Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

BÀI HỌC GHI KHẮC TRONG TIM (tiếp theo...)



         Câu chuyện thứ hai: Bệnh và Lười
         (Viết trong ngày Valentine 14/2/2014)

Cũng như một số bà vợ khác, vợ tôi dạo này làm biếng quá. Đi làm về là nằm trên giường xem phim, chẳng chịu nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Tôi có la, thì ấp úng trả lời:
- Em thấy mệt quá, chẳng làm gì được cả. Nằm nhưng không ngủ được nên mới bật máy xem phim, chứ không cố ý xem phim.
Vợ tôi chơi chữ ghê, xem mà không xem, biện hộ kiểu này ai nghe cho được.
Tôi định bụng hôm nay về mà bếp núc lạnh tanh, sẽ đập tan cái TV ra cho biết mặt. Về nhà, quả nhiên cơm canh không có, đứa con nhỏ hoảng hốt:
- Ba ơi, anh Hai đưa má vào bệnh viện rồi, má bị xỉu phải cấp cứu.

Tôi vội vã vào nhà thương. Người ta đã chẩn bệnh xong. Vợ tôi có lẽ bị ung thư xương. Hèn chi mấy tuần nay đau nhức, than thở mà tôi nghĩ vợ giả bộ nên không thèm nghe, cũng chẳng đưa đi bác sĩ.
Bệnh ung thư phát mạnh quá, sau vài tuần, bác sĩ cho biết người vợ không còn ở với tôi được bao lâu nữa. Ung thư ngực thì cắt vú, ung thư xương không biết cắt ở đâu! Phổi vợ tôi cũng có vấn đề, vì bao năm qua phải hít thở khói thuốc lá tôi hút. Tôi không dám nói với vợ đã nghĩ xấu và giận vợ không chịu nấu cơm, dọn dẹp. Cô vợ đầu ấp tay gối bao nhiều năm mà khi đau đớn, bịnh nặng tôi cũng không biết. Vậy mà vợ vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền, chỉ khi về mới nằm liệt ra thôi. Tôi hối hận quá chừng, trốn vào nhà vệ sinh của bệnh viện khóc rấm rứt. Có người đàn ông nhìn tôi ái ngại, hỏi tôi có OK không. Tôi không biết than thở cùng ai. Tôi trở vào phòng thăm vợ. Mới mấy tuần mà trông vợ ốm nhom xanh lè, tay chân dây rợ, kim chích chằng chịt.

Vợ tôi thì thầm:
- Ở đây buồn và ồn quá, em muốn về nhà. Em sẽ nấu món giả cầy mà anh thích đó.
Tôi vỗ về:
- Em ráng lo nghỉ ngơi, đừng bận tâm.
Tôi ráng nấu mấy món ngon đem vào nhà thương, nhưng vợ không ăn được nữa. Tôi lại khóc. Lạ ghê, trước giờ tôi rất oai phong, la mắng vợ con mỗi ngày, uy quyền lắm mà bây giờ mít ướt quá sức…
Bất chợt tôi nhớ đến câu nói của Albert Schweitzer: “ Bạn hãy dành thời gian cho những người xung quanh mình – cho dù chỉ là để làm một việc nhỏ nhoi!”
Sống trong gia đình nên săn sóc cho nhau và tìm hiểu cặn kẽ, đừng vội trách móc, giận hờn. Thiếu hiểu biết săn sóc kịp thời, là vô tình mình đẩy người mình thương vào cõi chết sớm hơn, do thiếu tìm hiểu, cảm thông và chăm sóc muộn màng.
Không một ai có được niềm vui thực sự, trừ khi người ấy được sống trong tình yêu thương.

        Chúc các anh, chị, em và các bạn ngày Valentine trọn niềm vui, ngọt ngào yêu thương và hạnh phúc bên người thương yêu của mình!

46 nhận xét:

  1. Biết em bệnh nặng, anh buồn
    Bao nhiêu nước mắt cứ tuôn chảy hoài
    Trước đây anh vẫn thật oai
    Nghiêm nghị cứng rắn vươn vai thẳng người
    Nghĩ rằng cũng tại em lười
    Cơm canh bỏ mặc để người khổ tâm
    Giờ đây nghĩ lại mình lầm
    Ăn năn hối lỗi, lương tâm thẹn thùng
    Mong em qua khỏi "bệnh ung"
    Cơm canh anh nấu, việc chung anh làm
    Gia đình vui vẻ hân hoan
    Vợ chồng con cái đầy tràn niềm vui
    Valentine đến đây rồi
    Ngọt ngào êm ái nói lời "em yêu"
    Chúc Minh Chính ngày Valentine dạt dào niềm vui, chan hòa hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết thật ý nghĩa.Chúc MC ngày Valentine tràn đầy niềm vui, yêu thương và hạnh phúc bên người thương yêu của mình nhé!
    http://3.bp.blogspot.com/-hmLM_2dVC6Q/UuO21dhZBAI/AAAAAAAAFcA/aJ3Pzcmexxo/s1600/nhung-hinh-anh-dep-valentine-ngay-le-tinh-yeu-7.gif

    Trả lờiXóa
  3. Chúc Minh Châu ngày Valentine đầy yêu thương!

    Trả lờiXóa
  4. http://2.bp.blogspot.com/-9iigGy_OPLk/UvtZ--jr8NI/AAAAAAAAAZM/O770Y6PifgY/s1600/images7.jpeg
    Bài viết cảm động quá anh ạ ,bởi vậy ta hãy chăm sóc thương yêu quan tâm nhau khi còn có thể ,đừng để tới lúc xảy ra chuyện mới tiếc thương thì đã quá muộn màng có tiếc nuối nhiều cũng bằng ko anh nhỉ ?
    Chúc anh mùa Valentine vui vẻ hp ngọt ngào bên người thương nhé anh

    Trả lờiXóa
  5. Vợ kêu mệt - nằm xem phim ,
    Chồng yêu chồng bảo giỏi tìm đam mê .
    Thương nhau đắp điếm mọi bề ,
    Một trăm chỗ lệch vẫn kê nhanh bằng .

    Trả lờiXóa
  6. Chúc Minh Châu ấm áp yêu thương !
    http://www.anninhthudo.vn/Uploaded/lienmai/2013_02_11/valentine1.jpg

    Trả lờiXóa
  7. Một câu chuyện thật ý nghĩa cho ngày Valentine. Em chúc anh ngày 14-2 đong đầy yêu thương và hạnh phúc nhé!

    http://baodautu.vn/stores/news_dataimages/huutuan/022014/10/14/Socola2.jpg

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dịp ngày Valentine, Red chúc MC và bà xã:
    Tình cảm yêu thương chẳng đổi thay
    Tôn vinh chỉ có một ngày này
    Tâm đầu ý hợp lòng thanh thản
    Đầu bạc răng long hạnh phúc đầy!

    Trả lờiXóa
  9. Một chuyện đáng để suy gẫm !

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn MC, bài chia sẻ hay lắm ! Chúc bạn cùng người bạn yêu thương luôn có những ngày Valentine ngọt ngào hạnh phúc nhé !
    http://3.bp.blogspot.com/-MGCK_OaSc84/UfKS2rnxknI/AAAAAAAADew/FIpHDVLAFWc/s1600/hinh-dong-dep-trai-tim-5.gif

    Trả lờiXóa
  11. Minh Châu Trần15:52 Ngày 13 tháng 02 năm 2014

    Chúc anh Hai ngọt ngào yêu thương và hạnh phúc bên người thương yêu của mình trong ngày Valentine

    Trả lời

    Hai Lúa21:09 Ngày 13 tháng 02 năm 2014

    Cảm ơn MCT cùng lời chúc ngọt ngào...VALENTINE ấm áp trần đầy yêu thương MC nhé!

    Trả lờiXóa
  12. a2 thở phào và cảm thấy nhẹ nhỏm khi đọc hết 2 tập của bài viết để biết chắc chắn câu chuyện này kg rơi vào hoàn cảnh của em.lạy chúa lòng lành...dù sao cũng chỉ là những câu chuyện hay,đầy triết lý nhân văn,tình cảm sâu sắc...like nhé!

    Trả lờiXóa
  13. MC ơi !!! Chị lại bị rơi thêm vài giọt nước mắt nửa rồi MC ơi....Chị thật sự bị em kể chuyện phải nói là quá thương cảm cho người vợ và khi người chồng nhiểu được thì cũng sắp muộn rồi phải không MC .NHƯNG cũng còn 1 chút an ủi là người chồng đã nhận ra được điều này .TUY MUỘN.

    Trả lờiXóa
  14. Khi sướng không biết nâng niu /
    Đến khi bệnh tật muốn yêu muộn rồi /
    Khổ cho cái bệnh ung ôi /
    Cái chết báo trước thế rồi trách thân /
    Mong cho ai có ái ân /
    Không nên xem nhẹ ân cần kề bên /
    Nhiều lúc là chỉ trên thềm /
    Có khi trên cỏ ấm êm trời hồng /
    Tình yêu phải năng vun trồng /
    Chờ ngày mật ngọt vợ chồng trao nhau./

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn em Minh Châu Trần ghé thăm ! Chúc em trai có một Valentine's Day tràn ngập niềm vui, đong đầy yêu thương,hạnh phúc ! Và một đêm an lành,ấm áp, ngủ ngon với giấc mơ thật đẹp !

    Trả lờiXóa
  16. Nhân dịp ngày lễ Tình nhân
    Chúc bạn Hạnh Phúc muôn phần đẹp tươi
    Sáng dậy môi nở nụ cười
    Đón ngày lễ tới ngọt lời thương yêu

    Chúc bạn ngày lễ yêu thương đong đầy HP nhé .

    Trả lờiXóa
  17. MT sang chúc anh MC đón ngày lễ valentin thật nhiều niềm vui , yêu thương ..anh nhé!


    http://hdwallpaperweb.com/wp-content/uploads/2013/07/Happy-Valentines-Day-2014-8.jpg

    Trả lờiXóa
  18. Dạ, Trang xin cám ơn anh Châu Trần và em xin chúc cho Anh luôn tràn ngập tình yêu thương trong ngày Valentine' Day anh nhé....

    Trả lờiXóa
  19. Đến thăm Minh Châu. đọc bài thật hay và thấm sâu....
    Chúc em ngày tình nhân thật vui.. hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  20. Anh sang thăm em và đọc bài viết cảm động lắm, Chúc em ngày Valentin ấm áp ngọt ngào yêu thương em nhé.
    http://xmedia.nguoiduatin.vn/public/data/images/lehoa/2-2012/tuan2/nguoiduatin-valentine.jpg

    Trả lờiXóa
  21. Chúc em đón mùa va len tin vui
    Hạnh phúc ngọt ngào như kẹo sô cô la (~_~)

    http://baoduhoc.vn/data/uarticle/2014/02/09/HeVozRK5.jpg
    http://i204.photobucket.com/albums/bb41/nguyenthanhtri/Anh%20dong%20Valentime/valentine-day-glitter-4.gif

    Trả lờiXóa
  22. Một ngày hơn cả mọi ngày
    Lời yêu đằm thắm nở đầy trong tim
    anhduc chuc MC ngày valentinthật ngọt ngào ấm áp và luôn được HP

    https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1/p128x128/1922107_1423511581226842_1754944557_n.jpg

    https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1/p168x128/1795514_1423511671226833_291488073_n.jpg

    AnhDuc

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay ngày lễ tình nhân
    Chúc cho đôi lứa mãi gần bên nhau
    Tình yêu hạnh phúc lắng sâu
    Bây giờ mãi mãi ngày sau bạc đầu.
    TH sang thăm anh. Chúc anh valentine ấm áp và hạnh phúc nha anh.

    Trả lờiXóa
  24. Mừng ngày VALEN....14/2

    chúc MC thật tươi như Hoa vừa nở.....^^^^

    http://all-images.org/wp-content/uploads/2013/11/valentines-day.s600x600.jpg

    Trả lờiXóa
  25. chúc bạn ngày valentin ngọt ngào nhé MC ơi
    http://all-images.org/wp-content/uploads/2014/01/Happy-Valentine-Day-500x281.jpg

    Trả lờiXóa
  26. Bài viết thật cảm động !
    Nhân ngày Thánh Valentine , ngày Tình Nhân, chúc MC luôn vui trong niềm hạnh phúc củaTình yêu trọn vẹn !

    Trả lờiXóa
  27. Chúc MC ngày Valentine ngọt ngào và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  28. Hay lam, dung la "hat giong tam hon".
    Chuc banj ngay cuoi tuan vaf le tinh nhan vui nhe

    Trả lờiXóa
  29. Một mùa lễ Valentine mang đến cho mọi người thật nhiều ấm áp và hạnh phúc, Ngọc Hoài đến thăm mong bạn thêm những niềm vui và yêu thương bạn nhé ...
    http://3.bp.blogspot.com/-Mw2-4P4Ccpc/UvxwIGkxYuI/AAAAAAAAAg4/jp9LFQtYRXs/s1600/images37.jpeg

    Trả lờiXóa
  30. Chúc mừng Valetine's Day!

    http://www.feathers.uk.com/premier-queen-hotel/wp-content/gallery/valentines/confetti_heart_valentines_day_category.jpg

    Trả lờiXóa
  31. Sống trong gia đình nên săn sóc cho nhau và tìm hiểu cặn kẽ, đừng vội trách móc, giận hờn. Thiếu hiểu biết săn sóc kịp thời, là vô tình mình đẩy người mình thương vào cõi chết sớm hơn, do thiếu tìm hiểu, cảm thông và chăm sóc muộn màng.
    Không một ai có được niềm vui thực sự, trừ khi người ấy được sống trong tình yêu thương.
    --------------------------------------
    Câu chuyện quá sâu sắc MCT ạ! Đọc xong, mình thấy tủi thân. Đúng là suốt 46 năm tồn tại trên đời này, chỉ có mình chăm sóc người khác thôi chứ chưa được một ai chăm sóc mình (trừ lúc nhỏ còn ở với bố mẹ). Đến nỗi tháng 10 năm vừa rồi ốm, phải vào viện mà mình cũng chỉ đi một mình, không cho mẹ đi theo vì mình nằm ở khoa lây, sợ lại lây cho mẹ. Đi vệ sinh, đi làm giấy tờ, mình cũng phải tự bê cái cây cắm ống truyền mang theo. Mình nghĩ có lẽ từ đây tới khi mình chết cũng chẳng có ai chăm sóc mình đâu. Con mình ở xa, có biết cũng chỉ có thể điện thoại hỏi thăm. Người vợ trong câu chuyện còn có lúc được người chồng nhận ra công lao và biết hối hận. Cô ấy còn có hạnh phúc, dù muôn màng.

    Trả lờiXóa
  32. Em sang thăm anh, đọc bài chia sẽ này hay quá, đúng thế, nhiều khi hạnh phúc ngay trước mắt mình không biết nâng niu gìn giữ, rồi một ngày chợt bừng tỉnh thì cơ hội đã hết. Hãy trân trọng và gìn giữ hp gia đình.

    Trả lờiXóa
  33. Hay quá bạn ơi, tình vợ chồng khi xảy ra chuyện hệ trọng cũng như phải trải nghiệm mới hiểu nhau. Tôi thích câu trích dẫn cuối entry của bạn: "“ Bạn hãy dành thời gian cho những người xung quanh mình – cho dù chỉ là để làm một việc nhỏ nhoi!”". Chúc bạn luôn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  34. bài viết cảm động quá chúc anh chị cuối tuần vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  35. bài viết thấm nhuần một câu"phải biết quan tâm chăm sóc những người xung quanh để kg gì phải hối tiếc..."để kg phải nói chữ "giá như, phải chi...nếu như...đúng kg ? Chiều cuối tuần an vui bạn nha.

    Trả lờiXóa
  36. Bài viết hay, cảm động lắm và thật là ý nghĩa. Cảm ơn anh. MTV chúc anh hậu Valentine hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  37. Anh sang thăm em, mến chúc em và gia đình những ngày nghỉ cuối tuần vui khỏe, may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
  38. Chúc bạn yêu thương tràn đầy trong mùa Valentine nhé!

    http://instylefashion.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2014/02/happy-valentines-day-with-love-rose.gif-w468.gif

    Trả lờiXóa
  39. Câu chuyện thật ý nghĩa a ạ! Cảm ơn a nhiều nhé. Chúc a luôn nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
  40. Trong đời này, những người đàn ông như thế không hiếm đâu em. Vô tư đến vô tâm, ích kỉ đến ác độc.Cảm ơn em với câu chuyện vì chị em phụ nữ nhân ngày valetine.

    Trả lờiXóa
  41. Thăm anh đọc câu truyện thú vị, ý nghĩa.

    Valentime qua đi nhưng tình yêu mãi mãi đẹp, chúc anh vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  42. Trà thăm anh . anh luôn có những câu chuyện hữu ích và để nhìn lại bản thân
    Trà chúc anh Minh Chính. tuần mới nhiều niềm vui và an lành ạ

    Trả lờiXóa
  43. KHÓC ...là giải pháp cuối cùng và cao nhất của một bản án . Dù ăn năn sám hối hay hận thù dâng cao cũng đều KHÓC ...
    Sang thăm em , chú em năm mới Bình An Hồn Xác ...

    Trả lờiXóa
  44. MC TRÂN TRỌN CẢM ƠN CÁC ANH, CHỊ EM VÀ CÁC BẠN ĐÃ ĐẾN THĂM, CHIA SẺ, ĐỘNG VIÊN VÀ GỬI NHỮNG LỜI CHÚC TỐT ĐẸP TRONG NHỮNG NGÀY QUA.
    VÌ LÝ DO SỨC KHỎE NÊN MC CHƯA TRẢ LỜI RIÊNG TỪNG COMMETS CỦA ANH CHỊ ĐƯỢC, MONG MỌI NGƯỜI THÔNG CẢM VÀ THỨ LỐI CHO MC NHÉ.
    http://media.thethaovanhoa.vn/2012/03/20/11/17/rosebonny2.jpg
    CHÚC CÁC ANH, CHỊ EM VÀ CÁC BẠN NGÀY MỚI - TUẦN MỚI AN VUI - NHIỀU MAY MẮN VÀ CÔNG VIỆC LUÔN TỐT ĐẸP

    Trả lờiXóa
  45. Câu chuyện buồn nhưng ý nghĩa thật sâu xa MC ạ ! Sự ân hận của người chồng tuy muộn màng nhưng vẫn để lại cho mọi người lòng thương cảm bạn nhỉ !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.