Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

THƯ GỬI CHÚA HÀI ĐỒNG



    Chúa Hài Đồng kính yêu!
   Nhân ngày Chúa Hài Đồng sinh ra, con viết thư này gởi đến Chúa để được tâm sự với Chúa. Chúa ơi, tình yêu của Chúa thật là lớn lao, một tình yêu vị tha, quãng đại, và vì tình yêu Chúa đã chết cho tình yêu. Có lẽ trên trần gian này không có tình yêu nào sánh với tình yêu của Chúa. Chúa Giêsu Hài Đồng của lòng con, con cám ơn Chúa, vì Chúa ưu ái dành tình thương của Chúa cho tất cả chúng con. Con không thể diễn tả hết về tình thương của Chúa dành cho chúng con.
    Chúa kính yêu!
    Cách đây hơn 2000 năm, vào một mùa đông giá lạnh, tuyết rơi đầy trời, một Hài Nhi đã ra đời trong hang bò lừa, cái nơi cuối cùng mà Cha Mẹ Hài Nhi có thể đến để nghỉ qua đêm - vì nghèo nên bị các quán trọ hắt hủi, từ chối.
Nơi hang lừa bé nhỏ, với chiếc nôi chỉ là máng cỏ bò ăn, chăn êm chỉ là mớ rơm khô, áo mặc chỉ là khăn che đầu của Mẹ... Hài Nhi nằm yên trong giấc ngủ giữa tiết trời lạnh cắt da, gió rít từng cơn mang theo luồng gió lạnh thấu xương, những chú bò lừa đến sát gần bên để sưởi ấm bé thơ. Mà Hài Nhi ở đây không ai khác chính là Ngài - Chúa Giêsu yêu mến của con - Ngài đã giáng sinh cho lời hứa năm nào.
     Hơn hai ngàn năm sau cũng là lúc con sinh ra đời, nhưng con may mắn hơn Chúa, khi sinh ra con không bị xua đuổi, không bị giá rét và không bị cô đơn, Con cảm thấy mình quá hạnh phúc, quá may mắn, con như ngất ngây trong biển tình thương của Ngài, chẳng phải lo nghĩ gì nữa, con chỉ biết cảm tạ Ngài thật nhiều.
     Vì lòng yêu thương con người, Chúa đã đến giữa mùa đông giá rét lạnh cóng, đau khổ sinh ra trong hang của chiên với bò bẩn thỉu, bên trong chỉ có một máng cỏ nhỏ. Chúa ơi! và chính lúc này đây, Chúa cần có hơi ấm cho mình và cha mẹ. Nhưng tiếc thay, chỉ có tâm hồn lạnh lùng băng giá của tất cả mọi người dành cho Chúa. Bản thân con cũng lắm lúc thờ ơ với Chúa. Chúa Hài Đồng ơi, con là người con của Chúa, nhưng hằng ngày khi nghe tiếng chuông nhà th, với cái lạnh của mùa đông, con lại cuốn tròn trong chăn, đó là sự lười biếng, uể oải, ích kỷ của con. Xin Chúa hãy tha thứ cho tâm hồn ngây thơ của con.
     Ôi, Chúa ơi! Này giờ con là một kẻ tham lam, con chỉ biết xin mà không biết đáp trả như thế nào, con biết con nhỏ bé không làm được gì to lớn để đáp trả tình yêu ngọt ngào của Ngài, Chúa giáng sinh con cũng chẳng có món quà nào để dâng Chúa, dù chỉ là một chút thôi để làm cho Chúa đỡ lạnh, đỡ giá rét, đỡ buồn hơn, vì những ngày tháng qua con lỗi phạm thì nhiều, còn hoa thiêng thì chỉ lác đác như lá mùa thu, quá nhỏ bé so với tình Ngài dành cho con. Con hứa với Chúa Hài Đồng là con sẽ gom góp nhiều bông hoa của lòng con bằng những hy sinh vâng lời cha mẹ và thầy cô, cố gắng học tập chăm chỉ, siêng năng đi lễ hằng ngày để góp thành những cọng rơm sưởi ấm Chúa Hài Đồng.
    Con cảm tạ và xin Chúa thương ban dồi dào ơn Chúa Thánh Linh cho bố, mẹ của con là những người đã sinh và dưỡng dục đức tin cho con, được tràn đầy sức khỏe, được sự nâng đỡ, soi dẫn của Ngài trên mọi bước đường bố, mẹ con đi. Con cũng xin Chúa ban cho Bà Nội của con được mạnh khỏe, sống lâu với con. Và xin Chúa soi dẫn và ban cho con và em Minh Huy của con ơn thông minh để chúng con học tập ngày càng tiến bộ hơn.
    Một lần nữa cho con gởi lời thăm sức khỏe đến bố mẹ của Chúa Hài Đồng nhé. Và gửi đến Chúa Hài đồng thật nhiều cái hôn.
Con yêu của Chúa.
Cẩm Trường, ngày 14/12/2012
          Con: Phêrô Trân Châu.

11 nhận xét:

  1. chúc anh buổi tối an lành anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều. Đón ngày mới nhiều niềm vui em nhé

      Xóa
  2. Nguyên em qua thăm anh.mời anh qua Hồng kong thăm em chuyến nha anh. :)
    http://blog.yahoo.com/_62KWM4DTXZETB56FQWUSP4IF5Q/articles/page/1
    Em là "vịt kều" rồi nha.

    Trả lờiXóa
  3. qua nhà bạn, thấy lòng thanh thản và bình yên lắm. chúc bạn đêm ngon giấc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, đón ngày mới nhiều niềm vui bạn nhé

      Xóa
  4. Sang nhà bạn thấy không khí Giáng sinh tràn ngập nơi nơi rồi.Ấm áp quá!Bạn đúng là một con chiên ngoan đạo !
    Chúc bạn có mùa Giáng sinh thật an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Chúc bạn ngày mới an lành và may mắn

      Xóa
  5. Lá thư hay và cảm động quá! Chắc Chúa Hài Đồng thích lắm

    Trả lờiXóa
  6. [size=100]Mình biết có nhiều bạn đang tự hỏi không biết nên bắt đầu từ đâu và luyện thi Toeic ở đâu thì hiệu quả. Mình cũng từng như các bạn, tìm kiếm rất nhiều trung tâm Anh Ngữ và kể cả tự ôn tập ở nhà luôn cũng không thấy kết quả khả quan. Nhưng rồi sau đó mình được giới thiệu một web luyện thi TOEIC rất hay đó là GiaSuToeic.com.

    Trang web này là trang web luyện TOEIC trực tuyến nên mình có thể học mọi lúc mọi nơi trên cả laptop và điện thoại, còn có cả app di động luôn, cực kỳ tiện dụng. Bạn sẽ được cung cấp tất cả những bài học để bạn nhanh chóng cải thiện được kỹ năng nghe và đọc của mình bao gồm ngữ pháp, từ vựng, đề luyện tập, chiến lược làm bài...

    Đặc biệt nhất là tất cả câu hỏi luyện tập đều được dịch nghĩa và giải thích chi tiết để người học nhanh chóng hiểu được lý do chọn đáp án.

    Phần từ vựng và ngữ pháp thiết yếu cho TOEIC được tổng kết từ các nguồn uy tín và được sắp xếp thành các chủ điểm nhỏ để bạn ôn luyện từ từ. Ngoài việc học lý thuyết ra, trong mỗi chủ đề từ vựng và ngữ pháp [url=https://giasutoeic.com/?r=94296]ôn thi toeic[/url] đều có các bài tập trắc nghiệm củng cố kiến thức đã học nữa đó nha.

    Còn nữa, bạn còn có thể làm các đề thi Toeic rút gọn với thời lượng chỉ 20 phút và nhiều đề thi thử TOEIC đầy đủ, tha hồ mà luyện tập trước khi thi thật đó, vừa check trình độ vừa làm quen với dạng đề luôn.[/size]

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn anh về bài viết này

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.