Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Xử phạt ngoại tình….!!!

Hình chỉ có tính chất minh họa - Từ internet


     Ngày 1/11/2013, Nghị định 110/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 24/9/2013 sẽ có hiệu lực thi hành; với những quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình, đặc biệt là vấn đề Ngoại Tình – đang “nở rộ” và gây xôn xao trong dư luận hiện nay….
     Ngoại tình là vấn đề thực tế với bất cứ một xã hội nào, tại bất cứ quốc gia hay châu lục nào, và cho dù không được xã hội hay luật pháp thừa nhận, nhưng ngoại tình vẫn luôn tồn tại trong đời sống xã hội.
      Xét về luật pháp, ngoại tình là một hình thức vi phạm pháp luật, gây ra biết bao hệ lụy, như phá vỡ hôn nhân một vợ một chồng, ly hôn ngày càng cao, ghen tuông dẫn đến giết người hay những hành vi vi phạm pháp luật khác… nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của mỗi cá nhân và toàn xã hội.

       Xét về đạo đức, ngoại tình là một hành vi trái đạo đức, là một trong những nguyên nhân chính gây đỗ vỡ gia đình và để lại nhiều hậu quả nặng nề đối với đời sống gia đình.
Hình chỉ có tính chất minh họa - Từ internet
       Nhưng, khi ban hành Nghị định 110, trong đó có nội dung xử phạt đối với những người ngoại tình, khiến dư luận không khỏi băn khoăn, bởi vì:
       - Luật pháp có thể quy định mức xử phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm pháp luật hay thuộc về lĩnh vực xã hội như vi phạm an toàn giao thông, làm mất trật tự công cộng, xả rác thải gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm đất đai, vu cáo gây oan sai, làm nhục người khác…. Nhưng đối với những hành vi thuộc phạm trù tinh thần, tình cảm như vấn đề ngoại tình, thì việc áp dụng hình thức xử phạt hành chính, liệu có ổn không?
      - Rào cản lớn nhất đối với người ngoại tình là lương tâm, đạo đức, là trách nhiệm với gia đình…. thì định ra mức chế tài xử phạt như vậy liệu có thể bảo vệ được hạnh phúc gia đình, có củng cố được sự chung thủy trong đời sống vợ chồng và cam kết hôn nhân một vợ một chồng?
       - Việc định mức xử phạt vi phạm với số tiền từ 1 – 3 triệu đồng, liệu có thực sự giải quyết được vấn nạn ngoại tình vốn đang phổ biến và “nở rộ” như hiện nay? 

Hình chỉ có tính chất minh họa - Từ internet
         Nội dung Nghị định 110 mới chỉ đưa ra hình thức xử phạt hành chính, chứ chưa đưa ra các giải pháp giúp giải quyết triệt để vấn đề, như:
       - Thế nào là “chung sống như vợ chồng?” Hay mức độ như thế nào mới là “vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng?”
         - Đâu là bằng chứng, chứng cứ để chứng minh có hay không ngoại tình?
        - Cơ quan nào có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát để phát hiện ai là người ngoại tình? Và cơ quan nào có thẩm quyền xử phạt hành vi ngoại tình?
        Một điều cần khẳng định rằng, luật pháp được ban hành nhằm bảo đảm sự ổn định và phát triển xã hội theo đúng trật tự, và Nghị định có vai trò hiện thực hóa luật pháp. Nhưng nếu những quy định của luật, Nghị định mà thiếu tính nhân văn, công bằng hay chỉ để cho có, hoặc chỉ vì một lý do nào khác, không hướng đến việc giúp người vi phạm nhận thức được hành vi sai trái, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, thì điều luật hay nghị định đó cũng không có giá trị thực sự.

Hình chỉ có tính chất minh họa - Từ internet
        Vấn đề đặt ra ở đây không chỉ đơn thuần là xử phạt hành vi ngoại tình bao nhiêu tiền, mà là hậu quả pháp lý của việc xử phạt, nộp phạt xong rồi vấn nạn ngoại tình có giảm đi không? Chế độ hôn nhân một vợ một chồng và mái ấm gia đình có được bảo vệ?...... Bởi giá trị đạo đức không phải để quy đổi ra bằng tiền…!!!

112 nhận xét:

  1. A, ôm tem chạy trước , đọc sau nha anh ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, dù nam hay nữ, không ai muốn mình bị tặng cho hai chữ này đâu, cũng không ai muốn mình rơi vào cảnh như vậy. Luật thì đã có, nhưng xử sao đây ? Vợ tố cáo chồng để rồi...móc tiền túi đi đóng phạt à ? Rồi đóng phạt xong về chồng có...thương mình không hay chửi cho một trận, hay chồng cứ tiếp tục, thậm chí sẳn tiện bỏ luôn ? Còn nếu là vợ, liệu chồng có tha thứ hay là phạt xong rùi thì thụ án ly hôn dùm họ luôn ? Cũng khó anh nhỉ ?
      Có những cái cũng gọi là ngoại tình - như ngoại tình tư tưởng. Luật không cấm được, nhưng cái này còn khổ gấp mấy lần cái vụ kia nữa. Yêu nhau , nhưng không đến được với nhau, muốn chia tay chồng ( hoặc vợ ) vì hạnh phúc đã không còn, gia đình cũng nát hết rồi, nhưng người chồng ( hoặc vợ, thậm chí cả gia đinh hai bên làm áp lực ...) ... để rồi tuy thân thể vẫn giam nơi này, nhưng cái hồn ở đâu đâu.... Vậy cái đó xử sao anh hén ?
      Sao nay anh có đề tài hot dzữ dzậy nè ?

      Xóa
    2. Dạo này VN ta ban hành nhiều Nghị định, quy định xử phạt không phù hợp với thực tế, không đi vào đời sống người dân...để rồi người dân phản đối, trong đó có xử phạt hành vi ngoại tình.... nên khi đọc vụ này anh cảm thấy mình nên chia sẻ chút xíu những tâm tư và băn khoăn trong cách thi hành hình thức xử phạt....
      Anh đồng ý với những nhận xét của em.... không thể đưa giá trị đạo đức, hạnh phúc gia đình quy đổi thành tiền bạc được.... và không thể đưa tiền ra để xử phạt lương tâm con người....
      Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em một ngày an vui và hạnh phúc
      http://img.news.zing.vn/img/145/t145133.jpg

      Xóa
    3. Ngoại tình... vấn nạn. Giống như phạt mũ rởm thôi!

      Xóa
  2. Chuyện này thật khó nói anh nhỉ .... Tiền chẳng thể giải quyết được gì cả ...Nhưng riêng Thu Điệp thì chả thích tý nào ... nhất là cánh phụ nữ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đồng ý với em, tiền không thể giải quyết được chuyện này
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://static.proguide.vn/image/2013/6/5/682_50-dieu-lang-man-trong-tinh-yeu-can-biet.jpg

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Phu Đoan nhiều nhé
      http://2.bp.blogspot.com/-DwEaGKmolSE/UZHB5wcEdsI/AAAAAAAAIpo/xv-nNjGrYbE/s640/tinh-yeu-dep-nhat-10.jpg

      Xóa
  4. Ngoại tình là QUẢ của một NHÂN nào đó. Không biết bên Thiên Chúa Giáo nghĩ gì về Luật Nhân quả của đạo Phật ? Vậy mà có một lần nào đó, mình đọc trong sách về truyện Thiên chúa hẳn hoi, có đoạn :
    - Ngoại tình là cách cứu vãn hôn nhân ( đại loại như một vết châm kim xì ra cho quả bóng bớt căng) . Nếu hôn nhân không trụ được thì sao phải cứu nữa. Cứ để thuận theo tình cảm đôi bên ?
    - Ngoại tình là một sự tự bù đắp.... ( xin đừng nhầm lẫn với thói trăng hoa- thói thích của lạ.)
    * Không biết hiểu thế nào cho đúng trong XH hiện đại này . ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo lý Công giáo cũng cấm ngoại tình bạn à, trong 10 điều răn có 2 điều, đó là: CHỚ LÀM TÀ DÂM và CHỚ HAM MUỐN VỢ/CHỒNG NGƯỜI

      Xóa
  5. Vậy luật pháp có điều nào cho " Chợ Tình" của đồng bào dân tộc không em? Họ giải quyết vấn đề này khá ổ em nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Chị cảm thấy điều luật này chẳng đem lại hiệu quả .

    Trả lờiXóa
  7. ngoại tình tất đã có tình cảm.mà tình cảm thì không thể giải quyết bằng tiền

    Trả lờiXóa
  8. Phạt hành chính đối với vấn đề này quả thực là nực cười( thiển ý của chị).tiền không phải là cứu cánh cho HP từng gia đình.
    Chúc em luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Lương tâm đạo đức và nhận thức cuả mỗi người thôi a ạ. Tiền phạt dù có cao bao nhiêu đi nuữa cũng là vô cùng với vấn đề thuộc tình cảm con người. Bao hệ lụy. Bao mất mát. Bao ly tán chỉ vì hai chữ đó. Đến lúc niềm tin. Ty và trách nhiệm mong manh quá thì luật phap phải vào cuộc. Dù đó k phải là cách tốt nhất phải k a? E qua thăm a. Chúc a tối bình an

    Trả lờiXóa
  10. Chị HV sang thăm em trai đây ! Chúc em trai buổi tối an lành,ấm áp, tràn ngập niềm vui em nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Chính những người có chức có quyền, làm việc ở các công sở - do tiếp xúc với nhiều người mới là có nguy cơ và là những đối tượng hay ngoại tình nhất.
    Chẳng hiểu sao, vài năm gần đây, có quá nhiều những luật lệ trái khoái, khôi hài thậm chí ngớ ngẩn,... Riêng cái luật "Chống Tịnh Ngoài" này đã tạo ra cơ hội cho một tiêu cực lớn nảy sinh là: Với công nghệ hiện đại ngày nay, người ta rất dễ dàng tạo ra những bằng chứng giả để hạ bệ, vu khống, đấu đá nhau,...Vân vân và vân vân,...
    Thật đáng buồn về trình độ của những người viết luật. Các cấp trên thì giám sát, thông qua theo kiểu: " Đóng dấu, ký tên trước, công chứng sau,..." hoặc: Nhắm mắt ký tên - tặc lưỡi đóng dấu,...
    Biết bao luật được ban hành nhưng rồi có ai tuân thủ giám sát, xử phạt,..?
    Họ định biến xã hội Việt Nam thành cái sân khấu luật lệ hay sao???
    CAOCONGKIEN 360

    Trả lờiXóa
  12. NGOẠI TÌNH ! Một vấn nạn nhức nhối của xã hội. Nó là ý thức tình cảm, lương tâm và trách nhiệm của mỗi con người. Xử phạt chế tài hành vi ngoại tình chẳng biết có giải quyết được gì không, nhưng ít ra chắc cũng có thể làm người ta bớt công khai ngoại tình chăng !?
    Chúc bạn buổi tối an vui, ấm áp bên gia đình thân yêu nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Khi hôn nhân đã không thể cứu vãn thì nên giải quyết theo pháp luật.còn hôn nhân mà ngoại tình ,thì xét về góc độ nào cũng vi phạm cả về pháp luật cả về nhân cách đạo đức.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu tôi được đối mặt với người viết ra cái luật viển vông này, tôi có thể chứng minh cho ông ta thấy rằng: Ngoại tình có thể làm cho xã hội phát triển hơn. Có những trường hợp người ta cần phải ngoại tình,... Ngoại tình nó giống như suy nghĩ của con người vậy, không ai có thể kiểm soát và ngăn cấm đước suy nghĩ của người khác. Trong thực tế ở xã hội Việt Nam ta, cái gì càng bị cấm đoán thì hầu như càng có sức sống mãnh liệt.
    Vì sao?
    Rất đơn giản, đó là quy luật của tự nhiên, mọi sinh vật luôn luôn tìm kiếm cho mình một sự hòa hợp. Vấn đề đạo đức của con người cũng chỉ là quan niệm và gói gọn trong thế giới nhỏ bé của con người chứ không phải là tất cả - không thể đem ra so sánh, lật ngược với quy luật của tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  15. Biết nói sao khi ngoại tình có một sức hấp dãn kỳ lạ...nhiều người biết rõ nếu ngoại tình sẽ tan vỡ gia đinh, nhưng họ vẫn lén lút..hoặc công khai. Vậy luật có cách nào để giảm bớt căn bệnh này không anh!

    Trả lờiXóa
  16. Những người nghĩ ra nghị đinh này dám chắc có trục trặc về vấn đề... tình cảm !

    Trả lờiXóa
  17. Xử phạt hành vi ngoại tình bằng tiền thì cũng giống như tặng điểm thi ĐH cho bà mẹ VNAH vậy thôi hiiii...nghe đã thấy không khả thi rồi...làm như vậy có ngăn chặn được gì không? hay chứng nào vẫn tật nấy..nói cho cùng những người nghèo khổ thì không bao giờ đi như vậy, còn những người lắm của nhiều tiền thì phạt từng đó có nhằm nhò chi..
    ghé sang thăm bạn chúc buổi tối thật vui!

    Trả lờiXóa
  18. Thêm một vấn đề cần phải "ngâm cứu '' nữa đúng không anh, chúc anh buổi tối ngon giấc nồng...

    http://d.f12.photo.zdn.vn/upload/original/2012/09/30/18/42/1349005377700910_574_574.jpg

    Trả lờiXóa
  19. Có tính đến khung phạt của tòa án lương tâm chưa anh MC? Chung thân suốt đời đấy.. hình phạt này cũng không được xá miễn vào những dịp lễ, tết...đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Đúng vậy, đạo đức không thể quy đổi bằng tiền.
    Ngày mới an lành nhé Minh Châu!

    Trả lờiXóa
  21. Hehe... mình không ngoại tình nên không sợ. 3 triệu chứ ít đâu, lỡ dại sao được.
    Qua thăm và chúc MC khỏe, vui.

    Trả lờiXóa
  22. Em chắc là luật sư phải ko nhỉ ? Nếu xử phạt hình thức ngoại tình chỉ bằng tiền thì chẳng giải quyết được việc gì, chị đề nghị cho CHUNG THÂN luôn nhưng mà chung thân ở trong tù ấy chứ ko phải ở ngoài đời nhé em . (~_~)

    Ngày mới an lành em nhé !
    http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif

    Trả lờiXóa
  23. Đây là một việc khó . Không thận trọng cân nhắc chu đáo e lại rơi vào tình trạng " Bất khả thi" !

    Trả lờiXóa
  24. " - Rào cản lớn nhất đối với người ngoại tình là lương tâm, đạo đức, là trách nhiệm với gia đình…. thì định ra mức chế tài xử phạt như vậy liệu có thể bảo vệ được hạnh phúc gia đình, có củng cố được sự chung thủy trong đời sống vợ chồng và cam kết hôn nhân một vợ một chồng?"
    Vi phạm rồi bỏ tiền ra nộp phạt là xong...Như vậy cái XH này loạn mất rùi em à!
    Đây là một vấn đề phức tạp. Không thận trọng cân nhắc chu đáo e lại rơi vào tình trạng " Bất khả thi" !

    Trả lờiXóa
  25. Ở cái nước đàn bà số 1 USA này đàn ông ngoại tình là lỗi ở đàn ông mà đàn bà ngoại tình cũng lỗi ở đàn ông(vì khi ra tòa cô ta sẽ khai rằng do ko có tình yêu ,bị bạo hành...hay là chồng bị.. bất lưc..).và đi tới ly dị là đàn ông lỗ 100% do đó đàn ông sợ lắm !!!Còn ở VN nếu bà nào cả gan đâm đơn tố cáo chồng ngoại tình thì sẽ ko có lợi lộc gì một là hắn đi luôn hai là sẽ ăn đòn dài dài nên đừng thấy cái luật''tiến bô'' này mà mừng chỉ tốn tiền đóng phạt thôi mấy bà ơi...!!!!

    Trả lờiXóa
  26. Sắp có hiệu lực rồi.....thế nhưng vẫn thấy trái khoáy!Một điều luật được đưa vào đời sống mục đích nhằm giúp điều tiết các mối quan hệ và cải thiện tình trạng tiêu cực.Nhưng vật chất hóa các mối quan hệ tình cảm bằng biện pháp hành chính e là quá ư viển vông....Có một lần xem TV anh được nghe một ông phát biểu trong cuộc tọa đàm:"Sinh đẻ là một hình thái sản xuất vật chất như làm ra của cải nhà cửa,xe cộ...."Khái niệm rất độ đáo đến ngẩn ngơ....Cứ nhận thức và suy nghĩ như thế sẽ có nhiều nhiều điều luật khiên cưỡng áp dụng vào cuộc sống.....rồi sửa đổi...có sao đâu!
    LÝ ĐỨC QUỲNH

    Trả lờiXóa
  27. "giá trị đạo đức không phải để quy đổi ra bằng tiền…!!! " rất chính xác ! muốn dẹp vấn nạn nầy phải nhầm vào mấy ông quyên cao chức trọng, lắm của nhiều tiền ...

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là phân tích của LUẬT GIA!
    http://upanh.vn88.com/images/2013/10/10/goodafternoon044.gif

    Trả lờiXóa
  29. Anh sang thăm em!Chiều vui và an bình em nhé MCT!Thân!

    Trả lờiXóa
  30. Em thăm anh, Chúc anh Chiều vui nhé.

    Trả lờiXóa
  31. Em sang thăm ,chúc anh buổi chiều mát mẻ thật vui hp tràn đầy

    Trả lờiXóa
  32. chiều vui và ấm áp hạnh phúc nha Min xinh :)

    Trả lờiXóa
  33. Cái vụ việc này thì luật xưa ....Pharisieu mang ra "ném" ĐÁ...!?
    Có ai sạch TỘI kg ....
    Chúc MC tối an lành nhé !

    Trả lờiXóa
  34. Tòa án lương tâm xử phạt thôi anh ạ.

    Trả lờiXóa
  35. Bất kỳ hình thức phạm tội nào mà chỉ xử phạt hành chính thì không bao giờ mang tính khả thi. Qua bài này, em được biết pháp luật VN sắp có thêm điều luật mới, cám ơn anh nhé. Chúc anh buổi tối vui và ngủ thật ngon!

    Trả lờiXóa
  36. hd ghé thăm anh nè,chúc anh luôn vui và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  37. Nếu ngoại tình mà chỉ phạt tiền thì những người ngoại tình chả ai người ta biết...sợ ! đơn giản vì chỉ những người dư thừa tiền bạc mới ngoại tình....họ có thể nén cả một xấp tiền cho người mình yêu mà ko cần đếm vậy nên phạt tiền đối với họ chả có ý nghĩa gì ...còn lương tâm với người ngoại tình ư ? đã là người ngoại tình thì làm gì còn lương tâm nữa chứ ! lương tâm họ đã bán cho quỷ dữ rồi em ạ ...chúc luôn vui nha em !

    Trả lờiXóa
  38. Anh ơi em rất thích ngoại tình ! Và em có tiền để nộp phạt ạ!

    Trả lờiXóa
  39. Ghé sang thăm bạn chúc bạn một buổi tối thật vui, và mong rằng xã hội này luôn bình yên ..!

    Trả lờiXóa
  40. Luật là luật..thôi..quan trọng là mọi người có sợ luật hay không..
    Ngoại tình chỉ qua là một hành động, một bản tính, ai cũng có thể phạm..Xã hội càng hiện đại thì sự giao tiếp càng rộng..Nên mọi người cũng phải hướng tới một tư duy mới ..để có một đời sống tốt trong xã hội hiện tại.
    Chúc em khỏe và vui cùng các bạn nhé..

    Trả lờiXóa
  41. Đọc cái "phạt" này, mình buồn cười quá! Thực ra, giả sử có khoảng 100 vụ ngoại tình thì người ta chỉ biết hoặc biết phong phanh được khoảng 10 vụ chứ mấy. Phạt như thế cũng chẳng làm ai sợ đâu.

    Trả lờiXóa
  42. Tối bình yên và ấm áp anh nhé..
    http://www.tamtay.vn/files/thichtrungtanh/photos/49903/4737fa2e_blumen-pflanzen152.gif

    Trả lờiXóa
  43. Qua thăm bạn MC ...Chúc bạn đêm ngon giấc ...Trời đang mưa chắc ngủ ngon đó..và sáng mai một ngày mới ấm áp yêu thương và thành công trong công việc...MC nhé..!!!

    Trả lờiXóa
  44. TRanh thủ trước khi đi ngủ ghé thăm bạn chút,vì bận đến giờ mới xong vc nè,mong lượng thứ cho SC nhé..Không sang giờ này,chắc sẽ khó đi thắm bạn bè,lại làm mọi người buồn,đành quấy quả lúc khuya khoắt vậy.mong lượng thư.Chúc MCT đêm ngủ ngon,mơ đẹp nhé.Ko kịp xem bài viết đâu...hihi

    http://www.coolfreeimages.net/images/goodnight/good_night_09.gif

    Trả lờiXóa
  45. Đọc bài anh viết . Trà lại liên tưởng đến vụ xử ném đá của người phụ nữ trong Kinh Thánh . thật ra chẳng giải quyết được gì nếu ra tòa .Mà hình như tình yêu ngoài hôn nhân luôn là một cám dỗ ngọt ngào . hiiii nên chẳng biết đến bao giờ mới chấm dứt những vụ ngoại tình .
    Ngon giấc đêm an lành này nhé anh .

    Trả lờiXóa
  46. http://image.blingee.com/images19/content/output/000/000/000/79a/776133576_1552809.gif?4

    MT sang thăm anh MC , chúc anh cuối tuần bình yên , vui vẻ anh nhé

    Trả lờiXóa
  47. Việc này hắc búa lắm cơ /
    Bảo vệ là đúng bao giờ làm xong /
    Phụ nữ hơi bị long đong /
    Ngoại tình một chút đi tong cả đời /
    Đàn ông cứ vậy mà chơi /
    Nhởn nhơ vui vẻ từ thời xa xưa /
    Pháp luật bảo vệ là vừa /
    Chị em phấn khởi thi đua hàng đầu./
    “Đàn ông năm thê bảy thiếp-
    Gái chính chuyên chỉ một chồng “

    Trả lờiXóa
  48. Khó lắm anh Minh ơi. Em "like" 10 lần về phân tíhc của CÓ KHI NÀO.
    Khi không còn yêu thì hạnh phúc gia đình không thể giữ.

    Trả lờiXóa
  49. Luật dân sự của mình lắm chỗ lợi bất cập hại buồn cười Ban hành luật để cho người dân có đường phản biện cho vui mà. Ngày vui nhe bạn

    Trả lờiXóa
  50. CHÚC NHỮNG NGÀY CUỐI TUẦN BÊN GIA ĐÌNH VÀ BÈ BẬN TRÀN NGẬP NIỀN VUII VÀ HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
  51. Gần đây mình cũng nghe mọi người bàn luận xôn xao về nghị định này và cũng sắp có hiệu lực, hôm nay đọc bài viết này của bạn, mình đồng tình với những chia sẽ của bạn, chúc bạn luôn có những bài viết hay nhé.

    Trả lờiXóa
  52. Một ngày mới nhiều may mắn đến với bạn nhé ! Vấn đề này tưởng chừng đơn giản mà khó đấy....! Quan trọng nhất để tồn tại hôn nhân bền vững là tình yêu...Không có tình yêu...có xử phạt hay không cũng không có tác dụng gì cả ! Xử phạt xong...mọi chuyện sẽ trở nên to tát hơn. Vậy còn gì để giữ gìn nữa đâu...!Mà suy cho cùng thì : Xấu chàng hổ ai...? Bài viết của bạn thật hay và đầy đủ ! Hạnh phúc bạn thân nhé !

    Trả lờiXóa
  53. Chúc em một cuối tuần thật bình yên và HP nhé.

    Trả lờiXóa
  54. Hình như LB thấy 'luật' này là không phù hợp, 'có thể' người ban hành luật lại là người ngoại tình nhiều hơn người khác, vợ (đầu) của Napoleon là chúa ngoại tình, Khang Hi và Càn Long là vô địch ngoại tình, Kenedy cũng ngoại tình với Monroe, khó nói hết được, hihi...
    Chiều vui nhé.

    Trả lờiXóa
  55. Chủ đề này HN không biết như thế nào đây nhỉ ? Vì "Yêu thì khổ ,không yêu thì lỗ " ...
    Cuối tuần vui vui tí nhe bạn .HN chúc cả nhà thật hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  56. Gia đình tan nát mà chỉ xử phạt có 3triệu thôi ư? Đọc mà buồn quá Minh Châu ơi!

    Trả lờiXóa
  57. Nhất trí với anh! Việc này không thể chỉ xử phạt bằng tiền!
    Nhưng mà phải xử thế nào đây MC?

    Trả lờiXóa
  58. Cuối tuần hạnh phúc nhé a ơi.

    Trả lờiXóa
  59. Những điều luật như trên chỉ lăm lăm giải quyết đằng ngọn , cái cớ để tăng thu NS và tăng nhũng nhiễu,
    Hì hì. Mình vốn tham lam, hay ngoại tình trong đầu. May quá, chưa có điều luật xử phạt.

    Trả lờiXóa
  60. Cuối tuần vui vẻ hạnh phúc luôn đong đầy nhé em (~_~)
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/734601/2p2.gif

    Trả lờiXóa
  61. Chỉ có TÒA ÁN LƯƠNG TÂM mới xử đúng nghĩa của vụ này.Bởi chỉ có TALT mới biết mình đang làm gì và điều đó là đúng hay sai. Bởi có khi một gia đình tan nát người vợ luôn bị ức hiếp ở một nơi thôn quê hẻo lánh .Tình chồng nghĩa vợ như chủ với osin và còn hơn thế nữa .Làm gì có tòa án nào thấy và biết để mà xử phạt .Như các bạn đã nói nếu mà đi thưa về thứ 1 là thôi hoặc lại bị cho ăn đòn thường xuyên hơn. Chuyện nầy thì chị chứng kiến rồi......
    Cuối cùng phụ nữ vẫn là người thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  62. Ngoài vấn đề pháp luật ra cái lớn hơn là nó làm băng hoại xã hội, làm thế hệ tiếp theo( con cái) hụt hẩng. Chúc bạn luôn hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  63. Hôm nay VN ra luật này lại phạt tiền, Trời ! cái chuyện ngoại tình này ngày nào cũng thấy đăng trên mạng um xùm mà toàn là người "Lớn" nhiều tiền nên nhiều tật mà phạt có bấy nhiêu nhằm gì ? Sao không nghỉ cách làm sao cách nào cho dân sống có đạo đức có tình nghĩa và những người Lớn sống gương mẫu cho mọi người noi theo .Khó nhe......
    Chúc vui MC nhé !

    Trả lờiXóa
  64. Bây giờ mà xứphạt ngoại tình thì khi nào cho hết được bạn ơi!
    Chúc cuối tuần vui nha
    https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/264933_168111289920716_4827800_n.jpg

    Trả lờiXóa
  65. Em sang thăm anh nè... Đọc phần lập luận của anh em thấy khá thú vị ... Có lẽ trong xã hội này bây giờ có đưa ra khung hình phạt hay như xử phạt hành chính cũng thế thôi. Bởi tình cảm đâu thể cân đong đo đếm được và giá trị đạo đức cũng nhạt nhòa rồi anh ạ ...

    Trả lờiXóa
  66. Tình cảm khó nói, bàn luận về nó lại càng khó hơn. Tình cảm có nhiều cung bậc khác nhau nhưng ranh giới thì thật mỏng manh.
    Vui vẻ nhé MC!

    Trả lờiXóa
  67. Theo em nghĩ ngoại tình thì nên xử phạt, để giảm bớt lượng fan hâm mộ trào lưu "ăn phở ngon hơn ăn cơm", chỉ tiếc qui định xử phạt chưa được ổn lắm, theo em tốt nhất "hoạn" sạch các ông thích đi ăn rong là xong (vì sẽ ko có ông nào dám ngoại tình nữa, còn các bà thì cũng ko tìm ra đối tượng phạm tội cùng, hehhehe ). Ko chỉ vậy còn có thể giải quyết tình trạng rối loạn an ninh trật tự , phạm pháp do nạn ghen tuông, giải quyết dứt điểm nạn gia tăng dân số. Lưỡng toàn kì mĩ, anh thấy thế nào ah?
    Em đùa chút cho vui, cuối tuần ấm áp anh nhé!

    Trả lờiXóa
  68. Bên đây em chưa nghe thấy luật này bao giờ nên cũng ko biết thế nào :)
    Chỉ thấy tự mọi người giải quyết với nhau thôi.Chỉ ra tòa khi ko tự thỏa thuận được quyền nuôi con hay phân chia tài sản.

    Trả lờiXóa
  69. E sang thăm, chúc anh và gia đình ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ

    Trả lờiXóa
  70. ghé thăm anh chúc anh và gia đình cuối tuần vui

    Trả lờiXóa
  71. Xem ra vấn đề này cũng hay mà có tác dụng đây ! Nếu nói về ngoại tình thì không loại trừ bất cứ ai kể cả giầu hoặc nghèo , có điều ltỉ lệ phần trăm nhiều hơn và ít hơn mà thôi .Người giàu thì no cơm ấm cật chắc hẳn là phần trăm ngoại tình cao hơn rồi .Còn người nghèo thì với cái bụng lép và cái túi rỗng cũng không phải là không có ngoại tình đâu , thực tế những trường hợp ngọai tình của người nghèo vẫn cứ xảy ra đó thôi ?Nhưng với luật phạt tiền khi ngoại tình việc này đồng nghĩa với việc đánh trực diện vào cái bao tử và cái túi thì lẽ đương nhiên là với người nghèo sẽ có tác dụng răn đe rồi . Nhưng với người có điều kiện về kinh tế thì sao ?Câu trả lời là : Không thành vấn đề , chuyện nhỏ , muỗi đốt inok ?Vì vây luật này có đưa ra vô hình chung chẳng phải là khuyến khích người giàu ngoại tình hay sao ?Nhưng sau khi nộp tiền phạt thì gia đình đó sẽ ra sao ?liệu có còn hạnh phúc ? Hay là lại kéo nhau ra vành móng ngựa ?Cuối cùng thì đâu vẫn hoàn đấy chẳng giải quyết được chuyện gì ngoài việc tăng thêm chút ít ngân sách cho nhà nước .Vấn đề ngoại tình có từ khi loài người hiện diện trên trái đất này nó gắn liền với cuộc sống của con người là bản năng tự nhiên trong mỗi con người chúng ta , Điều khác biệt ở chỗ : sự kiểm soát được hành vi ,suy nghĩ ,và những cảm xúc của bản thân mỗi người mà thôi !( Loài vật còn có ngoại tình huống hồ con người được hình thành từ loại động vật cao cấp nhất )Chung qui lại là luật này không khả thi (Nếu luật này ban ra mà có tác dụng làm giảm bớt ngoại tình có lẽ những người làm bên toà án (chuyên sử về những vụ việc ly dị ly hôn nên lo lắng đi là vừa )
    Đề tài khá hấp dẫn đó bạn MC ! Chúc bạn luôn khoẻ và thành đạt !

    Trả lờiXóa
  72. Ùi ngoại tình đầy ra đấy, phạt chi nổi em ơi!

    Trả lờiXóa
  73. Cac quy ong đang đe danh quy đen.....3 trieu! hi hi

    Trả lờiXóa
  74. Cuối tuần vui bạn nhé,
    http://img1.123tagged.com/en/foryou/66.gif
    Xử phạt ai và ai xử phạt em ơi,

    Trả lờiXóa
  75. Anh cũng đang theo dõi vấn đề này, nếu chỉ xử phạt hành chính sẽ không đủ mức răn đe...
    Anh Ninh sang thăm, những ngày nghỉ cuối tuần vui khoẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
  76. cảm ơn em có bài viết hay!vấn đề đó quả là nhức nhối và đáng lên án...chúc em chủ nhật an lành và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  77. Chị sợ rằng luật này không đi vào cuộc sống được

    Trả lờiXóa
  78. ỒH , NGOẠI TÌNH HẢ ? THEO MÌNH NÊN PHẠT TÙ GIAM HOẶC CẢNH CÁO, HOẶC XỬ CHO HAI NGƯỜI ĐƯỢC LY HÔN LÀ THỎA ĐÁNG RỒI .

    ĐÓ LÀ QUYỀN TỰ DO CỦA MỖI NGƯỜI, KHÔNG CÓ LUẬT NÀO CÓ THỂ CAN THIỆP VÀO ĐÂY CẢ HI HI

    Trả lờiXóa
  79. CHỦ NHẬT NÀY CẢ NHÀ TA CÓ ĐI CHƠI ĐÂU VUI VẺ KHÔNG NHỈ ?

    CHÚC BẠN VÀ CẢ GIA ĐÌNH VUI VẺ NHIỀU VÀ NGHỈ NGƠI NHƯ Ý NHÉ

    http://4.bp.blogspot.com/--snH0UUpitw/UkoVO3ySHfI/AAAAAAAAFUo/Zv-rsRsyBNE/s1600/anh-con-duong-dep-nhat-24.jpg

    Trả lờiXóa
  80. Qua thăm đồng hương nè, chúc đêm vui nha

    Trả lờiXóa
  81. Chị HV sang thăm em trai MCT đây ! Chúc em trai buổi tối cuối tuần an lành, ấm áp, vui vẻ và tràn ngập niềm yêu thương em nhé !

    Trả lờiXóa
  82. Ngủ ngon ,mơ đẹp nha anh MC ui! :)

    Trả lờiXóa
  83. Một tuần mới thật vui em nhé

    Trả lờiXóa
  84. Chúc MC tuần mới vui vẻ và bình an nhé

    Trả lờiXóa
  85. Bác VÕ an nghỉ tại quê hương Quảng Bình. Em đi dự tang lễ của bác Võ chưa về sao? ctim chỉ theo dõi trên ti vi thôi. Một tang lễ thật xúc động và nhiều nước mắt của người dân địa phương(được chứng kiến tận mắt) và cả những người dân trong nước(theo dõi qua truyền hình). Tiễn "Bác" đi rồi, mong "Người" yên giấc nghìn thu trong cõi Vĩnh hằng. Nhưng "Người" mãi sống hào hùng trong lòng dân tộc Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  86. Sang thăm em chúc em trai đầu tuần mới thật vui vẻ em nhé.

    Trả lờiXóa
  87. lâu quá không ghé thăm em , xin lỗi em nhé . hai chữ ngoại tình đúng là khó xác định hay bắt quả tang tội phạm , vấn đề ở đây là lương tâm của mỗi người mà thôi , có khi dung túng : gia đình không đổ vỡ . Làm cho ra chuyện : mọi việc chấm hết , đôi khi lại là sự tiếp tay cho tội phạm có điều kiện để thoải mái không bị gò bó nữa ...
    Chúc em ngày mới tràn đầy yêu thương và hạnh phúc . Bình an của Mẹ trong tháng Mân Côi này luôn ở cùng em ...

    Trả lờiXóa
  88. Đầu tuần qua thăm anh. Vào nhà thấy chủ nhà đi vắng roài. Đầu tuần mọi việc hanh thông anh nhé.

    Trả lờiXóa
  89. MẤY NGÀY HÔM NAY MC BỊ ĐAU MẮT ĐỎ NÊN KHÔNG TRẢ LỜI COMMETS VÀ ĐI THĂM CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ ĐƯỢC.... MONG MỌI NGƯỜI THÔNG CẢM VÀ THỨ LỖI CHO MC NHÉ
    XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN VÀ CHÚC CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ LUÔN AN VUI VÀ MẠNH KHỎE.

    Trả lờiXóa
  90. Cho Nga chào MC người bạn mới quen nha! Bài viết đúng là nhắc lại nỗi đau sâu thẳm trong lòng... Một chút cảm xúc...:
    Ngoại tình ở mức độ nhẹ thì làm tổn thương đến người bạn đời, đến tâm lý của con trẻ, và nặng hơn là tan vỡ cả một gia đình !
    Dù ở nơi này, nơi kia, có người lên tiếng bào chữa hay thanh minh cho hành động ngoại tình, nhưng tựu trung lại, họ cũng không đưa ra được một lý do nào chính đáng và thuyết phục được lòng người. Bởi lẽ hành động ngoại tình bản thân nó đã là một hành động sai trái. Lúc này giữa 2 người đã có quá nhiều mâu thuẫn, hoặc không thể cùng tiếp tục chung sống dưới một mái nhà thì tại sao không chia tay rồi hãy tìm cho mình một cuộc sống mới? Đó mới là cách cư xử của những con người có giáo dục và biết cách đối nhân xử thế ở đời...????
    Còn nếu như ai đó có lên tiếng ủng hộ hay bào chữa cho việc yêu đương, lăng nhăng của những người đã có gia đình thì tôi cho rằng đó chẳng qua là họ tự bênh vực cho bản thân họ thôi. Nếu đặt họ vào hoàn cảnh người bị dối lừa, biết đâu họ đã chẳng thể cao giọng như thế? ……..
    Phàm đã là con người thì ai cũng có tình cảm, điều đó không sai. Nhưng bên cạnh tình cảm, chúng ta còn có một cái đầu được điều khiển bằng lý trí nữa. Nếu chúng ta chỉ sống bằng tình cảm mà không cần biết tình cảm đó sai hay đúng, có được đặt đúng chỗ hay không thì có khác nào ta chỉ sống bằng bản năng, bằng phần "CON" nhiều hơn phần "NGƯỜI" ? ? …….
    Nếu ta chỉ sống với tình yêu của riêng mình mà không quan tâm xem tình cảm sai trái đó đã đẩy bao nhiêu người khác đến bờ vực của sự khổ đau thì liệu cuộc sống sau này của ta có được hưởng hạnh phúc trọn vẹn không? Luật đời có vay có trả, quả báo nhãn tiền là điều không tránh khỏi.
    Vì vậy, dù là trong bất kỳ xã hội nào, thời đại nào, tôi cho rằng ngoại tình sẽ vẫn luôn bị tẩy chay ! ! ……..
    Hi ! Đôi dòng bức xúc...! Mong MC sẽ có một buổi chiều thật hạnh phúc nghen !

    Trả lờiXóa
  91. Anh trai bị đau mắt đỏ à ? Nhỏ thuốc và nghỉ ngơi cho mau khỏi nha anh! Anh thì để em thăm là đc rồi, lúc nào khỏi thì hẵng đi thăm em, chứ em mà bị lây đau mắt đỏ em bắt đền đấy , hihi

    Trả lờiXóa
  92. Xã hội bây giờ người ta còn bỏ tiền ra để được yên thân với cuộc tình mới...thì thử hỏi phạt tiền giống như thêm động lực cho việc ngoại tình vậy. Sang thăm em trai đây, luôn vui khỏe MC nhé!

    Trả lờiXóa
  93. ĐÂY ĐÚNG LÀ `1 VẤN ĐỀ NHỨC NHỐI....

    Trả lờiXóa
  94. Buổi tối đầu tuần an lành,ấm áp, tràn đầy yêu thương và ngủ ngon em trai nhé !

    Trả lờiXóa
  95. Tối đầu tuần ghé thăm anh, nghe tin ngoài anh sắp có bão không biết sẽ ra sao...em cầu mong cho bão qua nhanh và không thiệt hại nhiều ...mong như thế anh nhá..
    http://2isao.com/wp-content/uploads/2012/10/Flowers-wallpapers-1.jpg

    Trả lờiXóa
  96. Trà thăm anh . Khuya rồi chắc anh đang say giấc nồng ùi . Chúc anh luôn an vui và thành công mọi việc nha anh

    Trả lờiXóa
  97. Một người cần tiền và một người cần tình
    Tiền và tình họ trao đổi .có cho và có nhận .
    Muôn đời là bài toán khó.Phat rồi đâu vào đó

    Đêm ngon giấc nhé MCT

    Trả lờiXóa
  98. Để xử lý được hành vi ngoại tình thì phải rình bắt quả tang, truy tìm chứng cứ và ai sẽ là người đi rình, không lẽ giao việc này cho lực lượng dân quân? Nếu không cẩn thận thì rất dễ xâm phạm quyền tự do riêng tư và nơi ở của công dân. Quy định đã được ban hành thì phải rõ ràng, nếu chỉ quy định chung chung thì rất khó áp dụng và sẽ không thể đi vào thực tiễn được.

    Trả lờiXóa
  99. Ngọc Hoài đến thăm mong bạn luôn luôn thành công trong cv và cs ... một buổi chiều tối thật dịu êm hp bạn nhé ...
    http://img1.123tagged.com/en/tuesday/223.gif

    Trả lờiXóa
  100. Mắt MC đã khỏi hẳn chưa, bão đã qua MC bình an hả, chúc bạn luôn bình an và nhiều sức khỏe nhé

    Trả lờiXóa
  101. Ngoại tình là tòa án lương tâm, hậu quả thì bất kỳ ai trong gia đình dù vô tình, ngẫu nhiên hay cố ý đều dính vô bị phạt. Từ xưa "trát trấu bôi vôi,..." vẫn ko dẹp đc, chừ phạt mấy triệu ko biết có tác dụng chi ko hè?
    Chúc ngủ ngon nhé.

    Trả lờiXóa
  102. Mắt đã khỏe chưa MC ? Bão số 11 có kéoChúc MC và dân miền luôn bình an nha !

    Trả lờiXóa
  103. XIN CẢM ƠN CÁC ANH, CHỊ VÀ BẠN BÈ ĐÃ CHIA SẺ VỚI MC VỀ BÀI VIẾT NÀY VÀ LUÔN ĐỘNG VIÊN MC TRONG NHỮNG NGÀY MC BỊ ĐAU MẮT - XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.
    http://www.madisonrussianschool.org/wp-content/uploads/2012/06/thank-you-butterflies.gif
    DO BỊ ĐAU MẮT NÊN MC KHÔNG TRẢ LỜI COMMETS CỦA MỌI NGƯỜI ĐƯỢC, MONG MỌI NGƯỜI THỨ LỖI CHO MC NHIỀU NHÉ

    Trả lờiXóa
  104. Hihi,
    Ngọc thì thấy hình như họ chỉ muốn kiếm tiền thôi anh ạ…
    Ngọc biết là sẽ còn rất nhìu khoản để kiếm nữa cơ…

    Trả lờiXóa
  105. Chúng sẽ dựa vào đây để lộng hành lùng sục tắc quái…
    Sẽ chà đạp nhân phẩm con người ghê gớm lắm chứ chả chơi đâu…

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.