Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Vị đắng của Tình yêu



    Sáng nay, người bạn mời đi uống café, trong không gian yên lặng của ban mai, ngồi nhâm nhi một tách café và nghe nhạc phẩm “Hãy yêu nhau” đi của Trịnh Công Sơn, rồi ngẫm nghĩ sự đời. Giọt đắng của cafe trộn với vị ngọt của đường khiến lòng mang mang nghĩ đến cuộc sống và tình yêu.
   Ly cafe màu đen, uống vào cảm nhận được vị đắng, nhưng khi ngửi sẽ thấy hương vị thơm ngon quyến rũ. Cho một chút đường hoặc sữa vào, làm hòa tan nó với cafe, đưa lên miệng thưởng thức ta sẽ thấy giữa vị đắng ấy có vị ngọt ngào khó quên. Tình yêu cũng thế, giống như tách café, có hương vị ngọt ngào của hạnh phúc những cũng có cay đắng và khổ đau. Nhìn lại riêng cuộc đời của mỗi người, ta sẽ thấy cuộc sống không hẳn chỉ là niềm vui mà còn đầy nỗi buồn, đầy thương đau.

    Tình yêu – một phần của cuộc sống. Nói tình yêu là ta nghĩ ngay đến sự ngọt ngào, hạnh phúc. Điều ấy đúng, nhưng chưa đủ, hạnh phúc và khổ đau, yêu thương và thù ghét luôn đi song hành cùng nhau. Tình yêu cũng được ví như một tách cafe. Vị đắng hòa quyện với sự ngọt ngào, hương thơm êm dịu. Muốn có một tách cafe ngon, cần làm hòa tan các chất liệu vào nhau. Muốn có được hạnh phúc trong tình yêu cũng cần làm hòa tan những đau thương, vui buồn và những chán nản u sầu… mà ta gặp phải trong cuộc đời.
 
      Trong một dịp trò chuyện với một người bạn linh mục, người bạn đó kế cho nghe câu chuyện rằng: Có một chị tìm gặp linh mục để xin lời khuyên về cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc của mình và xin một lời khuyên. Vì người chồng vũ phu, làm việc thì ít mà nhậu nhẹt và đánh bạc thì nhiều, đồ đạc trong nhà đem đi bán để có tiền đánh bạc, rồi vợ chồng cãi nhau, chán nản người chồng mỗi lần đi nhậu về thường “thưởng cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ, con. Vị linh mục hết lời khuyên răn nhưng chị ta vẫn trở về trong buồn sầu và chán nản. Vị linh mục không biết làm sao, chỉ biết dâng lời cầu nguyện và tìm gặp người chồng kia để khuyên răn. Bẵng đi một thời gian sau chị ta gọi cho vị Linh mục kia bằng giọng vui tươi phấn khởi và tràn đầy hạnh phúc. Vị linh mục ngạc nhiên hỏi làm sao chị lại thay đổi nhanh chóng như vậy, chị trả lời: “Trong một lần con đi khám bệnh, con đã nghe một lời khen từ cô y tá rằng, chị thật xinh đẹp và hạnh phúc. Con hỏi cô ta vì sao lại khen con như thế? Cô ấy trả lời rằng, công việc của y tá thật vất vả và nhàm chán. Để tạo niềm vui cho chính mình trong công việc, cô ấy thường để ý đến từng khuôn mặt và cử chỉ của bệnh nhân, khi thấy ai có vẻ buồn phiền cô liền tìm một chi tiết để khen làm họ vui lòng, từ đó cô cũng cảm thấy lòng mình vui hơn, công việc của mình ý nghĩa hơn. Qua cô y tá, con đã học được bài học cho chính mình.” Từ đó con nghĩ rằng, con phải thay đổi cuộc sống của mình để lôi kéo chồng về với gia đình, bắt đầu từ lời ăn tiếng nói, cư xử nhẹ nhàng, chăm lo từng bữa ăn cho chồng chu đáo hơn, tâm sự với chồng nhiều hơn. Bởi cô y tá đã biết trộn nguyên liệu từ công việc tiêm chích nhàm chán kia, để làm nó sinh động hơn, ý nghĩa hơn và tạo nên hạnh phúc cho riêng cô và người khác. Bằng tình yêu và từ chính những điều nhỏ nhặt đó chị đã làm thay đổi bản tính của người chồng và chị đã tìm thấy hạnh phúc. Cuộc đời của chúng ta cũng vậy, cần biết tạo ra hạnh phúc và góp nhặt những hạnh phúc nhỏ bé để làm nên hạnh phúc lớn cho cuộc đời mình.
     Mỗi người, trong bậc sống của mình hãy biết trộn lẫn các nguyên liệu và hòa tan nó trong yêu thương. Mỗi người hãy biết thưởng thức vị ngọt của tình yêu trong cuộc sống đầy đau thương và khổ ải. Mỗi người cũng cần cảm nếm được những hạnh phúc từ những khó chịu, than trách, buồn đau của cuộc sống. Bởi vì hạnh phúc ở trong tầm tay chúng ta chứ không phải ở đâu xa xôi như chúng ta vẫn thường nghĩ. Hạnh phúc là biết góp nhặt niềm vui từ trong đau khổ. Hạnh phúc là khi ta vượt thắng những cám dỗ và vượt qua những đau thương. Hạnh phúc là khi ta không từ bỏ mà dám tiến lên. Hạnh phúc là khi ta tìm được sự ngọt ngào trong đau khổ của tình yêu.
    
     Lạy Chúa Giêsu Kitô, chính Chúa là Tình Yêu, Người đã chấp nhận đau khổ và chết trên Thập giá để ban phát tình yêu cho nhân loại, Người đã trộn và làm hòa tan hạnh phúc thiên đàng với những đau khổ của thế gian, để tạo nên một hạnh phúc trường cửu cho con người. Xin cho chúng con cũng biết trộn lẫn và làm hòa tan tình yêu với những đau thương, những vui buồn mà chúng con gặp phải trong cuộc đời để có được tình yêu đích thực và hạnh phúc lâu bền. Amen!

140 nhận xét:

  1. Chị póc tem vàng cho entry mới nha em !
    Chúc em chiều đầu tuần luôn khỏe,vui,hạnh phúc và an lành em nhé !

    Trả lờiXóa
  2. "Ly cafe màu đen, uống vào cảm nhận được vị đắng, nhưng khi ngửi sẽ thấy hương vị thơm ngon quyến rũ. Cho một chút đường hoặc sữa vào, làm hòa tan nó với cafe, đưa lên miệng thưởng thức ta sẽ thấy giữa vị đắng ấy có vị ngọt ngào khó quên. Tình yêu cũng thế, giống như tách café, có hương vị ngọt ngào của hạnh phúc những cũng có cay đắng và khổ đau. "

    BÀI VIẾT RÁY HAY VÀ THẬT SÂU SẮC EM TRAI ÀH !

    Trả lờiXóa
  3. "Hạnh phúc là khi ta tìm được sự ngọt ngào trong đau khổ của tình yêu."
    CHỊ RẤT TÂM ĐẮC CÂU NÀY ! HIHI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều, chị đã sang thăm, chia sẻ và động viên em. Mong đến ngày được đón chị ở quê.

      Xóa
  4. Sáng nào mình cũng ôm ca cà phê sữa - mà lại là cà phê ăn liền mới chít chứ. Uống cũng...hổng nhớ bắt đầu từ đâu, mà chưa khi nào nghĩ tới giữa cà phê và T.y có liên quan ý nghĩa như vậy.
    Thôi, mình phải leo xuống pha tiếp ca nữa, coi kỹ mới được.
    Bài bạn viết bao giờ cũng ...nói so ta ? Là khen đó ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống cafe nhớ nghe nhạc Trịnh nữa bạn nhé

      Xóa
    2. Sang cảm ơn bạn hiền nhiều, nhiều lắm, vì sự quan tâm của bạn dành cho mình. Mấy hôm rùi mình vừa bận, vừa không vui, nên không ghé ai hết, không trả lời com. Bạn không giận vẫn đều đặn mang niềm vui, bình yên sang nhà mình. Cảm ơn bạn rất nhiều, MC nhé. Mong bạn hiền mọi điều tốt đẹp, an lành trong cuộc sống.

      Xóa
  5. Xin cho chúng con cũng biết trộn lẫn và làm hòa tan tình yêu với những đau thương, những vui buồn mà chúng con gặp phải trong cuộc đời để có được tình yêu đích thực và hạnh phúc lâu bền. Amen!

    Trả lờiXóa
  6. Hạnh phúc là biết góp nhặt niềm vui từ trong đau khổ.
    Hạnh phúc là khi ta vượt thắng những cám dỗ và vượt qua những đau thương.
    Hạnh phúc là khi ta không từ bỏ mà dám tiến lên.
    Hạnh phúc là khi ta tìm được sự ngọt ngào trong đau khổ của tình yêu.
    .
    Thật tuyệt nếu ai cũng nhận thức được Hạnh phúc như trên em nhỉ ?
    Chúc em tuần mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã chia sẻ, em sẽ cố gắng thực hiện nó mỗi ngày.....

      Xóa
  7. Anh Minh Châu làm em thèm cà phê sữa!!! Đọc những entry trên blog anh có 2 cái thích:
    1/ Trình bày chuẩn mực và đẹp.
    2/ Diễn từ lại rất gần gũi mà nội dung giàu triết lý sống.
    => Thưởng 01 que kem. Hihi.

    Trả lờiXóa
  8. ..hạnh phúc ở trong tầm tay chúng ta chứ không phải ở đâu xa xôi..

    Trả lờiXóa
  9. Trang sang tham anh Chau Tran ...chuc cho anh luon dem niem vui va tin yeu cho moi nguoi nhe....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em. Chúc em mỗi ngày mới là một ngày vui

      Xóa
  10. Hạnh phúc là khi ta tìm được sự ngọt ngào trong đau khổ của tình yêu.
    ...........
    Like!

    Trả lờiXóa
  11. Anh oi...mot chut huong lieu cho ly cafe ...da lam cho no them dam da va mui huong thom quyen ru....ly cafe that ngon anh a...ca vi dang cua no cung mang ty huong vi ngot ngao....chuc anh toi vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Sóc nhiều. Hoa hồng bao giờ cũng có gai nhọn đó Sóc, TY cũng vậy.

      Xóa
  12. Thâm thúy đến từng câu chữ bạn ơi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn quá khen MC rồi, mũi MC phổng to lên rồi nè

      Xóa
  13. Entry thật hay rất đúng với thực tế vì hp là ở trong ta, ta phải biết trân trọng gìn giữ và phát huy cho nó mỗi ngày một thăng hoa hơn anh ạ
    Tuần mới thật vui nhiều may mắn nhé anh

    Trả lờiXóa
  14. Thật đúng đó MCT ạ.qua thăm MCT thấy hương vị của cafe thật ngon .và tình yêu cũng thế...

    Trả lờiXóa
  15. Hạnh phúc là biết góp nhặt niềm vui từ trong đau khổ.
    Hạnh phúc là khi ta vượt thắng những cám dỗ và vượt qua những đau thương.
    Hay lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã chia sẻ, Hạnh phúc cũng chỉ giản đơn thôi, miễn là mình luôn tìm kiếm và nhận ra nó ở ngay bên cạnh ta phải không chị.

      Xóa
  16. Bài viết rất hay, những suy tư, cảm nhận từ cuộc sống thật gần gũi rất thực tế và lắng đọng...
    Chúc bạn luôn tìm thất hạnh phúc ngọt ngào trong vị đắng của tình yêu nhé !

    Trả lờiXóa
  17. Ninh'blog sang thăm, Mến chúc bạn và gia đình tuần mới nhiều niềm vui, may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Bạn nghĩ về tình yêu qua ly cafe " Tình yêu cũng thế, giống như tách café, có hương vị ngọt ngào của hạnh phúc những cũng có cay đắng và khổ đau. " hay lắm !
    Với mình thì : " Tình yêu như ngon miệng của một trái me chua, tuy chua nhưng luôn có sự hấp dẫn của nó " .

    Trả lờiXóa
  19. Hi..hi..Mình rất thích cà phê đó bạn ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng vậy, sáng nào cũng uống cafe và nghe nhạc Trịnh đó TA

      Xóa
  20. Những ngày mới đong đầy yêu thương hạnh phúc dành tặng em trai nè nha...
    ( Nhà em không gửi đc hình ảnh...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị rất nhiều, em rất vui được chị đến thăm.
      Em đã gỡ link hình ra rồi chị à, vì em sợ bị lỗi mất commet.

      Xóa
  21. Trải qua nhiều vị đắng của cuộc đời, chúng ta sẽ nhận quả ngọt mà Thượng đế, Đấng Tạo hoá ban cho chúng ta; mong bạn nhận được nhiều hồng ân từ Thiên Chúa;

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có con đường nào đi đến Hạnh phúc mà không có chông gai phải không anh? Cảm ơn anh rất nhiều

      Xóa
  22. Cà phê đắng uống cho đời bớt đắng Châu Trần nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  23. Thật vui cho ngày mới bạn nhé.hi...hi...TKN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, MC cũng chúc bạn một ngày may mắn

      Xóa
  24. Ghé thăm bạn chúc một ngày mới tốt lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều, bạn cũng nhận về nhiều niềm vui nhé

      Xóa
  25. Một chút cafe vào buổi sáng cho ta cảm nhận vị của cafe, bàn tay dịu dàng của người pha, và tình yêu của cuộc sống.(hiii!! cho chăm một ly cafe đi )

    Trả lờiXóa
  26. Ghé thăm anh...tính tặng anh món wà nào đó...nhưng ko có cách để đưa vào...hj...đành chịu..một ngày mới bình an nhìu may mắn anh nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, anh đã gỡ link hình ra rồi vì anh sợ bị xóa commet như trước kia

      Xóa
  27. Chính xác quá đi chứ. tình yêu là sự pha trộn giửa ngọt và đắng.mà nhớ mãi cái hương thơm thơm làm sao ấy. chúc bạn ngày bình yên.

    Trả lờiXóa
  28. Nhẹ nhàng mà sâu lắng và đầy hàm ý. Cảm ơn anh vì em đã tìm thấy một lời nhắn nhủ nào đó từ bài viết này đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ và dành tặng anh lời khen

      Xóa
  29. cafe đắng bỏ đường bỏ sữa..tình yêu mà đắng thì chất bỏ nhau thôi..ngày mới vui thiệt nhiều nha a MC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong vị đắng tình yêu chắc chắc còn chút ít ngọt ngào của hạnh phúc, chỉ mình chưa cảm nhận được thôi. Cảm ơn Hà đã chia sẻ

      Xóa
  30. Sang mời uống café nè.cafe màu đen, đường màu trắng, nhưng có một màu xám nửa đó bạn MC à. chúc ngày mới nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihihi........ Cảm ơn Xuân rất nhiều, cafe ngon tuyệt.

      Xóa
  31. trưa mời bạn uống cà phê mình cũng rất thích hương vị cà phê

    Trả lờiXóa
  32. Chị HV mở hàng đắt khách quá ta ! Hi hi.
    Thăm em trai bữa trưa thứ ba chúc em ngon miệng em nhé !
    Hẹn một tháng nữa chị em mình gặp nhau trên đất thành Vinh yêu dấu em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị. Mong ngày gặp chị tại quê, em sẽ chiêu đãi chị các món xứ Nghệ

      Xóa
  33. Ertry hay có nhiều ý nghĩa có tác dụng răn đời! Chúc emvui, khoẻ, ngập tràn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, em không dám "răn đời" đâu chị, em chỉ là hạt cát nhỏ bé giữa mênh mông biển đời thôi

      Xóa
  34. Theo chân, chị Ngựa ghé nhà
    Giọng văn sâu lắng, mượt mà lời thơ
    Người xứ Nghệ giỏi thiệt nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã sang thăm và dành tặng lời khen

      Xóa
  35. E vẫn luôn thầm cảm ơn cuộc sống này, a ạ, cho e biết đầy đủ mọi cung bậc của cảm xúc, đó mới thực sự là sống, phải không a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó em, cuộc sống chúng ta là một cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc, trên con đường đi đó không chỉ có niềm vui, hoa hồng mà còn có cả nỗi buồn, gian nan, khổ đau......

      Xóa
  36. Min Dâu ới , iem liệng xe vầu thăm Min nè , Min có nhà hem hay là đương lồm ziệc đới, chiều an nhiên heng Min , Cí giề cũng cần phẩy thêm nếm gia zị nhờ Min nhờ (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi chậm thôi và đội mũ thiệt vào kẻo công an phạt 1 củ đó Ori

      Xóa
  37. Chúc anh buổi chiều mát mẻ thật vui ,HN sang thăm a nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em, chúc em tối ấm áp niềm vui nhé

      Xóa
  38. SANG THĂM NHÀ MCT , NGHE HÁT VÀ ĐỌC BÀI VIẾT THÚ VỊ , SÂU SĂC.
    BÀI HÁT RẤT HAY ! CHÚC HẠNH PHÚC BÌNH AN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BN rất nhiều, chúc bạn nhiều niềm vui

      Xóa
  39. Cuộc đời là thế . Cái gì cũng có hai mặt bạn nhỉ . Có cái gì ngọt bằng tình yêu nhưng cũng không có cái gì chát chúa như tình yêu . Phải biết và chấp nhận . Chúc bạn chiều vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó bạn, cái gì cũng có 2 mặt của nó, như bàn tay ta cũng vậy thôi

      Xóa
  40. Sẽ rất đáng sợ nếu gặp ly cà phê mà chỉ có màu đen là nó , vị đắng là nó mà không có mùi thơm và với chút vị ngọt chơi vơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu anh gặp ly cafe như vậy, hãy bình tĩnh và cho thêm đường hoặc sữa vào nhé

      Xóa
  41. Cà phê thêm chút mặn mòi
    Cũng là hương vị tuyệt với đó nha!

    Trả lờiXóa
  42. Không có sự so sánh nào chính xác hơn là so sánh tình yêu với ly cafe,bài viết rát hay,thật thâm thúy. Mong bạn luôn ban phát hạnh phúc thì mỗi ngày sẽ có một niềm vui..

    Trả lờiXóa
  43. TRẨY HỘI

    Xuân về hây hẩy gió nồm nam
    Điểm chút hương xuân, chút gió hàn
    Lục tục trai thanh cùng gái đảm
    Sân đình mở hội khúc ca xoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhanh nhanh trẩy hội kẻo gần hết Xuân rồi anh ơi

      Xóa
  44. Một CAfe đen nha.Nhưng phải đen như ĐỊA NGỤC,NÓNG HỔI NHƯ TÌNH YÊU đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không muốn xuống địa ngục đâu anh ơi (lên thiên đàng nhé.......)

      Xóa
  45. Xin cho chúng con cũng biết trộn lẫn và làm hòa tan tình yêu với những đau thương, những vui buồn mà chúng con gặp phải trong cuộc đời để có được tình yêu đích thực và hạnh phúc lâu bền. Amen!

    Trả lờiXóa
  46. Tình yêu và hạnh phúc đâu chỉ có ngọt ngào là đủ em nhỉ ? Mà tình yêu cũng phải trải qua thử thách, có cay, đắng, ngọt, bùi thì tình yêu đó mới được bền chặt và đằm thắm !
    Chúc em mạnh khỏe, may mắn nhiều trong cuộc sống !

    Trả lờiXóa
  47. Mình lại nghĩ: Hạnh phúc là biết bằng lòng với những gì mình đang có

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi.

      Xóa
  48. eo ui....Anh MC ui...Sóc mỏi tay quá nè...kéo chuột từ Hà Nội xuống gâàn đến mũi Cà Mau Sóc mới vô com được đó....Sóc cũng thích cafe lắm ...sao anh không mời Sóc ha...hix...hix...thôi zìa đây ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng nay mới Sóc đi uống cafe nhé (hay để anh gửi cafe vào cho Sóc)

      Xóa
  49. Nếu như cuộc sống này, tất cả mọi thứ đều "ngọt" cả thì cũng "ngán" lắm Bạn ạ! Vậy đôi lúc cũng cần có đôi chút "đắng hoặc cay" chút đỉnh, có lẽ sẽ điều hòa vị "ngọt" đấy Bạn ạ! Chúc bạn luôn an lành thành đạt nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì cũng không thích "ngọt", vừa đủ để dùng là được bạn à

      Xóa
  50. Cà phê có người uống không được...thì tình yêu có ảnh hưởng gì không bạn nhỉ. Tình yêu vốn nó đã có đắng, có cay,có ngọt và còn rất nhiều vị khác tùy duyên thôi.
    Chúc MCT buổi tối nhiều hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không anh hưởng gì đâu GK........ hihihihi..........

      Xóa
  51. Hạnh phúc là khi ta tìm được sự ngọt ngào trong đau khổ của tình yêu.

    Trả lờiXóa
  52. Muốn có một tách cafe ngon, cần làm hòa tan các chất liệu vào nhau. Muốn có được hạnh phúc trong tình yêu cũng cần làm hòa tan những đau thương, vui buồn và những chán nản u sầu… mà ta gặp phải trong cuộc đời.
    Entry hay quá! Cảm ơn anh nhé. lá chúc anh đêm an lành!

    Trả lờiXóa
  53. Chị góp thêm với em nè:
    Nghệ thuật sống hạnh phúc chính là ở chỗ biết dừng lại . .
    (Viên Minh)

    Trả lờiXóa
  54. Ở ĐẤT TỔ CÓ HAI LOẠI MĂNG: NGỌT VÀ ĐẮNG
    NHIỀU NGƯỜI THÍCH MĂNG ĐẮNG LÉM CHÂU À
    VỀ LỄ HỘI NẾM MĂNG ĐẮNG NHÉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm trước em đi công tác trên huyện Quế Phong, bạn bè cũng cho một số măng đắng, ăn ngon lắm. Dịp này cơ quan em cũng có kế hoạch đi Đền Hùng đó, nếu đi được em sẽ liên lạc với anh.

      Xóa
  55. Còm số 101 nè ! Hi hi
    Chị sang chúc em bữa trưa ngon miệng và ngon giấc ngủ trưa em trai nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều. Khi nào về Nghệ, chị liên lạc với em nhé.

      Xóa
  56. VÌ MỘT BỨC ẢNH BẠN TẶNG ĐỖ HƯNG PHẢI TỨC TỐC QUA NHÀ BẠN ĐỂ CẢM ƠN
    ĐỖ HƯNG TỰ HỎI ĐÂY CÓ PHẢI CÁC NHÀ NHIẾP ẢNH GIA HAY LÀ SỰ DỤC VỌNG CỦA CÁNH ĐÀN ÔNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là ảnh vui để thư giản buổi trưa (không về nhà) thôi anh à.

      Xóa
  57. Nhà a đông vui quá, e chen chân mãi mới tới lượt vô nhà thăm nè, hihi. Sang thăm a, chúc a chiều vui nha.

    Trả lờiXóa
  58. Hihi,
    Hay lắm bạn ạh,
    Vị đắng của café mà có đường thì thật là thơm ngon phải ko nè…
    Chúc bạn thật nhiều niềm vui hạnh phúc nhé !

    Hạnh phúc là tìm đc niềm mê say trong cuộc sống và biến nó thành vị ngọt của tình yêu để mà trao gửi cho người…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ cùng MC: "Hạnh phúc là tìm đc niềm mê say trong cuộc sống và biến nó thành vị ngọt của tình yêu để mà trao gửi cho người…"

      Xóa
  59. Em thăm anh! Hạnh phúc là khi ta tìm được sự ngọt ngào trong đau khổ của tình yêu.đúng vậy anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em rất nhiều, chúc em ngày mới nhiều niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  60. Tình yêu đôi khi ... đắng đắng .... ngọt ngọt ... mới hấp dẫn Anh nhỉ hihi...

    Trả lờiXóa
  61. Sang thăm bạn nè!Chúc bạn tối vui bạn nhé

    Trả lờiXóa
  62. Tình yêu là một bức tranh trừu tượng.........
    ( bài viết rất hay)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng tình yêu cũng gần gũi ta lắm, không ở đâu xa lạ bạn à

      Xóa
  63. Thăm anh, đọc bài viết thật hay em rất thích câu này "Hạnh phúc là biết góp nhặt niềm vui từ trong đau khổ." ... Em chúc anh ngày mới đong đầy yêu thương anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ, chúc em mỗi ngày mới là một ngày hạnh phúc

      Xóa
  64. Bài viết sâu sắc, triết lý, nền nhạc du dương đi vào lòng người. Đưa con người trở về một thế giới đầy tình yêu thương, chia sẻ ...
    Chúc mừng MC đã thành công trên bước đường DỰNG XÂY BÁC ÁI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC cảm ơn Đóm rất nhiều, chúc Đóm hạnh phúc và bình an mỗi ngày.

      Xóa
  65. Trong cuộc sống những va chạm và đau khổ mà ta gặp phải sẽ ít hơn nhiều so với những ước mơ và hạnh phúc mà ta sẽ có!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã sang thăm anh, mình cùng cầu mong cho xã hội này đau khổ, gian nan sẽ ít hơn nhiều so với những hạnh phúc mà ta sẽ có.

      Xóa
  66. Tại sao con người lại phải đem đau khổ đén cho nhau hả MC ơi...Đời người có bao nhiêu mà sao lại sống với nhau như thế, k hiểu nữa...

    Trả lờiXóa
  67. Cuộc sống là vậy đó bạn, nhưng đi qua những ngày mưa, sẽ là những ngày nắng ấm áp bạn à.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.