Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

SUY NIỆM THỨ 6 TUẦN THÁNH




  Thứ Sáu Tuần Thánh đối với chúng ta là một ngày thánh thiêng, một ngày trọng thể, để kính nhớ cuộc thương khó của Chúa Giêsu, với những đau khổ, những tủi nhục, những tang thương của sự thương khó. Hội Thánh kính nhớ cuộc thương khó của Chúa Giêsu và sự sống lại của Ngài. “Đức Kitô phải chịu thương khó đã để vào trong vinh quang” (Lc 24, 26). Thập giá và vinh quang đan quyện lấy nhau.

     Chúa Giêsu chết trên giá, cái chết của Ngài không phải là sự tang tóc theo kiểu suy nghĩ của người đời, Ngài chết theo ý Chúa Cha, Ngài chết để cứu độ con người, cứu chuộc loài người. Cái chết của Ngài có mục đích, có ý nghĩa thẳm sâu. Chúa chết vì yêu thương con người bởi nơi Thập giá chứa chan ơn cứu chuộc. Chúng ta chỉ có thể đón nhận mầu nhiệm Thập Giá và Vinh quang sống lại khải hoàn qua đức tin của chúng ta.

     Chúa Giêsu bị kết án tử hình:
     Tin Mừng theo Thánh Máccô 15,12-13. 15: “Ông Philatô lại hỏi: “Vậy ta phải xử thế nào với người mà các ông gọi là vua dân Dothái?” Họ la lên: “Ðóng đinh nó vào thập giá!” Vì muốn chiều lòng đám đông, ông Philatô phóng thích tên Baraba, truyền đánh đòn Ðức Giêsu, rồi trao Người cho họ đóng đinh vào thập giá”.

     Trong thế giới hôm nay, có nhiều “Philatô” nắm giữ trong tay những đòn bẩy quyền lực, và sử dụng chúng để phục vụ cho những kẻ mạnh nhất và lạm dụng quyền bính của mình để phục vụ cho sự bất công, chà đạp lên phẩm giá và quyền sống của con người.
     Lạy Chúa Giêsu, xin đừng để chúng con rơi vào số những người hành xử bất công. Xin đừng cho phép những kẻ mạnh khoái trá khi làm ác, bất công và bạo ngược. Xin đừng để sự bất công kết án người vô tội, đẩy họ đến chỗ tuyệt vọng và cái chết. Xin khơi lên trong họ niềm hy vọng và xin soi sáng lương tâm của những người nắm giữ quyền bính trong thế giới này, để họ biết cai trị trong công lý. Amen.

     Chúa Giêsu vác Thập Giá: 
      Tin Mừng theo Thánh Máccô 15,20: Chế giễu chán, chúng lột áo điều Người ra để đóng đinh vào thập giá.
     Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chấp nhận bị sỉ nhục và đứng về phía những người yếu đuối, chúng con phó thác cho Chúa tất cả những ai chịu sỉ nhục và đau khổ, nhất là những anh chị em đang bị bách hại. Xin cho họ tìm thấy nơi Chúa sức mạnh để có thể vác thập giá hy vọng của họ với Chúa. Chúng con trao vào tay Chúa tất cả những ai lầm lạc, để nhờ Chúa họ có thể tìm thấy sự thật và tình yêu.
     Lạy Chúa, Chúa đã chọn con đường thánh giá để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con biết vâng phục vác thánh giá mỗi ngày mà đi theo Chúa. Qua thánh giá khổ đau mới có triều thiên vinh quang của sự sống lại. Chúa mời gọi chúng con bước theo Chúa. Xin cho chúng con biết vâng ý Chúa Cha dưới đất cũng như trên trời để chúng con sẽ tìm được lẽ sống bình an và nguồn an vui đích thực. Amen.

      Chúa Giêsu bị lột áo:

      Lời Chúa trong Sách Thánh Vịnh 22,19: “Áo mặc ngoài chúng đem chia chác, còn áo trong cũng bắt thăm luôn”.
      Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Con Người, Chúa đã bị lột áo để mạc khải cho chúng con thấy tạo vật mới được nâng lên từ cõi chết, xin xé toạc nơi chúng con bức màn ngăn cách giữa chúng con với Thiên Chúa và đưa chúng con vào trong sự hiện diện thần linh của Chúa. Xin cho chúng con biết thắng vượt sự sợ hãi trước những biến cố của cuộc sống trong đó chúng con bị lột trần trụi, và cho chúng con biết mặc lấy con người mới do Phép Rửa của mình, để chúng con có thể loan báo Tin Mừng, và rao giảng rằng Chúa là Thiên Chúa đích thực và duy nhất, là Đấng hướng dẫn lịch sử này.
     Lạy Chúa Giêsu, con xin cảm tạ Chúa vì Chúa lại ban cho con được hưởng thêm một mùa Chay thánh nữa. Nhìn lại bao tháng ngày đã qua, con thấy mình còn nhiều bất xứng với tình yêu Chúa. Biết bao lần, con đã đoan hứa sẽ trở về và sống với Chúa luôn mãi cho trọn tình con thảo. Thế nhưng, những đam mê, yếu đuối… đã làm con lãng quên tình Chúa. Chúa đã phải cô đơn, tủi buồn vì sự vô ân bội nghĩa của con. Xin Chúa hãy biến đổi con nên giống Chúa hơn và luôn sẵn sàng vác lấy thập giá mình mỗi ngày mà theo Chúa cho đến cùng. Amen.

      Chúa Giêsu bị đóng đinh vào Thánh Giá:
         Tin Mừng theo Thánh Gioan 19,16a.19: “Bấy giờ ông Philatô trao Ðức Giêsu cho họ đóng đinh vào thập giá. Ông Philatô cho viết một tấm bảng và treo trên thập giá; bảng đó có ghi: “Giêsu Nadarét, Vua dân Do thái”.
      Lạy Chúa Giêsu, Chúa chịu đóng đinh vì tội lỗi chúng con. Chúa cầu nguyện với Chúa Cha và chuyển cầu cho nhân loại. Mỗi nhát búa như âm vang một nhịp đập từ trái tim hy tế của Chúa.
      Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa đã đong đầy vũ trụ. Đôi bàn tay xuyên thủng của Chúa là chỗ nương tựa của chúng con trong cơn khốn đốn. Đôi bàn tay ấy ôm lấy chúng con bất cứ khi nào vực thẳm tội lỗi đe dọa chúng con, và trong các vết thương của Chúa chúng con tìm thấy sự chữa lành và ơn tha thứ.
       Lạy Chúa Giêsu, xin hãy dạy chúng con trở thành những người môn đệ chân chính của Chúa, biết quên đi cái tôi của mình và ngày càng liên kết với mầu nhiệm chết và sống lại của Chúa hơn, để chúng con cũng biết yêu thương như Chúa đã yêu, mà trước hết là biết yêu thương và hy sinh cho cha mẹ, anh chị em, bạn bè,… và sau đó là xa hơn nữa, cho cả những người ghét và làm hại chúng con nữa như khi xưa Chúa đã dạy chúng con: “Còn Thầy, Thầy bảo anh em : hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em” (Mt 5,44).

     Chúa Giêsu chết trên Thánh Giá:
       Tin Mừng theo Thánh Luca 23,46: “Ðức Giêsu kêu lớn tiếng: “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha”. Nói xong, Người tắt thở”.
      Từ trên Thập giá vang vọng một tiếng kêu: Tiếng kêu phó thác trong khoảnh khắc trút hơi thở, tiếng kêu của niềm tin tưởng giữa đau khổ, tiếng kêu gắn liền với cuộc sinh hạ một sự sống mới. Này đây, treo trên cây sự sống, Chúa phó thác linh hồn trong tay Chúa Cha, khai mở nguồn suối sự sống bất tận và làm nên cuộc sáng tạo mới. Ngày hôm nay, chúng con cũng đối mặt với những thách đố của thế giới này: chúng con cảm nhận những nỗi sợ hãi tràn ngập chúng con và làm lung lay niềm tin tưởng của chúng con. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sức mạnh để nhận biết sâu xa trong lòng rằng không có cái chết nào sẽ khuất phục chúng con, cho đến khi chúng con yên nghỉ trong đôi bàn tay đã tác tạo và đồng hành với chúng con.
      Lạy Chúa, vì yêu thương chúng con vô ngần, Chúa đã vui lòng cho con một Chúa đổ máu đào trên thập giá để hoàn thành mầu nhiệm Vượt Qua, đem lại ơn cứu độ cho loài người. Giờ đây, xin Chúa nhớ lại tình thương ấy mà thánh hóa và che chở chúng con luôn mãi. Amen.

74 nhận xét:

  1. Chuẩn bị đi làm nhưng thấy cái tem nhà huynh nên cố gắng chạy qua rinh về đây. Ngày thật vui và thành công nhé huynh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/2010/09/14/DendrobiuPearl.jpg
      Cảm ơn em nhiều.
      Những ngày cuối tuần vui và hạnh phúc em nhé.

      Xóa
  2. Cám ơn bạn đã ghé thăm Q. Chúc bạn ngày mới thật vui và an lành!

    Trả lờiXóa
  3. Ui,qua som vay ma van nhan dc Tem đồng thui !hihi.Men chuc anh ngay cuoi tuan dong day yeu thuong ben gia dinh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://2.bp.blogspot.com/-NzylpvL9tVU/Tky3f3d4DrI/AAAAAAAAEUw/VCvTUsnmQSQ/s1600/hoaLan_GetWellSoon_%25C3%2590amTuyet_6_2011.jpg
      Những ngày cuối tuần vui vẻ, bình an và hạnh phúc em nhé

      Xóa
  4. Chúa dạy anh em mình bằng rất nhiều dụ ngôn. Và trong Phúc Âm đoạn bài đọc mà em khó quên nhất là 12 giờ khổ nạn của Ngài. Kết hợp với xem phim mới thấm thía nỗi đau khổ hình.
    Cảm ơn anh Minh Châu với suy niệm nhiều cảm xúc mà em không thể thể hiện được bằng lời như thế này.
    Ngày an vui nhé anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i548.photobucket.com/albums/ii353/HOANGCODON_2009/TOT%20NGHIEP/CANH%20DEO/hoa%20dep/ap_20100219070414878.jpg
      Anh cũng đã xem bộ phim 12 giờ cuối cùng của Đức Giêsu rồi, anh cũng cảm nhận như em vậy.
      Chúc em những ngày cuối tuần tràn đầy niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  5. Min ơi mai cuối tuần òi , vui và hạnh phúc nha Min , em zìa đây sang nhà Min , Min tuyền để em khổ cổ ko hà (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A đây gòi , đòi nhầm nhọt sang trồng trọt ...hí...hí

      Xóa
    2. http://www.phonglanhcm.com/Uploads/Image/phong%20lan7.jpg
      Anh cảm ơn Ori đã luôn nhớ và đến thăm anh thường xuyên. Chúc em những ngày cuối tuần vui và hạnh phúc nhé

      Xóa
  6. http://img1.123tagged.com/en/goodfriday/16.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/_sd-SZa55ywE/TI97Bx1Su_I/AAAAAAAAAiA/VhHlVgCULwg/s640/Thu+tinh+yeu+cua+Chua+Cha.jpg
      Chúc bạn ngày lễ Phục Sinh tràn đầy ẩn sủng

      Xóa
  7. chúc bạn có ngày nghỉ cuối tuần như ý!

    Trả lờiXóa
  8. Anh chào Minh Châu
    Qua thăm nhà, đọc bài muốn viết lời bình mà... khó quá với đề tài này...
    Thôi thì chúc MC vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã đến thăm em.
      Bài viết của em có nhiều từ ngữ và sử dụng kiến thức của giáo lý đạo Công giáo nên mới đọc thì khó hiểu.
      Chúc anh ngày nghỉ cuối tuần an lành.

      Xóa
  9. Chúa sẽ che chở cho chúng ta, phải k a? Chỉ cần có lòng tin... Chúc a luôn bình an, mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i101.photobucket.com/albums/m75/Azure_Adonis/Wallpaper/heartwingedinhand.jpg
      Thiên Chúa luôn yêu thương, chở che chúng ta, chỉ cần chúng ta tin vào Người.

      Xóa
  10. Trả lời
    1. http://files.myopera.com/calvin22/albums/279401/normal_029.jpeg
      Chúc em ngày cuối tuần nhiều niềm vui và bình an.

      Xóa
  11. Lạy Chúa xin cho con đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài. Để được sống với Ngài Vinh quang. Cái chết của chúa vì tội lỗi của chúng ta, xin cho mỗi người chúng ta cũng biết chết đi với những tội lỗi của mình để cùng được bước vào Vinh Quang với Chúa. Đi trọn tuần Thánh sốt sắng anh nhé. Mừng đại Lễ PS hân Hoan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.thestudiesinthescriptures.com/0%20images/Manna/2-18.jpg
      Em cũng vậy nhé

      Xóa
  12. Em thấy MC viết nhiều bài về Chúa hay lắm, nhưng em ngoại đạo , hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.grand-orchard.com/files/DSC_0945-ST-02-G-C.jpg
      Cảm ơn em đã đến thăm anh.
      Những ngày cuối tuần tràn đầy niềm vui và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  13. Kính lạy Chúa! Để cứu chuộc chúng con, Ngài đã xuống thế làm người, Ngài đã phải sinh ra trong cảnh trời đông rét cóng nơi máng cỏ hang lừa. Tuổi thơ của Ngài đã trải lắm lo âu bất trắc, phải trôn chui nhủi cho thoát cuộc truy sát của bạo quyền Hê-rô-đê.
    Trong thân phận làm người, Ngài đã gắn bó, gần gũi với chúng con biết bao! Ngài chịu gánh tội trần gian. Ngài đã hứng chịu nỗi cô đơn khắc khoải trước Cuộc Thương Khó. Đến giờ khổ nạn, những môn đệ thân yêu của Ngài - người thì chối bỏ Thầy, kẻ thì phản trắc bán đứng Ngài, những người khác thì xa chạy cao bay lánh nạn, chỉ biết tìm an toàn cho riêng bản thân mình. Càng thê thẳm hơn, Ngài phải đổ máu, chịu nỗi đau tột cùng của thể xác, rồi tắt thở trên cây thập giá, cô đơn đến giây phút cuối. Trước những cư xử bạc bẽo của thế gian như vậy, Ngài vẫn một lòng cầu xin Cha tha thứ, tha thứ ngay cả kẻ thù, vì loài người quá mù quáng không biết gì cả đến việc chúng làm. Vâng, chúng con đã chối bỏ, đã phụ rẫy Ngài! Nhưng “bỏ Ngài, con đi với ai”, đường đời lại quanh co muôn lối rẽ. Xin Chúa ban Thần Khí Ngài dẫn dắt và soi sáng chúng con biết kiên trì theo dấu chân Ngài để suốt đời được đi trọn đường ngay, không phải lạc lôi. Chúng con vốn yếu lòng dễ sa ngã, xin Chúa ban cho chúng con đủ dũng khí để đương đầu với cạm bẫy cuộc đời. Xin ban cho chúng con nghị lực để vượt qua những thử thách cam go trong cuộc sông, vượt thắng được sự cám dỗ thiên hình vạn trạng của quỷ dữ, xứng đáng là chiên ngoan, sông đẹp lòng Chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://giadinhmancoi.files.wordpress.com/2010/10/untitled4.jpg
      Những lời chia sẻ của anh thật hay, sâu sắc và quý giá biết bao.
      Em cảm ơn anh rất nhiều. Em tin rằng những lời nguyện cầu của anh và của em sẽ được Chúa đóa thương chấp nhận.

      Xóa
  14. Đúng đó LQ là người công giáo....

    Chúc những ngày cuối tuần thât vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://tinvuixuanloc.vn/Article_Img/GIE%20SU/1299114687love_jesus.jpg
      Cảm ơn được gặp và làm bạn với một người bạn cùng đức tin.
      Chúc LQ ngày lễ Phục sinh trần đầy ân sủng

      Xóa
  15. Chi sang thăm em trai nè !Chúc em trai bữa trưa cuối tuần thật ngon giấc, chiều làm việc hiệu quả nhé em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://ptp.moi.gov.tw/store/cs9512/product/M0900060008.JPG
      Em cảm ơn chị nhiều
      Chúc chị cuối tuần vui và hạnh phúc

      Xóa
  16. Chúc MC cùng gia đình cuối tuần vui nhiều .
    http://friends18.com/img/weekend/0351.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.fotos.ntr.br/wp-content/gallery/19-07-12-3/orquideas-06.jpeg
      Em cảm ơn chị. Cuối tuần vui chị nhé

      Xóa
  17. Chào bạn.

    Hôm nay ngày lễ Ostern (Thỏ đẻ trứng) tiếng việt là Lễ phục sinh mình chưa theo Dạo thiên chúa giáo hay đạo Protestant Tin lành nhưng ngày này bên đạo vui lắm,Ngày này cũng là ngày lễ quốc gia của germany cả nước CHLB Đức hôm nay nghỉ lễ đó bạn.
    Chúc bạn khỏe vui và Hạnh phúc ngời ngời niềm tin nơi Đức chúa nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://giesulove.net/trangchu/img/no_img.gif
      Ngày lễ phục sinh là ngày lễ trọng, ở nhiều nước Âu châu, ngày lễ này là lễ của quốc gia. Ở VN, ngày lễ phục sinh cũng được cộng đoàn giáo dân mừng trọng thể như lễ Giáng sinh
      Cảm ơn bạn đã đến thăm. Chúc bạn những ngày nghỉ cuối tuần bình an, may mắn và hạnh phúc

      Xóa
  18. Mình không theo đạo nào hết, nhưng bài này của bạn mình đọc thật chậm để hiểu! Cảm ơn bạn nhiều! Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://xdung.files.wordpress.com/2012/04/thumb_flex-1321971612903524_file.jpg
      Vì bài viết của mình sử dụng kiến thức giáo lý của Đạo Công giáo nên làm bạn đọc khó hiểu, thông cảm mình nhé.
      Cảm ơn bạn rất nhiều.

      Xóa
  19. http://upanh.vn88.com/images/2013/03/29/5ko9LC.jpg
    http://lanhuehoanghon2012.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://1.bp.blogspot.com/_KUA9nyB03eQ/TJvsdRJm0kI/AAAAAAAABWM/zdSCUolXlqM/s400/IMG_TLL5826.jpg
      Cảm ơn chị đã tặng quà cho em

      Xóa
  20. Chúc bạn cuối tuần an lành
    Nhẹ bước trên mọi nẻo đường thánh thiêng (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.zda.vn/data2/zv4_2/chumhoatim_4303.jpg
      Cảm ơn BD. Chúc bạn ngày thứ 7 hạnh phúc

      Xóa
  21. Hỏng hiểu nhiêu về chua nhưng vẫn kính chúa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20100512/nhacvatho/thumbnail/604x604/hoa_tim_30_1399653442.jpg
      Cảm ơn em đã đến thăm, chúc em ngày thứ 7 trọn niềm vui

      Xóa
  22. CNĐ đi xa mới về, vào thăm bạn, chúc bạn cuối tuần vui nhiều nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.trunghocthuduc.com/vuonnhac/hoatim.jpg
      Bạn đi du lịch à? Vui lắm phải không bạn?
      Cảm ơn bạn đã đến thăm mình sau những ngày đi xa

      Xóa
  23. Chúc Minh Chính những Ngày Tuần Thánh an lành và tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://s.daminhvn.net/daminhvn/tulieubaiviet/hinhanh/chua-gie-su/giesu2.jpg
      Chúc bạn ngày lễ Chúa phục sinh tràn đầy ân sủng

      Xóa
  24. Lá chúc anh buổi tối an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://farm4.static.flickr.com/3194/3121570139_db69d968b8.jpg
      Cảm ơn em. Chúc em ngày thứ 7 trọn vẹn niềm vui và bình an

      Xóa
  25. Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-FNSccUI6gY4/T2reBP_0h1I/AAAAAAAAADQ/Bf3a1nqyQC4/s1600/bo-hoa-tim-nay-minh-cung-thich.jpg
      Cảm ơn anh.

      Xóa
  26. chúc anh cuối tuần an vui
    http://upanh.vn88.com/images/2013/03/27/3IkMxB.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://2.bp.blogspot.com/-blvoWLVRMzs/T39twfYj36I/AAAAAAAAVTo/8WLaIfj2_bk/s1600/ChuaSongLai2.jpg
      Chúa phục sinh sẽ ban cho em nhiều ân phúc

      Xóa
  27. Chúc anh buổi tối vui vẻ nhiều thương yêu & hp
    http://farm4.static.flickr.com/3498/3274317655_b10218519e_o.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img2.tamtay.vn/files/blogdata/2011/10/21/23/3491420/169701437_bo-hoa-hong-trang-tim.jpg
      Cảm ơn em. Chúc em ngày thứ 7 đong đầy yêu thương

      Xóa
  28. Nhà khách đông ơi là đông
    Chen chân mãi mới lồng đến chỗ com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.netlife.vn/images/2013/02/04073807-2.jpg
      Cảm ơn chị đã vất vả đến thăm em.
      Chúc chị ngày nghỉ vui nhé

      Xóa
  29. Qua thăm MC nhé.chúc MC cuối tuần có thật nhiều niềm vui và thật ấm áp yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/543598_258350067602083_1293391848_n.jpg
      Cảm ơn bạn nhiều.
      MC cũng chúc bạn cuối tuần có thật nhiều niềm vui và thật ấm áp yêu thương

      Xóa
  30. Thăm bạn nè, nhà đông khách quá ( đất lành Chim đậu)
    Chúc bạn thật an bình trong màu Phục Sinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://yeudulich.vn/Upload/DiemDenBaiViet/Phap/chua290.jpg
      Cảm ơn Nilan rất nhiều.
      Chúa phục sinh sẽ ban cho bạn bình an và hạnh phúc mỗi ngày

      Xóa
  31. Sóc ghé thăm anh ...em chỉ biết đọc thôi ...không biết bình sao cả ...bài viết hay quá anh...chúc anh ngày nghỉ cuối tuần an vui ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều. Anh cũng chúc em ngày nghỉ cuối tuần an vui và hạnh phúc

      Xóa
  32. Anh ơi...anh có nhiều bức hình post lên ở phần comt đẹp quá ...tất cả mọi hình ...thích quá biết sao giờ...đành cười hết cỡ vậy ...hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i229.photobucket.com/albums/ee314/loansamb/loansamb2/chua240.jpg
      Chúa Giêsu đang gõ cửa nhà em đó
      Ngài mang ân phúc và bình an đến cho em đó.

      Xóa
    2. ...Amen...xin cám ơn người....con sẽ được bình an...

      Xóa
  33. Cuối tuần sang thăm anh MC.
    Hôm qua cũng là ngày chay ,chúc anh sống trọn đạo trọn đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://fs1.cyworld.vn/data3/2008/03/28/093/1206701293066002_file.jpg
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ cùng MC. Chúc bạn ngày nghỉ nhiều niềm vui và bình an.

      Xóa
  34. Đêm nay lễ Phục Sinh rùi..lễ Phục Sinh an lành tràn đầy hồng ân Thiên Chúa anh nha
    http://img1.123friendster.com/en/christian/119.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.giaoly.org/vn/wp-content/uploads/2011/04/Mary-Resurrection-Jesus.jpg
      Cảm ơn em nhiều. Anh cũng chúc em ngày Lễ Chúa phục sinh an lành và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa

      Xóa
  35. KN sang thăm MC nè...! Chúc tuần mới làm việc suôn sẻ và nhiều niềm vui nhé ! Chúc một mùa phục sinh an lành và tràn đấy yêu thương , hạnh phúc nhé bạn ! Được bạn ôm, cảm thấy thật ngọt ngào ! cảm ơn bạn nhiều..nhiều...!

    Trả lờiXóa
  36. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  37. Ngày mới an lành đong đầy niềm vui anh nhé!
    Bên nhà em không tặng được,em mang hoa sưa trắng sang đây tặng anh nhé! Hoa Sưa, không phải hoa sữa đâu MC!
    "JPG"https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTUrQmjIexXNLqk0g74RKxbYRAHGsqgX-ddd-cFeNSLjhdQ2f6hpw"JPG"

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.