Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Người mẹ hiền làng phong


Các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Vinh tặng quà cho
bệnh nhân ở Trại phong Quỳnh Lập

     Những ngày gần đây, nhiều người dân không khỏi đau lòng, hoang mang, bức xúc trước những sự việc có thể nói là vô trách nhiệm của những người trong ngành y tế, như vụ 3 trẻ em tử vong sau khi tiêm vắcxin ngừa viêm gan B ở Bệnh viện Hướng Hóa, vụ ăn bớt vắcxin khi tiêm cho trẻ sơ sinh ở Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, vụ điều dưỡng làm rơi 5 trẻ sơ sinh ở Bệnh viện phụ sản Hà Nội, vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm dùng cho nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, việc buộc người nhà ký cam kết trước khi tiêm văcxin trẻ sơ sinh ở Bệnh viện phụ sản Mê Kông.... Rồi đến những phát ngôn “gây sốc” của người đứng đầu ngành y tế…. Điều này đã làm cho người dân hết sức lo lắng, làm giảm sút uy tín của ngành y và giảm sút lòng tin nơi người dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có những người thầy thuốc, những người phục vụ bệnh nhân luôn đặt ý đức lên hàng đầu, “lương y như từ mẫu”, yêu thương bệnh nhân như cha mẹ, con cái của mình, họ thực sự là những tấm gương ngời sáng để chúng ta học tập và noi theo. Một trong những tấm gương đó là Nữ tu Trần Thị Lài, người đã nhiều năm gắn bó, chăm sóc cho bệnh nhân ở Làng phong Quỳnh Lập, người được ví như “Người mẹ hiền làng phong”.   

      Trong một lần theo chân Đoàn từ thiện đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân phong ở Trại phong Quỳnh Lập (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), tôi được gặp một người phụ nữ sáng tối chăm sóc tận tình cho từng bệnh nhân phong, từ đút cháo, thay quần áo, tắm giặt, cắt tóc, thay băng cho người bệnh... đó là Nữ tu Trần Thị Lài, người được y bác sỹ và dân làng phong thân thiện gọi là "Người mẹ hiền của làng phong".
Nữ tu Anna Lài đang đút từng thìa cháo cho bệnh nhân già yếu
      Nữ tu Trần Thị Lài sinh năm 1980 trong một gia đình công giáo ở Nghệ An. Sau khi vào Dòng tu Mến Thánh Giá và học xong lớp trung cấp y tế, chị đã đi phục vụ, làm việc từ thiện nhiều nơi ở, từ các trạm xá, bệnh viện cho đến các trung tâm trẻ em mồ côi, khuyết tật, thăm hỏi những cảnh đời neo đơn không nơi nương tựa, nhất là những người già cả…. Những công việc đó chị đã làm được hơn 10 năm. Rồi bỗng một ngày chị quyết định xin về trại phong Quỳnh Lập trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.
      Với một tình yêu thương lớn lao dành cho những số phận, những con người đang mắc căn bệnh mà nhiều người ngày nay vẫn thấy khiếp sợ khi nhắc đến, đầu năm 2010 chị đã viết đơn xin Bề trên Sở Dòng cho phép mình đến mảnh đất làng phong Quỳnh Lập để sống, phục vụ, chăm sóc các bệnh nhân nơi đây. Tuy thời gian về đây chưa lâu nhưng cũng đủ để những người bệnh hiểu về chị với một tấm lòng mến phục trước sự cống hiến sức lực và lòng nhiệt tình, hy sinh phục vụ cho những con người bất hạnh.
     Chúng tôi vào thăm căn phòng chị ở mà thật ngỡ ngàng, rồi cảm phục trước sự hy sinh lớn lao của chị. Căn phòng là một nhà nhỏ bỏ hoang được xây từ thời Pháp làm nơi để quan tài cho các bệnh nhân lúc xưa và hiện nay đang dùng làm nhà kho chứa đồ nhưng được sửa sang lại và đặt những vận dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày. Mọi chi tiêu, mọi sinh hoạt hằng ngày chị đều tự lo lấy.
     Hằng ngày Nữ tu Trần Thị Lài đến từng phòng bệnh nhân, ân cần hỏi thăm, chuyện trò, động viên, chăm sóc cho từng người, nhất là đối với những bệnh nhân già yếu. Hàng tháng, chị lại đều đặn đem tiền từ thiện của các tổ chức xã hội gửi tặng cho gần 250 bệnh nhân phong ở đây, mỗi bệnh nhân nhận được 180.000 đồng. Đây là số tiền ít ỏi nhưng rất quý giá đối với các bệnh nhân khi họ không có một thu nhập nào từ cá nhân.
Nữ tu Lài đang thay băng cho bệnh nhân phong
      Để thuận tiện cho việc chăm sóc, chị tìm hiểu từng hoàn cảnh của các bệnh nhân, từ quê quán, sức khoẻ, hoàn cảnh gia đình cho đến con cháu của họ, vì đó là nguồn động viên lớn nhất mà những người bệnh có được. Chị còn tự tay mình cắt tóc, bồng bế, thay quần áo, tắm giặt, lau nhà, thay băng quấn vết thương cho các bệnh nhân và còn đút từng thìa cháo, thìa cơm cho những bệnh nhân già cả... vì với chị, chị làm những việc này cho các bệnh nhân là đang làm cho Chúa, phục vụ Chúa.
      Những người dân trong làng phong này đều mến phục, quý trọng và chị như mẹ hiền. Đó chính là tình cảm chân thành mà mọi người dân trong làng này dành cho Nữ tu Trần Thị Lài. 
       Khi hỏi về việc sinh hoạt thiếu thốn ở đây và ý định trong tương lai, chị tâm sự: "Mình làm việc thiện, phục vụ người bệnh là chủ yếu nên có được một chỗ ở như thế này là tốt rồi. Nhìn các bệnh nhân không có ai chăm sóc, không người thân thích, sống cô độc một mình, nhất là khi ốm đau mình lại càng mong muốn ở lại lâu dài mảnh đất này để được chăm sóc cho họ, góp thêm niềm vui, đem lại nụ cười cho họ. Vì mình xem bệnh nhân như là những người thân trong gia đình và họ cũng đã gắn bó với mình rồi."
Các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Vinh tặng quà cho
bệnh nhân ở Trại phong Quỳnh Lập
      Đó chính là tâm nguyện của một nữ tu chỉ muốn góp một phần mình để giúp đỡ những người đau khổ vì bệnh tật, không nơi nương tựa. Chị làm công việc này với tất cả tình thương yêu con người, quãng đại phục vụ, hy sinh quên mình không đòi hỏi đền đáp, không chút vị lợi.
    Một tấm gương quên mình cho bệnh nhân thật đáng khâm phục, và là một chứng nhân cho tình yêu tha nhân đến quên mình.


215 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cảm phục thật sự, vì không phải ai cũng có thể hy sinh được như chị. Mong lắm chị luôn mạnh khỏe, bình an để góp sức cho đời.
      Cảm ơn bài chia sẻ của bạn hiền, để mọi người có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống.
      An lành bạn nhé !

      Xóa
    2. Tám giựt tem mất rồi. Huuuu!
      Minh Châu ơi, ngành y bây giờ “lương y phải là từ mẫu” mới đúng bạn ơi.
      Một bài viết rất đúng với thực tiển ngành Y hiện tại. Những hình ảnh xúc động lắm bạn!

      Xóa
    3. Hôm ra thăm Trại phong, mình cảm phục trước tấm lòng quãng đại cho đi của Sơ Lài... Mặc dù hơn 3 năm chăm sóc bệnh nhân nhưng là tự nguyện, không hề nhận một đồng lương hay thù lao nào từ Nhà nước, mọi chi tiêu đều tự tay lo liệu và từ sự hảo tâm giúp đỡ của các nhà từ thiện.
      Cảm ơn Thùy và anh Ánh Nhật đã chia sẻ và có thể liên lạc với Sơ Lài qua Email: annahuonglai@gmail.com
      http://i81.photobucket.com/albums/j202/zooming_2006/clicking/HoaLaiDat.jpg

      Xóa
  2. ĐÚng là tất cả những vụ bế bối chỉ có tại...... Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy em à.... đọc mà xót xa....
      Cảm ơn em nhiều
      http://gioitregiaoxutando.files.wordpress.com/2012/05/hoa-dang-me1.jpg

      Xóa
  3. Vậy nên trong cuộc sống này vẫn còn nhiều tấm lòng cao quí lắm bạn nhỉ ? Ngày mới thật an vui nhé bạn !Luôn hạnh phúc và nhiều may mắn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuốc ống vẫn có nhiều tấm lòng cao quý để làm cho cuộc sống tốt đẹp và đáng sống hơn như bạn chia sẻ vậy.
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Bạn có thể chia sẻ với Sơ Lài qua Email: annahuonglai@gmail.com
      http://www.dienhoahanoi.com/userfiles/Image/HoaNhai2.jpg

      Xóa
  4. Cảm phục tấm lòng cao cả,nhân hậu của các xơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấm lòng yêu thương của Sơ Lài như một đóa hoa lài ngát hương dâng cho đời chị nhỉ?
      http://direct2.anhso.net/original/17/179016/15102012132128679.jpg

      Xóa
  5. Một bài viết hay!
    Suy cho cùng, ta thấy rõ:
    Tại sao những tấm lòng vàng thường xuất hiện ở những của thiền? Phải chăng những người đến nơi đây - họ không vì danh vọng, địa vị, tiền tài mà vì lương tâm?
    Còn những người đứng đầu bộ nọ, ngành kia - họ leo lcao bằng nấc thang bản chất, luồn cúi, nịnh bợ. khi đã "công thành danh toại" rồi mọi người mới thấy chuyện "cháy nhà ra mặt chuột".
    Như cái bà Bộ trưởng Y tế đó. Bà "bận" họp hành, tham dự các buổi gặp mặt hoành tráng quen rồi, nên bà "không thể chịu nổi" cái không khí đau thương của việc ba đứa tẻ bị chết oan do trách nhiệm của những nhân viên ngành Y tế cũng là những đệ tử của bà. Phải chăng bà cũng áp dụng những chiêu trò của Đàm Vĩnh Hưng để nổi tiếng thêm nữa?
    Bà đi nước ngoài như đi chợ, thử hỏi bà học được những gì ở những người đồng cấp nước bạn? Và bản thân bà có xứng đáng được gặp những người đó? Bà có cảm thấy xấu hổ khi gặp những người đó?
    Nhìn cái bộ mặt bự son phấn, móng chân móng tay đỏ chót, điệu bộ như một diễn viên kich - người ta không thể nghĩ đây là một bà bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. So sánh hai con người ta sẽ thấy rõ nhất cái TÂM và tấm lòng yêu thương giữa hai người phụ nữ bạn nhỉ?
      Chia sẻ của bạn thật sâu sắc, Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://farm5.static.flickr.com/4052/4655674695_9140246f4c_b.jpg

      Xóa
  6. Rất cảm phục tấm gương hy sinh giúp người bệnh phong của các Soeur như Nữ tu Trrần Thị Lài! "Chị còn tự tay mình cắt tóc, bồng bế, thay quần áo, tắm giặt, lau nhà, thay băng quấn vết thương cho các bệnh nhân và còn đút từng thìa cháo, thìa cơm cho những bệnh nhân già cả... vì với chị, chị làm những việc này cho các bệnh nhân là đang làm cho Chúa, phục vụ Chúa." Tìm được những người như chị không dễ gì đâu bạn nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm gặp Sơ Lài, em rất khâm phục chị à, những con người có tấm lòng như vậy thật không dễ để tìm. Những việc làm của Sơ Lài như đóa hoa Lài ngát hương thơm giữa phồn hoa cuộc đời.
      Nếu có thể, chị chia sẻ động viên Sơ lài qua địa chỉ Email: annahuonglai@gmail.com

      http://3.bp.blogspot.com/-B6tEy8nNZ1U/TbHvlfva2sI/AAAAAAAAAL8/II5gHamDfRU/s1600/Hoa+nh%25C3%25A0i.jpg

      Xóa
  7. Thật cảm phục và mến người có đạo qua những hành động cụ thể !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều
      http://www.vietfun.com/postcards/orchid1/13.jpg

      Xóa
  8. Một gương mặt thánh thiện anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là thánh thiện em à.... thánh thiện từ trong TÂM đến việc làm...
      Cảm ơn em nhiều
      http://3.bp.blogspot.com/-9yPZ50B_zgk/T8TPgeUPDDI/AAAAAAAAA_Y/7hYHdsA6dV0/s400/Thutu_tuan8TNB_30-5-2012.jpg

      Xóa
  9. Một nữ tu dáng thảo hiền
    Tên cũng rất đẹp thơm hương cuộc đời

    Những nghĩa cử của các nữ tu sĩ luôn là gương sáng cho chúng ta học tập em nhỉ ? Chúc em chiều thứ tư an lành
    http://violet.vn/uploads/resources/blog/731506/7_iykim2000.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một nữ tu dáng thảo hiền
      Tên cũng rất đẹp thơm hương cuộc đời
      .......
      Tên là Lài... và những việc làm như đóa hoa Lài tỏa ngát hương thơm giữa dòng đời vẫn đục này chị nhỉ?
      Cảm ơn chị nhiều nhé
      http://data.vietinfo.eu/News//2011/02/27/150797/1298825388.1838.jpg

      Xóa
  10. Tấm gương của Nữ tu Nguyễn Thị Lài thật trân trọng biết bao!Giá như mọi thầy thuốc là"Lương y như từ mẫu"thì cuộc đời đẹp dường nào,dẫu còn đó những khó khăn thiếu thốn vật chất...Chiều an lành em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng có những suy tư như anh, ước gì ngành y tế có thêm nhiều tấm gương hy sinh vì bệnh nhân như vậy thì cuộc sống này tươi đẹp biết bao...
      Cảm ơn anh nhiều
      http://images.yume.vn/blog/201205/15/1337047033_tcyhyt.jpg

      Xóa
  11. Những việc làm thật nhân văn rất đáng ngưỡng mộ về nữ tu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã đồng cảm với em về bài viết
      http://images.yume.vn/blog/201305/06/1367822170_IMG_3861_1.jpg

      Xóa
  12. Việc làm của nữ tu Lài đầy tính nhân văn thật cảm phục, cần được nhân rộng trong ngành y và cộng đồng .
    Chúc em chiều vui nhé !
    http://img1.123tagged.com/en/goodluck/45.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cũng nghĩ như chị vậy
      Cảm ơn chị nhiều nhé
      http://www.vnphoto.net/data/p6/f_365_2096.jpg

      Xóa
  13. Người nữ y tá này đáng phong anh hùng lắm. Trong khi kẻ khác đang bắt ne bắt nẹt bệnh nhân, bớt xén, ăn chặn... thì Chị ấy làm được việc này. Bà Tiến đâu ý nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nữ tu Lài phục vụ ở đây đã hơn 3 năm rồi chị à, nhưng không hề nhận một đồng tiền nào từ Nhà nước hay bệnh viện phong, chị phục vụ với tấm lòng hy sinh, tự nguyện và tình yêu thương bệnh nhân.... một con người đáng được tuyên dương và phong anh hùng.... tiếc là bà tiến đang đi công du nước ngoài và lịch trình kín rồi nên không thể biết tại một Trại phong thuộc Bộ y tế (Bệnh viện phong trung ương Quỳnh Lập) lại có một nữ tu - một y tá đang ân cần phục vụ bệnh nhân như Sơ Lài....
      Cảm ơn chị nhiều
      http://www.lamhong.org/wp-content/uploads/2011/11/MeTerexaCalcutevoinguoingheo.jpg

      Xóa
  14. Đây đúng là hình ảnh của một vị chân tu ! Mattroi thấy rất cảm phục người tu nữ này,MCT ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như vậy đó bạn, nếu bạn quan tâm hãy chia sẻ động viên Nữ tu Lài qua địa chỉ Email: annahuonglai@gmail.com
      Cảm ơn bạn nhiều

      http://www.webtretho.com/wttnews/wp-content/uploads/2013/03/b%C3%B4ng-hoa2.jpg

      Xóa
  15. "Thơm như hương nhụy hoa Lài
    Sạch như nước suối ban mai giữa dòng"
    Cái tên của cô y tá thật dễ thương, việc làm đáng trân trọng!
    Mong cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ.
    Chúc MC chiều an vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thơm như hương nhụy hoa Lài
      Sạch như nước suối ban mai giữa dòng"
      .......
      Việc làm của Nữ tu Lài như đóa hoa lài tỏa ngát hương thơm giữa cuộc sống lắm điều nghịch cảnh và hận thù, chia rẽ....
      Cảm ơn Red rất nhiều
      http://files.myopera.com/uOpPoEcRhAy/blog/Hoa%20Lai%2013.jpg

      Xóa
  16. Một tấm lòng đáng trân trọng và học tập!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      http://thegioif5.com/wp-content/uploads/2012/04/T4546H1-576x324.jpg

      Xóa
  17. Cuộc đời vẫn còn đó những tâm gương như vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Con sâu làm rầu nồi canh".... vâng, như anh chia sẻ, vẫn luôn còn đó những tấm lòng nhân hậu, những y bác sỹ luôn hết lòng vì bệnh nhân...
      Cảm ơn anh nhiều
      http://farm6.static.flickr.com/5104/5599831345_9e771ae4a7_o.jpg

      Xóa
  18. Trả lời
    1. Cảm ơn Thủy đã chia sẻ
      http://caulacbonhabaotudo.files.wordpress.com/2011/02/hoa-lai-dua.jpg

      Xóa
  19. Cảm ơn anh với 1 entry thật đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã đồng cảm
      http://i254.photobucket.com/albums/hh100/Ly-Lan/Hoa/IMG_3746.jpg

      Xóa
  20. tối vui anh nhéhttp://violet.vn/uploads/resources/blog/731506/7_iykim2000.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều
      http://files.myopera.com/haituyenpk/blog/cool_flower28.jpg

      Xóa
  21. Thật đáng trân trọng một tấm lòng vàng của nữ tu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      http://farm8.staticflickr.com/7017/6525682807_a74d2b73ae.jpg

      Xóa
  22. Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ
      http://media.lamsao.com//Thumbnail/ExtraLarge/Resources/CommunityUpload/hoabtt/08062013/images/lai.jpg

      Xóa
  23. Thượng Đế đã mang soeur đến với đời để xoa dịu phần nào những nỗi đau trần thế. Xin nghiêng mình cảm phục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữa những ngày mà ngành y tế có những vụ việc làm đau lòng, hoang mang và mất niềm tin ở người dân... mình muốn chia sẻ với mọi người một tấm gương của một Nữ tu - y tá đang hàng ngày ân cần, hy sinh, chịu đựng gian khổ để chăm sóc bệnh nhân ở trại phong... như một lời chia sẻ rằng, giữa những sa mạc hoang vu cằn sỏi đá vẫn mọc lên những bông hoa ngát hương... giữa những toan tính vẫn có những tấm gương quãng đại cho đi mà không đòi hỏi đền đáp....
      giữa những hận thù vẫn có những tấm lòng yêu thương thắm thiết... giữa những con người vô cảm vẫn có những người dám quên mình vì tha nhân....
      Cảm ơn bạn rất nhiều
      http://images.yume.vn/blog/201209/16/1347768268_hoa%20thach%20thao.jpg

      Xóa
  24. Các nữ tu thân thiện nhiệt tình như y tá bác sỹ ở bệnh viện chăm sóc bệnh nhân.Chúa đã ban cho các cô có đôi bàn tay vàng.
    L cảm phục
    Chúc MCT an vui HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ... từ khi gặp Sơ Lài đến giờ (đã hơn 1 năm) mà đến giờ mình vẫn không thể nào quên được hình ảnh người nữ tu vì bệnh nhân, yêu thương bệnh nhân như vậy.
      http://farm8.staticflickr.com/7029/6525711723_3d34d76109.jpg

      Xóa
  25. Giữa muôn vàn cái ác vẫn có những điều thiện và chính nó đã giúp con người đi lên.
    Giữa sa mạc vẫn có cây và hoa nở
    Giữa tuyết băng còn có xanh rêu
    Giữa thảm họa mọc lên lòng tri kỷ
    Cuộc đời nầy sẽ còn đó những nụ hôn

    Mình tin như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vần, em cũng suy nghĩ như anh đó....
      Cảm ơn anh đã đồng cảm và chia sẻ
      http://chaobacsy.vnweblogs.com/gallery/8364/hoaxuongrong03_thumb.jpg

      Xóa
  26. Em nhớ khi 10 tuổi có đọc 1 quyển truyện nhỏ về trại phong QL-NA ,câu chuyện về 1 thầy giáo bị bệnh này ,bị ghẻ lạnh,ông đến sống trại phong và đã mang ngon lửa tri thức và tình người đến với những người bị kì thị nơi đây,mỗi ng một mảnh đời bất hạnh ,bây giờ thì NN đã tuyên truyền và nhận thức ng dân thay đổi về căn bệnh này,những tấm lòng nhân hậu vẫn quanh ta anh nhỉ ,ấm áp cho ngày đón bão số 6

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, câu chuyện này đã được dựng thành phim "Xương rồng trên cát"..... rất hay em à.... có lẽ sắp tới anh sẽ viết về những mối tình nảy nở từ trong gian khổ giữa những người cùng cảnh ngộ ở Trại phong này....
      Em có thể liên lạc chia sẻ với Sơ Lài qua địa chỉ Email: annahuonglai@gmail.com
      (Hoặc Nữ tu Trần Thị Lài, Bệnh viện phong da liễu trung ương Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).
      http://img.luotbao.com/index.php/image/getimage/50fa20ee6926c.jpg

      Xóa
  27. bài viết thạt hay và cảm đông...ngày mới chúc em nhiều may mắn và an lành nhé...http://efllorraine.files.wordpress.com/2011/09/autumn-day-in-the-park2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      http://files.myopera.com/chohoatuoi/albums/3833152/hoa-xuong-rong-16.jpg

      Xóa
  28. Trên đời này , dẫu có nhiều quỷ dữ nhưng cũng không hiếm những con người thánh thiện như thế ! Cảm ơn bạn đã nêu lên được một tấm gương về cách sống !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy anh à.... giữa những tiêu cực trong ngành y vẫn còn những con người thánh thiện, hy sinh cả tuổi trẻ của mình để chăm sóc những người bệnh phong mà không đòi hỏi đền đáp..... không biết bà Bộ trưởng Tiến có biết đến người nhân viên này không anh nhỉ? Em nghĩ chắc là không..... vì bà bận đi họp, đi công du khắp nơi... thời gian đâu để quan tâm, phải không anh?
      http://tinvuixuanloc.vn/Article_Img/thien%20nhien/krongana_86481235030454_3175.jpg

      Xóa
  29. Hôm rồi ST cũng thật cảm đông khi nghe chuyện về một thanh niên đã nhường phao cho người phụ nữ trong tai nạn chìm tầu vừa qua...để cuối cùng anh bị sóng cuốn đi! Thật nghĩa hiệp!
    Nữ tu thánh thiện. Họ đều là tấm gương cho chúng ta.
    Cám ơn MCT nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà mấy hôm nay đọc báo thấy các quan chủ quản đang chạy trốn trách nhiệm!

      Xóa
    2. Vâng, thông tin này em cũng đã đọc trên báo rồi... thật đáng quý biết bao...
      Cảm ơn anh, chị rất nhiều nhé
      https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/p480x480/7970_248448155279897_2062330848_n.jpg

      Xóa
  30. Giữ gìn sức khỏe để ít phải vào Bệnh viện là tốt nhất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... đúng là một giải phát thật tuyệt....
      http://files.saigonlab.com.vn/image/2012/ban_tia/IMG_9246.jpg

      Xóa
  31. Cảm phục thật sự, vì không phải ai cũng có thể hy sinh được như chị. Xin Chúa ban cho sơ có nhiều sức khỏe để làm sáng danh Chúa. Amen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị à... Cảm ơn chị nhiều
      Chị có thể động viên và chia sẻ với Sơ Lài qua địa chỉ Email: annahuonglai@gmail.com
      (Hoặc Nữ tu Trần Thị Lài, Bệnh viện phong da liễu trung ương Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).
      http://conglyvahoabinh.org/wp-content/uploads/2012/05/CN06PSB2.jpg

      Xóa
  32. Trước kia ở trại phong Qui Hòa, Qui Nhơn, cũng có một Xơ hy sinh cả đời để chăm sóc những người bệnh nhân bất hạnh. Cuối đời, Xơ cũng nhiễm bệnh phong.
    Những tấm gương thật đáng khâm phục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đáng quý với những tấm gương sáng như vậy....

      Xóa
  33. Đáng lẽ đã viết nhiều hơn nhưng cái laptop của mình chắc sắp vào viện bảo tàng! Cứ viết một đoạn là nó nhảy và mất tiêu luôn những gì đã viết!!!???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao anh à... Cảm ơn anh đã sang thăm và chia sẻ
      http://hoaikhanh.vnweblogs.com/gallery/2810/73749-hoa%20hong.jpg

      Xóa
  34. Trả lời
    1. Hihi... nhìn khuôn mặt thật thánh thiện em nhỉ
      http://1.bp.blogspot.com/-_FuwNJc0X4g/T5KWFVejmnI/AAAAAAAAYJw/ebgjvn8FtZQ/s1600/0023.gif

      Xóa
    2. anh công nhận rồi hé!
      em kiện cái tiêu đề của anh à "phải là em hiền làng phong"
      trẻ đẹp !

      Xóa
  35. Có lẽ trong cô ấy niềm vui của mọi người là hạnh phúc cho mình. HT xin chia sẻ cùng anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó em, Sơ Lài đã cho đi để nhận về mình niềm vui và hạnh phúc khi thấy nụ cười nở trên môi những bệnh nhân phong... đó chính là lẽ sống của một người phụ nữ mới hơn 30 tuổi nhưng thật việc làm thật phi thường...
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://hinhnen.wap9x.vn/anh-dong/anh-dong-thien-nhien/wap9x.vn-thien-nhien%20(4).gif

      Xóa
  36. Hiền như ma xơ anh nhỉ, Em ghé thăm chúc anh buổi chiều an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ hiền mà còn thánh thiện nữa đó em....
      Cảm ơn em nhiều
      http://i13.photobucket.com/albums/a273/huyvien/linhtinh/16.gif

      Xóa
  37. Trả lời
    1. Và cũng thánh thiện anh nhỉ?
      Cảm ơn anh nhé
      http://www.dilsecomments.com/graphics/Saturday-Wishes-1917.gif

      Xóa
  38. Một tấm gương đầy lòng bác Ái .Cuối tuần sang thăm em . Chúc em và quý quyến được nhiều Hồng Ân của Chúa .Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh - Và chúc anh luôn bình an trong hồng ân của Thiên Chúa
      http://i886.photobucket.com/albums/ac65/chimtimmai/GIESU/chua897jesus.jpg

      Xóa
  39. Sang thăm MCT,được đọc một entry thật ý nghĩa và cảm động về một tấm gương hy sinh quên mình vì cs của người bệnh,một tâm lòng THÁNH THIỆN ,ít người có được...đọc những mẩu chuyện phía trên,lại thấy lo lắng về các LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU mà CHẲNG TÙ MẪU CHÚT NÀO ...so sánh với môt tập thể các y bác sĩ có phương tiện hiện đại và được trả lương đầy đủ,lại làm việc vô trách nhiệm và tham lam,coi tính mạng con người như cỏ rác,thì tấm lòng của nữ tu TRần Thị Lài,chỉ có hai bàn tay trăngs với một tấm lòng Thánh thiện,thì quả là một trời một vực,một bên thì ví như QUỶ SA TĂNG ,còn một bên thì ví như THIÊN THẦN vậy...SC rất cảm phục chị TR.Thị Lài,ở đời thật hiếm lắm những trái tim thật sự có tình NGƯỜI như vậy .Chíc sẻ cùng entry đôi dòng cảm nhận,húc MCT một buổi chiều may mắn,vui vẻ,ngọt ngào nhé.Một bó hoa hồng tặng cho chị Lài nhé

    http://direct2.anhso.net/original/5/51032/18102012214226198.jpg

    http://www.picgifs.com/graphics/g/good-afternoon/graphics-good-afternoon-849572.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu so sánh giữa hai con người - hành động giữa hai người phụ nữ, một bên là bà bộ trưởng - một bên là nữ tu hèn mọn thì thấy rõ nhất cái Tâm và Tấm lòng yêu thương dành cho tha nhân như thế nào bạn nhỉ? Một bên thì Vô Cảm, Vô Trách nhiệm, một bên là yêu thương, hy sinh cả cuộc đời cho những người bệnh bất hạnh nhất.... Cảm ơn SC đã luôn động viên và chia sẻ với MC
      Chúc bạn cuối tuần nhiều niềm vui và an lành
      http://c.universalscraps.com/files/en/days/saturday/saturday_049.jpg

      Xóa
  40. Thật mến mộ tấm lòng của nữ tu sỉ,hy sinh bản thân để mang lại niền vui cho người khác..một bông hoa thơm ngát giữa đời thường bạn nhỉ, sang thăm bạn chúc bạn buổi chiều thật vui!
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/01-23.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, Sơ Lài như bông hoa thơm ngát giữa đời thường, một bông hoa khoe hương sắc giữa sa mạc.... thật đáng để chúng ta học tập
      Cảm ơn Gái nhiều nhé
      http://www.bubblews.com/assets/images/news/1523125774_1365206618.gif

      Xóa
  41. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      Bạn cũng luôn vui nhé
      http://www.scrapsyard.com/sy/01/8375/83751.jpg

      Xóa
  42. Những kẻ như bà Tiến nếu nghe kể tấm gương này thì chỉ bĩu môi mà bảo: Ngớ ngẩn thế?
    Mình thấy trong truyện ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG có một thông điệp thật chua cay: Khi con người ta đứng trước tiền bạc và danh vọng, lòng người sẽ nguội lạnh trước tất cả những gì được gọi là NGHĨA TÌNH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng em đồng ý với chị:
      "Khi con người ta đứng trước tiền bạc và danh vọng, lòng người sẽ nguội lạnh trước tất cả những gì được gọi là NGHĨA TÌNH!"
      Cảm ơn chị nhiều nhé
      http://c.universalscraps.com/files/en/days/saturday/saturday_039.jpg

      Xóa
  43. Trên đời việc tốt cũng nhiều /
    Việc xấu không ít, ta yêu nghĩa tình /
    Chị Lài ta đáng tôn vinh /
    Tấm lòng cao quý hi sinh cuộc đời /
    Giúp người trại phong chơi vơi /
    Bệnh tật tàn phế ấm nơi cõi ngưỡi./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã tặng MC những câu thơ hay, ý nghĩa
      Chúc Bạn ngày nghỉ thật nhiều niềm vui
      http://www.lovers-poems.com/cards/media/4ff7a9770b693_saturday-120706-2.gif.pagespeed.ce.WV396cPwbC.gif

      Xóa
  44. Ngọc Hoài đến thăm bạn đây ... mong chúc bạn có một buổi chiều tối thật nhiều niềm vui yêu thương và hạnh phúc.
    http://img1.123tagged.com/en/thursday/219.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn và mình cũng chúc bạn như vậy nhé
      http://www.punjabigraphics.com/images/2/happy-saturday.gif

      Xóa
  45. Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      http://www.commentwarehouse.com/gallery/albums/userpics/10014/saturday-have-a-beautiful-day.png

      Xóa
  46. Anh ơi...cảm ơn bài viết của anh !Csống này ai cũng có cái TÂM có lẽ xã hội này kg còn những mảnh đời khó khăn vật chất,đau khổ tâm hồn,thể xác anh nhỉ ?Qúi Dì(Sơ) đi theo CHÚA phục phụ cho CHÚA cống hiến hết mình ,giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn về tinh thần ,vật chất thật đáng quí, mình cần học hỏi nhiều hơn anh ah !Em đã sống chung mái trường em đang làm cùng với Qúi Dì Nữ Tử Bác Ai 10năm ,Qúi Dì thật thánh thiện bao dung và đầy lòng nhân từ ,em rất kính quí Dì .Mong trên bước đường của Qúi Dì đang làm đc nhiều skhỏe ,nhiều Hồng Ân của Chúa !Xin Chúa luôn bên anh và gia đình anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là em đã cộng tác với các nữ tu Dòng Nữ Tử Bác ái hơn 10 năm rồi.... anh xin chúc mừng em, vì em đã và đang được sống trong một môi trường thánh thiện như vậy, em sẽ luôn thấy niềm vui, bình an và hạnh phúc.
      Xin Chúa ban mọi ơn lành xuống trên em và gia đình và chúc lành cho công việc của em..
      http://i371.photobucket.com/albums/oo153/couabenduong/1-2.jpg

      Xóa
  47. Chị qua thăm em ...Một đêm thật ngon giấc em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị - Cuối tuần nhiều niềm vui đến với chị
      http://direct2.anhso.net/original/5/51032/18102012214250960.jpg

      Xóa
  48. Thật là một tấm gương sáng ngời. Thật là cảm phục một người vì mọi người. Bây giờ xã hội có mấy ai được như sơ Lài anh nhỉ. Cầu chúa ban phước lành cho sơ mạnh khỏe để phụ vụ những người bệnh! Amen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, bây giờ những người như Sơ Lài thật hiếm đó em, có lẽ chỉ có những người đi tu, ở những nhà chùa hay các dòng tu...
      Cảm ơn em - Chúc em ngày cuối tuần thật vui và hạnh phúc
      http://3.bp.blogspot.com/-IE01y6CEiSc/UVg3EnToF8I/AAAAAAAADLE/0ljuQxKV_3M/s400/hinh-nen-dong-hoa-hong-dep-nhat+(7).gif

      Xóa
  49. Khi mình mặc chiếc áo Sơ đã khó rồi và sống cho đúng nghĩa của một nữ tu lại càng khó hơn bạn ạ !

    HN sang thăm MC nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, một ngày vui bạn nhé
      http://taigame.com/public/data/hinhnen/1889/hinh-nen-dien-thoai-dong-2.gif

      Xóa
  50. Trên đời này vẫn còn có nhiều người tốt như Nư tu sĩ này anh nhỉ? Mong rằng chị ấy sẽ có sk để làm thật trọn những gì mà chị ấy mong mỏi. E cảm phục chị ấy MC à.
    Trong đó giờ này chắc bà con cũng đang hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 6 hả anh? Thương cho dải đất ven biển quá anh à. Chúng em ở Hn tuy có ảnh hưởng nhưng nghĩ đến những gì mà bà con mình ở những vùng bị ảnh hưởng nặng khi có bão tràn qua thấy lòng mình thật xót.
    Anh chị và các cháu bình an, mạnh khỏe nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong anh chịu ảnh hưởng bão nhưng gió cũng không mạnh, chỉ mưa to thôi, nhưng hôm nay nắng rồi. Xem qua tivi thấy ở Hà Nội ngập hết đường sá và nhà dân, nhà em có bị ảnh hưởng gì không?
      Cảm ơn em đã chia sẻ nhé.
      Em có thể chia sẻ với Sơ Lài qua Email: annahuonglai@gmail.com
      Ngày thứ 7 thật vui và hạnh phúc em nhé
      http://hinhnendtdd.com/images/2012/12/hinh-nen-dong-hinhnendtdd.com-240x320-87a74fd9d219bfeea30049817005d5a965.gif

      Xóa
  51. Trong XH cái tốt và cái xấu luôn đen xen vào nhau, thì trong nghành Y tế cũng thế, nhưng không thể chấp nhận được những điều tiêu cực như thế tồn tại trong nghành Y, đó quả là những người vô lương tâm, XH phải lên án và nhà quản lý cần phải có biện pháp xử lý .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngành y tế là ngành cứu người, nên phải hạn chế thấp nhất những sai sót, vì nếu sai sót sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường... nhưng XH ta có quá nhiều những điều đau lòng từ ngành này, hơn nữa bà tư lệnh ngành lại thích phát ngôn gây sốc... làm người dân hoang mang bạn nhỉ?
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://img401.imageshack.us/img401/9923/diendanhaiduongcom22022.gif

      Xóa
  52. ...Ui ...thật là một tấm gương tốt để mọi người noi theo đúng không anh ...ghé thăm anh ,chúc anh buổi tối an lành...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em.....
      Ngày thứ 7 an lành và vui nhiều em nhé

      http://th.interia.pl/51,bda3a2f164719432/maki56.gif

      Xóa
  53. Những người lặng lẽ chăm lo cho cuộc sống người khác thật đáng kính trọng.
    Chúc bạn an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ
      Chúc bạn một ngày vui
      http://img1.123friendster.com/en/flowerswishes/468.gif

      Xóa
  54. Cầu xin Chúa ban cho Suer Lài một sức khỏe tốt , dể Suer phục vụ các bệnh nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn ...
    Một gương tốt mà ngày nay hiếm hoi có được , nhất lại là một phụ nữ . Suer Lài đã làm rạng danh Thiên Chúa , chắc chắn hồng ân của Chúa sẽ tràn đầy trong Suer . Một Mẹ Terexa thành Canquyta ở Việt Nam . Cám ơn bạn Minh Châu , nhờ bạn mình biết được việc này .Bình an luôn ở cùng nhà này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn và những lời chia sẻ, đồng cảm của bạn
      Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần an lành và nhiều niềm vui
      http://4.bp.blogspot.com/-nqHiZMNBMO0/UVXWfFJ2gXI/AAAAAAAACZ0/oNMGbSIhXZQ/s1600/14.gif

      Xóa
  55. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị sang thăm em đọc bài viết thật cảm động trước tấm lòng nhân ái của các bà mẹ ở làng phong! Chúc em trai thứ sáu cuối tuần thật nhiều sức khỏe, ấm áp,may mắn,và thành công em trai nhé !

      Xóa
    2. Chúc em trai một đêm cuối tuần an lành,ấm áp và ngủ thật ngon giấc em nhé !

      Xóa
    3. Em cảm ơn chị gái rất nhiều
      Chúc chị ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui, bình an và hạnh phúc
      http://i572.photobucket.com/albums/ss169/mamavonalia/Flowers/flowers_33.gif

      Xóa
  56. http://thegioif5.com/wp-content/uploads/2012/04/T4546H1-576x324.jpg
    Vẫn còn đó những tấm lòng đáng quý, những con người âm thầm lặng lẽ dâng hiến cuộc sống tươi đẹp cho đời. Thật đáng quý và đáng để cho chúng ta trân trọng và làm theo. Cầu xin Chúa ngự trên cao hãy ban cho những tấm lòng nhân ái nhìu nhìu sức khỏe, an lành, hạnh phúc, vui tươi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã luôn động viên, đồng cảm và chia sẻ với em
      Chúc chị ngày thứ 7 nhiều niềm vui và hạnh phúc tràn đầy
      http://img1.funscrape.com/es/Roses/13.gif

      Xóa
  57. Vẫn còn những tấm lòng cao cả -vượt lên trên tất cả bạn nhỉ -
    Thật đáng trân trọng -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, giữa XH đang nhiễu nhương vẫn luôn còn đó những tấm gương hy sinh quên mình như vậy
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-FUXAZoFYylA/UTcWzUsxYuI/AAAAAAAAmEQ/Ro_QXqaZYlw/s1600/Lotus_n8.jpg

      Xóa
  58. Đúng là những tấm lòng vàng, thật là cảm động.
    lá chúc anh ngày mới thật vui vẻ và HP nhé!
    http://4.bp.blogspot.com/-QAKLTI9i0XY/T3Z5Te_K3TI/AAAAAAAAWAA/Km1Z7tBn5sA/s1600/0067.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lá nhiều - Chúc Lá ngày thứ 7 cuối tuần nhiều niềm vui
      http://1.bp.blogspot.com/-JDY-FIs-Svc/UVg3CLmV_ZI/AAAAAAAADKM/Zck2lpwsJdk/s400/hinh-nen-dong-hoa-hong-dep-nhat+(27).gif

      Xóa
  59. "Một tấm gương quên mình cho bệnh nhân thật đáng khâm phục, và là một chứng nhân cho tình yêu tha nhân đến quên mình."
    Một tấm lòng thơm thảo MC ạ.
    Sang thăm bạn, chúc cuối tuần vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều - Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần an lành và vui nhé
      http://direct2.anhso.net/original/5/51032/1810201221437762.jpg

      Xóa
  60. Giửa làn sóng duy vật tràn về, đâu đó vẩn còn những tấm lòng đáng trân trọng. Đâu đó vẩn còn niềm hy vọng bạn nhỉ. chúc bạn chiều vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cảm ơn anh Mẫn nhiều nhé
      Chúc anh thứ 7 nhiều niềm vui
      http://img.tamtay.vn/files/photo2/2009/12/19/15/303898/4b2c8887_3b5d3c54_200898212428542_2_resize.jpg

      Xóa
  61. Đức Chúa từ tâm đã mang sơ Lài tới cho chúng ta đó anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cảm ơn em nhiều
      Ngày nghỉ cuối tuần vui nhiều em nhé
      http://i1061.photobucket.com/albums/t479/nguyenminhphoto/ANH%20HOA%20LAN/BAOTIEN3.jpg

      Xóa
  62. Không biết trong đời thường còn sót lại bao nhiêu người như thế thật đáng kính nể, sang thăm bạn chúc chiều làm việc cuối tuần thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... cũng còn nhiều đó bạn à.... mình cũng thường hay được đi theo những đoàn làm từ thiện, cả các đoàn của Dòng tu, cả các đoàn của nhà Chùa... họ làm với cái tâm thánh thiện và tấm lòng nhân ái.... thật đáng kính phục đó bạn.
      Ngày nghỉ cuối tuần vui và hạnh phúc bạn nhé
      http://farm9.staticflickr.com/8080/8332018874_7e785f8062_b.jpg

      Xóa
  63. Một tấm lòng rất được trân trọng phải không MC .hihihi...chị qua thăm em nè Và cũng thông báo luôn ( cái biệt thự mà chị mới xậy đó HẾT VỐN đành phải bán luôn rồi)...TIẾC GHÊ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc quá chị nhỉ? bất động sản lại đóng băng mà chị......
      Chúc chị luôn vui và ngày nghỉ cuối tuần an lành, hạnh phúc chị nhé
      http://www.media3g.net:7757/mediaroot/media/userfiles/useruploads/699/image/0015.gif

      Xóa
  64. Một tấm gương quên mình cho bệnh nhân thật đáng khâm phục, và là một chứng nhân cho tình yêu tha nhân đến quên mình.
    Mong sao có nhiều tấm gương như thế em nhỉ?
    Chúc em luôn vui khoẻ.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/08/09/HappyWeekend.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cũng mong như chị, nhất là những người phục vụ trong ngành y, chứ đừng vô cảm, vô trách nhiệm như bà bộ trưởng....
      Chúc chị ngày nghỉ cuối tuần an lành
      http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoatonghop/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.267.gif

      Xóa
  65. Chúc em cuối tuần yên vui
    BA QUÂN hỡi tối nay măm giề (~_~)
    http://n1.picjoke.net/useroutputs/2009/2013-07-12/1-en-1ec19b4b9dadb64c6748e27d73a82676.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi...... khi tối không dám hô HỠI BA QUÂN chị ơi......
      Chúc chị BD ngày nghỉ thứ 7 nhiều niềm vui, hạnh phúc
      http://www.animated-gifs.eu/phone-240x320-flowers/0491.gif

      Xóa
  66. Phía sau của cuộc đời là nỗi riêng. Xã hội thì phải thế này thế khác cấu thành. Anh đồng tình Sơ Lài là người tận tâm và trái tim nhân hậu (rất tiếc anh chưa ra ngoài ấy nên chưa lần gặp Sơ Lài) mong Chúa phù hộ cho những trái tim nhân ái như vậy để đi hết quảng đường trần !
    Chúc em vui khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã chia sẻ. Anh có thể chia sẻ với Sơ Lài qua Email: annahuonglai@gmail.com
      Chúc anh ngày nghỉ cuối tuần an lành và thật vui
      http://3.bp.blogspot.com/-g67oh-HkclY/T2NPfNBYdqI/AAAAAAAASc4/80np54jKHeI/s1600/0231.gif

      Xóa
  67. Những tấm lòng luôn bao la rộng mở thật đáng quí anh ạ ,chúc anh chiều cuối tuần thật vui
    http://i817.photobucket.com/albums/zz95/tyeu05/00088v.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - Chúc em ngày nghỉ thứ 7 nhiều niềm vui, hạnh phúc nhé
      http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoatonghop/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.266.gif

      Xóa
  68. Một đêm thật ngon giấc em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      http://forum.hwaml.com/imgcache2/hwaml.com_1310006177_335.gif

      Xóa
  69. Thật cảm động, rất hiếm có người như vậy đúng không anh, chúc anh ngủ ngon nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng.... Anh cảm ơn em nhiều
      Ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui em nhé
      http://img1.funscrape.com/en/flower/101.jpg

      Xóa
  70. PV thăm anh đọc bài viết thật là thương ,và cảm kích những tấm lòng nhân hậu bác ái , nhưng mặt trái xã hội thì còn nhiều những người chi biết sống cho mình ,nhưng đó mới là cuộc sống anh nhỉ? chúc anh vui an hp , thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ thật ý nghĩa
      Chúc em ngày nghỉ thứ 7 thật nhiều niềm vui
      http://i287.photobucket.com/albums/ll156/thanhngan9318/746f8022.gif

      Xóa
  71. Vẫn còn đó những tấm lòng nhân ái. Một tấm gương thật đáng để cho chúng ta ngưỡng mộ phải không em? ctím ước sao có nhiều hơn những tấm lòng thánh thiện cao quý như sour Lài nhằm xoa dịu nỗi đau đang âm ỉ trong xã hội hiện tại.
    Ngày thứ bảy thư giản bên tách cafe nhạc nha em!
    http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/720/44720597_7389272_a35e4c5db791.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị, cafe cuối tuần thật ngon và ấm áp niềm vui
      Chị cũng thật vui và hạnh phúc nhé chị hiền
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/727590/cafe.gif

      Xóa
  72. Ngày cuối tuần an lành trong tình thương của Chúa bạn hiền nhé ! Cầu Chúa gửi tới cho thế gian này thật nhiều những "Người mẹ hiền" như nữ tu Trần Thị Lài để cho nhiều mảnh đời bất hạnh được thêm niềm an ủi bạn MCT nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều - Mình cũng luôn cầu mong như bạn vậy
      Chúc bạn này thứ 7 cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc
      Cafe cuối tuần bạn nhé
      http://i305.photobucket.com/albums/nn228/yamiejung_1/1110031.gif

      Xóa
  73. Ghé sang thăm bạn chúc bạn những ngày cuối tuần tràn đầy niềm vui!
    http://www.dilsecomments.com/graphics/Saturday-Wishes-1917.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Gái nhiều
      Mời Gái ly cafe sáng cuối tuần nhé
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/752418/c_fee3.gif

      Xóa
  74. Chúc những ngày nghỉ cuối tuần với thật nhiều niềm vui nhé !
    http://i1148.photobucket.com/albums/o571/nguyen500/thoi8.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều
      http://dl10.glitter-graphics.net/pub/3045/3045220i14uppmua3.gif

      Xóa
  75. Chị chúc MC những ngày cuối tuần. HP nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://hinhdongso2.wap.sh/hinhdong8/thiennhienphongcanh/phongcanhthiennhien/Hinhnenso1.com-hinhdong-.328.gif

      Xóa
  76. Sang thăm MC ngày cuối tuần hạnh phúc , thấy bảo ngoài đó lớn quá không biết khu vực nhà MC có ảnh hưởng gì không? cầu mong an lành nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài mình chỉ bị ảnh hưởng do mưa lớn thôi, còn gió chỉ cấp 6 - 7 bạn à
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://direct1.anhso.net/original/15/152879/91220118487855.jpg

      Xóa
  77. Đúng trên đời này còn nhiều người biết hy sinh vì đồng loại, mình cũng có dịp đến trại phong Qui hòa ở Qui Nhơn,nhân viên phục vụ ở đây đúng là vô điều kiện, một nơi xa cách với thế giới bên ngoài nhưng họ đã tất cả vì người bệnh....đối lập với những gì vừa xảy ra...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      http://files.myopera.com/trinhhaiphuong/albums/10976962/sen%20trang.gif

      Xóa
  78. Chị thấy các tu sĩ thật đầy lòng nhân ái,họ không bao giờ làm ngơ trước những con người bất hạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng... Em cảm ơn chị nhiều
      http://static.kienthuc.net.vn:81/Images/Contents/phamthuy/20130327/kienthuc-thien273-2hoasen.jpg

      Xóa
  79. Làng Phong có một bông Lài /
    Sớm chiều tối sáng miệt mài chăm nom /
    Bệnh nhân già cả lom khom /
    Con bệnh khổ sở vẫn còn người thương /
    Chị Lài đáng được tuyên dương /
    Anh hùng xứng đáng đời thường tôn vinh /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Làng phong Di Linh (Lâm đồng) có nữ tu Mai Thị Mậu cũng đã dành trọn cuộc đời để chăm sóc bệnh nhân phong, và Bà đã được Nhà nước phong tặng Anh Hùng Lao động... Mình nghĩ như Sơ Lài cũng cần được tuyên dương
      Thơ bạn tặng rất hay. Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      http://xemanhdep.com/gallery/xemanhdep.com_animation/xemanhdep.com_animation11.gif

      Xóa
  80. Cuối tuần sang thăm anh, đọc 1 bài viết rất ý nghĩa, 1 tấm lòng đầy yêu thương và sự nhân ái. Em chúc anh những ngày cuối tuần thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://img.blog.zdn.vn/19592471.jpg

      Xóa
  81. Ôi, còn đó những tấm lòng.
    Bài viết làm muội rất cảm động huynh à!" Cho những thứ ta không cần đến thì không phải là cho" hay thế nhỉ?
    Cuối tuần an lành và vui vẻ nhé huynh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều
      http://www.epu.edu.vn/UploadFiles/SlideShow/KHCT/Picture38.jpg

      Xóa
  82. CẢM ƠN MINH CHÂU TRẦN VÈ BÀI VIẾT RẤT THUYẾT PHỤC, RẤT NHÂN VĂN VỀ MỘT "LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU" ĐỂ NGƯỜI ĐỌC TIN RẰNG: CUỘC ĐỜI NÀY CÒN BAO ĐIÊU TỐT ĐẸP.
    RẤT MUỐN NHƯ MỌI NGƯỜI TẶNG HOA ĐỂ CÁM ƠN BẠN NHƯNG SƠN CHƯA BIẾT CÁCH TẢI ẢNH LÊN BLOG. MONG ĐƯỢC BẠN HƯỚNG DẪN GIÙM NHÉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cho mình đại chỉ email, mình gửi code hướng dẫn chèn ảnh cho bạn
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình
      http://farm4.static.flickr.com/3282/2763706612_726f9d34e5_o.jpg

      Xóa
  83. Ngày chủ nhật đong đầy yêu thương bên gia đình thương yêu của mình nha em! Nếu còn thời gian rãnh rỗi thì hai chị em mình cafe nhạc Trịnh đê.
    http://dongsuoimo.com/nhi/cafe_02.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày hôm nay em bận việc quá chị à, giờ mới trả lời com của chị và mọi người được nè
      Em cảm ơn chị nhiều
      http://files.myopera.com/DANGLAM/albums/647115/LOTUS.jpg

      Xóa
  84. Cho những thứ ta không cần đến - không phải là cho _Em thích câu này trong bài viết của anh anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://seablogs.zenfs.com/u/DtvGT5yaBRgwxS5pdOUDfkWP/photo/ap_20110704013507971.jpg

      Xóa
  85. Sang thăm bạn, chúc bạn chủ nhật tươi hồng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm mình bận việc quá, giờ mới trả lời com của Red nè
      Cảm ơn Bạn nhiều nhé
      http://seablogs.zenfs.com/u/DtvGT5yaBRgwxS5pdOUDfkWP/photo/ap_20110704013507971.jpg

      Xóa
  86. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  87. Hẹn gặp nhau ngày ĐẠI LỄ LA-VANG......15/8

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.truclamyentu.info/tlls_trang_thanhson/ducmelavang1.jpg
      Đại lễ La Vang nhưng mình bận quá không đi vào dự lễ được bạn à

      Xóa
  88. Cuối tuần thật nhiều yêu thuơng và đong đầy niềm vui nha Min xinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé
      http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/13/files/2010/08/Hoa-la-net-dep-qua-thau-kinh_Tin180.com_001.jpg

      Xóa
  89. http://giesu.net/home/wp-content/uploads/2013/06/duc_me_maria_1351436581.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.nhasachducme.net/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/0/0/0031-34_900gr_30x40cm.png
      Cảm ơn bạn nhiều

      Xóa
  90. Ghé thăm anh ..ngày chủ nhật thật ấm cúng cùng gia đình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều nhé
      http://files.myopera.com/OnlyYouCB/blog/hoa_la_3.jpg

      Xóa
  91. Nghĩa cử, tấm lòng yêu thương của nữ tu thật xứng đán với tên gọi " Người mẹ hiền của làng phong"
    Sang thăm bạn , cuối tuần vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  92. Cảm phục và ngưỡng mộ ! Tự thấy hổ thẹn chính mình huhu !

    Trả lờiXóa
  93. Ui.Thời nào cũng cần những tấm long bạn nhỉ. Chúc bạn vui hp !

    Trả lờiXóa
  94. Sang thăm chúc bạn ngày đầu tuần vui vẻ thành công nhé.

    Trả lờiXóa
  95. Thật cảm phục tấm lòng người tu sĩ.
    Chúc em tuần mới mọi việc hanh thông!

    Trả lờiXóa
  96. Xin ca ngợi và tôn vinh những Người luôn hy sinh vì những người khác. Đấy chính là lòng mến Chúa yêu người mà các nữ tu đã thể hiện. Xin cầu chúc cho những việc làm của các nữ tu ngày một tốt đẹp vì tình người và vì cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  97. Ở Qui Nhơn cũng có một trại phong tên là Qui Hòa. Không biết MCT đã đến đó chưa. Hồi học Đại học, mình có đến đó một lần. Những người bị bệnh thấy bọn mình đến, mặc cảm đều đi trốn cả. Lúc lội qua vịnh, mình thấy một người bị bệnh đầm mình dưới nước biển và đưa tay gỡ từng mảng da thịt bị tróc ở cái chân bị cùi thả xuống nước. Lúc đó, mình rợn cả người, vừa sợ vừa thương họ. Trên lưng chừng ngọn đồi hướng mặt ra biển là mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Thời điểm mình học ở đó, ngôi mộ chỏng trơ với nắng gió, chỉ có một tượng Đức Mẹ trên đầu mộ và một cái khuôn hình chữ nhật hết sức đơn giản, thấy mà tủi thay cho thi sĩ. Năm 2008 trở lại, đã thấy mộ được sửa sang, có khuôn viên đàng hoàng, mình thấy lòng yên tĩnh hơn.

    Trả lờiXóa
  98. Những người tuyệt vời, thật đáng khăm phục và noi gương, nhưng chưa chắc mình có thể đạt được dù chỉ 1 chút của họ.

    Trả lờiXóa
  99. Ở đâu đó vẫn còn nhiều những tin yêu, những hy sinh thật lớn lao, phải không a?
    Thời gian rồi e bận quá, không thăm a thường xuyên được, hôm nay sang thăm a một ngày nắng nóng. mấy hôm Nghệ An mình có ảnh hưởng bão lớn không a?

    Trả lờiXóa
  100. Sang thăm em trai đây, tuần mới vui vẻ thành công nhé em.

    Trả lờiXóa
  101. Chị sang thăm em trai MCT đây ! Chúc em tuần mới nhiều niềm vui mới,khỏe mạnh,hạnh phúc và thành công em nhé !

    Trả lờiXóa
  102. MTL ghé thăm anh chúc anh buổi tối vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa
  103. Qua thăm anh lại được đọc entry đầy nhân ái và ý nghĩa . Vẫn còn lẩn khuất đâu đó những tấm lòng đáng trân trọng như nữ tu Lài .Chúc anh ngày càng có nhiều entry hay nhé !

    Trả lờiXóa
  104. Chỉ là búp nụ nhỏ thôi
    Lặng thầm bình dị dâng đời thơm hương
    Dịu dàng trao những yêu thương
    Sẻ chia bất hạnh...khiêm nhường , thiết tha ,
    Việc đời đâu nghĩ vinh hoa
    Em mang Hồng Phúc muôn nhà Chúa ban !
    Chúc bạn có một tuần làm việc mới thật nhiều may mắn và niềm vui ! hạnh phúc nhé bạn !
    http://huongsenxunghe.com/images/news/hoa%20nhhhi.jpg

    Trả lờiXóa
  105. http://d4.violet.vn/uploads/blogs/727590/cafe.gif
    Ghé sang thăm bạn chúc nhiều niềm vui và may mắn nhé!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.