Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Quyền nuôi con sau ly hôn


Hình minh họa từ Internet

   Khi ly hôn một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng thường xuyên tranh chấp là giành quyền nuôi con. Luật Hôn nhân gia đình năm 2000 có những điều khoản cụ thể quy định về quyền nuôi con của người vợ hoặc người chồng sau khi ly hôn. Trên thực tế, các vụ án ly hôn thì tranh chấp quyền nuôi con luôn căng thẳng, đôi khi ‘quyết liệt’ hơn tranh giành tài sản. Lúc đó, các đương sự thường nhờ cậy đến luật sư là những chuyên gia pháp luật – tư vấn hoặc “tranh giành” quyền nuôi con cho mình.
       Về nguyên tắc, việc ai là người nuôi con sau khi ly hôn có thể được các bên đương sự (vợ, chồng) tự thỏa thuận với nhau và được tòa án ghi nhận trong bản án. Sau khi ly hôn, vợ, chồng vẫn có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con khi chưa thành niên (dưới 18 tuổi) hoặc đã thành niên nhưng bị tàn tật, mất năng lực hành vi dân sự, hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình. Người không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng (mức cấp dưỡng tùy theo điều kiện kinh tế hoặc theo thỏa thuận) để người kia chăm sóc, nuôi dưỡng đến khi trưởng thành.

      Tuy nhiên, nếu hai người (vợ, chồng) không thể thoả thuận được với nhau thì Toà án sẽ có quyền phán xét, giao quyền nuôi con cho một bên vợ hoặc chồng. Quyết định của tòa án căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt và hướng tới tương lai tốt đẹp của con. Đặc biệt là các điều kiện cho sự phát triển về thể chất, bảo đảm việc học hành, các điều kiện cho sự phát triển tốt về tinh thần và phải xem xét đến nguyện vọng của con muốn được sống trực tiếp với ai để quyết định việc trao quyền nuôi con cho vợ hoặc chồng (nếu con đủ từ 9 tuổi trở lên). Các quyền lợi đó có thể là:
     - Thứ nhất: Điều kiện về vật chất bao gồm: Ăn, ở, sinh hoạt, điều kiện học tập… các yếu tố đó dựa trên thu nhập, tài sản, chỗ ở của cha/mẹ.
      - Thứ hai: Các yếu tố về tinh thần bao gồm: Thời gian chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục con, tình cảm đã dành cho con từ trước đến nay, điều kiện cho con vui chơi giải trí, nhân cách đạo đức, trình độ học vấn… của cha/mẹ.
Hình minh họa từ Internet
       Chính vì vậy, có thể thấy người nào có điều kiện tốt hơn về tài sản, thu nhập, công việc …  nói nôm na là có nhiều tiền hơn, thì sẽ có lợi thế hơn trong việc giành quyền nuôi con. Mà như vậy, thường thì người cha (chồng) có lợi thế hơn.
       Tuy nhiên, người mẹ (vợ) lại thường có lợi thế hơn về mặt tình cảm, đạo đức, phương pháp nuôi dạy con cái. Chính vì vậy, trong các vụ án ly hôn, người vợ thường chỉ ra những “thói hư tật xấu” của người chồng như ham vui rượu bia, vũ phu đối với con, đánh bạc, nghiện hút…. hoặc không đôn đốc chuyện học hành của con cái để có ưu thế trong “cuộc chiến” giành quyền nuôi con.
      Với quy định nếu con từ đủ 9 tuổi trở lên, đủ để nhận biết việc ở với bố hay mẹ là thuận tiện hơn thì Toà án sẽ hỏi ý kiến, nguyện vọng của con – cũng là một lợi thế cho người mẹ, vì người mẹ dễ gần gũi, thân thiện hơn với con cái. Ngoài ra, nếu con dưới 3 tuổi thì, về nguyên tắc, tòa sẽ giao cho người mẹ nuôi dưỡng – ngoại trừ trường hợp người mẹ không muốn nuôi con.
       Tuy vậy, trên thực tế không phải bậc cha mẹ nào cũng muốn nuôi con khi ly hôn, vì không ít trường hợp người chồng thường xem quyền này là nghĩa vụ - và thường né tránh chuyện nuôi con khi ly hôn.
       Một điều nữa cũng cần lưu ý là tuy giành được quyền nuôi con khi ly hôn, nhưng trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc con, nếu người cha hoặc người mẹ không hoàn thành trách nhiệm của mình thì người kia có quyền nộp đơn yêu cầu thay đổi người nuôi con. 
Hình minh họa từ Internet
        Luật hôn nhân và gia đình Việt Nam quy định trong tất cả các trường hợp, sau khi ly hôn người không trực tiếp nuôi con vẫn có quyền thăm nom con, có thể theo định kỳ hoặc thường xuyên theo thoả thuận của hai bên và không ai được cản trở quyền này. Nếu người không nuôi con lạm dụng việc thăm nom để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con thì người đang trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu Toà án hạn chế quyền thăm nom con của người kia.
        Về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn:
        Vì lợi ích của con, theo yêu cầu của một hoặc cả hai bên, Toà án có thể quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi con.
      Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn được thực hiện trong trường hợp người trực tiếp nuôi con không bảo đảm quyền lợi về mọi mặt của con và phải tính đến nguyện vọng của con, nếu con từ đủ 9 tuổi trở lên (Căn cứ Điều 93 - Luật Hôn nhân và gia đình). Do vậy, khi người trực tiếp nuôi con vi phạm các nghĩa vụ về chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng…. của người được tòa án trao quyền trực tiếp nuôi con khi ly hôn thì vợ/chồng có quyền đề nghị Tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.
       Để thay đồi người trực tiếp nuôi con thì đòi hỏi đương sự phải có chứng cứ chứng minh trong thời gian được giao chăm sóc nuôi dưỡng con, vợ hoặc chồng đã không thực hiện việc chăm sóc bảo đảm quyền lợi về mọi mặt của con. Do vậy, nếu không có những chứng cứ trên thì Tòa án sẽ không thay đổi người trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc con cái.
Hình minh họa từ Internet
         Căn cứ pháp lý về quyền nuôi con khi ly hôn:
        Tại Điều 92, Luật Hôn nhân và gia đình quy định:
       1. Sau khi ly hôn, vợ, chồng vẫn có nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con chưa thành niên hoặc đã thành niên bị tàn tật, mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.
       Người không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con.
      2. Vợ, chồng thoả thuận về người trực tiếp nuôi con, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; nếu không thoả thuận được thì Toà án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ chín tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.
Về nguyên tắc, con dưới ba tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, nếu các bên không có thoả thuận khác.”
       Tại điểm D – Mục 11 – NQ 02/2000/NQ-HĐTP Hướng dẫn áp dụng Luật Hôn nhân và Gia đình:
     “Trong trường hợp vợ, chồng không thoả thuận được về người trực tiếp nuôi con thì Toà án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi con căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con, đặc biệt là các điều kiện cho sự phát triển về thể chất, bảo đảm việc học hành và các điều kiện cho sự phát triển tốt về tinh thần. Nếu con từ đủ chín tuổi trở lên, thì trước khi quyết định, Toà án phải hỏi ý kiến của người con đó về nguyện vọng được sống trực tiếp với ai”
 
Hình minh họa từ Internet
      Lưu ý: Bài viết trên có trích dẫn một số quan điểm pháp lý, các quy định của pháp luật, tuy nhiên tất cả các ý kiến và quy định trích dẫn chỉ mang tính tham khảo. Để có được ý kiến pháp lý cho từng trường hợp một các chính xác nhất, mọi người liên hệ trực tiếp với Tòa án hoặc các luật sư, chuyên gia tư vấn và các công ty, văn phòng luật để được tư vấn một cách cụ thể, chính xác và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình. 
  (Tài liệu tham khảo: Luật Dân sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Nghị quyết 02/2000/NQ-HĐTP Hướng dẫn áp dụng Luật Hôn nhân và Gia đình)

179 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Tem vàng cho bạn nè
      http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/112011/21/tienvang1.jpg

      Xóa
  2. Luật là vậy, nhưng có những cái dù tòa đã xử, luật đã định, nhưng đương sự hổng hti hành, cũng bó tay thui bna5 ui.
    rồi đưa nhau ra tòa, kiện qua kiện lại, đứa nhỏ dù ở với ai, cũng là mất mát khó lòng bù đắp.
    Đọc xong, đau đầu quá Minh Châu uiiiiiiiiiiiiii Có viên Paradol nào cho mình xin với !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này có Thi hành án họ thi hành theo yêu cầu thi hành án bạn à. Nhưng vấn đề như bạn nói đó, hậu quả sau ly hôn là con cái chịu nỗi đau, mất mát khó lòng bù đắp.....
      Có Paradol cho bạn nè
      http://www.getprice.com.au/images/uploadimg/2678/prod1232.jpg

      Xóa
  3. Ui, nghe nói đến ly hôn là... sợ rùi. Tuy nhiên, hiểu quyền sau khi ly hôn rất là cần thiết.
    Chúc ngày mới vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong đời sống gia đình, ly hôn là điều không ai mong muốn bạn nhỉ?
      Cảm ơn bạn rất nhiều
      Mình đã gửi email để chia sẻ với Violet rồi bạn à, mong là những lời chia sẻ của mình sẽ giúp được Violet vững tin hơn

      http://www.lyhon.com.vn/images/news/345.jpeg

      Xóa
    2. "Cha thường nói những gì con chưa hiểu"
      "Mẹ thường hiểu những gì con chưa nói"
      CON ????????????????????????

      Xóa
  4. NGÀY MỚI VUI THẬT NHIỀU NHÉ!

    http://img.photo.yume.vn/wall/20130521/thaydo09/thumbnail/381x302/1369103175_NEWDAY13.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều
      Chúc anh một ngày bình yên và vui thật nhiều
      http://img1.dreamies.de/img/617/b/thpnun5vkt2.gif

      Xóa
  5. he he he, anh không dự tính ly hôn nên anh ... không nghiên cứu ẻn này...
    Chúc MCT ngày mới vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhé
      Anh có kế hoạch ra xứ Nghê không anh?
      Chúc anh một ngày bình an
      http://isanam.com/scraps/thank-you/thank-you-92.jpg

      Xóa
  6. Cám ơn bài viết của em.
    Trong cuộc sống này, cho dù mình không là người không phạm luật thì cũng nên đọc để biết phải k em..??
    Chúc em khỏe vui an lành và đong đầy hạnh phúc nhé!
    http://i1129.photobucket.com/albums/m512/Claudia_Ma/Backgrounds/Fairy%20and%20fantasy%20and%20angels/Coffee%20tea%20and%20flowers/1454-1.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy chị à, biết để mà tránh chị nhỉ
      Chúc chị một ngày an lành và thật vui
      Mời chị ly nước cam cho mát mẻ nè
      Ngoài Nghệ An nóng quá chị ơi, trên 40 độ C đó
      http://docbao.vn/NewsMedia/assets%5Cimage_20110208/nuoccam.jpg

      Xóa
  7. Tem cho bài viết anh nhé, chúc anh ngày mới vui vẻ!
    http://img.vcomments.com/en/have-a-nice-day/158.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em một ngày thật vui
      http://pic90.picturetrail.com/VOL2321/13080630/23989057/400371830.jpg

      Xóa
  8. Không ly hôn mà cũng không nuôi con thì xử làm sao luật sư ơi?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì cho người khác nhận làm con nuôi chị nhé
      http://img151.imageshack.us/img151/7240/075va.jpg

      Xóa
  9. Nếu cô ấy thích nuôi thì mình sẽ nhường cho cô ấy, mệt lắm chứ chả chơi Luật Sư ạ.
    Sang thăm MC, học được vài bí kíp lận lưng, thủ thế chờ thời, hehe
    Chúc MC vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ cất cho kỹ nhé, đợi đến lúc cần thì dùng......hihi........
      Chúc Quê chiều an lành
      http://resources.mamnoncotich.edu.vn/Upload/cotich/ChoBeYeu/BaitholopB-thang9/chaongaymoi.gif

      Xóa
  10. Chưa ly hôn cho nên chưa muốn bàn tới . Mai mốt ly hôn sẽ qua đọc lại nhé . Chúc MC ngày bình yên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok..... Mong bạn đừng bao giờ phải sang đọc lại bài viết này....... hihi.......
      Trời nắng nóng quá, uống bia cho mát bạn nhé
      http://news.bacsi.com/wp-content/uploads/2012/04/uong-bia-dieu-do-giup-kiem-soat-benh-tieu-duong1.jpg

      Xóa
  11. Dù cho có bên nào được nuôi con thì sự mất mát và thiệt thòi vẫn là những người con, Chúc MCT ngày mới vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn à, mất mát lớn nhất vẫn là người con
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ với MC. Chúc bạn luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Linh
      http://linhthao.bplaced.net/wp-content/uploads/2013/04/thanhthan-1.jpg

      Xóa
  12. Thay mặt VIolet và những người trong cảnh ngộ cám ơn anh về chia sẻ này ,đôi khi sự chia tay là không mong muốn nhưng lại là cần thiết phải không anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà NA nóng còn có Cửa Lò ,HN nóng chỉ biết ra sông Hồng thui anh ơi ..hihi

      Xóa
    2. Anh cũng cảm ơn em nhiều
      Với những chia sẻ của anh (cả những email anh gửi riêng cho Vi) có thể sẽ giúp Vi an lòng, tìm thấy được niềm vui, yên tâm để công tác và chăm sóc cháu Tôm cho thật tốt
      Trong Nghệ An nóng hơn ở HN, nhưng may ở anh gần biển nên buổi chiều tranh thủ chút thời gian xuống đó tắm biển, ngắm biển cũng thấy đỡ chút nóng
      Chúc em chiều vui thật nhiều nhé
      http://www.ecards-passion.net/ulybka-art/ecards/swan-nice-day-vietnamese-1.jpg

      Xóa
  13. Mong là Bình yên sẽ đến với mọi nhà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cũng luôn đến với em nữa
      http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/149119_495744663793165_2122120524_n.jpg

      Xóa
  14. Có những điều luật pháp không quy định nhưng cũng rất quan trọng mà các bậc cha /mẹ coi thường như không cho ông bà thăm cháu,bôi nhọ hình ảnh của bố/me làm cho đứa trẻ xa lánh ông bà,ghét bố/mẹ.Như vậy thật không có đạo lý,thiếu tình người.Thật đáng buồn phải ly hôn để những đứa con không có một gia đình trọn vẹn và ảnh hưởng đến sự phát triển mọi mặt của chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng với chia sẻ của bạn, pháp luật luôn song hành cùng đạo lý phải không bạn, vì con người làm ra lề luật để phục vụ con người bạn nhỉ?
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731138/chao_nagy_moi25_500_03.jpg

      Xóa
  15. Anh ơi, em chuyển bài viết sang chế độ không comments nên em xin lỗi nhé, vì comments của anh cho em đang ẩn đi.
    Em cám ơn anh đã chia sẻ với em nhé. Em cám ơn anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao mô em, bạn bè hiểu nhau là quý em à
      Chúc em luôn vui và hạnh phúc
      http://farm8.staticflickr.com/7210/6867237421_a9e4889a1b_z.jpg

      Xóa
  16. Cha hay mẹ nuôi con sau ly hôn cũng đều thiệt thòi cho trẻ vì sống với cha thiếu mẹ hoặc sống với mẹ thiếu cha.
    Chúc em ngày thứ ba vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý với chia sẻ của chị, thiệt thòi nhất vẫn là con cái
      Cảm ơn chị nhiều nhé
      Em chúc chị chiều thật vui và an lành
      http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9e/57/2c/chuc.jpg

      Xóa
  17. Hj! Xin lỗi vì đã vào nhà ban mà không xin phép trc. Dù sao cũng rất cảm ơn bạn về bài viết vì đây là một vấn đề mình đang cần nghiên cứu. Chúc vui vẻ hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm
      Chúc bạn có thêm được nhiều điều hữu ích giúp bạn
      http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9e/58/1d/yeu.jpg

      Xóa
    2. Nặc danh...
      Tự nhiên e thấy sợ những ng k tên này khi vào nhà e, a MC ạ!

      Xóa
    3. Ghê gớm Violet2 đây. Nặc danh...
      Tự nhiên e thấy sợ những ng k tên này khi vào nhà e, a MC ạ!

      Xóa
    4. Em đừng lo sợ nhưng kẻ không chính danh, nặc danh như vậy, nếu đường hoàng thì nên ra mặt nói chuyện phải không em?

      Xóa
  18. Em thi xong het rui lien chay sang tham anh MC ne ! Men chuc anh va gia dinh luon vui,khoe va binh an !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng em đã thi xong và chúc em đạt kết quả thật tốt nhé
      http://lh3.googleusercontent.com/-WSUfG18dvUU/AAAAAAAAAAI/AAAAAAAAADU/zFJrB9DGKwU/s512-c/photo.jpg

      Xóa
  19. Một bài viết hấp dẫn, gây nhiều suy nghĩ và tranh cãi.
    Thật ra thì rất khó giải quyết vấn đề này. Người ta giành quyền nuôi con phần lớn là do tình mẫu tử. Nếu đứa trẻ còn nhỏ chắc chắn cháu sẽ thích ở với mẹ hơn. Và đây là lời phán quyết mạnh hơn cả phán quyết của tòa án. Trong thực tế, không phải cứ ai có nhiều tiền hơn là chăm sóc con cái tốt hơn. Vì khi đã li hôn, người đàn ông nhiều tiền rất có thể sẽ thuê osin chăm sóc đứa trẻ. Và điều này càng làm cho đứa trẻ tổn thương dù sống trong điều kiện đầy đủ vật chất...
    Xin lỗi tác giả! Đây chỉ là ý kiến chủ quan của cá nhân tôi - một người đàn ông!
    CAOCONGKIEN 360

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn bạn đã đến thăm và chia sẻ với bài viết của mình
      Có thể bạn đọc chưa hết bài viết, vì trong bài viết mình nói rất rõ là:
      "Với quy định nếu con từ đủ 9 tuổi trở lên, đủ để nhận biết việc ở với bố hay mẹ là thuận tiện hơn thì Toà án sẽ hỏi ý kiến, nguyện vọng của con – cũng là một lợi thế cho người mẹ, vì người mẹ dễ gần gũi, thân thiện hơn với con cái. Ngoài ra, nếu con dưới 3 tuổi thì, về nguyên tắc, tòa sẽ giao cho người mẹ nuôi dưỡng – ngoại trừ trường hợp người mẹ không muốn nuôi con. "
      Điều này chính là vì quyền lợi của con cái và đảm bảo quyền được bảo vệ và ưu tiên cho người mẹ.
      Chúc bạn chiều vui nhiều

      http://files.myopera.com/trunghieudk/albums/725891/thumbs/thank-you_5.png_thumb.jpg

      Xóa
  20. Ở Đức mình thấy rát hay đó là sau khi ly hôn,vợ chồng con cái vẫn cùng nhau đi ăn,vẫn coi nhau như những người bạn,nên con cái cũng đỡ thiệt thòi.ở vn khi ly hôn hầu như coi nhau như kẻ thù,rút cục chỉ con cái là khổ MC nhỉ?

    Chúc MC tuần mới nhiều niềm vui,không gặp hững vụ kiện tụng như thế này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở nước ngoài, nhất là các nước phương Tây, trình độ nhận thức, nhất là về pháp luật rất cao, ý thức chấp hành cao và có lối sống thoáng, thực dụng, còn ở VN thì ngoài Luật pháp ra còn là đạo lý truyền thống, là lệ làng (mà phép vua thua lệ làng) nên mới như vậy
      Cảm ơn bạn, chúc bạn một ngày bình yên

      Xóa
  21. Nhớ để lận lưng mà hỏng biết bao giờ mới được dùng tới...hic
    Cuộc sống sau ly hôn con trẻ vẫn là người bị tổn thương nhất, hy vọng các bậc làm cha làm mẹ sẽ nghĩ đến điều đó trước hết trước và sau khi ly hôn.
    Chúc anh MC vui
    http://pclamdong.evnspc.vn/images/stories/hinh_anh_new_1/hand.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đồng tình với chia sẻ của em
      Cảm ơn em rất nhiều
      http://d2.violet.vn/uploads/thumbnails/366/thumbnails2/0.BirdCloverThankYou.gif.jpg

      Xóa
  22. MONG RẰNG ĐỪNG CÓ NHỮNG CUỘC CHIA TAY NHƯ VẬY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng mong như anh vậy đó, nhưng anh ơi, tỷ lệ ly hôn ngày càng cao đó anh, nhất là ly hôn trong các cặp vợ chồng trí thức, còn ở vùng nông thôn lại ít hơn.
      Cảm ơn anh nhiều nhé
      http://i415.photobucket.com/albums/pp236/Keefers_/Keefers_Thank%20You/Keefers_AnimatedButterfliesThank-2.gif

      Xóa
  23. Tốt nhất là không có ly hôn; ai nuôi cũng khổ con cái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng có những trường hợp, k ly hôn, ở với nhau k đúng nghĩa, thì con cái lại còn khổ hơn, a ạ!

      Xóa
    2. Bạn nói rất đúng Yiolet ạ. Sống trong hoàn cảnh như vậy chỉ làm cho trẻ con có cái nhìn sai lẹch về tương lai và làm thui chột tâm hòn trẻ Thơ mà thôi rất nhiều đứa trẻ trở nên dữ tợn hay hư hỏng,cá biệt hơn là trở nên thù ghét cuộc sống hầu như đều trưởng thành trong một gia đình như vậy

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Cha mẹ Ly hôn là điều không tốt ảnh hưởng đến việc nuôi dạy, giáo dục con cái, nhưng cũng có nhiều hoàn cảnh không giữ được thì cũng nên buông ra, điều đó cũng tốt cho con cái, như Kha Han chia sẻ
      Cảm ơn anh HKL, Vi và KH nhiều nhé
      Chúc các bạn một ngày an lành
      http://www.tamlynganpho.com/wp-content/uploads/2011/10/ly-hon.jpeg

      Xóa
  24. E đã sang và đọc rất kỹ bài này/ Cảm ơn a đã giúp e có thêm niềm tin và nghị lực. E sẽ check mail nói chuyện với a, a nhé.
    Càm ơn a thật nhiều. Chúc a ngày tốt lành và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là bài anh MCT chia sẻ với Vi đây mà. Thật vui khi có những tình bạn thế này Vi nhỉ?

      Xóa
    2. Anh vui khi Vi đã lấy lại bình tĩnh, vững tin và thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn hiện tại. Nếu điều gì em chưa rõ hoặc cần anh chia sẻ, em gửi qua email cho anh nhé
      Cảm ơn Vi và Tigon rất nhiều.
      Chúc hai em một ngày bình yên và tràn đầy niềm vui

      http://www.picamatic.com/show/2008/08/07/11/770875_410x414.gif

      Xóa
  25. Chị thấy sau khi ly hôn người chịu thiệt thòi lớn nhất vẫn là những đứa trẻ , thật khổ thân chúng khi có được người này chăm sóc thì lại thiếu bàn tay của người kia ! ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý với chia sẻ của chị, nên trước khi Tòa án giải quyết ly hôn, Tòa án tổ chức hòa giải giữa hai vợ chồng để tìm cho họ một phương cách giải quyết mâu thuận, hiểu về nhau hơn để họ lại được đoàn tụ, hạn chế tối đa việc ly hôn.
      Cảm ơn chị rất nhiều nhé
      http://www.commentsyard.com/graphics/thank-you/thank-you87.gif

      Xóa
  26. Minh Châu khen động viên BD đó à, thơ BD là thơ cua càng mà nỏ hay mô, trời đỡ nóng rồi, chắc do BD than thở dự quá nên ông trời động lòng đó Minh Châu hè ?

    Chiều an lành nhé bạn miềng ơi ! (~_~)
    http://img.tamtay.vn/files/2008/03/05/BlueField/photos/236864/48b00138_chan%20trau.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD đã than thở với Trời nên Trời thương cho 2 ngày nay dịu mát đôi chút
      Cảm ơn bạn nhiều
      http://api.ning.com/files/M-v*6fi2c05hZzPmqvMu9HvTjx41SJv9Eqfd*RKrQ7sa75nXKyOAkj8gNB7zcWwU1OdDLZpeaZ*IcyzZVctEuEW6W6ldoYQF/thank_you_04.gif

      Xóa
  27. Sang nhà Minh Châu tự nhiên xem 1 đề tài mới lạ hì hì, mong rằng mọi gia đình chúng ta luôn bình yên cho tới đầu bạc răng long, mà có cái răng nào lung lay quá thì nhổ đi cho đỡ vướng Minh Châu hè ?

    Một chiều bình an nhé Minh Châu (~_~)
    http://www.pictures88.com/p/good_afternoon/good_afternoon_050.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihi............ đồng ý với chia sẻ của BD, khi nào nhổ hết răng hoặc đầu bạc hết thì ta ly hôn..........hihi..........
      Chúc bạn ngày mới an lành
      http://3.bp.blogspot.com/_VBqgO6pb6K8/TDp1jMfqufI/AAAAAAAAAJw/DsTdZOvCzZk/s1600/ong_ba10.jpg

      Xóa
  28. Mình đã có lần nghiên cứu vấn đề này MC à! Nhưng chỉ có MC mới làm Vi yên tâm thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, không có chi mô bạn.....
      Bạn bè có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau là việc nên làm phải không bạn?
      http://www.quantho.net/imgupload/im12895335701.jpg

      Xóa
  29. Trước khi tiến đến hôn nhân với nhau cần phải suy nghĩ cho kỹ lưỡng rồi mới quyết định và khi đã ký "Bản giao ước chung thân" rồi thì không để trường hợp ly hôn xảy ra. Bởi vì khi ly hôn nếu chưa có con thì cũng khổ nhưng có con rồi thì càng tồi tệ hơn, vì chúng phải chịu sự thiệt thòi rất nặng nề và vô cùng ảnh hưởng tới tâm lý của chúng, mặc cảm xã hội sẽ đè nặng lên chúng và tương lai của chúng rất mịt mù tăm tối... Còn đối với vợ chồng "tình xưa nghĩa cũ" thì thế nào? Không nhẽ hôn nhân như món hàng mua bán hay sao? ... Có lẽ phải có cách nà hạn chế đến mức thấp nhất việc ly hôn bạn MC ạ. Nếu có lạc đề mong MC thông cảm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC cảm ơn những lời chia sẻ chân tình của HT, mình đồng tình với bạn, hôn nhân không phải là một món hàng, càng không phải là một giao dịch mua bán (có thể hiện nay cũng có nhiều cuộc hôn nhân hợp đồng), bởi vì như Thiên Chúa dạy: Sự gì Thiên Chúa đã liên kết thì loài người không được phân ly....
      Vì vậy khi Tòa án giải quyết các vụ án ly hôn, Tòa án tổ chức hòa giải giữa hai vợ chồng nhằm tìm ra một phương thế để họ giải quyết mâu thuận, hiểu nhau hơn, tìm ra tiếng nói chung giữa hai vợ chồng để có thể đoàn tụ trở lại, hạn chế tối đa việc ly hôn.
      Cảm ơn HT nhiều nhé

      http://laodong.com.vn/LD_Images/2010/10/28/Thuong2247jpg-090707.jpg

      Xóa
  30. http://l.f13.img.vnecdn.net/2013/05/12/ly-hon-jpg-1368314395_500x0.jpg
    li hôn là 1 phần không thể thiếu trong xã hội của chúng ta thời hiện đại bạn nhỉ ? Nhức răng !!!
    Chúc ông bạn luôn vui và hạnh phúc !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://image1.xahoi.com.vn/news/2013/5/16/ly-hon.jpg
      Chúng ta những người là cha là mẹ luôn muốn thoả mãn những cái tôi quá lớn của mình hậu quả thì sao ? Những đứa trẻ vô tội là người lãnh đủ hậu quả vì cái tôi của những người được người đời gọi là bậc [Cha + Mẹ ]

      Xóa
    2. XH càng phát triển thì kéo theo nhiều hệ lụy từ mặt trái, trong đó có tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng, như bạn chia sẻ đó
      Nhưng hậu quả lớn nhất đó là sự thiệt thòi, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của những đứa con.
      Chúc bạn ngày mới an lành
      http://static.proguide.vn/image/2013/2/1/682_5-bai-hoc-sau-ly-hon-vi-tien(1).jpg

      Xóa
  31. http://i1156.photobucket.com/albums/p571/ngochoailongthanh/anh%20hoat%20dong/watchfwknqk_zps3b4bb7b5.gif
    Ngọc Hoài đến thăm MC đây nà ...
    Tính đem beer sang chia sẻ ai dè gặp đề tài này hóc wá ... Ngọc Hoài kg thể đưa ý kiến gì về vấn đề này vì trẻ em thật là đáng yêu làm sao !!!
    Mong bạn MC sẽ có một buổi chiều tối thật ấm áp nhìu niềm vui và tràn đầy hạnh phúc nữa bạn nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NH, bạn đến thăm là mình rất vui
      Trời nóng có thêm tý bia của bạn thì thật tuyệt
      Chúc bạn một ngày tràn đầy niềm vui
      http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/2E/09/couple.jpg

      Xóa
  32. Mong mọi người không phải ly hôn, tội nghiệp con trẻ lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều
      MC cũng mong như vậy đó bạn
      http://image.phunuonline.com.vn/news/2012/20120527/fckimage/13396196301.jpg

      Xóa
  33. ctím sang thăm em và đọc bài viết "Quyền nuôi con sau ly hôn" của em, ctím tin rằng sau khi đọc bài viết của em trai, em gái của ctím sẽ vững tâm hơn, sẽ giảm đi những lo âu thấp thỏm, tối nay sẽ ngủ một giấc thật ngon. Cảm ơn em nhìu nhìu nha!
    Nhưng nếu công tâm mà nói thì khi cha mẹ ly hôn thì con trẻ dù sống với cha hoặc mẹ vẫn là người thiệt thòi nhất.
    Đêm ngon giấc nha em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý và cảm ơn chia sẻ của chị
      Mong cho Vi vững tin và công tác tốt, chăm sóc cho con chu toàn
      Chúc chị một ngày an lành
      http://cstc.cand.com.vn/Uploaded_CSTC/linhchi1/10_ly87-450.jpg

      Xóa
  34. THEO MÌNH NÊN ĐỂ MẸ NUÔI KHI CÒN BÉ ! KHI ĐÃ TRƯỞNG THÀNH NÊN TRẢ VỀ HỌ NỘI THÌ THUẬN HƠN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây có cội, sông có nguồn anh nhỉ
      Nhưng như thế thì cũng bất công quá với người mẹ, nên tốt nhất khi con lớn lên để cho nó có quyền tự do lựa chọn
      Nơi nào hạt giống yêu thương được gieo và chăm bón, ở đó sẽ mọc lên cái cây hạnh phúc, phải không anh?
      http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/04/20/1quyenthamcon.jpg

      Xóa
  35. ĐẤT TỔ ĐANG CHỜ MINH CHÂU ƠI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đây anh
      Em nhớ có câu ca dao rằng: Mất cha ăn cơm với cá, mất mẹ cắp rá đứng đường....
      Có phải vậy không anh?
      Cảm ơn anh rất nhiều nhé
      Chúc anh một ngày bình an

      http://4.bp.blogspot.com/-NOG663eAW9Q/USxJQECO61I/AAAAAAAAEKI/pJmT_Df2jVY/s1600/866730_thank_you.jpg

      Xóa
  36. MC ơi ...mình đọc xong thấy đau lòng bạn ạ ! Mình đã từng chứng kiến một người mẹ , sau khi lấy con ra để nhờ mọi người giúp tranh giành tài sản để nuôi con , sau đó tài sản được chia phần lớn cho người mẹ đó ! Gia đình bên chồng cùng người chồng cũng đồng ý tự chia theo thỏa thuận như vậy ! Đến khi ra tòa người mẹ đã thẳng thắn từ chối không nuôi 2 con và trả con cho chồng....Người chồng đồng ý , khi đó con lớn của anh ấy 9 tuổi còn đứa thứ 2 được 4 tuổi bạn ạ ! là một người mẹ ....mình vô cùng đau lòng khi chứng kiến cảnh đó ! May mắn, sau này anh bạn đã lấy một người vợ rất tốt...yêu con chồng như con riêng của chị ấy ! Hai người quyết định ko sinh thêm con mà nuôi 2 đứa con riêng của 2 người < đứa lớn của anh ấy ở một thời gian sau đó bỏ về sống với mẹ ...dù đã bị mẹ thuê xe ôm trả về nhưng bé gái lớn hiểu chuyện nên vẫn xin về ở cho mẹ vui > Chuyện đã qua 10 năm rồi ! Gia đình anh rất hạnh phúc dù thỉnh thoảng người mẹ kia vẫn đến xúi con trai ăn nói bậy bạ nhưng cháu ko nghe vì cháu rất yêu người mẹ hiện tại ! Còn người vợ kia đã cặp với rất nhiều đàn ông khác nhưng đến giờ vẫn ko ai lấy ....Đúng là gieo nhân nào gặt quả ấy bạn nhỉ ? mình chia sẻ với các bạn chuyện này vì mình muốn nói rằng ...Ko phải hôn nhân nào tan vỡ cũng đau lòng ....Trong cuộc sống có những hôn nhân vẫn cần phải tan vỡ thì sẽ tốt hơn cho cả hai và cũng không làm hỏng thêm những đứa con ,,,,Trên đời còn có những người cha , người mẹ không xứng đáng mang chức trách đó....!MC làm nghề này rất mệt...mình đọc chút đã thấy mệt rồi....Xin được chia sẻ cùng bạn , MC nhé ! Hãy vui và nhiều yêu thương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý với chia sẻ của bạn, không phải hôn nhân nào tan vỡ cũng đau lòng ....Trong cuộc sống có những cuộc hôn nhân vẫn cần phải tan vỡ thì sẽ tốt hơn cho cả hai và cũng không làm hỏng thêm những đứa con, vì cái gì không giữ được cũng cần nên buôn tay bạn nhỉ?
      Cảm ơn bạn hiền rất nhiều nhé
      Chúc bạn vui và hạnh phúc mỗi ngày
      http://ttol.vietnamnetjsc.vn//2013/03/15/11/49/ly-hon-gia-hau-qua-that_1.jpg

      Xóa
  37. Nhường nhau đi Mc nhỉ ? ly hôn làm gì cho con cái đau lòng .
    Quan niệm thế này cho dễ sống " con cá mất là con cá to , nhưng con cá trong kho là con cá vàng MC ạ " hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng nghĩ được như vậy thì cuộc sống, XH này tốt đẹp biết bao (khi đó các thẩm phát sẽ mất việc.......khà...khà.....)
      Đồng ý với Cước: Con cá mất là con cá to , nhưng con cá trong kho là con cá vàng.......
      http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2008/11/20081113095054475/gd11---ly-hon.jpg

      Xóa
  38. Đọc thôi, mai mốt áp dụng... sau. Hehe.
    Qua rình coi anh Minh Châu ngủ có gáy o o không. Hihi. Chúc nhủ nhon.
    http://www2.hiren.info/desktopwallpapers/babies/2-little-twins-baby-sleeping.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một đêm ngon giấc sau một ngày làm việc căng thẳng.......... có ngáy không Anh Thư ơi
      http://toilamme.com/wp-content/uploads/2013/03/tre-ngu-ngon-1.jpg

      Xóa
  39. nhưng cũng có những cuộc ly hôn ... rất có ý nghĩa cho con sau này .... vì tấm gương kia đã bị hoen úa ...Anh ạ !
    http://4.bp.blogspot.com/-jC7K7TwJHIM/UYBWYviH37I/AAAAAAAAAUQ/oidB8yBprqA/s640/1284631892_gifa150303.gif

    Phụ nữ vẫn có thể vừa làm mẹ ... vừa làm cha được mà ...miễn sao đứa con luôn cảm nhận được HP !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều, anh đồng ý với em
      Chúc em một ngày tràn đầy niềm vui
      http://image1.xahoi.com.vn/news/2012/12/21/ly-hon.jpg

      Xóa
  40. Dù ai nuôi thì đứa trẻ cũng thiếu một gia đình đúng nghĩa !
    http://upanh.vn88.com/images/2013/05/21/trang1_copy.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như vậy đó chị, con cái sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi chị nhỉ
      http://giadinh.vcmedia.vn/H0exRWTsxHOJZssVRkmgyGjNP48b0K/Image/2012/04/ly-hon_e3bd2.jpg

      Xóa
  41. Em ghé thăm anh đây,em đang tâm trạng lại đọc bài viết này ,em buồn quá anh à....eo ui ...sáng ra mà em đã như vậy rồi ....chúc anh ngày làm việc tốt đẹp nha ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có vấn đề trục trặc sau 20 năm hả Sóc, chia sẻ cùng anh nhé
      Chúc em ngày mới bình an
      http://www.scrapwish.com/2113522/2011/goodmorning/good-morning-5.gif

      Xóa
  42. Sao tự dưng đi tìm hiểu mấy thông tin này chi rồi giờ thấy không vui chút nào nè huynh à!
    Ngày mới an lạc nhé anh MC
    http://files.myopera.com/Happy'sPlayground/albums/264077/thumbs/have-a-nice-day-1.jpg_thumb.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh muốn chia sẻ chút thông tin để cho ai cần thì tham khảo thôi em à
      Anh cũng chúc em một ngày an lạc
      http://www.mouse.webby.com/images4/gdmr3ani3.gif

      Xóa
  43. Theo mình thì tòa án buộc hai người cùng nuôi con, mọi cái đều phân định được còn tình cảm của đứa bé thì chia ra làm sao???. chúc bạn ngày mới thành công hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì tình cảm của đứa trẻ không thể phân chia nên cả hai vợ/chồng dù đã ly hôn cũng phải cộng đồng trách nhiệm để nuôi dạy đứa trẻ đó anh
      Chúc anh một ngày an lành
      http://www.orkutscraps.orkutscraps.in/orkut7scraps/good_morning_scraps/good_morning_scraps_3.gif

      Xóa

  44. Khi lập gia đình ai cũng muốn hạnh phúc cả nhưng khi mọi việc không như mong muốn thì ly hôn là điều không tránh khỏi, rồi người mẹ đơn thân nuôi con một mình với bao nhiêu buồn tủi và phải thay thế cả phần cha bù đắp cho con, rồi một ngày vì lý do gì đó mà trước kia họ bỏ rơi vợ con, giờ quay lại đòi lại quyền nuôi con, thật vô lý và bức xúc lắm Minh Châu à, nhưng pháp luật và công lý sẽ luôn bảo vệ cái đúng thôi phải không Minh Châu!
    Rất vui khi có một người bạn như Minh Châu, rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè hiểu rõ về luật pháp và trấn an tinh thần trong những lúc rối rắm, rất trân quý bạn à!
    Biển chúc Minh Châu luôn vui khỏe và công tác tốt nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều về những chia sẻ của bạn
      MC nghĩ thế này: Chỉ ở những nơi nào hạt giống yêu thương được giao và chăm sóc tốt, ở đó mới mọc lên cái cây hạnh phúc.
      Và luật pháp sinh ra để phục vụ con người để qua đó công lý sẽ được thực thi (cho dù có lúc, có nơi công lý bị bóp méo, nhưng đó chỉ là phần nhỏ bạn à)
      Chúc bạn ngày mới bình an
      http://www.goodlightscraps.com/content/good_morning/goodmorning3.jpg

      Xóa
  45. Mình không có tiền nhưng cũng quyết giành quyền nuôi con đó nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì bạn là một người mẹ nhân hậu.........
      Cảm ơn bạn rất nhiều
      http://www.leptirica.com/file/slicice/dobro_jutro/46_good_morning_have_a_nice_day.gif

      Xóa
  46. Lâu rùi em mới vào nên jò ghé thăm anh....Bài vít rất hay...nhưng em chưa một nghĩ đến anh àk....hj...chúc anh luôn thành công c/s anh nhé
    http://direct1.anhso.net/original/14/145909/19102011151449954.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui vì em đã về và đến thăm anh
      Chúc em ngày mới tràn đầy niềm vui và may mắn
      http://www.commentsyard.com/graphics/good-morning/good-morning132.jpg

      Xóa
  47. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu mong cho mọi gia đình đều hạnh phúc, chúc bạn buổi chiều tràn đầy niềm vui!
      http://i689.photobucket.com/albums/vv253/anhtuannguyenminh/51642f91db11b74e719e93f871a56cfb_we.gif

      Xóa
    2. Cảm ơn Gái nhiều lắm, trà ngon tuyệt
      Chúc Gái ngày mới nhiều niềm vui
      http://1.bp.blogspot.com/-8pzt3qLMxyw/UJM7b8rs6nI/AAAAAAAACTc/BA2v7loC3e8/s1600/niem+vui+tuoi+gia.jpg

      Xóa
  48. Ly hôn trong trường hợp nào cũng ảnh hưởng đến cuộc sống tinh thần của trẻ, em nhỉ ?
    Chúc em tối ấm áp bên gia đình nhé !
    (hình như bài này bị mất com , chị nhớ hôm trước chị có com sao giờ không thấy vậy MC ?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng chị à, Ly hôn trong trường hợp nào cũng ảnh hưởng đến cuộc sống tinh thần của trẻ sau này
      (Com của chị hôm trước vẫn còn đó chị à)
      Chúc chị ngày mới an lạc
      http://www.vnphoto.net/data/p2/hanhphucre_834.jpg

      Xóa
  49. Úi za nhà đông khách kéo chuột mỏi cả tay ! hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cước đã sang thăm
      Chúc Cước mãi trẻ đẹp nhé
      http://images.wikia.com/glee/images/d/df/Good_morning_026.gif

      Xóa
  50. em ko hiểu vấn đề này lắm em sẽ tham khảo bài viết chúc anh tối vui
    http://3.bp.blogspot.com/-bV-998mXzME/UZOx0I8U15I/AAAAAAAAEeQ/_qZVvOom3Mc/s320/d%C3%A2nh+hoa.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ và tặng quà thật tuyệt
      Chúc em ngày mới tràn đầy niềm vui
      http://www.scrapwish.com/2113522/mar2011/good-morning/good-morning-32.gif

      Xóa
  51. Tối thứ tư thư giản vui, ngủ ngon em nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh rất nhiều
      Chúc anh ngày mới tràn đày niềm vui
      http://anhdepblog.com/graphics/good-morning/images/22.gif

      Xóa
  52. Bài viết rất rất bổi ích -mặc dù chẳng ai muốn phải dùng đến nhưng lại rất lên đọc ở thời này để ...đề phòng Mình Châu nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều........ Bài viết chỉ để tham khảo đôi chút bạn à
      http://4.bp.blogspot.com/-pDoJHP-Yzss/UA99QppyNkI/AAAAAAAAAJs/Bvllg_Eao4E/s1600/H%E1%BA%A1nh+ph%C3%BAc+tu%E1%BB%95i+gi%C3%A0.jpg

      Xóa
  53. ctím sang thăm em nè! Chúc em trai của ctím có một giấc ngủ ngon ngon + một giấc mơ êm đềm
    http://friends18.com/img/sweet-dreams/0102.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều
      Mấy ngày em bận việc quá, giờ mới trả lời com chị nè
      Chúc chị ngày mới tràn đầy niềm vui nhé
      http://img856.imageshack.us/img856/5233/hnhphctuigiap.jpg

      Xóa
  54. Dù sao đi nữa, trẻ con là thiệt thòi nhất, anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, nhưng cái gì không thể níu giữ mãi được cũng nên buông ra em à
      http://career.timviecnhanh.com/wp-content/image/cache/28c8b_tuoi_gia_thi_da_sao20130110152338.jpg

      Xóa
  55. Thấy sợ hôn nhân quá. Hihi.
    lá ghé thăm, chúc anh đêm an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôn nhân không đáng sợ mà đó là một hồng ân em à
      Nhưng con người ta nhiều lúc coi nó như một món hàng nên mới như vậy thôi
      Chúc em một ngày an lành
      http://congso.com/img/uploads/yeu_em_anh_dam_khong20130223081658.jpg

      Xóa
  56. Ai chẳng muốn có một gia đình tron trịa mỹ mãn đúng không Anh . Nhưng đâu phải muốn mà được . Bên cạnh nhà TĐ nè .... có anh chồng cứ rượu vào là quậy chửi thề... đủ các ngôn từ ... la hét cầm dao dí vợ con .... những đứa trẻ này .... người vợ này .... có cần người cha như thế này nữa không ...? nếu khg có chắc cuộc sống của họ sẽ bình yêu hơn .... con nhỏ khg bị để lại di chứng thần kinh trong tương lai .... ly hôn là điều nên làm lắm chứ . đúng khg các bạn ? hy sinh để nhận lại những điều tốt đẹp hơn chứ đừng hy sinh vô nghĩa và tai hại cho tương lai ... TĐ nghĩ thế đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đồng ý với chia sẻ của em, cái gì không thể níu giữ được nữa vì nếu cố níu sẽ gây thêm đau khổ thì cũng cần buông ra
      Cảm ơn em thật nhiều nhé
      http://loanguyenson.files.wordpress.com/2012/03/020-hanh-phuc-tuoi-gia2.jpg

      Xóa
  57. Mình có một điều vớ vẫn hỏi MC nè :
    Mình và vợ có 1 đứa con, mình rất yêu con. Khi li hôn mình không thể nuôi con, vợ cũng không chịu nuôi con. Vậy quan tòa sẽ xử việc nuôi con làm sao ?
    Mình có đứa con tinh thần mang tên blog, bây giờ mình hết khả năng nuôi nó, định bỏ nó. Quan tòa có xử phạt mình không và dựa vào điều khoản nào?
    Ngày mới đẹp trời MC nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh hỏi thế thì em: BOTAY.COM thôi anh à............hihi.......
      Chúc anh một ngày tràn đầy niềm vui nhé
      http://2.bp.blogspot.com/_aOmz0YT4Mo4/Soo-h_7SByI/AAAAAAAAHHM/JWmY1sa5g1A/s400/cute+6.jpg

      Xóa
  58. Em quyết không ly với anh MC ..."của em là của anh của anh là của em nhớ nhé !!....không chia đâu " hiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok.......
      Không chia mô............hehe..........
      http://4.bp.blogspot.com/_pXpkf6tfFd4/TE1sd-IpPpI/AAAAAAAAByc/OB6WPQ0Bdh8/s1600/Hnh-phc-tui-gi-2_jpg.jpg

      Xóa
  59. giữa tuần sang thăm, anh chúc chú vui nhiều và khỏe để viết nhiều bài hay nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều và rất vui được anh đến thăm
      Chúc anh một ngày an lạc
      http://www.tamduyen.com/wp-content/uploads/2011/06/phongcanh33.jpg

      Xóa
  60. Mai ngày Lễ lớn Phật Đản rồi, vô La Vang đi Minh Châu ơi ! Chúc an lạc thảnh thơi nhé ! (~_~)
    http://4.bp.blogspot.com/-7ab_k1z42_k/UOvSVZzVQDI/AAAAAAAAAwo/6DCHSSdF5GY/s1600/4c74b3dd_3f41c2e4_anh-dong-duc-phat-duoc-su-4.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay ngày Lễ mừng Phật Đản, nhưng MC bận việc quá chưa đi được. Hẹn với BD một ngày gần đây nhất MC sẽ đi La Vang và nhất định sẽ hội ngộ cùng BD
      Cảm ơn BD nhiều và chúc một ngày Lễ an lạc nhé

      http://www.congtythientai.com/images/stories/80x%20120.jpg

      Xóa
  61. Li hôn luôn có nhiều hệ lụy, nhưng nhiều khi nó là quyết định cần thiết và đúng đắn anh à, quan trong là tránh tối đa tổn thương cho mọi phía.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đồng ý với chia sẻ của em
      Chúc em một ngày bình an và nhiều may mắn
      http://dbscl.vannghelongan.vn/uploads/contestphoto/en/2012/August/huynhkimhai58-hanh-phuc-tuoi-gia-thumb1-3847-M_p.jpg

      Xóa
  62. Em sang tham anh ti rui zia ngu !Em chuc anh buoi trua mat me an ngon mieng nha anh hihi
    P/S:Anh MC ui ! hem bit cai blog cua em no bi loi sao,sao do anh a !chen hinh anh vao khung comment ma no kg hien thi duoc...nhung lai hien thi video thi ok hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em kiểm tra lại xem sao, mấy lần anh vô blog của em mà cũng khó lắm em à
      Chúc em thi đạt kết quả tốt nhé
      http://www.commentsyard.com/graphics/good-morning/good-morning137.gif

      Xóa
  63. Mấy hôm nay chắc a bận lắm phải k? Giũ sk nha a. Chúc a những ngày làm việc hiệu quả và may mắn a nhé.
    http://www.hoasaigon.com.vn/kcfinder/upload/images/hoa-hong-vang-3.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày hôm nay anh cũng bận nhiều việc nên chưa sang thăm em và chậm trả lời com của em và mọi người. Thông cảm cho anh em nhé
      Chúc em luôn bình an và may mắn
      http://www.mazapoint.com/wp-content/uploads/2011/03/Good-Morning-Sms.gif

      Xóa
    2. Mấy hôm nay anh bận nhiều việc em à, nên chia sang thăm em và trả lời com của em và mọi người chậm trễ, em thông cảm cho anh nhé
      Chúc em một ngày bình an và may mắn
      http://www.desi44.com/d/good_morning/good_morning_129.gif

      Xóa
  64. Đọc bài này thấy sờ sợ làm sao MC ạ. Nhưng cũng cần phải biết anh nhỉ? Hì
    Hà nội hôm nay đã mát lắm rồi. Xứ Nghệ còn nóng không a? Anh chị và hai cháu mạnh khỏe, hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều
      Trong này hai hôm nay mát rồi, sáng có mưa nên không còn nắng nửa
      Chúc cô trò đạt kết quả cao trong kỳ thi cuối cấp nhé
      http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/5/85/257/85257248_4250751_good_morning_104.jpg

      Xóa
  65. Ghé thăm bạn chúc bạn luôn vui vẻ hạnh phúc nóng quá mời bạn ly nước cho mát bạn ơi!
    http://mamnonanhsao.com.vn/images/news/dinhduongngayhe.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Gái nhiều, trời nóng được uống ly sinh tốt thật tuyệt
      http://www.allgraphics123.com/ag/01/9885/9885.gif

      Xóa
  66. BD hẹn rồi đó nha
    Ngày mai thẳng tiến La Vang BD chờ (~_~)
    http://www.phathoc.net/UserImages/2011/07/15/1/4dc4da69_302293e9_0b4a480d.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD rất nhiều, nhưng vì MC bận công việc quá nên không vào La Vang theo lời mới của BD được
      Hẹn dịp gần đây nhất BD nhé, vì sắp đến ngày Đại hội La Vang rồi
      http://www.chuadonghung.com/viet/images/stories/buddhist_study/0436.jpg

      Xóa
  67. Thăm MC nhé . Chúc buổi chiều vui vẻ nhé . Nhệ An lúc này chắc nóng lắm bạn nhỉ . Hầu như ở đâu cũng vậy . Nóng quá . Bình an luôn bên bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai hôm nay nhờ có mưa nên trời đã dịu bớt nắng nóng rồi bạn à
      Mình mấy hôm nay công việc nhiều quá, trả lời bạn chậm bạn thông cảm cho mình nhé
      Chúc bạn cuối tuần trọn vẹn yêu thương
      http://files.myopera.com/T-Elsie/blog/9c5e.jpg

      Xóa
  68. Nào ai lựa cửa sinh ra MC nhỉ?
    http://upanh.vn88.com/images/2013/05/23/2P8QW.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cửa sinh không ai có quyền lựa chọn chị à
      Chúc chị cuối tuần nhiều niềm vui nhé
      http://i745.photobucket.com/albums/xx94/levi63_2010/RuEmNgayThangChiaXa-1.gif

      Xóa
  69. Quan trọng không ở chổ được hay không được, chính là bậc làm cha mẹ có trách nhiệm và tình cảm cho con như thế nào. Luật chỉ là phần cứng, đạo đức ứng xử mới là quan trọng...!
    Vài hàng cùng bạn, chúc vui khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy anh à, luật pháp là phương tiện để điều chỉnh XH nhưng ngoài ra còn có đạo lý nữa
      Chúc anh cuối tuần bình an và vui nhiều
      http://images.yume.vn/blog/200912/02/6657041259701373.jpg

      Xóa
  70. Em ghé thăm anh nè anh MC ui! :)
    https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/969309_529122357144657_806882012_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều nhé\
      Hoa Tử Đằng phải không em?
      Cuối tuần chúc em vui và nhiều may mắn
      http://truongvankhoa.vnweblogs.com/gallery/15370/282113-Bong%20hong.jpg

      Xóa
  71. Chuyện ngoài ý muốn em nhỉ!
    Tối thứ năm vui vẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn anh
      Chúc anh và gia đình cuối tuần tràn đầy niềm vui
      Chúc đội ĐN của anh giành thắng lợi nhé
      http://i1280.photobucket.com/albums/a486/C_L_L/MD-04_zps09001f23.jpg

      Xóa
  72. HN sang thăm MC .
    Chúc tối ấm áp bên gia đình thân yêu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều
      Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc
      http://news.vuongquocnhi.vn/Upload/Images/News/2010/7/20/illustration_cartoon_girl_B10-PSD-020.jpg

      Xóa
  73. Em sang thăm anh vào lúc đi ngủ rùi..chúc anh khò khò ngon giấc bên vợ yêu nhé. hihi!
    http://dongcam.vn/wp-content/uploads/2012/10/hinh-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc ngủ ngon và mộng lại đẹp nữa.......
      Chúc em cuối tuần trọn vẹn yêu thương nhé
      http://img34.imageshack.us/img34/8171/75275969.jpg

      Xóa
  74. Sự thiệt thòi vẫn luôn là những đứa trẻ...Tối ngon giấc anh MC nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em những ngày nghỉ cuối tuần vui, may mắn và hạnh phúc
      http://www.125hht.com.vn/userpix/6_cok_6738_doquyen_1.jpg

      Xóa
  75. Hôm ni mới đúng ngày lễ Phật Đản, chúc Minh Châu và gia đình an lành mọi bề nhé ! (~_~)
    http://2.bp.blogspot.com/-6p8VdQkE0DY/USn0upowYbI/AAAAAAAABQ8/phP3TvmCm0M/s1600/animation-BUDDHA_SPHERE_by_VISHNU108.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/_pbcwU4x8sv0/TS_KxjzuykI/AAAAAAAAA88/TiHs9H_gZDE/s1600/Ph%25E1%25BA%25ADt+%25C4%2591%25E1%25BA%25A3n.jpg
      Chúc BD ngày lễ Phật Đản thân tâm an lạc

      Xóa
  76. Dù ở với ai đi nữa, thì những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn cũng vẫn chịu thiệt thòi đáng thương.
    Mong sao đừng có những chuyện đau lòng đáng tiếc xảy ra bạn nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng luôn mong như vậy, vì Chúa đã dạy: Sự gì Thiên Chúa liên kết loài người không được phân ly.....
      Chúc bạn cuối tuần tràn đầy ơn lành
      http://media.tinmoi.vn/2013/03/16/dongvatvui7.jpg

      Xóa
  77. Phương Vi sang thăm anh xếp hàng từ sáng đến chiều mới vào đến đây ,công chịu khó vẫn được tem anh nhé hì hìhì , chúc anh chiều bình an -thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thưởng công cho em nè
      http://hanoilive.com/wp-content/uploads/2009/8/coktai-cam-dau-tay-cho-ngay-cuoi-tuanl1.jpg

      Xóa
  78. Ghé thăm anh ,ngày cuối tuần rồi ....công việc có đỡ hơn không anh ...chúc anh ngày cuối tuần an vui ,hạnh phúc anh nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay công việc cũng đỡ hơn rồi
      Chúc em những ngày cuối tuần thật vui và bình an nhé
      http://pictures.vinatro.com/gia-dinh-hanh-phuc/2011/05/29/cuoi-tuan-vui-cuoi-cung-be-1-VinaTro.com-1.jpg

      Xóa
  79. Cuối tuần nhiều yên vui nha MC,gửi cho MC chút lạnh nè,bên này năm nay không có mùa Xuân,trời lạnh quá và mưa suốt,thèm về vn cho có chút nắng MC ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, nhờ chút lạnh bạn gửi mà mình mát mẻ hơn rồi
      Chuc bạn cuối tuần bình an, may mắn và hạnh phúc nhé
      http://a9.vietbao.vn/images/vn955/vui-cuoi/55238442-1246071409-CuoiTuanLamTiCayCay-5.jpg

      Xóa
  80. Min ơi chiều an nhiên nha Min xinh - Nhớ Min xinh lắm nhưng mà em bệnh nên ko vào blog đc

    Trả lờiXóa
  81. Chị gái HV sang thăm em trai đây ! Chúc em trai chiều thứ ba nhiều sức khỏe,vui vẻ,hạnh phúc, may mắn và thành công em trai yêu qúi nhé !

    Trả lờiXóa
  82. ...ba mẹ ly hôn, đáng thương vẫn là con cái, anh hả? :)

    Trả lờiXóa
  83. Sau ly hôn tội nhất là con cái dù ai muôi thì vẫn thiếu thốn tình cảm một bên, ghé thăm bạn chúc buổi chiều thật vui!
    http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20091026/duonglieu01qt/origin/4a3a7ea8-1cc9cf75-hoahong-030231.jpg

    Trả lờiXóa
  84. Thật đau lòng khi gặp chuyện ly hôn của cha mẹ , mà các bậc làm cha mẹ này đúng là ích kỷ chỉ biết sống cho mình thôi ko quan tâm đến nỗi đau của con cái
    Đọc entry của anh xong em ko còn muốn lập gđ một tí xíu nào.....hihihi....

    Trả lờiXóa
  85. Ly hôn, chuyện dài nhiều tập. Mong sao những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình hạnh phúc yêu thương nhau để đôi mắt trẻ thơ luc nào cũng trong veo!
    Chúc MCT hạnh phúc, bình an nha!

    Trả lờiXóa
  86. Nói tón lại là trước khi kết hôm cần phải "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" thì mình sẽ ko phải nghiên cứu nhiều về vấn đề này phải không anh MC.
    mấy hôm nay bận quá không sang thăm anh được, mong anh luôn mát mẻ trong những ngày hè này nhé.

    Trả lờiXóa
  87. chiều vui anh nhé
    http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9e/57/2c/chuc.jpg

    Trả lờiXóa
  88. Thật buồn, nghĩ đến con mình thiệt thòi thật lương tâm không còn chỗ sống. Sự thật vẫn là sự thật, đành phải chấp nhận thôi.... Mấy bà mẹ giờ ác quá, vậy mà cứ nhận mình là nhân đạo. Mấy ông bố độc quá, con mình sẽ đi về đâu.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.