Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Trái tim yêu thương




        Phụng vụ Giáo hội Công giáo dành riêng tháng 6 hằng năm cho việc kính thờ Trái Tim Chúa Giêsu, chúng ta cùng suy niệm, hiệp ý dâng lên Trái tim Chúa Giêsu lời cầu nguyện cho mỗi người chúng ta và cho quê hương Việt Nam.
      Trái tim, một công trình tạo dựng tuyệt diệu, rất nhỏ được đặt trong lồng ngực, nhưng hoạt động cách không thể ngờ, không hề nghỉ một giây phút, từ lúc con người sinh ra cho đến lúc chết. Trái tim là nguồn cung cấp máu đi nuôi thân thể con người, khi nào trái tim ngừng đập, lúc ấy không còn sự sống nữa. Tính ra mỗi phút trái tim chuyển được 10 lít máu, mỗi giờ được 600 lít, một ngày được 14.000 lít, một năm được 5.110.000 lít. Và nếu ai sống được 60 tuổi thì trái tim đã làm việc để chuyển đi được 30.000.000 lít máu. Một ngày, tim đập được 100.000 lần, theo các nhà nghiên cứu, nó có một sức mạnh tổng cộng có thể nâng được một toa xa hỏa nặng 45 tấn lên cao một mét. Đúng thật, quả tim có sức mạnh phi thường.

       Bằng mắt thường, tôi không thấy cụ thể những điều trái tim đang làm việc, nhưng tôi biết trái tim vẫn không ngừng rung nhịp đập với trung bình 70 lần một phút trong tôi. Theo từng nhịp đập của trái tim ấy, Thiên Chúa đang hoạt động trong tôi, bởi vì tôi biết rằng Người đã dựng nên tôi, Người cho tôi sự sống và sự sống ấy không ngừng lưu chuyển, cho đến khi tôi được yên nghỉ trong Người. Nếu một ngày kia trái tim này ngừng đập và tôi sẽ trở về với cát bụi đất mẹ, nhưng trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa tôi đang an nghỉ. Hôm nay, lúc này, xin tạ ơn Chúa, trái tim tôi vẫn còn nhịp đập. Và như vậy là tôi đang sống, đang hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa. Khám phá ra điều này, tôi nhận thức rằng, mỗi ngày tôi có cả ngàn lý do để tạ ơn Chúa. Sự sống nào không phải là hồng ân Chúa ban tặng để tạ ơn Người luôn mãi!


       Như chức năng lọc của trái tim, Thiên Chúa đang thanh luyện cuộc đời tôi bằng Thánh Thần của Người. Lọc những vị kỷ để còn vị tha. Lọc hiềm thù để còn yêu thương. Lọc những gì là ô uế để còn những gì tinh trong. Nếu trái tim không lọc rửa, dòng máu sẽ trở thành dòng sông đen đem đến chết chóc. Nếu Thánh Thần không được ban xuống trong tôi, như trái tim không còn lọc tẩy, cuộc sống tôi sẽ chết dần chết mòn trong ô uế và tội lỗi. Thánh Thần đang đổi mới cuội đời tôi.
        Như chức năng của máu là nuôi dưỡng những phần nhỏ nhất của cơ thể, Thiên Chúa đang tháp nhập toàn bộ cuộc sống này của tôi vào lòng yêu thương của Người bằng cách thẩm thấu. Nếu dòng máu bơm đi từ tim không tới được phần cơ thể nào, cơ thể ấy sẽ chết, và sớm cần được cắt rời khỏi thân thể. Thiên Chúa sống trong tôi và đó là điều tôi cảm nghiệm trong dòng máu lưu chuyển châu thân này, nên tôi biết trong thân thể mỏng giòn yếu đuối này, tôi cần được tham dự vào sự sống của Người.
         Như thế, từng phút giây, tôi được mời gọi:
Hãy yêu như đang sống.Hãy sống như đang yêu.
Yêu để sự sống tồn tại. Sống để tình yêu có mặt.
        Tình yêu làm nên mầu nhiệm sự sống. Và cũng chính tình yêu ấy làm cho sự sống trường tồn bất diệt khi vượt qua sự chết. Thiên Chúa đã bước vào trần thế bằng thân thể, bằng hình hài, và mang trái tim bằng thịt. Cuộc sống trở nên kỳ diệu khi Thiên Chúa biểu lộ bằng trái tim của nhân loại. Thiên Chúa, Người yêu thương tôi bằng trái tim con người và bằng trái tim của Thiên Chúa. Sự chết không thể chôn kín được tình yêu, bởi sức mạnh của tình yêu là làm cho sống.


           Một trái tim bằng thịt, không phải là bằng kim khí hoạt động như chiếc động cơ do con người chế tạo. Bằng thịt nên trái tim dễ bị tổn thương, và trái tim được đặt vào lồng ngực, được những hàng rào xương sườn che chắn. Thiên Chúa biết tôi mỏng giòn và là bình sành dễ vỡ nên người yêu thương tôi, bao bọc tôi bằng ân sủng của Người. Tình yêu của Thiên Chúa khiến tôi không ngừng tự hỏi : “Phàm nhân là gì mà Chúa phải bận tâm”.
        Với trái tim ấy, Ngài mời gọi chúng ta chờ đợi và nhận biết gương mặt của Thiên Chúa trong mỗi người anh em chúng ta, nhất là những người mà khổ đau làm cho biến dạng.
        Với một trái tim ấy, Ngài cho chúng ta hiểu được rằng: Chính Thiên Chúa là Tình Yêu.
        Với trái tim ấy, Ngài ban cho chúng ta sức mạnh cần thiết để đáp trả lại Tình yêu của Thiên Chúa bằng chính Tình yêu của chúng ta dành cho người anh em.
        Với trái tim ấy, Ngài mời gọi chúng ta đặt tất cả tin tưởng và phó thác vào Tình yêu vô biên của Thiên Chúa.


         Lạy Trái Tim Chúa Giêsu, xin dạy con biết yêu như Ngài đã yêu để đền đáp lại tình yêu mà trái tim Ngài đã dành cho con, như Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã nói: “Chỉ có Tình Yêu mới đáp đền Tình Yêu”.
          Lạy Trái Tim Chúa Giêsu, xin ban muôn ơn lành xuống cho chúng con và thánh hóa, đổi mới mỗi gia đình chúng con để gia đình chúng con trở thành một công đoàn yêu thương. Và sau hết xin giữ gìn quê hương Việt Nam chúng con luôn thái hòa, thịnh vượng, sớm vượt qua những gian nguy hiện nay.

55 nhận xét:

  1. Em không văn thơ hoa lá mà những ngôn từ văn suôi của em đã viết ra nhiều những bài về thiên chúa giáo nói lên với bạn đọc xa gần thiên chúa giáo là một đạo luôn hướng con người tới điều thiện , tình yêu con người , yêu công lý , thật là ý nghĩa. chúc em cuối tuần vui khỏe

    Trả lờiXóa
  2. Em sang chúc anh thật nhiều niềm vui. Cầu Mong Đức Chúa giúp đỡ và chỉ đường cho nhân nhân Việt Nam hòa bình thịnh vượng!

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi một ng, đều cần có một trái tim, đâu chỉ để sống, để nhận riêng mình, mà phải biết cho, biết yêu thương...
    Chúc anh những ngày cuối tuần nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  4. Một trái tim để cho ta sự sống, để yêu thương. trái tim làm việc suốt đời ta, đừng để tội lỗi tồn tại trong con người chúng ta, sống nhân ái , hòa bình trong tổ quốc VN yên bình. Cám ơn bài viết có tính nhân văn của MC

    Trả lờiXóa
  5. Yêu thương bằng chính con tim mình ...tuyệt ý .

    Trả lờiXóa
  6. Hãy sống trọn lành trong Thiên Ý,tự thanh lọc tâm hồn bằng yêu thương như trái tim từng phút giây thanh lọc những nhiễm ô cho dòng máu tươi thắm dưỡng nuôi cường tráng....Thật tuyệt vời đầy ý nghĩa ! Chúc mừng MC !

    Trả lờiXóa
  7. Những khám phá của bạn hiền về sức mạnh của trái tim thật đáng kinh ngạc và những so sánh cũng thật sâu sắc. Mong là tất cả chúng ta đều có được một trái tim khỏe mạnh và một đức tin vào những điều tốt đẹp trong đời để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn !

    Trả lờiXóa
  8. TÌNH YÊU THIÊN CHÚA
    Tình yêu Thiên Chúa bao la
    Muôn đời con mãi ngợi ca Ơn Ngài
    Tình yêu Thiên Chúa mãi hoài
    Con xin nguyện hứa yêu Ngài thiết tha
    Lòng con trổi khúc hoan ca
    Vì tình Thiên Chúa đậm đà thâm sâu
    Khi yêu, con hết âu sầu
    Khó khăn tan biến, thương đau chẳng còn
    Tình yêu Thiên Chúa trường tồn
    Để con đón nhận, tâm hồn vươn cao
    Hồng ân thánh đức tuôn trào
    Cuộc sống thánh thiện dạt dào hân hoan
    Giúp con thân thiện kết đoàn
    Thân thương hiệp nhất lan tràn muôn nơi
    Điểm tô hạnh phúc cho đời
    Yêu thương phục vụ, sáng ngời niềm tin
    Con luôn trân trọng giữ gìn
    “Yêu người, mến Chúa” nguyện xin thực hành
    Mong cho cuộc sống an lành
    Đức tin sống động như cành nở hoa
    Chắp tay cầu khẩn thiết tha
    Cho nhân loại biết “Chúa là Tình Yêu”

    VINH SƠN - HOÀI THANH

    Trả lờiXóa
  9. Trái tim càng chứa nặng yêu thương càng khỏe ! Mỗi con người chúng ta nên có trái tim khỏe !

    Trả lờiXóa
  10. Cuối tuần thanh thản nhé!

    http://img1.123tagged.com/en/goodweek/132.gif

    Trả lờiXóa
  11. Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh,chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân....
    Cuối tuần ghé thăm anh.Chúc anh an vui,hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  12. Vinh quang thay
    Tình yêu Thiên Chúa
    Trái tim này con mãi sục sôi
    Để yêu người, yêu mãi không thôi…

    Ôi trái tim và tình yêu diệu kỳ quá anh ạ
    Trang chúc anh thật nhiều niềm vui và hp nhé !

    Trả lờiXóa
  13. MT sang thăm anh MC , cuối tuần bình yên anh nhé !

    Trả lờiXóa
  14. " Hãy yêu như đang sống.Hãy sống như đang yêu.
    Yêu để sự sống tồn tại. Sống để tình yêu có mặt."

    Bài viết TRÁI TIM YÊU THƯƠNG của em hay lắm! Chúc em luôn khỏe vui và sống thật nhiều yêu thương nhé!

    Trả lờiXóa
  15. CHỦ NHẬT AN BÌNH NHÉ!

    http://img1.123tagged.com/en/sunday/177.gif

    Trả lờiXóa
  16. Lạy Trái Tim Chúa Giêsu, xin ban muôn ơn lành xuống cho chúng con và thánh hóa, đổi mới mỗi gia đình chúng con để gia đình chúng con trở thành một công đoàn yêu thương. Và sau hết xin giữ gìn quê hương Việt Nam chúng con luôn thái hòa, thịnh vượng, sớm vượt qua những gian nguy hiện nay.

    Trả lờiXóa
  17. Ghé thăm bạn, lúc nầy bạn chắc là bận lắm nên không trả lời ai hết, bạn bận thì thôi, mình vẩn cứ ghé vào đọc và cảm bạn nhé, chúc bạn buổi tối yên bình hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CUỘC SỐNG MÀ THIẾU ĐI SỰ YÊU THƯƠNG THÌ CŨNG GIỐNG NHƯ TÔ CANH CHƯA BỎ ĐỒ GIA VỊ VẬY

      MÌNH SANG CHƠI CHÚC BẠN CÓ MỘT ĐÊM MÁT MẺ VÀ NGON GIẤC NHIỀU NHÉ
      http://cafef1.com/wp-content/uploads/2012/03/anh-thien-nhien_-112.jpg

      Xóa
  19. ghé thăm anh ngày mới- chúc một ngày vui nhé MC( dạo này mưa bận nên ít ghé thăm anh cùng các anh chị trên blg- mong a thông cảm cho mưa nhé MC...)

    Trả lờiXóa
  20. Đến thăm Minh Lê. chúc ngày bằng an. vui...

    Trả lờiXóa
  21. Người ta nói trái tim hoàn hảo là trái tim có nhiều mảnh vá phải không anh?

    Trả lờiXóa
  22. E sang thăm, chúc anh vui vẻ và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  23. Sang thăm chúc Minh Châu Trần :
    Mấy ngày nghỉ dịp cuối tuần luôn vui .

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn MC đã đem TY Thiên Chúa đến cho mọi người. Mặc dù Đóm là người ngoại đạo. Những bài viết thể hiện sâu sắc tính CHÂN - THIỆN - MỸ cần lắm cho cuộc sống này ...

    Trả lờiXóa
  25. anh MC còn về blog nữa không vậy? hihi

    Trả lờiXóa
  26. Lâu rồi,nay SC mới ghé thăm bạn được,phần ốm ,phần bận,mong bạn lượng thứ.Chúc bạn một đêm ngon giấc,mưo đẹp nhé

    Trả lờiXóa
  27. Anh MCT ơi, Hsn sang thăm anh nì ! Bài viết về trái tim của anh hay quá ! Chúc anh luôn được sống trọn đời đẹp đạo anh nhé !

    Trả lờiXóa
  28. Lâu rồi ít ghé Blog. Hôm nay nhớ quá sang thăm Minh chính đây. Chúc Bạn an vui thánh đức.

    Trả lờiXóa
  29. Chúc bạn một buổi tối ấm áp với tình yêu thương!

    Trả lờiXóa
  30. QUA THĂM MINH CHÂU NÈ..... CHÚC MINH CHÂU LUÔN BÌNH AN & HẠNH PHÚC.......

    Trả lờiXóa
  31. "Hãy yêu như đang sống.Hãy sống như đang yêu.
    Yêu để sự sống tồn tại. Sống để tình yêu có mặt."
    Hi em! tím đây rồi, thăm em cùng "Trái tim yêu thương" của em nè!
    Mong trái tim yêu thương luôn đem đến cho tất cả chúng ta niềm vui trong yêu thương.

    Trả lờiXóa
  32. Thăm bạn MC nè
    Hãy sống yêu thương bạn mình nghe
    chúc bạn những ngày nghỉ vui và tràn đầy yêu thương
    http://intoroi.net/wp-content/uploads/2013/11/3-24.jpg

    Trả lờiXóa
  33. Thống kê mới thấy bất ngờ /
    Trái tim làm việc hàng giờ hàng giây /
    Vĩ nhân làm việc hàng ngày /
    Trái tim của họ càng dày lịch thêm /
    Chúa trời chân thiện làm nên /
    Trái tim vĩnh cửu sống bền cứu dân./

    Trả lờiXóa
  34. Còn lang thang bên face phải hông Minh Châu.?

    Trả lờiXóa
  35. Một tuần mới thành công , hạnh phúc và chan chứa yêu thương bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  36. Không những nâng lên 45 tấn mà trái tim còn biến đổi cả cuộc đời nửa kìa.

    Trả lờiXóa
  37. http://3.bp.blogspot.com/-VObUxhx06AE/U6AuyVDyPWI/AAAAAAAAA_g/E6fcoYjSXWE/s1600/100121807_290f9782e939.jpg
    Thăm anh và chúc anh hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  38. Chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  39. tím thăm em nè! Đêm đong đầy yêu thương bên gia đình em nha!
    http://img.tamtay.vn/files/photo2/2009/12/26/11/389916/4b358ae6_32c4feee_dachihkiki_200907040527451.gif

    Trả lờiXóa
  40. Mình sang thăm bạn, tuần mới an lành bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  41. Bài viết của anh thật tuyệt!
    E sang thăm, chúc anh và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  42. Ngọc Hoài đến thăm mong bạn MC cũng sẽ có một ngày T6 thật an lành ... những ngày cuối tuần thật nhiều niềm vui và hạnh phúc MC nhé ...
    http://img.spicecomments.com/comments/good_morning/424483_good_morning.gif

    Trả lờiXóa
  43. Bạn bận nhiều -chúc bạn luôn bình an -vui khỏe nhé -

    Trả lờiXóa
  44. Lâu nay anh bận lắm phải không? Hình như MC quên mất lối sang nhà Ngọc rồi!
    Hì hì..Luôn vui khỏe an lành anh nhé!
    http://www.epu.edu.vn/UploadFiles/SlideShow/KHCT/Picture38.jpg

    Trả lờiXóa
  45. http://i1090.photobucket.com/albums/i377/haduyennt/pM52f6egoLYY_zps90c51613.gif

    Trả lờiXóa
  46. Cầu chúa phú hộ cho MC có trái tim mạnh khỏe,luôn đập nhịp nhàng để mang tình yêu đến cho những người thân thương.

    Trả lờiXóa
  47. Thân chúc MC luôn vui vẽ mạnh khỏe với một trái tim tràn ngập yêu thương !

    Trả lờiXóa
  48. Qua thăm em nè, chúc chiều an vui nhé

    Trả lờiXóa
  49. Hình như anh Minh Châu bị Face cuốn đi mất tiêu quên chốn này rồi. Híc...

    Trả lờiXóa
  50. Sang thăm MC chúc ngày mới thật vui HP

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.