Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Ngẫm từ một vụ việc đau lòng...


Người nhà trẻ sơ sinh tử vong ở BV Hướng Hóa ngày 20/7

       Ngày 20/7/2013 vừa qua, tại bệnh viện huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, có 3 trẻ sơ sinh sau khi được tiêm vắc xin chủng ngừa viêm gan B đã bất ngờ tử vong. Một ngày sau, tại Bình Thuận cũng diễn ra một trường hợp tương tự. Người dân bàng hoàng xôn xao, bức xúc và gây hoang mang trong dư luận, vì đây là vụ việc đau lòng nhất từ trước đến nay. Nhưng đến hôm nay nhân dân vẫn chưa biết nguyên nhân cái cết của 3 em bé sơ sinh là vì đâu… Lúc thì bảo “sốc do phản vệ”, lúc lại bảo “sốc do phản vệ chưa rõ nguyên nhân và đang tìm các nguyên nhân khác”.
       Cũng từ đầu năm tới giờ, đã có 9 đứa trẻ tử vong vì tiêm phòng vắc xin, nhưng đến nay, người dân vẫn không biết nguyên nhân và trách nhiệm thuộc về ai… Người dân cũng chưa từng thấy Bộ trưởng lên tiếng xin lỗi người dân một lần, nhận lấy trách nhiệm về mình nửa lần…
       Tôi cũng định không viết về vụ việc này, nhưng hôm qua đọc báo thấy thông tin Tổng thống Hàn Quốc Bà Park Geun-Hye đích thân gửi thư chia buồn và xin lỗi tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhân dân Trung Quốc, dù không phải lỗi của Bà trong vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines. Và rồi, bị báo chí truy nóng quá nên Bà Bộ trưởng Y tế lại có phát ngôn gây sửng sốt nên tôi quyết định viết ra những suy tư, trăn trở của một người dân qua sự việc đau lòng này.

       Cũng thật là trùng hợp ngẫu nhiên, cũng chiều cùng ngày hôm đó (20/7), Bà Bộ trưởng, vị quan đầu ngành Y tế cũng có chuyến công du đến Quảng Trị để dự lễ lễ khởi công xây dựng nhà tháp chuông tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị…. Vậy mà tuyệt nhiên bà không thèm ghé qua dù chỉ nửa phút để thăm hỏi, chia sẻ, trấn an hoặc chí ít là thắp cho linh hồn xấu số của các bé một nén hương… Để rồi báo chí chất vấn vì sao Bộ trưởng cũng có mặt ở Quảng Trị ngày hôm đó nhưng không đến thăm gia đình nạn nhân, thì bà thản nhiên trả lời, do lịch trình máy bay và chương trình làm việc của bà đã kín, vả lại: “Đã có Đoàn của Bộ vào làm việc, Đoàn này sẽ có trách nhiệm báo cáo và trả lời với báo chí…”.  Ngẫm đi ngẫm lại thấy rằng đúng là vô cảm, vô trách nhiệm trước sinh mạng các em nhỏ và người dân. Dù là không đề cập đến trách nhiệm của người đứng đầu ngành y mà chỉ xem xét trên góc độ bà là phụ nữ, là một người mẹ cũng không thể thản nhiên, dửng dưng như thế trước nỗi đau của những người mẹ mất con. Ba đứa trẻ khỏe mạnh, 3 cuộc đời, 3 niềm hy vọng đã phải chết tức tưởi vì những mũi tiêm chắc chắn có sai sót của các nhân viên y tế, là nhân viên thuộc cấp của Bà, tại sao lại không gợi nên một chút xót thương nào? không thấy đau cùng? 
Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
      Đành rằng, ai cũng biết làm tới hàm bộ trưởng thì trăm công nghìn việc, lịch trình, chuyến bay... đã được bố trí kín lịch. Do vậy, bà Bộ trưởng Bộ Y tế không thể bố trí thời gian để đi thăm các gia đình có cháu bé bị tử vong. Nhưng việc gì quan trọng hơn cái chết của 3 trẻ sơ sinh do tiêm vaccin? Người dân đang băn khoăn tự hỏi rằng, tại sao đã đến Quảng Trị, có mặt ngay sau cái chết của các cháu bé, dù nào đường sá đâu có xa xôi cách trở, vậy mà vị tư lệnh Ngành Y không đến thăm gia đình các cháu, ít ra là nắm lấy bàn tay họ, để nói một lời xin lỗi và chia sẻ chân thành để họ được an ủi, ấm lòng? Thế mới biết, một khi trái tim và tình yêu thương nhân ái không lên tiếng mách bảo, người ta có thể làm những chuyện về lý không sai, nhưng về tình thì vô cùng thiếu thốn. 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự lễ khởi công xây dựng
Nhà tháp chuông nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh ngày 21/7.
(Ảnh: Báo Quảng Trị)
       Và rồi Bà Bộ trưởng Tiến khẳng định: “Sẽ không có bao che, mà công khai, minh bạch nguyên nhân. Trách nhiệm của ai sẽ xử lý người đó. Lỗi của vắc-xin thì xử vắc-xin; lỗi do người tiêm, xử người tiêm; lỗi do kỹ thuật xử lý kỹ thuật….” (Báo Đất việt - http://www.baodatviet.vn ngày 27/7/2013). Đọc thông tin này lại giật mình thon thót và xót xa vì không thể hiểu được ý của Bà Bộ trưởng, chẳng lẽ, “Lỗi của vắc-xin thì xử vắc- xin”, tức là sẽ mang mấy cái lọ vắc-xin đã gây nên cái chết cho 3 cháu bé ra “xử tử hình” hay sao?
      Đọc đến đây, tôi lại nhớ đến những câu nói gây sốc của Bà Bộ trưởng Tiến trước đây:
      - Khi hỏi về tệ nạn phong bì trong các bệnh viện, bà Tiến bảo: Hãy quay phim, chụp hình các bác sĩ, y tá nào nhận phong bì gởi cho bà , thì bà sẽ xử lý ngay.
     - Khi được hỏi về nạn quá tải ở các bệnh viện ( 1 giường bệnh 2, 3…. người bệnh nằm), thì bà trả lời: Hãy hỏi Chính Phủ !
Người nhà trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm chủng viêm gan B
tại bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa
      Nói mình rồi lại tự ngẫm đến người ta. Năm kia, nữ thủ tướng Thái Lan, Bà Yingluck Shinawatra đã có lịch trình sang thăm Việt Nam, nhưng lũ lụt ập đến bất ngờ làm ngập các tỉnh, thành phố ở Thái Lan, Bà đã phải hủy chuyến bay sang thăm Việt Nam để ở nhà cùng nhân dân chống lũ, dù đó là vấn đề ngoại giao hệ trọng ở cấp quốc gia, và nước chủ nhà đã lên chương trình đón tiếp….
Vụ cháy máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana ngày 6/7
       Hoặc vừa qua, ngày 6/7/2013, chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) chở hơn 300 người trong quá trình hạ cánh xuống sân bay San Francisco, Mỹ đã va vào tường chắn và tiếp đất bằng đuôi rồi bốc cháy dữ dội ngay trên đường băng. Sau sự cố xảy ra, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng hàng không Asiana, Ông Yoon Young-Doo đã trực tiếp bay sang Trung Quốc để bày tỏ lời xin lỗi nhân dân và cha mẹ của 2 nạn nhân người Trung Quốc và bồi thường vật chất kịp thời cho gia đình người bị nạn…
Bà Park Geun – Hye- Tổng thống Hàn Quốc
       Không chỉ dừng lại ở một hãng Hàng không tư nhân, đích thân nữ tổng thống Hàn Quốc, Bà Park Geun - Hye chuyển thư xin lỗi đến Chủ tịch Tập Cận Bình và gia đình người bị nạn cùng toàn thể nhân dân Trung Quốc, dù rằng việc này chẳng phải lỗi của bà. Bà Park cho rằng sự việc này không chỉ “rất đáng tiếc” mà còn là “nỗi hổ thẹn” vì nó liên quan đến danh dự và bộ mặt quốc gia mà bà đang lãnh đạo. 
Người nhà của 3 cháu bé tử vong ngày 20/7 tại BV Hướng Hóa
      Thiết nghĩ Bộ y tế và cá nhân Bộ trưởng cần phải công khai chịu trách nhiệm cá nhân và xin lỗi trước dư luận về những vụ việc 3 đứa trẻ sơ sinh tử vong sau khi được tiêm vắc xin chủng ngừa viêm gan B và sớm tìm nguyên nhân, đưa ra câu trả lời thoả đáng cho dư luận. Như thế, mới thể hiện được trách nhiệm, cái tâm, y đức của người đứng đầu ngành y. Cũng qua vụ việc đau lòng này để tìm ra phương thuốc đặc trị hữu hiệu để làm sao các nhân viên y tế từ trên xuống dưới thấu hiểu “lương y như từ mẫu”, đau nỗi đau cùng dân, vui niềm vui của dân, chứ đừng tuyên bố: “người dân nào thấy bác sĩ nhận phong bì thì chụp ảnh gửi đến cho tôi”.


86 nhận xét:

  1. Bài viết phân tích sâu sắc anh ạ. Có thể trở thành một bài báo.
    Tiếc là bà bộ trưởng "đã kín lịch" rồi nên bà ấy không bao giờ biết báo chí nói gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em tuần mới mọi điều tốt đẹp
      http://canhosinhloi.com/wp-content/uploads/2012/11/XYNY_1003.jpg

      Xóa
  2. Còm số 2 cho em nè! Bài viết cảm động lắm em à! Qua những phân tích rõ ràng sâu sắc của em mà mọi người mới hiểu rõ về cái tâm của những vị quan lớn (cụ thể ở đây là bà Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến). ctím nghĩ có thể bà ấy đã trở thành một bà bộ trưởng rồi nên không còn là một người mẹ bình thường nữa (vô cảm, lạnh lùng, vô trách nhiệm). Với những câu trả lời của bà ctím nghĩ đã gây bức xúc cho người dân nhưng biết làm thế nào đây vì những người dân chúng ta chỉ là những con người có cái tâm nhưng lại thấp cổ bé họng...
    http://i1238.photobucket.com/albums/ff494/zzshinezz/1-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị tuần mới bình an và hạnh phúc
      http://pic3.nipic.com/20090521/2393300_100850032_2.jpg

      Xóa
  3. Người VN hay né tránh, bao biện, chưa dám nhận trách nhiệm về mình khi có sai phạm. Chính vì thế mà không có văn hóa từ chức. MC nhỉ?
    Chúa nhật an vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Bạn à.....
      Chúc Bạn tuần mới bình an và mọi điều tốt đẹp
      http://www.vnyeu.org/wp-content/uploads/2012/04/1334031096_xuong-rong.jpg

      Xóa
  4. Nhìn kỹ hai gương mặt này chúng ta sẽ thấy cái tâm của họ nằm ở vị trí nào???
    http://2.bp.blogspot.com/-3AdEw_hwVzk/UfSB285HpuI/AAAAAAAAAWk/W1IQW4GSNRw/s400/T%E1%BB%95ng+th%E1%BB%91ng+h%C3%A0n+qu%E1%BB%91c.jpg
    http://1.bp.blogspot.com/-aG6gAgAQNW4/UfR_yK9NQ2I/AAAAAAAAAWI/OhwuDrGjX-k/s400/BT+y+t%E1%BA%BF.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ctim hay lắm KH cũng nghĩ như ctim vậy đó. Một người đứng đầu ngành còn có phát ngôn vô trách nhiệm như vậy,thử hỏi thuộc cấp của bà ta còn chút lương tâm nào chứ. KH chỉ có thể nói một câu,không có lương tâm.mới đây cựu tổng thống Mỹ ông Busch mới cạo trọc đầu vì một đứa trẻ bị bệnh ung thư,một tấm lòng,một hành động đã làm cho bao người cảm động.hãy xem thế giới và vn có một khoảng cách xa như thế nào?

      Xóa
    2. Cảm ơn chị C.Tím và chị KH
      Chúc Hai chị một tuần mới bình an và hạnh phúc
      http://www.tamduyen.com/wp-content/uploads/2010/01/T%C3%A2m-4.jpg

      Xóa
  5. Trời ạ -họ là đầy tớ của dân đấy -ông nói thế thì làm gì Dân biết ,dân bàn ,dân làm ,dân ....CHỦ NHẬT VUI VUI NHA -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân làm thì dân chịu anh Minh Châu nhỉ

      Xóa
    2. Mình rất thích bài thơ "Thường Dân" của Nguyễn Long. Bài thơ nói đến tầng lớp người thấp cổ bé họng, có khổ thì chỉ biết kêu trời chứ biết nói với ai, mà có nói chắc gì người ta đã nghe. Đọc mới thấm nỗi khổ của dân thường, bởi thường dân là những người không có quyền chức gì trong xã hội

      Đông thì chật, ít thì thưa
      Chẳng bao giờ thấy dư thừa thường dân.
      Quanh năm chân đất đầu trần
      Tác tao sau những vũ vần bão giông.

      Khi làm cây mác cây chông
      Khi thành biển cả, khi không là gì
      Thấp cao đâu có hề chi
      Cỏ ngàn năm vẫn xanh rì cỏ thôi.

      Ăn của đất, uống của trời
      Dốc lòng cởi dạ cho người mình tin
      Ồn ào mà vẫn lặng im.
      Mặc ai mua bán nổi chìm thiệt hơn.

      Chỉ mong ấm áo no cơm
      Chắt chiu dành dụm thảo thơm ngọt lành.
      Hoà vào trời đất mà xanh.
      Vô tư mấy kiếp mới thành thường dân.
      http://hotinhtam.vnweblogs.com/gallery/1022/ch%E1%BB%AF%20t%C3%A2m%20ch%E1%BB%AF%20t%C3%A0i%20copy.jpg
      Cảm ơn TML và Langlethu rất nhiều
      Chúc một tuần mới nhiều may mắn và hạnh phúc

      Xóa
    3. Đọc thấy hay quá MCT ạ.
      Nếu bà bộ trưởng chịu khó thu xếp được lịch, đến thăm gia đình của 3 trẻ sơ sinh thì chắc họ cảm động lắm. Nhiều khi chỉ cần một lời an ủi.Đôi khi việc này có thể PR hình ảnh bà bộ trưởng đẹp hơn mà chả tốn tiền túi riêng.
      Thói đời, khi những kẻ thấp cổ bé họng nói đúng đến mấy cũng bị họ chặn họng, bỏ ngoài tai. Còn khi có lãnh đạo cao hơn có mặt thì họ cố chen chân vô, nếu cần đánh Trung quốc bằng miệng-chân-tay thì chắc họ cũng dám nhiệt liệt hưởng ứng.

      Xóa
  6. Thật đáng buồn
    Chủ nhật kém vui rồi
    thank bạn nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình viết mà lòng cũng trĩu nặng bạn nè
      Tuần mới chúc bạn mọi điều tốt đẹp
      http://sachminhthanh.files.wordpress.com/2010/07/tam.jpg

      Xóa
  7. Anh cũng nhất trí theo quan điểm của em. Ở VN mình không thấy sếp nào đứng ra xin lỗi nhận trách nhiệm về sai phạm Ngành của mình, buồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh - Chúc anh và gia đình tuấn mói bình an và nhiều may mắn
      http://www.suoinguontinhthuong.vn/UserFiles/image/7a703008cad5866d2420f3d6d5690547-d2xp6d3.jpg

      Xóa
  8. Tiếc là bà bộ trưởng "đã kín lịch" rồi nên bà ấy không cần biết nỗi đau của 3 người mẹ, thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị PV, chúc chị tuần mới bình an và hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa
      http://img.youtube.com/vi/rCBfdA4rXBA/0.jpg

      Xóa
  9. Lâu lâu rồi em mới sang thăm anh
    Bài viết sâu sắc anh ạ. Em cùng chung cảm nhận với anh về vụ việc này. Buồn anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - Chúc em tuần mới vui và hạnh phúc
      https://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/625593_557255674318451_1965423346_n.jpg

      Xóa
  10. Mình biết vụ ba em bé không may mắn này, đọc mà đau như chính mình trong cuộc, vì ai có con, cũng hiểu cái cảm giác đau đớn thế nào khi mất đi máu thịt của mình. Bà Bô Trưởng này đúng là vô cảm thật, cả gương mặt ...xăm từa lưa thế kia thì đủ thấy...tâm bà ở đâu rồi . Y như chị Hj Ha nói vậy.
    Công bằng mà nói, người Việt Nam ta nên học văn hóa Xin Lỗi của các nước bạn. Phải thật tâm hối lỗi chứ Đừng ngụy biện, giải thích qua loa như vị Bộ trưởng này nghe...buồn cười quá.
    Bài viết rất hay bạn hiền ui.
    À, nếu mà bà bộ có truy ra cái vấn đề này lỗi ở...chái Vắc - Thị - Xin, vụ án này Minh Châu có xử, nhớ thông báo cho mình với nghen. Hì hì
    chủ nhật vui vẻ nha bạn hiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay Bộ Y đang đề nghị Bộ công an điều tra tìm ra nguyên nhân.... thật buồn cười.... họ đã đá quả bóng trách nhiệm sang cho công an.....
      Cảm ơn Bạn Thùy, chúc bạn tuần mới nhiều niềm vui và hạnh phúc
      https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/197379_199164476771590_2384222_n.jpg

      Xóa
  11. Ước gì từ nay về sau,không cón bé nào bị tước đi mạng sống như vậy nũa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng ước mong như chị
      Chúc chị tuần mới nhiều may mắn và an lành
      http://www.vinhnghiemvn.com/userimages/2013/04/03/1/loi_hay_y_dep_facebook_18.jpg

      Xóa
  12. Những lời phân tích chí lý, giá như bà Tiến đọc thì hay quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đã kín lịch...' rồi chị à....hihi.......
      Chúc chị chiều đầu tuần vui nhiều nhé
      http://3.bp.blogspot.com/-YmZKBeEp1Ss/Tn-AADQbiOI/AAAAAAAABcY/ONFqXwNE-Lc/s1600/90.jpg

      Xóa
  13. Thi Đảng phân công em cứ mần tới ,em có xin đâu mà lo!he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh - Chúc anh chiều đầu tuần an vui
      http://phatgiao.org.vn/Images/Contents/tamduchau/20130402/Loi-hay-y-dep-facebook-22.jpg

      Xóa
  14. Mấy hôm nay lướt qua mục điểm tin vẫn còn nhức nhối,có người bức xúc yêu cầu bà Bộ từ chức.Ở VN ta đã in hằn cái nếp quá lâu quá sâu về"tập thể lãnh đạo"nên chẳng ai chịu nhận trách nhiệm cá nhân cả.Mỗi ngày lại chồng thêm nào Ông giao thông,rồi Bà y tế...sờ sờ ra trước mắt,hết đùn đẩy lại quanh co...rồi phủi tay cái rụp cười ngắt nghẻo"...tay tôi sạch mà..."nghe xót cho vận nước quá em nhỉ?!Văn minh,văn hóa phải được hiểu thế nào đây?Nhìn người càng thêm thẹn nỗi mình....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy nên người ta mới nói đến cái Tâm và Tầm của người lãnh đạo.... Ý rằng có người có tầm nhưng không có tâm và ngược lại người có tâm lại không có tầm. Nhưng thực ra, cái tâm và cái tầm thường đi đôi với nhau. Cái tầm sinh ra cái tâm, cái tâm nâng cái tầm.
      Cảm ơn anh - Chúc anh tuần mới mọi điều tốt đẹp
      http://thuvienhoasen.org/images/upload/Article/hoasen-027-large.jpg

      Xóa
  15. Nói thật, bao nhiêu đời bộ trưởng ngành Y tế của mình ( và cả các bộ trưởng ngành khác nữa ) khi xãy ra chuyện trầm trọng - đơn cử như chuyện vaccin này - chưa bao thấy họ làm được cử - chỉ - đẹp như các bộ trưởng nước bạn là từ chức cả ... Họ - thậm chí - có bị lôi cũng chẳng xuống khỏi cái ghế vĩ đại của mình nữa là ... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói một lời xin lỗi hay chỉ một lần đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân đã khó.... huống chi là tư chức bạn à
      Cảm ơn bạn nhiều - Chúc bạn tuần mới nhiều may mắn
      http://4.bp.blogspot.com/-zniuk-ppi7E/UWbPuEY06aI/AAAAAAAAFKk/44rSuGxtnvg/s1600/876231602500764635.jpg.gif

      Xóa
  16. Đọc xong mà buồn anh ạ, Nhưng có thể khác đi được không khi những con người đó vẫn còn ngồi ở vị trí đó ...
    Như em nè, sáng nay, bị CSGT chỉ dùi cui mà không có tín hiệu thổi còi nên không hay là anh ta thổi mình, (em thấy mình chẳng phạm lỗi nào cả) lúc đó chỉ lo chạy vào cây xăng phía trước vì xe sắp hết xăng. Thế là anh ta hùng hổ chạy vào cây xăng dùng những lời lẽ hết sức khó nghe để mắng chửi em trước mặt mọi người đang có mặt ở đó, dù em giải thích là trên đường nhiều xe cùng lưu thông nên ko biết là anh ta ta chỉ vào xe mình, đã thế anh ta còn nói em điên khùng dám chống người thi hành công vụ và đòi tống giam nữa chứ! Vậy mà khi kiểm tra xong giấy tờ đầy đủ, anh ta chẳng có lời xin lỗi gì cả ...
    Nghĩ mà buồn thiệt ...
    Thăm anh ngày cuối tuần nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống quanh ta luôn có nhiều chuyện buồn và đau lòng như vậy đó em
      Chúc em tuần mới bình an và luôn mạnh khỏe nhé
      http://blog.yimg.com/1/LYYt6RJ7s586n5to77baAaRu0H_Ghhs5cmJi70I.PesrGMif1A7_bQ--/22/l/rPDnSkPK4GFl3Xyvh2gCGg.jpg

      Xóa
  17. Tới bây giờ tổng số trẻ em chết vì tiêm vacin đã là 20 rồi bạn ạ. mình đang chờ một lời xin lổi và đơn xin từ chức từ bà bộ trưởng bộ y tế đây. Thăm bạn chúc chiều chúa nhật an vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ và đợi đến bao giờ anh nhỉ????
      Chúc anh tuần mới bình an và mọi điều may mắn
      http://www.nhipcautamgiao.net/assets/images/ChuaGiesu/Giesu_va_tre_em.jpg

      Xóa
  18. tHẾ NHỠ BÀ ẤY ĐẾN NGƯỜI DÂN TỘC vÂN KIỀU HỌ VÔ HỌC HỌ TỨC GIẬN MÀ XÔNG VÀO ĐÁNH BÀ ẤY THÌ AI CHỊU TRÁCH NHIỆM?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.....
      Cảm ơn anh, chúc anh tuần mới mọi điều tốt đẹp
      http://vieclam.timviecnhanh.com/wp-content/uploads/2013/01/can-bang-cuoc-song.jpg

      Xóa
  19. Nhìn người mà ngẫm tới ta
    Mẹ cha nhà nó đúng là quân gian
    Đau đớn đất mẹ việt nam
    Tổ cha cái bọn chức quan cầm đầu
    Người việt ta khổ vì đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi......
      Chúc Bru một tuần mới an lành
      http://static.proguide.vn/image/2012/5/5/586_da.jpg

      Xóa
  20. Đọc mà thấy bức súc quá đi mất , chị cũng xem ti vi rồi nhưng chả thấy có tiến triển gì tốt đẹp cả ...chán thật cơ em ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, chúc chị tuần mới may mắn và hạnh phúc
      http://www.hoasaigon.com.vn/kcfinder/upload/images/hoa-hong-vang-3(1).jpg

      Xóa
  21. đọc bài viết mà thương các cháu quá anh à...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em tuần mới vui và hạnh phúc nhé
      http://farm5.static.flickr.com/4010/4442687240_c44cf5af2c.jpg

      Xóa
  22. Bài viết thật sâu sắc và ý nghĩa! Ước gì vị tư lệnh ngành Y và thuộc hạ của bà đọc được bài viết này và những bài khác đại lọai như thế, thức tỉnh được chút lương tâm chăng? Mong rằng sẽ không còn cảnh đau lòng như thế xảy ra trên đất nước thân yêu này! Ngành y tế và giáo dục hiện nay còn nhiều vấn đề phải bàn lắm!
    ........
    Lâu rồi em bận vắng nhà không có thời gian đi thăm hàng xóm, hôm nay ghé thăm anh chút xíu Chúc anh luôn vui khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và hạnh phúc
      http://images.vn24g.com/110208080313-583-124.jpg

      Xóa
  23. Đọc tin trên báo mà thấy xót lắm em ạ, thương các cháu quá...
    Bài viết của em hay lắm
    Tối ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị
      Chúc chị tuần mới an lành và may mắn
      http://i1104.photobucket.com/albums/h332/heroandtn3/GocTamHon/GocTamHonorg-pang-xe_zps06e7a705.jpg

      Xóa
  24. một sự rủi ro đáng tiếc , và đau lòng . bài viết của bạn rất ý nghĩa.Tính mạng 3 em bé oan uổng..?Lấy gì đền đạp được cho cha mẹ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết lấy chi để đền đáp được nỗi đau quá lớn này
      Cảm ơn bạn - Chúc bạn chiều đầu tuần an vui
      https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/945628_399187226869354_783170038_n.jpg

      Xóa
  25. Những sự việc này đọc đi đọc lại vẫn thấy như còn mới, đau lòng. Trách nhiệm do ai, nguyên nhân vì đâu? Hay là đến khi xảy ra rồi mới quay sang quy kết để rồi cuối cùng, nạn nhân và người nhà nạn nhân vẫn luôn là ng thiệt thòi?
    E qua thăm a,chúc a đêm ngon giấc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên nhân thì chưa tìm thấy, trách nhiệm thì cũng không có ai chịu.... có lẽ trách nhiệm thuộc về vacxin...hihi.....
      Chúc em tuần mới bình an và mọi điều tốt đẹp
      http://files.myopera.com/nguyentienthuc/albums/274025/gallery_160.jpg

      Xóa
  26. Đọc là thấy mạng sống con người VN quá tầm thường.Thuốc ngừa bịnh chớ thành,thuốc tử thần,thật khủng khiép
    Lý do kho trữ liệu thuốc kg đủ tiêu chuẩn quốc tế,khi vận chuyển xe kg có máy lạnh đến các trạm y tế xã địa phương kg có nhà lạnh bảo quản và còn phụ thuộc yếu tố chủ quan của y bác sỹ,lên sự việc đáng tiếc sẩy ra.thật chia buồn cho các bà mẹ mất đi người con cuả mình
    L thăm bạn chia sẻ cùng bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều
      Chúc bạn tuần mới bình an và nhiều may mắn
      https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/p480x480/320612_125917047566443_1267739256_n.jpg

      Xóa
  27. Mấy hôm nay em cũng thấy thông tin này đăng kín trên báo mạng.Đọc mà thấy xót xa cho các em bé,cho gia đình các em.Không hiểu người ta làm ăn kiểu gì mà coi nhẹ tính mạng con người như vậy?Bức xúc quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - Chúc em ngày mới an vui
      http://4.bp.blogspot.com/-duCEaVPo0s0/T9Hmwg_WmPI/AAAAAAAAF-Y/tiszT9wY51Q/s1600/Digital+World+(45).jpg

      Xóa
  28. Thương cho các bé vắn số bởi việc làm vô trách niệm của ngành y tế , thật đau lòng MC nhỉ .
    Chúc em tuần mới vui , công việc hiệu quả nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn chị
      Chúc chị ngày mới an lành
      http://files.myopera.com/MeoU68/albums/658420/buom2.jpg

      Xóa
  29. Mình sang thăm bạn...đọc xong bài viết mà thấy buồn mênh mang...! cảm thấy mình như những người dân khác quá bé nhỏ ...hay nói đúng hơn : Thấp cổ bé họng ...nên rơi vào mình thì mình phải gánh chịu , đâu biết kêu ai...Kêu Trời , trời chẳng thấu , Kêu Đất , đất không hay...! Bộ Trưởng học rộng biết nhiều ...nhưng phải chăng cái cách học để làm Người có trái tim thì chưa có sách nào dạy ....!
    Thật là đáng tiếc làm sao....!
    Dẫu sao cũng có rất nhiều người , chẳng phải Bộ Trưởng đâu nhưng lại sống rất tình nghĩa vì còn bao gương cao đẹp trên đời như em Nguyễn Văn Nam đó chẳng hạn ...! Ngày mới , tuần mới thật may mắn và làm tốt công việc của mình bạn nhé ! Chúc bạn luôn vui , luôn hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn về những chia sẻ thật sâu sắc
      Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui và hạnh phúc
      http://www.otherside.gr/wp-content/uploads/2009/01/beautiful-nature-photos-16.jpg

      Xóa
  30. Chuyện 3 cháu bé sơ sinh tiêm thuốc bị sốc là điều buồn nhất cho QT quê hương chị trong tháng 7 nhiều lễ tri ân này em ạ, Có bạn nhắn tin hỏi chị lý do vì sao bị như vậy ? Chị bảo chị làm sao biết được hè? Chắc chỉ có những người trong cuộc trong ngành Y mới biết được, chi chỉ là thảo dân thôi, nghe tin cũng đau lòng lắm, mong cho những chuyện tương tự đừng để xảy ra cho cuộc sống chúng ta luôn bình yên....

    Chúc em tuần mới an lành nhé !
    http://files.myopera.com/DaMinhChau/blog/greatday.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - Chúc em ngày mới nhiều niềm vui
      http://www.vnphoto.net/data/p15/18908_buom237_3615.jpg

      Xóa
  31. các bác quan lớn nhà mình có bao giờ chịu trách nhiệm đâu bác MC ơi. Chỉ thấy dân chịu trách nhiệm thôi.
    :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi...... đúng vậy đó
      Chúc Bạn một ngày bình an và may mắn
      http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2013/02/14/13/20130214131932_tn3.jpg

      Xóa
  32. Sống chết mặc bay... thật đau lòng. Chờ quan gõ cửa con dân chết hết rồi...hu huuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. huhu.....
      Cảm ơn chị nhé
      Chúc chị một ngày bình an và may mắn
      http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/04/11/120411anh14.jpg

      Xóa
  33. Một tuần mới Thanh thản em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị - Chúc chị một ngày hạnh phúc
      http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/04/11/120411anh14.jpg

      Xóa
  34. Một trái tim vô cảm thì làm gì biết mở lời xin lỗi, thái độ lạnh lùng của bà bộ trưởng thật đáng buồn, cũng từng làm mẹ mà không có chút tình cảm nào với cái chết của các con trẻ, thử hỏi con hay cháu bà bị như vậy thì bà nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đồng ý với chị
      Chúc chị một ngày an vui
      http://static.xaluan.com/images/news/Image/2012/02/10/1328839556.img.jpg

      Xóa
  35. Đọc entry em viết nghe thật đau lòng em trai àh ! Chúc em trai cả tuần thật khỏe mạnh,tươi vui,hạnh phúc,may mắn và thành công em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị - Chúc chị ngày mới mọi điều tốt đẹp
      http://giaoduc.net.vn/Uploaded/vietcuong/2012_07_11/chim1-giaoducvietnam.jpg

      Xóa
  36. Bài viết của em làm anh đọc đi đọc lại mấy lần ! Thật Triết lý như một bài có thể đăng báo được !
    Phải thông cảm với Bộ trưởng ! Văn hóa xin lỗi của các công bộc Việt Nam từ xưa đến nay chưa có tiền lệ nhé ! Buồn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã động viên và chia sẻ
      Chúc anh một ngày vui khỏe và bình an
      http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/13/files/2011/01/2n5dnrmg1.jpg

      Xóa
  37. Qua thăm anh mà đọc được bài viết buồn quá anh ạ...Chả biết quan trên có thấu hiểu dân đen ở dưới không...hay lại vô trách nhiệm..rồi lãng quên! Haiz.....
    Một tuần mới nhiều may mắn anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều
      Chúc em một ngày vui và hạnh phúc
      http://sohanews.vcmedia.vn/jd7hHOmjVIftM9QUMm5UtlPyO0cccc/thiennhienkhacnghietsohanews5_dbb9a.jpg

      Xóa
  38. Cảm ơn bạn. Bài chia sẻ rất hay, rất ý nghĩa...
    http://muabantranhtheu.com/upload/product_detail/tranh-theu-chu-thap-chu-tam,MN-8019,50X70.jpg
    Cụ Nguyễn Du đã cô kết Truyện Kiều bằng hai câu:
    "Thiện căn kia bởi lòng ta
    Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài"
    Nếu nội dung của chữ Tâm là như vậy thì tận cùng sâu thẳm của chữ Tâm cũng chính là chữ Tài. Cái tài thu phục nhân tâm, tài đem lại hạnh phúc, tình thương cho mình và cho muôn loài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MB đã chia sẻ thật sâu sắc
      Chúc MB một ngày tràn đầy hồng ân
      http://img134.imageshack.us/img134/8169/76634676an5.jpg

      Xóa
  39. Thông cảm đi MC. Làm đầy tớ của dân biết chăm lo những cái lớn, hàng trăm , hàng ngàn người, chứ vài ba cái mạng trẻ con ăn thua gì.
    Cái tâm bây giờ nó nhỏ nhoi giữa đám người tài... hùng biện. Văn hóa ứng xử tụt dốc, hẳn nhiên cũng dễ tìm nguyên nhân, bới móc chi xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh - Chúc anh một ngày vui và may mắn
      http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/07/QuNgtSummerRipe05.jpg

      Xóa
  40. Chị sang chúc em trai MCT ngày mới nhiều sức khỏe,vui vẻ,hạnh phúc, may mắn và thành công em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều - Em cũng chúc chị như vậy nhé
      http://farm3.static.flickr.com/2126/1548813620_71ba507690_o.jpg

      Xóa
  41. Chị không biết xem tướng, nhưng ngay từ đầu nhìn bà BT này chị đã không có cảm tình. Lời phát ngôn lại càng dở...chắc làm lãnh đạo một bộ như vây, khó hơn nhiều thì...dở hơn nữa! Đối với bà ấy, cái gì quan trọng hơn, tính mạng của em bé, tình cảnh gia đình họ, niềm tin của dân, những đợt tiêm phòng khác... hay lễ lạt?
    Chẳng có tâm mà cũng không đủ tầm!
    Cảm ơn bài viết súc tích, đầy cảm thông của MC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, người ta hay nói đến cái tâm và cái tầm của lãnh đạo là như vậy đó chị
      Cảm ơn chị nhiều nhé
      https://lh4.googleusercontent.com/-3t4fBnSJ7UU/T2H9ognHl2I/AAAAAAAABHY/V5xi5Bc5iBc/s573/Tuoi+tho.jpg

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.