Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Đau cùng nỗi đau với Philippines



Đức Giáo Hoàng Phanxicô

    Siêu bão Haiyan quét ngang qua Philippines với tâm bão ở thành phố Tacloban gây thiệt thật khủng khiếp về người và tài sản cho người dân nước này. Theo lời cảnh sát trưởng khu vực Elmer Soria cho biết tại Tacloban, thủ phủ của tỉnh Leyte cho biết có khoảng 10.000 người bị chết và 4 triệu người - trong đó có 1,8 triệu trẻ em - bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khoảng 70 - 80% khu vực nằm trên đường đi của bão Haiyan ở tỉnh Leyte bị phá hủy (chưa tính ở các thành phố/tỉnh khác), ngoài ra, tổng thống Benigno Aquino cho rằng con số thương vong sẽ còn cao hơn… (vnexpress.net).
      Cùng chia sẻ nỗi đau mất mát khủng khiếp với người dân Philippines, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã ra lời kêu gọi cộng đồng Công giáo giúp đỡ người dân Philippines gặp nạn sau siêu bão Haiyan và cầu nguyện cho sự bình an của họ.

       Và trong ngày hôm nay, sẽ có hơn 60.000 người Công giáo hôm nay tập trung trước Quảng trường St Peter, Vatican, cùng Giáo hoàng Phanxicô cầu nguyện cho những người dân Philippines bị nạn sau siêu bão Haiyan. Một ngày trước đó, Giáo hoàng đã gửi đến cộng đồng Công giáo châu Á lời chúc an lành của Ngài (Theo AFP ).
Quảng trường trung tâm Vatican
       Ngoại trưởng Vatican, Pietro Parolin cho hay, Giáo hoàng trong thông điệp gửi đến Tổng thống Philippines Benigno Aquino thể hiện "sự đau buồn trước sự tàn phá và những mất mát do siêu bão gây ra, đồng thời cho biết Ngài luôn ở bên cạnh tất cả người dân bị nạn".

      "Ngài đặc biệt lưu tâm đến những người đang khóc than trước sự ra đi mãi mãi của người thân và những người mất hết nhà cửa", thông điệp của Giáo hoàng viết. "Đức Thánh Cha cầu nguyện cho tất cả người dân Philippines và kêu gọi chính quyền thế tục và nhân viên cứu hộ cũng làm như vậy trong suốt quá trình cứu nạn".

     Chúng ta cùng hiệp ý với Đức Giáo Hoàng Phanxicô và mọi người dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin tha thiết, Xin Chúa thương ban cho mọi người dân Philippines được bình an và sớm ổn định lại cuộc sống; đồng thời chúng ta cùng góp chút nhỏ nhoi để chia sẻ trước những mất mát của người dân nước này. 

Những hình ảnh tang thương
 bao trùm Thành phố Tacloban (theo vnexpress.net)







        Chúng ta cùng chia sẻ với nỗi đau mất mát thật khủng khiếp này với người dân Philippines bạn nhé!

69 nhận xét:

  1. Miền Trung nói riêng và Việt nam nói chung may mắn thoát nạn cuồng phong và huỷ diệt của cơn bão Haiyan.
    Ngoảnh nhìn lại , thương tiếc, đau xót vô cùng với người dân Philipine. Cứ thử tưỡng tượng VN chấn hàng nghìn người thì sẽ ra sao nhỉ? Đau quá.

    Trả lờiXóa
  2. "Xin Chúa thương ban cho mọi người dân Philippines được bình an và sớm ổn định lại cuộc sống; đồng thời chúng ta cùng góp chút nhỏ nhoi để chia sẻ trước những mất mát của người dân nước này. "
    Thương quá em ơi! Những con người vô tội.
    ctim thăm em cùng chia sẻ với nỗi đau mất mát thật khủng khiếp này với người dân Philippines

    Trả lờiXóa
  3. Chia sẻ với những mất mát to lớn của người dân nghèo Philippines trong cơn bão Haiyan
    Và cũng thật may mắn cho duyên hải miền Trung VN. Cầu nguyện cho những điều may mắn đó.

    Trả lờiXóa
  4. Những nỗi đau không gì bù đắp của nhân dân Philippines , chúng ta cùng thành tâm chia sẻ và cầu nguyện cho linh hồn những người thiệt mạng đươcj siêu thoát. may mà miền Trung chúng ta thoát nạn, nếu không thì cũng sẽ có những tổn thất nặng nề. Chúc tuần mới nhiều thành công trong công việc.

    Trả lờiXóa
  5. Chia sẻ và mong mọi chuyện sẽ an lành với người dân họ. Và cả miền trung mình nữa, tình hình thế nào rồi hả a?

    Trả lờiXóa
  6. Gần như em không có thời gian nhiều và rất mệt mỏi trong những ngày qua, nhưng hầu như, ngày nào cũng ngóng nghe tin bão. Vừa mừng cho miền Trung thoát nạn, lại âu lo miền Bắc đang phải oằn mình chống đỡ. rồi tin nước láng giềng , thấy cảnh cướp bốc để kiếm cái ăn, ...nhiều, nhiều lắm những mất mát không gì bù đắp nỗi... lòng thương, thu7p7ng lắm anh ạ. chợt thấy, những phiền muộn của mình, những đau khổ của cá nhân mình, chẳng là gì so với cảnh mọi người đang chịu.
    Mọi người chúng ta chỉ biết cầu nguyện cho tất cả bình an, rồi lại tiếp tục chung tay góp sức. Hy vọng, mọi người, dù ở đâu, hay nước nào đi nữa, thật nhiều nghị lực để vượt qua lúc khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  7. Những hình này ngày nào cũng có trên ti vi, nhìn vào đó ai cũng thấy lòng quặn đau em à, cứ như là chính mình mất đi người thân của mình vậy, thương lắm đất nước Philipin đất nước sản xuất ra những cơn bão, chị thấy sợ thật, ở nơi ấy sống chết kề cận bên mình làm sao họ sống nước em nhỉ ? Mong bình yên cho trái đất này, tuần mới an lành nhé em !
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730648/4a4338ca_3cf203f8_cda8dbd97a5c4daedfaeffbwo8.gif

    Trả lờiXóa
  8. Thiên tai thật đáng sợ anh nhỉ?
    Một tuần mới bình yên và may mắn MC nhé

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn nước bạn tan tác trong bão haiyan.Dự báo báo siêu bão sẽ đổ bộ vào Miền Trung,mấy hôm nay cả nước ta mãi thấp thỏm cho cái "kịch bản" kia ám ảnh.Rất may,như một phép nhiệm mầu,đồng bào ta thở phào nhẹ nhõm !
    Chúc gia đình và quê mình bình an em nhé !

    Trả lờiXóa
  10. Cùng cầu nguyện cho những người dân Philipin, Vn và trên toàn thế giới bj nạn trong cơn bão này...Mong họ chóng ổn định lại cuộc sống sau bão! Amen!

    Trả lờiXóa
  11. Chúc tuần mới bình an cho tất cả mọi người, A men!

    Trả lờiXóa
  12. Thật khủng khiếp..mừng cho ta được bình an....Chào Minh Chau...

    Trả lờiXóa
  13. Nơi đầu sóng ngọn gió.
    Đất nước PHI luôn hứng chịu những cơn BÃO dữ mỗi năm.
    Xin gửi lời đồng cảm với Đảo Quốc thống khổ
    Và mửng cho Giáo Phận Vinh VN, thoát cơn HAIYAN bĩ cực !!!

    Trả lờiXóa
  14. Thật khủng khiếp cảnh thiên tai tàn phá!Nén niềm vui của ta ,ngẫm thương người dân Phi phải hứng chịu những cơn bão trước ta !

    Trả lờiXóa
  15. Cùng chia xẻ nỗi đau với người dân vùng bão đi qua .

    http://i203.photobucket.com/albums/aa273/amirrehmtulla/Have-a-nice-day.gif

    Trả lờiXóa
  16. Cầu mong cho tất cả đều được an lành.
    Một tuần mới bình an cho em.

    Trả lờiXóa
  17. Xin nguyện cầu cho những người bạc mệnh
    Về bên Chúa trong vòng tay bình an -

    Trả lờiXóa
  18. Chia sẻ với những mất mát to lớn của người dân nghèo Philippines trong cơn bão Haiyan. Dân chúng Miền Trung hay tin đã tất bật cho công tác đối phó...nhưng rồi khg ảnh hưỡng trực tiếp. Rất may mắn! & xem như đồng bào Miền Trung có một cuộc TỖNG DIỄN TẬP ỨNG PHÓ VỚI BÃO DỮ!!!
    Anh MCT nhỉ???

    Trả lờiXóa
  19. Đau lòng cho nước bạn và thầm lạy tạ ơn trên về sự bình an của nước Việt mình .Cũng xin cầu nguyện cho tất cả .

    Trả lờiXóa
  20. NGUYỆN CẦU HẾT THẢY BÌNH AN
    NIỀM VUI NHÂN LOẠI, THẾ GIAN THANH BÌNH .

    Trả lờiXóa
  21. Nhìn thấy cảnh hoang tàn đổ nát, chết chóc sau cơn bão Haiyan mà đất nước Philippines, cùng đồng bào miền Trung thân yêu phải gánh chịu, thấy đau thương xót xa quá !
    Cùng cầu nguyện cho các nạn nhân của cơn bão sớm ổn định lại cuộc sống trong vòng tay yêu thương chia sẻ của mọi người.

    Trả lờiXóa
  22. Chúng ta cùng cầu nguyện cho những người bạc mệnh siêu thoát nơi chín suối, Thương lắm một đất nước quanh năm thiên tai bão lụt hoành hành...cũng may là bão không vào miền trung của chúng ta, cầu mong mọi điều an lành đến với mọi người, chúc bạn buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
  23. Xin chia sẻ với người dân ở một đất nước có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam!
    Cơn bão này vẫn chưa đáng sợ bằng "cơn bão" tàn độc của TAND tỉnh Bắc Giang ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Chúa ơi .... thật khủng khiếp quá , biết làm sao khác ngoài cầu nguyện bình yên cho những người dân có vùng bão đi qua

    Trả lờiXóa
  25. VN ta cùng chịu tan tác một cơn bão, nhưng mình ít thiệt hại hơn, cảnh lá rách ít đùm lá rách nhiều, cùng có một hành động nào đó để chia sẻ niềm đau với đồng loại. Đồng cảm với bạn, chúc bạn luôn yên lành.

    Trả lờiXóa
  26. Xin chia sẻ những nổi đau mất mát của nước bạn ...luôn mong sự bình an đến với nhân loại...

    Trả lờiXóa
  27. Xin chia sẻ cùng nước bạn!

    Trả lờiXóa
  28. Trông thấy mà buồn quá, Minh Châu à ...

    Trả lờiXóa
  29. Xin chia sẻ nỗi đau với dân Philippine, và gia đình của mười mấy người bị thiệt mạng ở Quảng Ninh!

    Trả lờiXóa
  30. MT sang thăm anh MC và chúng ta cùng nhau cầu nguyện cho cơn bảo nhanh dứt để cho người dân Philippine trở về cuộc sống bình yên anh nhé!

    Trả lờiXóa
  31. Nhìn mà đau cho dân nơi đất Bạn quá MC ơi !
    Thời gian qua nhà chị có người bệnh và vừa mới ra đi trước Bão mấy ngày, ( có lẽ tránh Bão) ! Chị vứ buồn vừa bận, biết em đã sang thăm mấy lần nhưng chi đến hôm nay mới có chút thời gian sang thăm em, chị biết em sẽ hiều và thông càm cho chị LR này !

    Mến chúc em tuần mới An Lành vui và mọi việc hạnh thông MC nhé !

    Trả lờiXóa
  32. Một đất nước đứng đầu sóng ngọn gió . Xin chia sẻ nỗi đau cùng Người !

    Trả lờiXóa
  33. Siêu bão Haiyan tàn phá nước bạn quá khủng khiếp phải không em? Thật là thương tâm. Bây giờ chúng ta hãy thành tâm cầu xin cho bạn mình, cùng chia sẽ nổi đau này...

    Trả lờiXóa
  34. Thương tâm cho đất nước bạn quá hả MC ơi.Cũng may mắn cho VN mình cơn bảo vừa qua này .
    Mình chỉ còn cách cầu nguyện cho những linh hồn ấy sớm quay về với chúa MC nhé .

    Trả lờiXóa
  35. Những cơn thịnh nộ của thiên nhiên bao giờ cũng để lại hậu quả khủng khiếp cho nhân loại, người dân và đất nước Philippines vừa hứng chịu trực tiếp sự tàn phá của siêu bão và nhìn những hình ảnh trên chúng ta không khỏi chạnh lòng, hy vọng thế giới hãy chung tay và cùng giảm thiểu sự ấm lên của trái đất, bằng những hành động thiết thực nhất.

    Trả lờiXóa
  36. Ngày nào mình cũng lên mạng để xem những hình ảnh này. Và lần nào mình cũng rơi nước mắt. May mà bão nó không vào nơi nào trên đất nước chúng ta. Nếu không thì bây giờ chúng ta cũng có khác gì họ. Tội nghiệp quá bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  37. Quá đau xót! Cầu nguyện cho những linh hồn được siêu thoát. Và những người còn sống lấy lại thăng bằng về tinh thần, ổn định cuộc sống !

    Trả lờiXóa
  38. TRONG NHỮNG NGÀY QUA VÌ LÝ DO CÔNG VIỆC BẬN QUÁ, MC CHỈ POST BÀI VIẾT LÊN Ể CHIA SẺ VỚI MỌI NGƯỜI NHƯNG KHÔNG CÓ NHIỀU THỜI GIAN TRẢ LỜI RIÊNG TỪNG COMMETS, MONG MỌI NGƯỜI THÔNG CẢM CHO MC.
    MC XIN GỬI ĐẾN CÁC ANH, CHỊ, EM VÀ CÁC BẠN LỜI CẢM ƠN CHÂN THÀNH VÀ CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI MỘT NGÀY BÌNH AN, MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC
    http://status.danhngon360.com/wp-content/uploads/2013/03/status-tam-trang20.png

    Trả lờiXóa
  39. Trông mà đau rát cả lòng.
    Cầu nguyện cho những khổ đau qua nhanh, siêu độ cho những vong nhân, cho thế gian lại có nhiều ánh sáng tình thương của Đức Tối Thượng!
    Ngày an lành nhé MC huynh.
    http://farm7.staticflickr.com/6166/6185157699_54e0ab44f2.jpg

    Trả lờiXóa
  40. http://xemanhdep.com/gallery/beautiful_flower/beautiful_flower11.jpg
    Ngày mới an lành bên em nha! ctim thha8m em và thương mến chúc em.

    Trả lờiXóa
  41. Nhiều quốc gia đánh giá về mặt phòng thiên tai và cứu hộ dân chúng của PHI là non kém !!!
    Các Phóng viên còn mon men tới lấy tin được,mà hầu như chính phủ thì "trốn Bão" ở nơi nào hết ?
    ...Xác chết dân oan ,nay đã bốc mùi !? Thương thay,mà biết làm sao,một dân tộc có đến 90% công Giáo...

    http://www.vnyeu.org/wp-content/uploads/2012/03/nuoc-mat-dan-ong-2.jpg

    Trả lờiXóa
  42. Cả thế giới đang tập trung hỗ trợ người dân Philippines, thật là kinh hoàng...
    LB sang thăm bạn TMC, chúc ngày mới an bình.

    Trả lờiXóa
  43. Phililppin đúng là cái nôi của bão,đại đa số các trận bão đều không bỏ qua đất nước nay .Cũng giống miền trung của ta,luôn phải chịu đựng các trận bão lũ.Những người có tâm đều muốn chia sẻ với đồng bào ở những vùng này.

    Trả lờiXóa
  44. .
    Nỗi đau quá lớn, xin cầu nguyện cho các nạn nhân và mong cho những người còn sống sót sớm ổn định cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  45. Thật đau lòng, những thiệt hại do bão gây ra cho người dân nước này là quá lớn. Cầu mong họ sớm vượt qua nổi đau này để dần ổn định cuốc sống. Cả thế giới đang hướng về Philippin anh em.

    Trả lờiXóa
  46. Cùng chia sẻ với nỗi đau của bạn bè! thật đau lòng quá MC ơi!

    Trả lờiXóa
  47. http://img1.123tagged.com/en/friendship/381.jpg
    Ngọc Hoài đến thăm mong bạn MC sẽ có một buổi chiều tối T4 nhiều niềm vui và êm đềm hp nha bạn ...
    ...
    ( NH cũng cảm nhận được nỗi mất mát và gởi chia sẻ đến bên người dân Phlippines ... )

    Trả lờiXóa
  48. Mỗi cơn bão đi qua đều để lại thiệt hại về người và của. Trong cơn siêu bão vừa qua, đất nước Philippin đã phải gánh chịu hậu quả vô cùng tàn khốc, thiệt hại về người với một con số khủng khiếp. Mong đất nước Philippin sớm khắc phục hậu quả và bình an luôn ở bên họ...

    Trả lờiXóa
  49. Thiên nhiên sao mà khắc nghiệp đến thế chứ?! Nhìn thấy đất nước Philippin bị bão Haiyan tàn phá thật tang thương quá ! Thật đáng buồn !
    Chị sang thăm em đây ! Chúc em trai MCT buổi tối an lành,ấm áp và đêm về có giấc ngủ thật nồng say em nhé !

    Trả lờiXóa
  50. thật dau buồn cứ nhìn thấy con số người chết chóc lai tăng dần.Cầu mong linh hồn người sớm dươc siêu thoát.
    Thăm bạn. tối ngon giac nhé.

    Trả lờiXóa
  51. Cho đến bao giờ Philippine mới khắc phục xong hậu quả sau siêu bão vừa qua đây hở em? Thật là đau lòng khi mỗi ngày đều nghe tim này em à!
    ctim thăm em ngày mới. Mong bình an luôn ở bên gia đình em và tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  52. Em gái qua thăm anh và chúc anh làm việc thật tốt nha!

    Trả lờiXóa
  53. Lâu em ghé qua nhà Anh đọc bài.
    Đó thực sự là thảm họa từ thiên nhiên mà những nước nghèo thì khả năng phòng tránh quả là khó khăn anh ạ. Khi xảy ra, sự ứng biến cũng nhiều thách thức từ kinh nghiệm, phương tiện, năng lực... và cả trách nhiệm nữa. Cả Thế giới đang đến chung tay với họ.
    Rất may, siêu bão ấy đến VN đã giảm đi nhiều bởi nó đã phần nào bị "kiệt sức" sau khi càn qua Phillipine và nhờ những lời Cầu nguyện rất đáng trân trọng của họ nữa.
    Chúc Anh luôn an vui nhé.

    Trả lờiXóa
  54. Chúc bạn một buổi chiều bình an nhé -Minh Châu -

    Trả lờiXóa
  55. Nhìn những thiệt hại về con người và tài sản của nước họ mà hú vía cho mình, nếu bão mà vô chắc mình cũng bị như vậy..thật quá đau lòng...ghé sang thăm chúc bạn buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
  56. MTL ghé thăm anh chúc anh an lành vui vẻ mạnh khỏe anh MC nhé

    Trả lờiXóa
  57. Sau cơn bão , chúng ta thấy sức mạnh của con người với khoa học hiện đại tiên tiến cũng đành bó tay trước sự hủy diệt của thiên tai . Hỡi những ai đó hãy mở mắt ra để nhìn vào thế giới vô hình mà sám hối ...
    Bình an luôn ở cùng em ...

    Trả lờiXóa
  58. Đọc tin, xem những hình ảnh về Philippin những ngày qua mà thấy lòng đau quá chừng. Thương quá Philippin ơi!
    Lá chúc anh nhiều sức khỏe và an lành!

    Trả lờiXóa
  59. Cả thế giới đều thương cảm bởi thảm họa mà người dân Philippin hải gánh chịu. Cầu mong cho họ vượt qua giai đoạn khốn khó nầy.

    Trả lờiXóa
  60. Cầu mong trái đất của chúng ta bình an ! Không còn chiến tranh, thiên tai, đói nghèo và bệnh tật !

    Trả lờiXóa
  61. Hiệp ý với đức Giáo hoàng, xin ban bình an tới những nơi điêu tàn. chúc bạn ngày nghĩ nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
  62. Chia sẻ cùng nỗi đau với đồng loại đã không may bị cơn bão quái ác hủy diệt! Chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn của những người xấu số sớm siêu thoát!

    Trả lờiXóa
  63. http://www.childrenarebutterflies.org.uk/wp-content/uploads/2013/05/Thank-You-1.jpg

    MC TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC ANH, CHỊ, EM VÀ CÁC BẠN ĐÃ ĐẾN THĂM, ĐỘNG VIÊN VÀ CHIA SẺ VỚI MC VÀ NHỮNG NẠN NHÂN BỊ THIỆT HẠI TRONG CƠN BÃO HAIYAN Ở PHILIPPINES TRONG NHỮNG NGÀY QUA
    CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI LUÔN MAY MẮN, BÌNH AN VÀ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG

    Trả lờiXóa
  64. Ghé thăm bạn vào ngày 20-11-2013. Chúc bạn nhiều vui vẻ trong ngày này!
    Cũng xin chia sẻ niềm đau chung của người Phi qua bài đọc của bạn. Cám ơn bạn đã cập nhật tin tức để mọi người được biết!

    Trả lờiXóa
  65. Qua thăm bạn và vô cùng cảm động trước những hình ảnh thật đáng thương của người dân Philiphine ...mong sao thế giới mãi được an lành và mãi được sống trong hòa bình , an lạc ....buổi tối thật vui và nhiều an lành bạn nhé !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.