Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Viết trong ngày giỗ Bố

    Thấm thoắt thế mà đã lại tới ngày giỗ Bố (ngày 8 tháng 12). Vậy là, lại lùi xa thêm một năm nữa, ngày bố xa chúng con. Năm nay đã là 15 năm chúng con không còn bố ở trên đời. 15 năm trôi qua mà sao vết thương trong lòng con, từ một đưa con trai mới lớn, giờ đã là người đàn ông trưởng thành, đã là trụ cột của một gia đình rồi, mà vẫn chưa nguôi ngoai, vẫn đau lắm, nhớ lắm khi nghĩ đến bố.
   Ngày bố mất cũng là ngày Giáo hội mừng trọng thể lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội, thật là một sự trùng hợp ý nghĩa. Ngày đó con mới bước chân vào học Đại học, khi bố ốm con không thể chăm sóc, lúc bố hấp hối và trút hơi thở cuối cùng con cũng không thể có mặt để gặp bố, và bố kịp nhìn mặt con. Khi con về tới nhà thì bố đã ra đi vĩnh viễn rồi….
   Năm đầu tiên, sát ngày giỗ bố, trời trút cơn mưa to do ảnh hưởng của bão. Chiều muộn, con mới từ Đức Thọ (Hà Tĩnh) về nhà do phải đi thực tập cùng nhà trường. Ngồi trên xe suốt chặng đường dằng dặc ấy, nhớ lại ngày tiễn biệt bố mà lòng con nghẹn lại. Lòng lại thầm ước, giá như giây phút sinh ly tử biệt ấy, con có mặt bên bố….  Con rất thương bố, vì bố đã phải gồng mình chống chỏi với bệnh tật suốt 17 năm ròng, mà không một lời than phiền, chỉ ưu tư và lo lắng cho hai anh em chúng con. Nhà mình chỉ còn mẹ, con và em gái thôi, ít người nên hiu quảnh lắm, nhưng bây giờ gia đình mình đã có thêm hai nữ tu là em kết nghĩa của con đang phục vụ ở các dòng tu, nên ấm cúng lắm bố à. Từ ngày bố mất, gia đình mình đã khó khăn, lại túng quẫn hơn. Nhưng bố ơi, con cảm nghiệm ra rằng, Chúa không lấy đi của ai tất cả. Suốt mấy năm con học Đại học, không có bố bên cạnh, nhưng con đã gặp được những người bạn tốt của bố, những người đó đã nhiệt tâm giúp đỡ và dìu dắt con lên người. Bố ơi, bây giờ gia đình mình cũng đã khá hơn rồi, con đã xây nhà mới, nhưng ngôi nhà gắn với cuộc đời bố con vẫn lưu giữ lại; hai đứa cháu nội, ba đứa cháu ngoại của bố vẫn thường hỏi về bố đó. 
   Không biết bao nhiêu đêm rồi, con không ngủ được vì nhớ đến bố. Có nhiều đêm con làm việc khuya, bố cũng thao thức với con. Vẳng trong tâm hồn con là tiếng nói của bố. Bố nói rằng, công việc của con vất vả lắm, lại bị nhiều người suy diễn và hiểu lầm, con phải can đảm và vững bước, đừng đánh mất niềm tin, thời gian sẽ giúp con và bằng chính cuộc sống của mình con phải làm cho nhiều người hiểu và chia sẻ. Biết bao đêm con suy tư, biết bao khó nhọc, biết bao hiểu lầm, biết bao ganh ghét của người đời, con không biết chia sẻ cùng ai, con muốn tâm sự cùng bố, vậy mà, đêm thì thăm thẳm, bố đi xa rồi, biết còn ai chia sẻ cùng con nữa bố ơi.
    Sáng ngày 06 tháng 12 này, Cha xứ và Cha quê hương sẽ dâng thánh lễ tượng niệm 15 năm ngày bố đi xa. Nhiều người bạn của bố gọi điện thoại nhờ con thắp dùm nhang cho bố. Và những món quà nhỏ của những người bạn bè con. Có người ở gần, có những người ở rất xa. Có người bố biết. Có cả những người bố chưa từng gặp. Con thấy ấm lòng. Và con biết bố cũng vui. Vì cuộc sống vẫn còn những điều ân nghĩa, vẫn còn những điều để hi vọng, phải không bố...
    Vì lòng nhân từ và công nghiệp của Đức Kitô phục sinh, nguyện xin Chúa thương ban cho linh hồn bố được an vui trên nước Thiên đàng cùng Chúa và các thần thánh.
                                                                           
Cẩm Trường, ngày 04/12/2012.
Con: Pet. Minh Chính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.