Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Khoảng lặng trong tâm hồn



    "Hãy dừng lại trong thinh lặng và chúng con sẽ nhận biết Ta là Thiên Chúa" ( TV 46,11).

     Đã khá lâu rồi, tôi được đọc một câu chuyện rất thú vị, chuyện kể rằng:
     Một lần nọ, có một người nông dân bị mất một chiếc đồng hồ trong kho thóc. Đó không phải là một cái đồng hồ thông thường bởi nó còn có giá trị về mặt tình cảm đối với ông.
     Sau một thời gian dài tìm kiếm vô vọng, người nông dân phải nhờ sự trợ giúp của những đứa trẻ đang chơi bên ngoài. Ông hứa, nếu ai tìm được chiếc đồng hồ bị mất sẽ được thưởng.
      Nghe thấy vậy, đám trẻ con nhanh chân chạy xung quanh kho thóc tìm kiếm. Chúng đi khắp nơi, lục tìm ở mọi chỗ, từ nơi chứa thóc đến tận cả chỗ cho gia súc ăn, nhưng vẫn không thấy. Chỉ đến khi ông đề nghị bọn trẻ dừng việc tìm kiếm thì có bé trai chạy tới và yêu cầu ông cho nó một cơ hội nữa.
     Người nông dân nhìn đứa bé và nghĩ: "Tại sao lại không chứ? Sau tất cả thì cậu bé này có vẻ khá chân thành". Ông dẫn cậu bé trở lại trong kho. Một lúc sau, cậu đã chạy ra và trên tay là chiếc đồng hồ của ông. Người nông dân rất hạnh phúc và ngạc nhiên, ông hỏi cậu bé: "Làm cách nào mà cháu có được nó, sau khi tất cả các bạn khác đã từ bỏ?".
     Cậu bé đáp: "Cháu không làm gì cả và chỉ ngồi im một chỗ để lắng nghe. Trong im lặng, cháu thấy tiếng kim đồng hồ chạy và theo đó cháu tìm ra nó".
     Đúng vậy, sự tĩnh lặng trong tâm hồn có thể sẽ tốt hơn so với một trí não luôn hoạt động. Hãy để cho tâm trí của bạn những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn hàng ngày. Và hãy xem, sự hiệu quả mà nó đem lại khi giúp bạn xây dựng cuộc sống hằng mong đợi của mình. 
      Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường nhìn thấy nhiều người nóng nảy, dễ tức giận chỉ vì những chuyện nhỏ, lăng mạ người khác nếu người ta nói không vừa ý, một số còn dùng đến cả bạo lực. Nhưng chúng ta cũng hay gặp những người tu luyện có tâm tính cao, họ luôn luôn xử lý sự việc một cách điềm tĩnh và tử tế, khi đối mặt với xúc phạm và sỉ nhục họ chỉ bình thản như mặt hồ phẳng lặng vậy.
      Một lần, tôi tò mò hỏi một vị tu sỹ: “Làm sao có thể có thể đạt được sự độ lượng, bình thản như mặt hồ phẳng lặng khi bị lăng mạ?” Vị Hòa thượng trả lời: “Để có thể bình thản như mặt hồ phẳng lặng, chúng ta cần vất bỏ tất cả chấp trước và từ bỏ mọi tình cảm và dục vọng, đó chính là buông bỏ bản thân mình”. Và tôi ngộ ra rằng: Khi chúng ta buông bỏ bản thân mình, chúng ta sẽ có một tâm trí tĩnh lặng, không bị ảnh hưởng bởi niềm vui hay nỗi buồn. Khi bị sỉ nhục, lăng mạ sẽ không nổi giận; khi gặp khó khăn, hoạn nạn, sẽ không lo sợ; khi đối mặt với vui buồn hay nghịch cảnh, đau khổ vẫn giữ được bình tĩnh và đón nhận chúng một cách bình thản….
      Thời Trung Quốc cổ, có nhiều học giả tâm hồn điềm tĩnh như mặt hồ phẳng lặng: Đào Tiềm trồng hoa cúc và hoa sen; Lý Bạch uống rượu và thưởng thức ánh trăng; Tô Thức chợp mắt trên chiếc giường mây… Hay như trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, khi tướng Tư Mã Ý chỉ huy 150.000 quân lính đánh vào Nhai Đình, khi đó, Gia Cát Lượng chỉ có 2.500 quân lính, nhưng Gia Cát Lượng không run sợ; với hai đứa trẻ đứng bên cạnh, ông ta ngồi trong thành chơi đàn tam thập lục một cách điềm tĩnh. Tiếng nhạc thanh bình làm Tư Mã Ý run sợ bỏ đi. Quả là: “Không sợ khi núi Thái Sơn đổ trước mắt, không sợ khi sét đánh gần kề”, điều này không thể đạt được bởi một người bình thường.
      Trong đời sống thường ngày, chúng ta cũng có thể có những chút "giác ngộ": đời là vô thường, là bóng câu qua cửa sổ, là bọt bèo, là giấc mộng, là bông hoa sớm nở tối tàn, như ngọn đèn treo trước gió!! Đã biết vô thường sao còn phiền não, bởi ta chỉ giật mình “ngộ" một chút rồi quên, rồi "trôi lăn" theo những tham sân si, những quấn quít chằng chịt vô cùng hấp dẫn của thú vui không sao thoát nổi! Để rồi con người ta luôn khát khao tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời, sự hiện hữu của kiếp người ... Phật giáo khẳng định: Con đường độc nhất đưa đến thanh tịnh cho chúng sinh, diệt trừ khổ ưu, thành tựu chánh trí... là con đường hạnh phúc trải nghiệm của Đức Phật, với nụ cười tự tại trên môi, nhất quán, xuyên suốt …. Con đường đó chính là Thiền định và Thiền quán.
     Còn đối với người Kitô hữu, chúng ta cần phải thinh lặng, tâm hồn tĩnh lặng như mặt hồ phẳng lặng để học biết lắng nghe, bởi vì Thiên Chúa nói trong thinh lặng của tâm hồn. Và để có thể cảm nghiệm được sự thinh lặng này, để có thể lắng nghe Thiên Chúa nói, chúng ta cần có tâm hồn trong sạch, bởi vì tâm hồn trong sạch có thể nhìn thấy Thiên Chúa, cảm nghiệm Thiên Chúa và lắng nghe Ngài. Chúng ta không thể nào đặt mình trong sự hiện diện trực tiếp của Thiên Chúa, nếu chúng ta không có thói quen giữ thinh lặng trong tâm hồn và bên ngoài quanh chúng ta. Chính sự tĩnh lặng là khoảng không gian không thể thiếu để Thiên Chúa ngõ lời với ta, gặp gỡ giữa Chúa và ta trong chính tâm hồn mình, nếu không có sự tĩnh lặng thì Thiên Chúa không thể lên tiếng, vì bản thân chúng ta không muốn nghe hoặc chưa sẵn sàng nghe.
      Sự tĩnh lặng không chỉ là điều kiện tối cần để cầu nguyện, để nhận ra dung mạo của bản thân, mà còn là chốn nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe thể xác và nghị lực tinh thần, để tiếp tục một hành trình mới. Nếu cứ thả mình theo một lối sống ồn ào, thì ta càng trở nên nô lệ cho chính mình, và cuộc sống thật là ảm đảm, chẳng biết mình sống cho ai, vì ai, đi đâu, về đâu, chỉ còn lại bóng đêm và tăm tối trong căn nhà tâm hồn mình.
Một ngày tất bật với cuộc sống, chúng trở về phòng buông người trên chiếc ghế với hơi thở dài mỏi mệt. Những “tíc tắc….” của chiếc đồng hồ treo tường trôi qua. Có bao giờ chúng ta giật mình, ý thức rằng mình đã đánh mất, hụt hẫng một cái gì đó trong cuộc sống không? Chắc là có, nhưng chúng ta hãy bình tĩnh, trở về an trú thảnh thơi. Buông bỏ những lăng xăng trong tâm, hít thở một hơi thật sâu với ý thức trọn vẹn, rồi bạn mỉm cười, một nụ cười trẻ thơ và chúng ta sẽ thấy cuộc đời đáng yêu, đáng sống lắm. 


       Giữa bộn bề lo toan vất vả của cuộc sống này, mong mỗi người chúng ta hãy lặng yên để lắng nghe tiếng đời vọng lại trong tâm hồn mình và chúng ta sẽ có thêm niềm tin yêu bước tiếp hành trình mà chúng ta đã lựa chọn.
         Bởi hạnh phúc đơn giản đến từ những khoảng khắc lặng yên ngọt ngào như thế…
       Và mỗi sớm mai, trong tâm thái hồn nhiên, niệm và tỉnh giác, bạn và tôi có thể mỉm cười khẽ hát:


“Ba cõi lầm mê tâm tịch tịnh
Một đời sanh tử tánh thường như
Sớm mai thấy nụ hoa hồng nở
Nhẹ gót trần sa mộng tỉnh rồi”.  


 

170 nhận xét:

  1. Qua thăm MC, đọc bài " Khoảng lặng trong tâm hồn ". Trong đời sống con người luôn ồn ào, khi có những phút giây yên lặng ta có thể tìm được những điều bất ngờ, nó có thể là những niềm vui, những hạnh phúc vô biên.
    Chúc MC có những ngày nồng nhiệt và những phút giây lặng yên dịu kì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://api.ning.com/files/3UnGzaoaYHqjtKdsG4wmyh4YTv12z4ICDaTst0S*Zioqhkbq5eD9wngfSfxinUNZPGcbNMUg5tOLyEnJX1Y3YVbkMy2thzIN/487abcf92412084872021carh1.jpg
      Trong biết bao mối quan hệ của cuộc sống, đôi khi ta phải cố tỏ ra sống khác với những gì mình mong muốn, mình suy nghĩ, cố cười tươi cho dù trong lòng đang tan nát, cố mạnh mẽ khi thực sự yếu mềm và có khi cố làm việc quá sức để cho cuộc sống của mình thật bận rộn chỉ để… quên đi một người.... Vì vậy, Dành một khoảng lặng tâm hồn cho bản thân để có thể sống thật với chính mình... là cần thiết anh nhỉ.
      Cảm ơn anh nhiều nhé

      Xóa
  2. Ôm tem xí chỗ rùi tối qauy lại ngâm cứu cái khoảng lăng mênh mông này của anh sau nhé ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất ý nghĩa anh à. Nếu không thể buông bỏ bản thân tìm thanh tịnh được như các bậc cao nhân ấy, thì ít ra, mình cũng cố gắng...học cách tự xoa dịu mình anh nhỉ ?! buồn ai chả có chuey65n buồn, hờn giận hơn thua ai cũng có, ganh tỵ hiềm khích cũng khó lòng trách khỏi, mình không tìm người gây sự, người cũng đến tìm mình... cuộc sống luôn có những điều không như ý.
      Thôi thì học cách ...em hay nói một cách bình dân là : chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ xem như không có. Thương được ai thì cứ thương, và cố tránh tổn thương ai được thì cứ tránh. Buồn thì cứ khóc, sau đó lại cười, vì cuộc đời vẫn đẹp sao mà , anh hén !

      Xóa
    2. Mình đồng ý với Thùy... Vừa rồi mình gặp một số trục trặc trong công việc, để giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi, mình tìm sách viết về Thiền để đọc... bài viết này xuất phát từ những cảm xúc như vậy đó Thùy à... mình đã học được chút ít về "buông bỏ" cho tâm hồn tĩnh lặng để có thể đối diện với những khó khăn....
      Mình sẽ học Thùy câu này: Thương được ai thì cứ thương, và cố tránh tổn thương ai được thì cứ tránh. Buồn thì cứ khóc, sau đó lại cười, vì cuộc đời vẫn đẹp sao mà.....
      Cảm ơn Thùy nhiều nhé
      http://img.blog.zdn.vn/7589435.jpg

      Xóa
  3. Trong tĩnh lặng mọi quá khứ và tương lai sẽ xuất hiện với ta, sau khi ta tĩnh lặng để suy nghĩ, ta sẽ có những vui buồn hạnh phúc bất ngờ cho những bước đi tới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào mỗi buổi sáng, sau khi ta chìm trong cầu nguyện với tâm hồn tĩnh lặng, thì sự sung mãn của tình yêu tồn tại bao phủ tâm hồn ta trong cả một ngày. Mọi việc tầm thường ta làm trong ngày đều có ý nghĩa hơn, vì ta có cảm nhận Thiên Chúa đứng đàng sau mọi việc. Ta thấy Thiên Chúa hiện diện khắp nơi và ta sống với lòng cảm mến tri ân. Chính Thiên Chúa đã thanh lọc tâm hồn ta trong những lần ta đến an trú trong Người, như Thánh vịnh đã viết:
      Nếu Chúa không xây nhà,
      việc thợ nề vô ích;
      nếu Giavê không canh thành,
      lính canh gác cũng vô ích.
      (Thánh vịnh 127)
      http://www.nguoitinhuu.com/sachtruyen/Teresa/pray22.jpg
      Em cảm ơn chị nhiều

      Xóa
  4. Vào nhà MC luôn đọc được những điều hay. Cảm ơn và luôn chúc bạn bằng an nhé MC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NA, chúc bạn luôn tràn đầy ân phúc của Mẹ Mân Côi
      http://daminhtamhiep.net/wp-content/uploads/2012/09/M%E1%BA%B9-M%C3%A2n-C%C3%B4i1.jpg

      Xóa
  5. Chị luôn yêu những khoảng lặng trong cuộc sống. Bài viết hay lắm em.
    Thứ sáu thật nhiều yêu thương em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một buổi chiều đẹp trời, đi dạo một mình và chiêm nghiệm cuộc sống hay một buổi tối cuối tuần được thả hồn mình theo những bản nhạc mà chị yêu thích cũng rất tuyệt vời đấy. Hãy dành một khoảng lặng tâm hồn để nhìn lại bản thân, trải nghiệm và cảm nhận chị nhé. Chúc chị luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công trên mọi con đường mình lựa chọn.
      http://img.blog.zdn.vn/24060046.jpg

      Xóa
  6. Thu Điệp thật sự thấy lòng thanh thản khi đọc bài viết này ... một món quà thật vô giá Anh ạ ! biết hậu tạ gì đây khi tất cả những món quà muốn tặng Anh đã trở thành quá nhỏ bé ... thôi thì .... khất nợ vậy ...hihi ...

    http://giaoxuduongson.net/uploads/news/2012_08/49eb245e_46c01661_cam-on-doi.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoảng lặng trong tâm hồn – là điều mà dường như ai cũng đều hướng đến, bởi chúng ta cần một nơi yên lắng, nơi để ta thả mình thoát ra khỏi sự bề bộn, hỗn độn và những khó khăn, đau khổ của cuộc sống này. Chính khoảng lặng này giúp ta trưởng thành hơn trong cách nghĩ, cách nhìn về cuộc đời, và cũng nhờ nó mà ta biết được tình yêu thương chân thành mang đến bên ta.
      Cảm ơn em đã đồng cảm và chia sẻ với anh

      http://img.blog.zdn.vn/21920896.jpg

      Xóa
  7. Entry nào của anh cũng thú vị anh à! Và đầy ý nghĩa.

    Chiều cuối tuần vui anh nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé
      Chiều thứ 2 đầu tuần thật vui em nhé
      http://d.f7.photo.zdn.vn/upload/original/2011/11/14/9/19/13212371432058437_574_574.jpg

      Xóa
  8. CAOCONGKIEN 360thăm bạn!
    Bài viết rất hay và ý nghĩa !
    Chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      http://static.xaluan.com/images/news/Image/2012/03/27/1332832825.img.jpg

      Xóa
  9. Hãy để khoảng lặng của tâm hồn luôn thư thái nhé em, thỉnh thoảng hát cho chị nghe nhé ! Điệu ví dặm í hi hi

    Cuối tuần vui khỏe an lạc mọi nẻo đường nhé ! (~_~)
    http://www.desi44.com/d/good_afternoon/good_afternoon_044.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chép tặng chị một đoạn bài hát ĐIỆU VÍ DẶM LÀ EM:
      Rồi một chiều chợt nhớ Quê hương
      Nghe Em hát dân ca Xứ Nghệ
      Câu hát ru như một thời thuở bé
      Đưa ta về bến bãi tuổi thơ xưa
      Điệu ví Quê hương giữa bộn bề bận rộn
      Đất Quê mình còn nghèo lắm người ơi
      Sao Điệu ví cứ nghĩa tình đến thế
      Nao nao lòng … đứa con ở nơi xa ...
      .......
      Bão sắp vào dãi đất nghèo khó Miền Trung rồi, chúc chị và gia đình bình yên nhé
      http://blog.yimg.com/1/DN085ah7s5_SMiJBa20eod2RQybrFp8up3WEEE1hPZlzd7xBEniXbg--/61/l/y0_b4oBSyjH.PmJwzE3moQ.jpg

      Xóa
  10. Mõi lúc buồn bực vì ai đó , vì những điều làm cho ta thất vọng buồn bực . thay bởi nóng giận bằng hãy tĩnh tâm im lặng suy nghĩ xem lỗi do đâu để ta sữa chữa sẽ tốt hơn rất nhiều đúng không bạn? Cảm ơn bài viết của bạn thật ý nghĩa trong cuộc sống với bao quan hệ giao tiếp hàng ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn, Đôi lúc chính vì sự ồn ào của cuộc sống mà làm con người ta cảm thấy mệt mỏi, cảm thấy như mình đang chạy theo và rượt đuổi cuộc sống để bắt kịp với thời đại, sợ mình bị bỏ lại ở phía sau mọi người mất. Và cũng vì điều đó mà ta dần dần như quên mất cái điều cần có của bên trong tâm hồn mình đó là sự bình yên, sự thanh thản trong một phút giây nào đó, không phải lo nghĩ điều gì vướng bận hết. Đó chính là sự TĨNH LẶNG TRONG TÂM HỒN chúng ta.
      http://blog.chaobuoisang.net/images/stores/cs/2011/05/21/khoang-lang-trong-tam-hon-0.jpg

      Xóa
  11. Bài viết hay quá bạn ơi! Phải đọc lại mới thấm hơn. Cám ơn MCT nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều nhé
      http://l.f32.img.vnexpress.net/2012/06/12/4-558034-1368791939_500x0.jpg

      Xóa
  12. Thật là đangs để suy ngẫm. Chúc chiều cuối tuần vui vẻ MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://static.proguide.vn/image/2012/11/4/586_lac-giua-cuoc-doi-toi-dang-song.jpg

      Xóa
  13. Một bài viết xuất sắc quá MC .......Trong cuộc sống thỉnh thoảng ta hãy dành chút thời gian tỉnh lặng để cho tâm hồn chút thư thái nhìn và suy gẫm lại những chuyện đã qua để sửa sai hay bổ sung cho tương lai .......
    http://moccafe.net/wp-content/uploads/2011/01/8.jpg
    Cuối tuần thanh thản vui ấm áp bên người thân MC nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị à - Em cảm ơn chị nhiều nhé
      Chúc chị tuần mới thật vui và mọi việc tốt đẹp
      http://images.yume.vn/blog/201202/02/1328146691_bat%20dau%20va%20ket%20thuc.jpg

      Xóa
  14. Bài nay hay lắm và bạn TMC có quan điểm thoáng lắm, like!:
    "Tạp niệm là chứa đủ thứ ý tưởng/tư tưởng không rõ ràng trong đầu,
    như một cái bể cá có đầy... cức cá mà lâu ngày không súc bể;
    Cái tôi là cái mà cứ bám hoài điều được 'tôi' cho là đúng,
    như con cá tai tượng không cho con cá 'đúng' khác sống chung;
    Chân lý là cái đúng tương đối trong một không-thời gian nhất định,
    ví dụ mọi người ở đời đều phải chết,
    như con cá tai tượng sáng hôm nọ ưỡn bụng nổi lều phều trên mặt nước (NGLB).
    LB sang thăm, bạn có trà Bắc kg, hihi... Chúc chiều vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh LB, mong rằng sẽ có ngày được cùng anh hội ngộ, ngồi nhâm nhi cafe và cùng trò chuyện anh nhé
      Mời anh ly trà Bắc thơm hương
      http://intranet.thanhphohomnay.com/Content/ArticleImages/603-FI.jpg

      Xóa
  15. Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều nhé
      http://www.video4viet.com/news/2010/09/16/images/KXX757_t403273.jpg

      Xóa
  16. Giữa bộn bề lo toan vất vả của cuộc sống này, mong mỗi người chúng ta hãy lặng yên để lắng nghe tiếng đời vọng lại trong tâm hồn mình và chúng ta sẽ có thêm niềm tin yêu bước tiếp hành trình mà chúng ta đã lựa chọn.
    Bởi hạnh phúc đơn giản đến từ những khoảng khắc lặng yên ngọt ngào như thế…
    Và mỗi sớm mai, trong tâm thái hồn nhiên, niệm và tỉnh giác, bạn và tôi có thể mỉm cười khẽ hát:
    “Ba cõi lầm mê tâm tịch tịnh
    Một đời sanh tử tánh thường như
    Sớm mai thấy nụ hoa hồng nở
    Nhẹ gót trần sa mộng tỉnh rồi”
    ......
    Tuyệt lắm em à! Đôi khi trong cuộc sống ồn ào này chúng ta cũng nên dành cho bản thân mình một khoảng lặng nhằm nhìn lại bản thân mình rõ hơn...
    Đêm an lành, ngon giấc nha em! ctím thân mến chúc em.
    http://1.bp.blogspot.com/-r3p3TbuIezI/UjxZat3lGTI/AAAAAAAAA7A/aL7LmFTZKQg/s200/hoahong+2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để tồn tại và phát triển trong cuộc đời, không chỉ đơn giản chỉ là sống một cách bình tâm và an nhàn mà đôi khi ta gặp rất nhiều nỗi khó khăn, phức tạp của xã hội đầy nhộn nhịp, tấp nập này nữa. Chính vì vậy chúng ta cần một khoảng lặng nhằm nhìn lại bản thân mình rõ hơn...
      Em cảm ơn chị rất nhiều
      http://images.yume.vn/blog/201203/18/1332089679_d8288_3_10_1324778378_29_1324776974-tinh-yeu-1.jpg

      Xóa
  17. Bây giờ mattroi thấy người ta hay ngồi thiền, có phải đó cũng là một cách tự làm tĩnh lặng lòng mình không MCT nhỉ ? Luôn an lành bạn hiền nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngồi Thiền là những phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc mà chúng ta muốn làm và đang làm. Đặc biệt thiền giúp điều chỉnh lại tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh do quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng gây ra.
      Thử nhìn xuống một hồ nước, khi mặt hồ yên tĩnh, trong xanh ta dễ dàng nhìn rõ được mọi vật dưới đáy. Trái lại, khi làn nước gợn sóng, hình ảnh sẽ bị phản chiếu lệch lạc. Bộ não con người cũng giống như vậy. Khi tinh thần yên tĩnh, tập trung, tâm trí sẽ sáng suốt. Trái lại, khi có tạp niệm xen vào hoặc lúc lo âu căng thẳng, sự phán đoán sẽ kém chính xác. Sự căng thẳng sẽ làm mệt bộ não, cơ thể tiêu phí nhiều năng lượng mà việc giải quyết công việc lại kém hiệu quả và tổn thương tâm khí.
      Ngồi thiền, chúng ta có thể đạt đến một trạng thái tịch lặng và thư giãn hoàn toàn khiến chúng ta cảm thấy yên bình và thanh thản. Chúng ta vẫn còn cảm nhận được sự yên bình này vì tác dụng của thiền ảnh hưởng đến cả thân và tâm của chúng ta.
      Vì vậy ngồi Thiền cũng chính là giúp cho tâm hồn ta tĩnh lặng.
      http://truongsinhhocds.com/site/uploads/news/2013_06/an-cu.jpg

      Xóa
  18. Mình thích câu này: " Giữa bộn bề lo toan vất vả của cuộc sống này, mong mỗi người chúng ta hãy lặng yên để lắng nghe tiếng đời vọng lại trong tâm hồn mình và chúng ta sẽ có thêm niềm tin yêu bước tiếp hành trình mà chúng ta đã lựa chọn".
    Chúc bạn luôn an vui, gia đình hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đồng cảm và chia sẻ với mình
      https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/11874_623430864352448_1205827233_n.jpg

      Xóa
  19. Hãy học cách quên đi những điều không vui không may mắn thật nhanh chóng .Hãy ghi nhớ những điều thật quan trọng và dẹp bỏ bớt những rườm rà không quan trọng Biết nâng lên hạ xuống đúng lúc thì cuộc sống của chúng ta sẽ thanh thản và đơn giản hơn rất nhiều ! Bài viết của bạn rất hay và rất ý nghĩa cho mỗi chúng ta suy ngẫm và học hỏi .Sang thăm bạn chia sẻ vài lời chúc bạn luôn an lành hạnh phúc và thành đạt
    http://img1.123tagged.com/en/godblessyou/18.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý với những chia sẻ của bạn, cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/838/1297732123_images.jpg

      Xóa
  20. bài viết thật ý nghĩa, cuối tuần thật vui nhé bác MC :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://anh.24h.com.vn/upload/news/2012-04-29/1335674246-khoang-lang-1.jpg

      Xóa
  21. Thêm một viết cần phải ngâm cứ đây...tối cuối tuần qua thăm anh chúc anh buổi tối ngon giấc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      Chiều thứ 2 đầu tuần nhiều niềm vui em nhé
      http://3.bp.blogspot.com/-adt9tTizUTg/Tap-T_j1GII/AAAAAAAAAHs/y9hNx9CaQAQ/s1600/rainy-day.jpg

      Xóa
  22. Trà thăm anh và đọc những câu chuyện rất rất hay thật ý nghĩa với cuộc đời này . Anh lúc nào cũng thiêng liêng thật . Chúa luôn ở cùng anh ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... em làm anh phổng mũi lên rồi nè
      Cảm ơn em nhiều lắm
      http://img2.tamtay.vn/files/blogdata/2013/4/3/0/9594927/56ae106edc2a2343ba7c68d8f43126cb.jpg

      Xóa
  23. Trả lời
    1. Em cảm ơn chị Nha My nhiều lắm
      http://1.bp.blogspot.com/-XKuIGNshjfA/UJITnWen6aI/AAAAAAAABDk/JbMsZwjIXg0/s640/IMG_2175s.jpg

      Xóa
  24. Ấm áp thật nhiều nhé MC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Luôn bình yên chị nhé
      http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/533494_571782546181961_847428391_n.jpg

      Xóa
  25. “Ba cõi lầm mê tâm tịch tịnh
    Một đời sanh tử tánh thường như
    Sớm mai thấy nụ hoa hồng nở
    Nhẹ gót trần sa mộng tỉnh rồi”. http://i1159.photobucket.com/albums/p635/hhtdung/ngaymoianvui.jpg
    cám ơn em 4 câu thơ rất hay và ý nghĩa ..chúc em cuối tuần vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      Tuần mới tốt đẹp chị nhé
      http://files.myopera.com/Gaiqueart/blog/4823663924_f5dbcd364b_o.jpg

      Xóa
  26. Ranh giới giữa " buông" và " Buộc' , " xả" và " xâu" thật khó vượt qua . Chỉ có những bậc thánh nhân mới bứt lên được Buông Xả . Trong đời thường chỉ một chút dục vọng sẽ rơi vào tình trạng thứ hai . Điều này dễ nói nhưng khó làm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm được một sự tĩnh lặng trong tâm hồn như mặt hồ phẳng lặng như bậc hiền triết thì thật vô cùng khó, phải một quá trình tu tập và rèn luyện. Còn các khoảng lặng trong tâm hồn mỗi người không phải là khó tìm, nó không ở một nơi xa xôi nào phải bỏ nhiều công sức mới thấy được, mà khoảng lặng ấy có trong mỗi tâm hồn của chúng ta nếu ta biết tìm thấy nó. Chúng ta hãy dành một phút thôi, một thời gian ngắn ngủi trong ngày để nhận ra nó. Nhất là khi màn đêm về, con người ta sau những vất vả thường ngày, những lo toan cuộc sống thì ai trong chúng ta cũng cần một không gian thoải mái và yên bình hơn, hơn lúc nào hết ta hãy bước chân đi tìm một nơi nào đó có thể yên lặng, không ồn ào và náo nhiệt, nơi đó có thể ở sân thượng ngôi nhà, có thể là trên ghế đá của bờ hồ yên lắng, một quán cà phê với bản nhạc du dương… Ngồi ở nơi đó hãy nghĩ đến tất cẩ những điều của ngày vừa trải qua, những điều mà mình vướng bận, lấy một hơi thật sâu rồi thở phào nhẹ nhõm như mang đi mọi u sầu. Đừng nghĩ về điều gì khác bận rộn gì nữa, hãy cảm nhận không gian tĩnh lặng ấy, ta hòa mình vào nơi ấy, ta nghe những âm thanh dường như chưa từng để ý đến, có khi là nhịp đập của con tim mình…. Khi đó ta sẽ thấy một khoảng lặng, ta cảm nhận tâm hồn mình nhẹ vơi đi, ta thấy sự thanh thản và xua đi những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày…..
      http://3.bp.blogspot.com/-fVEAJxNDGEQ/UJIT_Vl71mI/AAAAAAAABEA/AH2I6BIToDw/s640/_2161.jpg

      Xóa
  27. Theo bước chân bạn sang nhà, thấy nhà bạn vui quá, bài viết lại hay
    Chúc cuối tuần vui nhé, nhớ cho Tl thưởng thức trà xứ Nghệ với đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      Mời bạn đồng hương thưởng thức tách trà xanh xứ Nghệ
      http://www.amthuc365.vn/uploads/content/2012-05-19.09.34.29-tra1.jpg
      (Mình hiện đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An đó bạn à)

      Xóa
  28. Một bài viết thật hay và có ý nghĩa...nhưng thực hiện nó thì không phải ai cũng làm đc phải không anh...Theo em nghĩ chỉ có những người tu hành may ra họ đạt đc..còn với những người bình thường em nghĩ là rất khó..đọc bài của anh có rất nhiều điều xâu xa, càng đọc càng phải suy ngẫm. Cảm ơn anh nhiều nhé. Cuối tuần thảnh thơi thư giãn anh hem. hihii!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là làm được như những bậc hiền triết Đào Tiềm, Lý Bạch, Tô Thức, Gia Cát Lượng …. Thì thật là vô cùng khó, nhưng hãy bắt đầu từ những điều bình dị, chúng ta sẽ không thấy khó em à, như anh đã chia sẻ ở commets của anh Lý Viễn Giao….
      Chúc em tuần mới nhiều niềm vui và công việc luôn tốt đẹp nhé
      http://blog.chaobuoisang.net/images/stores/cs/2011/05/21/chuyen-tinh-yeu-muon-doi-van-the-0.jpg

      Xóa
  29. Bạn bận mà vẫn sáng tác đều ghê...! Ngày nghỉ cuối tuần thật ấm áp hạnh phúc bạn thân nhé ! Thật nhiều yêu thương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này mình gặp một số khó khăn trong công việc, nhiều lúc căng thẳng và mệt mỏi, nên buổi tối về thường tìm các sách về Thiền, Phật giáo để đọc, mong tìm sự bình yên và cân bằng trong tâm hồn, bài viết này xuất phát từ đó bạn à....
      Tối về nhà mình viết bạn à
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Chúc Bạn tuần mới an lành, hạnh phúc và công việc luôn thuận lợi.
      https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/1236206_529753877103995_1992699762_n.jpg

      Xóa
  30. Cám ơn MC với bài viết rất có ý nghĩa, những khoảng lặng sau những ồn ào của của cuộc sống sẽ giúp ta bình tâm để cảm nhận mình và cảm nhận cuộc đời một cách chân thực nhất. Chúc MC cuối tuần hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đồng ý với chia sẻ của chị, cuộc sống chúng ta luôn cần có những phút giây tĩnh lặng như thế
      Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://files.myopera.com/vietanhpham2601/blog/alone8mq.jpg

      Xóa
  31. Và mỗi sớm mai, trong tâm thái hồn nhiên, niệm và tỉnh giác, bạn và tôi có thể mỉm cười khẽ hát:


    “Ba cõi lầm mê tâm tịch tịnh
    Một đời sanh tử tánh thường như
    Sớm mai thấy nụ hoa hồng nở
    Nhẹ gót trần sa mộng tỉnh rồi”.

    Một bài viết rất ý nghĩa!Kết hay,bài thơ minh họa như"công án" giúp khai mở tâm thức.Anh xin góp ý tí xíu thôi(hình như em viết thiếu 1 chữ chính)ở câu kết:.....niệm và tỉnh giác.Phải là:chính niệm và tỉnh giác,Chúc em vui và thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi......... Em cảm ơn anh rất nhiều, đúng vậy em đánh máy thiếu mất một chữ, chính xác là "chính niệm và tỉnh giác".....
      Chúc anh luôn vui khỏe nhé
      http://www.gdtd.vn/dataimages/201309/original/images672077_1.jpg

      Xóa
  32. Khoảng lặng của em thật hài hòa nhiều tư tưởng,tôn giáo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      http://eva.vn/upload/1-2013/images/2013-03-03/1362298699-a.jpg

      Xóa
  33. Chép tặng MC câu thơ của Sư ông Thích Nhất Hạnh :
    Bụt là vầng trăng sáng
    Đi ngang trời thái không
    Hồ tâm chúng sinh lặng
    Trăng hiện bóng trong ngần!
    Bài viết hay quá, đang ngồi gõ những dòng chữ này mà chị cũng nghe thấy cả được tiếng đồng hồ tích tắc đấy :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ươn chị đã đồng cảm, chia sẻ và tặng em 4 câu thơ hay
      Chúc chị tối đầu tuần thân tâm an lạc nhé
      http://www2.vietbao.vn/images/vivavietnam3/suc_khoe/30060164_thien-tinh.jpg

      Xóa
  34. Sang thăm ban! Cuối tuần chúc bạn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị - Chúc chị tràn đầy ơn lành của Mẹ Mân Côi nhé
      http://dongten.net/wp-content/uploads/2011/10/LadyRosaryVs.gif

      Xóa
  35. Đúng đó em, ai cũng có khoảng lặng trong tâm hồn. Nếu là người có tâm, ta sẽ nhìn vào khoảng lặng đó để gột rửa những gì trái với lương tâm. em nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đồng ý với anh
      Cảm ơn anh nhiều nhé
      http://img.blog.zdn.vn/10675592.jpg

      Xóa
  36. Mỗi lần tĩnh lặng là HN vào đây và sang thăm MC . Nhưng tâm thật khó tĩnh lặng khi bị người khác làm cho sốc bạn nhỉ ?
    Chúc cả nhà hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi..... Cũng thật khó tĩnh lặng trong những hoàn cảnh như vậy, có lẽ phải học cách chấp nhận bạn à.
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://images.yume.vn/blog/201107/30/1312002309_1304149542_ThucHanhThien1_Thien.jpg

      Xóa
  37. Em sang thăm ,chúc anh chiều cuối tuần vui vẻ nhiều thương yêu và hp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em, tối đầu tuần thật vui em nhé
      http://img.blog.zdn.vn/5375443.jpg

      Xóa
  38. Không còn gì để bàn cãi nữa anh ơi, đúng là như vậy đó ,bài viết thật sắc, hay ý nghĩa thực tế trong đời sống, chúc anh luôn có những khỏang lặng tâm hồn nhé, chiều thứ bảy và những ngày cuối tuần bình an hạnh phúc -thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này anh cũng gặp nhiều chuyện làm căng thẳng và mệt mỏi, nhưng sau những buổi làm việc anh luôn tìm cách để cân bằng như trò chuyện với con cái, ngồi nghe nhạc Trịnh hay nhâm nhi với bè ly cafe nơi một quán vắng..... và thấy tâm hồn luôn thư thái, tĩnh lặng để đối diện với khó khăn...
      Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2010/11/0/VietGiaiTri.Com-b4b34e40.jpg

      Xóa
  39. Giữa bộn bề lo toan vất vả của cuộc sống này, mong mỗi người chúng ta hãy lặng yên để lắng nghe tiếng đời vọng lại trong tâm hồn mình và chúng ta sẽ có thêm niềm tin yêu bước tiếp hành trình mà chúng ta đã lựa chọn.
    Bởi hạnh phúc đơn giản đến từ những khoảng khắc lặng yên ngọt ngào như thế…
    -------------------------------------------------
    Mình thích đoạn viết này, nó như một chân lí vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thanh Thủy rất nhiều
      Tối cuối tuần an lành và vui khỏe bạn nhé
      (Quê mình đang căng mình ra để chống bão số 10 bạn nè... Mong mọi người được bình yên)
      http://d.f7.photo.zdn.vn/upload/original/2011/12/13/20/34/13237832621030288017_574_0.jpg

      Xóa
  40. Luyện được một tính cách như thế, không phải là dễ dàng phải không MCT? Trước mắt các bạn trẻ hãy sống chậm chậm một chút và dành thời gian để tu tâm. Còn bọn già như các anh chị thì...vẫn cứ phải tu dưỡng luôn luôn thôi!
    Cám ơn một bài viết hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị à, hãy sống chậm một chút, đừng vì quá vội vã mà ta bỏ quên những khoảng lặng, đừng tấp nập giữa dòng đời mà không cho tâm hồn mình giây phút bình yên. Chúng ta hãy sống và để cảm nhận, đừng quá nhanh nhưng cũng đừng chậm trễ, có như thế tâm hồn ta mới đủ sức để đón nhận yêu thương, và chậm lại để ta vững tin rằng cho đường mình đang đi là đúng và ta thật sự đam mê.
      Khoảng lặng là phút nhìn lại mình, lắng nghe và trân trọng nhịp đập của đời sống xung quanh để thêm yêu thương và chia sẻ những điều bình dị với người thân, bạn bè.
      Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2011/4/6/moi-tinh-dau-choi-voi-1130370.jpg

      Xóa
  41. Sang nhà anh MC, đọc bài nào cũng có ý nghĩa sâu sắc, thấy tâm hồn mình thanh thản và nhẹ nhàng hơn, anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em đã luôn đồng cảm với anh
      Tối cuối tuần an lành và vui khỏe em nhé
      http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/06/03/110603afamilyTS65.jpg

      Xóa
  42. Anh Ninh'blog sang thăm, mến chúc em và gia đình những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      http://ustanove.zdravstvena.info/wp-content/uploads/2009/12/hvala-zahvala.jpg

      Xóa
  43. Khoảng lặng ai cũng cần phải có để tĩnh tâm lại MC nhỉ hihi...
    Cuối tuần vui vẻ bên gđ bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lắm
      http://a121.g.akamai.net/7/121/21164/20080918162241/content.fromyouflowers.com/images/corporate/thank-you-image.jpg

      Xóa
  44. http://3.bp.blogspot.com/-L3xJN_V4wsM/USZTPGAxwFI/AAAAAAAAFmk/2phoPxlRF7I/s1600/bonne+nuit.jpg



    MT sang thăm anh MC , chúc anh ngủ ngon để đón chủ nhật nhiều niềm vui ,may mắn..anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://nguyenhuuhuan.org/2010/uploads/news/20100720105502thank-you-image.gif

      Xóa
  45. ...Thăm anh...chúc anh nhiều sức khỏe ,vui vẻ và bình yên anh nhé.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - Chúc em luôn có những phút giây tĩnh lặng nhé
      http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20090917/duonglieu01qt/origin/thankyou-1-912656.gif

      Xóa
  46. Có nhiều lúc em rất muốn những khoảng lặng thế này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chúc em sẽ luôn có những phút giây tĩnh lặng và bình yên
      https://www.strongspace.com/saigon/public/upload/evangeline/Thank%20you%203.jpg

      Xóa
  47. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Em qua thăm anh và chúc anh vui thật nhiều với ngày chủ nhật nhé!

      Xóa
    3. Cảm ơn em nhiều nhé
      http://i1118.photobucket.com/albums/k615/anhnguyet43/thank_you_thankYou38tf_zps10869c51.gif

      Xóa
  48. khoảng lặng trong tâm hồn , đem dến một cuộc sống yên lành. Hiếm khi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      http://www.tuvanquanghuy.com/userfiles/image/sinhnhat/thankyou/thank-you-flowers1.jpg

      Xóa
  49. Đôi khi ta cần một khoảng lặng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc chị luôn bình yên với khoảng lặng của mình nhé
      http://louisa-cards.co.uk/images/thank_you_flowers.jpg

      Xóa
  50. Ngày chủ nhật thật vui thật ấm áp yêu thương MC nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      http://2.bp.blogspot.com/-AaqzHYbK-24/TY8a9ng2VMI/AAAAAAAAAoI/VXfuDtaCgws/s1600/Thank+You+flowers.jpg

      Xóa
  51. Em thăm MC, đọc và ngẫm nghĩ cách tìm khoảng lặng cho tâm hồn, trong cuộc đời thật nhiều sóng gió này!
    Chủ nhật an lành anh nhé!
    http://image2.tin247.com/pictures/2013/05/15/uld1368587157.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em rất nhiều
      http://1.bp.blogspot.com/_yxVZqtIfMJ0/TM-7zTnlp6I/AAAAAAAAAQg/b6_NrNDuseY/s1600/flowers_thank_you_sized.jpg

      Xóa
  52. Ai cũng cần có những khoảng lặng trong tâm hồn phải ko anh?

    Chiều chủ nhật vui bên gia đình anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy em à
      Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://www.colourbox.com/preview/1806283-507755-thank-you-colorful-flowers-bouquet-card-concept.jpg

      Xóa
  53. Tịnh tâm dẹp bỏ muộn phiền , quên bao lo toan của đời thường . Nếu ta làm được như thế thì rất tốt cho trí não & sức khỏe MC nhỉ ?
    Chúc em chiều vui và ấm áp bên người thân nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy đó chị
      Em cảm ơn chị nhiều
      http://www.commentsyard.com/graphics/thank-you/thank-you136.jpg

      Xóa
  54. LÂU RỒI QUA THĂM CHÚC SỨC KHỎE BẠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhé
      http://www.mediawebapps.com/socialgreetings/upload/thankyou.gif

      Xóa
  55. phải rồi, trở về lắng nghe thôi, bao lâu nay cứ cấu nguyện, cứ van nài mà không lắng nghe lời đáp. chúc bạn an vui nhé. mình về im lặng để nghe đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý với anh - Cảm ơn anh Mẫn nhiều nhé
      Chúc anh luôn vui khỏe
      http://animatedimagepic.com/image/thanks/thanks-7944.gif

      Xóa
  56. Một tuần mới yên binh em nhé.
    Nghe bão vào miền trung,không biết có to không?mong bãi sẽ tan nhanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài quê em gió không lớn nhưng mưa to quá nên gây ra lũ nhấn chìm hết nhà cửa, thiệt hại nặng lắm chị à
      Em cảm ơn chị nhiều
      http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-94.jpg

      Xóa
  57. Tâm hồn ta có đôi khi bức rức
    Chầm chậm nào, ta tự nhủ lòng ta
    Sự đời là luôn cong mà không thẳng
    Ta thấy trái, nhưng trời luôn luôn phải.
    LB sang thăm bạn TMC, chiều an bình.

    Trả lờiXóa
  58. Em sang thăm anh nè, bước vào tháng 10 tháng Mân côi rồi anh nhỉ, Mỗi khi gặp khó khăn mệt mỏi hãy ngã vào Lòng Đức Mẹ anh nhé.
    http://www.giaoly.org/vn/wp-content/uploads/2011/10/DucMeManCoi2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, anh sẽ làm như vậy
      Chúc em luôn bình an
      http://vanessareillytelt.files.wordpress.com/2010/09/thank-you-bear.jpg

      Xóa
  59. Tĩnh tâm thêm hiểu lòng mình
    Để ta hóa giải "bất bình" trong ta !
    Bài viết rất hay. Chúc MCT chiều cuối thu thật bình an nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều nhé
      http://i266.photobucket.com/albums/ii260/SaraElizabethMyers/Beauty.jpg

      Xóa
  60. Em sang thăm anh đây ah !Cảm ơn bài chia sẻ của anh ,chúc anh luôn vui và hp anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em - Chúc em ngày mới nhiều niềm vui
      http://www.cafetruyen.net/files/public/nay-nho-gay-doi-day_3.jpg

      Xóa
  61. Cơn bão số 10 dữ quá, Chỗ MC có sao không?
    Chúc MC và gđ bình an nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi mình ở là nằm trung vùng lũ, nhưng nhờ ơn Chúa gia đình mình vẫn bình yên
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://tamhoc.com/wp-content/uploads/B%C3%ACnh-y%C3%AAn.jpg

      Xóa
  62. "Giữa bộn bề lo toan vất vả của cuộc sống này, mong mỗi người chúng ta hãy lặng yên để lắng nghe tiếng đời vọng lại trong tâm hồn mình và chúng ta sẽ có thêm niềm tin yêu bước tiếp hành trình mà chúng ta đã lựa chọn.
    Bởi hạnh phúc đơn giản đến từ những khoảng khắc lặng yên ngọt ngào như thế…"
    Một lời nhắn nhủ thật ý nghĩa. Em thích nhất đoạn này MC à. E sang thăm chúc anh chị và gia đình bình yên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em - Chúc em luôn công tác tốt nhé
      http://files.myopera.com/0oHoamaitrango0/blog/89281254277794.jpg

      Xóa
  63. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  64. Sóc qua ké anh...một khoảng lặng trong tâm hồn....
    http://images.danviet.vn//Systems/2013/04/13/130413lsskcuonghiep.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng em Bình yên nè
      http://k14.vcmedia.vn/gCsVfdir6nKzzfyaqMLKcccccccccc/Image/211010GTTcobetrencau%20(2)-3db2c.jpg

      Xóa
  65. Dù sống tha phương họ vẫn hướng về xứ Nghệ
    Mong muốn tìm người cùng quê để chia sẻ nỗi niềm
    Tới thăm đồng hương nè , ngày mới vui nhiều nhé
    Bão đa qua rồi, quê miền cũng yên ổn là tốt rùi bạn Hầy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thanh Loan rất nhiều
      Mình cũng rất vui khi gặp được Bạn đồng hương
      Luôn vui khỏe bạn nhé
      http://direct2.anhso.net/540/10/105124/232201110135940.jpg

      Xóa
  66. Cần những khoảng lặng để soi lại bản thân mình, bạn nhỉ? Giống như 1 bản nhạc hay cũng cần vài khoảng lặng vậy. NGày mới luôn vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, mình đồng ý với Nhi
      Chúc bạn vui nhiều nhé
      http://namyangi.com.vn/namyang/upload/image/Tv%20tam%20tinh/binh%20yen%201.jpg

      Xóa
  67. qua đọc bài để chiêm nghiệm..... chúc Minh Châu an lành & vui vẻ nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh MRC nhiều nhé
      http://tieuthuyet.net/wp-content/uploads/2013/09/binh.jpg

      Xóa
  68. Hôm nay lễ quan thầy của LV, qua đây tìm một chút "khoảng lặng" của MC ....! Chúc MC buổi chiều an lành, hạnh phúc !
    http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/avetrang_zps1c35f570.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng lễ quan thầy bộn mạng của LV - Nguyện xin Thánh nữ Teresa ban nhiều ơn lành và giữ gìn bạn mỗi ngày
      http://donghuongbactrach.net/home/uploads/news/2011_09/st-therese.jpg

      Xóa
  69. Ngoài quê em với Hà Tĩnh hình như bão mạnh hơn trong quê chị thì phải, cố gắng lên em nhé ! Chúc em và bà con Nghệ Tĩnh mình thương an lành hạnh phúc nhé ! (~_~)
    http://caphesach.vn/uploads/news/2012_03/cafe-sua.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Nghệ An thì gió không to nhưng mưa lớn, Quỳnh Lưu và Hoàng Mai quê em bị lũ nên thiệt hại nặng lắm chị à?
      Gia đình chị có bị ảnh hưởng gì không?
      Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://k14.vcmedia.vn/gCsVfdir6nKzzfyaqMLKcccccccccc/Image/211008GTTbinhyenlagi-b6d10.jpg

      Xóa
  70. Nghe tin quê anh có bão, lo lắng nhưng chẳng giúp gì được cho anh.

    Em gửi lời thăm hỏi vào đây , cùng bạn bè chia sẻ với anh những khó khăn ngày có bão anh nhé !

    Vui và luôn bình an anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê anh thì bão vào gió nhỏ thôi nhưng mưa lớn nên gây ra lũ nhấn chìm nhiều nhà dân, thiệt hại nhiều lắm em à
      Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://img2.tamtay.vn/files/blogdata/2011/10/7/3/675253/1082983813_www.vietyo.com_94c35f250205a7.jpg

      Xóa
  71. MC thân mến ! Nghe ở miền Trung có bão lớn, chị không biết MC ở nơi nào ? Nơi em sống có bị ảnh hưởng gì không ? Chị rất lo cho em và gia đình em cùng bà con nơi bị bão !
    http://www.christian-wallpaper.com/backgrounds/jesus_loves_you_walking_on_water.jpg
    Chị Cầu Mong nơi em sống được bình yên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em làm việc ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) chị à. Tuy bão vào Nghệ an gió nhỏ nhưng gây mưa lớn kèm theo lũ nữa nên người dân Quỳnh Lưu, Hoàng Mai quê em thiệt hại nặng nề chị à
      Còn gia đình em vẫn bình yên, không ảnh hưởng gì nhiều
      Em cảm ơn chị rất nhiều nhé
      http://farm4.staticflickr.com/3176/5717989088_c8f71d1050_z.jpg

      Xóa
  72. Cầu Chúa ban bình an cho gia đình MC và cả mọi người nơi vùng bão...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn bạn rất nhiều
      http://g.vatgia.vn/gallery_img/11/cru1329454590.jpg

      Xóa
  73. Em ơi! Bão số 10 quê em bị ảnh hưởng nặng lắm sao? ctím chỉ biết cầu xin ơn trên ban cho tất cả mọi người quê em được bình an. Mong cho cơn bão chóng tan để em tôi không phải lo lắng nhiều nữa. Em và gia đình vẫn bình yên chứ em? ctím tin là như vậy. Em của ctím có cái tâm an lành nên nhất đình sẽ bình yên.
    http://4.bp.blogspot.com/-wjO4oJT52PQ/UUaMAcu8t7I/AAAAAAAACUw/ruv3qDDX50k/s200/pha-tra-cho-no-ngon-che.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa lớn kèm theo lũ nhấn chìm nhà dân, làm cho quê em tan hoang chị à
      Nhờ ơn Chúa thương nên gia đình em vẫn bình yên, không ảnh hưởng gì chị à, nhưng thương người dân khác quá chị ơi.
      Cảm ơn chị rất nhiều - Ly trà nóng thơm hương ấm lòng trong mưa lũ đó chị
      http://a9.vietbao.vn/images/vi955/2009/8/55247891-1250578750-binh-yen-nhe-anh-2.jpg

      Xóa
  74. Mưa bão có bị ảnh hưởng gì không bạn ơi? nhà mẹ gái bị bay hết ngói thương quá cái khổ của dân mình, càng nghèo lại nghèo thêm..ghé sang thăm chuc bạn buổi chiều thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia đình mình thì vẫn bình yên nhưng người dân quê mình thiệt hại nặng nề bạn à
      Xin chia sẻ với Bạn và gia đình bạn nhé - Thương quá người dân Miền Trung bạn nhỉ?
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://taiaz.com/hinhnen/image/78_4d-hoa.jpg

      Xóa
  75. MCT đâu rồi ? Chị gái HV sang thăm em trai đây ! Chúc em traiị tối thứ ba an lành, ấm áp, tràn đầy yêu thương, hạnh phúc em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em trai ơi ! Tình hình mưa bão ngoài mình thế nào rồi ? Nhà em có ảnh hưởng gì ko em ? Chúc em một đêm an lành, ấm áp và ngủ thật ngon giấc em trai nhé !

      Xóa
    2. Nghệ An không phải là tâm bão nên gió nhỏ nhưng mưa lớn quá, ngoài quê em lại bị lũ lớn do xả đập nước nên ngập hết nhà cửa, thiệt hại nặng lắm chị à
      Còn gia đình em không ở gần khu vực lũ nên vẫn bình yên chị à
      Em cảm ơn chị nhiều nhé
      Chúc chị luôn vui khỏe
      http://i1059.photobucket.com/albums/t438/thuy111/133631917676355685_574_0.jpg

      Xóa
  76. Chúc gia đình em bình yên qua cơn bão.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị - Trên chị có ảnh hưởng gì lớn không?
      http://d.f4.photo.zdn.vn/upload/original/2011/01/28/21/07/1296223671936437973_574_0.jpg

      Xóa
  77. http://i271.photobucket.com/albums/jj136/benmaysong/greetings/girl-praying.gif
    Cầu xin Chúa che chở Miền Trung và gia đình Anh tai qua nạn khỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều
      Chúc em một ngày an lành và vui nhé
      http://img2.tamtay.vn/files/photo2/2011/4/23/14/835104/4db28020_1dc35c9b_f_127461.file.jpeg

      Xóa
  78. Bão miền Trung tàn phá ghê quá. Quê MCT có sao không? Quảng Ngãi mình đợt này không sao, nhưng thương bà con các nơi khác lắm! Xem ti vi mà thấy xót cả lòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê mình thì bị ảnh hưởng do mưa lớn kèm theo nước biển dâng cao gây ra lũ nhấn chìm gần hết nhà dân.
      Gia đình mình vẫn bình yên bạn à
      Cảm ơn sự chia sẻ chân tình của bạn nhé
      http://anh.24h.com.vn/upload/news/2010-04-12/1271030366-buoc-noi-nho-1.jpg

      Xóa
  79. Xin chân thành chia sẻ nổi khó nhọc của bà con vùng bão, chẳng biết gia đình MC bạn mình có bị ảnh hưởng gì không ? Cầu xin bạn tôi và mọi người được bình an qua cơn giông bão !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều - Gia đình mình vẫn bình yên nhưng người dân quê mình bị thiệt hại nặng nề do nước lũ bạn à
      http://img.tamtay.vn/files/blogdata/2011/2/10/14/94786/63184057_10654561244656680.jpg

      Xóa
  80. Câu chuyện nhỏ mà ý nghĩa lớn. Entry hay lắm!
    Lá qua thăm anh, có lời hỏi thăm và chia sẻ với anh cùng bà con vùng bão. Cầu chúc cho gia đình anh và mọi người được an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lá rất nhiều - Chúc Lá luôn vui và an lành
      http://3.bp.blogspot.com/-xmdOHxRxnwA/UGJgYVsRxDI/AAAAAAAABEI/VwUR71YWDpE/s757/293026_3939914575332_177828557_n.jpg

      Xóa
  81. Sóc ghé thăm anh.....tối nhiều yêu thương với anh
    http://2.bp.blogspot.com/-o8kqr8pli2U/UaDftFy5xSI/AAAAAAAAAyo/sMrfKA18xVo/s1600/198777_247087111979545_2599971_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Sóc rất nhiều
      http://i265.photobucket.com/albums/ii232/home4us77/2_28-3-326_20011207171635.jpg

      Xóa
  82. Cảm ơn MC ... Entry của anh đối với em bao giờ cũng là một liều thuốc bổ ích cho tâm hồn ...

    Anh ngủ ngon nhé, MC !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em ngày mới vui và hạnh phúc nhé
      http://www.livingbetterat50.com/wp-content/uploads/2012/04/Bird-feeding-babies-in-nest-2-e1335686321710.jpg

      Xóa
  83. http://images.yume.vn/blog/201310/01/1380653169-unaea2mf59djwhkrjnnypq_1425886908.jpg .

    Tháng 10 tháng Mân Côi Chúc anh có thêm thật nhiều hoa hồng dâng lên tháng 10 ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em _ Chúc em luôn nhận được nhiều ân phúc của Mẹ Mân Côi
      http://tinmung.net/trang%20cua%20me%20maria/Cac-Le-Ve-Me/_Images/MeManCoi.jpg

      Xóa
  84. http://hipish.free.fr/graphics/day_comments/good_night/good_night_042.gif
    Em chúc anh ngủ ngon,mơ đẹp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://img.blog.zdn.vn/5908603.jpg

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.