Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Tiếng oan dậy đất...!!




Ông Nguyễn Thanh Chấn đoàn tụ cùng gia đình.

    Chuyện xưa kể rằng, học trò của Khổng Tử là viên cai ngục tên là Tử Cao, khi còn đương chức đã từng xử chặt chân một người phạm tội. Khi thầy trò Khổng Tử bị vua nước Vệ đuổi bắt, thầy trò phải chạy trốn, thì rất may, được chính người bị xử chặt chân năm xưa cứu giúp và dẫn đi trốn. Cảm động trước tấm lòng nghĩa hiệp, Tử Cao hỏi: “Tôi không thể làm trái pháp luật của Vua nên chặt chân ông, nay sao ông còn giúp tôi đi trốn?”. Người kia đáp: “Tôi bị chặt chân, vì tội của tôi đáng bị như thế. Nhưng khi ngài xét đến việc của tôi, ngài đã xem xét pháp luật dưới mọi khía cạnh. Tôi biết như vậy. Đến khi án đã quyết, tội đã định, ngài buồn bã không vui, điều đó đã lộ rõ ra ngoài nét mặt. Đó là vì lòng nhân từ mà thiên tính phú cho ngài. Tôi mang ơn của ngài là vì thế”.
       Kể chuyện xưa để nhắc đến câu chuyện mà trong những ngày gần đây, dư luận xôn xao về một vụ án oan sai 10 năm của một người nông dân chất phác, không chỉ gây xúc động lòng người mà còn rộ lên những tiếng nói căm giận dành cho những người “cầm cân, nảy mực” nhân danh thực thi pháp luật. Sau hơn 10 năm bị giam giữ để thi hành án tù chung thân về tội giết người, Ông Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) được tạm đình chỉ thi hành án, khởi đầu cho việc minh oan sau khi nghi phạm gây án ra đầu thú và bị bắt gữ.

       Nhìn hình ảnh một người đàn ông nông dân chân chất vui mừng tột độ ngày trở về trong vòng tay của những người thân đang mếu máo khóc, không ai là không cảm động đến rơi nước mắt. Đây không phải là trường hợp hiếm trong hoạt động xét xử án ở nước ta, với nhiều vụ án oan sai trong nhiều năm qua. Nhưng đây là một vụ án có thể nói là “động trời” vì tội phạm là giết người, hậu quả vô cùng nghiêm trọng, với khung hình phạt tử hình và rất may vì ông là con liệt sĩ nên thoát được tội chết. Người bị oan sai trong vụ án này cho dù có được xin lỗi, bồi thường nhưng nỗi đau, nỗi tủi nhục, bi kịch cho cuộc đời của một con người vô tội và cả gia đình họ phái gánh chịu trong suốt 10 năm trời thì không tiền bạc gì có thể bù đắp nổi. Để rồi từ vụ án oan sai của ông Chấn, những tiếng trống kêu oan khác sẽ được gióng lên đâu đó!!!
Ông Nguyễn Thanh Chấn (áo trắng) rơi nước mắt trong ngày trở về
       Điều đáng tiếc là qua vụ việc trên, những người làm công tác điều tra án (cơ quan cảnh sát điều tra), Viện kiểm sát nhân dân và những người tham gia xét xử gây oan sai (chủ tọa phiên tòa và thẩm phán), trong các phiên xét xử sơ thẩm, phúc thẩm 10 năm về trước, khi được hỏi, họ đều tìm cách chối quanh, thậm chí ông Nguyễn Minh Năng (chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm vụ án này vào năm 2004) nói: “Tôi quên phiên xét xử đó rồi. Hồi xưa xét xử thì dựa trên chứng cứ, tài liệu vụ án, chứ giờ vụ án đã lâu không nhớ nổi" "Giờ bị cáo bị oan sai thì trách nhiệm là do Quốc hội chứ biết sao được” (http://vietnamnet.vn ngày 5/11/2013). Thay vì nhận lỗi và nhận trách nhiệm về mình, thì những người gây oan sai (và mới đây 6 cán bộ điều tra viên trực tiếp điều tra ông Nguyễn Thanh Chấn 10 năm trước, bị yêu cầu làm bản tường trình đều quanh co chối bỏ trách nhiệm, tất cả đều khẳng định không ép cung, đánh đập, “hướng dẫn khai” như ông Chấn tố cáo) để rút kinh nghiệm cho những vụ án khác. Điều này đã làm mất lòng tin và gây bức xúc trong xã hội vì năng lực, trình độ và đạo đức yếu kém của cán bộ điều tra gây nên nỗi oan sai cho người vô tội, làm cho gia đình họ chịu nhiều nghiệt ngã. 
Ông Chấn ngày được thả về giữa sự chào đón của người thân, hàng xóm
      Ở đời, con người không ai hoàn hảo, “nhân vô thập toàn” và việc nào cũng có thể sai sót nhưng điều đáng nói trong vụ án này, những cán bộ điều tra án có tuân thủ đúng pháp luật trong thực thi nhiệm vụ hay như ông Chấn nói, ông bị các điều tra viên trong vụ án này “ép cung”, bị tra tấn đánh đập, làm cho hoảng loạn, sợ hãi, buộc phải nhận và làm theo những gì công an hướng dẫn dẫn đến bị kết tội oan; rồi chủ tọa phiên tòa, thẩm phán có "phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư" hay là xử án theo khuynh hướng “cố gắng chứng minh bị can có tội”, chưa thu thập đủ chứng cứ nhưng vẫn truy tố như lời phát biểu của một vị luật sư nọ khi bình luận về một vụ án oan sai vừa mới xảy ra hồi đầu tháng 10 làm cho một phụ nữ uất ức treo cổ tự tử ngay trong trại giam (Báo Tuổi trẻ ngày 5/11/2013). Sự thiếu trách nhiệm của những người thực thi luật pháp là không phù hợp với tính nhân bản của luật pháp và không thể hiện được lương tâm, tinh thần nhân đạo của người cầm cán cân công lý và vận dụng pháp luật khi xử án, mà điều này đã được Tử Cao vận dụng một cách nhân bản trong câu chuyện trên. Như nhà văn Trung Quốc thời Tống, Tô Đông Pha đã viết rằng: “Muốn thưởng mà còn nghi thì cứ thưởng, để mở rộng ân đức; muốn phạt mà còn nghi thi nên tha cho, để thận trọng về việc hình…. Giết một người vô tội thì thà mang tiếng trái luật còn hơn…”
       Vụ án oan sai 10 năm của ông Chấn đang gióng lên hồi chuông báo động, đó là pháp luật phải được tôn trọng, công lý phải được thực thi để tránh oan sai cho những người dân vô tội, gây nên những “tiếng oan dậy đất” như Nguyễn Du mô tả trong Truyện Kiều:
Mặt trông đau đớn rụng rời
Oan này còn một kêu trời nhưng xa!


177 nhận xét:

  1. Thương lắm những mảnh đời bất hạnh
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/2970234811_1_3_l33afb62.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã "XÔNG ĐẤT" cho bài viết mới của em
      Chúc chị những ngày nghỉ cuối tuần ngọt ngào niềm vui nhé
      http://img.wallbeam.com/195processed/flowers%20thank%20you%20wallpaper.jpg

      Xóa
  2. Chị vẫn đang hỏi xem cơ quan nhà nước bồi thường 10 tù cho ông Chấn như thế nào đấy em, mong sẽ được trả lời

    Chúc em cuối tuần vui khỏe nhé !
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/26.8gif.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có bồi thường 10 tỷ hay nhiều hơn thế nữa cũng không thể bù đắp nổi những mất mát quá lớn trong suốt 10 năm qua của Ông Chấn và gia đình ông ấy phải gánh chịu, chị à
      Em cảm ơn chị nhiều nhé
      http://img.webphunu.net/sites/default/files/2011-16/hoa-hong1.jpg

      Xóa
  3. http://4.bp.blogspot.com/-JvPEwN9o6Uc/UJiY_j4Ys3I/AAAAAAAAD_s/kVRycgZm_s8/s640/311521_297741760324637_1879285967_n.jpg

    KÍNH CHÚC CÁC ANH, CHỊ, EM VÀ CÁC BẠN NHỮNG NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN NHIỀU NIỀM VUI, AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng xem thời sự, tin tức. Thật sự là khó có thể chấp nhận được kết quả việc xét xử một vụ án giết người lại là án sai. 10 năm... lấy gì mà đền bù được, tổn hại về vật chất, tổn thương về tinh thần, tình cảm là vô cùng....
    Xin chia sẻ cùng anh MC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền bạc khó có thể bù đắp nổi em à.... 10 năm chứ ít đâu?
      Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em ngày cuối tuần nhiều niềm vui
      http://www.hoasaigon.com.vn/kcfinder/upload/images/hoa-hong-do-1.jpg

      Xóa
  5. Trên cuộc đời này từ cổ chí kim biết bao oan trái mà con người phải gánh chịu .
    Cuối tuần cả nhà ấm áp _HN chúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn à, nhưng kết án cho một người vô tội và phải chịu tù tội suốt 10 năm trời như vậy thật khó chấp nhận...
      Cảm ơn Bạn rất nhiều
      Chúc Bạn cuối tuần vui và hạnh phúc
      http://3.bp.blogspot.com/-YQaWBgbETmI/TzvW4XvwbII/AAAAAAAAArA/yadTN2k-v8k/s1600/hoa20he1bb93ng20phe1baa.jpg

      Xóa
  6. Những nỗi oan dậy đất phải không em , và oan tình bao giờ mới chấm dứt...
    Qua thăm em, chúc em chiều bình an nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị à.... Qua vụ án này rồi sẽ có thêm nhiều vụ án oan sai sẽ được lộ ra...
      Em cảm ơn chị và Chúc chị những ngày cuối tuần an vui
      http://2.bp.blogspot.com/-QqMnY307hlE/UORngo1At9I/AAAAAAAAX-g/ORJdkwIkKz0/s1600/Ngu%E1%BB%93n+g%E1%BB%91c+xu%E1%BA%A5t+x%E1%BB%A9+hoa+h%E1%BB%93ng+(3).jpg

      Xóa
  7. Em đọc xong bài viết này rồi, nhiều cảm xúc đan xen.

    Cuối tuần vui anh nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.... Anh cảm ơn em giá đã đồng điệu
      Chúc em những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và nồng nàn hạnh phúc
      http://hoadephanoi.com/File_uploaded/Big_item/Hop-hoa-hong-HH25138.jpg

      Xóa
    2. http://3.bp.blogspot.com/-eSwarQyP7Mo/UoTFiK2g9QI/AAAAAAAAAKU/Kw1HLG1s5us/s980/DTH.jpg
      Em gái thật duyên dáng.....

      Xóa
  8. Nếu 6 người cùng kiên quyết ... thì ông Chân này... chạy đâu!
    Tội vu không cán bộ nhà nước không bằng cớ lại...
    Khốn khổ rồi ! ông Chân ơi!
    Trời cao có mắt không đây?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, em nghĩ thế này: Nếu ông Chấn tố cáo mà cơ quan điều tra không kết tội được các điều tra viên thì ông Chấn có phạm tội vu khống không? Câu hỏi này chúng ta và ông Chấn vẫn phải chờ một phiên tòa tái thẩm công minh sắp mới xác định được. Nhưng theo suy xét thì: ông Chấn đã tố cáo các điều tra viên, kiểm sát viên ép cung khiến ông nhận tội có thể có căn cứ vì ông Chấn không thể tự mình biết được hết các thông tin về nạn nhân, hiện trường vụ án, thời gian nạn nhân bị giết để diễn lại một vụ án một cách lô-gíc, chỉ có các điều tra viên biết và dàn dựng, ép cung để lừa gạt cả cơ quan truy tố cấp sở thẩm, cấp phúc thẩm…..
      Em cảm ơn chị rất nhiều nhé

      Xóa
  9. Không biết lói zì, cầu Chúa thui anh. Hưc hưc....

    Trả lờiXóa
  10. Trong công tác điều tra và xét xử ở nước ta có điều gì đó chưa ổn.Không phải ở khâu thiết chế các điều luật,dẫu qua thực tiễn còn những bất cập đang điều chỉnh để hoàn thiện.Cách vận dụng của ta thường sai sót là do con người vừa duy ý chí tùy tiện,cùng những hạn chế về mặt nhận thức và lương tâm trách nhiệm khi thi hành công vụ.Có lẽ,đây là yếu tố đáng phải quan tâm nhất hiện nay....Chúc em nhiều vui và thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý với anh, mặc dù một số điều luật hiện nay chưa theo kịp với sự phát triển nhanh chóng của cuộc sống; nhưng lỗi không phải ở khâu soạn luật, mà lỗi chính là ở những người nhân danh Nhà nước để thực thi pháp luật, như em đã phân tích ở bài viết, do khi vận dụng pháp luật bằng cảm tính, duy ý chí, và con người đó thiếu tính nhân bản, nhân ái, thiếu trách nhiệm, chỉ muốn quy kết tội cho xong việc chứ không có khuynh hướng gỡ tội cho bị cáo....
      Em cảm ơn anh Quỳnh rất nhiều
      Chúc anh ngày cuối tuần an lành

      Xóa
  11. Vụ án này thì ai cũng biết rồi, mọi việc cần làm bây giờ, ngoài việc đền bù bằng vật chất, em nghĩ, những ai sai phạm, dù trực tiếp hay gián tiếp. cũng nên có lời xin lỗi công khai. Lúc xử oan người ta thì công khai, , tại sao lúc xin lỗi lại đùn đẩy , chối bỏ trách nhiệm. Không ai ép cung, không ai xử oan, hổng lẽ tự dưng ông Chấn đâm đầu vô xin...được ở tù chung thân ( may mà nhờ vào người cha quá cố mới còn toàn mạng, không thì...lấy gì mà kêu oan nữa ) ?

    Giờ em đang nghĩ tới vụ án Cát Tường. Nếu không tìm được xác, lẽ nào tên bác sĩ đó lại xử ở mức nhẹ hơn đáng ra hắn phải chịu hả anh ? Đó là em chưa kể đến thái độ của gia đình ông bác sĩ này. Con mình, chồng mình giết người ta rồi quăng xác vậy, không một ai trong gia đình vừa hay tin mà đến xin lỗi người ta cho phải đạo. còn đằng này, im cho đã đời, tới khi biết nguy cơ xử tử thì tới nhà người ta năn nỉ người ta...xin giảm án cho con mình. Chả hiểu họ nghĩ gì trong đầu nữa.

    Anh cũng làm bên luật, giả như nếu không tìm thấy xác, rồi đột nhiên các nhân chứng phản cung chẳng hạn,...thì không biết tên ấy bị xử như thế nào anh minh Châu hén ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề được đặt ra trong vụ án TMV Cát Tường là nếu không tìm thấy thi thể nạn nhân thì có thể xử lý hình sự được đối với ông Tường hay không? Và mức án sẽ như thế nào?
      Theo anh hiểu, trong vụ án này có rất nhiều bằng chứng vật chất khác ngoài thi thể của nạn nhân có thể được thu thập làm chứng cứ của vụ án. Chẳng hạn như, lời khai của ông Tường, của các nhân viên ở viện thẩm mỹ, của vợ ông Tường, của Khánh; phiếu thu, chứng từ, hóa đơn thu giữ ở viện thẩm mỹ cho thấy có sự hiện diện của chị Huyền ở viện thẩm mỹ Cát Tường; rồi 11 ống xi lanh hút mỡ của nạn nhân; những dấu vết còn để lại trên chiếc xe ô tô chở xác nạn nhân, chiếc điện thoại của nạn nhân… Tất cả những cái này đều là nguồn chứng cứ là cơ sở để buộc tội đối với ông Tường. Tuy nhiên, truy tố ông Tường về tội danh "giết người" thì bắt buộc phải tìm thấy thi thể nạn nhân. Bởi theo nguyên tắc chỉ buộc tội bị cáo giết người nếu tìm thấy thi thể, giải phẫu tử thi, chứng minh nạn nhân chưa chết trước khi bị vứt xuống nước, thì mới đủ cơ sở buộc tội ông Tường. Vì vậy mà Công an TP.Hà Nội chỉ mới khởi tố bị can đối với Tường về tội “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 của bộ luật Hình sự và tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 246 bộ luật Hình sự. Nếu vậy, căn cứ vào Bộ luật Hình sự, với tội vi phạm về quy tắc nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng, mức án có thể tối đa lên đến 10 năm tù, còn tội xâm phạm thi thể người khác sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ từ 1-5 năm, hay phạt tù không giam giữ từ 3 tháng - 2 năm.
      Sự việc của vụ án đang tiếp tục, chúng ta cùng chờ xem kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự về thời điểm vứt xác, khi đó nạn nhân còn sống hay chết. Khi có đầy đủ cơ sở căn cứ kết luận thì tội danh của bác sĩ Tường mới chính xác được, vì kết tội một con người không thể suy diễn mà phải có chứng cứ rõ ràng….. nếu không tìm thấy xác nạn nhân thì cơ quan công an phải căn cứ vào các tình tiết, lời khai, hành vi của thủ phạm để luận tội bác sĩ Tường và các đồng phạm.
      Cảm ơn em nhiều – Chúc em ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui

      Xóa
    2. Hôm qua - 16/11/2013 có tin trên mạng, ở Hà Tĩnh tìm thấy xác một phụ nữ bị chặt đầu và 2 tay, đang trong thời kỳ phân rữa, dạt từ biển vào. Những người có kinh nghiệm cho rằng xác này có thể đã chết trước đây xấp xĩ 1 tháng. Có gì trùng hợp với vụ cát Tường chăng? hãy chờ xem

      Xóa
    3. Em cũng đang theo dõi anh à

      Xóa
  12. cuộc sống vẫn còn nhiều những ngang trái vậy đó a, mong cho mọi số phận sẽ bình yên...Chúc a những ngày cuối tuần nhiều niềm vui a nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy em à, mong cho mọi người và thế giới này luôn bình yên và an hòa
      Cảm ơn em nhiều - Chúc em ngày nghỉ thứ 7 trọn niềm vui

      Xóa
  13. Qua vụ án này mà các cơ quan lập pháp không xem xét xử lý những người có lỗi đã biến người vô tôi thành một tử tù thì cái câu mọi việc vì dân do dân vứt đi đâu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn những người gây oan sai sẽ phải xử lý và bồi thường theo đúng quy định của pháp luật, cùng chờ xem chị nhé
      Em cảm ơn chị và chúc chị ngày nghỉ cuối tuần an vui

      Xóa
  14. "Đau lòng!" chia sẽ cảm xúc cùng bài đăng.
    Chúc Anh MCT nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui nha.
    EmLoan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em đã đọc, đồng cảm và chia sẻ
      Chúc em ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui

      Xóa
  15. 10 năm,...đau lòng quá!
    Sang thăm anh, chúc anh cuối tuần thật vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quả thật là đau lòng và cảm thương cho những người vô tội bị oan sai
      Cảm ơn em, chúc em ngày thứ 7 trọn niềm vui

      Xóa
  16. !0 năm ngồi chịu ám cho một tội mà mình không có,1/7 cuộc đời đã trở thành vô ích và đau xót...ghé thăm MCT ,SC chia sẻ mấy dòng cùng bạn.Chúc MCT một chiều cuối tuần ngọt ngào,vui vẻ nhé

    http://i1242.photobucket.com/albums/gg540/tailaudapan/bienroi2.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc những thông tin về vụ án oan này anh cũng xót thương cho ông chấn và bất bình với những người gây ra oan sai
      Cảm ơn Bạn SC rất nhiều - Cuối tuần thật vui bạn nhé
      http://truongmo.vnweblogs.com/gallery/3202/IMG_1161_resize.jpg

      Xóa
  17. Đành phải ngồi tù mười năm vì sai sót của cơ quan pháp luật. Cái cảm giác bị oan những mười năm của ông Chấn liệu họ có hiểu cho không? 10 năm bị oan thật là đau xót quá người dân vô tội...ctim thăm em buổi chiều. Ngọt ngào hạnh phúc nha em. ctim thương mến chúc em.
    http://2.bp.blogspot.com/-UCjEBj82ulw/UaHj9byvynI/AAAAAAAAA0I/Fr7oDEOce4s/s200/w11.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng cùng cảm xúc như chị khi đọc những thông tin và ngồi viết bài này....
      Cảm ơn chị rất nhiều, chúc chị ngày thứ 7 trọn niềm vui
      http://farm9.staticflickr.com/8322/8003566781_ceb0afdf72.jpg

      Xóa
  18. Chuyện đau lòng này là chuyện thường ngày ở huyện anh ạ ,thật chán cho cán cân công lý của pháp luật đó anh
    Chúc anh những ngày cuối tuần thật vui hp tràn đầy
    http://www.pictures88.com/p/good_afternoon/good_afternoon_053.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã đồng cảm và chia sẻ với anh
      Chúc em ngày nghỉ cuối tuần thật vui nhé
      http://i411.photobucket.com/albums/pp200/winnie-me/Roseblossom.jpg

      Xóa
  19. Chúc TMC với những ngày nghỉ cuối tuần thật nhiều vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Hải Định rất nhiều
      Chúc anh cuối tuần sức khỏe và an lành

      Xóa
  20. Án oan phải chịu 10 năm bóc lịch , cũng may là ông Chấn còn có cơ hội được minh oan .Cầu mong cho không còn cảnh án oan với người vô tội nữa MC nhỉ .
    Chúc MC cuối tuần vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng cầu mong như chị - Cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị ngày cuối tuần an vui

      Xóa
  21. CA, tòa án, ĐTV, CTV...đều làm lấy lệ, chạy theo thành tích...chưa nói là tiền...Người nông dân Chấn bị oan 10 năm... Một số tử tù khác chắc không có cơ hội...THật khốn khổ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đồng ý với chị, rất nhiều người bị oan sai mà không có cơ hội để minh oan
      Cảm ơn chị và chúc chị cuối tuần nhiều niềm vui

      Xóa

  22. "Tiếng oan dậy đất án ngờ lòa mây" !!!

    Khắc khoải trăn trở cho phận người vô tội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Phú Đoàn nhiều
      Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chúc anh luôn vui khỏe và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người.

      Xóa
  23. Ở Quỳ Hợp quê chị đã từng có HAI NGÀN NGÀY OAN TRÁI vì cách xử thiếu trách nhiệm (căn cứ vào lời khai) Câu chuyện có thật đó đã được dựng thành vở kịch nổi tiếng một thời đó em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện HAI NGÀN NGÀY OAN TRÁI em đã được đọc rồi chị à.... câu chuyện năm xưa đến nay vẫn còn... thật đau xót.
      Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chúc chị vui khỏe, trẻ trung và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người.

      Xóa
  24. http://phunutoday.vn/dataimages/201103/original/images430375_love_and_money.jpg
    cán cân công lý ... bên nào nặng hơn , Ngày cuối tuần anh lành HP anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi...... bức ảnh là câu trả lời rồi đó em!
      Cảm ơn em rất nhiều nhé
      Chúc em luôn vui

      Xóa
  25. Thật đáng buồn !
    Chị sang thăm em trai đây ! Chúc em trai buổi tối an lành,ấm áp, tràn ngập niềm vui, đong đầy hạnh phúc, đêm về ngủ thật ngon giấc em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị ngày nghỉ chủ nhật nhiều ý nghĩa

      Xóa
  26. haiz.... Nhắc đến chỉ biết thở dài thôiiiiiiiii.........

    Trả lờiXóa
  27. Em sang chia sẻ cùng anh nè... cuối tuần ấm áp anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em ngày chủ nhật nhiều hồng ân

      Xóa
  28. Mình nghe nói những người làm sai liên quan đến vụ ông Chấn đều bị những tai nạn rủi ro, có người đã chết...Đúng là quả báo gần ngay đâu đó chứ chẳng phải xa.

    Cuối tuần chúc em và gia đình thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đọc báo cũng thấy đăng thông tin này, bởi đó là luật "Nhân Quả", gieo nhân nào thì gặt quả đó, chị à.
      Chúc chị ngày chủ nhật nhiều niềm vui

      Xóa
  29. Án oan, thật buồn! Niềm tin vào công lý bị lung lay...
    ---
    Sang thăm, đọc và chia sẻ.... Mến chúc chủ nhà cuối tuần vui nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn! Nhưng trong XH này vẫn còn đó nhiều tấm gương quên mình vì đồng loại, Bạn à
      Chúc Bạn ngày cuối tuần an vui

      Xóa
  30. Sau vụ án đó những người xét sử ông chấn . không khi nào còn xem lại các tình huống tội phạm nữa hay sao? hãy có nghĩ đến biết sai cứ mạc cho sai ?
    Công chúng đang mong tin tòa án tối cao sử cán bộ tòa án sai phạm như thế nào? thật là oan trái tày trời khó chấp nhận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như ông Năng, họ đã quên từ lâu rồi, vì lương tâm họ đã bị chai sạn....
      Cả XH này đang chờ TAND tối cao xử lý tái thẩm lại vụ án và xử lý các cán bộ gây oan sai, cùng chờ chị nhé
      Chúc chị ngày chủ nhật an lạc

      Xóa
  31. MT sang thăm anh MC , cuối tuần bình yên , vui vẻ anh nhé !

    http://img15.hostingpics.net/pics/161526EctacBonweekend10503.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MT rất nhiều, chúc em ngày chủ nhật nhiều niềm vui
      http://enews.agu.edu.vn/uploads/imgposts/u10799_t1288919571_zLQXJ.jpg

      Xóa
  32. 10 là hết 1/3 đời người rồi anh Minh nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, thật là đau xót
      Chúc em ngày nghỉ chủ nhật nhiều niềm vui

      Xóa
  33. http://1.bp.blogspot.com/-mLj3y5TFPyk/TexAhRorBWI/AAAAAAAAAtM/fVcvV99lXNA/s1600/YellowFaceTwo034.gif
    ( 1 ngày trong đó bằng 1000 ngày ngoài đây nà .... )
    Hi hi hi ... Ngọc Hoài lại tìm đến thăm bạn đây ...
    một ngày T7 tràn đầy nắng ấm và thành công bạn MC nhé ... niềm vui và hp nhiều hơn nữa nha bạn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn NH, chúc bạn ngày nghỉ chủ nhật tràn đầy niềm vui

      Xóa
  34. Thật đáng buồn và cũng thật ... xấu hổ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng có tâm trạng như anh vậy
      Chúc anh luôn vui khỏe nhé

      Xóa
  35. Thời nay đi tìm một Bao Thanh Thiên, một Triển Chiêu thì khó quá. Mặc dù người ta vẫn nói là có rất nhiều đấy!
    Một vụ án xử 10 năm, một vụ xử năm lần bảy lượt vẫn như không, một vụ sống thành chết, chết thành sống là chuyện quá thường tình. Vụ Nguyễn Thanh Chấn chỉ là một vụ điển hình và tự bản thân nó tự lột nó.
    Nhiều khi chỉ biết nhìn và tự hiểu hơn là truy xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi đây sẽ có thêm nhiều vụ án oan như ông chấn sẽ được phơi bày ra công luận.... anh à
      Cảm ơn anh, chúc anh ngày chủ nhật nhiều niềm vui

      Xóa
  36. 10 năm oan án, may là chung thân người ta còn sửa sai được, chứ tử hình rồi thì biết sao? Còn bao nhiêu trường hợp oan khuất mà không minh oan được, ôi sinh mạng con người sao quá mong manh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý với chị, cái may của ông Chấn là ông đang còn sống để được minh oan, nhưng chị à, "ở hiền gặp lành" đó chị.
      Chúc chị ngày nghỉ chủ nhật an vui

      Xóa
  37. Bài viết rất hay. Biết sai phải sửa
    và phải bồi thường những việc sai trái đó...
    cám ơn bạn
    chúc bạn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, sai thì phải nhận và sửa sai, nhưng quan chức ở nước ta biết nhận ra sai, xin lỗi nhân dân và từ chức thì hiếm lắm, không như ở nước ngoài.....
      Cảm ơn bạn, chúc bạn an lành

      Xóa
  38. Xã hội còn nhiều điều bất công làm cho những con người chân chính phải lâm vào những đau khổ tột đỉnh, bồi thường uh biết mấy để bù đắp cho hết những đau khổ mà họ và gia đình họ chịu được trong suốt năm tháng đó, ghé sang thăm bạn chúc cuối tuần thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý với bạn, bồi thường sao cho hết được những oan khuất họ phải chịu trong suốt 10 năm trời....
      Chúc Bạn ngày chủ nhật tràn đầy niềm vui

      Xóa
  39. Oan cho bác Chấn quá Minh Châu ơi! Hình như bạn làm Luật? Vậy nghĩ sao về vấn đề này?. Riêng tớ luật Việt Nam y thể luật rừng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghĩ thế này, ở nước ta có thể các quy định của luật còn chưa hoàn chỉnh, còn nhiều kẻ hở, nhưng điều mấu chốt ở đâu không phải là khâu làm luật mà là ở người thực thi nó, như công an, Viện kiểm sát, Tòa án.... vụ việc oan sai của ông Chấn chính là do ý chí chủ quan của những người thừa hành công vụ, như công an, Viện KS và Tòa án.... Theo em nghĩ vậy, đúng không anh?
      Chúc anh ngày chủ nhật an lành

      Xóa
  40. Thương quá anh ạ .
    Bất công một vi phạm con người trắng trợn
    Thăm anh Trà chúc anh những ngày nghỉ êm đềm và hạnh phúc bên yêu thương nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Trà - Chúc em ngày nghỉ chủ nhật nhiều ân phúc

      Xóa
  41. Ai sai ? ai đúng ? ai gàn ?
    Gây ra bức xúc ngập tràn là ai ?
    Núi cao biển rộng sông dài ,
    Sơn hà xã tắc mốt mai khôn lường .
    Dân đen đã quá chán chường ,
    Hỡi người giữa chốn công đường hay chăng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XH nào cũng vậy, còn nhiều bất công lắm anh à
      Chúc anh ngày nghỉ an lành

      Xóa
  42. Chuyện kiểu này đời nào cũng có, thế nên người ta mới ước có Bao Công.
    Cuối tuần vui vẻ nhé MC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn rất nhiều
      Nhân ngày Nhà giáo VN 20-11, chúc Bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của học trò và mọi người

      Xóa
  43. Hỏi trời trời không thấu, hỏi đất đất k hay, chỉ có người ngay là đau khổ mà thôi đời nào cũng vậy chỉ tội người ngay, người hiền thấp cổ bé họng... mà thôi....Hu huuu buồn quá tôi ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XH thời nào cũng vậy, em cảm ơn chị đã chia sẻ
      Chúc chị chiều chủ nhật an lành

      Xóa
  44. Ngày cuối tuần thật vui nhé anh ,HN sang thăm anh
    http://img1.funscrape.com/en/flowerswishes/5.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

      Xóa
  45. Mong cho tất cả được an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và anh cũng mong cho em tuần mới an lành và nhiều may mắn

      Xóa
  46. Câu chuyện thật đau lòng và xót xa. Cầu mong anh ấy tìm lại được sự công bằng để phần nào bù đắp....
    Anh Ninh sang thăm, những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cũng cầu mong như anh
      Chúc anh ngày Nhà giáo VN 20/11 tràn đầy niềm vui

      Xóa
  47. Có tòa án nào xử ....NHỮNG NGƯỜI CẦM CÂN SAI không MC ơi .

    Một cái án oan suốt 10 năm trời sống trong oan án .LÀM SAO CHỊU NỖI đây .
    Không ai nhìn cảnh người bị án oán sau 10 năm được trả tự do mà không đâu lòng em ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chị à, chúng ta cùng chờ xem TANDTC chị nhé
      Chúc chị tuần mới bình an

      Xóa
  48. Ngọc thăm anh! Cuối tuần trong đó còn mưa không anh?
    Mong sao cuộc đời không còn những nỗi oan trái, bất hạnh như vậy nữa..Nhưng mà thật khó, anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong anh không mưa em à, nhưng trời cũng lạnh
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

      Xóa
  49. Xã hội tràn lan lũ Hòa Thân
    Đói nghèo theo đó sẽ tăng dần
    Non sông dù đẹp mà bòn phá
    Thì liệu có còn mộng vạn xuân?
    Tiền vàng làm lệch cán cân
    Án oan dậy đất người dân khốn cùng.
    TH sang thăm và chào anh. Chúc anh luôn khỏe và vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TH đã tặng MC những câu thơ hay, mang tính thời sự sâu sắc
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

      Xóa
  50. bài viết của bạn lập luận và dẫn chứng xác đáng.bạn nói những người ép tội ông chấn là đạo đức kém tôi cho nói như vậy chưa thỏa đáng.ép tội cho người không có tội là mất đạo đức mất tính người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi......... Mình sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc.... viết chút vậy cho nhẹ lòng bạn à
      Chúc Bạn tuần mới nhiều may mắn nhé

      Xóa
  51. Đọc xong bài viết của anh tôi chợt nhớ đến một câu dạy của đức KHổng Tử, xin mạn phép được trích nêu ra đây:
    不怨天,不尤人,下學而上躂。
    Bất oán thiên, bất vưu nhân, hạ học nhi thượng đạt .
    (Không oán trời, không trách đất, phàm làm người nên hiểu số mệnh)
    Vậy có khi nào các vị "cầm cân, nảy mực" kia có nên hiểu thế nào số số mệnh chưa? Với tôi chắc chắn là không! Vì sao ư? Có lẽ với câu trả lời hết sức trơ trẽn của ông Nguyễn Minh Năng (chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm vụ án này vào năm 2004): “Tôi quên phiên xét xử đó rồi. Hồi xưa xét xử thì dựa trên chứng cứ, tài liệu vụ án, chứ giờ vụ án đã lâu không nhớ nổi" và "Giờ bị cáo bị oan sai thì trách nhiệm là do Quốc hội chứ biết sao được” (http://vietnamnet.vn ngày 5/11/2013) thì chúng ta sẽ thấy hết! Ta thấy từ cái đê hèn, cái kiểu phán xét trời ơi và thấy một sự tha hóa về đạo đức của một vị quan chức. Xin thưa, tôi không bao giờ ngần ngại khi nói điều này!
    Xin chúc mừng ông Chấn, cuối cùng nỗi oan sai mà ông gánh chịu cũng đã được làm sáng tỏ, mặc dù những hệ lụy mà ông và gia đình phải gánh chịu trong thời gian tới là không nhỏ chút nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC xin cảm ơn Bạn đã chia sẻ những điều thật sâu sắc
      Chúc Bạn tuần mới nhiều ý nghĩa nhé

      Xóa
  52. Cũng may là ông Chấn còn sống để mà trở về...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì "ở hiền gặp lành" đó chị
      Chúc Chị tuần mới nhiều may mắn nhé

      Xóa
  53. cuộc sống còn quá nhiều vụ án oan hàng ngày em đi qua xem những người dân đi kiện đòi gặp cấp cao hơn trông họ cực khổ quá, chúc anh tối cuối tuần thật nhiều niềm vuihttp://img.wallbeam.com/195processed/flowers%20thank%20you%20wallpaper.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, cuộc sống vẫn còn biết bao oan trái mà chúng ta chi cần đi qua khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng là sẽ biết phải không em?
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

      Xóa
  54. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sang thăm anh chiều thứ 7 thật vui anh nhé, bài viết em đọc rồi ...sự việc đã xảy ra 10 năm cứu vãn gì đuợc hơn nữa thì chỉ còn cách những ngừoi liên quan ,và chịu trách nhiệm ấy ..một chút lắng đọng tâm hồn ...bỏ hết quân hàm quân hiệu xuống ... và đặt ngược vấn đề lại MÌNH LÀ ÔNG CHẤN..thì công bằng sẽ lấy lai đuơc , cũng như câu nói " chỉ có tòa án lương tâm " mới phán xét được chính xác nhất,, ( anh MC ơi em viết nhầm gõ si một lỗi nên em viết lại ở phần dứới này

      Xóa
    2. Đúng vậy đó em, chỉ có tòa án lương tâm mới chính xác nhất, và cuối cùng sự thật vẫn sẽ là sự thật, muôn đời là vậy em nhỉ?
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

      Xóa
  55. S.O.S
    TÒA ÁN BIẾN THÀNH TÒA PHẠM.
    QUAN TÒA BIẾN THÀNH QUAN TỘI
    CÔNG AN BIẾN THÀNH KẺ SỐNG NHỜ VÀO TỘI PHẠM.
    NGƯỜI VÔ TỘI BIẾN THÀNH KẺ GIẾT NGƯỜI.
    ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM CÓ THỂ SẼ BIẾN THÀNH ĐỊA NGỤC.
    HẬU QUẢ DO ĐÂU?
    CÓ PHẢI DO NHỮNG SƠ HỞ CỦA HỆ THỐNG PHÁP LÝ, LUẬT XÉT XỬ CÒN SƠ SÀI THIÊN VỀ XỬ ÉP VÀ COI NHẸ QUYỀN BÀO CHỮA CỦA BỊ CAN CŨNG NHƯ LUẬT SƯ CỦA BỊ CAN?
    PHÁP LUẬT XHCN THẾ NÀY SAO?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn rất nhiều
      Mời Bạn ly cafe cho thư giản bạn nhé.......... hihi.......

      http://khoahoc247.com/wp-content/uploads/2013/07/Caf%C3%A9-caliente.jpg

      Xóa
  56. Mong những phiên tòa sắp tới xét xử công tâm hơn, trả lại sự trong sáng cho người vô tội.

    Chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng mong như em vậy đó
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn nhé

      Xóa
  57. Rồi đây, nếu ông Chấn có khiếu kiện về việc bị đánh đập, ép cung,... Thì chắc chắn tòa án lại hỏi: "Bằng chứng đâu,...?" cho mà xem.
    Thật là nghịch lý khi ông Chấn bị ép cung ( luật sư không được phép ở bên cạch), đánh đập là lúc ông Chấn đã bị tước quyền tự vệ tối thiểu của một con người - vậy thì làm sao và lấy gì để làm chứng cứ? Đây có lẽ là sự bất cập nhất trong vấn đề bảo vệ quyền tự bào chữa của bị can. Quyền của luật sư bào chữa cho ông Chấn cũng không được thể hiện và tôn trong đúng mức.
    Nói thẳng ra: "Tòa án,Công an tỉnh Bắc Giang (10 năm trước) đã tính toán dàn dựng "vở kịch" này một cách rất có hệ thống bài bản. Có thể nói đó là một đường dây phạm tội có tổ chức nhằm mưu lợi cục bộ.
    Nhưng, trời có mắt và đã xảy ra một tình huống không ai ngờ tới. Đó là hung thủ của vụ án đã ra đầu thú.
    Rõ ràng là:
    - Phía Công an, họ có thừa khả năng điều tra nhưng họ đã không làm.
    - Viện kiểm sát thì vô trách nhiệm, làm viêc tùy hứng,...
    - Tòa án chỉ thiên về sử ép và trở thành nhân tố tiếp tay cho kẻ tội phạm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở VN mình vẫn còn nhiều bất cập như bạn chia sẻ bạn à
      Theo mình, phải có luật sư tham gia bảo vệ cho bị can ngay từ đầu để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật
      Chúc Bạn tuần mới nhiều may mắn nhé

      Xóa
  58. Đau lòng quá anh nhỉ..mấy nay em cũng truy cập xem vụ ánh oan này ...thấy mà buồn. Bây giờ nạ tham ngũn , quan sai nhiều quá mà dân chả biết kêu ai!
    Chúc anh cuối tuần vui bên gia đình anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ nhé
      Chúc em tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

      Xóa
  59. LQ sang thăm bạn...!! Cuối tuần vui nhé...!!!

    Thật là đáng giận và buồn thay cho bộ phận quan quyền....!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn LQ rất nhiều
      Chúc Bạn tuần mới nhiều may mắn và bình an nhé

      Xóa
  60. ctim thăm em ngày chủ nhật. Thư giản một chút em nha!
    http://i247.photobucket.com/albums/gg145/sundakib31/color_c02.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều nhé
      http://seablogs.zenfs.com/u/Uz09IM6RERpfZerHdb8mZJKYdgs-/photo/ap_20101224052144563.jpg

      Xóa
  61. Công lý cần được làm sáng tỏ. Việc đã xảy ra rồi, nhưng hậu của những việc tương tự sẽ ntn nếu không được xác minh, quy trách nhiệm tại thời điểm thực thi bạn nhỉ? Chúc MCT ngày CN thật an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đúng vậy đó anh
      Vấn đề hiện nay là ngành điều tra, xét xử cần sớm đưa ra ánh sáng những khuất tất, động cơ sai lệch của vụ án và những người có liên quan. Dư luận đang mong chờ một phiên tòa công tâm với những người gây ra oan sai, công lý phải được thực thi thì có chăng mới bù đắp được những thiệt hại to lớn mà người oan sai phải gánh chịu.
      Cảm ơn anh rất nhiều nhé

      Xóa
  62. May nhờ cái tên động trời /
    ‘Thanh Chấn’ vang dội sau mười năm trôi /
    Oan ức đã được mỉm cười /
    Nhờ kẻ sát hại sống người dở ma /
    Người kết án trắng mắt ra /
    Bài học đời nhớ cố mà học thêm./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã tặng MC những câu thơ hay, sâu sắc và mang tính thời sự
      Chúc Bạn luôn vui khỏe

      Xóa
  63. Sáng nay CN, 17/11, báo Tuổi Trẻ có đăng bài ở Trung Quốc có nhiều vụ ép cung, cũng 10 năm mới thoát oan sai nhờ thủ phạm ra đầu thú. Và báo này cũng đưa tin trên TG , kể cả nước Mỹ cũng có nhiều vụ ép cung , oan sai như thế...
    Có lẽ đây là bước dọn đường cho dư luận để ngành tư pháp VN chạy...án
    Tuy nhiên những cảnh sát ở TQ đều thú nhận tội ép cung, còn 6 chàng cảnh sát, điều tra ở Bắc Giang đều chối bỏ... và chàng nào cũng đều lên chức lên quyền, có cả những quyền sinh sát : GĐ CA tỉnh. Bó,,, thoàn thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em đồng ý với anh, và có người còn nói, điều tra viên của VN giỏi nhất thế giới nữa đó.... đúng là hài hước thật.
      Cảm ơn anh rất nhiều

      Xóa
  64. Có những nỗi oan . chờ lúc được minh oan thì kẻ oan không còn nữa. sự đời mà em....chào Minh Châu....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn anh đã đồng cảm và chia sẻ
      Chúc anh luôn an vui

      Xóa
  65. Cuối tuần vui vẻ bác nhé!
    http://4.bp.blogspot.com/-CIMW33vWhk8/UUC3vI4mQwI/AAAAAAAABy4/oWyqgLi4peg/s1600/shopcntt-anh-dong-hai-huoc-35.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn rất nhiều
      Cụng ly với Mình nhé
      http://3.bp.blogspot.com/-zeBuRciHZ1U/Tl_MI1KBAfI/AAAAAAAAAMI/bllzqalA0qk/s320/images.jpg

      Xóa
  66. Trong cái rủi còn có cái may, phải ngày xưa tuyên án tử hình thì bây giờ làm sao. sang thăm bạn chúc bạn chiều chúa nhật vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, "ở hiền gặp lành" đó anh
      Cảm ơn anh Mẫn nhiều nhé

      Xóa
  67. Đề nghị cho Bác CHẤN lên chức "TRƯỞNG THÔN" !
    May một cái là Bác ấy chưa bị "trảm " Lấy gì đền bồi cho đủ !? quả là Tày Trời..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là một trọng tội “trời không dung, đất không tha”
      Cảm ơn Bạn PS nhiều nhé

      Xóa
  68. Em ghé thăm anh, chúc anh chủ nhật vui vẻ an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em rất nhiều
      Chúc em luôn vui và hạnh phúc nhé

      Xóa
  69. Chị HV ghé thăm em trai MCT đây ! Chúc em trai buổi tối chủ nhật an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và đêm về có giấc ngủ thật nồng say, mộng đẹp em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://4.bp.blogspot.com/-yxxhOZSFpcE/UTyxE5Oj5nI/AAAAAAAAAcA/BEC7aOI0vF4/s640/jesus-and-me1.jpg
      Em cảm ơn chị rất nhiều
      Chúc chị gái luôn vui khỏe nhé

      Xóa
  70. Mình cũng liên tục theo dõi thông tin về người này. Hi vọng rằng vụ án này sẽ là một cảnh báo cho những người thực hiện công lí ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều khiến dư luận hiện nay quan tâm và nặng lòng sẽ không còn là quá trình thực thi công lý cách công minh, công bằng mà chính là lương tâm đến vô tri, vô cảm, vô tâm của những người thực thi pháp luật trước thân phận của một con người
      Cảm ơn Bạn rất nhiều nhé
      Chúc Bạn ngày Nhà giáo VN nhiều niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  71. Đọc mấy bài ni mờ thấy buồn...
    Tối cn chúc MCT cùng gia đình an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn CS đã chia sẻ, chúc Bạn luôn vui nhé

      Xóa
  72. Thật đau xót, trước những án oan, bất công...!!! Giả như ông Chấn không phải là con liệt sĩ, thì số phận ông sẽ ra sao ? Giả như tội phạm không ra đầu thú ! Thì nỗi oan khiên tù tội, nhục nhã mất tự do mà hậu quả là ông và gia đình gánh chịu trong suốt 10 năm qua và còn hơn thế nữa... thì ai sẽ giải gỡ cho !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như ta thường hay nói: "Trời xanh có mắt" là vậy đó Bạn
      Cảm ơn Bạn rất nhiều
      http://2.bp.blogspot.com/-3wAMpDODWZ8/UZomYKy58sI/AAAAAAAAADk/nsYZh6X8hoc/s1600/ban+tay+.jpg

      Xóa
  73. Lâu rồi em mới ghé thăm anh-Anh thông cảm cho em nhé!Chúc anh luôn vui,khỏe!
    http://img1.sendscraps.com/se/021/002.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao! Anh đã đọc bài viết bên nhà em rồi, chia sẻ cùng em nhé
      Chúc em luôn bình an và vững tin
      http://d4.violet.vn/uploads/blogs/749114/82_400.jpg

      Xóa
  74. ctim thăm em! Một ngày làm việc nhìu hiệu quả nha em! cafe nửa buổi ctim dành phần em nè!
    http://songxanh.vn/userfiles/users/483/assets/songxanhcaphe2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều! Cafe ngon lắm chị à
      http://files.myopera.com/liennguyen15/blog/1thomong.jpg

      Xóa
  75. Dù sao cũng mừng là ông Chấn không chết oan trong tù!
    Chúc Minh Châu một tuần mới an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng...!
      Cảm ơn anh rất nhiều nhé
      Chúc anh luôn vui khỏe

      Xóa
  76. tuần mới nhiều niềm vui và thành công a nhé
    http://images.yume.vn/blog/201305/20/1369055822_rIsd2R4mMzKnGu_JLjiKbw.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em luôn bình an và nhiều niềm vui
      http://www.thanhkinhcaunguyen.net/tkcn/wp-content/uploads/2013/04/phuchungca.info_.jpg

      Xóa
  77. Theo em, 10 năm tự do và bao nhiêu hệ luỵ theo sau nó thì không có gì bù đắp nổi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! Vật chất không thể bù đắp được những mất mát về danh dự, nhân phẩm của một con người
      Cảm ơn em rất nhiều

      Xóa
  78. Còn may là minh oan được.Mong cuộc đời ô.Chấn gặp nhiều may mắn hơn.
    http://1.bp.blogspot.com/-TTykjLHmpU8/UnDEAc0iO9I/AAAAAAAAC2U/axmSU1juPBw/s400/1380047_246667828824558_871162497_n.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị, chúc chị luôn an lành
      http://4.bp.blogspot.com/-UUS1C4sp3xs/T436vbD-8WI/AAAAAAAAA1A/CQZOG_QAfss/s400/Thutu_tuan2PSB_18-4-2012.jpg

      Xóa
  79. Mười năm oan ức ngồi tù
    Đau thương khổ lụy, mặc dù vô can
    Bây giờ mới được minh oan
    Niềm vui trở lại hoàn toàn sạch trong
    Quý nhau ở tận tấm lòng
    Bà con mừng rỡ, ấm nồng thân thương
    Xin chúc mừng ông Chấn đã được trở về với gia đình và bà con lối xóm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn Vinh Sơn đã tặng MC những câu thơ rất hay
      http://files.myopera.com/phaletimribi/blog/phale.jpg

      Xóa
  80. NHÀ BẠN CÓ NHIỀU THÔNG TIN NÓNG THẬT LÀ HAY ! CHÚC BẠN NGÀY
    ĐẦU TUẦN VUI VẺ. NHIỀU NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã sang thăm và chia sẻ
      Chúc Bạn luôn an vui

      Xóa
  81. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UỐNG CÀ PHÊ VÀ NGHE NHẠC ĐI BẠN ƠI

      http://i1162.photobucket.com/albums/q534/nguyen100/loanhac-ok.gif
      http://1.bp.blogspot.com/-1DNu1jX0pBI/UL1tAv8rceI/AAAAAAAADLU/Hf0JuzlWGnY/s1600/Coffee.JPG

      Xóa
    2. http://img.wallbeam.com/195processed/flowers%20thank%20you%20wallpaper.jpg

      Xóa
  82. Đêm rồi em chúc anh trai ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em gái rất nhiều nhé
      http://xemanhdep.com/gallery/hoa-hong-tuyen-chon/hoa-hong-tuyen-chon12.jpg

      Xóa
  83. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự thật - lẽ phải bao giờ cững luôn được tồn tại vĩnh hằng. và luôn được bảo vệ
      chúc bạn đêm vui bạn nghe
      http://www.wallibs.com/gudang/roses-beautiful-rose-and-stock-photos.jpg

      Xóa
  84. http://3.bp.blogspot.com/-5O0VAUvcE5A/Uoq9e2BstwI/AAAAAAAACMw/c_YKbJVIaz8/s1600/mc.jpg

    Trả lờiXóa
  85. Một án oan sai tức tưởi cho người vô tội và cả vợ, con, người thân của ông, đau lòng quá bạn à, mong cho vợ ông dần khỏi bệnh, gia đình ông sớm vượt qua đại nạn này, và mong cho công lý không còn vô lý.

    Trả lờiXóa
  86. Oan còn nhiều lắm không biết giải oan thế nào thôi

    Trả lờiXóa
  87. Dù được minh oan, nhưng tổn thương tâm lí, danh dự, nỗi đâu thể xác trong 10 năm vĩnh viễn không lấy lại được. Chỉ mong không còn oan sai thôi anh ơi.

    Trả lờiXóa
  88. Mình sang thăm bạn, Bài viết thật ý nghĩa,hợp với lòng dân. Đã đến lúc phải xử hết quan tham cân bằng công lý.. Chúc bạn luôn vui có nhiều bài viết sâu sắc nữa

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.