Hạt giống tâm hồn

Đợi chờ yêu thương trên cây Thánh giá - Đợi xóa sân si dưới bóng Bồ đề
MrCosVn's Blog

Lá thư Giáng sinh của Chúa Giêsu


  Con yêu dấu của Ta.
     Như con thấy đó, người ta đang chuẩn bị mừng ngày sinh nhật của Ta.
    Những ngày này ai nấy bận sắm quà, các hãng truyền thông như TV, radio, báo chí tha hồ quảng cáo quà tặng, và càng tiến gần ngày lễ, nhịp độ mua sắm gia tăng, quảng cáo thêm phần sinh động, hấp dẫn. Người ta nói nhiều, thật nhiều về lễ sinh nhật của Ta. Quả là điều tốt đẹp, ít nhất một năm một lần, rất nhiều người nhớ đến Ta.
    Như con biết rồi đó, lễ sinh nhật của Ta đã có từ rất lâu. Lúc đầu, biết bao người cảm nhận và hiểu rõ ý nghĩa ngày sinh nhật của Ta, nên lễ mừng đã diễn ra với lòng biết ơn bởi tình yêu Ta mang lại cho loài người, nhưng rồi với năm tháng, ngày sinh nhật này biến thành lễ kỷ niệm và chẳng khác một ngày hội vui để khỏa lấp sự mệt mỏi trong năm.
    Gia đình và bạn bè cùng nhau tận hưởng niềm vui với lời chúc tốt đẹp được in trên tấm thiệp, với bàn tiệc đủ cao lương mỹ vị, với cả những điệu nhảy quay cuồng bên cây thông Giáng sinh đủ ánh đèn màu và lủng lẳng đầy quà, họ chẳng hề biết ý nghĩa đích thực của ngày lễ. Lễ sinh nhật của Ta biến thành lễ hội rất lớn để ăn mừng.
     Đọc tới đây con sẽ bận tâm vì không hiểu Ta muốn nói điều gì ? Điều mà con muốn biết ư ?
     Ta đã không được mời. Ta là vị khách danh dự mà họ chẳng bận tâm gởi thiệp mời. Bữa tiệc lẽ ra phải dành cho Ta, nhưng lúc họ khai tiệc, cửa nhà họ đóng lại. Họ đóng cửa ngay trước mặt Ta chỉ vì Ta nghèo, chẳng có địa vị, và thân phận bọt bèo của Ta đâu có xứng đáng ngồi chung bàn tiệc của họ.
     Ta đã đến. Ta muốn chia sẻ niềm vui của họ, nhưng Ta đã phải đứng bên ngoài. Quả thật, họ đã gạt Ta ra khỏi cuộc sống của họ.
     Đã nhiều năm qua, con người đã đóng cửa nhà lại đối với Ta. Điều thực tế phủ phàng này không làm Ta ngạc nhiên. Ngay cả lúc Ta không được mời, Ta đã quyết định đến ngụ trong nhà họ và không chút ồn ào. Ta đến và đứng ở một góc nhỏ bé.
     Mọi người uống rượu. Một số người thì say xỉn. Một số cười nói bông đùa, đủ mọi thứ chuyện. Họ đã có một quảng thời gian tận hưởng niềm vui. Thế rồi, một người đàn ông to lớn mặc áo đỏ có bộ râu trắng tiến vào phòng mà hô to hô - hố, hình như hắn cũng say lúy túy. Hắn ngồi trên chiếc ghế bành và rồi đám trẻ con tiến lại: “Hoan hô ông già Noel, ông già Noel”. Hắn, người đàn ông đó hãnh diện vì được tôn vinh.
    Đến nửa đêm, mọi người bắt đầu hôn nhau cầu chúc điều tốt lành. Ta mở rộng vòng tay và chờ đợi ai đó đến hôn Ta mà chẳng có ai. Bất ngờ, họ bắt đầu chia quà. Ai nấy khui món quà của mình với một hy vọng lớn. Lúc tất cả quà được mở ra, Ta ước mong phải chi có một món quà dành cho Ta. Con cảm thấy thế nào, giả như ngày sinh nhật của con, mọi người chia quà mà con chẳng có?
    Rồi Ta hiểu rằng, đứng ở bữa tiệc này chẳng được gì và Ta lặng lẽ ra đi. Lễ mừng sinh nhật của Ta càng lúc càng tồi tệ. Con người chỉ biết nhớ đến quà, tiệc mừng, ăn và uống, và chẳng ai nhớ đến Ta.

      Con yêu dấu của Ta.
      Ta muốn dịp lễ Giáng Sinh này, con cho phép Ta được thâm nhập vào cuộc đời của con. Ta muốn con thừa nhận có một thực tế đã xẩy ra hai ngàn năm về trước, Ta đã đến thế gian để ban cho con sự sống ở nơi hang lừa máng cỏ nghèo nàn, ở nơi thập giá xấu xí mà nhân loại muốn ruồng bỏ, và nơi sự sống lại của Ta con vững tin vào một cuộc đời hạnh phúc trường cửu. Cái mà nhân loại đang tìm kiếm niềm vui ngày lễ hôm nay chỉ là tạm bợ, chóng qua.
   Hôm nay, Ta chỉ muốn con tin tưởng điều thực tế trên với con tim. Ta muốn chia sẻ đôi điều với con. Dẫu rằng con người đã không muốn mời Ta dự tiệc, nhưng Ta vẫn có một bữa tiệc riêng đặc biệt dành cho con, dành cho những ai tha thiết công lý và hoà bình, yêu mến sự công chính và nghèo hèn. Bữa tiệc vĩ đại đó con người không thể hình dung và Ta đã dọn sẵn.
      Hôm nay, Ta gởi đến nhiều thiệp mời và một thiệp mời dành riêng cho con. Ta muốn biết, nếu con khao khát đón nhận thiệp mời, Ta sẽ dọn phòng cho con và viết tên con với những dòng chữ vàng trong cuốn sổ đặt biệt dành cho khách mời. Chỉ có những người có tên trong danh sách đặc biệt này mới được vào dự tiệc.
     Những người không hồi đáp, nếu có đến, sẽ được mời ra ngoài. Hãy chuẩn bị bởi vì lúc mọi thứ đã sẵn sàng con sẽ dự phần trong bữa tiệc lớn đầy yêu thương của Ta (Mt 8:11).
      Hẹn gặp con sớm. Ta yêu con !
     Con hãy chia sẻ thông điệp này với bạn hữu nhân mùa Giáng Sinh.

      Giêsu

(Đình Vượng,  phỏng dịch - gpcantho.com)

10 nhận xét:

  1. anh, cẩn trọng mừng Sinh nhật Chúa
    Tôi, người đạo Phật chẳng chuông chùa
    Hai điệu kinh buồn không lối dựa
    Một nẽo cuộc đời gặp mà chưa
    MH đạo phật nhưng củng mong sao tất cả mọi người có 1 đêm giáng sinh an lành

    Trả lờiXóa
  2. Em sang tham anh MC !Ui,hum nay em vao nha anh duoc rui !Mong chua luon mang den phuoc lanh cho anh va gia dinh !
    PS: Em thich doan nay anh a !
    "Hôm nay, Ta chỉ muốn con tin tưởng điều thực tế trên với con tim. Ta muốn chia sẻ đôi điều với con. Dẫu rằng con người đã không muốn mời Ta dự tiệc, nhưng Ta vẫn có một bữa tiệc riêng đặc biệt dành cho con, dành cho những ai tha thiết công lý và hoà bình, yêu mến sự công chính và nghèo hèn."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều, thăm nhau thường xuyên em nhé

      Xóa
  3. Qua thăm Anh chút rồi về
    Giáng sinh vui vẻ tràn trề hồng ân

    Trả lờiXóa
  4. Sang thăm anh, Chúc Giang SInh an lành. Hồng ân Chúa Hài Đồng luôn ở với anh và Gđ.

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng hay nghe những bài hát như trong entry của anh. Nhất là về đêm, nghe rất thấm thía thân phận con người. Chúc anh Giáng sinh an lành, đầy Hồng ân Chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều, đón Giáng an bình và tràn đầy ân sủng Chúa Hài đồng em nhé

      Xóa
  6. Lời bình bên nhà anh khác bên nhà em, anh thích ngắn gọn đúng không? Để em chỉ cho anh.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đến thăm và chia sẻ.