Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Tâm Tình Ngày Lễ Thánh Gia



    Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.

    Khi niềm vui Thiên Chúa Ngôi Hai giáng trần vẫn còn bởi những dây đèn quanh nhà thờ vẫn thắp sáng. Giáo hội đã lấy ngày 30-12 làm này Kỉ niệm Thánh Gia Thất. Thật ý nghĩa, vì hầu hết hang đá đều đặt tượng cả ba Đấng: Chúa Giêsu, Đức Maria và thánh Giuse; Ngôi Hai Thiên Chúa đã chọn lớn lên trong một gia đình, cũng là lúc thuận tiện để các gia đình tổng kết cuối năm, chuẩn bị đón mùa xuân mới với một tuổi mới.
    Trong cuộc sống vợ chồng, hai con người ở hai môi trường khác nhau về chung sống chỉ vì "duyên nợ" sao tránh khỏi những lúc vì cái "tôi bản thân " quá lớn, hoặc do thiếu sự thấu hiểu nhau mà "cơm không lành, canh không ngọt". Thế nhưng, lời thề toát lên từ miệng lưỡi "yêu nhau đến trọn đời" trước Thiên Chúa, như là dấu mộc đã đóng vào tim mỗi người. Cũng thật chuẩn xác khi phép hôn phối có nghi thức trao nhẫn. "Nhẫn" để mỗi người khi kết hôn biết nhẫn nhịn nhau để gia đình trên thuận dưới hòa.
     Kết hôn rồi sinh con, nuôi dạy con thế nào cho tốt. Xã hội ngày càng phát triển, mối quan hệ ngày càng rộng mở. Đàn ông không như xưa "sáng vác cuốc đi, tối vác về" mà còn phải có bao mối quan hệ xã giao, làm ăn nên có đôi khi làm người phối ngẫu phiền lòng. Cũng vậy, người phụ nữ ngày nay đâu chỉ biết mỗi việc bếp núc, mà còn ra ngoài làm việc xã hội bên cạnh việc nuôi dạy con cái, nên lắm khi cũng thật sự quá  tải. Thế cho nên nhiều lúc trong chúng ta muốn buông xuôi… Càng thấm thía câu "xây thì dễ, giữ được mới khó"
     Tỷ lệ ly hôn hằng năm ngày càng cao. Vì sao vậy ? Vì phụ nữ ngày nay mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn ở tất cả mọi phương diện. Thế nhưng điều gì nó cũng có hai mặt: Mạnh mẽ để cái "tôi" của mình phát triển quá cũng không hay. Suốt cuộc đời cứ "xé nháp làm lại" sao, hay sẽ chọn cuộc sống độc thân. Người Phụ nữ bước vào cuộc sống hôn nhân cần lắm thay câu "giữ lửa" và cần lắm thay người đồng hành "Giữ lửa" trong gia đình là các ông.
    Xin thiên chúa người kết hợp cho chúng con. Đức Maria,Thánh cả Giuse cầu bầu cho chúng con. Để chúng con hằng năm nhìn lại, thấy gia đình mình xứng đáng là "Gia đình Thánh Gia". Amen.

Nguồn: http://gxdaminh.net

29 nhận xét:

  1. Tem vàng cho anh luôn nè! Chúc gia đình anh luôn ngập tràn hạnh Phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Ghe tham ban nhat duoc tem vang roi...TEM doi ai mua khong? hiiii..!

    Trả lờiXóa
  3. Mot bai viet that hay, ghe tham ban chuc ngay moi tran day niem vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chúc bạn tối bình yên và vui nhé

      Xóa
  4. Noen đã qua, nhưng mùa giáng sinh vẫn còn phải không bạn ?
    Chúc ngày mới trong mùa giáng sinh an lành và ấm áp nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Nguyện xin Thánh Gia cầu bầu cho gia đình bạn! Chúc gia đình bạn mãi mãi hạnh phúc, êm ấm, thánh thiện nên như gia đình Thánh Gia xưa.

    Trả lờiXóa
  6. Yen tham va doc bai viet that hay cua anh MC !Nam 2013 sap den roi,em xin chuc gia dinh anh sang nam moi that nhieu may man,binh an nha anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Yến. Chúc Yến đón năm mới anh lành - hạnh phúc và thịnh vượng

      Xóa
  7. CẦU CHÚA BAN PHƯỚC LÀNH CHO MỌI CHÚNG SINH! AMEN!
    CẦU XIN ANH CHO LIP CÁI CODE HIỆN CMT NHƯ TRONG BLOG NÀY CỦA ANH. HÌ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã gửi code cho em rồi đó, chúc thành công

      Xóa
    2. Anh gửi ở đâu? sao Lip kg nhận được? hix hix...

      Xóa
    3. anh gửi qua email cho em

      Xóa
    4. Ui! CODE dài lắm hả anh? mail em chả thấy gì. Hay anh mần thành cái ẻn đi, cả làng cùng hưởng, nhưng phần cho Lip nhìu nhất. Hì!

      Xóa
    5. Hay em sang trang blog của chị Trâm Anh tìm hiểu nhé, vì anh cũng học từ chị Trâm Anh

      Xóa
  8. Tối mát mẻ hp đong đày nhé anh , HN sang thăm anh nè

    Trả lờiXóa
  9. Gia đình cần sự hi sinh từ hai phía... Xin chúa thánh hóa gia đình chúng con Amen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TBP, nguyện Chúa ban phước lành cho bạn

      Xóa
  10. "xây thì dễ, giữ được mới khó"!!!
    Chúc bạn luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều, ngày mới chúc bạn an lành

      Xóa
  11. Thảo ghé thăm chúc a tối an lành hạnh phúc nhé ..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thảo Trinh, chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui

      Xóa
  12. Đọc bài viết và cũng xót xa cho thân phận đàn bà.
    "Tỷ lệ ly hôn hằng năm ngày càng cao. Vì sao vậy ? Vì phụ nữ ngày nay mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn ở tất cả mọi phương diện. Thế nhưng điều gì nó cũng có hai mặt: Mạnh mẽ để cái "tôi" của mình phát triển quá cũng không hay. Suốt cuộc đời cứ "xé nháp làm lại" sao, hay sẽ chọn cuộc sống độc thân. Người Phụ nữ bước vào cuộc sống hôn nhân cần lắm thay câu "giữ lửa" và cần lắm thay người đồng hành "Giữ lửa" trong gia đình là các ông."

    Vì sao đàn bà phải "giữ Lửa" khi đàn ông chẳng đồng hành và khi không chịu đựng nổi thì phải ly hôn chứ không phải "để cái "tôi" của mình phát triển quá cũng không hay" đâu MC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Xây dựng GĐ hạnh phúc cần lắm cả vợ - chồng chung sức, một người sao làm nổi được. Người phụ nữ được Chúa tác tạo từ cái xương sườn của người đàn ông, vì sao Chúa không lấy xương chân hay xương đầu, mà lại lấy xương sườn, vì Chúa muốn dạy rằng, người đàn ông và phụ nữ đều bình đẳng với nhau trong xây dựng gia đình.
      Chúc Bạn vui và hạnh phúc mỗi ngày.

      Xóa
  13. khi yêu trái ấu cũng tròn mà bạn,

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.