Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

YÊU CHO ĐẾN CÙNG (Suy niệm thứ 5 tuần thánh)

    "Ngài đã yêu thương họ
    Và Ngài yêu thương họ đến cùng....."
    Yêu và được yêu là khát vọng của mỗi người. Và con người luôn mải miết kiếm tìm cho mình câu trả lời về tình yêu: Tình yêu là gì? Nhưng giờ đây con người không phải khắc khoải đi tìm nữa, bởi nơi Đức Giêsu là câu trả lời thoả đáng về tình yêu. Và Ngôi lời đến thế gian để loan báo cho nhân loại biết tình yêu của Thiên Chúa với con người và Thánh Gioan đã khẳng định Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu là mối dây liên kết giữa con người với Thiên Chúa và giữa con người với nhau, qua đó giúp cho mối liên kết được bền chặt trong yêu thương.

     Thánh lễ chiều nay tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể, chức tư tế và điều răn của Chúa về tình bác ái huynh đệ. Rõ ràng trong thánh lễ này, chúng ta nhận ra tình thương cao vời của Chúa đối với nhân loại, đối với con người và đối với mỗi người. Để diễn tả tình thương vô biên đó, Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta Thịt và Máu của Người để nuôi sống chúng ta.
      "Yêu cho đến cùng" không phải chỉ có nghĩa là yêu cho đến giây phút cuối cùng mà còn có nghĩa là yêu hết mình. Đức Giêsu đã dùng hết mọi phương thế để biểu lộ tình yêu của Người và của Cha Người cho chúng ta như thế.

      Tình yêu đó thể hiện trong  bữa ăn Lễ Vượt Qua lần cuối cùng với các môn đệ nơi nhà Tiệc Ly, trong bữa ăn này, Ngài làm một cử chỉ rất đặc biệt, cử chỉ của người tôi tớ, người nô lệ, Ngài đứng dậy cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Đây là hành động của một Thiên Chúa rất mực khiêm nhường: cúi xuống rửa chân nói lên tình thương vô biên của Chúa. Chúa đã có tâm tình khiêm hạ tột cùng. Bởi Ngài yêu thương những kẻ thuộc về mình, những con người sống với Người trong suốt quãng thời gian công khai rao giảng của Người, những người đã, đang và sẽ thi hành tiếp tục sứ vụ của Ngài nơi trần thế và ngài nói: Ta là thầy là Chúa còn rửa chân cho các con, vì vậy các con phải rửa chân cho nhau (Ga 13,14-16). Hành động của Người là hành động yêu thương và cũng là lời mời gọi các môn đệ và những người kitô hữu hãy trở thành cánh tay nối dài của tình yêu Thiên Chúa trong thế giới hôm nay. 
       Thế vẫn chưa đủ, Người còn muốn ở lại và đồng hành với họ nên Người đã trao cho chính mình Người qua việc thiết lập Bí Tích Thánh Thể - Bí Tích tình yêu. Bánh đã trở nên Mình Chúa và rượu đã trở nên Máu Chúa và như vậy Ngài mãi ở lại với họ – với con Người mãi mãi.
      Quả thực, Chúa Giêsu không để lại cho nhân loại của cải, tiền bạc, Ngài không để lại gia tài kếch sù để con người chia chác cho nhau, nhưng Ngài đã để lại cho nhân loại của ăn không bao giờ hư mất, Ngài đã nuôi sống con người bằng chính thịt máu của Ngài. Ngài đã đem lại cho con người sự sống mới, sự sống vĩnh cửu, sự sống đời đời. Chúa lập Bí Tích Thánh Thể để giao hòa chúng ta với Thiên Chúa Cha và giữa chúng ta với Ngài. 
      Chúa Giêsu quả thực đã quá yêu thương nhân loại, yêu thương con người, nên để lại cho nhân loại kho tàng quí giá, đó là một giới răn mới, giới luật yêu thương: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương chúng con” hoặc: “Cứ dấu này người ta sẽ nhận ra anh em là môn đệ của Thầy là anh em yêu thương nhau”. Giới luật mới của Chúa Giêsu hoàn toàn trái ngược với luật của các luật sĩ, thượng tế và biệt phái, nhóm này quan niệm: “Ai thương mình thì thương, còn ai ghét mình thì mình ghét”. Nhưng Chúa dạy con người : “yêu thương cả kẻ thù”. Đây là luật bác ái, luật tình yêu. Chúa Giêsu đã sống, đã thực hành giới luật ấy một cách tuyệt đối: “Không có tình yêu nào cao vời bằng tình yêu của người hiến mạng vì người mình yêu” (Ga 15, 13).
      Như vậy, trong bữa ăn cuối cùng với các môn đệ, Chúa giê su đã làm ba cử chỉ đẹp nhất, cao quí nhất là rửa chân cho các môn đệ, lập Bí tích Thánh Thể và ban giới luật mới, giới luật yêu thương. Thật lạ lùng, thật linh thánh và kỳ diệu…...
        Lạy Chúa Giêsu, Người dạy chúng con biết chỉ có một điều cao trọng, đó là giới luật yêu thương. Nhưng Chúa ơi! Chúng con đã đón nhận yêu thương nhưng lại gieo hận thù, đón nhận điều thiện nhưng lại gieo điều ác, đón nhận điều lành lại gieo điều xấu..... Đó là những điều Ngài không muốn nơi chúng con, Ngài chỉ muốn chúng con yêu thương nhau như Ngài đã yêu thương chúng con và yêu mãi cho đến cùng. Và rồi có đôi lần con tự hỏi: con đã yêu thương mọi người? chúng con có dành cho nhau tình cảm, của cải, vật chất, công việc, thời gian… nhưng chúng con không dám hy sinh mạng sống vì người mình yêu, chúng con lại ngập ngừng khi muốn nói lời yêu thương với người thân của mình. Xin Chúa ban thêm lòng mến cho chúng con để chúng con yêu nhau như Chúa đã yêu chúng con.
       Lạy Chúa Giêsu, lâu nay chúng con đã ngộ nhận về tình yêu. Chúng con tưởng rằng yêu là say mê, là khai thác, là chiếm đoạt đối tượng mình yêu mến. Hôm nay, nhờ bài học yêu thương Chúa dạy, chúng con mới hiểu rằng tình yêu đúng nghĩa là hy sinh, là quên mình để phục vụ, là cống hiến không ngừng cho tha nhân được hạnh phúc; và câu tỏ tình hay nhất, chân thật nhất, ý nghĩa nhất trên cõi đời nầy là câu tỏ tình của Chúa trong bữa tiệc ly: “Nầy là Mình Thầy sẽ bị nộp vì các con… Nầy là chén Máu Thầy sẽ đổ ra cho các con…...” Và hôm nay, Chúa tha thiết kêu mời chúng con hãy yêu nhau theo cách yêu của Chúa. Chúa muốn chúng con nói lời yêu thương theo cách thức Chúa đã tỏ bày, nghĩa là: Nầy là thời giờ của tôi, sức lực tôi, tim óc tôi, xin hy sinh vì bạn. Nầy là thân xác tôi, trọn cuộc sống tôi, xin cống hiến cho cha mẹ, cho người bạn đời, cho con cái và cho tha nhân.”
        Lạy Chúa, nơi Ngài có tình yêu chân thật, tình yêu không vị kỉ, một tình yêu mang đầy thấu cảm. Ngài yêu thương và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm chúng con trót phạm, khi con sám hối ăn năm. Vì Ngài biết và yêu cả thân phận yếu đuối và bất toàn của chúng con. Xin dạy chúng con bài học yêu thương tha thứ thay cho những gì là xét đoán và lên án anh chị em mình. Xin Chúa dậy chúng con để chúng con không bao giờ thiếu Đức Mến, Đức Ái trong tư tưởng và trong cuộc sống hàng ngày.
      Lạy Chúa Giêsu! Xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu đó với mọi người như Chúa yêu, và xin người thắp lên trong con ngọn lửa nồng nàn của tình mến thiết tha, để chúng con biết vượt qua những rào cảm để yêu thương và đón nhận nhau một cách vẹn toàn.
       Amen!

85 nhận xét:

  1. Roẹt.....xé tem entry mới nhà em nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay thật. Nhưng BN thích đoạn này nhất"Lạy Chúa, nơi Ngài có tình yêu chân thật, tình yêu không vị kỉ, một tình yêu mang đầy thấu cảm. Ngài yêu thương và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm chúng con trót phạm, khi con sám hối ăn năm. Vì Ngài biết và yêu cả thân phận yếu đuối và bất toàn của chúng con. Xin dạy chúng con bài học yêu thương tha thứ thay cho những gì là xét đoán và lên án anh chị em mình. Xin Chúa dậy chúng con để chúng con không bao giờ thiếu Đức Mến, Đức Ái trong tư tưởng và trong cuộc sống hàng ngày."
    Chúc anh cuối tuần an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.ria2.org.vn/images/stories/danh-ba-web/hoa04.jpg
      Cảm ơn Bình Nguyên đã thăm và chia sẻ Bài suy niệm tuần thánh cùng anh
      Chúc em luôn vui và bình an.

      Xóa
  3. Yêu và được yêu là khát vọng của mỗi người.
    Và....“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương chúng con”

    Lạy Chúa Giêsu! Xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu đó với mọi người như Chúa yêu, và xin người thắp lên trong con ngọn lửa nồng nàn của tình mến thiết tha, để chúng con biết vượt qua những rào cảm để yêu thương và đón nhận nhau một cách vẹn toàn.

    http://anhvo13.files.wordpress.com/2010/08/dsc06920.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://d.f5.photo.zdn.vn/upload/original/2011/06/27/7/42/13091353331246998134_574_0.jpg
      Em cảm ơn chị rất nhiều. Chúc cho lời nguyện ước của chị được Chúa thương chấp nhận.

      Xóa
  4. Chị là người ngoại đạo, nhưng vẫn tin có Chúa ở trên đời. Đêm Noel ngước lên trời cầu nguyện, xin mọi điều tốt đẹp, cầu chúa ban phước lành...Kính chúa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://cdnvn.com/duonglinh/Content/thump/su-yeu-thuong-la-lung-cua-chua-gie-xukvkupozcs0kubtgpp4qhvq.jpg
      Chúa Giêsu xuống thế gian sinh hạ làm người phàm và chịu chết trên thập giá vì yêu thương con người. Tình yêu đó tuôn đổ trên mọi người không phân biệt chủng tộc, màu da, không phân biệt sang hèn, không phân biệt người có đạo hay ngoại đạo, miễn là mình tin có Chúa và Chúa luôn yêu thương ta và mình sống thành tâm lương thiện, chị à.
      Em cảm ơn chị đã chia sẻ cùng em.

      Xóa
  5. Lạy Chúa Giêsu! Xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu đó với mọi người như Chúa yêu, và xin người thắp lên trong con ngọn lửa nồng nàn của tình mến thiết tha, để chúng con biết vượt qua những rào cảm để yêu thương và đón nhận nhau một cách vẹn toàn.
    Amen!http://thumbs.myopera.com/sz/colx/lequocdat212/albums/2559701/hoa-hong-tuyen-chon01%5B1%5D.jpg
    Một lời cầu nguyện thật trân trọng và thể hiện được tất cả tấm lòng chân thành không chỉ là của các tín đồ mà là của rất rất nhiều con người ta đang sống trên thế giới này trong tuần lễ Thánh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://starsandpearls.com/wp-content/uploads/2012/12/Jesus-gift-love-vn.jpg
      Tình yêu và hạnh phúc là ước và khao khát của mỗi con người, Chúa sẽ nhận lời nguyện ước của chúng ta bạn à.
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ

      Xóa
  6. Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời và bình an dưới thế cho người thiện tâm.
    Chúng con ca ngợi Chúa, chúng con chúc tụng Chúa, chúng con thờ lạy Chúa, chúng con tôn vinh Chúa, chúng con cảm tạ chúa vì vinh quang cao cả Chúa, lạy Chúa là Thiên Chúa, là Vua trên trời, là Chúa Cha toàn năng. Lạy Con một Thiên Chúa, Chúa Giêsu Kitô. Lạy Chúa là Thiên Chúa, là Chiên Thiên Chúa, là Con Ðức Chúa Cha, Chúa xóa tội trần gian, xin thương xót chúng con, Chúa xóa tội trần gian, xin nhậm lời chúng con cầu khấn. Chúa ngự bên hữu Ðức Chúa Cha, xin thương xót chúng con. Vì lạy Chúa Giêsu Kitô, chỉ có Chúa là Ðấng Thánh, chỉ có Chúa là Chúa, chỉ có Chúa là Ðấng Tối Cao, cùng Ðức Chúa Thánh Thần trong vinh quang Ðức Chúa Cha. Amen

    Chiều thật vui nhé ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://nr1.upanh.com/b4.s30.d1/23e93ea0e05797b6156e1b9a173cc341_49662561.ee106.jpg
      Bạn thật tuyệt (MC đoán không nhầm thì bạn cũng là tín hữu Công giáo phải không?)
      Cảm ơn bạn rất nhiều.

      Xóa
  7. Lạy chúa ban phước lành cho anh
    http://thiephoamyviet.com/uploads/products/4_374.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.nhipcautamgiao.net/assets/images/ChuaGiesu/G_va_tre_1.jpg
      Cảm ơn em rất nhiều.
      Chúa cũng ban phước lành cho em nữa.

      Xóa
  8. Lạy Chúa Giêsu! Xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu đó với mọi người như Chúa yêu, và xin người thắp lên trong con ngọn lửa nồng nàn của tình mến thiết tha, để chúng con biết vượt qua những rào cảm để yêu thương và đón nhận nhau một cách vẹn toàn.
    Amen!

    http://tamhoc.com/wp-content/uploads/jesus2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://tinvuixuanloc.vn/Article_Img/GIE%20SU/409186_325712224135321_1436936097_n.jpg
      Chúc cho lời nguyện ước của chúng ta được Chúa thương chấp nhận.

      Xóa
  9. Khi yêu thương ai đó chúng ta củng yêu tới cùng như chúa nha MC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://image.tin247.com/vnexpress/081114223553-350-342.jpg
      Đó là yêu cho đến giây phút cuối cùng và yêu hết mình SR nhé

      Xóa
  10. http://img1.funscrape.com/en/godblessyou/19.gif
    Tràn đầy yêu thương của Chúa !
    Chúa luôn ở bên MC
    Mến chúc An Lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-1Dd0WqHiktU/UHV351BTYwI/AAAAAAAACXs/rct6dcdx6Gc/s400/Chua+Jesus.jpg
      Và Chúa cùn luôn ở bên bạn và chúc bạn luôn bình an trong tình yêu của Chúa.

      Xóa
  11. "YÊU CHO ĐẾN CÙNG"....chiều an lành anh MC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://anh.24h.com.vn/upload/3-2011/images/2011-07-28/1311835900-den-bu-cho-tinh-yeu-1.jpg
      Anh cảm ơn em rất nhiều.
      Ngày mới vui em nhé.

      Xóa
  12. Chúa hay Đức Phật đều dạy cho con người ta biết yêu thương, biết đời , biết đạo và hướng thiện! Amen, Mô phật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://image.phunuonline.com.vn/news/2010/20101022/fckimage/13398215591.jpg
      Đúng vậy đó bạn.
      Cảm ơn bạn đã thăm và chia sẻ với MC

      Xóa
  13. Chiều nay lễ rửa chân cho 12 tông đồ ^^. MN muốn đến nhà thờ thật sớm để tìm góc ngồi ngay cửa sổ ^^.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn tham dự thánh lễ sốt sắng và nhiều ân phúc của Đức Giêsu
      (Nhớ dự canh thức nữa bạn nhé)

      Xóa
    2. http://4.bp.blogspot.com/_253Q_Iaw-XA/S7FBhTAH9nI/AAAAAAAABog/9JxSIDcojEQ/s1600/last-supper.jpg

      Xóa
  14. Hương chào anh ạ,
    Chúc anh một chiều vui ạ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://lh3.googleusercontent.com/-m6qXYsGdoCI/UUUuK1aipgI/AAAAAAAALww/9Nz6EXDi8Fo/wWw.VietFlower.Info-hoa_song_doi_%25281%2529.jpg
      Cảm ơn Hương.
      Chúc Hương ngày mới nhiều niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  15. http://direct1.anhso.net/original/15/152879/91220118487855.jpg
    chiều tối an lành anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSKMHVOJ29uAc-eDCzb-LeA7owHXb4Yd9YC7IHfAvx7d4J-BCnr
      Cảm ơn bạn rất nhiều

      Xóa
  16. "Xin Chúa ban thêm lòng mến cho chúng con để chúng con yêu nhau như Chúa đã yêu chúng con."
    http://i.upanh.com/vsqaaj

    Trả lờiXóa
  17. "Xin Chúa ban thêm lòng mến cho chúng con để chúng con yêu nhau như Chúa đã yêu chúng con."
    http://upanh.vn88.com/images/2013/03/28/3.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://files.myopera.com/hadung80/albums/418923/flower5.jpg
      Em cảm ơn chị đã luôn đến thăm, chia sẻ và tặng em những món quà ý nghĩa.

      Xóa
  18. Nếu tất cả chúng ta đều hiể đc lời chúa, lời phật dạy thì cuộc đời tươi đẹp, hp biết bao phải kg MC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-cRvagh-73hM/T1jTUNhY-JI/AAAAAAAAAes/ugpgLbI8Qlo/s1600/l%E1%BA%AFng+nghe+l%E1%BB%9Di+Ch%C3%BAa.jpg
      Đúng vậy đó TV.
      Chúc Bạn ngày mới thật nhiều may mắn và hạnh phúc

      Xóa
  19. Tình yêu là mối dây liên kết giữa con người với Thiên Chúa và giữa con người với nhau.
    "Yêu cho đến cùng" không phải chỉ có nghĩa là yêu cho đến giây phút cuối cùng mà còn có nghĩa là yêu hết mình"
    Xin Chúa dậy chúng con để chúng con không bao giờ thiếu Đức Mến, Đức Ái trong tư tưởng và trong cuộc sống hàng ngày.
    http://i694.photobucket.com/albums/vv308/kenny_bao/63-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://3.bp.blogspot.com/-qIfRbhNc1ks/UEiCT4PFTPI/AAAAAAAAAFU/duYFC3H1sBs/s1600/1338779518.jpg
      Cảm ơn em đã đến thăm anh và chia sẻ với anh trong ngày suy niệm này.

      Xóa
  20. "Lạy Chúa Giêsu! Xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu đó với mọi người như Chúa yêu, và xin người thắp lên trong con ngọn lửa nồng nàn của tình mến thiết tha, để chúng con biết vượt qua những rào cảm để yêu thương và đón nhận nhau một cách vẹn toàn."
    Amen!

    SANG THĂM EM ĐỌC ĐƯỢC NHỮNG BÀI VIẾT THẬT GIÁ TRỊ ! CHÚC EM TRAI VÀ GIA ĐÌNH MỘT BUỔI CHIỀU YÊN Ả, VUI TƯƠI,HẠNH PHÚC EM NHÉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://vietlighthouse.com/upload/image/trdango15.jpg
      Em cảm ơn chị nhiều lắm.
      Chúc chị ngày mới vui tươi, hạnh phúc và làm việc hiệu quả.

      Xóa
  21. Ngọc tới thăm anh, cám ơn anh nhiều lắm ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.anninhthudo.vn/Uploaded/havankiem/2011_10_23/hoa-hong.jpg
      Cảm ơn em đã đến thăm anh.

      Xóa
  22. http://l.f5.img.vnexpress.net/2013/03/26/silhouette-photography3-jpg-1364289994_500x0.jpg
    .......
    Ngọc Hoài đến thăm mong bạn sẽ có một buổi chiều tối thật êm đềm, nhìu niềm vui và an lành hạnh phúc nữa bạn nhé ........
    ............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://dienhoavietnam.com/images/HCU_305_380_mau_hoa_cuoi_dep.jpg
      MC cảm ơn NH rất nhiều.
      Chúc NH mỗi ngày mới là một ngày hạnh phúc

      Xóa
  23. TA chúc anh có những ngày lễ thật ý nghĩa,vui vẻ nhé!
    http://4.bp.blogspot.com/_XvzMqwUaX3U/S7hICk2HP5I/AAAAAAAABNI/1fzgez2fprM/s400/frohe-ostern_narzisse.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://media.lamsao.com/Resources/Data/News/Auto/oanhntk/201112/oanhntk2011121692238912_9.jpg
      Cảm ơn TA đã đến thăm và chúc lời chúc tốt đẹp

      Xóa
  24. Chào bạn Minh Chính
    Mình là Vinh Sơn, từ ngày Yahoo "đóng cửa", mình phiêu bạt tứ xứ, lạc mất bạn bè. Nay đến với Blogspot gặp lại một số bạn và qua những bài viết, lời bình của Bạn, mình thấy Bạn rất sâu sắc và có tâm hồn đạo đức thánh thiện. Xin được "bắt tay" Bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.giaophanvinhlong.net/hinhanh/news/chuanhatIIITNA.gif
      Cảm ơn VInh Sơn.
      Mình cũng rất vui mừng được gặp lại bạn. Đến thăm nhau thường xuyên bạn nhé, để chúng ta cùng chia sẻ và động viên nhau sống tốt đạo đẹp đời bạn nhé.

      Xóa
  25. Tư tưởng rất nhân văn bạn à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://ione.vnexpress.net/files/subject/2012/10/35066/7..jpg
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ

      Xóa
  26. Anh cho em hỏi, Lễ Vượt Qua và Lễ Quá Hải là một phải không ạ?. Em thích đọc nhất đoạn cuối anh viết. Chúc anh và gia đình có những ngày lễ an lành, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img.bongda.24h.com.vn/uploadimage/thumb_files/20120421/bongda_24h_5a199090db2c9fa0b6acc36445c27d2d4416111836_39a9979c1b.jpg.jpg
      Cụm từ "Lễ Quá hải" được dịch từ "Jewish Passover" trong bản tin gốc. Thực ra, "Jewish Passover" có nghĩa là Lễ Vượt qua của Người Do Thái. Như vậy Lễ Quá Hải hay còn gọi là Lễ Vượt Qua của người Do Thái đó em.
      Cảm ơn em nhiều nhé.

      Xóa
  27. Ngài đã yêu thương họ. Và Ngài yêu thương họ đến cùng...tình ju thuong của Ngài bao la...và luôn là mãi mãi...tối mát ...đêm ngủ thật ngon anh nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.hoagaubong.net/upload/images/hoa-ngay-8-3-voi-hoa-gau-bong.2.jpg
      Cảm ơn em rất nhiều

      Xóa
  28. Một trang blog về Chúa mà mình rất yêu thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://hoatuoikha.files.wordpress.com/2012/08/3760585092_e63bc103582.jpg
      Cảm ơn bạn rất nhiều

      Xóa
  29. Xin chúc Bạn Tam Nhật Thánh sống mật thiết với Chúa và mừng Lễ Chúa Phục sinh hân hoan vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.giaophanthaibinh.org/upload/photo_images/84/large/L%E1%BB%9Di%20Ch%C3%BAa%20(15)1236.jpg
      Cảm ơn bạn nhiều. Chúa cũng sẽ ban ơn lành cho bạn trong tuần tâm nhật thánh này

      Xóa
  30. Trả lời
    1. Anh Minh Châu, sao bên em ghi ký tự emoution nó lại hiện ra được, bên anh thì không? Em hông hiểu. Có bạn bảo em chia sẻ code emoution mà em hông biết chia thế nào nữa :-0

      Xóa
    2. Anh cũng chưa biết nữa, để anh nghiên cứu xem sao nhé.
      Tặng anh thư Hoa nè
      http://ng7.upanh.com/b4.s13.d3/d3de92c024e51043a652518077bf86e3_39028397.hoa4.gif

      Xóa
  31. đọc mà chả hiểu mấy huynh à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://nancy.vn/wp-content/uploads/2012/09/bo-hoa-dep-bang-hong-dat-lat1.bmp
      Đọc một lần có thể bạn chưa hiểu, vì bài viết dùng nhiều từ ngữ và kiến thức giáo lý của Đạo Công giáo, nhưng bạn dành chút thời gian đọc lại và lần và suy ngẫm nhé.
      Cảm ơn bạn nhiều.

      Xóa
  32. Em gà sang chúc anh ngủ ngon ạ. Em không theo đạo nhưng những lơi dạy vủa chúa luôn thật hay. Luôn hướng thiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://lh3.googleusercontent.com/-VOgWMt0Iz5s/US6-E1gJx6I/AAAAAAAALV0/y6b0XgNw4oQ/wWw.VietFlower.Info-hoa_8.3_%25289%2529.jpg
      Cảm ơn em đã sang thăm và chia sẻ cùng anh

      Xóa
  33. Em qua thăm anh đây...anh ...em thích qua nhà anh để xem những bài viết của anh , đều có ý nghĩa hay lắm anh ạ...chúc anh luôn vui và an giấc ngủ trong đêm nay ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://g.vatgia.vn/gallery_img/2/los1354205886.jpg
      Cảm ơn em luôn nhớ và qua thăm anh.
      Chúc em mỗi ngày mới là một ngày vui và hạnh phúc.

      Xóa
  34. Yêu cho đến cùng để hiểu cách sống một đời người có gì cần mang theo...
    Chúc em có nhiều đức tin và sống trong tình yêu thương của Chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.bettyhouse.net/images/product/HB-09_GF.jpg
      Cảm ơn chị thăm và chia sẻ cùng em. Chúc chị luôn hạnh phúc mỗi ngày

      Xóa
  35. Mùa Thu Buồn sang thăm và chúc Minh Châu ngày mới nhiều an vui .
    Cho Mùa Thu Buồn nếu khg phải thì bỏ nha anh Minh Châu . Có phải trước đây Minh Châu có nick là Chân Thiên Mỹ bên YHVN hay khg ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.magicus.info/gn/slike/gn_slike_3/r1/g2013/m03/x10730323415791550976.jpg
      Không phải bạn à, khi trước bên yahoo thì nick của mình cũng là Pet.MinhChinh, còn Chân Thiện Mỹ là người khác bạn à.
      Cảm ơn MTB nhiều.

      Xóa
  36. Thăm nhà anh, cùng lắng lòng suy niệm. Thứ sáu tuần thánh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://4.bp.blogspot.com/_Ng3ad2dxO_8/TL4VqggFglI/AAAAAAAABJU/VcDTZ3GlFzg/s1600/ChucMung20-10.jpg
      Cảm ơn em rất nhiều. Chúa em nhiều hồng phúc của Chúa Phục Sinh nhé

      Xóa
  37. Thanks về bài đăng,
    trên đây có 1 thiệp "Thanks you"
    có lẽ chưa ai dùng,
    chúc cuối tuần vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://d4.violet.vn/uploads/blogs/1830/thank-you-29.gif
      Cảm ơn anh nhiều

      Xóa
  38. thăm bạn tuần thánh an lành nhé anh bạn vui thật nhiêu nhé....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20090917/duonglieu01qt/origin/thankyou-1-912656.gif
      Cảm ơn bạn đã đến thăm MC

      Xóa
  39. Chúc Người ngày mới an lành !

    http://fs1.cyworld.vn/data4/2010/10/31/186/thumb_flex-1288514386197697_file.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.strongspace.com/saigon/public/upload/evangeline/Thank%20you%203.jpg
      Hôm nay Thứ 6 tuần thánh MC phải ăn chay, để ngày mai dùng bạn nhé
      Cảm ơn bạn đã tặng quà.

      Xóa
  40. Một ngày mới thật vui và đong đầy yêu thương anh nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.muabanraovat.com/images/picture/hoa-tuoi-giao-tan-noi-(2533109).jpg
      Cảm ơn em rất nhiều

      Xóa
  41. cí tềnh êu í , muôn thủ tềnh êu vưỡn đẹp , còn tềnh êu người dành cho người ý , chả bâu rờ mai mãi cả , Min trả còm em lúc sáng đây ...hề...hề (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh trả cho em nè:
      http://img1.ngoisao.vn/news/2012/10/30/47/32jpg1351589847.jpg

      Xóa
  42. Lạy Chúa Giêsu! Xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu đó với mọi người như Chúa yêu, và xin người thắp lên trong con ngọn lửa nồng nàn của tình mến thiết tha, để chúng con biết vượt qua những rào cảm để yêu thương và đón nhận nhau một cách vẹn toàn.
    Amen !

    http://www.giaophanvinhlong.net/hinhanh/news/thanhgia20.jpg

    Con dâng Chúa đôi tay này từng vất vả làm cho tê tái
    Con dâng Chúa đôi bờ vai gánh gồng nặng trĩu bao ngày
    Con dâng Chúa đôi chân này … đi tìm hạnh phúc miệt mài
    Vì ngày mai con lo hôm nay vì tương lai con lo hiện tại.
    Bởi trời đất mãi luôn vần xoay và cuộc sống bon chen từng ngày

    Đây đôi mắt trông lên ngài khi nỗi buồn làm con chới với
    Khi đau đớn se vành môi những lần gục ngã trong đời
    Đây mơ ước trôi qua rồi … đã làm sầu héo nụ cười
    Vì lạy chúa con luôn tin yêu dù băn khoăn lo âu mọi điều
    Dù ngàn tiếng khóc than đìu hiu dù đời sống đau thương còn nhiều.
    Đây đôi mắt trông lên ngài khi nỗi buồn làm con chới với
    Khi đau đớn se vành môi những lần gục ngã trong đời
    Đây mơ ước trôi qua rồi … đã làm sầu héo nụ cười.
    Vì ngày mai con lo hôm nay vì tương lai con lo hiện tại.
    Bởi trời đất mãi luôn vần xoay và cuộc sống bon chen từng ngày

    Vì lạy chúa con luôn tin yêu dù băn khoăn lo âu mọi điều
    Dù ngàn tiếng khóc than đìu hiu dù đời sống đau thương còn nhiều.
    Vì ngày mai con lo hôm nay vì tương lai con lo hiện tại.
    Bởi trời đất mãi luôn vần xoay và cuộc sống bon chen từng ngày.

    Cảm ơn MC thật nhiều! Nhà của MC đúng là "MỘT KHO BÁU" đối với Nga rồi !

    http://i270.photobucket.com/albums/jj120/vinhngo07/hinh%20di%20dong/5-11.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC chân tành cảm ơn bạn Thúy Nga đã sang thăm, động viên và chia sẻ với MC.
      Những lời chia sẻ của bạn và lời bài thánh ca thật tuyệt

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.