Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

THƯ GỬI ÔNG GIÀ NOEL



    Kính gửi: Ông già Noel yêu quý!

    Đầu thư cháu chúc ông mạnh khỏe để có thể đến mọi nơi tặng quà cho chúng cháu.
   Cháu tên là Trần Minh Trân Châu, năm nay cháu học lớp 3B Trường tiểu học Quỳnh Hồng, cháu học rất ngoan và được nhiều điểm 10 nữa. Bố cháu bảo cháu viết thư cho ông để chúc ông Giáng Sinh vui vẻ. Với lại cháu muốn xin ông một món quà Giáng Sinh, nhưng mà bố cháu bảo nó mắc lắm, chắc là ông không cho đâu! Cháu nghe nói ông có phép biến hóa chui vào ống khói thì chắc ông cũng biến phép để có quà tặng cho cháu ông nhỉ? À Bố cháu nói nếu viết thư cho ông thì phải nhắc ông giảm béo vì ông mà béo thì xấu lắm, và như vậy thì đàn tuần lộc mới kéo ông bay được.
    Năm nay Cháu thích ông tặng cháu áo ấm và một đôi giầy để cháu đi học xa nhà không bị lạnh. Cháu còn thích một món quà nữa, ông đừng giận cháu tham lam ông nhé. Cháu thích cái xe Chiến cơ siêu hãng cho em cháu chơi để mẹ đi làm việc.
     Mà ông già Tuyết ơi, ông còn nhớ nhà cháu không? Ông nhớ ghi địa chỉ nhà cháu vào nhé, nhưng nhà cháu không có ống khói, cháu sẽ dặn mẹ mở sẵn cửa để đợi ông vào. Cháu sẽ không thức để nhìn trộm ông đâu, tại bố bảo nếu không đi ngủ thì ông sẽ không đến. Ông già Tuyết chỉ đến khi cả nhà đã ngủ say thôi, và ông sẽ lén vào nhà mà không ai biết. Cháu sẽ chờ ông đấy.
   À cháu quên mất, năm nay cháu đã có em Huy cùng đón Noel rồi, em cháu rất ngoan nên ông cũng nhớ tặng quà cho em Huy của cháu nữa nhé. 
   Ông nhớ giữ gìn sức khỏe ông nhé, chỗ ông nhiều tuyết thì sẽ lạnh lắm, ông phải mặc áo ấm, đội mũ và quàng khăn vào nhé. Cháu gửi đến ông thật nhiều cái hôn. Chúc ông Giáng sinh vui vẻ. Cháu yêu quý ông nhiều lắm.
    Ông nhớ đến thăm cháu nhé. Cháu sẽ chờ ông đấy ạ.
     Cháu chào ông!
Cẩm Trường, ngày 217/12/2012
Cháu: Trần Minh Trân Châu

8 nhận xét:

  1. dễ thương quá, chúc bé luôn học giỏi chăm ngoan.

    Trả lờiXóa
  2. Trẻ con vẫn tin vào cổ tích - dù ở thời đại nào. Nhóc nhà mình đã học lớp 2, vẫn tin có ông già Noel, vẫn viết thơ rồi nhờ mình gởi cho ông già Noel. Lâu lắm rồi bé có mất một đứa em, mình sợ bé sốc, vì bé rất trông được thấy mặt em mình. Nên mình nói dối là em đã về trời, cho các cô tiên chữa bịnh cho em. Khi nào em hết, em sẽ về. Bạn có tin không, thơ viết cho ông già Noel, nhóc mình cứ xin ông cho em bé về chơi với nhóc trong dịp giáng sinh này. Bé còn hứa không làm em bịnh nữa. Đọc thư bé, dù chỉ có mấy hàng nghệch ngoạc, mà mình chảy nước mắt. Giờ đọc bài này của bạn, mình nhớ chuyện mình quá !
    Mong mọi nhà đều bình an. Mong mọi người đều vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, Noel năm nào con mình cũng viết thư cho ông già Noel, và nữa đêm Noel mình để quà bên gối của bé, thế là nó cứ tưởng có ông già Noel thật đến tặng quà.
      Mình xin chia sẻ tâm tư của bạn nhé.

      Xóa
  3. Lâu ngày chú mới đọc được bài văn lớp 3 khá hay đấy . Không phải chú nói các bé lớp ba bây giờ viết văn dở đâu mà có lẽ lâu rồi chú mới đọc văn của các bé .
    Chú mong Ông Gìa Noel giúp bé Trân Châu toại nguyện nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ cùng bé Trân Châu, chúc anh và gia đình đón Giáng sinh an lành và hạnh phúc

      Xóa
  4. Sáng nay em cũng vừa đọc 1 bức thư gửi ông già Noen của 1bé chạc tuổi bé nhà anh. Các bé viết thư rất hồn nhiên trong sáng, đọc thấy xúc động và thấy cuộc sống đáng yêu quá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Chúc em đón Giáng sinh và Năm mới an lành, hạnh phúc

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.