay gia đình có chuyện buồn cậu em mất, nên không lên mạng. Anh cầu nguyện cho Linh Hồn An Ton nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à, anh xin gửi lời chia buồn đến em và gia đình nhé
      Anh sẽ hiệp ý cầu nguyện cho Linh hồn Anton

      http://1.bp.blogspot.com/-e1qhdt0Vapg/T7IXRaVj25I/AAAAAAAAAGo/q7Rhw3XW4Ew/s1600/Banner+blog+2.jpg

      Xóa
  90. Em bao giờ cũng có những câu chuyện có tính giáo dục sâu sắc! Cám ơn em! Có điều kiện mà đọc câu chuyện này cho người khuyết tật nghe, sẽ rất có ích đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      http://dantri4.vcmedia.vn/CnWngohd7OmCXXrgAyMG/Image/2011/06/110611binhyen_2d72b.jpg

      Xóa
  91. Comment của anh Minh Châu thỉnh thoảng nó cứ chui cô hộp Spam của em là sao? Làm sao cấm cửa nó vô spam bi giờ. Giúp em với.
    http://cdn9.truongtansang.net/files/2012/11/baby-crying-450.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng không có cách gì Anh Thư ơi
      Đừng khóc nữa, anh đền kem cho em nè
      http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/09/27/100927PRDS2kemCelano2.jpg

      Xóa
  92. S qua thắm anh.S chúc anh đêm cn an lành và ngày mai bắt đầu tuần mới với nhiều điều may mắn đến với anh, anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Sương rất nhiều
      Chúc Sương một ngày an vui
      http://farm01.gox.vn/photo/data/20110314/74248843/1D5242D18BA40E8A28494089EA6FBC0C.jpg

      Xóa
  93. Ngày chủ nhật vui vẻ và ấm áp anh hả? chúc anh buổi tối ngủ ngon ,mơ giấc mơ đẹp nha....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://giacngo.vn/UserImages/2011/03/03/1/42-24324467_jpg.jpg
      Mong cho em bình an mỗi ngày

      Xóa
  94. Ngày thứ hai công việc Thuận lợi nhé mc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn KH và bạn cũng vậy nhé
      http://megafun.vn/dataimages/201205/original/images712524_monday_1.jpg

      Xóa
  95. Chúc anh đầu tuần an vui, cả tuần thành công và hỏng có ...vết nứt nào hết á...hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều và anh cũng chúc em an vui và thành công nhé
      http://farm1.static.flickr.com/227/504329513_b4d7cb825a.jpg

      Xóa
  96. Vẫn còn "vết nức"hả em , một tuần làm ăn thuận lợi em nhé !

    http://images.yume.vn/blog/200906/02/13057551244015299.jpg

    Trả lờiXóa
  97. Chúc bạn ngày đầu tuần vui vẻ,an lành và hạnh phúc bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  98. Ghé thăm nhà buổi sáng, chúc anh một tuần làm việc vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.