Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Người chết vì yêu...!!!



     Tình yêu là gì? Trong khuôn khổ bài viết này tôi không có tham vọng đi tìm cho Tình yêu một định nghĩa hay phân tích, lý giải về Tình yêu, nhưng chỉ là sự cảm nhận về Tình yêu mà tôi đã cảm nhận được từ cuộc sống này.

Có thể nói rằng, điều làm cho chúng ta mất thời giờ nhiều nhất? Điều gì làm cho chúng ta quan tâm nhất? Điều gì làm cho chúng ta hạnh phúc nhất và cũng có thể đau khổ nhất? Đó chính là Tình yêu. Công chưa thành, danh chưa toại người ta có thể tiếp tục phấn đấu vươn lên, nhưng sống mà không có ai để thương, để nhớ, để “Nhớ ai ra ngẩn vào ngơ. Nhớ ai ai nhớ bây giờ nhớ ai” thì đó là cuộc đời đang chết dần chết mòn theo năm tháng.

       Nhà thơ Xuân Diệu đã viế rằng: “Yêu là chết ở trong lòng một ít”, điều này để thấy rằng, nói đến tình yêu là nói tới một tấm lòng được chia sẻ, được cho đi một cách quảng đại và đầy hy sinh. Nên tình yêu nó cũng đòi hỏi một sự quên mình, một sự hy sinh đánh đổi cuộc đời để đồng hoá với người mình yêu. Tình yêu không có sự hy sinh đó chỉ là sự  ích kỷ, và tình yêu không có lòng chung thủy cũng chỉ là một sự lừa dối để tìm hưởng thụ cho riêng mình. Nhưng không phải cứ yêu là liều mạng với tất cả. Dám hy sinh là ta đã yêu! Bởi hy sinh vì người mình yêu, nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc thì mình cũng cảm thấy vui và hạnh phúc.


         Trong tình yêu, các tình cảm nồng nàn được biểu lộ qua sự quan tâm đến đời sống của nhau, tìm cách làm vui lòng nhau, những kỷ vật lần lượt được trao tặng nhau như trao gởi tình yêu của mình, làm cho hai con người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và dẫn đến một nỗi ham muốn chia sẻ đến độ không còn của anh hoặc của tôi mà của  chúng ta. Tất cả trở thành tình yêu vào lúc hai người thật sự dấn thân hứa trao ban trọn vẹn cho nhau, đón nhận nhau trong viễn tượng tương lai, khi thịnh vượng cũng như lúc gian, khi mạnh khỏe cũng như lúc ốm đau. Yêu nhau là cùng dìu nhau đi đến tương lai, thế nên viễn tưởng tương lai khi yêu nhau không chỉ là ôm nhau trong vòng tay hôm nay, mà là quyết định yêu nhau mãi mãi, cùng nhau đi đến hết đoạn cuộc đời. Tình yêu chân thực luôn mang tính vĩnh cửu, không chỉ yêu nhau khi tuổi còn thanh xuân mà phải gắn bó với nhau khi tóc bạc mái đầu với sự trao ban cho người mình yêu, lo lắng cho người mình yêu và chấp nhận sự thiệt thòi để người mình yêu được hạnh phúc, sẵn sàng dâng hiến cho nhau để mang lại hạnh phúc cho nhau.
        Nhưng người ta vẫn thường nói: “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở – Đời mất vui khi vẹn câu thề”. Cuộc tình vẫn còn đẹp khi còn quan tâm đến nhau, chia sẻ cho nhau và cùng nhau xây dựng hạnh phúc cho nhau, nghĩa là công việc vẫn dở dang. Họ vẫn và đang tiếp tục hy sinh cho nhau, quan tâm lo lắng cho nhau và tìm cách làm vui lòng nhau. Còn khi hai người không còn gì để giúp nhau, cho nhau thì cuộc đời lúc đó sẽ mất vui. Có biết bao cuộc tình tan vỡ vì họ không còn gì để trao cho nhau. Họ sống với nhau như một bổn phận và trách nhiệm, không còn mặn nồng để làm vui lòng nhau nên thiên đàng của tình yêu đã sớm trở thành hỏa ngục chứa đầy ghen tương, giận hờn và khổ đau.
        Như câu chuyện sau đây tôi đã được đọc trên một tạp chí nước ngoài và rất thích:
       Trong thiệp báo tin Maria Cristina Cella Mocellin qua đời không mang màu đen tang chế nhưng được viền màu xanh hy vọng của cây cỏ tươi. Chính giữa nổi bật cánh hoa hồng, đọng những giọt sương mai lóng lánh. Bên trong là di ảnh của Cristina, tươi trẻ, duyên dáng và lộng lẫy trong chiếc áo ngày cưới. Bên dưới bức ảnh là lời nguyện trích từ nhật ký của Cristina lúc còn thiếu nữ: Lạy Cha, xin dâng Cha niềm vui của con như ca khúc chúc tụng Cha, trái tim con như căn nhà tiếp đón Cha và cuộc đời con để Cha thực hiện điều Cha muốn.
Maria Cristina Cella Mocellin
          Và… cuộc đời Cristina kết thúc vào năm 26 tuổi. Chiếc bướu ung thư ác tính nơi tử cung mắc phải năm 18 tuổi, tưởng đã chữa lành, nào ngờ tái xuất hiện. Nàng đã có hai con một trai một gái. Cristina đang đợi đứa con thứ ba. Khi vị bác sĩ báo hung tin: “Cristina, tôi rất tiếc phải cho bà biết chứng ung thư quái ác tái xuất hiện”, Cristina im lặng một giây. Lấy lại bình tĩnh nàng nhìn thẳng vào mắt vị bác sĩ và nói:
       - Tôi đang có thai. Tôi đang mang thai, bác sĩ ạ!
       Vị bác sĩ hiểu ngay. Ông không dám đề nghị với nàng lối trị liệu hóa học, vì như thế có nghĩa là giết chết bào thai!
       Maria Cristina sinh hạ Riccardo vào tháng 8 năm 1994. Ngay sau đó, nàng bắt đầu các phương pháp trị liệu hóa học, nhưng quá trễ, bướu ung thư đã ăn sâu nơi nội tạng. Người mẹ trẻ anh dũng êm ái trút hơi thở cuối cùng ngày 22-10-1995, để lại 3 con thơ.

        Đây là một cái chết đẹp. Chết cho con được sống. Chết để gìn giữ một sinh linh bé bỏng đã được Thiên Chúa phú bẩm nơi cung lòng của người mẹ. Chắc chắn mai sau khi lớn lên, đứa bé đã được mẹ chết thay đó, sẽ hết lòng cảm ơn mẹ. Nhờ mẹ đã hy sinh tính mạng mình, mà người con được bước vào cuộc đời.
       Thế giới hôm nay rất cần những tấm lòng dám hy sinh cho nhau, dám vì lợi ích của tha nhân mà quên mình phục vụ, mà quảng đại trao ban. Thế giới sẽ cằn cỗi và hoang tàn nếu không còn những con người dám hy sinh đời mình để phục vụ anh em. Nhưng rất mừng, vì cuộc đời vẫn còn đó biết bao tấm lòng luôn quên mình phục vụ một cách quảng đại và vô vị lợi như mẹ Têrêsa thành Calcutta hay các thiện nguyện viên…. Vâng, có lẽ cuộc đời hôm nay vẫn tươi đẹp vì biết bao người cha, người mẹ, chấp nhận một nắng hai sương, lặn lội nơi ruộng vườn và ngược xuôi nơi bến chợ để lo cho từng cuộc đời những người con. Và còn đó biết bao người, tuy không danh phận giữa đời, nhưng sẵn lòng làm bất cứ điều gì, miễn là đem lại niềm vui cho anh em. 

        Chúc các bạn có một tình yêu chân thật, và dám sống tình yêu cho tha nhân, cho bạn bè để kiến tạo nên một mùa xuân đời người ngập tràn hạnh phúc.
        Chúc các bạn luôn tìm được niềm vui và bình an trong cuộc sống hôm nay.

128 nhận xét:

  1. Tấm lòng cao cả của mọi người mẹ hy sinh cho con mình đều đáng kính MC à. câu chuyện của bạn khiến người đọc ngậm ngùi thương cho Cristina, một bài học cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, khi em đọc câu chuyện này em đã rơi nước mắt đó chị, thật sự cảm động.
      Cảm ơn chị, chúc chị luôn vui khỏe nhé
      http://img2.tamtay.vn/files/blogdata/2013/3/5/18/9452005/385488109_429880_310400149008091_1690998575_n.jpg

      Xóa
  2. Bài viết của bạn có ý nghĩa sâu sắc trong thời buổi hiện nay , nhìn lại xung quanh xã hội tìm được một tình yêu đích thực dám vì nhau hy sinh cho nhau , khó như mò kim đáy bể,mình chỉ thấy người ta đi tìm môn đăng hậu đối ,cặp vợ chồng nào mà vợ hay chồng yêu thế hơn thật khó có sự bình đẳng . thời buỏi kinh tế thị trường , nên bất kể gì cũng chuyển hóa kinh tế thị trường hết bạn à .
    "Cuộc đời vốn chẳng như mơ
    Tình yêu đẹp chỉ có trong thơ
    Đời nhiều chuyện bất ngờ
    Mơ mộng đẹp trở thành gàn dở"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, nhưng bên cạnh đó vẫn còn những tấm lòng bao dung, yêu thương mọi người nhất là những hoàn cảnh khốn khó... những tấm gương như thế cần nhân rộng ra trong XH này.... Bạn nhỉ?
      http://www.webtretho.com/wttnews/wp-content/uploads/2013/03/b%C3%B4ng-hoa2.jpg

      Xóa
  3. Mình nói ở khía cạnh tình yêu nam nữ , trong bài của bạn nói về tình yêu mẫu tử , ở ngoài đời không ít câu chuyện thực cảm động và cũng có nhiều câu chuyên có thực vô cùng đau lòng đó bạn .

    Trả lờiXóa
  4. NÓI CHUNG CHÚNG TA CHẾT CHO NHIỀU THỨ TÌNH YÊU... CÁI CHẾT DẦN DẦN TỪ TỪ...
    MÌNH NGHĨ VẬY, NẾU NHƯ CÁI SỰ CHẾT DẦN MÒN ẤY LUÔN MANG LẠI NIỀM TIN & HẠN PHÚC CHO CHÍNH MÌNH! kHÔNG BIẾT NGHI & LÀM VẬY CÓ ĐÚNG KHÔNG Minh Chính nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em đồng ý với chị!
      Cảm ơn chị rất nhiều nhé
      http://www.doctruyen360.com/wp-content/uploads/2013/01/tim-lai-yeu-thuong11.jpg

      Xóa
  5. Tình yêu đích thực được đánh giá qua hành động dám chết cho người yêu.lịch sử chỉ thấy trên đầu ngón tay. ngày xưa chính chúa Jesus chết cho nhân loại, vĩ đại quá. Romeo và Jiliette chết vì yêu. nhưng bây giờ cha mẹ dhe6t1 từ từ cho tình yêu con là một hành động đáng quí nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với Chúa Giêsu, Ngài đã trở nên mẫu mực cho tình yêu. Vì yêu nên Chúa đã hoá thân làm người. Ngài bỏ ngai trời xuống trần gian để mặc lấy xác phàm giống như chúng ta ngoại trừ tội lỗi. Ngài đã hoà nhập với cuộc sống con người, để gắn bó và chia sẻ với những lo âu vất vả của một kiếp người. Ngài yêu thương nên đã quên mình phục vụ tha nhân. Ngài đã đi đến tột đỉnh của tình yêu là dám chết trên cây Thập giá cho người mình yêu. Tình yêu của Ngài là một tình yêu đầy cao thượng và bao dung: Cho dù con người có đầy khiếm khuyết, có bất trung tội lỗi, Ngài vẫn thứ tha, vẫn tìm cách để chúng ta có cơ hội làm lại cuộc đời. Tình yêu của Ngài là một tình yêu thủy chung: Ngài đã đi trọn con đường tình đầy đau khổ, với trái tim dốc cạn đến giọt máu đào cuối cùng là lời minh chứng cho tình yêu bất diệt của Ngài. Ngài còn đi đến đỉnh cao của sự dâng hiến trọn vẹn là trở nên lương thực nuôi dưỡng chúng ta: Với tấm bánh đơn sơ nhỏ bé, Chúa muốn hoà tan trong chúng ta để chúng ta được ở lại trong Chúa, và nên một trong Chúa.
      Cảm ơn anh rất nhiều nhé. Chúc anh mùa Chay thánh tràn đầu ân phúc
      http://media3.nhacvietplus.com.vn/Upload/CMS/Nam_2013/Thang_9/Ngay_13/Images/yeu-van-thuong.jpg

      Xóa
  6. Chuá đã dạy Cho yêu thương sẽ nhận được yêu thương...tình yêu nên nhân rộng hơn ngoài cái chuyện ái tình nam nữ tầm thường ghen tuong ích kỷ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đồng ý với chị
      Cảm ơn chị, chúc chị luôn an vui nhé
      http://www.doctruyen360.com/wp-content/uploads/2013/02/tim-lai-yeu-thuong2.jpg

      Xóa
  7. Cảm ơn Minh Châu vì một bài viết hay và ý nghĩa ... Giữa cuộc sống nhiều toan tính và bộn bề, những bài viết thế này làm em thấy lòng mình nhẹ nhàng, thư thái hơn nhiều lắm ...
    Một lần nữa xin cảm ơn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã đồng cảm và chia sẻ cùng anh
      Chúc em luôn an vui, hạnh phúc
      http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/gCsVfdir6nKzzfyaqMLKcccccccccc/Image/2013/chaonhethang2muayeuthuong-(2)-9f797/xin-chao-thang-hai-mua-yeu.jpg

      Xóa
  8. Sang thăm anh MC đọc entry thật xúc cảm . Bài viết hay và nhiều ý nghĩa về tình người!

    Chúc anh vui nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hung Phi đã chia sẻ, chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé
      http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/gCsVfdir6nKzzfyaqMLKcccccccccc/Image/2013/02/luctrinh-(1)-fcd39/lac-mat-yeu-thuong.jpg

      Xóa
  9. Thăm và chúc gia đình em năm mới hòa hiệp,an bình,sống trọn lành trong tình yêu của Thiên Chúa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn anh và chúc anh luôn bình an, vui khỏe
      http://img.blog.zdn.vn/11607041.jpg

      Xóa
  10. Còn em thì Yêu để Sống anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và Sống để Yêu! em nhỉ?
      Chúc em luôn trọn yêu thương nhé
      http://st.truongxua.vn/user/12566/12566675/photo/201304/09/12566675_11507634_NAqWv6b_715x636.jpg

      Xóa
    2. Yêu để mà chết thì yêu làm gì nhỉ??? anh okie với Pink đấy

      Xóa
  11. TÌNH YÊU! Quả là chả có từ nào đẹp hơn! MC nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Em cảm ơn chị đã đồng cảm. Chúc chị ngày mới an vui nhé
      http://hinh.trochoivui.com/upload/hinh2/yeu.jpg

      Xóa
  12. http://2.bp.blogspot.com/-xxULtg9SPs4/UhwgY389PyI/AAAAAAAAEJQ/xS8YqObxqIc/s1600/1.jpg
    Tình yêu như chén rượu hồng ,
    Uống vô say khướt mà không thì thèm .
    Như trưa hè vớ được kem ,
    Dẫu răng tê buốt vẫn thèm được nhai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã tặng em 4 câu thơ hay và ý nghĩa
      Chúc anh luôn vui khỏe
      http://k14.vcmedia.vn/k:gCsVfdir6nKzzfyaqMLKcccccccccc/Image/2013/05/e8-69d24/dung-bao-gio-nga-gia-voi-yeu-thuong-.jpg

      Xóa
  13. Không có TY thì nhân loại sao tồn tại được ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, nếu không có TY thì trái đất này sẽ cằn khô
      Cảm ơn anh, chúc anh luôn mạnh khỏe
      http://media3.nhacvietplus.com.vn/Upload/CMS/Nam_2013/Thang_9/Ngay_21/Images/toicon6thangdeyeuthuong2.jpg

      Xóa
  14. hd ghé thăm anh và chúc anh vui hạnh phúc thật nhiều với TY ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em luôn vui và hạnh phúc nhé
      http://1.bp.blogspot.com/-UroaVHJY2Jc/Ucs-z2SVpSI/AAAAAAAAZbk/zSoKpUWdnwc/s1600/dungday-f043a.jpg

      Xóa
  15. Chia sẻ cùng em,con người hơn con vật khác là đau khổ...trong TY ! He he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy! Cảm ơn anh, chúc anh luôn an lành
      http://www.cuoihoivietnam.com/upload/images/gianhuemkhongdematanh_01.jpg

      Xóa
  16. Tình yêu thì thật bao la khó mà nói hết đc ,nhưng tình mẫu tử ở đây tuy rất cảm động mà em thấy nếu người mẹ trẻ kia lo chữa trị bịnh thì khi cô ấy mất thì chỉ có 2 đứa trẻ mồ côi thôi ,thật đáng buồn anh ạ
    http://3.bp.blogspot.com/-zoco10wil9c/UaI2SHMUjoI/AAAAAAAAAaY/AOEZ8WQrn5U/s640/3ba8d293f7e4ca046fd73fb8c90fa0f854467652trang1.gif
    Buổi tối mát mẻ thật vui nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng anh
      Chúc em luôn vui và hạnh phúc
      http://i.imgur.com/IO5NjFk.jpg

      Xóa
  17. a2 thăm MINH CHÂU, đọc bài viết và những lời com,có bạn viết rằng''cuộc đời chẳng như mơ,tình yêu đẹp chỉ có trong thơ"đồng ý là vậy,song nếu ta không luôn nhìn đời trong mơ mộng,hảo huyền,và không mơ ước tình yêu là thứ gì đó rất huyền ảo lung linh toàn là màu hồng.
    với a2 cũng rất lãng mạn nhưng kg xa rời thực tế,muốn cơm no ấm áo phải làm cật lực và biết dành dụm chắt chiu, muốn có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc thì phải hết lòng yêu thương chân thành,thủy chung,cảm thông chia sẻ gánh vát việc nhà cùng em xã..bởi vậy mà đã 35 năm trong cuộc vợ chồng , gia đình HAI LÚA vẫn ngập tràn 2 tiếng yêu thương...HAI có 1 bài thơ ,dù là thơ họa nhưng cũng có thể nói lên điều đó,HAI cóp tặng em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, như vậy là anh có một kho tàng quý giá nhất - đó là GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC. Chúc mừng anh nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-F7HZ9k4yvvI/UJ0zhnZdisI/AAAAAAAACh4/kCOQQ7-N13M/s1600/538701_209314999169342_104729102961266_301116_350620683_n.jpg

      Xóa
  18. ( CƯỚI NHAU THÔI)
    08:25 15 thg 11 2012
    a cưới rồi! đã hơn 30 năm.
    ba đứa con trưởng thành khôn lớn.
    hạnh phúc đong đầy, tình xanh mơn mởn,
    bi cực chẳng sờn, sát cánh bên nhau,
    em tin kg? nàng vẫn giữ lá thư đầu
    mỗi khi giận, lầu bầu, tại ngày xưa anh hứa.
    sẻ cùng em. đi suốt đoạn đoạn đường dài,
    chàng đa tình như há miệng mắc quai
    đành chấp nhận trói đời vì chữ tín
    30 năm ,cuộc mưu sinh lận đận
    nghĩa thủy chung anh vẹn giữ chu toàn
    thì ai ơi! chớ có nghi oan...
    a lãng mạn ,nhưng chung tình...lắm đó!...(VC58}

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ của anh rất hay và giàu tình cảm yêu thương
      Cảm ơn anh, chúc gia đình anh mãi trọn hạnh phúc
      http://macphong.com/wp-content/uploads/2012/08/tinh-yeu.jpg

      Xóa
  19. Ở Việt Nam có truyên ANH PHẢI SỐNG của KHÁI HƯNG:người mẹ đã chọn cho mình cái chết để lo cho cuộc sống của các con,em đọc chưa?
    http://2.bp.blogspot.com/-dELVuDhcRrY/UnDJVa7ppAI/AAAAAAAAC_M/N0uVY-S54zc/s400/t1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em đọc rồi chị à, rất cảm động
      Chúc chị luôn vui khỏe nhé
      http://namyangi.com.vn/namyang/upload/image/chia%20se%203/tinh%20nguoi.jpg

      Xóa
  20. Chúa Jesu đã dậy các môn đệ của người là : các con hãy luôn yêu thương nhau , người ta cứ dấu chỉ này để biết các Con là Môn Đệ của Thầy .
    Yêu thương người yêu thương mình , nào có ý nghĩa gì . Mà phải yêu thương chính kẻ thù của mình nữa . Vì vậy , trước khi trút hơi thở trên Thập Giá . Chúa Jesu đã xin cùng Chúa Cha tha cho những kẻ đã giết mình : Lậy Cha , Xin tha cho chúng vì chúng chẳng biết việc chúng làm ...
    Ngày nay oan nghiệt quá , chính những người mình thương yêu nhất quay lại giết mình bằng cách này hay cách khác chỉ vì ĐỒNG TIỀN ...
    Bình an luôn bên em ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Chúa Giêsu, là vị mục tử nhân lành: Người mục tử biết từng con chiên, lo lắng cho từng con chiên, chăm sóc cho từng con chiên, sẵn sàng chết cho đàn chiên. Thật là hạnh phúc cho cuộc đời chúng ta, vì Chúa biết từng người chúng ta, Chúa lưu tâm đến từng hoàn cảnh của chúng ta. Chúa còn bao bọc chở che chúng ta bằng biết bao ơn lành hồn xác. Sống dưới sự chăm sóc của Chúa, chúng ta không chỉ hạnh phúc ở đời này mà còn hạnh phúc cả đời sau, miễn là chúng ta biết nghe tiếng Chúa và bước đi trong đường lối của Chúa.
      Lời Chúa dạy chúng ta luôn khắc ghi và thực hành anh nhỉ?
      Cảm ơn anh, chúc anh tràn đầy ân phúc
      http://www.zidean.com/data/zv4_26/ffffffff_3395.jpg

      Xóa
  21. Tốn giấy mực với chuyện YÊU quá nhỉ? Thôi hay không yêu cho đỡ tốn? ka ka

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi..... Cảm ơn anh, chúc anh bình an và mạnh khỏe
      http://2.bp.blogspot.com/-GlbJvGZZtTI/T8ERT1ercSI/AAAAAAAAUPA/ZyKCNjHdlnQ/s1600/1324097703-tinhban-tygt-eva2.jpg

      Xóa
  22. Quên mình dâng hiến cuộc đời
    Trút hơi thở cuối cho người mình yêu
    Tình mẹ vĩ đại bao nhiêu
    Cuộc sống tốt đẹp mọi điều cho con.
    Em sang thăm anh. Bài viết hay và câu chuyện cảm động quá anh ạ.
    Ngày mới vui nhiều anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã tặng anh những câu thơ hay và ý nghĩa
      Chúc em nhiều niềm vui và hạnh phúc trong yêu thương
      http://files.myopera.com/kusano/blog/images1704340_mua-xuan-em-anh1.jpg

      Xóa
  23. Bọ qua thăm A Trần xem Chết vì iêu nó dư lào he he !
    Chúc A ngày cuối tuần zui zẻ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc xong em cảm nhận YÊU là thế nào?
      Cảm ơn em và chúc em luôn hạnh phúc
      http://hinhanhnen.com/hinhanh/hinhfck/14121hinh-nen-tinh-yeu-hai-dang-dung.jpg

      Xóa
  24. chết vì yêu nghĩa là sống cho ng mình yêu, hy sinh chứ k phải cái chết ...bất thình lình a nhỉ? hihi. cảm ơn a vì bài viết ý nghĩa, chúc a ngày vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi!
      Cảm ơn em, chúc em luôn vui và bình an mỗi ngày
      http://collectionphotos.com/wp-content/uploads/2013/11/22c238219af1e7ce52e54da46fac71a2.jpg

      Xóa
  25. Thăm anh !
    Thứ 7 xinh tươi anh nhé…
    Hổng biết người rằng có nhớ ta ko…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... Nhớ Hoa Tím lắm chứ
      http://a8.vietbao.vn/images/vn802/the-gioi/20793183_images1590410_love.jpg

      Xóa
  26. Tình yêu phải như thế ni em nhỉ ? Chúc em vui khỏe bình an nhé ! (~_~)

    http://www.graphics99.com/wp-content/uploads/2011/10/Love-Birds-Good-Afternoon-Graphic.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! Em cảm ơn chị.
      Chúc chị vui và hạnh phúc mỗi ngày
      http://xemanh.net/images/anhdepvalentine/anh-dep-tinh-yeu-09.jpg

      Xóa
  27. cuối tuần sang thăm anh chúc anh và gia đình thật nhiều niềm vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em nhiều niềm vui nhé
      http://3.bp.blogspot.com/-T52haK35qy4/UcrHPepg5ZI/AAAAAAAAMIw/2r4jEJbMDi8/s1600/hinh-nen-tinh-yeu-dep%20(5).jpg

      Xóa
  28. Tình yêu là điều khó có thể lí giải được một cách đầy đủ. Nó mang lại cho con người niềm hạnh phúc tột đỉnh song cũng mang lại cả sự đau khổ đến cùng cực.
    Chúc MCT chiều muộn vui vẻ, hạnh phúc trong tình yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! Cảm ơn MTV rất nhiều
      Chúc bạn hạnh phúc tròn đầy nhé
      http://www.bantayme.vn/kcfinder/upload/images/tinh-yeu-neu-vi-va-mac-du.jpg

      Xóa
  29. Bài entry của bạn MC thật nhiều ý nghĩa, hy sinh vì cứu giúp người khác hoặc hy sinh để chia sẻ hạnh phúc cho nhau ....
    Ngọc Hoài đến thăm mong bạn MC cũng có một ngày T7 nhiều niềm vui và một buổi tối T7 an lành, ngày CN cũng sẽ có thật nhiều niềm vui nữa bạn MC nhé .....
    http://img1.123tagged.com/en/weekend/257.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn NH. Chúc bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé
      http://www.bantayme.vn/kcfinder/upload/images/tinh-yeu-neu-vi-va-mac-du.jpg

      Xóa
  30. http://thegioicaphe.net/posts/wp-content/uploads/2012/07/ly-ca-phe1.jpg
    ai ơi đừng chết vì yêu
    caffe nóng hổi cùng phiêu đi nào ...
    Thu Điệp mời anh nè ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cafe ngon quá.... cùng phiêu em nhé
      http://img.wallpaperstock.net:81/love-island-wallpapers_32360_1600x1200.jpg

      Xóa
  31. Một tình yêu dâng hiến làm cho con người trở nên cao thượng,bao dung.Tình yêu ích kỷ con người thành kẻ ti tiện đáng ghét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Em cảm ơn chị
      Chúc chị luôn vui khỏe nhé
      http://hegyibeszed.cafeblog.hu/files/2014/02/szivecske.jpg

      Xóa
  32. Bài viết rất hay anh à. Yêu ( không chỉ đơn thuần là tình yêu trai gái thôi ) là hy sinh , là biết nghĩ về nhau như vậy đó. Câu chuyện anh chia sẻ xúc động quá. Hy vọng đứa con ấy lớn lên sẽ sống tốt xứng đáng với tình yêu của mẹ đã dành cho mình.
    Cuối tuần thật vui anh minh Châu nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, anh đồng ý với những chia sẻ của em. Theo anh được biết, sau này Riccardo đã trở thành 1 vị linh mục đó em
      Chúc em trọn yêu thương và hạnh phúc nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-RE52Zql25lQ/UQf33xgTrsI/AAAAAAAAAzQ/N1LS6gnUEqY/s1600/Socola%20Sweet%20valentine2.jpg

      Xóa
  33. "Chết cho con được sống.Nhờ mẹ đã hy sinh tính mạng mình, mà người con được bước vào cuộc đời."
    Tình mẫu tử thiêng liêng vô bờ bến MC nhỉ.
    Chúc MC luôn vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Em cảm ơn chị. Chúc chị luôn vui khỏe
      http://2.bp.blogspot.com/-a2WILczNobI/Ul-Jmdka2vI/AAAAAAAABqw/wxT2PP7OelQ/s1600/love.jpg

      Xóa
  34. Thăm bạn nhé, cs thích cái câu trong cái ô đen đen trên tê tề.
    Tối cn vui vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn CS - Chúc bạn luôn vui và an bình
      http://www.doctruyen360.com/wp-content/uploads/2013/01/tinh-yeu-giong-nhu-la.jpg

      Xóa
  35. A Ninh'blog sang thăm, Tuần mới vui khỏe, may mắn bạn em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh. Chúc anh nhiều niềm vui và công việc thuận lợi
      http://hanhphucgiadinh.vn/wp-content/uploads/2012/06/hinh-anh-tinh-yeu-04.jpg

      Xóa
  36. Một chữ yêu nói làm sao cho hết
    Bao cuộc đời sẵn sàng chết cho thương yêu ............
    .........
    Bài viết hay quá bạn à -cảm ơn Minh Châu nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam rơn bạn TML, hai câu thơ của bạn hay quá
      Chúc bạn nhiều niềm vui nhé
      http://img2.tamtay.vn/files/blogdata/2011/11/11/12/2581868/1724252284_love_503385.jpg

      Xóa
  37. Em cảm ơn anh. Chúc anh Mùa Chay thánh tràn đầy ân sủng
    http://k14.vcmedia.vn/dAhYC3ex35789yvGPCSywGxl0bP6F/Image/2012/08/120402goctraitim130-59a0b.jpg

    Trả lờiXóa
  38. Bài viết rất ý nghĩa MC à
    Chúc bạn ngày mới thật vui và HP nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn NT rất nhiều
      http://taiavatar24h.com/wp-content/uploads/2013/09/hoa-bang-khuang.jpg

      Xóa
  39. Có lẽ chỉ có con người là chết vì yêu thôi anh ạ.
    Nhưng đó là những cái chết hạnh phúc vì đã cho đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, anh đồng ý với em
      Cảm ơn em rất nhiều
      http://thanhnhutruong.vnweblogs.com/gallery/9613/previews-med/hoa%20t%C3%ADm.jpg

      Xóa
  40. Yêu là mất cho đời một ít
    Nhưng được ban mấy đóa hoa hồng

    Chúc MC vui nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng.... hihi....
      Em cảm ơn anh nhiều
      http://1.bp.blogspot.com/-f9ZQlF5XODA/Uji-xhPMsDI/AAAAAAAAD38/hMUozyISz4s/s1600/ad.jpg

      Xóa
  41. Chiều đầu tuần nhiều niềm vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh rất nhiều
      http://img.blog.zdn.vn/5840074.jpg

      Xóa
  42. Cám ơn anh nhiều lắm,
    một chiều vui nồng nàn yêu dấu anh nhé !
    http://i817.photobucket.com/albums/zz95/tyeu05/115741.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hoa Tím nhiều nhé
      http://tongphuochiep-vinhlong.com/wp-content/uploads/2014/02/hoa-t%C3%ADm.jpg

      Xóa
  43. Tình yêu chung thủy sáng trong
    Là tình đẹp nhất thắm nồng thiết tha
    Mối tình vĩ đại bao la
    Tình yêu cuộc sống mà ta tôn thờ.
    Vâng! Đúng là vậy. Em đã từng được đọc ở đâu đó: "nếu như tình yêu chung thủy là mối tình đẹp nhất thì tình yêu cuộc sống là mối tình vĩ đại nhất". Vậy mà người mẹ trẻ ấy đã dành cuộc sống của mình trao tặng lại cho con. Thật là cảm động và không gì tuyệt vời hơn phải không anh?
    Em sang thăm anh. Chúc anh đêm an lành và ngủ ngon anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đồng ý với chia sẻ của em.
      Cảm ơn em đã đồng cảm nhé
      http://ssgreal.com.vn/wp-content/uploads/2013/06/tet-den-dung-cam-hoa-nay-nhe-3.jpg

      Xóa
  44. Bài viết sâu sắc và xúc động! cảm ơn anh nhiều nhé, Minh Châu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã đồng cảm cùng anh
      http://img.blog.zdn.vn/11298216.jpg

      Xóa
  45. Anh à nào ai có hiểu đc tình yêu cao thượng là sống cho nhau đâu anh..nhiều người chỉ lấy hờn ghen, gia trưởng để quản lý người mình yêu thương! bài viết rất sâu sắc....thật tuyệt anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... cuộc sống cũng có những gam màu như vậy mà em...
      Cảm ơn em rất nhiều
      http://s55.radikal.ru/i148/1002/e8/62371b60b65b.gif

      Xóa
  46. Anh Ninh sang thăm, mến chúc em và gia đình chiều thứ tư vui khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Ninh rất nhiều
      http://www.huyhoa.com/hn/images/stories/tamsu/huyhoa_hoa_sim.jpg

      Xóa
  47. bài viết hay lắm bạn àh, mình sang thăm, tặng cho bạn một bức ảnh do chính tay mình vẽ ra nè, chúc bạn một buổi tối đầy ấm áp và vui vẻ nhé
    https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1.0-9/p526x296/14874_261549350692174_852944838_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều - Bức tranh rất tuyệt
      http://files.myopera.com/dangkien/blog/baf2.jpg

      Xóa
  48. Tình yêu là cái gì đó rất thực nhưng cũng rất trừu tượng ... nên xưa Nay mọi thứ có định nghĩa nhưng tình yêu thì chưa có 1 định nghĩa cụ thể chỉ khái quát
    có ai định nghĩa được tình yêu
    có quái chi đâu một buổi chiều
    gặp người thiếu nữ trên đường ấy
    nhớ nhớ thương thương thế là yêu ( xuân diệu )
    mà lớp trẻ bây giờ trong thời hiện đại yêu vội yêu gấp nên càng khái quát... có những người cưới rồi còn chưa biết yêu là gì đấy...
    họ yêu rồi bỏ bỏ rồi yêu ko biết giá trị tình yêu là gì đâu....,,
    QUA THĂM M-C góp vui vài lời ... chúc bình an nhé!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy đó anh
      Em cảm ơn anh đã chia sẻ cùng em
      http://phatgiaoaluoi.com/uploads/news/2013_02/hoa-sim.jpg

      Xóa
  49. QUA THĂM EN NÈ, TỐI ẤM ÁP NHA

    http://pic100.picturetrail.com/VOL630/13252760/23805297/396873357.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://caycanhthanglong.vn/Media/images/Baiviet/BinhLuan/CacloaiLan/dia-lan-tim-06.jpg

      Xóa
  50. Một câu chuyện hay và tràn đầy cảm xúc em à! Đây mới là một tình yêu đích thực, người mẹ dám hy sinh mạng sống của mình, nhường lại cuộc sống cho con mình được sống. Một tình yêu mà hiện tại chúng ta có thể xem nó là một món quà vô giá nhưng hình như rất ít người muốn có nó... Hình như xã hội ngày càng hiện đại, càng văn minh thì tình người càng ít đi phải không em!
    Mong em luôn giữ mãi trong tâm một tình yêu đích thực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ.... Em cảm ơn chị đã đồng cảm và chia sẻ cùng em
      http://caycanhthanglong.vn/Media/images/Baiviet/BinhLuan/CacloaiLan/dia-lan-tim-06.jpg

      Xóa
  51. http://3.bp.blogspot.com/-7wMHH4O5avA/UzQgy-Qn79I/AAAAAAAADQY/P7YyElxrtq4/s1600/device-management-users.png

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      http://images.yume.vn/blog/201212/07/1354862492-1354862356_1.jpg

      Xóa
  52. Những câu chuyện về tình yêu rất hay, MCT à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      http://caycanhthanglong.vn/Media/images/Baiviet/BinhLuan/CacloaiLan/dia-lan-tim-02.jpg

      Xóa
  53. Trả lời
    1. Hihi..... Cảm ơn em nhé
      http://vuonnhaxinh.com/Images/VN/TIN/355dscn5059_29206400.jpg

      Xóa
  54. Đến thăm Minh Châu đây.chúc em ngày thật vui. bình an..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn anh rất nhiều
      http://hiencasau.vnweblogs.com/gallery/16217/1311737499_IMG_0144_461.jpg

      Xóa
  55. MC luôn luôn sâu sắc...sâu sắc đến từng câu chữ....bài viết rất ý nghĩa....khi bước qua nỗi đau của tình yêu...bạn sẽ nhận được hạnh phúc và cái hạnh phúc đó dù nhỏ nhoi cũng đáng trân trọng ! Cảm ơn bạn vì bài viết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng... Cảm ơn bạn rất nhiều. Tuần mới Hạnh phúc bạn nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-QK0IDcqpyAE/UbmpONB2xDI/AAAAAAAAA6Q/kW9Z482tKAg/s400/ti_403600489.jpg

      Xóa
  56. "Còn gì đẹp trên đời hơn thế
    Người yêu người sống để yêu nhau"... (T.H)

    Anh sang thăm em, đọc bài viết về Tình yêu của em thật cảm động!... Anh chúc em luôn khỏe vui và hạnh phúc MC nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh rất nhiều nhé
      http://1.bp.blogspot.com/-4ft-j7dpHtg/Uji_Ft-kLqI/AAAAAAAAD4Q/WTnCPI6d09s/s1600/ae.jpg

      Xóa
  57. Sang thăm bạn, chúc bạn ngày nghĩ cuối tuần vui vẻ hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Mẫn rất nhiều
      http://thienminh.vnweblogs.com/gallery/11312/hoa-luc-binh.jpg

      Xóa
  58. Có người đã chết vì yêu
    Hy sinh mạng sống là điều sáng trong
    Để con mở mắt lọt lòng
    Bảo tồn sinh mạng ấm nồng cho con
    Có gì cao quý đẹp hơn
    "Mất đi" nhưng lại thêm ơn rất nhiều...
    Qua thăm bạn. chúc Bạn ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn Vinh Sơn nhiều nhé
      http://farm3.static.flickr.com/2538/3924874437_f05b7d505f.jpg

      Xóa
  59. Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé
      http://1.bp.blogspot.com/-4Rz1hHdAdQg/UStkQ7RRIyI/AAAAAAAADmQ/nT5sX_31Nss/s1600/TramOiTim_1442.jpg

      Xóa
  60. tình yêu là cay ,đắng , ngọt, bùi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... Cảm ơn Bạn nhiều nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-J0bvxSCIgOI/UXVMOUEOg5I/AAAAAAAAD1U/fDbKDHnAraY/s1600/Linh+Sam_0761.jpg

      Xóa
  61. Tình yêu là năm là tháng
    Là ngọt ngào cay đắng có nhau..."
    Một bài viết rất hay, và sâu sắc....
    Lâu rồi không ghé, nhà bạn vẫn đông vui quá....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, cảm ơn bạn đã chia sẻ cùng mình nhé
      http://i722.photobucket.com/albums/ww229/Wildflower_06/Hoa%20Misc/HoaGiay_1029.jpg

      Xóa
  62. Tình yêu là…
    Sự hy sinh bản thân
    Và làm người khác hạnh phúc
    Mà không hề cảm thấy hối tiếc.
    Mình tâm đắc điều nầy lắm... xét về góc độ hương vị của tình yêu thì tình yêu như ngon miệng của một trái me chua... chua nhưng mà luôn hấp dẫn, khiến ai cũng... thèm ! phải không MC ? hà hà... Chúc bạn luôn hạnh phúc với tình yêu của mình nhé !
    http://anhdep.pro/wp-content/uploads/2013/12/385211_361914523907414_2147010131_n.jpg

    Trả lờiXóa
  63. chị Minh Châu Trần viết hay quá, em cảm ơn chị nhiều,chúc chị vui vẻ, may mắn trong cuộc sống nhé !

    Trả lờiXóa
  64. em rất ngưỡng mộ chị Minh Châu Trần, chị viết hay lắm, rất có nhiều ý nghĩa !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.