Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

CHỮ TÍN....



Vừa qua, ngày 11/6, Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, với tỷ lệ mức độ tín nhiệm của từng người, đang trở thành đề tài “nóng” trên các diễn đàn. Tuy nhiên, điều tôi muốn chia sẻ ở đây không phải là ai đạt bao nhiêu phần trăm tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao, ai nằm trong số tín nhiệm thấp. Điều tôi muốn chia sẻ đó là Chữ TÍN.
         Trong sách Cổ học tinh hoa có ghi lại câu chuyện như sau:
“Nước Lỗ có một cái đỉnh quí. Nước Tề bắt phải đem dâng. Vua Lỗ cho làm một cái đỉnh giả đem sang. Vua Tề bảo phải có Chính Tử đem đỉnh sang mới tin. Vua Lỗ cho gọi Chính Tử đến và truyền mang cái đỉnh giả sang nước Tề.
Chính Tử thắc mắc: “Tại sao không đưa cái đỉnh thật đi?”.
Vua Lỗ cho biết là ông rất quí cái đỉnh. Nghe thế Chính Tử liền thưa: “Nhà vua quí cái đỉnh ấy thế nào, tôi cũng quí chữ tín của tôi như thế”.
Sau vua Lỗ đành pải đưa cái đỉnh thật, Chính Tử mới chịu đi.


Như vậy, trong tư tưởng Nho giáo Tín là một trong “ngũ thường”, cùng với Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí cấu thành nên năm yếu tố nền tảng của nhân cách người quân tử. Tín nghĩa là niềm tin, là giữ điều hẹn ước, là sự tin cậy lẫn nhau, là không thất hứa, là phải thực hiện đúng cam kết. Chữ Tín được kết hợp bởi bộ “Nhân” và chữ “Ngôn”, hàm ý rằng lời nói của người có đức tín phải phù hợp với hành vi, nói sao phải làm vậy để tạo lòng tin nơi người khác.

Cho nên chữ tín thường đi đôi với danh dự, mà danh dự là sự bảo đảm cho sự nghiệp. Vậy nên tuy không được đưa lên đầu trong Ngũ thường (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín) những người xưa quan niệm thiếu chữ Tín chưa thể là kẻ quân tử ở đời.


Không chỉ dừng lại ở mức độ là chuẩn mực đạo đức, chữ “Tín” còn trở thành yếu tố then chốt trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ khoa học cho tới kinh doanh. Riêng đối với chính trị, chữ Tín có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới việc xây dựng và gìn giữ lòng tin của người dân vào chính quyền.
Sách Luận ngữ chép chuyện Tử Cống hỏi Đức Khổng Tử về những yếu tố làm nên thành công trong việc trị nước. Đức Khổng Tử đã kể ra ba điểm quan trọng: “Đủ lương thực, đủ binh lính, được dân tin.” Tử Cống nói: ”Nếu bất đắc dĩ phải bỏ, trong ba thứ đó, bỏ thứ nào trước?”. Khổng Tử đáp: ”Bỏ binh lính”. Tử Cống lại hỏi: ”Nếu bất đắc dĩ phải bỏ, trong hai thứ còn lại, bỏ thứ nào trước?” Khổng tử trả lời: ”Bỏ lương thực. Từ xưa ai cũng phải chết; nhưng dân mà mất niềm tin thì nước không đứng vững được”
Ý nghĩa sống còn của chữ “Tín” nằm ở chỗ, nếu có được lòng tin của nhân dân sẽ có tất cả và không có được lòng tin của nhân dân sẽ mất tất cả. Như Nguyễn Trãi từng nói: “Đẩy thuyền đi là dân mà lật thuyền cũng là dân”.


Như vậy qua việc lấy phiếu tín nhiệm lần này của Quốc hội (và tiếp theo là ở HĐND các cấp) đặt ra cho chúng ta một câu hỏi về Chữ TÍN nơi các cơ quan công quyền hiện nay và những người thực thi nhiệm vụ. Nguồn cội của việc xây dựng niềm tin phải xuất phát từ đạo đức, năng lực, trách nhiệm và sự trung thực. Cho nên khi các cơ quan công quyền nhấn mạnh vào những điều đó, chính là trực tiếp đề cập tới việc xây dựng và giữ chữ “Tín” với dân.
Tuy nhiên, khi nhìn vào thực tiễn, việc thực hành chữ Tín vẫn chưa được coi trọng. Như đối với ngành y tế, ở các bệnh viện từ Trung ương tới địa phương đều treo cao khẩu hiệu “lương y như từ mẫu” để nhấn mạnh vào thái độ cần có của người thầy thuốc đối với người bệnh. Nhưng câu chuyện y đức của ngành y tế từ lâu đã trở thành vấn đề gây nhức nhối trong dư luận. Không riêng ngành y tế, một số ngành khác như cảnh sát giao thông, hải quan…. được đánh giá đứng đầu bảng xếp hạng tham nhũng, đây chính là một trở ngại lớn trong việc xây dựng lòng tin trong nhân dân (http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121121/nhung-nganh-nhieu-tham-nhung-nhat.aspx). Đối với ngành giáo dục, câu chuyện buông lỏng quản lý và chất lượng giáo dục, cùng với những tiêu cực trong thi cử và lời hứa đến năm 2010 giáo viên có thể sống bằng lương…. cũng khiến chúng ta phải đặt câu hỏi về chữ Tín.
Và còn rất nhiều những vấn đề người dân đang hằng ngày chứng kiến không chỉ thách thức sự nghiêm minh của pháp luật mà còn đe dọa xói mòn lòng tin của người dân vào bộ máy công quyền và những người thực thi nhiệm vụ.
Vấn đề đặt ra hiện nay không phải là tỷ lệ tín nhiệm cao hay thấp, mà điều đầu tiên cần làm là cải thiện niềm tin của nhân dân, từng bước xây dựng, củng cố chữ Tín của cơ quan công quyền và người thực thi nhiệm vụ.



Nhưng giữ chữ tín như thế nào?
Người có chức quyền hay những người thực thi nhiệm vụ phải giữ chữ Tín với dân (hoặc cấp dưới của mình), đó là nâng cao trách nhiệm trước nhân dân, có năng năng lực, đạo đức tốt, liêm khiết, gương mẫu và kiên quyết loại bỏ tệ nạn tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tệ chạy chức, chạy quyền, chạy tội, chạy bằng cấp, chạy tuổi, độc tài, hống hách, hà hiếp dân lành…..
Nhưng người bình thường, nói rộng hơn là mọi thành viên trong xã hội, cũng phải trọng chữ tín. Làm sao có thể có một người lãnh đạo tốt, một tổ chức xã hội lành mạnh nếu các thành viên không nghiêm túc chấp hành pháp luật, quy định, quy ước, không tôn trọng lời hứa, lừa gạt nhau. Trên chiến trường hay trong cuộc sống, nguy hiểm nhất không phải là đối phương trước mặt, mà là những kẻ phản bội sau lưng.

Như vậy, Chữ Tín quan trọng đến mức Khổng Tử đã nói: “Người không tín thì không đứng được ở đời”. Người xưa cũng nói: “Tín là của báu của các nước”. Nếu người không tín không đứng được ở đời và nếu tín là của báu của các nước, thì khi chữ tín bị xem nhẹ, thậm chí còn bị gạt ra khỏi luân thường đạo lý, thử hỏi con người không có chữ tín sẽ như thế nào, và một xã hội không có chữ tín sẽ ra sao? Một con người không có chữ Tín là người đó suốt đời phải sống trong tình trạng không trưởng thành. Một xã hội không trọng chữ tín, cũng giống như một con người không trưởng thành.
Chữ Tín tuy đứng ở hàng thứ năm trong Ngũ thường nhưng lại rất quan trọng bởi vì không có niềm Tin thì không thể làm được điều gì thành công. Có niềm tin mãnh liệt và tạo được niềm tin nơi mọi người, người ta mới có khả năng dời núi lấp biển”.


196 nhận xét:

  1. Lần này mình không phải xếp hàng rồi, mừng quá đi, mình đang tìm đường về Nghệ An đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn là người Com số 1 - chúc bạn luôn may mắn
      Ok. Mời bạn đến xứ Nghệ nhé
      http://vietnamholidays.edu.vn/wp-content/uploads/2013/02/16.jpg

      Xóa
  2. Chậm chân chút, nên giành tem bạc vậy. Yêu cái bức hình cuối cùng quá đi a ạ! Cầu mong bình an, may mắn cho tất cả mọi người. Chỉ cần có niềm tin, sẽ là nền tảng cho mọi điều, a nhỉ?
    P/s: Mắt a sao rồi? Nhỏ thuốc và rửa mắt với nc muối thường xuyên, a nhé! Tôm khỏi hẳn rùi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ tại tội nói xấu chị em nên bị đau mắt đó em, nhưng hôm nay đã khỏi rồi
      Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em bình an và may mắn
      http://d2.violet.vn/uploads/thumbnails/158/thumbnails2/21691250621777.jpg.jpg

      Xóa
  3. Em nghĩ người giữ được chữ "TÍN" là người luôn được mọi người tin tưởng, kính nể và quý trọng. Bài viết của anh rất ý nghĩa. Em chúc anh buổi chiều vui vẻ, công việc tốt nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những chia sẻ của em và chúc em buổi chiều an lành và hạnh phúc
      http://dotchuoinon.files.wordpress.com/2012/09/chu-tin.jpg

      Xóa
  4. CÁM ƠN BẠN ĐÃ CHO ĐỌC MỘT BÀI VIẾT SÂU SẮC VÀ BỔ ÍCH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, chúc bạn buổi chiều thật vui
      http://www.das.com.vn/Upload/2011/2011_11/news/1204944967_trust1_400.jpg

      Xóa
  5. Có niềm tin mãnh liệt và tạo được niềm tin nơi mọi người, người ta mới có khả năng “dời núi lấp biển”.
    http://1.bp.blogspot.com/-vALXEkeEOgc/UblNL3bMqXI/AAAAAAAACmg/hY-hhmIh3nM/s1600/Ni%C3%AA%CC%80m+Tin.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://trongsach.com/wpimages/201304on/youknowmeandloveme.jpg
      Cảm ơn PV rất nhiều

      Xóa
  6. Đúng rồi con người phải có chữ "TÍN" đừng như gió thoảng mây bay anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2012/03/03/a43120303dsquotes01.jpg
      Cảm ơn Thu Nguyễn rất nhiều

      Xóa
    2. nhưng nếu là Bình gốm rẻ tiền thì cũng không cần gắn lại làm gì đâu bạn à.

      Xóa
  7. Người công giáo còn nâng tầm mức của TÍN lên cao hơn là gắn thêm chữ ĐỨC phía trước, đó là ĐỨC TIN.
    Chúc vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://paolinevn.org/fspvn/wp-content/uploads/2012/10/godislove39.jpg
      Cảm ơn những lời chia sẻ thật ý nghĩa của anh
      Xin Chúa chúc lành cho anh và công việc của anh hằng ngày

      Xóa
  8. giữ chữ TÍN nên chị qua thăm em đây ...hì hì !

    http://tuyendung.timviecnhanh.com/wp-content/uploads/2012/12/uy-tin-truong-phu_31102012_175431-219x300.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://paolinevn.org/fspvn/wp-content/uploads/2012/10/faithisassurance.jpg
      Cảm ơn chị rất nhiều nhé
      Chúc chị buổi chiều an lành

      Xóa
  9. KH có một người bạn Đức sang Việt Nam mở công ty,chỉ sau một thời gian ông ta đã rút công ty về Trung Quốc để làm.ông ta nói với KH" Việt Nam tham nhũng quá nhiều và chính sách của nhà nước thì thay đổi Liên tục không theo kịp" ông ta nhấn mạnh rằng" chỉ khi nào vn hết tham nhũng thì mới có thể lấy được niềm tin vào các doanh nghiệp nước ngoài,vào vn thì rất dễ nhưng khi muốn ra thì rất nhiều khó khăn cho chủ đầu tư,vn thục hiện không đúng như cam kết ". Chữ tín ở Việt Nam nói xin lỗi MC theo KH thì đó là một điều rất xa xỉ.
    Rất cám ơn bài viết của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như KH chia sẻ, tuy VN đã đổi mới trên nhiều lĩnh vực nhưng não trạng của những người thực thi nhiệm vụ vẫn còn trì trễ, bảo thụ, với thói quan liêu, tệ nạn tham nhũng..... đã kìm hãm môi trường đầu tư.
      Cảm ơn bạn, chúc bạn luôn vui, may mắn và an lành
      http://business.vnmic.com/uploads/news/2011_06/thanh-that.jpg

      Xóa
  10. Một sự bất tín - Vạn sự không tin .
    Bất kể là công việc gì dù nhỏ hay lớn cũng cần có chữ tín phải kg ông bạn MC ? Thăm bạn !Chúc an lành và thành đạt !!!
    http://img1.123tagged.com/en/godblessyou/9.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, dù công việc lớn hay nhỏ, kể cả trong gia đình, không có chữ tín sẽ gây bất an và thất bại.
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành đạt.
      http://theutay.vn/thumbs/thu-phap-viet-thu-phap-chu-tin-.jpg

      Xóa
  11. Học Xong chử Nhẫn
    Học luôn chử An
    Hôm nay Học thêm chử Tín
    hiii!! chúc anh chiều an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://tranhtheuachau.vn/uploads/shops/2012_12/chu-tin.png
      Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em chiều vui thật nhiều

      Xóa
  12. Có chữ Tín mới có lòng tin . Khi chữ Tín trong một con người không còn họ cũng không có đủ can đảm để làm một công việc cho dù một việc đơn giản thôi và đáng nói hơn là khi người đó là một nhà lãnh đạo thì cũng không còn đủ bản lĩnh để điều hành công việc . Xin chia xẻ bài viết của bạn nhé . Chúc chiều vui MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo lý đạo Phật có dạy: "Kiên trụ với lòng tin quả quyết trong một trạng thái trong sáng, an tịnh, và tự tại. Chữ tín là căn nguyên của Đạo". Uy tín chính là "đạo". Uy tín không có thì "đạo" cũng chẳng giữ được, niềm tin cũng không còn.
      Uy tín là sự tín nhiệm và mến phục của mọi người. Uy tín chính là thước đo phẩm chất và năng lực của một cá nhân. Đối với người lãnh đạo phải có chuyên môn giỏi để cấp dưới nể phục, có nhân cách để mọi người quý mến, và là một tấm gương. Nếu như người lãnh đạo hiểu được chữ "đạo", hiểu được phép "trị quốc, an dân" là phải có uy tín với dân, nói dân nghe, làm dân tin, thì có lẽ không thể xảy ra những chuyện đáng tiếc như những Vinasin và hàng ngàn vụ tham nhũng, thất thoát lớn nhỏ khác diễn ra hàng ngày..... còn người dân phải bươn chãi kiếm sống hàng ngày....
      Một khi chữ tín không còn, thì niềm tin lung lay, và kéo theo đó bao nhiêu hậu quả không thể đong đếm được.
      http://i717.photobucket.com/albums/ww175/nguyen_tat_canh/nguyentatcanh-thuc%20tap/DSC00897.jpg
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé. Ngày mới chúc bạn bình an

      Xóa
  13. Lá cũng rất coi trọng chữ " tín"
    Ghé thăm anh, được đọc Entry hay. lá chúc anh chiều muộn vui nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều, vì "Một lần bất tín, vạn lần bất tin"..... em nhỉ?
      Chúc em ngày mới nhiều niềm vui và may mắn
      http://img509.imageshack.us/img509/2582/hoahong1eu9.jpg

      Xóa
  14. Tuy vô hình nhưng người ta đo được mức độ TÍN của một người,dĩ nhiên là qua hành động thực tế của họ ,phải ko MCT?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy anh à....
      Trong thực tế XH hiện nay:
      Làm sao để học trò tin đây, khi một thầy hiệu trưởng mua bán dâm và bao nhiêu thầy cô khác "gạ tình lấy điểm", hoặc là đổi chác cho các luận văn tốt nghiệp? Thầy không có chữ tín, trường không có "lễ", sao bắt trò tin vào lời thầy, tin vào những lời giáo huấn?
      Tín làm sao, khi ngành y có những bác sĩ xem bệnh nhân "sống chết mặc bay", xem thường tính mạng con người đôi khi chỉ vì... một bữa nhậu. Tín làm sao khi mà một mũi vacxin cho trẻ con cũng bị ăn bớt ăn xén?
      Và còn biết bao nhiêu những điều gây mất lòng tin đang diễn ra hàng ngày nữa anh à......
      http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/13/files/2010/05/Nhung-hinh-anh-dep-khinh-khi-cau_Tin180.com_002.jpg
      Chúc anh ngày mới an lành

      Xóa
    2. Úi za ! nghe chuyện hàng xóm mà ĐAU LÒNG ! HI

      Xóa
  15. Chúng ta thường nghe nói: "Một sự bất tín ,vạn sự không tin "Mình rất đồng ý với MC,QH lấy phiếu tín nhiệm,có nghĩa là đẫ thấy tầm quan trọng của chữ TÍN ,vì thế những người đại biểu của dân phải làm thế nào để cho chữ TÍN còn lại trong lòng những người đã tin tưởng bỏ lá phiếu cho mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp Quốc hội lần này đã cho thấy hơn lúc nào khác chữ "tín" của các "công bộc" đang là nền tảng để tạo nên chữ "tin" đối với người dân và đối với vận mệnh đất nước, nhưng theo em cần sự minh bạch hơn. Có như thế, nhân dân mới "tâm phục, khẩu phục".
      https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/936460_10152008735659657_1894080754_n.jpg
      Cảm ơn chị MG rất nhiều nhé

      Xóa
  16. Góp thêm với em nè:
    http://upanh.vn88.com/images/2013/06/13/TIN.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      http://3.bp.blogspot.com/-nfY8hkCrhbQ/UHZ5UtHcglI/AAAAAAAAH3c/h4jRpmALFXk/s400/60721_517814718248246_1137998778_n.jpg
      Đó chính là niềm tin tuyệt đối, là chữ Tín tuyệt đỉnh chị à

      Xóa
  17. Trả lời
    1. Em cảm ơn anh rất nhiều. Chúc anh và gia đình có những ngày hè thật vui
      http://4.bp.blogspot.com/-Q20RyZHaNL8/UMGs_HUcEnI/AAAAAAAAIIw/QKDmhT1Pr1I/s1600/06012012035249_image.jpg

      Xóa
  18. ...nếu có được lòng tin của nhân dân sẽ có tất cả...
    À, bài này viết văn có cú pháp rất chuẩn, dòng chảy mạch lạc, quả là... tài hoa.
    Chúc bạn TMC chiều vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LB đã chia sẻ, động viên và khen tặng.... bài viết này chỉ là những suy tư sau kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của QH đối với cuộc sống của người dân hàng ngày.... MC đã suy nghĩ rất nhiều mới viết ra đó LB à
      Chúc LB mỗi ngày mới là một ngày bình an và hạnh phúc
      http://phapluattp.vcmedia.vn/Rpg7DiB2SyW22i2esZK04OmnfDjccc/Image/2013/04/8/z17-3d5ea.jpg

      Xóa
  19. Nhân được đọc bài CHỮ TÍN, mình gởi tặng Bạn bài NIỀM TIN theo như ý trong đoạn cuối bài viết của Bạn
    NIỀM TIN NHƯ THẾ NÀO?
    Niềm tin sức mạnh thần kỳ
    Để ta lướt thắng những gì khó khăn
    Niềm tin sẽ mãi vĩnh hằng
    Nếu ta trân trọng giữ bằng con tim
    Niềm tin đôi lúc phải tìm
    Nơi người bạn tốt, nhớ xin gởi lòng
    Niêm tin có lúc mênh mông
    Nhưng ta vẫn có nhờ trông lên trời
    Niềm tin có thể xa vời
    Nhưng ta kéo lại, tất thời bên ta
    Niềm tin có lúc nhạt nhòa
    Ta tô điểm lại đậm đà bằng tâm
    Niềm tin thỉnh thoảng âm thầm
    Nhưng mà mãnh liệt như mầm vươn cao
    Niềm tin lớn mạnh dạt dào
    Có khi khuất dạng lẩn vào hoang vu
    *** Niềm tin quên hết hận thù
    Yêu thương hiệp nhất cho dù khó khăn
    Niềm tin xoa dịu băn khoăn
    Chỉ mong kết hợp tháng năm đẹp hoài
    Niềm tin trải rộng tương lai
    Cho đời tươi sáng, miệt mài dựng xây
    Niềm tin vẫn mãi còn đây
    Khi ta ôm ấp tràn đầy không vơi
    Niềm tin lý tưởng cao vời
    Cho người hạnh phúc, cho đời hướng lên
    Niềm tin hun đúc vững bền
    Để cho cuộc sống ấm êm rạng ngời
    HOÀI THANH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://loptuduclangson.files.wordpress.com/2012/09/loi-ngai-la-anh-sang-046.jpg
      Cảm ơn Bạn HT đã đến thăm, chia sẻ và tặng bài thơ thật ý nghĩa
      Chúc bạn tràn đầy ơn Chúa mỗi ngày để vững bước trên con đường mà bạn đã chọn.

      Xóa
  20. Qua thăm Anh đọc chữ tín thấy đau lòng quá... không biết sau khi lấy phiếu tín nhiệm thì sẽ làm gì tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng để biết vậy thôi, nói như một vị lãnh đạo đã từng nói, kỷ luật hết lấy ai ra mà làm cán bộ......
      Cảm ơn em nhiều nhé
      http://files.myopera.com/raumuongbien1986/blog/2004904858871381968_rs.jpg

      Xóa
  21. http://img1.imagehousing.com/1/eaaf234d4e13e4de420dc24c9e79972a.jpg

    Luôn là chữ TÍN nằm lòng, vì giữ được chữ Tín mới giữ được niềm tin của mọi người với mình có như vậy mình mới giữ được lòng tự trọng cho chính mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã đọc một bài thơ và nhớ mấy câu thế này, giờ chép ra để chia sẻ chị nè:

      Lòng lành thiện tánh có từ lâu
      Chữ tín xưa nay cũng đứng đầu
      Phú quý thương đời thêm nghĩa rộng
      Cơ hàn mến đạo được tình sâu
      Thọ ơn đền đáp cho tròn vẹn
      Nhận huệ trả xong đáng ngọc châu
      Muốn được người đời luôn nhớ đến
      Mở lòng tạo lấy chớ tìm đâu !
      http://farm6.staticflickr.com/5132/5536227511_479350abe8_z.jpg

      Xóa
    2. MC có mấy câu thơ rất tuyệt, chị copy về học thuộc lòng nha. Sắp đến ngày của Cha rồi chị sang chúc mừng em trước nha .
      http://img1.funscrape.com/en/fathersday/13.gif
      Chúc MC ngày này luôn ấm áp hạnh phúc bên gia đình nhé !Nếu có mở tiệc chị với Vàng Hoa cùng sang ....chúc vui và NHẬU luôn he he he ....

      Xóa
  22. Chi sang thăm em trai đây ! Chúc em buổi tối an lành,ấm áp bên gia đình và đêm về ngủ thật ngon giấc em trai nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lần mất tin là vạn lần mất tín em trai nhỉ ? Hi hi

      Xóa
    2. Em cảm ơn chị rất nhiều. Chúc chị ngày mới bình an, công việc thuận lợi avf thật nhiều niềm vui
      (Đúng đó chị à, một lần mất tín vạn lần mất tin.....)
      http://www.hcmpc.com.vn/customer/upload/tintuc/niem-tin.png

      Xóa
  23. Chào Minh Châu Trần
    Thời nay mấy ai còn giử được chử tín. Khi lợi ích nhóm, mà thực chất là lợi ích cá nhân bị xâm phạm thì chử tín chỉ là cái đinh... rỉ thôi. Buồn lấm lắm.
    Cho nên đợt bỏ phiếu tín nhiệm này thực ra cũng chỉ là phép thử để có chiêu khác làm cho lợi ích nhóm, cá nhân tăng lên mà thôi...
    Đôi dòng tâm sự, mong MC không phật lòng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời nay vẫn còn có HV luôn giữ chữ tín nè anh Trần Trung Kiên ơiiiii!hihi

      Xóa
    2. Em đồng ý với chia sẻ của anh, đúng vậy, trong xã hội bây giờ làm sao tin được khi mà người dân thấy các quan chức dinh cơ hoành tráng, trong khi có những nơi vùng cao, trẻ phải bắt chuột để ăn thay thịt cá, vùng thấp, trẻ đu dây vượt sông để đi học. Thậm chí có trường hợp, mẹ tự tử vì có bệnh nhưng không tiền chữa trị, để đỡ gánh nặng cho con.....
      Thế nào để dân tin, khi mà trong cuộc họp QH đang diễn ra, trả lời chất vấn, một vị Bộ trưởng lòng vòng loanh quanh: Có thể con số chưa chính xác nhưng độ tin cậy là có thể chấp nhận được, vì phương pháp là theo tiêu chuẩn quốc tế. Đã không chính xác, thì tin cậy làm sao?
      Vì thế cần sự minh bạch trong cả việc lấy phiếu tín nhiệm ở QH và sắp tới là HĐND các cấp, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, mà còn cần cả sự minh bạch trong những dự án chiến lược về kinh tế, những dự án về các vấn đề y tế, giáo dục, văn hóa... để người dân được biết việc sử dụng đồng tiền thuế của họ có hiệu quả hay không, hiệu quả cao hay thấp?
      http://images.yume.vn/blog/201111/27/1322400094-1317268102387499565_574_0.jpg
      Cảm ơn anh và chị HV rất nhiều nhé. Chúc anh, chị luôn vui khỏe và bình an.

      Xóa
  24. Ghé thăm bạn MCT .chúc bạn một tối thật ấm áp yêu thương nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn một ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc
      http://tuvantuyensinh.vn/files/dieulinh/alai84.jpg

      Xóa
  25. Một con người không có chữ Tín là người đó suốt đời phải sống trong tình trạng không trưởng thành.

    Trả lờiXóa
  26. Bài viết rất hay, lập luận hết sức chặt chẽ!
    Nói đến ngành giáo dục, mình thấy rất bất bình:
    - Nào là THAY ĐỔI CHỮ VIẾT hậu quả là chữ học sinh rất xấu, ấy là chưa nói đến những tốn kém khi in sách, chi phí cho giáo viên đi tập huấn... Bây giờ lại quay về lối viết cũ? Ai chịu trách nhiệm về việc này?
    - Nào là thay đổi tên gọi (cấp I, cấp II, cấp III thành Tiểu học, THCS, THPT) chả thấy có tác dụng gì ngoài những tốn kém không lồ về thay thế biển hiệu, phù hiệu...
    - Gần đây, rất nhiều sách giáo khoa bị in sai chính tả đến mức khôi hài, nội dung không phù hợp với lứa tuổi...
    ===
    Các vị "Tai to, óc bé" bày ra những cái trò trên để làm gì?
    Nếu là thử nghiệm thì quả là: THIỂN CẬN, VÔ TRÁCH NHIỆM.
    Còn im lặng nghĩa là: TẠO RA CƠ HỘI ĐỂ THAM NHŨNG.
    ===
    Cảm ơn tác giả bài viết.
    Chúc bạn buổi tối vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý với những chia sẻ của bạn, quả là ngành giáo dục VN có quá nhiều bất cập, nhiều tai tiếng, gây mất lòng tin cho các em học sinh, cho người dân.... ai lại đưa một thế hệ ra thử nghiệm...., sách giáo khoa, quy định thi cử thay đổi xoành xoạch gây tốn kém tiền bạc, đúng là vô trách nhiệm....
      http://www.vnyeu.org/wp-content/uploads/2012/04/giu-niem-tin-o-lai-1024x819.jpg
      Chúc bạn một ngày bình an và may mắn

      Xóa
  27. Thực tế ai cũng hiểu chữ tín quan trọng như thế nào, nhưng trong cuộc sống hiện nay còn mấy ai trọng chữ tín và dùng chữ tín để làm phương châm cho hành động. Sở dĩ như vậy là bây giờ người ta nói nhiều, giả như đạo đúc nhiều nhưng phía bên trong lại làm điều ngược lại. Cái lợi ích bản thân luôn đặt lên hàng đầu mà, chữ tín có nghĩa gì đâu.
    Qua câu chuyện" lấy phiếu tín nhiệm" cũng chẳng qua để cho vui và thể như tín thôi.
    Bàn chuyện chữ" tín" biết chừng nào cho hết. Thôi để dành cho cấp vĩ mô và những nhà thông thái lo, mình chỉ là thứ dân cứ coi nó như chuyện thường tình ở huyện đỡ phải nhức đầu, mà nhức đầu có ích chi!





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay có nhiều người đứng đầu không gương mẫu, lại lạm dụng quyền lực và thủ đoạn để làm giàu bất chính, trục lợi cá nhân, chạy chức, chạy quyền, quan liêu, lãng phí..... Hay biết bao lời hứa suông nhưng không thực hiện, hoặc thực hiện không đến nơi đến chốn đã làm giảm sút lòng tin nơi người dân.
      Mà một khi đã “Mất lòng tin là mất tất cả” – Dù mình mất lòng tin người khác hay người khác mất lòng tin vào mình!
      http://data.kenhsinhvien.net/upload/files/1207/KenhSinhVien.Net-208840-288468887918591-1421787934-n.jpg
      Cảm ơn anh rất nhiều nhé

      Xóa
  28. http://www.camcuoi.com/images/stories/anhcuoi/anhcuoi1/ac21.jpg

    MẤT TIU THẾ ROÀI ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi, kem nè, đừng khóc nữa ......
      http://dendau.vn/custom/domain_1/image_files/collabora_photo_10038709.jpg

      Xóa
  29. Hết bệnh rồi hả anh, ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã hết đau mắt rồi, cảm ơn em rất nhiều nhé
      http://anh.24h.com.vn/upload/news/2009-04-16/1239866782-yeu-anh-2.jpg

      Xóa
  30. mưa ghé thăm bn- một đêm bình an với giấc mộng đẹp nhé bn!(ah bn đã khỏi bệnh chưa- mưa thấy bn trò chuyện cùng mọi ng nên hỏi thăm chút vậy- mưa cũng đã đọc bài viết của bn cìng chia sẻ của mọi ng...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã khỏi đau mắt rồi, cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em một ngày bình yên và vui thật nhiều
      https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/522867_10151311728999269_1722624833_n.jpg

      Xóa
  31. Anh sưu tầm được rất nhiều câu chuyện có ý nghĩa,anh hay thiệt đấy! :)
    Em chúc anh ngủ ngon đón ngày mới tốt lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      Ngày mới mang đến cho em thật nhiều niềm vui
      http://www.phathoc.net/UserImages/2012/12/31/24/486556_428195673899706_270185899_n.jpg

      Xóa
  32. Chị sang chúc em trai ngày cuối tuần thật khỏe mạnh,vui tươi,hạnh phúc, may mắn và an lành em trai nhé ! Chị đi làm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều lắm. Chúc chị một ngày làm việc hiệu quả và thật nhiều niềm vui
      http://nguyenbichngoc.files.wordpress.com/2012/01/2.jpg

      Xóa
  33. Chữ TÍN luôn quan trọng với con người ,trong giao tiếp và nhất là trong mối quan hệ làm ăn nếu chúng ta thiếu nó ắt sẽ nhận sự thất bại .
    HN sang thăm và chúc ngày mới thành công .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn à, chữ Tín luôn quan trọng và cần thiết đối với mọi người dù trong bất cứ lĩnh vực nào, bởi vì:

      Nhờ chữ tín mà con người ngày càng thêm tin tưởng nhau hơn, giúp phát triển, thăng tiến cuộc sống.
      Nhờ chữ tín mà con người có thể bắt tay, đồng hành, cộng tác một cách hết mình trong tất cả mọi lãnh vực để phục vụ cho cuộc sống.
      Nhờ chữ tín mà mọi người có thể sát cánh bên nhau để vượt qua mọi gian nan thử thách của cuộc đời…
      Và nhờ chữ tín mà hai người yêu nhau, dù xa cách cả nửa quả địa cầu… vẫn giữ một lòng thủy chung.
      http://img39.imageshack.us/img39/706/1600homeflower30141850.jpg
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé

      Xóa
  34. Bạn bàn"Chữ Tín"thật hợp thời.Nhìn XH tha hóa mà đau lòng.May ra có nhiều bài viết như của bạn cũng đánh động được vào nhận thức,vào suy nghĩ mọi người để lan tỏa vào đời sống trùng tu lại nền tảng tinh thần đạo đức quá xuống cấp.Nhà nước lập ra nhiều dự án bảo vệ cái nầy cái nọ,mà lòng tin đi cầu cứu sao cứ mãi thờ ơ....Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết thật hữu ích.Chúc an lành bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã động viên, chia sẻ với MC, viết viết này cũng chỉ là những suy tư sau một sự kiện MC bị người ta lợi dụng lòng tin của mình và sau đó là kết quả lấy phiếu tín nhiệm của QH, chứ mình không dám làm những điều lớn hơn đâu bạn à.
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      Chúc bạn một ngày bình an và nhiều may mắn
      http://i248.photobucket.com/albums/gg196/seattlenguyen/vm704.jpg

      Xóa
  35. Bài viết của bạn thật ý nghĩ, có tín thì mới có tin, và con người mà thiếu chữ tín, thì chẳng làm gì thành công cả, buổi sáng mát lành bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-xPNDpBhsVhs/Ubz3gJ540GI/AAAAAAAABdU/SQAuZNDjH1w/s200/co-doi-hoang-tuan.jpg

      Xóa
  36. Trong mọi mối quan hệ xã hội thì chữ tín luôn làm đầu . Nhất là trong kinh doanh - một cái tâm có tầm cùng cái đầu linh hoạt tao lên một chữ TÍN HOÀN HẢO ĐỂ THÀNH CÔNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong kinh doanh cần lắm một Chữ Tín, vì có như vậy kinh doanh mới thành công
      Chúc em ngày mới đầu tuần gặp nhiều may mắn trong kinh doanh nhé
      http://pic90.picturetrail.com/VOL2321/13080630/23989057/400371830.jpg

      Xóa
  37. lời nói của người có đức tín phải phù hợp với hành vi, nói sao phải làm vậy để tạo lòng tin nơi người khác.==> câu này nghe có lý MC nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cước rất nhiều
      Tuần mới bình an và may mắn bạn nhé
      http://dl6.glitter-graphics.net/pub/2899/2899276siuf3tzs7z.gif

      Xóa
  38. http://img97.imageshack.us/img97/2642/page1px.jpg
    Măm trưa với e đi a ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều, các món ăn ngon tuyệt
      http://www.womenshealthvn.com/sites/default/files/styles/large/public/fancy/danh_ngon_yeu_doi.jpg

      Xóa
  39. Bài hay lắm MC. NA ko dám có ý kiến chi, đọc thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến thăm và đọc bài viết là MC rất vui và quý trọng rồi NA à
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://4.bp.blogspot.com/-Yw3FiN1tVHE/URYz69LkQaI/AAAAAAAAAB0/JWXjpNyTRBI/s400/H%E1%BA%A2I+%C4%90%C6%AF%E1%BB%9CNG.jpg

      Xóa
  40. Và dân gian cũng có câu: Một sự bất tín vạn sự bất tin!
    Những dòng suy nghĩ của MCT đầy trăn trở Có lẽ đó cũng là suy nghĩ của những cử tri có trách nhiệm với lá phiếu của mình, của công dân không thờ ơ với vận nước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã sang thăm, chia sẻ và động viên. Chúc chị ngày mới bình an và may mắn
      http://img524.imageshack.us/img524/1857/2048flower1008wa8.jpg

      Xóa
  41. Chúc Minh Châu vui khỏe viết thêm nhiều bài hay nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      Ngày mới bình an và hạnh phúc chị nhé
      http://intelipool.vn/Images/News/A.%20hoa%20hoa.jpg

      Xóa
  42. nhà anh lúc nào cũng đông vui em thích bài chữ tín của anh http://d2.violet.vn/uploads/thumbnails/158/thumbnails2/Hinh0417.jpg.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều, chúc em luôn vui và hạnh phúc
      http://gxvinhhuong.net/uploads/giao-xu-vinh-huong-online/2013_04/chao.buoi.sang.jpg

      Xóa
  43. Mình thì chả tin vào việc bỏ phiếu tín nhiệm. Có còn tín nữa đâu mà tin

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://farm8.staticflickr.com/7051/6898395943_059565aeb2_z.jpg
      Bỏ phiếu tín nhiệm cũng là một cách làm mới, nhưng điều chúng ta cần đó là sự minh bạch, chứ không phải là tỷ lệ tín nhiệm, phải không bạn?
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Chúc bạn tuần mới công việc thuận lợi

      Xóa
  44. VÂNG , CHỮ TÍN RẤT LÀ QUAN TRỌNG .NGÀY XƯA ÔNG CHA TA RẤT
    COI TRỌNG CHỮ TÍN. ĐIỀU ĐÓ ĐƯỢC THỂ HIỆN QUA TẤM GƯƠNG
    NGƯỜI XƯA

    KHI NGHE TIN QUÂN TÂY SƠN BẮT ĐƯỢC CHÚA TRỊNH VÀ SAU
    ĐÓ CHÚA ĐÃ CHẾT . MỘT VIÊN QUAN CỦA CHÚA TRỊNH, CÓ TÊN LÀ
    TRẦN QUÁN ĐÃ THAN KHÓC BA NGÀY ĐÊM , SAU ĐÓ CHUI VÀO
    QUAN TÀI VÀ SAI NGƯỜI LẤP ĐẤT LẠI .
    ÔNG CHO RẰNG NƯỚC ĐÃ MẤT , CHÚA ĐÃ CHẾT KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ
    PHỤNG SỰ VÌ VẬY ÔNG ĐÀNH CHẾT THEO CHÚA ĐỂ TRỌN NGHĨA VUA TÔI .
    CHỮ TÍN NGÀY NAY RẤT CÓ LỢI TRONG KINH DOANH . CÓ NHIỀU MẶT HÀNG TỒN TẠI GẦN TRĂM NĂM NAY ĐẾN NAY VẪN CÒN TỒN TẠI VÍ DỤ NHƯ LÀ : KEM ĐÁNH RĂNG P/S, DẦU NHỊ THIÊN ĐƯỜNG,
    XÀ BÔNG LUX , TIGER BEER, DẦU XANH CON Ó , THUỐC LÁ 555 V.V.... ( NHỮNG MẶT HÀNG NÀY NHÀ MÌNH THƯỜNG DÙNG NÊN MÌNH MỚI BIẾT ). TẠI SAO NHỮNG MẶT HÀNG NÀY TỒN TẠI LÂU NHƯ VẬY?
    BỞI VÌ CHÚNG CÓ CHỮ TÍN VỚI KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG .
    VÌ VẬY PHẢI LẤY CHỮ TÍN LÀM ĐẦU THÌ MỚI KINH DOANH LÂU DÀI


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều lắm, câu chuyện và những lời chia sẻ của anh thật ý nghĩa đáng để suy ngẫm.
      http://farm4.static.flickr.com/3031/3015392814_2cb463044c_o.jpg

      Xóa
  45. GHÉ CHƠI NHÀ BẠN CHÚC BẠN NGÀY MỚI , VẠN SỰ VUI VẺ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc anh một tuần mới nhiều may mắn
      https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/1016509_10151515411376284_235920358_n.jpg

      Xóa
  46. https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/947174_480345172035861_1084715082_n.jpg
    Em đã đọc rồi và cũng cảm nhận được chỉ một chữ thôi nhưng diễn giải được tất cả, công việc cũng như nhân cách của mỗi người , ở Tây mà chỉ cần một lần hẹn giờ cao su thôi thì sẽ không còn giá trị hợp đồng hay cuộc gặp lần ấy nữa,nếu sự việc nhẹđối tác không tiếp tục làm việc với mình, còn nghiêm trọng thì ra toà vì phá vỡ họp đồng có giá trị ,,, hìhì lúc nào có thời gian em nói chuyện nhiều giờ thăm anh rồi về còn làm việc ,chúc anh những ngày cuối tuần thật vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, tuy chỉ là đến đúng giờ hẹn, tưởng là nhỏ nhặt nhưng thể hiện chữ tín rất cao, còn ở VN giờ giấc cao su em à
      Chúc em một tuần mới nhiều niềm vui và hạnh phúc
      http://media.tinmoi.vn/2013/03/14/260_146_1363228564_35_1363163959_SON_2765_500.jpg

      Xóa
  47. Bài viết rất hay và ý nghĩa. Đọc xong mình liên tưởng đến chuyện "Ba con rận kiện nhau" cũng ở trong Cổ học tinh hoa mà ngẫm nghĩ sao giống với hiện trạng đất nước của mình quá.
    Chúc anh nhiều niềm vui và bình an trong Chúa Thánh Thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện "Ba con rận kiện nhau" mình cũng đã được đọc một lần rồi, thật sâu sắc và đến giờ vẫn thật ý nghĩa
      Chúc bạn một tuần mới tràn đầy hồng ân của Thánh Tâm Chúa Giêsu
      http://dongthanhtam.net/uploads/news/2012_06/sacred-heart_bai.jpg

      Xóa
  48. Cuối tuần an lành nhé bạn miềng ơi
    Để nghe chim hót những lời yêu thương ! (~_~)
    http://www.desi44.com/d/good_afternoon/good_afternoon_044.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD rất nhiều
      Một tuần mới nhiều niềm vui và may mắn sẽ đến với bạn
      http://samsoi.com//HLIC/f44516dc24f144a6602a210c05895bd7.jpg

      Xóa
  49. Đúng vậy đó anh chữ TÍN rất quan trọng trong giao tiếp cuộc sống hằng ngày anh ạ
    Chiều thứ 6 thật vui nhé anh
    http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/pet/061.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      Ngày mới tràn đầy niềm vui em nhé
      http://farm8.staticflickr.com/7006/6467803203_fc9d6f64ff_z.jpg

      Xóa
  50. Chữ "Tín" luôn quan trọng trong mọi quan hệ của xã hội nhưng thử hỏi bây giờ còn được mấy ai giữ được nói thì dể nhưng thực hiện được mới khó..!ghé thăm bạn chúc bạn những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn, Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Chúc bạn tuần mới nhiều may mắn và hạnh phúc
      http://farm5.staticflickr.com/4130/5046885673_9b386a4409_z.jpg

      Xóa
  51. Chữ tín đi đôi với chữ tâm.
    MTL ghé thăm chúc anh ngày nghỉ cuối tuần an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://anhso.net/data/33/love_sasuke/523871/3214633.jpg
      Đúng vậy đó em
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và bình an

      Xóa
  52. Ngọc thăm anh. Mắt anh khỏi đau chưa? Nhớ chữa trị cho mau lành anh nhé! Và sau đó phải bớt ngắm các cô xinh xinh đi nhé..hì hì..
    Chiều mát mẻ an lành..Đi ăn chè đi MC ui!
    http://img-eva.24hstatic.com/upload/2-2013/images/2013-04-08/1365382829-Che-dau-xoai-sua-chua8.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã khỏi đau mắt rồi, nhưng ngày mai anh lại đi công tác ở TP Đồng Hới, Quảng Bình em à (chè ngon tuyệt ......)
      Chúc em tuần mới nhiều niềm vui và hạnh phúc
      https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/p480x480/418744_427044247340763_1875909122_n.jpg

      Xóa
  53. Cái đỉnh rất quý nhưng chữ tín của tôi cũng quý như thế! Giá mà các vị lãnh đạo cấp cao cũng giữ được chữ Tín như Chính Tử ngày xưa nhỉ!

    Cuối tuần vui nhé bạn hiền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được như vậy thì những người dân như chúng ta sẽ đỡ khổ hơn bạn nhỉ?
      Tuần mới công việc thuận lợi và nhiều may mắn bạn nhé
      http://lh4.googleusercontent.com/-oMPBoqlAMjs/AAAAAAAAAAI/AAAAAAAACU8/m8WMCQAOpUg/s512-c/photo.jpg

      Xóa
  54. http://i1156.photobucket.com/albums/p571/ngochoailongthanh/anhnen/f29f6ef5fd3b4dbba42c38a40da9426e_zpsa2f3c0e1.gif
    Ngọc Hoài đang phi nước kiệu để đến thăm bạn đây nà ...
    Chữ Tín thật là đáng quý biết bao !
    Mong bạn MC sẽ có những ngày cuối tuần thật nhìu niềm vui và hạnh phúc nha bạn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://fs1.cyworld.vn/data2/2011/05/04/008/thumb_flex-1304505408150753_file.jpg
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      Mình cũng chúc bạn tuần mới tuần thật nhìêu niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  55. Một tối thật thư giản và thật ấm áp yêu thương nhé bạn MC ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      Tuần mới chúc bạn nhiều may mắn
      http://images.yume.vn/buzz/20121123/Chua%20Me%20Dat%20(2).jpg

      Xóa
  56. Chữ TÍN quan trọng với tất thảy mọi người!
    Buồn với vận nước quá! MC ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://xmedia.nguoiduatin.vn/2013/05/27/46b1c0210b03d54949cead9519c7aa72-_2474kth_106414063.jpg
      Cảm ơn chị đã chia sẻ, chúc chị tuần mới công việc thuận lợi và nhiều may mắn

      Xóa
  57. Bài viết sâu sắc lắm em trai à! Nhưng ctím chỉ thích những câu thơ này thôi. Đêm an lành nha em.
    https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/947174_480345172035861_1084715082_n.jpg
    Lòng lành thiện tánh có từ lâu
    Chữ tín xưa nay cũng đứng đầu
    Phú quý thương đời thêm nghĩa rộng
    Cơ hàn mến đạo được tình sâu
    Thọ ơn đền đáp cho tròn vẹn
    Nhận huệ trả xong đáng ngọc châu
    Muốn được người đời luôn nhớ đến
    Mở lòng tạo lấy chớ tìm đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều nhé
      http://megafun.vn/dataimages/201306/original/images926641_hoabong410.jpg

      Xóa
  58. Ghé thăm anh và cũng lâu rồi hd mãi miết với công việc,chúc anh luôn vui khỏe ,đêm nay ngon giấc mộng lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều nhé
      http://img-eva.24hstatic.com/upload/2-2013/images/2013-05-20/1369003454-noidung.jpg

      Xóa
  59. Anh MC ơi!Cuối tuần rồi hãy nghỉ ngơi,thư giãn thôi!
    Em mời anh nè:
    http://image.thodia.vn/Image/HotspotImages/hcm/93/nha-hang-bia-duc-tphcm_13072011025953.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều, bia ngon quá, thêm tý mồi để nhậu nhé
      http://amthucgiaitri.com/images/stories/2011/07/monanduongpho/am-thuc-giai-tri-nem-cac-mon-an-duong-pho-ngon-nhat-the-gioi-7.jpg

      Xóa
  60. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  61. " Chữ tín thường đi đôi với danh dự, mà danh dự là sự bảo đảm cho sự nghiệp "
    Chị đồng ý với quan điểm này .
    Chúc em cuối tuần vui và hạnh phúc
    http://img1.123tagged.com/en/weekend/298.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã chia sẻ và động viên
      Một tuần mới nhiều may mắn chị nhé
      http://www.netlife.vn/images/2012/12/30090726-1-e1356858452926.jpg

      Xóa
  62. Mở lòng tạo lấy chớ tìm đâu!
    http://1.bp.blogspot.com/-vALXEkeEOgc/UblNL3bMqXI/AAAAAAAACmg/hY-hhmIh3nM/s1600/Ni%C3%AA%CC%80m+Tin.jpg
    ctím sang thăm em ngày nghỉ nè! Đem caffe sang nhâm nhi cùng em nghiên cứu cái chữ chi chi mà gọi là "Chữ tín"...
    http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:x09Hkvd2_T-LlM::&t=1&usg=___rE4jDK9WEp3buiUXFNpLaFQ4Sk=

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://dongsuoimo.com/nhi/cafe_02.jpg http://dongsuoimo.com/nhi/cafe_02.jpg

      Xóa
    2. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Tuần mới nhiều may mắn và hạnh phúc chị nhé
      http://dbv.vn/data/images/2013/5/19/1368972154iZm4.jpg

      Xóa
  63. Sang thăm bạn...xếp hàng mãi mới bước được chân tới cửa...Chúc cuối tuần nhiều niềm vui , nhiều hạnh phúc bạn nhé ! Mỗi lần sang nhà học thêm một bài mới, khôn thêm một chút...hiểu nhiều thêm về lẽ sống ở đời...thật là đáng quí biết bao....Cảm ơn bạn thật nhiều ! Bạn phải làm thày giáo mới đúng đó MC !Bao giờ chuyển nghề thì cho mình đăng ký là học sinh khóa 1 nha...giành suất học bổng nhân dịp khai trường.....he...he....! Nhớ đấy ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đã từng học sư phạm rồi đó bạn - cử nhân sư phạm đó, nhưng bị "mất dạy" nên phải chuyển nghề, có lẽ khi thất nghiệp sẽ vào Bình Dương xin bạn làm thầy giáo, được không bạn.
      Cảm ơn bạn nhiều nhé
      Tuần mới mang đến cho bạn thật nhiều niềm vui và may mắn
      http://farm1.static.flickr.com/227/504329513_b4d7cb825a.jpg

      Xóa
  64. Chị gái HV sang chúc em trai yêu qúi của chị cuối tuần thật nhiều sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và tràn ngập yêu thương bên gia đình em trai nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị tuần mới công việc thuận lợi, may mắn và hạnh phúc
      http://3.bp.blogspot.com/-aZQ-TzZ-OmE/UBur0j2ys6I/AAAAAAAADMk/z83WuDnXviA/s640/love-tinhyeu+(9).jpg

      Xóa
  65. Thỉnh thoảng sang nhà MC nghe truyền giáo thật chí lý..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã động viên
      Chúc em tràn đầy hạnh phúc
      http://direct1.anhso.net/540/10/106961/1722011101229882.jpg

      Xóa
  66. Chúc MC nhũng ngày nghỉ cuối tuần thật nhiều ý nghĩa nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/q71/s320x320/389182_566842696701169_2092691682_n.jpg
      Cảm ơn bạn rất nhiều

      Xóa
  67. Thăm anh, Chúc anh cuối tuần vui vẻ, sảng khoái bên bạn bè và người thân anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://anh.24h.com.vn/upload/news/2011-06-10/1307671745-a-khoi-hong-anh-63_jpg64.jpg
      Cảm ơn em rất nhiều nhé

      Xóa
  68. Tín trong kinh doanh, trong xã hội...thì bạn nói hết rùi, mọi người nói hết rùi.
    Có một bạn hứa với mình sẽ vào SG vào tháng 4 mà bây giờ tháng 6 sắp hết rùi cũng hổng thấy món nhút nhít gì hết là seo ta ? Minh Châu coi mình nộp đơn kiện bạn ấy cho Minh Châu xử dùm mình được hông dzạ ? Hổng chơi ...vị tình riêng xử trắng án hay án treo đâu nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi......xin lỗi Thùy, MC đã thất hứa, vì bận quá nhiều việc nên chưa thu xếp thời gian để vào SG hội ngộ cùng bạn bè được. Nhưng chắc chắn MC sẽ vào gặp các bạn đó.....
      http://trungtamhotong.org/attachment/image/20110725085956_image333.jpg

      Xóa
  69. Lại thêm một bài viết hay nữa của anh. Chữ Tín thì nhiều người nói đến rồi.Nhưng ở bài viết này, anh phân tích nó rất kỹ lưỡng và chủ yếu dựa trên thực tế nên nó có sức thuyết phục vì mang hơi thở của cuộc sống!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng anh nhé
      http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/news/2013-02-20/1361344271-con-gai-ha-noi-1.jpg

      Xóa
  70. Chũ Tín lúc nào cũng cần thiết cho con người ngay cả chơi blog cũng cần có chữ Tín chứ đừng nói gì xa . Mong rằng tất cả mọi người ai cũng giữ cho mình chữ tín vì đó là giá trị đạo đức của con người. Chiều cuối tuần vui vẻ MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như vậy bạn à
      Cảm ơn bạn rất nhiều nhé
      http://anh.24h.com.vn/upload/news/2011-06-10/1307671802-a-khoi-hong-anh-69.jpg

      Xóa
  71. Em về mà không sang thăm anh ngay ,thấy mình mắc lỗi quá,lại nghe thấy mắt anh có vấn đề hình như vừa nhìn không đúng chỗ ...hihi chứ chả phải mong em ,thứ 7 iu thương nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã hết đau mắt rồi em à, vì nhìn đúng chổ nên mới nhanh khỏi như vậy đó.......hihi.......
      Cảm ơn em rất nhiều nhé
      http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/293944_4246521166924_929186662_n.jpg

      Xóa
  72. ctím sang thăm em trai nè! Mong niềm vui, bình yên, hạnh phúc luôn bên em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều nhé. Tuần mới chúc chị tràn đầy hạnh phúc
      http://file.diendanbaclieu.net/hinh/2013/1/hinh-anh-hoa-hong-dep-37.jpg

      Xóa
  73. Chữ Tín cũng phải học từ nhỏ, người có chữ Tín là người phải có tâm thiện, chữ Tín thường được coi trọng là khi công việc đã được hoàn thành.
    Thứ bảy thật vui MCT nhé..và chúc em có nhiều chữ Tín trong công việc đạo và đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị một tuần mới bình an
      http://3.bp.blogspot.com/-pmeVz8fzt68/UQprp_89QNI/AAAAAAAAMEU/_WmSTHy1c0Q/s1600/hinh+anh+hoa+dep+(1).jpg

      Xóa
  74. Em qua thăm anh nè..anh đừng buồn Sóc sao không ghé nhà anh nha ....mấy hôm rồi ...em có chuyện buồn ...nên em không vào blog....anh vẫn khỏe chứ ...chúc anh tối thứ bảy ấm cúng cùng gia đình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://blog.myworldvn.com/upload/blog/3f/ed/a9ebed3f.jpg
      Em cố gắng lên nhé, nỗi buồn qua đi niềm vui sẽ đến em à
      Chúc em luôn bình an và may mắn

      Xóa
  75. Chữ tín là vốn liếng sống trên đời ...Hơn cả bạc tiền...

    Hạnh phúc và tràn ngập yêu thương với những ngày cuối tuần a MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, cảm ơn em rất nhiều nhé
      http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/13/files/2010/03/Anh-dep-hoa-Tigon_Tin180.com_002.jpg

      Xóa
  76. Em thăm anh đây ah .Em xin lỗi thời gian qua em đi về quê ,kg sang tham anh dc .Anh cùng gđ có khoẻ kg anh ?Chúc anh và gđ cưới tuần nhiều niềm vui hạnh phúc anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều. GĐ anh vẫn mạnh khỏe và bình an
      Em về quê thế nào? chia sẻ với mọi người về quê của em nhé
      http://cuucaclinhhon.files.wordpress.com/2012/07/mon-qua-cuoc-song.jpg

      Xóa
  77. Hôm nay ngày nghỉ mình qua đây không bàn tới chữ tín của những ông lớn mà mình sẽ bàn tới chữ tín của thường dân nhé bạn MC
    Trong giờ học về chữ [Uy tín ] cô giáo hỏi học sinh các em cho cô biết :
    - Uy tín là gì ?
    thưa cô em xin trả lời ạ !
    - Uy tín là cái trong quần của bố em ạ !
    - sao em lại nói như vậy ?
    - Dạ thưa cô giáo hôm vừa rồi nhà em có khách bố em mặc quần đùi em thấy mẹ em nói với bố em như vầy : Bố thằng cò mặc cái quần dài vào không mất cái uy tín đi người ta cười cho !
    Mai là ngày nghỉ mới kiếm được bình rượu cá ngựa [chồng uống vợ khen ngon ] để nâng cao uy tín đây !vác qua mời ông bạn mình cùng chi sẻ nhé !

    http://1.bp.blogspot.com/-DMySDmKcHR4/UblWeC6jAjI/AAAAAAAABhA/Uy4qTwaZa6E/s640/0000009548_600.jpeg

    http://nld.vcmedia.vn/lJPCqRSN2Ua7Gshvt3bRnY3oqk4Iw/Image/2013/02/cangua_22cfe.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện kể của bạn thật thú vị
      Uống loại rượu này, chắc bà xã sẽ khen hết lời đó bạn ơi
      Tặng bạn cặp nhung hươu để bồi dưỡng nhé
      http://www.locnhung.net/images/stories/san_pham/12_201084134317_sp-nhung-tuoi2.jpg

      Xóa
  78. Chúc anh có những ngày nghỉ ấm áp vui vẻ bên gia đình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều nhé
      http://direct1.anhso.net/original/10/106961/1722011101242924.jpg

      Xóa
  79. Bài viết sâu sắc lắm anh MC à! PL ghé thăm anh, chúc anh chủ nhật nhiều niềm vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn PL rất nhiều nhé
      http://tranghuynhblog.com/wp-content/uploads/2013/05/don-gian-hoa-cuoc-song.jpg

      Xóa
  80. Anh luôn có bài viết rất hay về kinh nghiệm sống, em phải thường xuyên qua đây học hỏi mới được, cám ơn anh MC nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Anh rất vui được đón em đến thăm thường xuyên
      http://hongvan.vnweblogs.com/gallery/4764/170598-268.jpg

      Xóa
  81. Sau bao nhiêu năm tháng ngày nay chử tín dài ra rồi bạn ạ, chử tính bây giờ có thêm vần "h" phía sau nửa, vì bây giờ quan chức chỉ có tính tiền thôi, tiền mua quan, tiền mua bằng, tiền quà biếu cộng lại nhân cho mười là tiền phải thu về. chúa nhật an lành bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ những lời thật ý nghĩa
      Chúc anh một tuần mới nhiều may mắn
      http://dantri4.vcmedia.vn/CnWngohd7OmCXXrgAyMG/Image/2011/06/110611binhyen_2d72b.jpg

      Xóa
  82. Ui hôm nay CN nhưng trong SG lại mưa suốt từ trưa đến giờ....buồn quá anh ơi....lang thang qua nhà thăm anh ...chắc giờ anh đang vui vẻ cùng gia đình, chúc anh ngày CN ấm cúng và hạnh phúc bên gia đình, bên những người thân yêu của mình ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mai anh phải đi công tác ở TP Đồng Hới, Quảng Bình nên mấy ngày nay anh phải tranh thủ sắp xếp công việc cho ổn đó em
      Chúc em luôn bình an và hạnh phúc
      http://www.sachvang.vn/upload_images/mot%20cau%20chuyen%20y%20nghia%20ve%20tinh%20yeu%20va%20cuoc%20song.jpg

      Xóa
  83. Mấy hum nay em bận giờ mới sang thăm anh nè. Anh khỏi đau mắt chưa ạ...Bây giờ đang có dịch anh ơi...nhiều người bị đau mắt lắm chứ không phải anh nói xấu chị em mà bị đau mắt đâu. hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Anh đã hết đau mắt rồi em à
      Tuần mới nhiều niềm vui và hạnh phúc em nhé
      http://my.opera.com/ltdangkhoa/homes/blog/photo_a_day_323.jpg

      Xóa
  84. MC ơi...! MC sưu tầm đc nhiều bài hay và có ý nghĩa lắm. Chiều an vui MC nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://gpquinhon.org/qn/uploads/news/2012_11/hope_quote-7929.jpg
      Cảm ơn Red rất nhiều nhé
      Chúc bạn tuần mới nhiều niềm vui

      Xóa
  85. Nhà em đông vui quá, bận rộn không qua thăm thường xuyên được em đừng buồn nhé! Entry hay nghĩa lắm! Chữ "Tín" thật khó giữ em nhỉ, nếu ai cũng giữ chữ "tín" thì dân mình bớt khổ biết bao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://ione.vnexpress.net/files/subject/2012/11/39977/Colorado-Columbine.jpg
      Cảm ơn chị rất nhiều nhé
      Chúc chị tuần mới bình an và hạnh phúc

      Xóa
  86. Nhân ngày của Cha chị ghé thăm em chúc em buổi tối an lành nhé !

    http://www.dalathotel.vn/portals/0/images/NewsImages/25052010-tinh-khiet-ruou-vang.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều nhé
      http://tinkinhte.jcapt.com/img1/store/images615878_9.jpg

      Xóa
  87. Tuần mới Thanh thản nhé MC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé
      http://farm4.static.flickr.com/3659/3464550962_deb06e8852.jpg

      Xóa
  88. Trọn tuần như ý, nhiều niềm vui nhé Anh MC.
    http://i1226.photobucket.com/albums/ee407/nkimchi2011/Untitled-5.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều. Tuần mới nhiều niềm vui và hạnh phúc em nhé
      http://saobacdau.com.vn/uploads/News/pic/20130513081857.jpg

      Xóa
  89. Chúc bạn một tuần thật vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      http://i1185.photobucket.com/albums/z360/langbangbang/thank-you-card_zps0b04e4ac.jpg

      Xóa
  90. Một tuần may mắn dành cho a, a nhé.
    E có một bí mật muốn nói a nghe, hihi, nhưng k bít nói ntn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí mật gì vậy em? Em có thể chia sẻ với anh qua email hoặc phone cho anh cũng được.
      Chúc em ngày mới thật vui nhé
      http://www.mygoodgreetings.com/STATIC/PRODUCTS/MAIN/YellowFlowersTY.jpg

      Xóa
  91. Sang thăm bạn nè.chúc bạn một tối thật vui thật bình an và thật ấm áp yêu thương nhé.hihihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      MC cũng chúc bạn ngày mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc
      http://www.mygoodgreetings.com/STATIC/PRODUCTS/MAIN/YellowFlowersTY.jpg

      Xóa
  92. CT sang thăm anh, chúc anh một đêm ngon giấc anh nhé, bài viết của anh rất hay và sâu sắc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      http://rlv.zcache.com/calla_lily_thank_you_cards-p137620296821607118q6k5_400.jpg

      Xóa
  93. Entry hay lắm !
    http://d2.violet.vn/uploads/resources/606/CHAONHE.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MB rất nhiều nhé
      http://blogs.anugerah.mediacorptv.sg/kunjung/files/2009/07/tulip_thank_you_card1239135404_2601.jpg

      Xóa
  94. NT qua thăm Minh Châu đây. Tuần mới thành công trong công việc và vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh NT nhiều lắm
      http://www.whimsicalprints.com/201-thickbox/love-bird-thank-you-cards-style-399.jpg

      Xóa
  95. Giữ chữ tín với con người là điều tốt, còn đối với Thiên Chúa thì Ngài nói"Khá giữ trung tín http://i1121.photobucket.com/albums/l507/Frank_Caserta/jesus.jpgcho đến chết rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị rất nhiều
      Xin Chúa chúc lành cho chị ngày mới bình an
      http://www.stacyscreationshawaii.com/Yakudoshi-thank-you-front.jpg

      Xóa
  96. Thật ý nghĩa quá ah. Một lần thất tín vạn lần bất tin !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.