Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Tình yêu giọt sương



     Khi hoàng hôn phủ xuống, bóng đêm tràn về, mọi cảnh vật, cây cối chìm vào trong giấc ngủ say, thì giọt sương lại rong chơi. Trong cuộc rong chơi, giọt sương trông thấy ngọn cỏ xanh mướt, óng ả thì sà xuống đậu lại trên ngọn cỏ và buông lời âu yếm. Ngọn cỏ tiếp đón giọt sương với tất cả tấm chân tình. Ngọn cỏ và giọt sương tâm tình với nhau suốt đêm dài và cả hai cùng hẹn ước sẽ mãi mãi ở bên nhau và yêu thương nhau đến trọn đời.

       Giọt sương âu yếm:
      - Ngọn cỏ anh ơi!, em yêu anh say đắm! Cả cuộc đời này em chỉ yêu mình anh thôi! Mãi mãi ở bên anh với tình yêu sắt son, chung thủy, dù cho muôn vàn gian nan đang chờ chúng ta phía trước.
       Ngọn cỏ nghẹn ngào:
     - Giọt sương ơi, anh yêu em! Yêu em và mãi mãi chung thủy với em, dù thịnh vượng hay những lúc gian nan, dù mạnh khỏe hay những lúc ốm đau bệnh tật, anh mãi yêu em!
      Giọt sương và ngọn cỏ ở bên nhau trong tình yêu thương, hạnh phúc không có gì sánh nổi.

      Thời gian trôi qua….!!!! Bình minh dần ló rạng, những tia nắng mặt trời vàng óng, rực rỡ chiếu khắp muôn vật. Tia nắng trông thấy giọt sương lung linh, óng ánh gợi cảm, thật đáng yêu nên buông lời tán tỉnh.
      Giọt sương nhìn thấy tia nắng rực rỡ, tràn đầy sức mạnh hơn ngọn cỏ thì mền lòng, lặng lẽ rời xa ngọn cỏ mà bay theo tia nắng ấm. Giọt sương quên mất những lời thề hứa ngày nào, với một tình yêu chung thủy sắt son với ngọn cỏ. Để ngọn cỏ ở lại một mình với nỗi buồn mênh mang, nỗi sầu đau hiu hắt.
     Trong cuộc đời mỗi người chúng ta, chắc hẳn rằng chúng ta cũng có đôi lần chứng kiến cảnh chia ly đau buồn khiến chúng ta rơi lệ; hay cũng có những cuộc chia ly trong sầu muộn với trái tim rớm máu, khi tình yêu không còn thủy chung sắt son, đó là những cuộc chia ly đau đớn lắm….
       Mong sao tình yêu của mỗi người chúng ta trao cho nhau sẽ mãi mãi đẹp tươi, dù thời gian có thay đổi, dù tuổi tác có làm cho mái đầu chúng ta bạc màu.



81 nhận xét:

  1. Thăm anh mở hàng, tuần mới cv thật thành công anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hung Phi rất nhiều. Chúc bạn tuần mới nhiều may mắn
      http://nguyetcam1.files.wordpress.com/2014/02/82681-normal_suong_mai.jpg

      Xóa
  2. http://gif.img.photo.zini.vn/2013/09/08/14/14/107454613_298953_1378624460392_o.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị BD rất nhiều
      Tuần mới nhiều niềm vui chị nhé
      http://img1.ngoisao.vn/news/2014/3/27/90/th_E1_BB_A9_20n_C4_83m_202_4__jpg0.jpg

      Xóa
  3. Tem đồng cho tím nhà em trai ơi!
    http://www.look.yeah1.com/albums/userpics/21773/news_2019.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn chị
      Tuần mới mang niềm vui và hạnh phúc đến cho chị nhé
      http://ntuongvi.files.wordpress.com/2012/10/reverie.jpg

      Xóa
  4. Giọt sương theo nắng bỏ đi
    Hay là nắng đã chia ly sương tình ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã tặng em hai câu thơ hay
      http://images.yume.vn/blog/201110/03/1317658666_anh%206.jpg

      Xóa
  5. Chúc em một tuần mới đong đầy yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh, chúc anh tuần mới tốt đẹp nhé
      http://farm9.staticflickr.com/8033/7971498388_96cf7f1ad8_h.jpg

      Xóa
  6. bài viết thật hay
    giọt xuống muốn ở mãi với ngọn cỏ, nhưng ông mặt trời là đối thủ bất khả kháng thế là đàng thua cuộc chứ có lẽ giọt sương không phản bội đâu MC à
    http://www.kientrucinfo.vn/stores/photo/3699/218951450jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://tinhuuhiepthong.bplaced.net/wp-content/uploads/2012/11/hoa.jpg

      Xóa
    2. Hy vọng là thế....
      Cảm ơn bạn NT đã chia sẻ, chúc bạn luôn tràn đầy yêu thương
      http://farm9.staticflickr.com/8033/7971498388_96cf7f1ad8_h.jpg

      Xóa
  7. GỬI BẠN BÀI VIẾT NÀY CỦA MÌNH NHÉ!
    ***

    THIÊN CHÚA VÀ CON NGƯỜI

    Trong một phút thèm khát nông nổi, bị mê hoặc bởi sự cám dỗ ma mị của nòi rắn độc, tổ tông loài người Adam và Eva không kềm chế được dục vọng của mình, họ đã cả gan trái ý Thiên Chúa, hé môi nếm thử vị lạ trái cấm. Than ôi! Chất ngọt thơm chưa thấm đến đầu lưỡi thì sự đắng chát đã tràn ngập châu thân. Tổ tông loài người đành gạt nước mắt xa lìa vườn địa đàng yêu dấu, chịu cảnh đày ải nơi trần gian khổ nhọc. Cổng trời đã đóng kín, loài người từ đây phải mắc tội tổ tông truyền, bị xa lìa cội phúc, chịu trầm luân trong cảnh lầm than chốn trần gian khách đầy.
    Tuy nghiêm khắc trừng phạt, nhưng vẫn không ruồng bỏ những đứa con hư, Thiên Chúa khoan nhân đã ban Con Một của Người xuống thế làm người chuộc tội cho thế gian. Và Chúa Giê-su phải đổ máu, chịu khổ hình trên Thập Giá, đem hiến chính mạng sống của mình làm giá chuộc, để loài người được phép trở về vùng đất hứa, chốn cội nguồn xa thẳm thân thương. Là Thiên Chúa, Đức Ki-tô rạng ngời tỏa sáng, thánh khiết vô ngần. Nhưng, mang thân phận làm người, Chúa Giê-su vẫn phải chịu phép rửa bởi ông Gio- an bên bờ sông Gio-đan. Ơn phúc thay! Bằng việc làm này, Người đã mở ra một thời kỳ mới: Đất trời đã hòa giải, Thiên Chúa đã ban mặc khải mới, từ đây tội nguyên tổ của con cháu A-đam sẽ được gột rửa, loài người bắt đầu được khoan thứ. Phép rửa đã ban Thần Khí Thiên Chúa xuống tràn đầy cùng lúc với lời Thiên Chúa phán, CON NGƯỜI đã được Chúa Thánh Thần xức dầu, được tấn phong làm Đấng Mê-si-a. Những đêm đen đầy lo âu dài dằng dặc đang qua đi. Chim bồ câu an bình của thời giao ước mới đã xuất hiện. Bình minh mới của nhân loại bắt đầu rạng lên màu hồng dịu ấm. Không phải dòng sông đã thánh tẩy Chúa Giê-su, mà chính Chúa Giê-su đã thanh tẩy dòng sông, biến dòng sông thành nước thánh để rửa tội nguyên tổ của con người. Loài người từ đây sẽ nhờ Bí Tích Rửa tội do Chúa Giê-su xác lập, mà được thấm đượm ân sủng của Chúa Thánh Thần, để soi sáng mình trên đường sám hối và canh tân, theo ơn gọi trở về của Thiên Chúa từ ái.
    Nẻo về bắt đầu thông lối, nhưng đường đi chưa hẳn thênh thang thẳng tắp, vẫn còn lắm gian truân, gập gềnh theo lối hẹp. Liệu loài người có đủ kiên tâm và đủ niềm tin để dấn thân vào thử thách chông gai của cuộc hành trình mới tìm về Tổ Ấm chôn vĩnh hằng không? Ồ! Bụi bờ ngăn lối, ác thú rình rập, cạm bẫy giăng mắc ... Loài người yếu đuối e rồi cũng như Adam và Eva sẽ sa chước cám dỗ? Hay rồi cũng than trách trời đất và quỵ ngã như dân Is-ra-en xưa, khi chịu thử thách trong sa mạc chăng? Không! Với sứ mạng cứu độ đè nặng trên vai, Chúa Giê-su không thể để loài người quỵ ngã nữa. Với thân phận con người, Chúa Giê-su phải chịu quỷ dữ cám dỗ. Chính Chúa Thánh Thần đã dẫn Người vào hoang địa để trải qua cuộc thử thách cam go ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọn ngàn đời Chúa vẫn yêu thương chúng ta, dù chúng ta bao lần lỗi phạm.... Bài viết hay quá, thật ý nghĩa sâu sắc...
      Em cảm ơn anh rất nhiều
      http://i1110.photobucket.com/albums/h441/dangtuanbao1997/08-14.jpg

      Xóa
  8. THIÊN CHÚA VÀ CON NGƯỜI (TT)

    Trước sự cám dỗ mê hồn của quỷ dữ, CON NGƯỜI tự do, CON NGƯỜI đầy trách nhiệm đã dám dũng cảm đương đầu với thử thách, dám lựa chọn và đã lựa chọn một cách dứt khoát, đầy xác tín: “Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi và phải thờ phượng một mình Ngài mà thôi” (Mt 4-10). Thế là, Chúa Giê-su - Adam mới - nhờ Thần Khí soi rọi đã vinh quang đè bẹp cám dỗ, chiến thắng quỷ dữ. Trong Người, hình ảnh dân Is-ra-en mới (hay hình ảnh Giáo Hội) đầy tràn Chúa Thánh Thần, đã quật khởi đánh bại Sa-tan, lập nên chiến tích mới. Loài người tìm lại được Đức Tin bị rơi rớt, càng biết kính sợ và tôn thờ một Thiên Chúa toàn năng duy nhất và thoát dần khỏi bóng đen ám ảnh của loài quỷ mị. “Vạn sự khởi đầu nan” mà sự gian nan khổ ải ban đầu ấy đã vượt qua. Chúng ta ắt hẳn mạnh bước, thẳng tiến tiếp tục cuộc hành hương tìm về nguồn cội, không gì ngăn lối? Không! Gian khó vẫn chập chùng cản bước với mức độ tăng dần, phút thử thách cuối cùng mới hiểm nguy tột độ. Loài người vốn yếu lòng, đến phút sinh tử đối đầu càng dễ đuối lòng hơn. Chính Chúa Giê-su với thân phận làm người đã phải trải qua những thời khắc như vậy. Khi Giờ Thương Khó sắp điểm, CON NGƯỜI cảm thấy hãi hùng xao xuyến: “Tâm hồn Thầy buồn đến chết. Anh em ở lại mà canh thức với Thầy” (Mt 26-38). CON NGƯỜI đã rúng động cõi lòng, não nùng kêu xin: “Ab-ba Cha ơi! Cha có thể làm mọi sự. Xin tha cho con khỏi uống chén này” (Mc 14-36). Nỗi cô đơn càng lên đến tột cùng khi trong đêm đen của khu vườn vắng, môn đệ của Ngài vẫn vô tư, điềm nhiên say ngủ để Ngài phải lẻ loi canh thức cầu nguyện, Thần Khí trong Người lại tỏa sáng, phút đuối lòng qua đi. Dù run sợ, van cầu Đức Chúa Cha cất cho chén đắng khỏi phải uống cạn, Người vẫn tỏ ra rất mực hiếu thuận: “Nhưng xin đừng theo ý con mà theo ý Cha”. Vâng, đuối lòng và đau khổ nhưng không thể gục ngã ở đoạn đường quyết định này, nên dù lẻ loi, cô đơn, Chúa Giê-su vẫn luôn luôn cầu nguyện: “Anh em hãy thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng hái, nhưng thể xác lại yêu đuối” (Mc 14- 32). Linh khí của Chúa Thánh Thần thổi bùng lên ngọn lửa quyết tâm, CON NGƯỜI một lần nữa lại vượt thắng, vượt thắng sự yếu lòng muôn thuở của loài người trong giây phút hệ trọng nhất. Cái bé mọn, yếu đuối của phút hãi hùng lo âu trong thân phận làm người rồi mau chóng tan biến đi. Chúa Giê-su trở nên bình tĩnh, thanh thản đón nhận sự ghê rợn của cuộc thương khó gần đến, để làm tròn sứ mệnh nhọc nhằn của Đức Chúa Cha giao phó. Tràn ngập Chúa Thánh Thần, NGƯỜI CON hiếu thuận, thảo kính đã vụt rực sáng, cao cả và thánh khiết vô bờ làm sao!
    Kính lạy Chúa! Để cứu chuộc chúng con, Ngài đã xuống thế làm người, Ngài đã phải sinh ra trong cảnh trời đông rét cóng nơi máng cỏ hang lừa. Tuổi thơ của Ngài đã trải lắm lo âu bất trắc, phải trôn chui nhủi cho thoát cuộc truy sát của bạo quyền Hê-rô-đê.
    Trong thân phận làm người, Ngài đã gắn bó, gần gũi với chúng con biết bao! Ngài chịu gánh tội trần gian. Ngài đã hứng chịu nỗi cô đơn khắc khoải trước Cuộc Thương Khó. Đến giờ khổ nạn, những môn đệ thân yêu của Ngài - người thì chối bỏ Thầy, kẻ thì phản trắc bán đứng Ngài, những người khác thì xa chạy cao bay lánh nạn, chỉ biết tìm an toàn cho riêng bản thân mình. Càng thê thẳm hơn, Ngài phải đổ máu, chịu nỗi đau tột cùng của thể xác, rồi tắt thở trên cây thập giá, cô đơn đến giây phút cuối. Trước những cư xử bạc bẽo của thế gian như vậy, Ngài vẫn một lòng cầu xin Cha tha thứ, tha thứ ngay cả kẻ thù, vì loài người quá mù quáng không biết gì cả đến việc chúng làm. Vâng, chúng con đã chối bỏ, đã phụ rẫy Ngài! Nhưng “bỏ Ngài, con đi với ai”, đường đời lại quanh co muôn lối rẽ. Xin Chúa ban Thần Khí Ngài dẫn dắt và soi sáng chúng con biết kiên trì theo dấu chân Ngài để suốt đời được đi trọn đường ngay, không phải lạc lôi. Chúng con vốn yếu lòng dễ sa ngã, xin Chúa ban cho chúng con đủ dũng khí để đương đầu với cạm bẫy cuộc đời. Xin ban cho chúng con nghị lực để vượt qua những thử thách cam go trong cuộc sông, vượt thắng được sự cám dỗ thiên hình vạn trạng của quỷ dữ, xứng đáng là chiên ngoan, sông đẹp lòng Chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã tặng em hai bài viết sâu sắc và ý nghĩa
      Chúc anh tràn đầy ân phúc trong mùa Chay Thánh
      http://i371.photobucket.com/albums/oo153/couabenduong/1-2.jpg

      Xóa
  9. Yêu lắm giọt sương mai đọng lá
    Nắng lung linh ban mai sớm cỏ hoa ............
    ..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn TML đã tặng MC hai câu thơ hay
      Chúc bạn hạnh phúc phúc vòng tay yêu thương nhé
      http://thuvien.yeunhiepanh.net/Uploads/Picture/quatangvd-20134829124800-1p100%205.6-1.jpg

      Xóa
  10. Chị qua thăm em ngày đầu tuần công việc thuận lợi MC nhé .hihihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn chị
      Chúc chị tuần mới nhiều niềm vui và bình an
      http://pidivn.com/hinh/wp-content/uploads/sites/3/2013/04/3735f0bea31b65744b00c73de757c6ba.jpg

      Xóa
  11. http://k14.vcmedia.vn/A3YmnWqkHeph7OwGyu6TwbX57tgTw/Image/2012/06/120602kphoa04_c0c58.jpg
    Tình yêu là vậy, chỉ có những phút giây là vĩnh cửu, chứ bản thân tình yêu k bao giờ là vĩnh cửu, a nhỉ? Ngày nhiều hạnh phúc nhé a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, anh đồng ý với em.
      Cảm ơn em và chúc em tuần mới công việc thuận lợi em nhé
      http://l.f30.img.vnexpress.net/2013/02/05/634955925174692500-thumb-525624-1371929957_500x0.jpg

      Xóa
  12. Giọt sương không có tội, chính ánh nắng mặt trời đã làm giọt sương tan đi trong không trung để lại ngọn cỏ cô đơn trên cánh đồng....Đến một ngày nào đó trên vũ trụ bao la, giọt sương lại được hồi sinh , và nó lại về với ngọn cỏ, với tình yêu ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, ngày mai, giọt sương lại được hồi sinh, và nó lại về với ngọn cỏ, với tình yêu ....
      Em cảm ơn chị, chúc chị tuần mới an bình và vui nhé
      http://media.thethaovanhoa.vn/2013/05/01/09/25/dongvat6.jpg

      Xóa
  13. Cái khoảnh khắc làm nên long lanh,thật tuyệt ! Chúc em sống trọn lành trong tình yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn anh
      Chúc anh luôn vui và hạnh phúc trong tình yêu thương anh nhé
      http://caysua.info/Images/News1/2014/1/9/nam-cuong-ra-album-cung-viet-my_1_635249049238504050.jpg

      Xóa
  14. ôi tình yêu ... lỗi tại tình yêu hiiiii
    ghé thăm anh--đọc bài viết hay về tình yêu...
    chúc tuần mới đong đầy yêu thương nhé MC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em tuần mới tràn đầy niềm vui
      http://images.yume.vn/blog/201307/06/1373079199_IMG_0107_resize.jpg

      Xóa
  15. Khi Rạng Đông xuất hiện
    Với những ngón tay hồng
    Giọt Sương theo mê đắm
    Không giữ gìn thủy chung.

    Ngọn Cỏ buồn xa xót
    Vẫn xanh đến tận cùng...

    Anh thăm Minh Chính, chia sẻ bài viết và chúc em luôn khỏe vui, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  16. Oan quá oan quá ! Giọt sương đã lẫn vào từng thớ thịt của ngọn cỏ rùi kia mà !
    Và chính giọt sương đã cho cây cỏ vươn mình cống hiến cho đời ngát xanh dịu ngọt thương yêu... Vì tình yêu của giọt sương đấy ! Khakhà, thăm em, chúc vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị rất rất rất đồng ý với lời com này! Thực ra, giọt sương chỉ "đong đưa" với nắng mai một chút thôi rồi lặn vào trong cỏ. Cỏ xanh thế, mượt mà thế vì đã từng uống giọt sương đêm vào lòng! Và có nghĩa là, họ mãi thủy chung như nhất!

      Xóa
  17. Giọt sương theo cỏ, giọt ngoan lành
    Giọt sương theo nắng, giọt long lanh
    Sương ơi, sương biết nơi nào đúng
    Lơ lững giữa đời, sương vẫn tan!

    Trả lờiXóa
  18. Trang chào anh Châu Trần ....mừng anh sang đọc thơ và chia sẽ cùng em...

    Trả lờiXóa
  19. Giọt sương yêu lá cỏ mềm
    Mối tình tha thiết ấm êm tuyệt vời
    Lá yêu sương quá đi thôi
    Mong cho tình nghĩa suốt đời bên nhau
    *
    Bình minh chợt đến nơi đâu
    Ánh sáng chiếu tỏa muôn màu lung linh
    Sương tan nhưng vẫn chung tình
    Để khi đêm xuống hiện hình lá ơi!
    *
    Bời do số phận thế thôi
    Mong lá đừng trách những lời khổ tâm
    Sương đây lặng lẽ âm thầm
    Bên Lá trọn kiếp, nẩy mầm sinh sôi
    *
    ... ... ...

    Trả lờiXóa
  20. Đọc bài anh viết ngay vào lúc....không vui, hình như , em thấy mình giống cỏ hơn. Nhưng cỏ tin rằng khi sương tan theo nắng, thì ít ra, vẫn còn chút gì của sương thấm vào trong cỏ rồi.
    Yêu thì...buồn quá, không yêu thì...không muốn cũng không được. Chẳng biết sao nữa...
    Ngày mới thật vui anh nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Vấn đề là ngon cỏ chấp nhận và chờ đợi giọt sương đêm sau !

    Trả lờiXóa
  22. Mong tình yêu của mọi lứa đôi sẽ như giọt sương và thảm cỏ trước bình minh.

    Trả lờiXóa
  23. http://files.myopera.com/phuongungson/blog/suong.jpg

    Tình yêu sẽ đẹp như giọt sương và ngọn cỏ ở bên nhau trong tình yêu thương, hạnh phúc không có gì sánh nổi MC nhỉ.
    Chúc em tuần mới vui nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  24. http://3.bp.blogspot.com/-h7_oCXHIPOs/UzmE8Bogc2I/AAAAAAAADXA/QE9XzbAYS1s/s1600/7E1NWxvfrlE_PFOCXsAStg.jpg
    Tình yêu như thể giọt sương ,
    Bình minh thức giấc vẫn vương trăng ngàn .

    Trả lờiXóa
  25. Hạt sương lấp lánh long lanh
    Đọng trên cành lá trong lành mộng mơ

    Em sang thăm chúc anh buổi chiều an lành thật vui
    http://tresornet.t.r.pic.centerblog.net/wfmzb7hx.gif

    Trả lờiXóa
  26. http://i614.photobucket.com/albums/tt230/Anne-LAI/Beaute/Giotsuong1-1.jpg
    ............
    Giọt sương thức giấc long lanh
    Trong veo trên phiến lá xanh dịu dàng
    Bình minh vạt nắng khoe vàng
    Đành lòng sương phải nhẹ nhàng buông tay...

    Lá xanh ơi!...hỡi!...có hay!
    Sương xa rời lá lòng đây thế nào!
    Bên nhau thắm thiết ngọt ngào
    Cùng nhau trao nhận xôn xao ân tình

    Bình minh vạt nắng xinh xinh
    Về chân trời mới lung linh ngập tràn
    Về với lòng đất mơn man
    Hòa cùng dòng suối thênh thang mỗi chiều...

    Hoàng hôn phủ xuống dấu yêu
    Hồi sinh cùng lá bao điều thảnh thơi
    Nhẹ nhàng cùng lá rong chơi
    Cùng yêu thương nhé bên đời yên bình...

    Trả lờiXóa
  27. Đọc những bài viết của Minh Châu rất thú vị nhé!.... bài nào cũng để lại 1 câu hỏi hao85c 1 trắc ẩn trong lòng.... khiến ta đôi khi cũng trăn trờ... dù là những bài M-C pots hay tự viết đều thế cả....
    TÓM LẠI : M-C có 1 tư duy sâu sắc & 1 tâm hồn thánh thiện... Rất đáng quý đáng yêu...
    CHÚC MINH CHÂU NHỮNG TỐT LÀNH NHÉ!...

    Trả lờiXóa
  28. Em như giọt sương chờ gió
    Lay nhẹ nhàng lăn đến bên anh... hihi

    Trả lờiXóa
  29. Thăm ban!
    Bạn kết bạn với mình trên Facebook giùm đi! Mình bị chặn tiện ích kết bạn và gửi tin nhắn (nó chặn mình gần 10 ngày rồi).
    Chúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa
  30. Qua thăm Minh Châu Trần đây. Chúc em vui nhiều nhé
    Tình yêu muôn thuở ....tình yêu
    Yêu nhiều, sống khoẻ là điều phải...chăm

    Trả lờiXóa
  31. Mình mới nhập gia nên vô cùng bỡ ngỡ ,cứ như đang đi trong vùng đêm tối chẳng biết đường nào mò .Hy vọng được giúp đỡ

    Trả lờiXóa
  32. ANH MONG LÀM GIỌT SƯƠNG TRONG VẮT
    BUÔNG TRONG CHIỀU BẾN ĐỢI MÔI EM

    Trả lờiXóa
  33. Nhưng...giọt sương, ngọn cỏ, ánh nắng đều đáng yêu...

    Trả lờiXóa
  34. Tình yêu có những lúc đẹp như giọt sương bạn ạ
    http://i250.photobucket.com/albums/gg252/blackseal72/Macro/2giotsuong.jpg

    Trả lờiXóa
  35. Sương làm cho cỏ xanh thêm, nắng làm cho sương long lanh hơn... cái nào cũng đáng yêu, cái đáng ghét là tùy theo góc nhìn của từng người thôi.
    Chúc Minh Châu buổi tối an lành!

    Trả lờiXóa
  36. Câu chuyện của anh rất hay !

    Trả lờiXóa
  37. Trong cuộc đời mỗi người chúng ta, chắc hẳn rằng chúng ta cũng có đôi lần chứng kiến cảnh chia ly đau buồn khiến chúng ta rơi lệ; hay cũng có những cuộc chia ly trong sầu muộn với trái tim rớm máu, khi tình yêu không còn thủy chung sắt son, đó là những cuộc chia ly đau đớn lắm….
    Mong sao tình yêu của mỗi người chúng ta trao cho nhau sẽ mãi mãi đẹp tươi, dù thời gian có thay đổi, dù tuổi tác có làm cho mái đầu chúng ta bạc màu.
    -----------------------------
    Tâm đắc và thấm thía lắm MCT ơi!

    Trả lờiXóa
  38. Tình yêu luôn mang ý nghĩa tốt đẹp: tình yêu thương và sự chung thủy. Và tình yêu cũng luôn cần có những thử thách, nó có thể làm cho tình yêu thêm gắn bó, thêm yêu thương hoặc có thể là sự chia ly đổ vỡ. Bài viết của anh thật nghĩa.
    Em chúc anh những ngày cuối tuần vui và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  39. HN sang thăm ,chúc anh buổi chiều mát mẻ thật vui
    http://img1.123tagged.com/en/flower/121.gif

    Trả lờiXóa
  40. Trong cuộc sống thường ngày..co những người đánh đổi hạnh phúc mình đang có chạy theo những hư ảo...Câu chuyện mang nhiều ý nghĩa anh ạ..chúc anh cuối tuần đong đầy yêu thương!

    Trả lờiXóa
  41. Ngọn cỏ và giọt sương /
    Tuy đã có tình thương /
    Bên nhau cùng lạnh giá /
    Thề rằng đi hết đường /
    ***
    Ai ngờ mặt trời rọi /
    Ấm áp sương lả lơi /
    Bay lên cùng tia nắng /
    Để cỏ buồn rụng rơi./

    Trả lờiXóa
  42. Ngày nay tìm một mối tình chung thủy có lẽ hơi khó , không biết anh nói vậy có quá đáng không ? Anh từng chứng kiến cành những cô gái xuất cảnh , khóc xướt mướt khi chia tay bạn trai ở sân bay . Nhưng chỉ 3 tháng sau , anh ban trai mất liên lạc với cô bạn gái đó ngay thôi .
    Sang thăm em , chúc em mùa chay thánh tốt lành .

    Trả lờiXóa
  43. Câu chuyện rất ly kỳ cuốn hút qua cách tả của bạn. một chủ đề hay đó
    Màn đêm vừa buông xuông
    Nàng tiên xương long lanh
    Bay xà ôm choàng cỏ
    Rồi bao chuyên tình tỏ
    Thâu hết cả đêm dai
    Khi anh nắng ban mai
    Xương không kịp trở về
    tan biến trong lòng cỏ
    cho cỏ mãi xanh tươi

    Trả lờiXóa
  44. Tôi thích bài này, thích lắm ngôn từ bạn sử dụng! Đọc xong cảm thấy như phiêu bồng, như "sờ", như "nắm" được cái cảm xúc trong mình vậy!
    Khen thay, khen thay!

    Trả lờiXóa
  45. Cuộc chia ly nào cũng có nước mắt...tuy vậy khi phải chia tay, hãy chia tay sao cho có "VĂN HÓA"...phải không bạn!

    Trả lờiXóa
  46. Mấy nay chị bệnh nên không vào mạng ...hôm nay khỏe chị sang thăm em trai đây.
    Bài của em chị ngồi đọc thật lâu vì hay....chị rất thích câu kết :
    Mong sao tình yêu của mỗi người chúng ta trao cho nhau sẽ mãi mãi đẹp tươi, dù thời gian có thay đổi, dù tuổi tác có làm cho mái đầu chúng ta bạc màu.....Tuyệt ....
    Chị cũng cầu mong cho ai ai trong chúng ta cũng đều yên vui và HP mãi mãi....
    http://img1.imagehousing.com/12/bbb00828af8aaff99b43f148729789b5.jpg

    Trả lờiXóa
  47. Ngọc Hoài bận cv nhiều nên nay cuối tuần ngày nghỉ mới trở lại thăm bb ... mong bạn cũng có một buổi chiều tối CN thật vui vẻ, tuần mới vui và thành công nhiều hơn nữa bạn nhé ...
    http://i1156.photobucket.com/albums/p571/ngochoailongthanh/anh%20hoat%20dong/cute_smiley7b1EAFttay_zps8f5217c2.gif

    Trả lờiXóa
  48. MƯỢN HÌNH ẢNH CÂY CỎ VÀ GIỌT SƯƠNG ĐỂ NÓI LÊN TÌNH YÊU THƯƠNG GIỮA NGƯỜI VÀ NGƯỜI MỘT LỐI ẨN DỤ RẤT HAY
    CUỐI TUẦN CƯỠI TRÂU SANG THĂM BẠN NÈ. CHÚC BẠN CUỐI TUẦN THONG THẢ VÀ VUI VẺ NHIỀU NHÉ
    https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/t1.0-9/p526x296/734456_261548557358920_581407037_n.jpg

    Trả lờiXóa
  49. Anh MC có nhiều bài đăng thật nhiều ý nghĩa nhân văn
    Tuần mới nhiều thành công và hạnh phúc nhé anh
    http://images5.fanpop.com/image/photos/31000000/Have-a-nice-week-Cynti-cynthia-selahblue-cynti19-31033493-350-299.gif

    Trả lờiXóa
  50. Hạt sương làm cho chiếc lá thắm hơn và biến mất khi chiếc lá rạng rở giửa ánh mặt trời. một hình thức "chết cho tình yêu". sang thăm bạn, chúc bạn an bình hạnh phúc cuối khi ơn cứu độ đã gần kề.

    Trả lờiXóa
  51. Nếu bản chất của giọt sương kia là không chung thủy, thì tia nắng kia càng đến sớm thì càng may mắn cho ngọn cỏ kia sớm thấy được bản chất thật của giọt sương, tuy buồn hiu hắt nhưng không quá muộn để nhận ra hướng mới cho mình. Suy nghĩ cá nhân của GH thôi nhé. Bài viết của bạn thật ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  52. Kìa giọt sương sớm vu vơ
    Đậu trên lá, cũng ngu ngơ một mình
    Hình như sương chẳng vô tình
    Trắng cô đơn đọng, rồi nhìn sang tôi...

    Trả lờiXóa
  53. Bài viết rất hay và ý nghĩa , chúc em tối an lành nha !
    http://static.panoramio.com/photos/large/68039751.jpg

    Trả lờiXóa
  54. Lâu chị không qua thăm em trai .Đừng giận chị em trai nhé một giở quà đền bù lại nè chúc em luôn thật vui và thật nhiều may mắn em trai nhé .
    Quà của em nè .
    http://muabanraovat.com/images/picture/25092009(006)_(2261293).jpg

    Trả lờiXóa
  55. Sang thăm bạn chúc chiều làm việc cuối tuần tràn đầy niềm vui!
    http://giamcanantoan.vn/images/huong%20bien%20tap/4-loai-thuc-pham-giam-can/cafe.jpg

    Trả lờiXóa
  56. Trà thăm anh . Mỗi sinh vật đều có một giá trị nhất định của nó . Hạt sương tuy nhỏ bé nhưng cũng góp phần cho cây cỏ khắp mặt đât tươi tốt hơn anh
    Minh Châu nhỉ
    Chúc anh đầy tràn ơn phúc trong mùa Chay Thánh ạ ,

    Trả lờiXóa
  57. thăm bạn , chiều an vui nhé, Cám ơn về bài viết này ,rất triết lý.

    Trả lờiXóa
  58. Sang thăm MC. thứ bảy thật vui nhé...

    Trả lờiXóa
  59. Chúa Nhat LỄ LÁ
    Ghé thăm anh MC.chúc đầy ơn Chúa trong mùa HỒNG PHÚC

    http://tinmung.net/Holiday/MuaPhucSinh/_Images/tunan_phucsinh.jpg

    Trả lờiXóa
  60. Đêm buông xuống cảnh vật chìm tĩnh lặng
    Là không gian chi chắt những giọt sương
    Đọng trên lá rồi chấm hoa thương vương
    Cho ban mai giọt sương cười cùng nắng ............
    ..........
    Tối chủ nhật vui nhé bạn ơi -

    Trả lờiXóa
  61. Thăm bạn ngày CN nè
    Chúc bạn CN tràn đầy yêu thương nghe
    http://www.jucoolimages.com/images/sunday/sunday_09.gif

    Trả lờiXóa
  62. Ta iêu đời mà đời... chả iêu ta !!! Vậy phải bít làm sao huhu !

    Trả lờiXóa
  63. Những ngày vừa qua, MC bận việc quá nên ít đến thăm và trả lời commest của các anh, chị em và các bạn. Mong mọi người thông cảm và thứ lỗi cho MC.
    Xin chân thành cảm ơn
    http://sonnhabinhduong.com/wp-content/uploads/2013/09/1340818602_1321283864_4-300x300.jpg

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.