Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng đã qua đời



Thông tin từ Trung tâm Nghị lực sống cho biết các thành viên của Trung tâm cũng đang rất bối rối trước sự ra đi của Giám đốc Nguyễn Công Hùng. Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng đã mất trên đường đi từ TP.HCM vào Vĩnh Long trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, sau khi vừa có cuộc gặp mặt thân mật với ca sĩ Tuấn Ngọc và nhạc sĩ Phạm Duy.
    Phanxicô Xaviê Nguyễn Công Hùng sinh năm 1982, con của ông Phêrô Nguyễn Công Lịch và bà Mátta Nguyễn Thị Hứa, thuộc giáo họ Xã Đoài, xứ chính tòa Xã Đoài. Một căn bệnh hiểm nghèo lúc hai tuổi đã khiến Fx. Nguyễn Công Hùng bị bại liệt hoàn toàn và từ đó phải điều trị thường xuyên ở bệnh viện. Mọi sinh hoạt cá nhân hoàn toàn dựa vào người khác: nằm, ngồi, trở mình... Hùng chỉ hoạt động được cái đầu và 1 ngón tay. Khi huyện mở trường dành cho người khuyết tật, nhà trường đến vận động để cho em đến trường, cha mẹ và thầy cô đã thay nhau đưa đón Hùng đi học. Đến lớp 7, do sức khoẻ yếu, Hùng bắt đầu có biểu hiện thêm bệnh viêm phổi cấp với những lần ốm đau thập tử nhất sinh tại nhièu bệnh viện khác nhau nên Hùng phải nghỉ học.
    Được Linh mục Raphael Trần Xuân Nhàn hướng dẫn cho những thao tác đầu tiên trên một chiếc máy tính, cộng với nghị lực sống phi thường năm 2003, Công Hùng đã mở một trung tâm tin học dành cho người khuyết tật và học sinh tại Xã Đoài. Trung tâm Công Hùng đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những học sinh ham học hỏi và giúp nhiều người khuyết tật tại Nghệ An hòa nhập với cộng đồng.
    Với cơ thể chỉ khoảng 20 kg, nhưng với nghị lực sống phi thường, Công Hùng đã đứng ra mở một trung tâm tin học dành cho người khuyết tật và các học sinh vào năm 2003 tại quê nhà. Trung tâm của Công Hùng đã giúp nhiều người khuyết tật tại Nghệ An xóa bỏ mặc cảm, mở ra cơ hội việc làm và tương lai tươi sáng hơn cho họ.
     Năm 2005, Fx. Nguyễn Công Hùng đã được tạp chí CNTT Echip trao tặng danh hiệu hiệp sĩ CNN để ghi nhận những nổ lực phi thường cẩu anh. Năm 2006, Nguyễn Công Hùng được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”. Cũng trong tháng 08/2006, một website mang tên www.nghilucsong.net chính thức ra đời với nội dung hỗ trợ người khuyết tật tìm kiếm thông tin về việc làm và học tập với hơn 30.000 thành viên khắp thế giới, 100 nghìn bài viết được sẻ chia.
     Năm 2008, Nguyễn Công Hùng và nhóm bạn bè mở trung tâm Nghị lực sống để giới thiệu, hướng nghiệp, đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật với hai nội dung chính là Ngoại ngữ và CNTT, đào tạo việc làm cho hơn 600 học viên, thu hút khoảng 600 thành viên là bạn đồng hành cùng website. Anh là Giám đốc Công ty cổ phần Nghị Lực Sống và là Uỷ viên ban cố vấn Hội tin học trẻ Việt Nam.
    Nguyễn Công Hùng đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam ghi vào "Danh mục đề xuất kỷ lục về ý chí của Việt Nam", "Người khuyết tật đầu tiên làm giám đốc"; Trung ương Đoàn trao tặng Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2006
     Viết về Nguyễn Công Hùng cuốn sách “Cuộc đời thật đẹp của hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng” đoạn viết: “Trên cơ thể mình chỉ có cái đầu hoạt động và con tim đập nhẹ, một bàn tay mấp máy nhấp chuột, còn dường như mọi thứ đã chết - nằm rạp bên màn hình máy tính, Hùng nhỏ nhẹ - nhưng chỉ cần như vậy thôi thì cuộc sống vẫn là điều tươi đẹp”.
    Cuộc đời vắn vỏi 30 năm sống trên dương thế nhưng Fx. Nguyễn Công Hùng đã trở nên “ngọn lửa niềm tin” mang ánh sáng đến với nhiều người khuyết tật. Ngọn lửa ấy đã vừa lịm tắt vào chiều ngày 31/12/2012 nhưng đã thắp sáng thêm rất nhiều ngọn lửa niềm tin của những người khuyết tật và là tấm gương sáng cho các bạn trẻ trong thời đại ngày nay.

    Trong niềm tín thác vào Đức Kitô phục sinh, nguyện xin Thiên Chúa đón nhận linh hồn Phanxicô Xaviê vào hưởng vinh phúc trên Thiên đàng.

75 nhận xét:

  1. Cầu cho linh hồn người quá cố sớm lên Thiên Đàng .

    Trả lờiXóa
  2. “Trên cơ thể mình chỉ có cái đầu hoạt động và con tim đập nhẹ, một bàn tay mấp máy nhấp chuột, còn dường như mọi thứ đã chết... nhưng chỉ cần như vậy thôi thì cuộc sống vẫn là điều tươi đẹp”: Một lời nói tươi đẹp nhất của cuộc sống.
    Xin thành thật chia buồn, NGLB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tấm gương về nghị lực, đáng được kính trọng phải không bạn

      Xóa
  3. Chúc anh vui vẻ nhiều năm mới nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MTL, chúc em ngày mới nhiều niềm vui

      Xóa
  4. Tuyet Trang sang tham ban Chau Tran...chuc buoi chieu vui ban nhe...

    Trả lờiXóa
  5. Em xinh thảnh thật chia buồn mong cho hương hồn người quá cố đc yên vui nơi thế giới bên kia
    Đời người thật nhiều cái bất ngờ sống nay chết mai ko lường trước đc anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời người như ngọn nến đó em, tắt khi nào không biết, nên hãy sống tốt và ý nghĩa mỗi ngày phải không em

      Xóa
  6. Em sang thăm anh và đọc bài viết về tấm gương vượt khó, thật đáng khâm phục. Cầu mong linh hồn bạn ấy được sớm về cõi Thiên đường.
    Em chúc anh có một buổi tối vui và ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tấm gương về nghị lực đáng kính trọng.
      Chúc em nhiều niềm vui và may mắn

      Xóa
  7. Nghe tin trên, em cũng còn đang bàng hoàng anh ơi! Thần tượng của em đã ra đi thật rồi sao?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta hãy học tập nghị lực vượt khó của thần tượng mình em à

      Xóa
  8. Cháu Nguyễn Công Hùng là tấm gương cho chúng ta khâm phục và giáo dục cho con cháu về nghị lực trong cuộc sống. Xin chia buồn cùng gia đình và gia quyến của cháu Nguyễn Công Hùng. Xin chúc cháu mãi mãi yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tấm gương không chỉ cho lớp trẻ mà cho cả chúng ta học tập phải không bạn. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Anh ơi, em thăm anh. Em cũng mới biết anh Công Hùng mất ngày hôm wa nhưng ko biết bị gì mà mất vậy anh? Em rất khâm phục nghị lực phi thường của anh Công Hùng và thương tiếc cho một tài năng đã ra đi wá sớm. Thành kính phân ưu cùng gia đình và bạn trẻ anh ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng chưa biết vì nguyên nhân gì, anh đọc trên trang nghilucsong.net nhưng không thấy đưa tin.

      Xóa
  11. Xin Cầu cho linh hồn Phanxicô Xaviê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiệp ý cùng nguyện cầu cho bạn Phanxico Xavie em nhé

      Xóa
  12. Chúa đón anh lên thiên đàng để anh nhận nhiệm vụ mới của mình. Vơi nghị lực phi thường không ngừng nghỉ, cùng Cầu cho linh hồn Phanxicô Xaviê, amen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã chia sẻ, cùng hiệp ý cầu nguyện chị nhé

      Xóa
  13. Nguyễn Công Hùng đã nói trong cuốn sách viết về mình: "Tôi ví hành trình đời sống của tôi giống như việc đi lấy chân kinh vậy. Khả năng sống độc lập, tự tin, trung thực và yêu thương người đồng cảnh là những quyển kinh mà ai muốn có nó đều phải cần cù chăm chỉ".

    Trả lờiXóa
  14. Một tấm gương, một nghị lực phi thường....
    Xin chia buồn cùng gia đình và gia quyến của anh Nguyễn Công Hùng

    Trả lờiXóa
  15. Tuổi còn trẻ mà đã làm dc bao nhiu việc tốt....sự ra dj của anh ấy chắc đã mang lại cho nhìu ng` sự thương tiếc lắm anh nhỉ...mong linh hồn anh ấy sớm dc lên thiên đàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mẫu gương đáng kính trọng phải không bạn

      Xóa
  16. Thật đáng khâm phục, ý chí mạnh mẽ tàn nhưng không phế chỉ có 30 năm sống với một thân hình như vậy đã làm được những việc thật đáng nể......
    Cầu mong cho Linh Hồn Phanxicô Xaviê Nguyễn Công Hùng về nhà Chúa An Lành . LAN RỪNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tấm gương sáng cho chúng ta học tập phải không bạn

      Xóa
  17. Năm mới nhiều an lành nhé a

    Trả lờiXóa
  18. Khong phai mat di, ma la tro ve chon nghi ngoi
    Chung ta cung hiep loi cau nguyen cho linh hon ban ay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bạn à, chết không phải là mất đi mà là khởi đầu cho cuộc tái sinh mới

      Xóa
  19. Cầu chi linh hồn nguwowif ấy được lên thiên đàng

    Trả lờiXóa
  20. Chiều nay 3/1 đưa tang anh ấy. Gửi bạn 1 số hình ảnh nè:
    http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/doi-song/tien-dua-hiep-si-cntt-ve-coi-vinh-hang/a83163.html

    Trả lờiXóa
  21. Một tấm gương vượt lên số phận tuyệt vời.Mình từng biết về bạn ấy khi được vinh danh trước đây.
    Chắc chắn bạn ấy sẽ được lên thiên đường, bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  22. Mất đi một con người có ích...Xin được chân thành chia sẻ...

    Trả lờiXóa
  23. Một nghị lực thật phi thường...và làm cảm động lòng người khi đọc được bài này..Cầ linh hồn bạn ấy được lên thiên đàng....

    Trả lờiXóa
  24. Một nghị lực thật phi thường...và làm cảm động lòng người khi đọc được bài này..Cầ linh hồn bạn ấy được lên thiên đàng....

    Trả lờiXóa
  25. Em cũng đọc tin này mấy hôm trước. Những con người nghị lực phi thường thế này thật đáng để người bình thường lành lặn như ta soi lại mình và phấn đấu hơn trong cuộc sống a nhỉ. Trước đây thần tượng của e chính là chị Tử Khâm trong cuốn tự truyện "Hoa hướng dương không cần mặt trời" trước khi chị từ biệt dương thế ở tuổi 28. Chị ấy cũng mạnh mẽ vượt qua sự bất hạnh bản thân như a Công Hùng để cống hiến cho đời biết bao điều tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó em, họ chính là những tấm gương sáng cho chúng ta học tập để tự mình vươn lên trong cuộc sống

      Xóa
  26. Mình sang thăm bạn . Chúc chiều vui bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chúc ngày nghỉ cuối tuần an lành

      Xóa
  27. “Trên cơ thể mình chỉ có cái đầu hoạt động và con tim đập nhẹ, một bàn tay mấp máy nhấp chuột, còn dường như mọi thứ đã chết - nằm rạp bên màn hình máy tính, Hùng nhỏ nhẹ - nhưng chỉ cần như vậy thôi thì cuộc sống vẫn là điều tươi đẹp”.
    Cuộc đời vắn vỏi 30 năm sống trên dương thế nhưng Fx. Nguyễn Công Hùng đã trở nên “ngọn lửa niềm tin” mọt con người tài hoa bạc mệnh.... em đọc mà cảm động quá, nước mắt nhạt nhòa... cầu nguyện cho linh hồn anh bình an trong vòng tay của Chúa nơi thiên đường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy cùng thắp sáng ngọn lửa niềm tin trong cuộc sống em nhé....
      Chúc em ngày cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc

      Xóa
  28. Hoài đã có đọc bài viết và xem trên TV về Công Hùng. Rất cảm phục con người ấy! Cầu xin linh hồn anh sớm về nước Chúa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng hiệp ý cầu nguyện và thắp sáng niềm tin trong cuộc sống bạn nhé

      Xóa
  29. Thư chia sẻ chuyện buồn này. Cùng cầu nguyện cho Phanxicô Xaviê nhé.

    Trả lờiXóa
  30. Thap nen huong cau nguyen cho anh ay

    Trả lờiXóa
  31. Tiếc thương cho 1 con người giàu nghị lực,Cầu mong cho Linh Hồn Phanxicô Xaviê Nguyễn Công Hùng về nhà Chúa An Lành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một con người làm đẹp lòng Chúa và rạng danh Giáo hội, cùng cầu nguyện cho Công Hùng bạn nhé

      Xóa
  32. Chưa có dịp được gặp Nguyễn Công Hùng mặc dù mình đã biết và gặp rất nhiều những con người như thế.Họ tàn nhưng không phế!Hãy mỉm cười nơi ấy nhé Nguyễn Công Hùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì đã gặp NCH 1 lần, đúng là một con người phi thường bạn à

      Xóa
  33. Cầu chúa ban phước lành cho đứa con đã trở về nước Chúa.Nếu có kiếp sau vẫn cứ làm một người đầy nghị lực như vậy cháu nhé. Xin có lời chia buồn với gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Chúc bạn vui và hạnh phúc mỗi ngày

      Xóa
  34. Ngưỡng mộ nghị lực sống của hiệp sỹ NCH - Xin Đức Chúa đón anh về bên người và ban phước lành cho cả gia đình của anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia đình NCH có 3 người con thì có 2 người bị tàn tật như vậy, nhưng họ đã vượt trên hoàn cảnh để sống có ích cho xã hội. Em đã gặp NCH 1 lần và cảm phục lắm chị à

      Xóa
  35. Chúc bạn ngày mới nhiều bình an...

    Trả lờiXóa
  36. chúng con cậy vì danh chúa nhân từ cho linh hồn Phanxicô Xaviê được lên chốn nghỉ ngơi hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng amen.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.